สามีหญิงท้อง 5 เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด

กรณีรถเก๋งวอลโว่ ขับชนรถจักรยานยนต์ "นายธนายุทธ พุฒิเพ็ง" อายุ 19 ปี สามี และ "น.ส.นาดียะห์ เดชะคำภู" หรือ "ป่าน" อายุ 21 ปี ที่ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ทำให้ภรรยาและลูกในครรภ์เสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. ก่อนถึงบริเวณปากซอยสุวินทวงศ์ ขณะที่คนขับรถชนจะหลบหนีไป ล่าสุดเข้ามอบตัวกับตร. อ้างไม่ได้ตั้งใจ ที่หนีไปเพราะตกใจ

ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 24 มิ.ย. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ เปิดใจสัมภาษณ์ "นายธนายุทธ" สามีผู้ตาย ซึ่งมาพร้อม "แม่บี ชญานนท์ เลาะพึ่ง" แม่สามีผู้ตาย "ธนดล วรวงค์" พลเมืองดีที่ขับรถคันก่อเหตุไป และ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร"



เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?
ธนายุทธ : "วันที่ 21 ที่ผ่านมา ขี่รถกลับบ้าน 4 ทุ่ม ไปทานข้าวที่บ้านแม่แฟนมา พอขี่มาถึงสุวินทวงศ์ 28 อยู่ดีๆ ไฟสะท้อนกระจกรถมอเตอร์ไซค์ ผมก็นึกว่าเพื่อนแกล้ง เพราะเพื่อนอยู่แถวนั้นเยอะ สักพักก็ลอยเลย โดยชนท้าย เสียงรถไม่ได้ชะลอเลย"

ตอนภรรยาซ้อน นั่งคร่อมแล้วเกาะ?
ธนายุทธ : "ใช่ครับ ชนจนผมกระเด็นลงมา แล้วผมหันหน้าไปทางรถเขา รถจะมาหาผม แต่ผมหมุนตัวออก หันไปเห็นแฟนอยู่บนฝากระโปรง รถมอเตอร์ไซค์อยู่ใต้รถเขา สักระยะ มอเตอร์ไซค์หลุด เขาพยายามเบรก แฟนผมก็กลิ้งตัวอยู่ใต้รถ เขาก็ทับ แล้วเร่งเครื่อง คนแถวนั้นเห็นก็รีบตามไป"

ตัวถูกชน รถเขาลากมอเตอร์ไซค์ ตอนแรกจะชนเราด้วย แต่เราหันไปมอง คุณพลิกตัวหนี ถ้าไม่พลิกก็ชนเลย?
ธนายุทธ : "ครับ เพราะตัวผมอยู่ตรงกับล้อเขาเลย"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


ระหว่างผ่าน ก็เห็นแฟนอยู่บนฝากระโปรง?
ธนายุทธ : "ครับ รถมอเตอร์ไซค์ก็อยู่ด้านหน้า เขาลากไป แล้วขับออกไป เขาตีออกเลนขวาสุด จนมอเตอร์ไซค์ผมกระเด็นออกมา เขาพยายามเบรกแล้วแฟนผมกลิ้งออกมา เขาก็เร่งเครื่องทับ ผมก็ลากแฟนผมไป และวิ่งตามแต่วิ่งตามไม่ทัน แต่มีผู้หวังดีตามไป"

พี่ธนดล ผู้หวังดี วันนั้นที่เห็นคืออะไร?
ธนดล : "ผมมาจากหนองจอก ไปหาหลาน เขาวิ่งมาปกติ เลนขวา ผมก็เห็นเหมือนมีสิ่งของอยู่ข้างหน้าดำๆ ก็เห็นน้องเขาโบกรถอยู่ พอเห็นมอเตอร์ไซค์ล้มก็ตบซ้าย แล้วผมเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อถอยหลังมา แต่มีรถมาจ่อด้านหลังก็ไปดีกว่า ขับไปสักพักก็เจอรถคันที่ชน เป็นรถวอลโว่ 740 แต่ผมไม่รู้ว่าเขาชนมอเตอร์ไซค์ ผมไปใกล้ๆ เห็นล้อหลังเขาวิ่งกระโดดเหมือนท่อไอเสีย ผมด้วยความหวังดีก็แซงไปจะไปช่วยเขาโบก แต่เขาเร่งเครื่องหนี ผมก็ตามหลับไป แต่เขาเร่งเครื่องหนีใหญ่"

ยางหลังด้านขวาแตกไปแล้ว?
ธนดล : "ใช่ครับ เขาเร่งหนี ผมก็ตาม แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะรถเขาส่ายเสียการทรงตัวแล้ว แล้ววิ่งคร่อมเลน ระหว่างเลน 2-3 จังหวะนั้นผมก็คิดว่าเขาจะขึ้นทางยกระดับแต่เขาไม่ขึ้น แล้วเขาก็ชนแท่นตูมเสียหลักแล้วแถไปชนฟุตบาธมาจอดนิ่งตรงกลาง ผมก็จอดไฟฉุกเฉิน รอดูว่าเขาจะลงมามั้ย แต่เขาไม่ลงมา เขาไปต่อ ผมก็ขับตามเขาไป ตอนนั้นก็รู้แล้วว่ารถคันนี้ต้องชนมอเตอร์ไซค์แน่นอน เขาพยายามหนีตลอด ผมก็ขับตามไปเรื่อยๆ จนเข้าไปดูใกล้ๆ ไปจดทะเบียน และจังหวัด กระพริบไฟตามแต่เขาไม่จอด เขาก็ขับไปสภาพโครงเครง จนเขาเลี้ยวซ้ายเข้ารามคำแหง ผมก็ยูเทิร์นกลับไปจุดเกิดเหตุ เอาหลักฐานให้มูลนิธิ"

ย้อนกลับมา ตอนรถคันนี้สะบัดแฟนตกลงมา ตอนนั้นมีคนเห็นมั้ยว่าเขาทับแฟนเราเลย?
ธนายุทธ : "มีรถตามมาทีหลัง ตอนนั้นรถน้อยมาก มีรถพี่เขาตามหลังมา ผมลากแฟนเข้าเพราะรถตามมาจะทับอีก เขาไม่รู้ด้านหน้ามีรถชน"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


ตอนนั้นแฟนไม่รู้สึกตัวแล้ว?
ธนายุทธ : "มีครับ แฟนมีสติจนถึงรพ. เขาก็ปวดท้อง

ท้องกี่เดือน?
ธนายุทธ : "5 เดือน เป็นลูกคนแรก ผมเห็นทั้งหมดเลย ผมมีสติทุกอย่าง ผมหันไปมองรถ แฟนอยู่บนกระจก แล้วเขาก็ลากไป"

ตอนนั้นถ้าชายคนนั้นเบรก แล้วจอดลงมาดู?
ธนายุทธ : "ใช่ เขาเหยียบไปแรง แฟนผมเกาะอยู่หน้ากระจก"

ถ้าจอดแล้วลงมาดูทุกอย่างจบ ลูกเมียก็ไม่เสียชีวิต?
ธนายุทธ : "ใช่ นี่ไปเลย ไม่เอาใครเลย"

หลังจากนั้นกู้ภัยมา?
ธนายุทธ : "กู้ภัยเขาอยู่ใกล้ๆ หน้าปากซอยบ้านผม ตรงเขาไปชนรอบสอง และพาแฟนไปรพ. เขาก็รู้สึกตัวไปยันรพ. คุยพูดรู้เรื่องทุกอย่าทง เขาบอกแค่ปวดท้อง พอไปรพ. หมอเอาที่เอกซเรย์มาตรวจดูว่าลูกไปแล้ว พอถามว่าแม่จะรอดมั้ย หมอนิ่ง พอเที่ยงคืนตาเริ่มลอย ซีด เย็นไปหมด หมอบอกว่าด้านในไปหมดแล้ว เพราะทับแรงมาก ล้อเขาแตก ที่โดนขึ้นไปกลางตัว หัวอยู่ใต้รถ"

ยางรถแตกหมดแล้ว เหลือแต่ล้อ?
ธนายุทธ : "ยางน่าจะแตกตอนลากมอเตอร์ไซค์ แล้วล้อหลังแตกทีหลัง ชนตอนสี่ทุ่มสิบ ภรรยาเสียตอนตีสอง สิบนาที"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


แม่บีรู้เรื่องยังไงบ้าง?

แม่บี : "คุยกับน้องตอนสามทุ่ม ป่านส่งแชตมาให้ ส่งรูปพ่อมาว่าอยู่กับพ่อ เราก็คุยกันว่าอยู่กับพ่อเหรอลูก พ่อผอมนะ ก็คุยกันตามประสา สักพักเขาหายจากแชตก็คิว่าคงกลับบ้านไปกินข้าว สักพักน้าเขาโทรมากระหน่ำว่าลูกถูกรถชน ลูกสะใภ้โดนทับท้อง พอรู้ตอนสี่ทุ่ม ทำอะไรไม่ถูก มือไม้สั่น ใจสั่น ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวแล้ว ทีนี้ก็ขับรถไม่ได้ จริงๆ ต้องรีบมาแต่มาไม่ได้ ก็รีบโทรหาสามี บอกว่าลูกประสบอุบัติเหตุ ตั้งแต่คืนนั้นพอไปอยู่รพ. จนมาอยู่กับแม่ป่าน แม่ป่านเขาไม่รับรู้เลย เขาแย่ เขาช็อก เราต้องอยู่กับเขาจนย้ายมานวมินทร์ 1 แล้วย้ายมานวมินทร์ 9 เพื่อเอ็กซเรย์ ก็มากับแม่ป่าน"

ธนายุทธ : "ตอนอยู่รพ. หมอบอกว่าไม่ไหวแล้ว จะตายแล้ว พูดอยู่สามครั้งแล้วเงียบ"

แม่บี : "ตอนม๊ะมาถึงเขาบอกให้แจ้งความก่อน พอไปดูลูกสะใภ้เห็นเท้าเขาเหลือง ก็ถามว่าทำยังไงต่อ นั่นแหละไปนวมินทร์ 9 ช่วง 20 นาทีได้ยินเขาเรียกตามสายว่าซีพีอาร์ห้องนี้ด่วน ตอนนั้นก็เริ่มแล้ว หมอเดินออกมาเขาบอกว่าไม่น่ารอดนะ ก็บอกว่าให้เอาเต็มที่ เพราะรู้ว่าหลานไปแล้ว เอาแม่ไว้ เขาก็นิ่งไป สักพักความดันต่ำ ก็ช่วยกันเรียก ขออัลเลาะห์เรียกกลับบ้าน เขาก็กลับมานะ มีสัญญาณชีพ เดี๋ยวจะรีบเอากลับนวมินทร์ 1 ยื้อให้ถึงที่สุด พอไปถึงนวินทร์ 1 เสียงเรียกซีพีอาร์ก็มาอีก ตอนนั้นลูกก็ช็อก พอได้ยินคำว่าไปแล้ว ทุกอย่างแทบทรุด (ร้องไห้)"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดูลักษณะเมาหรือเปล่า?
รณณรงค์ : "อย่างแรกเลยมีสติระดับหนึ่ง ไม่งั้นหนีไม่ได้ การชนบนท้องถนนเป็นอุบัติเหตุ ไม่ตั้งใจ แต่การหลบหนีคือความตั้งใจ โชคดีที่ทะเบียนรถคันนี้ไม่ใช่ของปลอม ไม่งั้นหายไปแล้ว"

การที่เขาไม่จอดรถลงมาช่วย ถือว่าเจตนามั้ย?
รณณรงค์ : "ผมไม่รู้ว่าในรถคุณเมาหรือไม่เมา หรือมีอะไรผิดกฎหมายหรือเปล่า ทำไมถึงต้องหนีขนาดนั้นเหมือนกลัวมากๆ ต้องบอกอย่างนึงกฎหมายเมืองไทย อุบัติเหตุในเมืองไทย ขึ้นศาลได้ มีเหตุบรรเทาโทษ แต่ถ้าคุณตั้งใจหนีคือความเจตนา ไม่รับผิดชอบต่อสังคมอย่างมาก"

เขาจะสู้ถึงไหน?
รณณรงค์ : "อย่างแรกเขาคงสู้ว่าไม่ได้เมา แค่หนี ไม่ได้เมา"

คนชนชื่อ "กาวิน สาธร" ช่างซ่อมรถ เมื่อวานตร.บุกไปถึงที่บ้าน เจอภรรยา เขา ภรรยาก็บอกว่าสามีเป็นเจ้าของรถวอลโว่คันนี้ แต่วันที่เกิดเหตุ สามีกลับไปบ้าน รถไม่ได้ไปด้วย วันนี้ไปมอบตัวว่าตกใจเลยไปตั้งหลัก?
รณณรงค์ : "เรื่องตกใจ ต้องจอดตั้งแต่ตอนนั้นแล้วเพื่อช่วยเหลือ แต่ทีนี้การถอยไปแบบนี้ ตัวเองอาจมีความรู้ด้านกฎหมายเลยหนีออกไปก่อน ซึ่งพอหนีออกไปก่อน การวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ วัดว่ามีการสารเสพติดตัวอื่นหรือเปล่ามันก็ทำไม่ได้ ทำให้ข้อหาเหล่านี้ไม่สามารถตั้งฟ้องได้"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


อยู่ในสายกับ "พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์" ผกก. สน.มีนบุรี เมื่อเช้าเขาไปมอบตัวเอง ?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "ใช่ครับ ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวพร้อมทนายความเมื่อเช้า เขาเข้ามาก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนชนในวันเกิดเหตุ เขาบอกเขาาตกใจเลยขับหนีจอดรถทิ้งไว้ในซอยเลยบางชัน แล้วนั่งรถแท็กซี่เข้าบ้านไป บ้านเขาอยู่ซอยสวนสยาม เขาให้การแบบนี้"

ที่เขาบอกหลบหายไป เขาหลบไปไหน เขาเมามั้ย?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "เรื่องเมาเขาให้การว่าเขาไม่ได้เมา ซึ่งถ้าจะตรวจสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ ตอนนี้ก็ตรวจไม่พบเพราะหลายวันแล้ว ก็เป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาว่าเขาไม่เมาเขากล่าวมาแบบนี้"

สามารถสาวไปถึงได้มั้ยหรือไม่ได้เลย?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "ไม่ได้ครับ ถ้าเป็นแอลกอฮอล์ตรวจแล้วไม่พบ แต่ถ้าสารเสพติดจะตรวจพบได้อยู่ครับ"

เขาทราบใช่มั้ย น้องผู้หญิงกระเด็นไปตกฝากระโปรง เขาเองก็ไม่หยุดมีการสะบัดให้ผู้หญิงตก แล้วทับซึ่งยางล้อแตกไปแล้ว?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "จากการให้ปากคำของผู้ต้องหา เขาบอกยางแตกก่อน แล้วขับรถมาชน แต่เขาบอกว่าเขามองไม่เห็น เราก็รับฟังในคำให้การผู้ต้องหาตามที่เขาจะให้การได้ในส่วนของเขา ในส่วนเจ้าหน้าที่ตร. เราก็รวบรวมหลักฐาน พยานบุคคล ภาพวงจรปิด เอามาประกอบเพื่อเสนอในศาลให้พิจารณาต่อไป เขาจะให้การยังไงก็ได้ แต่ก็อยู่ที่พยานของเรา"

มีการสอบได้มั้ยก่อนหน้านี้เขาไปไหนยังไง?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "เขาบอกเขาไปหาเพื่อน แต่เขาบอกเขาไม่ได้ดื่ม ตรงนี้ต้องไปดูกัน แต่สุท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่การตรวจวัดแอลกอฮอล์ว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกฎหมายกำหนดหรือเปล่า แต่มันตรวจไม่ได้"

คงดำเนินคดีให้ถึงที่สุด?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "ครับ ก็ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกข้อหา เราแจ้งทุกข้อหา เราดำเนินคดีเต็มที่"

รถมีประกันมั้ย?
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ : "รถไม่มีประกัน ขาดต่อปี 60 พรบ.ก็ไม่มี รถไม่ได้โอนมาเป็นของเขา โอนลอยมาครับ"

รณณรงค์ : "มีการอ้างว่ายางแตก เป็นการพยายามอ้างว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เมาด้วย"

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


คิดว่ายางเขาแตกมาก่อนมั้ย?
ธนายุทธ : "ไม่ครับ คิดว่าเขาแตกตอนทับมอเตอร์ไซค์ผม"

แม่บีบอกว่าสภาพศพน้องมีแต่รอยล้อ?
แม่บี : "ใช่ ความจริงไม่อยากลงรูปแบบนั้น แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ เรียกร้องความเป็นธรรม บางคนบอกว่าตอนอยู่ในคลิปน้องยังมีสติ ทำไมไม่รีบ ทำไมมัวแต่คุย แต่อยากบอกว่าบางทีเขาก็ดำเนินการตามแผน เขาไม่สามารถยกได้ เขาต้องรอกู้ภัยมายก แต่อยากให้เห็นว่าที่น้องเขาเสีย มีแต่รอยที่ท้องเขา แล้วเขาไม่ใช่คนเดียว เขาสองชีวิตนะคะ"

วันขับรถตามเขาไป คิดว่าเขาเมามั้ย?
ธนดล : "สภาพตอนนั้น รถเขาเสียการทรงตัว ผมก็ไม่แน่ใจว่าเมาหรือไม่เมา เพราะรถเขาโยนอยู่แล้ว ล้อหลังโยน ด้านหน้าก็ส่าย"

สภาพการจากมุมมองพี่เอง อยู่ดีๆ รถล้อแตก ยางแตก วิ่งไป คิดว่าคนดีๆ จะหยุดมั้ย?
ธนดล : "เขาต้องหยุดนะครับ การขับรถถ้ายางระเบิด ยางรั่วต้องจอด แต่นี่เขายังหนีผมไป ผมถึงคิดว่าคันนี้ต้องชนมอเตอร์ไซค์แน่" 

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด


ลักษณะแบบนี้น่จะโดนหลายข้อหามั้ย?
รณณรงค์ : "นี่โดนเบานะ เขาคงรู้กฎหมาย เขาหนีเพื่อจะได้ไม่ต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ชนคนตายแล้วหลบหนี โดนแค่ 6 เดือน แต่ถ้ามีเรื่องเมาด้วย แล้วชนคนเสียชีวิตด้วย โทษหนักไปอีก แล้วการที่คุณขับรถไม่มีประกัน พรบ. เลยเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เพราะไม่รู้ฝ่ายนี้จะได้รับการเยียวยาหรือเปล่าด้วยซ้ำ"

ถ้าต้องขึ้นศาลพร้อมเป็นพยาน?
ธนดล : "ครับผม สงสารครับ"

สุดท้ายอยากบอกอะไร?
ธนายุทธ : "ทำใจยากครับ"

แม่บี : "ม๊ะพูดเอง เอาให้ถึงที่สุด มันไม่ได้เสียแค่ลูกม๊ะ ลูกสะใภ้ ครอบครัวน้องผู้หญิงเขาก็สูญเสียแต่เขายังไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย ตอนนี้เขาคงพูดไม่ได้เต็มที่ เพราะจิตใจเขากำลังพังอยู่ ขอพูดแทนล่ะกัน ถึงป่านจะเป็นแค่ลูกสใะภ้ แต่เรารักเหมือนลูกคนนึง หลานอีก ไม่มีใครยอมแน่นอน ป่านเป็นเด็กน่ารัก ทุกคนรักป่านมาก ทุกคนเสียใจมาก ทุกคนบอกว่าเต็มที่ รอวันมาขอขมา รอ"

เห็นว่าอยากเจอหน้ากาวินมาก เดี๋ยวไปมั้ย?
แม่บี : "ไปค่ะ" 

สามีหญิงท้อง 5  เผยนาทีสลด สูญเสียลูก-เมีย ซัด!ช่างซ่อมรถตีนผี เอาเรื่องถึงที่สุด

คลิป
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์