กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ


กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ

รายการ ถามสุดซอย ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส เปิดใจสัมภาษณ์ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้ลงสมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา บินด่วนจังหวัดระยอง หลังจากที่มีทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักโรงแรมที่ระยอง จนทำชาวจังหวัดระยองลุกฮือ ไม่พอใจรัฐบาล



ชาวระยองด่านายกฯ แรงไปมั้ย ?
กรุง ศรีวิไล : ท่านโดนมากกว่านี้อีกครับ ที่ผมอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเป็นเด็ก นักการเมืองรุ่นใหม่ ท่านก็โดนทุกอย่าง ถ้าผมเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่รู้เลยว่าจะทนได้มั้ย แต่กล้าพูดได้เลยว่าทนไม่ได้ เพราะศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายมันมีอยู่ในตัว แต่นายกฯ ทนมาก ถ้าเป็นมวยก็ไม่เคยโดนน็อก จิตใจแข็งแกร่งมาก ไม่ใช่ว่าคุณอยู่พรรคเดียวกันนี่เลยมาพูดอย่างนี้ คนอย่างกรุง ศรีวิไล อยู่เพราะหนึ่งไม่คอร์รัปชันแน่

ชาวระยองโทษนายกฯ โทษรัฐบาลเต็ม ๆ ?
กรุง ศรีวิไล : เป้าใหญ่ โดนอยู่แล้ว ไม่รู้จะด่าใคร ก็ต้องด่านายกฯ

มาฟังตัวแทนชาวระยอง คุณสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ตอนนี้ชาวเกาะเสม็ดเป็นยังไงบ้าง ?
สริญทิพญ : จริง ๆ มันไม่ควรปล่อยปละละเลยถึงขนาดนี้ วินาทีที่เขาแตะถึงสนามบิน ทำไมต้องเป็นวีไอพีไม่ผ่านการกลั่นกรองใด ๆ เลย เราภายในประเทศพยายามคุมอย่างเข้มงวด แล้ววิถีประจำวันต้องอยู่กับแมสก์ เจลล้างมือ รักษาระยะห่าง แต่เราปล่อยปละละเลยให้วีไอพีเข้ามา แพร่เชื้อให้พวกเรา เป็นเรื่องไม่น่าเกิดเป็นอย่างยิ่ง

กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ


ท่องเที่ยวเสม็ดโดนผลกระทบขนาดไหน ?
สริญทิพญ : จริง ๆ เสม็ดอยู่ห่างตัวเมือง 30 กิโลกรัม ไม่ได้เกี่ยวกับพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถไปได้ แต่อย่างว่าพอนักท่องเที่ยวรับทราบข้อมูลว่าจังหวัดระยองปุ๊บก็เหมารวมไปทั้งหมด ก็เลยไม่กล้าข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ด

โดนยกเลิกที่พักไปเยอะมั้ย ?
สริญทิพญ : เยอะนะคะ ตอนนี้มีคำสั่งแต่ละจังหวัดด้วย ว่าใครมาเสม็ดหรือระยอง กลับไปต้องกักตัว มันก็เลยทำให้นักท่องเที่ยวกลัวเพิ่มขึ้นไปอีก มันก็ทำร้ายการท่องเที่ยวของเราพอสมควรนะคะ ตอนนี้คนระยองกลายเป็นจำเลยไปแล้ว สื่อโซเชียลเป็นอะไรที่เร็วมาก มีทั้งเฟกนิวส์ ข่าวที่เป็นข้อเท็จจริงบ้างไม่จริงบ้าง อยากให้ทุกท่านดูสื่อตามความเป็นจริง

สริญทิพญ : ใครสงสัยให้ถามมาที่สมาคมได้ คุณจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าไปเสพสื่อมากนัก ทุกคนก็มีความกลัว คนไม่เข้าใจก็จะคิดว่าจะไปที่สุ่มเสี่ยงเพื่ออะไร เขาก็แคนเซิลไปเลย ยืนยันได้เลยว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ถ้าไม่มีการจองล่วงหน้าไม่ได้เข้าเกาะนะคะ ต้องมีใบยืนยันการจอง วอร์กอินไม่ได้ ใครที่คิดว่าจะสุ่ม ๆ มาเหมือนสมัยก่อนไม่ได้นะคะ ทุกวันนี้ทุกรีสอร์ตต้องรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าพักกี่คน

กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ


อยู่ในสายกับ สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ไประยองกับนายกฯ ไปดูอะไรมาบ้าง ?
สาธิต : จุดแรกไปโรงแรม นายกฯ ก็ไปพูดคุยเรื่องปัญหา ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ผู้ว่าฯ ก็บรีฟให้ฟังว่าขั้นตอนแต่ละส่วนต้องทำยังไง จากนั้นไปห้างแหลมทอง แล้วไปเดินจุดที่ทหารอียิปต์เดินอยู่ชั้น 2 นักข่าวหลายร้อยชีวิตก็เดินอยู่ เสร็จแล้วก็ไปตลาด เพราะนายกฯ อยากดูว่าการค้าที่เริ่มฟื้น แต่มาซบเซา ไปฟังเสียงพี่น้องประชาชน ว่าเขาลำบากใจ กำลังขายของได้อยู่ดี ๆ ก็เกิดปัญหาที่ตื่นตระหนก และผมก็เรียนนายกฯ ว่ามีข่าวออกมาจากกระทรวงมหาดไทย ว่าถ้าเดินทางมาระยอง ต้องกลับไปกักตัว ก็คุยกับปลัดกระทรวงมหาดไทย ท่านบอกว่าท่านไม่ได้พูดอย่างนั้น ไม่ได้เป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูง ก็ขอชี้แจงตรงนี้ว่าไม่ต้องไปกักตัว นี่เป็นส่วนนึงของการลงพื้นที่

พี่น้องระยองเจอนายกฯ มีท่าทียังไง ?
สาธิต : ส่วนหนึ่งก็ตกใจ กลัวว่าเขาจะติดเชื้อหรือไม่ ส่วนพี่น้องทำมาค้าขายก็บอกว่าขายของได้น้อยลง เรียกความเชื่อมั่นมาให้เหมือนเดิมด้วย และภาคเอกชน หอการค้าก็มายื่นหนังสือ นายกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยองก็มายื่นหนังสือ

ป้ายที่ออกตามสื่อด่าว่ารัฐบาลรุนแรง ?
สาธิต : เห็นก่อนไปถึง เป็นเด็กวัยรุ่น 2 คน ผมรู้จักดี ครั้งนึงเคยเป็นนักกิจกรรมของพรรคการเมืองพรรคนึง เป็นนายกฯ สภาเยาวชนเด็กที่ จ.ระยอง มีปัญหาต้องลาออกไป คือความคิดแตกต่างก็เป็นสิทธิ์อยู่แล้ว แต่การใช้ถ้อยคำที่ไมสุภาพ ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ก็ต้องเตือนน้อง ๆ ผมไปเตือนเพราะคนบ้านเดียวกัน ก็บอกว่าการมีพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ เราก็บอกเขาว่าวิธีการแสดงออกอาจดีกว่านี้ ไม่ต้องพูดคำหยาบ กลายเป็นว่าอันไหนพูดแรง พูดมัน สังคมก็บริโภคสิ่งเหล่านั้นไปด้วย ตรงนี้เราก็ต้องช่วยกัน

กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ


ชาวระยองที่ได้ตรวจ COVID-19 ตรวจไปกี่คนแล้ว ?
สาธิต : ตรวจไปทั้งหมด 1,900 กว่าคนครับ เกือบ 600 คน ยังไม่มีโพสิทีฟ

แม่บ้านเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ใกล้ชิดทหารอียิปต์ ตอนนี้ไม่มีพบว่าใครติดโควิด 19 ?
สาธิต : ลบหมดครับ ตอนนี้ก็กักตัวอยู่ครับ ส่วนคนไปห้างก็มีมาตรวจแล้ว แต่ยังไม่ครบ ยังไม่มีใครเป็นบวก อย่าตื่นตระหนก อย่าประมาท ผมให้ข้อคิดว่าเราเป็นศูนย์ในประเทศไทยก็จริง แต่นอกประเทศเรามีผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ โรคนี้มาได้จากคนที่เดินทาง เราก็ป้องกันไว้ ถือว่าในประเทศเรามีความปลอดภัยระดับหนึ่ง

หมอธีระวัฒน์ บอกว่าเชื้อจะติดอยู่ในห้างหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่ทหารอียิปต์เดินผ่านถึง 9 วัน นี่ยังไง ?
สาธิต : เราเรียนรู้ COVID-19 มาด้วยกันตั้งแต่มกราคม ความเห็นในเชิงวิชาการมีหลากหลายมาก เราก็เรียนรู้มา แน่นอนเชื้อจะอยู่กับพื้นผิวสัมผัส อยู่ได้นานเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมด้วย อยู่ในที่ร่ม อากาศเป็นยังไง อยู่ในอากาศเย็นก็อยู่ได้นานหน่อย หรือมีใครเอาผ้ามาเช็ดทำความสะอาดก็จะตายไป ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ได้มีทฤษฎีตายตัว

ตอนนี้มีการฉีดพ่นน้ำยา ยังไงบ้าง ?
สาธิต : เขาทำความสะอาดไปแล้ว ตอนนี้ห้างยังไม่เปิด ยังปิดอยู่

กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ


ตอนนี้ถ้าคนจะไประยองปลอดภัยมั้ย ?
สาธิต : เมื่อกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิด ผู้ติดเชื้อที่เราตรวจไทม์ไลน์ กล้องวงจรปิดมา เจ้าหน้าที่ดูกล้องวงจรปิดจนตาแฉะหลายชั่วโมง ผมมั่นใจอย่างมาก ถ้าผลการตรวจของกลุ่มเสี่ยง ของผู้ที่อยู่ใกล้ชิด ถ้าครบ 10 วันแล้วไม่มีติด ผมมั่นใจว่าไม่มีอะไรแล้ว ขอให้ทุกคนกลับคืนสู่ภาวะปกติได้แล้ว อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป ผมเรียนว่าเรานั่งดูไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ กลับมาเขาก็ไม่ได้ไปไหน สถานที่ทำความสะอาดแล้วหลายครั้ง เราไม่ได้เพิ่งเจอโควิดวันนี้นะครับ เราเจอมาตั้งแต่มกราคม เราเรียนรู้ เรามีประสบการณ์ ประมาณวันที่ 24 ถ้ากลุ่มเสี่ยงสูงไม่ติด ผมว่าสบายใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

เสม็ดไปได้มั้ย ?
สาธิต : จะไปเมื่อไหร่ ผมจะจองให้ครับ ใครจะไปผมจะจองให้เลย มั่นใจครับ

อยากพูดอะไรกับพี่น้องประชาชน ที่เขาโทษรัฐบาล ?
กรุง ศรีวิไล : ยกมือพนมเลย ให้กราบเท้าพี่น้องทั้งประเทศเลย อย่าไปโทษนายกฯ เลย เพราะทุกคนไม่อยากให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะตัวท่านเอง เวลาบริหารบ้านเมืองก็แทบจะไม่มีอยู่แล้ว ท่านก็คงไม่อยากให้เกิดหรอก นายกฯ สงสารพี่น้องทุกคน ถ้าอยู่ใกล้ชิดจะรู้จริง ๆ ว่าจิตใจท่านดีมาก ๆ เลย

กรุง ศรีวิไล โดดป้อง บิ๊กตู่ ถูกรุมด่าปมทหารอียิปต์ ขอกราบเท้าแทน อย่าโทษนายกฯ

คลิป
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : ถามสุดซอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ัั
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.20.69

124.122.20.69,,ppp-124-122-20-69.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
แผล่บๆๆ


[ วันศุกร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:19 น. ]
คุณ : เฮ้อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 134.196.5.250

134.196.5.250,,cm-134-196-5-250.revip18.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
สลิ่มโง่ทุกคน


[ วันเสาร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:53 น. ]
คุณ : ....
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.175.249.228

118.175.249.228,,118.175.249.228 ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
นี่ก็ตัวเสนียด


[ วันอาทิตย์ ที่ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:04 น. ]
คุณ : ....
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.87.156

125.25.87.156,,node-hb0.pool-125-25.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
กิ้งก่าเปลี่ยนสี


[ วันจันทร์ ที่ 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:27 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์