สันธนะ รู้จัก บอย บ้านครัว ดี! -มั่นใจไม่ใช่มือยิง เสี่ยถาวร แน่นอน


สันธนะ รู้จัก บอย บ้านครัว ดี! -มั่นใจไม่ใช่มือยิง เสี่ยถาวร แน่นอน

รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" ยังเกาะติดเหตุยิงกลางบ่อนพระราม 3 เปิดใจสัมภาษณ์ "รองต่อ" สันธนะ ประยูรรัตน์" อดีตนายตำรวจสันติบาล กรณีมีหมายจับ "บอย บ้านครัว" ว่าใช่มือปืนจริงหรือเป็นแค่แพะ

ไปสน.ทุ่งมหาเมฆ?
"นำหลักฐานนายตี้ เจ้าของบ่อนพระราม 3 มอบให้พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ก็ได้มอบแล้ว มีการสอบปากคำผม ผมก็บันทึกยืนยันว่าบุคคลตามภาพคือนายตี้"

รู้จักเป็นการส่วนตัวมั้ย?
"ก็เห็นกัน เคยทักทายบ้าง แต่ความคุ้นเคยส่วนตัวไม่มี ในช่วงหลังที่เขามาประสบความสำเร็จมากจนเป็นนายบ่อน อุปนิสัยคาแรคเตอร์เขาอยู่ในวงการนี้อย่างหนึ่งคือต้องกล้าได้ กล้าเสีย ใจถึง กล้าควักกล้าจ่าย ทำให้เขาเติบโตขึ้นมาเป็นนายบ่อนในเวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี"

รองต่อนำรูปเขาไปยืนยันเขาจะโกรธมั้ย?
"มันเป็นเรื่องจริงมั้ยล่ะ ตอนแรกทางกองตำรวจนครบาลปฏิเสธว่าไม่ใช่บ่อน ผมทราบว่าเป็นบ่อน และทราบด้วยว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน เคยพูดตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ผมก็รับผิดชอบในคำพูดของผม แล้วมีตัวตนจริง ผมก็นำไปมอบให้พนักงานสอบสวนในที่เกิดเหตุ"

บอย บ้านครัว มือปืนคนที่ยิงถาวร พอทราบมั้ยเขาเป็นใคร?
"ผมติดตามมาตลอด พอผมทราบว่ามือยิงคือบอย บ้านครัว ปกติทั่วไปมันไม่ทราบเร็วขนาดนี้หรอก เหตุการณ์ยังไม่ข้ามคืนทุกคนรู้กันหมดแล้วว่าคนนี้เป็นคนยิงนายถาวร"



รู้จักคนชื่อบอย เขาเป็นใครมาจากไหน?
"ในช่วงหนุ่มตอนที่ผมโสด ผมและเพื่อนสนิทของเขาที่สนิทกันอยู่ย่านประตูน้ำ คุยสังสรรค์กันที่โรงแรมแถวประตูน้ำ บอยเขาก็เป็นเพื่อนคนนั้นด้วย แต่คนนั้นเสียชีวิตไปแล้วถูกยิงตายก็เกี่ยวข้องในวงการนี้เหมือนกัน หลังจากนั้นบอยเขามีเหตุมีคดีก็ไปต่างประเทศ อย่างที่บอกว่ามีฉายาแอลเอ เขาก็หลบหนีไปต่างประเทศ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเขาก็กลับมา พอกลับมาพรรคพวกเพื่อนฝูงก็แยกย้ายกันไป แต่ผมก็ยังเป็นคนคบได้ง่าย มีช่วยเหลือกันบ้าง พอมีเหตุเรื่องนี้ เขาออกมารับว่าเป็นคนร้ายที่ยิงนายถาร ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าใช่แต่ปัญหาหนึ่งที่นำพาไปให้เขาตัดสินใจคือเรื่องส่วนตัว หลังสุดที่เขามาพบในเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องการเงิน โดยอายุเขารุ่นๆ ผม คนเราผ่านชีวิตมาขนาดนี้แล้ว"

บอย อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น เขาไปเล่นการพนันหรือฐานะอะไร?
"ช่วง 2 เดือนหลังตอนบ่อนเปิด ผมทราบว่าเขาไปอยู่ที่นั่น เขารู้จักนายตี้เจ้าของบ่อน เขาก็คงมีรายได้ เขาเลยไม่ได้มารบกวนอะไรผม อะไรเขาชอบ เขาถนัดก็อยู่ตรงนี้"

การที่เขาออกมารับ อาจได้เงินค่าจ้าง?
"ครับ"

ในเมื่อเขามารับเป็นแพะแล้วได้เงิน พวกคนใส่ชุดโม่งวันนั้น?
"ผมทราบว่ามีชายชุดดำเข้าไป แล้วมีการยิง นายถาวรก็เสียชีวิต อยู่ๆ บอย บ้านครัวมายกมือบอกว่าผมเองครับ มันผิดปกติมั้ย บอยเขาไม่ได้เป็นนักเลงหัวไม้ เขาโตขนาดไปบอกว่าเป็นนักเลงคุมบ่อนก็ไม่ใช่ แต่ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน สุดท้ายที่ได้พบเจอกันผมก็เห็นใจเขา ก็ช่วยเหลือบ้างตามกำลังจะช่วยกันได้ในฐานะพรรคพวกเพื่อนฝูงกัน เขาไม่ใช่นักเลงหัวไม้ จะฆ่าใคร ผมไม่ได้จะมาป้องเขา แต่ในช่วงหลังที่ชีวิตเขาตกต่ำก็อาจจะมีบ้าง ครอบครัวเขาก็มี แต่ก็คงมีปัญหา คนสภาพชีวิตแบบนี้ ช่วงหลังๆ ในเมื่อชีวิตแทบไม่เหลือแล้ว เขาก็อาจทำตัวไม่ค่อยเป็นที่เกรงใจของคนในวงการ แล้วมีโอกาสที่เจ้าของบ่อนเสนอผลประโยชน์ให้ ก็อาจเป็นสุดท้ายที่เขาจะมีโอกาสและได้ผลตอบแทนแบบนี้ เขาถึงตัดสินใจ"

ชายที่ใส่ชุดดำ เป็นใคร?
"ผมเอ่ยเขาก่อน เป็นเรื่องที่อยากเตือนสติเขา เขาชื่อบอย ไม่ใช่ชื่อแพะ แล้วเรื่องนี้ขยายความไม่ใช่แค่เรื่องในบ่อนหรือรู้กันแค่เจ้าหน้าที่แล้ว มันมีเหตุการณ์อื่น สังคมมองว่าเขาทำอะไรกันแล้วเกิดอะไรขึ้น บอยทำใจได้นะ รับได้ใช่มั้ย ผมพูดก่อน แต่วันนี้คงพูดคำนี้ไม่ได้แล้ว เขาคงตัดสินใจไปแล้ว เพราะเขารับกับเจ้าหน้าที่ตามที่เป็นข่าวว่าเขาเป็นคนร้ายจริง สาเหตุยิงนายถาวรเพื่อระงับเหตุ ผมก็พูดได้ในที่เกิดเหตุจะไประงับเหตุเพื่ออะไร เพราะเขาอาวุธที่จะต่อสู้ก็ไม่มีแล้ว เขาหนีไปหลบในห้องน้ำ เขาเหลือแต่ปืนไม่มีลูก เอาไม้มาให้ยังดีกว่า"

สันธนะ รู้จัก บอย บ้านครัว ดี! -มั่นใจไม่ใช่มือยิง เสี่ยถาวร แน่นอน


มีเหตุผลอะไรเขาถึงต้องยิงถาวร?
"ไม่มีเหตุผลอะไรเลย เขาไม่ได้ยิง คนยิงอีกกลุ่มนึง ปิดปากถาวรซะ ถาวรรู้อะไรมากพอสมควร ถาวรคุ้นเคยกับสารวัตรที่เขายิง ถาวรรู้จักนายตี้เจ้าของบ่อน ถาวรรู้มากกว่านั้นแน่ เกี่ยวกับผลประโยชน์ในบ่อนที่ส่งไปให้ผู้มีอำนาจรับผิดชอบระดับสูง"

กลุ่มมายิงเป็นใคร?
"ได้รับคำสั่งนอกกฎหมายผู้บังคับบัญชา"

จะรู้ตัวคนยิงที่แท้จริงได้มั้ย?
"กลุ่มที่ทำงานผมพอทราบ แต่ผมคงพูดไม่ได้ การทำงานพิเศษลักษณะนี้จะมีชุดปฏิบัติงานอยู่ไม่กี่ชุดหรอก"

วันนั้นมีข่าวว่าบอยเข้าไปเพื่อยืมเงินค่าเทอมให้ลูก จากเฮียตี้?
"ไม่ว่าจะด้วยเหตุอะไรก็ช่างเถอะ แต่แสดงให้เห็นว่าเขามีปัญหาส่วนตัวในเรื่องการเงิน เป็นไปได้มั้ยเมื่อมีเหตุนายตี้ต้องหาคนร้ายที่มารับว่าเป็นผู้ยิงนายถาวร คนอื่นๆ ในบ่อนอาจไม่มีศักยภาพพอ หรือไม่กล้าพอที่จะรับ เพราะถ้ารับนี่คือคดีอะไรล่ะ คดีฆ่าคนตายถึงประหารชีวิต แต่ตัวบอยขึ้นๆ ลงๆ เวียนไปเวียนมา เขาก็กล้าตัดสินใจได้เรื่องนี้ แม้ว่าเขาไม่ได้ทำ"

จะมีการตัดตอนบอยมั้ย?
"บอยเขาก็เดินมาถึงวันนี้ เป็นเรื่องข้อตกลงร่วมกัน ระหว่างผู้รับผิดชอบฝั่งเจ้าหนาที่กับนายบ่อน แน่นอนทางคดีก็ต้องมีการรับปากกันว่าต้องมีการช่วยเหลือแน่ ขั้นแรกเขาต้องรับไปก่อน ถูกควบคุมตัวเข้าไปเรือนจำ แต่สักระยะก็มีสิทธิ์ประกันตัวมาต่อสู้คดี เชื่อว่าเขามั่นใจถึงขนาดอาสาเป็นแพะ เขาก็เคยต่อสู้คดีร้ายแรงแบบนี้และผ่านมาได้ ครั้งนี้มีทั้งกำลังเงินที่จะช่วย คนมีอำนาจสูง ต่างจากคดีที่เขาต้องรับผิดชอบตัวเอง แต่นี่สองฝั่งมีพร้อมก็เหลือแค่ตัวเขาตัดสินใจ ตอนนี้เขาตัดสินใจไปแล้วก็ต้องปล่อยให้เป็นวิถีของเขา"

มีคลิปลับเป็นคลิปเสียงนึงที่เล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับบ่อนพระราม 3 บอกว่าถาวรเสีย 15 ล้าน ป๊อก 8 แล้วดีลเลอร์ป๊อก 9 ดีลเลอร์หัวเราะเยาะ เขาก็เลยชักปืนยิงตายสองคน ตร.เข้าไปกะว่าเคลียร์ให้ เลยยิงตร. ถาวรก็ถูกพ่อบ้านในนั้นยิงตายรวมเป็น 4 คน รองต่อคิดว่าใช่คลิปจริงมั้ย?
"ผู้พูดบอกว่ามีคนเล่าให้ฟัง ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แล้วลักษณะการเล่นไพ่ ป๊อก 8 เจอป๊อก 9 คนเล่นไพ่เจอได้ประจำด้วย หน้าที่ดีลเลอร์เขาไม่ได้มาเล่นตลก เป็นคาเฟ่ มาหัวเราะเยาะ ยิ่งหน้าที่เขาด้วย เขาต้องสุภาพ ต้องนิ่งเพราะลูกค้าเสีย เจ้ามือได้ บ่อนที่เขามาเล่นกันเขาต้องการเงินนะ ไม่ได้จะมาหาเรื่องกับใคร ยิงดีลเลอร์เป็นผู้หญิง หน้าตาเขาก็น่ารักอยู่นะ แล้วที่บอกว่าตร.มาห้าม ลักษณะการห้ามไปดูร่องรอยบาดแผล เขาถูกยิงประชิดเลย เป็นลักษณะไม่ได้รู้ตัวว่าจะถูกนายถาวรยิง ที่พูดให้ฟังเขาสองคนมีเรื่องระหองระแหงกันตลอด แต่วันนี้มีอะไรที่จุดติดแล้วระเบิดเลย ถาวรเลยเข้ายิงทำร้าย โดยแม็กซ์ไม่ได้ระวังตัว"

สันธนะ รู้จัก บอย บ้านครัว ดี! -มั่นใจไม่ใช่มือยิง เสี่ยถาวร แน่นอน


เป็นคลิปที่เล่าต่อๆ กันมา?
"คือขณะนี้ต้องมีการพยายามสร้างสถานการณ์ให้มีความสับสนวุ่นวายในสำนวนคดี เพื่อให้สมกับเหตุการณ์และหักล้างกับเหตุการณ์ที่หลายคนทราบและเชื่อตรงนี้"

มีข่าวนึงบอกว่าเสี่ยถาวรตอนอยู่ในห้องน้ำได้โทรหาลูกสาว?
"ก็เป็นไปได้ เพราะเขารู้ชะตากรรมเขาแล้วว่าต้องจบ"

ครอบครัวเขาจะอันตรายมั้ย?
"ผมคิดว่านายตี้ต้องมีการรับผิดชอบนะ คงมีการพูดคุย"

ต้องมีการตั้งกรรมการสอบมั้ย?
"ถ้าปล่อยให้ตร.สอบเอง จับเอง สุดท้ายจะปล่อยเองเหมือนกัน ต้องเป็นสั่งระดับฝ่ายการเมืองตั้งกรรมการลงมาให้มีหลายหน่วยงานเข้าไป ถ้าทำได้ทุกอย่างจะได้ข้อยุติ"

เฮียตี้เปิดบ่อนได้ระดับนี้ ต้องรู้จักผู้ใหญ่ที่ใหญ่ระดับไหน?
"แน่นอนต้องมีในระบบรับราชการ ตำแหน่งยศต้องสูงสุดในองค์กรนี้ เช่นกันต้องมีผู้ใหญ่ระดับเป็นอดีตเคยรับราชการ เคยมีตำแหน่งสุดขององค์กร แต่เกษียณอายุไปแล้ว มีการฝากฝังกัน ทุกอย่างถึงเป็นไปตามสคริปต์ที่เขาอยากให้สังคมชมและดู (หัวเราะ)"

ตอนนี้คนไทยอาจจะสงสัยเรื่องใครเป็นคนยิงเสี่ยถาวรกันแน่ หรือน้อยกว่าใครเป็นเจ้าของบ่อนกันแน่ และตร.คนไหนเป็นแบ็กบ่อน?
"นายตี้ก็ยืนยันว่าใช่เจ้าของบ่อนแน่ หุ้นส่วนมีมั้ยอาจแอบอยู่ข้างหลังได้ แต่ตัวตี้มีบทบาทแน่ และตี้มีกำลังพอที่จะประกอบการอันนี้คนเดียวได้โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น"


สันธนะ รู้จัก บอย บ้านครัว ดี! -มั่นใจไม่ใช่มือยิง เสี่ยถาวร แน่นอน

คลิป
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : ถามสุดซอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์