เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)

นับเข้าวันที่ 71 แล้ว สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" วัย 3 ขวบ ที่ไปพบศพบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร ห่างจากบ้าน ประมาณ 1.2 กม. โดยในช่วงแรก ๆ นั้นมีพยานซึ่งเป็นเด็กแก๊งจำปา ให้ข้อมูลอ้างว่าเห็นชายร่างใหญ่เสื้อส้มอุ้ม เหมือนคนตัดอ้อย ปิดบังใบหน้า คาดอาจจะเป็นเบาะแสของคนร้ายได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาตรงจุดที่พบเสื้อส้ม ซึ่งอยู่ในสวนของ นายตุง อวนวัง ที่ดินติดกับห้วยบุง ห่างจากบ้านของน้องชมพู่ราว 500 เมตร และห่างบ้านลุงพล 600 เมตร ซึ่งหากเดินลัดเลาะไปตามห้วยบุง ไปหลังบ้านลุงพล ระยะราว 200 เมตร ถนนทางเข้าพบว่าต้องผ่านบ่อเลี้ยงหนูที่ดินของแม่น้องชมพู่ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้เลี้ยงหนูแล้ว ใช้เพียงปลูกผักหวาน อยู่ใกล้กับสวนยางพาราที่เจอเสื้อ ห่างกันราว 50 เมตร

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


โดยเสื้อสีส้มดังกล่าว ยังถูกยัดไว้ใต้ขอนไม้ ลักษณะม้วนไว้ ใกล้กันยังมีเสื้อยืดสีขาวถูกรัดเอาไว้กับกิ่งไม้ที่ติดกับพื้น ทีมข่าวสอบถาม นางชนาภา เชื้อคมตา เมียของนายนริน หนึ่งในกลุ่มคนที่ไปเจอเสื้อสีส้มซุกไว้ใต้ขอนไม้ อวนวัง เปิดเผยว่า ตนเข้ามาเจอเสื้อสีส้ม ที่เป็นเสื้อแจกจากการซื้ออุปกรณ์การเกษตร เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 ช่วงเวลา 15.00 น. โดยยัดเอาไว้ใต้ขอนไม้

ทั้งนี้ตนกับเพื่อน ๆ รวม 5 คน มีตน เมียผู้ใหญ่ ป้ายเอม แหลม อีกคนขอไม่เปิดชื่อ ได้นัดกันไปหาหน่อไม้มาทำกับข้าวต้อนรับนายสิระ เจนจาคะ โดยจุดที่พบอยู่ภายในก่อหน่อไม้ ซึ่งต้องรอดเข้าช่องไม้ไป โดยเมียผู้ใหญ่บ้านเข้าไปก่อน ตนก็คลานตามไป จากนั้นเพื่อน ๆ ก็ตามมาอีก โดยเมื่อเมียผู้ใหญ่เจอก่อน ก็บอกตนให้ไปดู ต่างคนก็ตกใจ จึงถ่ายรูปเอาไว้ แต่ความเก่าของเสื้อ ยังไม่เก่ามาก ส่วนตัวไม่แน่ใจเสื้อเป็นของอะไร รู้ว่าสีส้ม ลักษณะม้วนอยู่ใต้ขอนไม้

อย่างไรก็ตาม ปกติตนก็ไม่ค่อยเข้ามาที่จุดนี้ หากจะมาก็หาใกล้ ๆ บ้าน จุดที่พบเสื้อสีส้ม ยอมรับว่าลับตาคน อยู่ติดลำห้วย ขนาดเสื้อก็ยังไม่รู้ หากเสื้อถูกยัดเอาไว้แบบนี้ ตนก็ต้องบอกว่าต้องมีคนยัดเอาไว้ หากจะทิ้ง คนทำสวนก็คงทิ้งเลย ไม่จำเป็นต้องยัดเอาไว้แบบนี้ ส่วนตัวเอาเรื่องนี้มาปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านก่อน และตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะคิดว่าอาจจะเป็นเบาะแสอะไรได้ ยอมรับว่าเสื้อมาอยู่จุดนี้มันก็แปลก ตนติดตามข่าวจึงคิดว่าสอดคล้องกับชายเสื้อส้มที่มีคนพบเห็นหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทันสังเกตว่ามีอะไรอยู่ใกล้จุดพบเสื้อเลย หลังจากเจอเสื้อตนตกใจก็ออกมาเลย ไม่ได้เอาหน่อไม้ที่จุดนั้น และเดินไปหาที่จุดอื่น ตนไม่ทราบว่าในเสื้อจะมีอะไรไหม ตนไม่รู้ว่าเป็นของใคร

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


หลังจากที่มีการเจอเสื้อสีส้มซุกอยู่ในโพรงไม้ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาดูเสื้อตัวดังกล่าว และเปิดเผยว่า เมื่อได้ดูเสื้อก็ดูรู้ว่าถูกซ่อนไว้เป็นเวลานาน เนื่องจากปลวกเริ่มทำรังบริเวณเสื้อแล้ว ดูจากภายนอกตนมองว่าเหมือนเสื้อที่แถมมาจากการซื้อรถไถ ซึ่งเป็นเสื้อที่ตนก็มี แต่เสื้อที่แถมจากการซื้อรถไถของตนก็ยังอยู่ เพราะเสื้อแต่ละตัวจะได้มาต่อเมื่อซื้อรถไถ และถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือจ่ายค่างวดเท่านั้น ซึ่งคนที่จะมีเสื้อแบบนี้เฉพาะบ้านที่มีรถไถเท่านั้น ซึ่งตนก็แปลกใจว่าทำไมต้องนำเสื้อมาซุกเอาไว้ตรงจุดนี้ ส่วนพื้นที่ตรงนี้เป็นของชาวบ้าน และตนคิดว่าหลักฐานชิ้นสำคัญ เพราะถ้าคนจะทิ้งเสื้อผ้าอะไรบางอย่าง ไม่น่าจะต้องซุกอย่างนี้

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านกกกอก ไปพูดคุยกับ นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ได้พาทีมข่าวไปดูเสื้อสีส้มที่แถมมากับรถไถ และพาไปดูรถไถ ซึ่งทั้งเสื้อและรถไถนั้นมีชื่อร้านที่ซื้อมา โดยเสื้อของนายอนามัยนั้น แตกต่างจากเสื้อที่เจอในโพรงไม้ เพราะเสื้อที่เจอเป็นหลักฐานนั้นเป็นชื่ออีกร้านหนึ่ง

นายอนามัย เปิดเผยว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่เจอเสื้อส้มในโพรงไม้ ซึ่งเสื้อที่เจอไม่เสื้อของตน เพราะตนยังมีเสื้ออยู่ที่บ้าน สำหรับภาพที่ถูกเผยแพร่ตอนที่ตนใส่เสื้อสีส้มนั้นเป็นเรื่องที่นานมากแล้ว ประมาณ 5-6 ปี ก่อน ซึ่งตนเคยใส่เสื้อสีส้มตัวนี้เมื่อตอนถ่ายภาพซึ่งในขณะนั้นเป็นช่วงที่ตนลงเกี่ยวข้าว สาเหตุที่ตนไม่ได้ใส่เสื้อสีส้มนั้นอีก เพราะเมื่อใส่แล้วตนรู้สึกอึดอัด เพราะขนาดเล็กไม่เหมาะกับตัว ใส่ไม่สบายตัว ทำงานไม่สะดวกจึงไม่ได้หยิบมาใส่อีก

นายอนามัย กล่าวต่อว่า ตอนที่เจอเสื้อส้มซุกในโพรงไม้ ตนก็ยังแอบตกใจว่าใครขโมยเสื้อตนไปซุกไว้หรือไม่ แต่เมื่อเห็นเสื้อตัวนั้นเต็ม ๆ ก็มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เพราะเป็นเสื้อที่มาจากคนละบริษัทกัน เพราะตนซื้อจากอำเภอดงหลวง ส่วนเสื้อตัวที่เจอนั้นเป็นเสื้อจากบริษัทที่อยู่ต่างอำเภอ

สำหรับการเจอหลักฐานชิ้นนี้ ตนก็ปล่อยให้เป็นกระบวนการของตำรวจ ส่วนปลอกหมอนสีขาวที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ นั้น ตนก็ไม่มั่นใจว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ตำรวจได้เอาไปตรวจแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจว่าทำเสื้อสีส้มถึงไปอยู่ในโพรงไม้ ส่วนจะเชื่อมโยงกับคดีของน้องชมพู่หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านกกกอก ไปพูดคุยกับ นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับเสื้อส้มนั้นตนมองว่าเหมือนเสื้อที่ร้านแถมจากการซื้อรถไถ ซึ่งถ้าคนที่จะมีเสื้อลักษณะนี้เป็นเสื้อของคนที่มีรถไถเท่านั้น ซึ่งในประเด็นเสื้อก็ต้องให้ตำรวจพิสูจน์ต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับคดีของน้องชมพู่หรือไม่ และตนยืนยันว่าไม่มีเสื้อแบบนี้ แม้ว่าจุดที่พบเสื้อจะอยู่หลังบ้านตนไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งบริเวณนั้นเป็นสวนของชาวบ้านกกกอก และตนก็ไม่เคยไปเก็บหน่อไม้ในบริเวณนั้น

นายไชย์พล กล่าวต่อว่า ตอนที่รู้ข่าวว่าเจอเสื้อส้มนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ เพียงแต่ภาวนาขอให้เสื้อส้มนั้นเกี่ยวกับหลักฐานในคดีบ้าง ถ้าจะโยงไปกับคดีได้ก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเจ้าของเสื้อออกมายืนยัน แต่ก็ต้องรอตำรวจไปตรวจว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ และแม้ว่าเสื้อจะอยู่ห่างจากบ้านตน 200 เมตร ถ้าตำรวจมาขอตรวจ ตนก็ยินดีให้ความร่วมมือ

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สำรวจชาวบ้านที่มีรถไถนาคูโบต้า ในบ้านกกกอกทั้งหมด พบว่ามีจำนวน 4 คัน คันแรกเป็นของนายจ่อย (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) คันที่ 2 ของนายวัด คันที่ 3 ของนายหลบ คันที่ 4 เป็นของพ่อแบม

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจ่อย หนึ่งในเจ้าของรถไถนาคูโบต้า ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับรถไถของตนนั้น เป็นรถไถนาคูโบต้า L47045SP ซื้อมาจากร้านอาร์เอ็มจี จ.สกลนคร และตนได้รับเสื้อแจกจำนวน 1 ตัว ทีมข่าวจึงเอาภาพเสื้อส้มที่ชาวบ้านกลุ่มหาหน่อไม้ไปพบ นายจ่อยก็ยอมรับว่าใช่เสื้อของตนจริง

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปลายปี 62 ตนได้ไปหาหน่อไม้ ที่สวนยางพาราของนายตุง ซึ่งตรงนั้นจะเป็นริมห้วยบุง โดยตนได้ใส่เสื้อส้มตัวดังกล่าวไปหาหน่อไม้ และเกิดระคายเคืองผิวหน่อไม้ จึงได้ถอดเสื้อสีส้ม และพันเสื้อยัดทิ้งไว้ใต้ขอนไม้ ตั้งใจให้น้ำพัดลอยไป แต่น้ำก็ไม่พัดไป ที่ตนต้องไปยัดเสื้อไว้ในขอนไม้ริมห้วยบุง เนื่องจากสวนยางพาราของตนอยู่ติดกับสวนของนางตุง และอีกหนึ่งสาเหตุที่ตนทิ้งเสื้อตัวดังกล่าว เนื่องจากเสื้อตัวดังกล่าวดำและสกปรกแล้ว มีกลิ่นเหม็น ตนก็ซ่อนเสื้อไว้ก่อนน้องชมพู่จะหายตัวไปตั้งหลายเดือน

 


เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)


ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าเสื้อสีส้มตัวดังกล่าวเป็นเสื้อของตน ที่ตนมั่นใจแล้วถึง 90% อีก 10 % ที่จำไม่ได้ คือ ตัวหนังสือที่อยู่ด้านหลัง แต่ตนก็ยืนยันว่าตนไม่ได้ก่อเหตุลักพาตัวน้องชมพู่อย่างแน่นอน ตนไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด เพราะตนมั่นใจว่าตนไม่ได้ทำ ถามว่าตนไปสวนยางของตนที่อยู่ติดกับจุดเจอเสื้อตอนไหน เมื่อเช้านี้ตนก็เข้าไปหาหน่อไม้ที่สวนของตน แต่ไปไม่ถึงจุดเจอเสื้อส้ม

ถ้าหากว่าคนร้ายสวมรอยเอาเสื้อของตนไปใช้ก่อเหตุ ตนก็ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด ตอนที่มีข่าวออกมาว่ามีชาวบ้านเจอเสื้อส้ม ตนก็คิดในใจอยู่ว่าเป็นเสื้อของตน แต่ตนก็ไม่ได้บอกใคร ตั้งใจว่าจะไปบอกตำรวจด้วยตัวเอง และตนก็อาจไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นเสื้อของตนจริง แต่จะมาว่าตนอุ้มน้องชมพู่ไปฆ่านั้น ตนไม่ได้ทำแน่นอน พ่อแม่น้องชมพู่ตนก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน ขนาดตนจะจับน้องชมพู่ น้องชมพู่ยังร้องเลย

เจอแล้ว! เจ้าของเสื้อส้มปริศนาซ่อนใต้ขอนไม้ ยันไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ (คลิป)

คลิป
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์