ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.


ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.

รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" เปิดใจสัมภาษณ์ "ขนิษฐา" แม่บอล แก๊งโรงเหล็ก หนึ่งในผู้บาดเจ็บ และ "สุทวง เหมาะตัว" คุณยายบอล กรณีวัยรุ่นกร่าง ยกพวกตีหมอถึงห้องฉุกเฉิน เหตุไม่พอใจที่มาบอกว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะย้ายไปอีกรพ. ตะลุมบอนแก๊งคู่อริ



เรื่องเกิดอะไรขึ้นระหว่างแก๊งโรงเหล็กกับแก๊งมหาวงษ์?
ขนิษฐา : "เจ๋ง แก๊งโรงเหล็กไม่ยินยอม ออกมาขับไล่ไม่ให้แก๊งมหาวงษ์มาวุ่นวายหน้าบ้านของเรา เลยมีปากเสียง จนทะเลาะวิวาทกันในเบื้องต้น ทางน้องยืนยันไม่ได้รู้จัก อาจเป็นเพราะพื้นที่ตรงนั้นค่อนข้างเปลี่ยว ตอนมีเรื่องกลุ่มมหาวงษ์ 4-5 คน พอมีเรื่องก็เรียกคนมาเสริม ที่ตะลุมบอนกันน่าจะ 10 กว่าคนได้ แต่ฝั่งโรงเหล็กมี 4 คน มีเจ๋ง ต้น แจ็ค เต๋า บอลไม่เกี่ยวอะไรเลย"

ใครได้รับบาดเจ็บ?
ขนิษฐา : "แจ็คที่บาดเจ็บสาหัส เบื้องตนส่งรพ.แค่เจ๋งกับแจ็ค แยกกันไปรพ.

ฝั่งมหาวงษ์มีคนตายด้วย?
ขนิษฐา : "ใช่ค่ะ ชื่อคิว"

แสดงว่าฝั่งโรงเหล็กก็ต้องมีอาวุธ?
สุทวง : "ไม่มี"

ขนิษฐา : "ไม่มี เพราะเราอยู่ในบ้านของเรา เด็กๆ มาเที่ยวหากัน วันหยุดของเด็ก เขาก็มาเล่นกีต้าร์กัน แต่มาเกิดเหตุก่อน"

ฝั่งมหาวงษ์ที่ชื่อคิวถูกแทง ถ้าไม่มีอาวุธจะถูกแทงได้ยังไง?
ขนิษฐา : "ตร.กำลังสืบอยู่ค่ะ ว่าหลักฐานชิ้นนี้เป็นของฝั่งไหน คืออะไร"

ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.


คุณขนิษฐาพาแจ็คไปรพ. แจ็คเป็นอะไรกับเรา?
ขนิษฐา : "เขาเป็นเพื่อนลูกค่ะ ที่รู้เหตุการณ์เพราะทางต้น พี่ของเจ๋งโทรมาบอกว่าให้มาช่วยน้องหน่อย น้องบาดเจ็บ ส่วนแจ็คฟุบหมอบคาบ้านไปแล้ว"

ตอนนั้นคิวเสียชีวิตหรือยัง?
ขนิษฐา : "เพื่อนเขายังติดใจว่าไม่เสียชีวิต พอหมอบอกว่าเสียชีวิต เขาก็โมโห และมีการเข้าไปรุมทำร้ายหมอ"

แก๊งไปส่งคิวมีกี่คน?
ขนิษฐา : "น่าจะ 40-50 คนได้ ที่เขาไปรวมตัวกันแล้ว"

เหตุการณ์ที่เขาทำร้ายหมอ เพราะอะไร?
ขนิษฐา : "เขาโมโห คิดว่าหมอรักษาเพื่อนเขาช้าจนทำให้เพื่อนเขาตาย หมอแจ้งเขาแล้วว่าน้องไม่มีชีพจรตั้งแต่มาถึง เขาโดนแทง 2 แผล ตรงไหปลาร้ากับใต้ราวนม พอรู้ว่าเพื่อนตายก็โกรธมาก"

เขาย้ายมารพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า เพื่ออะไร?
ขนิษฐา : "เพื่อให้ตายตามตกกันไป มา 30-40 คนได้ รพ.ไม่ไกลกันมาก เขามาโวยวายว่าน้องเสียแล้ว ก็บันดาลโทสะเลย เข้ามาตะลุมบอนทางเพื่อนๆ ตอนนั้นมีแค่กลุ่มเพื่อนของแจ็คที่มารอฟังข่าวว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะแจ็คก็สาหัสเหมือนกัน"

ตอนที่ฝั่งวัดมหาวงษ์บุกมา บอลทำอะไรอยู่?
ขนิษฐา : "น้องรอฟังข่าวเฉยๆ พอกลุ่มนั้นมาก็อย่างในคลิปเลย เขาอัดเข้ามาเลย เพราะมีการสืบทราบมาแล้ว ว่ากลุ่มนี้คือกลุ่มเพื่อนของแจ็ค"

ไม่ได้สนใจว่าบอลไม่ได้เกี่ยว เขาก็ลุยเลย?
ขนิษฐา : "ใช่ค่ะ"

ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.


รปภ. เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ชายไปไหนกันหมด?
ขนิษฐา : "เบื้องต้นมีคนมาห้ามแต่ต้านไม่ไหวค่ะ"

บอลโดนแทง?
ขนิษฐา : "โดนแทงแต่เหมือนไม่เข้า ที่หัวโดนเยอะหน่อย หัวแตก ก็แย่เหมือนกันค่ะ"

สัมภาษณ์ "พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ" อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเกิดอะไรยังไงตอนตร.ไปเมืองสมุทรปู่เจ้า?
พล.ต.ต.วิชัย : "เวลาเกิดอะไรในรพ. รปภ.จะต้องดูแล แต่รปภ. ไม่สามารถดำเนินการได้ ตร.ก็ต้องมาดำเนินการแทน ต้องไปห้ามไปปราม และสืบสวน ออกหมายจับ สิ่งที่ตร.ทำก็ถูกต้องเพราะผู้ก่อเหตุมันเยอะ"

ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.


ตีกันตั้งแต่ครั้งแรก ในรพ.วิภาราม ทำไมไม่สกัดให้จบ ทำไมถึงเกิดอีกหนึ่งรพ.ตามมา?
พล.ต.ต.วิชัย : "จริงๆ ตร.สกัดและตาม แต่ต้องเข้าใจว่าวัยรุ่นมีจำนวนเยอะ เขาใช้มอเตอร์ไซค์ การสกัดจับก็ค่อนข้างยาก ตอนออกจากรพ.ครั้งแรก เราไม่รู้หรอกว่าเด็กวัยรุ่นจะไปไหน ผมคิดว่าเขาก็ต้องตั้งด่านสกัด แต่อาจสกัดไม่อยู่ เพราะมันเยอะ"

แต่เขาบอก 30 คน ไม่น่าจะเล็ดลอด?
พล.ต.ต.วิชัย : "30 คนนี่ ผมถามว่าตร.ไป 4-5 คน จะจับใครได้ ก็จับยากมากต้องเข้าใจ แต่วิธีการผมคิดว่าหลังเกิดเหตุตร.ต้องขอกำลังมาช่วย ต้องเห็นใจตร. พอเกิดเหตุกะทันหัน กำลังที่จะมาช่วยก็น้อย เพราะมีสายตรวจ สายสืบอยู่ จำนวนไม่มาก ต้องเห็นใจตรงนี้ด้วย ดูพฤติกรรมคนเหล่านี้ หลายครั้งแล้วที่เกิดเหตุแบบนี้ ก็เป็นพฤติกรรมที่เลวร้ายมาก รพ. หมอ ขนาดเกิดสงครามเขายังไม่ทำร้ายรพ. แต่พฤติกรรมเด็กพวกนี้ ไม่มีความรู้ ไม่มีความคิดว่าสิ่งที่เขาทำเป็นยังไง"

คนก็หวังว่าตร.จะหยุดได้ คิดว่าตร.ควรมีส่วนรับผิดชอบมั้ย?
พล.ต.ต.วิชัย : "รับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ต้องพูดตรงๆ ว่าอยู่ในเหตุการณ์ต้องรู้ ตร.ไป 3 คน คุณจะไปทัดทานฝ่ายละ 30 คนตีกันทำยังไง ถ้าข้างนอก ตร.อาจยิงปืนเพื่อหยุดยั้งก็ได้ แต่ในรพ. ตร.จะไปยิงปืนได้มั้ย มันมีขอบเขตของการปฏิบัติหน้าที่ คุณจะใช้อาวุธยิงกลุ่มวัยรุ่นได้มั้ย ไม่ได้อีก เพราะกฎหมายทำให้ตร.ทำงานยาก ทำได้อย่างเดียวคือห้ามปราม ไปสกัด กำลังที่มาสนับสนุนตอนนั้นจะมีกี่คน มันก็น้อย สมมติคุณไปกั้นถนน จะกั้นได้มั้ย รถสวนเลนไป คุณก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว แล้วเด็กออกจากที่นี่ไปตีอีกรพ. ก็ไม่มีใครรู้อีก เต็มที่ก็ขับรถตามไปช่วย ก็ต้องเข้าใจ"

ต้นเหตุเรื่องเกิดจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนยาเสพติด?
พล.ต.ต.วิชัย : "เป็นหน้าที่ของตร.เลย ต้องใช้มาตรการไปจัดการ อย่างนี้เห็นด้วยต้องให้ตร.ไปดำเนินการกับพวกมาก่อเหตุ และต้องจัดการอย่างจริงจัง ให้เห็นตัวอย่าง สื่อเองก็ต้องช่วย เวลาตัดสินแล้วเอามาประจาน ให้รู้ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ต้องช่วยกันอย่างนี้"

ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.


"ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" เห็นข่าวแล้วรู้สึกยังไง?
เอกพันธ์ : "ตกใจนะ ความคิดตอนแรกที่เห็นข่าว เฮ้ย มันเป็นไปได้เหรอ เขาคงไม่ได้ต่อยหมอมั้ง ถ้าต่อยหมอนี่รับไม่ได้เลยนะ แล้วเป็นหมอผู้หญิงด้วย คุณทำอย่างนี้ได้ยังไง แต่เรามาคิดช่วยแก้ไขปัญหาดีกว่า ตามรพ. หลายคนออกความคิดว่าควรทำให้เหมือนร้านทอง เอาเหล็กลูกกรงมาใส่อย่างนั้นเลย มันคืออะไร ทำไมสถานพยาบาลต้องทำอย่างนั้น ประเทศอื่นเขาไม่มีนะ สถานพยาบาลต้องเป็นที่ปลอดภัย ตร.มีไว้ทำไม บางคนบอกว่าให้เอาสถานีตร.ย่อยๆ มาอยู่ในรพ. เพื่อกันไม่ให้เกิดอะไรขึ้น"

"สมมติในพื้นที่มีแก๊งต่างๆ แก๊งสีเทา อะไรก็แล้วแต่ ทุกคนรู้ว่านี่หัวหน้าแก๊งค้ายา ผมถามนิดนึงชาวบ้านก็รู้ แต่อาจจะไม่พูด ถ้าพูดอาจต้องเดือดร้อนมาเล่นงานเขา แต่ตร.ในพื้นที่ ผมคิดว่าก็น่าจะทราบบ้าง ทำไมไม่ไปกวาดล้าง มันต้องต้นเหตุเลย กวาดล้างให้หมดเลยไอ้พวกนี้"

ถ้ามีญาติเป็นหมอ พยาบาล จะบอกญาติว่าอะไร?
เอกพันธ์ : "เป็นผมจะให้ทำหน้าที่ต่อไป"

หมอบอกว่ากลัว จะลาออก?
ไทด์ : "คนโดนเขาอาจจิตตก มีความกลัวขึ้นมา แต่ถ้าเป็นญาติผม ผมจะให้เขาทำหน้าที่ต่อไป เพราะเขาจะได้ดูแลคนเจ็บคนป่วยได้อีกหลายคน สิ่งนี้เกิดแค่ชั่วครู่จากขาดสติ โมโหที่เพื่อนตาย แต่ถ้ามีกฎหมายแก้ให้หนักๆ ผมคิดว่าอนาคตมันน่าจะเบาบางลง ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมา"

ผู้การแต้ม-ไทด์ รับไม่ได้โจ๋ทำร้ายหมอถึงห้องฉุกเฉิน จี้สื่อช่วยประจาน-วอนรัฐแก้ กม.

คลิป
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : ถามสุดซอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์