แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)


แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)

กรณีบนโลกออนไลน์ มีการเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์และให้ความสนใจ หลัง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยนายอัจฉริยะ ระบุว่า อาจจะมีการปิดคดีน้องชมพู่ตายโดยไม่มีคนร้าย และจะปิดด้วยคดี ช. คือ การตายแบบผิดธรรมชาตินั้น "คดีน้องชมพู่ตายฟรี ไม่สามารถจับคนร้ายได้"

นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องสงสัยคดีน้องชมพู่ บอกว่า ประเด็นไลฟ์สดที่มีคนพูดว่า น้องชมพู่ตายฟรี ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ตนอยากถามเจ้าหน้าที่ว่า อย่างนั้นพอจะมีหลักฐานอะไรบ้างพอจะเชื่อมโยงไปถึงคนที่ทำน้องชมพู่ได้ ส่วนเรื่องคดีจะจบแบบไหน จับคนร้ายได้หรือไม่ หรือต้องพักคดีก็คงต้องรอตำรวจออกมาแถลงว่า คดีคืบหน้าไปถึงไหน



ส่วนเรื่องเป็นหนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. ตอนนั้นทาง ธกส. ก็มีนโยบายพักหนี้ และพักมาหลายปี เรื่องที่มีคนบอกว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารทวงหนี้ที่บ้าน ไม่เป็นความจริง ทาง ธกส. มีหนังสือให้จ่ายหนี้ก็ไปจ่าย ส่วนค่างวดรถตนจ่ายมาโดยตลอด บางทีค้างก็ไม่ถึงเดือน หาเงินไม่ทันก็จ่ายแบบคาบลูกคาบดอกไป ยืนยันว่ามีการมาทวงหนี้หน้าบ้านนั้น ไม่เป็นความจริง

ขณะนี้ได้ปรึกษาทางผู้ใหญ่ใจดี และทนายท่านหนึ่ง ก็จะไปแจ้งความฟ้องร้องคนที่มากล่าวหาส่วนจะไปวันไหนยังไม่ได้กำหนด อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน ที่ทำแบบนี้เพราะตนและครอบครัวเสียหายหนัก ถึงจะไม่ใช่คนใหญ่คนโต แต่คนเรามีศักดิ์ศรี ตนรับไม่ได้ ใครที่ทำความผิดก็ควรได้รับโทษ ส่วนคนที่ไม่ได้ทำก็ไม่ควรนำมาพูดผ่านสื่อ เพราะจะทำให้คนนั้นเสื่อมเสียชื่อเสียงระดับโลกได้ สื่อโซเชียลฯ มันไปเร็ว

แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)


พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ฉายาสารวัตรแรมโบ้ อดีตผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และอดีตสารวัตรกองปราบนครบาล กล่าวว่า ประเด็นโลกโซเชียลฯ ที่มีคนออกมาพูดว่า น้องน้องชมพู่ตายฟรี ตำรวจจับใครไม่ได้ ตนยืนยันและมั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ ตำรวจไทยเก่งที่สุดในโลก ตอนนี้ตำรวจกำลังทำงานกันอยู่ ตนเป็นตำรวจที่เกษีณไปแล้ว แต่ก็ได้รวบรวมเงินรางวัลเป็นรางวัลนำจับ และให้กับคนที่แจ้งเบาะแส

เราต้องช่วยกัน ต้องให้กำลังใจกัน โดยเฉพาะตำรวจไทย คดีใหญ่ ๆ ลึกลับซับซ้อน ที่ผ่านมา ตำรวจก็จับได้หมด ตอนนี้รู้ตัวหมดแล้ว ใครฆ่า ใครจัดฉาก เพียงแต่รอหลักฐานเท่านั้น จึงคิดว่า หากมีเงินรางวัลนำจับ และเงินรางวัลให้ผู้ที่แจ้งเบาะแสมาล่อใจ คนร้ายอาจแตกคอกันเอง และออกมาให้ข้อมูล อย่างไรก็ตามความรู้สึกจากใจตนอยากบอกว่า "น้องชมพู่ต้องไม่ตายฟรี"

เงินรางวัลที่ตั้งไว้ เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจกับพลเมืองดี ที่กล้าออกมาสู้ความจริง อยากฝากถึงผู้กระทำความผิด อยากให้คนผิดออกมาพูดความจริง กล้ารับผิด เชื่อว่าสังคมจะให้อภัย ถ้าหลังจากนี้ผ่านไป ความจริงปรากฏขึ้นมา เชื่อว่าสังคมจะไม่ให้อภัยเด็ดขาด

เรื่องวันเวลา และการหายตัวของน้องชมพู่ ยืนยันว่าน้องเดินขึ้นเขาไปเสียชีวิตด้วยตัวเอง เป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องคน ๆ เดียว จะอาศัยเวลาช่วงเช้าพาน้องชมพู่ขึ้นไปเป็นบนเขาเหล็กไฟ ก็เป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าคนร้ายทำงานกันหลายคน วันที่ 11 พ.ค.63 เป็นไปไม่ได้ที่จะแบกน้องชมพู่ขึ้นเขา เพราะต้องมีคนเห็น ดังนั้นตนเชื่อว่าน้องน่าจะเสียชีวิต วันที่ 10 พ.ค.63 ด้านล่าง และมีการจัดฉากกัน

แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)


นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า ในส่วนขั้นตอนสรุปคดีน้องชมพู่ อย่างแรกคือ คดีน้องชมพู่ เป็นคดีชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าน้องชมพู่เสียชีวิตได้อย่างไร

1.หากการเสียชีวิตเกิดจากการป่วย สัตว์กัด อุบัติเหตุเสียชีวิตเอง มีการสรุปคดีว่าเสียชีวิตเอง จากนั้นมีการสรุปคดีส่งอัยการ และอัยการส่งศาล คดีเป็นอันสิ้นสุด
2.ถ้าหากตำรวจตรวจแล้วพบว่าเป็นคดีฆาตกรรม จะมีการสรุปสำนวนเป็นคดีอาญา แล้วส่งอัยการ

สำหรับขั้นตอนที่มีการส่งอัยการ กรณีรับเป็นคดีอาญานั้น จะมีเวลาประมาณ 1 ปี ที่จะต้องหาหลักฐานมาว่า ใครทำให้น้องชมพู่ถึงแก่ความตาย ถ้าสามารถหาได้ก็จะมีการยื่นศาลอนุมัติหมายจับ เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ส่งอัยการ แล้วส่งฟ้องศาล แต่ถ้าหากหาหลักฐานไม่ได้ เมื่อครบระยะเวลา 1 ปี ตำรวจสามารถยื่นต่อพนักงานอัยการ เพื่อของดการสอบสวนออกไปก่อน จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่ หรือที่เรียกว่าเป็นการ "พักคดี" เพราะไม่มีหลักฐานแล้ว

หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพักคดี งดการสอบสวน ต่อไปจะเป็นหน้าที่ของ "พ่อแม่น้องชมพู่" ที่จะต้องหาพยานหลักฐานมาเพิ่มให้ได้ เพื่อให้ตำรวจทำการสอบสวนเพิ่ม แต่ทั้งนี้คดีเกิดขึ้นที่จุดนั้น แม้จะไปนำหลักฐานส่วนอื่นมา ก็จะไม่เข้ากับพยานในที่เกิดเหตุ เพราะฉะนั้นหลักฐานที่มีอยู่แล้ว ต้องมาวิเคราะห์กันใหม่ว่าเกิดอะไรขึ้น และมองว่าคดีน้องชมพู่ ไม่ใช่คดีที่ยากขนาดนั้น แต่ทำไมตำรวจถึงปิดไม่ได้ก็ไม่ทราบ ตรงข้ามกับบางคดีที่มีเพียงโครงกระดูกในป่า ตำรวจยังสามารถปิดคดีได้

หากคดีน้องชมพู่ ผ่านไปครบ 1 ปีแล้วยังไม่สามารถที่จะระบุผู้กระทำความผิดได้ จะกลายเป็น "เรื่องที่ยาก" ซึ่งแนะนำพ่อแม่น้องชมพู่ ครอบครัว ญาติ ต้องต่อสู้มากขึ้น เดินทางไปพึ่งให้ DSI ช่วยคลี่คลายคดี เพราะหากหวังพึ่งตำรวจไม่ไหว ลองไปพึ่งหน่วยงานอื่นดู อาจจะมีความหวังขึ้นมาบ้าง

นายรณณรงค์ ยังระบุว่า ทันทีที่หมอปลาและลุงพลติดต่อให้ช่วยฟ้องนายอัจฉริยะ ทางทีมทนายมีการตอบรับทันที ตอบรับให้การช่วยเหลือทันที ซึ่งได้พูดคุยกับทางลุงพลว่า หากลุงพลต้องการดำเนินการฟ้อง "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อ อาชญากรรม" ภายในสัปดาห์นี้ ตนหาทนายที่มีความต้องการทำคดีนี้และมีความตั้งใจ ที่จะช่วยลุงพล ฟ้องนายอัจฉริยะ อย่างเต็มที่ จึงตัดสินใจให้ ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นผู้ดูแลคดีนี้และเตรียมฟ้องนายอัจฉริยะ ขณะนี้มีการร่างฟ้องเรียบร้อยแล้ว เตรียมไปฟ้องนายอัฉริยะ ที่ศาลอาญาในวันที่ 14 ก.ย.63 เวลา 10.00 น. โดยเตรียมฟ้องคดีอาญา และหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ทนายรณรงค์ ระบุว่า ถ้าหากยังไลฟ์สดพูดถึง หรือพาดพิงลุงพล หรือใครในหมู่บ้านกกกอก ก็พร้อมจำช่วยดำเนินการฟ้องนายอัจฉริยะ เรื่อย ๆ ฝากถึงบุคคลที่กำลังจะโดนฟ้องว่า "รอรับหมายศาลได้เลยครับ"


แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)


ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มาพูดคุยกับ หมอปลา หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยหมอปลาให้สัมภาษณ์ว่า ตนก็พอทราบเรื่องราวที่ลุงพลถูกบุคคล ๆ หนึ่งกล่าวหาว่ามีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาทวงหนี้ถึงบ้านแล้ว และได้พูดคุยกับลุงพลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาทวงหนี้ลุงพลถึงบ้าน คิดว่าบุคคลที่ออกมากล่าวหานั้น ต้องการเกาะกระแสกับลุงพล สิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ทางด้านหมอปลาและลุงพล ก็ได้ปรึกษาทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร แล้วในการฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว และวันที่ 12 ก.ย.63 เวลา 10.00 น. ลุงพลก็จะเดินทางไปพูดคุยและปรึกษากับทนายษิทรา และทนายรณรงค์ ในการฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ซึ่งจะเดินทางไปฟ้องดำเนินคดีที่ศาลอาญาในวันที่ 14 กันยายน 63

 


แรมโบ้ ชี้!ชมพู่ไม่ตายฟรี รู้ใครทำ - ลุงพล คุยทนายดัง เตรียมฟ้องคนไลฟ์พาดพิง (คลิป)

คลิป
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์