ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับทางคดี โดยพบว่าวันนี้ตำรวจชุดสืบในคดีน้องชมพู่ ไม่ได้ลงพื้นที่สอบถามหรือเรียกสอบปากคำชาวบ้าน ซึ่งมีเพียงรถสืบ ขับเวียนสังเกต และผ่านไปยังซอยต่าง ๆ

ทีมข่าวได้คุย กับนายม๊อค (นามสมมติ) ชาวบ้านในหมู่บ้านกกกอก ในฐานะพยานที่พบเห็นลุงพล ในวันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงที่น้องชมพู่หายไป เปิดเผยว่า ในพื้นที่กกกอกพบว่าตำรวจฝ่ายสืบสวนยังพักอยู่ในพื้นที่ ทำงานหาเบาะแสและข้อมูลตามเดิม แต่จะขับรถผ่านตามซอยที่สำคัญอย่างบ้านน้องชมพู่ และบ้านลุงพล แล้วจอดสังเกตการณ์เป็นบางจุด แต่ไม่มีการเข้าไปสอบปากคำ หรือสอบถามเหมือนช่วงที่ผ่าน ๆ มา



โดยตำรวจ เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ไม่ส่งชุดตำรวจลงพื้นที่คุยชาวบ้าน แต่ส่งชุดสายสืบแฝงตัวกับกลุ่มชาวบ้าน คุย สอบถาม และเดินสำรวจบ้านหลังต่าง ๆ ในพื้นที่กกกอก ซึ่งส่วนตัวเคยเจอกับสืบสวนกลุ่มดังกล่าว จะทำตัวเนียนเหมือนคนพื้นที่ แต่ชาวบ้านก็ดูออกแยกแยะได้ว่าใครเป็นใคร

ชุดสืบที่แฝงตัวมากับชาวบ้าน มักจะเดินสำรวจซอยต่าง ๆ และจะเข้าซอยบ้านน้องชมพู่ ไปเป็นระยะ สอดส่องสายตา รวมถึงเข้าไปสอบถามลักษณะเหมือนคุยปกติ มักจะพบเห็นกลุ่มชุดสืบที่แฝงตัวมา นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านลุงพล คุยกับชาวบ้านเพื่อหาข้อมูลเพิ่ม ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีการเก็บข้อมูลอะไรบ้างจากบ้านทั้ง 2 หลัง

ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า กรณีที่มีข่าวลือว่า เมื่อวานนี้ตนถูกตำรวจหิ้วไปสอบสวนนั้นไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อวานตนก็อยู่บ้านตลอดทั้งวัน เพียงแค่ช่วงเย็นมีตำรวจชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ เดินทางมาให้กำลังใจและยืนยันว่ายังทำงานอยู่ ซึ่งนั่งอยู่ไม่นานก็เดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ตำรวจเรียกลุงม็อคไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะอาจจะมีบางข้อสงสัยที่ตำรวจจะยังไม่เข้าใจ


ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เปิดเผยว่า กรรีตำรวจเรียกสอบพยาน และเข้าไปสอบแม่น้องชมพู่เพิ่มเติม ตนไม่สนใจอะไร เพราะคิดว่าตำรวจทำตามหน้าที่ ตำรวจอาจสอบถามเพิ่มในส่วนที่ขาด แต่ไม่ใช่เป็นการหาหลักฐานเพื่อมาเอาผิดตนอย่างแน่นอน

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าตำรวจสอบไปหมดแล้ว ดังนั้นหากมีใครเปลี่ยนคำให้การ หรือเปลี่ยนจุดยืน ตนก็ไม่สงใจอะไร เพราะคิดว่าตำรวจคงยึดจากสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไปครั้งแรก

การที่ตำรวจเข้าไปสอบหรือพาไปชี้จุดอีกครั้ง เป็นการทบทวนความจำเท่านั้นว่า ยังเหมือนเดิมหรือไม่ และยืนยันว่า ตนไม่เคยคุยกับพยาน หรือให้พยานต้องเปลี่ยนในสิ่งที่ให้การกับตำรวจไปแล้ว ส่วนที่ตำรวจไปสอบปากคำ แม่น้องชมพู่เพิ่ม ตนก็ไม่กังวล คิดว่าคงไปคุยเรื่องความคืบหน้าเท่านั้น เพราะจนถึงทุกวันนี้กี่วันแล้ว ทำไมยังไม่มีอะไรคืบหน้า ดังนั้นตนก็ได้แต่เฝ้าติดความความคืบหน้าเหมือนกัน

ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


ลุงพล ยังได้เปิดเผยกรณีตั้งรางวัลนำจับ ว่า ส่วนตัวได้คุยกับป้าแต๋นแล้ว จะแบ่งเงิน ที่ได้รับจากพรีเซนเตอร์แบรนด์สินค้า 150,000 บาท ซึ่งนำเงิน 100,000 บาท ตั้งเป็นรางวัลนำจับ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้คดีมีความคืบหน้า ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะคิดว่าเป็นเงินที่ช่วยเหลือหลาน แต่อยากให้คดีมีความคืบหน้ามากขึ้น และอยากให้ผู้ที่สนใจอยากเพิ่มเงินรางวัลนำจับ ติดต่อมาที่ตน แล้วทำให้เงินจำนวน 100,000 บาท มียอดที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้คดีคลี่คลายไปได้โดยเร็ว

ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ฉายาสารวัตรแรมโบ้ อดีตผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และอดีตสารวัตรกองปราบนครบาล กล่าวว่า เรื่องที่ลุงพลมอบเงิน 1 แสนบาท จากค่าตัวที่ไปออกงานต่าง ๆ เป็นเงินรางวัลนำจับ และให้กับคนที่แจ้งเบาะแสคดีน้องชมพู่ มันสะท้อนถึงความจริงใจที่ลุงพล อยากให้ตำรวจได้ตัวคนร้ายให้ได้ เป็นการแสดงออกถึงความจริงใจ

ขณะเดียวกัน สาวัตรแรมโบ้ บอกอีกว่า ส่วนตัวขอมอบเงิน 2 หมื่นบาท สมทบทุนกับลุงพล รวมเป็น 1.2 หมื่นบาท เป็นเงินรางวัลนำจับคดีน้องชมพู่ อยากให้พลเมืองดีทั่วประเทศ ออกมาให้เงินรางวัลคดีน้องชมพู่ ถ้าได้เงินหลายแสน หรือหลักล้านบาท มั่นใจว่า จะจับคนร้ายได้แน่นอน เพราะเป็นการล่อบางคนรู้เห็น แต่ไม่กล้าออกมาพูด เนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย แต่ถ้ามีเงินล่อ คนที่รู้เห็นซึ่งอาจไม่ใช่คนร่วมกระทำผิด เขาก็อาจจะออกมาเป็นพยานให้ และคนร้ายจะรับสารภาพโดยจำนนต่อหลักฐาน

ส่วนเรื่องตำรวจเชิญลุงม็อค ไปพูดคุย และพาไปชี้จุดส่งพระที่วัดภูกะโล้น เป็นผลดีกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะตัวลุงพล เป็นผลดีกับคดี พนักงานสอบสวนจะได้ตัดทุก ๆ ประเด็นออก เพื่อดูว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร เวลาที่แน่นอน เด็กหายไปตอนไหนกันแน่ เมื่อตำรวจได้ข้อมูลแล้ว จะไปวิเคราะห์จนตกผลึก ยืนยันเป็นผลดี เป็นการเคลียร์ทุกประเด็น เพื่อไม่ให้จับแพะ

ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)


พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการการปฏิรูปตำรวจ วิเคราะห์ให้อมรินทร์ทีวีฟังว่า การเชิญนายม็อคไปสอบปากคำเพิ่มเติม ไม่ได้เป็นผลดีกับใครเลย เพราะยิ่งสอบมากยิ่งงง สอบไปสอบมานายม็อคก็จะงง สอบจนมีพิรุธให้ได้ อีกอย่างประชาชนไม่ได้มีหน้าที่แค่การแสดงความบริสุทธิ์ ตำรวจต่างหากที่ต้องไปหาพยานในการกระทำผิด ไม่ใช่มาเค้นสอบเพื่อให้ประชาชนเป็นเป้าความผิด

ลุงพล ใจป้ำตั้งรางวัลนำจับคดีชมพู่ - 2 ตำรวจเห็นต่างสอบพยานใหม่ (คลิป)

คลิป
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์