ตร. จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ประสาน กทม.เล็งรื้อหมุดคณะราษฎร


วันนี้ (20 ก.ย.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. แถลงภายหลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม และนัดรวมพลอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ย.นี้ที่หน้ารัฐสภา ว่า ตำรวจจะส่งผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านก่อน จากนั้นจะเคลื่อยย้ายแบริเออร์ และเปิดการจราจรรอบพื้นที่โดยเร็ว

ส่วนการเข้าไปใช้พื้นที่สนามหลวงของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินการของ สน.ชนะสงคราม ขณะที่การเข้าพักค้างแรมในสนามหลวงของกลุ่มผู้ชุมนุม ต้องให้ กทม.พิจารณาว่าเป็นการทำผิดกฎหมายหรือไม่

ส่วนการปักหมุดลงบนพื้นซีเมนต์สนามหลวง ได้ประสานกับ กทม.แล้ว ซึ่ง กทม.จะหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าองค์ประกอบความผิดหรือไม่ แต่จากภาพที่ปรากฎขึ้นน่าจะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เกินมาและหากไม่มีความจำเป็น กทม.อาจจะพิจารณานำหมุดออกจากพื้นที่สนามหลวง

ตร. จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ประสาน กทม.เล็งรื้อหมุดคณะราษฎร


พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า แม้เหตุการณ์การชุมนุมจะต่อเนื่อง แต่เป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งความผิดส่วนที่ 1 คือ การชุมนุมในพื้นที่สนามหลวงโดยไม่ได้ขออนุญาต หลังกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถือเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ความผิดที่ 2 คือ เมื่อเข้าพื้นที่สนามหลวงแล้วและได้อยู่เกินเวลา และความผิดส่วนที่ 3 คือ การดำเนินการปักหมุด ซึ่งถือเป็นส่วนเกิน ไม่ใช่สิ่งพึงมีในท้องสนามหลวง ขณะนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนจากภาพและเสียง

ตร. จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ประสาน กทม.เล็งรื้อหมุดคณะราษฎร


"เรื่องเนื้อหาการชุมนุมที่ไม่เหมาะสม ทีมพนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลต่างๆ ทั้งการปราศรัยของแกนนำผู้ชุมนุม การให้สัมภาษณ์ การกล่าวพาดพิงต่างๆ เป็นความผิดหรือไม่ หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดี"

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจติดตามสถานการณ์การชุมนุม และมีมาตรการอย่างเหมาะสม ซึ่งตำรวจใช้แผนชุมนุม 63 แต่ไม่ได้มุ่งใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม และได้ปรับแผนให้เข้ากับสถานการณ์ โดยนำหลักการเจรจามาใช้ ซึ่งจากการเจรจาของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กับแกนนำผู้ชุมนุมในช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จ

ตร. จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ประสาน กทม.เล็งรื้อหมุดคณะราษฎร


ตร. จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ประสาน กทม.เล็งรื้อหมุดคณะราษฎร

คลิป
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.135.87

180.183.135.87,,mx-ll-180.183.135-87.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ไว้ไปเล่นในคุกนะลูกนะ


[ วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 17:53 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์