จุดจบรัฐบาล?พท.ปลุกปชช.ชุมนุม ล้มเรือดำน้ำ หากแพ้ในสภาฯ


จุดจบรัฐบาล?พท.ปลุกปชช.ชุมนุม  ล้มเรือดำน้ำ หากแพ้ในสภาฯ

    ยุคล วิเศษสังข์ พิธีกรข่าวโทรทัศน์ชื่อดัง ได้วิเคราะห์สถานการณ์ของ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันโอชา ท่ามกลางสถานการณ์การประท้วงที่คุกรุ่นอยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะประเด็นล่าสุด อย่าง การจัดซื้อ "เรือดำน้ำ" จำนวนสองลำ  ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงและคัดค้านกันเป็นวงกว้าง เหตุจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านทางช่องยูทูป EasyYukhon

โดย นาย ยุคล วิเศษสังข์ รายงานโดยหยิบยกข่าวคราวล่าสุดที่ ทางตัวแทนฝ่ายค้าน อย่างพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาจี้ให้ตรวจสอบการจัดซื้อครั้งนี้

ระบุว่า
"หากการจัดซื้อผ่าน นี่จะถือเป็นจุดจบของรัฐบาล"

"แม้การจัดซื้อครั้งนี้จะยังไม่เสร็จสิ้น เพราะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการชุดใหญ่และโหวตในที่ประชุมสภาด้วย แต่สัญญาญที่ส่งออกมาปรากกฏว่า สส.ในซีกรัฐบาลนั้น เห็นด้วยกับการซื้อเรือดำน้ำในการพิจารณาชั้นของคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ มันสะท้อนให้เห็นว่าไม่ได้สนใจไม่ได้ฟังเสียงของพี่น้องประชาชนเลยแม้แต่น้อย ทุกวันนี้เป็นที่ทราบกันดีทั้งในไทยและทั่วโลกว่าไวรัสโควิด-19กำลังระบาดอย่างรุนแรง และส่งผลกระทบต่อปากท้องและเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วง รัฐบาลเองก็เพิ่งประกาศกู้เงินขึ้นมาอีกประมาณสองแสนกว่าล้านบอกว่าเงินไม่พอต้องกู้เพื่อนำมาช่วยเหลือเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน ซึ่งรู้ทั้งรู้ว่าเงินยังจะไม่พอต้องไปกู้หนี้ยืมสิน แต่ยังจะดันทุรังซื้อเรือดำน้ำให้ได้



พี่น้องประชาชนคนไทยเข้าใจหมดอยู่แล้วว่าการรักษาอธิปไตยของชาตินั้นเป็นสิ่งสำคัญ และการมียุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยถือเป็นเรื่องสำคัญของการปกปักรักษาชาติ แต่ในยามวิกฤติที่ประชาชนตกงานกันนับล้านคน รัฐบาลกลับเดินหน้าซื้อเรือดำน้ำคุณใช้อะไรคิด? เรื่องนี้ถือเป็นจุดสลบ จุดตายของรัฐบาล มากกว่าเรื่องอื่นๆแน่นอน เพราะว่าประชาชนที่ทั้งสนับสนุนรัฐบาลเอง หรือ แม้แต่คนที่มีความรู้สึกกลางๆต่อการชุมนุมนั้นก็รับไม่ได้ มันไม่มีใครรับได้   พูดมาได้ยังไงว่าต้องรีบซื้อช่วงโปรโมชั่น จะได้ราคาที่ถูก และ ทำให้ต่างประเทศเกรงใจ มันเป็นการให้คำตอบและอธิบายที่ไม่เห็นหัวหรือความรู้สึกของประชนเลยแม้แต่น้อย

และล่าสุด ทางพรรคเพื่อไทย โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เพิ่งแถลงข่าวบอกว่า ในฐานะกรรมาธิการเสียงข้างน้อยจะยืนหยัดต่อสู้คัดค้านให้ถึงที่สุดและหากเรื่องผ่านกรรมาธิการชุดใหญ่และผ่านสภา คุณยุทธพงศ์ในฐานะพรรคเพื่อไทย ประกาศเรียกร้องให้ประชาชนออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลพร้อมกับเหล่านิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะประชาชนปลดแอก เพื่อเผด็จศึกรัฐบาลชุดนี้ นี่คือท่าทีล่าสุดของพรรคเพื่อไทย"

จุดจบรัฐบาล?พท.ปลุกปชช.ชุมนุม  ล้มเรือดำน้ำ หากแพ้ในสภาฯ

รับฟังเต็มๆ
VV
VV
V
VV
V
VV
V
VV
V
VV
VVVV


++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : EasyYukhon


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์