หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อป้อนกล้วยแก้เคล็ด


หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อป้อนกล้วยแก้เคล็ด

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าถึงสาย มีประชาชนแห่มาให้กำลังใจลุงพล ป้าแต๋นจำนวนมาก โดยเข้ามารวมกันในบ้านหลายคณะ ทั้งจาก จ.นครพนม จำนวน 4 คน จ.สุโขทัย จำนวน 2 คน จ.หนองคาย จำนวน 2 คน จ.สกลนคร จำนวน 4 คน และจ.ชัยภูมิ จำนวน 3 คน

โดยมีการผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญ เรียกขวัญให้กับลุงพลป้าแต๋น ให้มีกำลังใจในการต่อสู่กับอุปสรรค ซึ่งคณะนี้มีการกอดให้กำลังใจป้าแต๋น ซึ่งไม่มีท่าทีรังเกียจ แม้ป้าแต๋นจะบอกว่ายังไม่อาบน้ำ

นางสมใจ และนางพิมพ์นิภา พี่น้องฝาแฝด ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า


ตนเองตั้งใจเดินทางมาจากชัยภูมิ มาชวนน้องสาวที่ จ.กาฬสินธุ์ เพราะเห็นข่าวแล้วรู้สึกอยากมาให้กำลังใจลุงพล กับป้าแต๋น คิดว่าคนที่ทำความดีแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครองรักษา ส่วนตัวมองแล้วในใจคิดว่าลุงพล ป้าแต๋นเป็นคนดี ซึ่งวันนี้มาบอกขออย่าคิดอะไรมาก เพราะเราทำดี สิ่งที่ดี คุณพระคุณเจ้าคงคุ้มครอง

ลุงพล ป้าแต๋น ซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ ระบุว่า
ทุกครั้งที่เจอแบบนี้ก็ดีใจ รู้สึกปลื้ม ทุกคนให้กำลังใจเยอะมาก สำหรับครอบครัวตนทำให้ตนอดทนและสู้กับปัญหาที่เจอ ยอมรับว่าพายุลูกนี้ใหญ่ เราไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต ลุงพลก็ยืนยันจะสู้ต่อไป พายุที่เจอมีอยู่หลายลูก พวกเรามีภูมิต้านทาน ซึ่งกำลังใจคือภูมิคุ้มกันของพวกเรา



ทีมข่าวเดินทางพร้อมมากับ นายไชย์พล วิภา เดินทางมาที่ รร.บ้านกกตูม จ.มุกดาหาร เพื่อร่วมกิจกรรมที่โรงเรียน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมรับประกาศนียบัตรกรรมการสถานศึกษาดีเด่น ซึ่งจะมอบให้กับกรรมการสถานศึกษาของสถานศึกษาในพื้นที่

จากนั้นลุงพลก็เดินทางกลับมาบ้าน ซึ่งก็ยังมีแขกเดินทางมาให้กำลังใจ ผูกข้อมือกันหลายชุดตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างชาวบ้านที่เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี จำนวน 3 คน ซึ่งเข้ามาให้กำลังใจ ขอให้ลุงพลสู้ มีการกอดให้กำลังใจป้าแต๋น จับไม้จับมือ พร้อมระบุว่า คนดีอย่างไรก็คือคนดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

โดยวันนี้ลุงพล ป้าแต๋น มีการจัดบ้านใหม่หลังจากที่ได้รับตู้พระ โดยย้ายตำแหน่งวางที่นอน มีการจัดพื้นที่ที่นอนเดิมให้โล่งเพื่อรับแขกได้ พร้อมทั้งจัดตู้พระใหม่ ลุงพลยังได้ยกมือไหว้ ขอพรจากพระพุทธรูปที่ตั้งในตู้ใบใหม่ โดยท่องสวดนะโม 3 จบ ก่อนนิ่งขอพร หลังจากไหว้แล้ว ระบุว่า 

ตนก็ขอพรเหมือนเดิม ขอให้ครอบครัวมีความสุข อายุ วรรณะ สุขะ พละ พ่อแม่ ผู้มีอุปการะคุณให้มีความสุขทั้งกายใจ

ส่วนเรื่องรับประกาศนียบัตรช่วงเช้า ตนก็ไปรับรางวัลในฐานะเป็นกรรมการสถานศึกษา ซึ่ง ผอ.โรงเรียนก็เชิญเช่นนี้ประจำ วันนี้จึงถือโอกาสจัดตู้พระใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับมา ตนไม่สนใจหากคนจะมองว่าของเหล่านี้จะเป็นของทางไสยศาสตร์ ยืนยันว่าตนไม่มีเรื่องไสยศาสตร์ มีเพียงวัตถุมงคล

หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อป้อนกล้วยแก้เคล็ด

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสีที่บ้านพักภายในจังหวัดเพชรบุรี โดยสอบถามว่าการที่หมอปลาโพสต์ลงไปในเพจเป็นห่วงลุงพลใช่หรือไม่

หมอปลาเปิดเผยว่า การที่ตนโพสต์ไปอย่างนั้นด้วยความเป็นห่วงลุงพล เพราะว่าได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด ตนก็ตั้งใจว่าจะขึ้นไปที่บ้านหนองกกกอกอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเอากล้องวงจรปิดไปติดตั้งให้ที่บ้านลุงพลด้วย การนำกล้องไปติดไม่ใช่จะไปจับโจร แต่เป็นการไปติดเพื่อที่จะป้องกันมิให้ใครมากลั่นแกล้งลุงพล

อย่างเช่นกรณีมีเสื้อสีส้มไปโผล่ห่างจากบ้านลุงพล เพียงแค่ 200 เมต ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ส่วนที่ลุงพลไม่กล้าดื่มน้ำสาบาน เพราะกลัวจะถูกยาสั่งนั้น อันนี้ตนไม่คิดอะไร เพราะลุงพลเป็นคนเชื่อในเรื่องเหล่านี้ 

แต่ป้าแต๋นก็บอกว่าถ้านำพระพุทธรูปที่ลุงพลเคารพ แช่ไปในน้ำสาบานก็พร้อมที่จะดื่มน้ำสาบานด้วย ไม่ใช่ปฏิเสธ ตนเองขอยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ใช่อยู่ตรงกลางแต่อยู่ข้างลุงพล เพราะประกาศไว้ตั้งแต่ต้นตั้งแต่ ไปพบและเจอทั้งลุงพลและครอบครัวมาแล้ว คราวนี้จะขึ้นไปทำกล้วยบวชชีให้ลุงพลทาน ชีวิตจะได้ง่าย ๆ และเอาขนมจีนไปทานที่บ้านลุงพล ส่วนน้ำยาจะไปหาเอาข้างหน้า

หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อป้อนกล้วยแก้เคล็ด


หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อป้อนกล้วยแก้เคล็ด

ชมคลิป
VVVVV
VVV
V
V
V
V
V
VV
VV
VVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์