สหรัฐฯ สั่งจำคุก 4 แม่เล้าไทย ลวงสาวไทยค้าบริการข้ามชาติ


สหรัฐฯ สั่งจำคุก 4 แม่เล้าไทย ลวงสาวไทยค้าบริการข้ามชาติ

ศาลแขวงสหรัฐพิพากษาจำคุกแก๊งค้าประเวณีข้ามชาติ ลวงสาวไทยมาขายบริการ ให้ทำงาน 12 ชั่วโมงต่อวัน รับแขกมากที่สุด 10 คนต่อวัน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ผู้พิพากษาอาวุโส โดโนแวน แฟรงก์ (Donovan Frank) ศาลแขวงสหรัฐเมืองเซนต์พอล รัฐมินนิโซตา พิจารณาให้ ไมเคิล มอร์ริส (Michael Morris) วัย 66 ปี รับโทษจำคุกเป็นเวลา 208 เดือน ในฐานะเป็นหนึ่งในระดับหัวหน้าแก๊งค้าประเวณีข้ามชาติขนาดใหญ่ ซึ่งบีบบังคับให้หญิงไทยหลายร้อยคนค้าบริการทางเพศเชิงพาณิชย์ทั่วสหรัฐอเมริกา

มอร์ริส ถูกตัดสินในข้อหา สมคบกันค้าประเวณี 1 กระทง ค้าประเวณีโดยใช้กำลัง การฉ้อโกง และการบีบบังคับ 1 กระทง สมคบกันขนส่งมนุษย์เพื่อค้าประเวณี 1 กระทง สมคบกันฟอกเงิน 1 กระทง และสมรู้ร่วมคิดใช้สถานที่เพื่อการสื่อสารในการค้าประเวณี 1 กระทง

รวมแล้วมอร์ริสถูกตัดสินจำคุก 208 เดือน ควบคุมความประพฤติหลังพ้นโทษ 5 ปี และชดเชยค่าเสียหาย 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 23 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2018 คณะลูกขุนของรัฐบาลกลางสหรัฐ ได้ตัดสินให้มอร์ริส และจำเลยอีก 4 คน มีความผิดฐานดำเนินกิจการค้ามนุษย์ทางเพศ ส่วนจำเลยอีก 31 ราย รับสารภาพก่อนการพิจารณาคดี จนถึงปัจจุบัน มีจำเลย 30 คนถูกตัดสินจำคุกเรียบร้อยแล้ว

สำหรับจำเลยอีก 4 คนดังกล่าว ได้รับเปิดเผยว่าเป็นระดับหัวหน้าแก๊ง โดยเป็นหญิงไทยในสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย

-วราลี วันเลสส์ (Waralee Wanless) จาก เดอะโคโลนี รัฐเท็กซัส ถูกพิพากษาเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ในข้อหา สมคบกันค้าประเวณี 1 กระทง สมคบกันขนส่งมนุษย์เพื่อค้าประเวณี 1 กระทง สมคบกันฟอกเงิน 1 กระทง และสมรู้ร่วมคิดใช้สถานที่เพื่อการสื่อสารในการค้าประเวณี 1 กระทง รวมต้องโทษจำคุก 144 เดือน ควบคุมความประพฤติหลังพ้นโทษ 5 ปี
-ภาวินี อันประดิษฐ์ (Pawinee Unpradit) อายุ 46 ปี จากดัลลัส รัฐเท็กซัส
-เสาวภา ถิ่นราม (Saowapha Thinram) วัย 44 ปี จากฮัตโต รัฐเท็กซัส
-ธัชรินทร์ รัตนมงคลกุล (Thoucharin Ruttanamongkongul) วัย 35 ปี จากชิคาโก รัฐอิลลินอยส์




สหรัฐฯ สั่งจำคุก 4 แม่เล้าไทย ลวงสาวไทยค้าบริการข้ามชาติ


สหรัฐฯ สั่งจำคุก 4 แม่เล้าไทย ลวงสาวไทยค้าบริการข้ามชาติ

เอริกา เอช. แม็กโดนัลด์ (Erica H. McDonald) อัยการสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "การค้ามนุษย์ทางเพศยังคงเป็นอาชญากรรมที่น่ารังเกียจว่าจะในระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และระดับนานาชาติ ซึ่งเน้นล่อลวงกลุ่มประชากรที่เปราะบาง ... คดีนี้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและความไม่ลดละของการบังคับใช้กฎหมายในหลายเขตอำนาจศาล เพื่อนำผู้ที่กระทำความผิดเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม"

จากการพิสูจน์ในการพิจารณาคดี แก๊งลวงค้าบริการทางเพศดังกล่าว ได้บีบบังคับผู้หญิงหลายร้อยคนจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเพศเชิงพาณิชย์ในเมืองต่าง ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา รวมถึงมินนีอาโพลิส ลอสแอนเจลิส ชิคาโก แอตแลนตา ฟีนิกซ์ วอชิงตันดีซี ลาสเวกัส ฮูสตัน ดัลลัส ซีแอตเทิล และออสติน

เมื่อเหยื่อมาถึงสหรัฐอเมริกา พวกเธอจะถูกส่งไปยังสถานค้าประเวณี และถูกบังคับให้ "มีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าทุกวัน" วันละมากสุด 12 ชั่วโมง บางวันต้องรับแขกมากถึง 10 คน เหยื่อยังถูกโดดเดี่ยวจากโลกภายนอก และครอบครัวของพวกเธอในประเทศไทยถูกข่มขู่คุกคาม

ตามที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการพิจารณาคดี แก๊งดังกล่าวยังมีส่วนร่วมในการโกงเอกสารวีซ่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ และมีส่วนร่วมในการฟอกเงินเพื่อส่งเสริมและปกปิดผลกำไรที่ผิดกฎหมาย ในระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดผู้บังคับใช้กฎหมายพบว่า มีเงินหลายสิบล้านดอลลาร์ที่สาวไปถึงแก๊งได้

มีการเปิดเผยว่า เหยื่อการค้ามนุษย์ถูกล่อลวงบังคับให้เข้าร่วมการค้าบริการ เพราะเชื่อคำกล่าวอ้างว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นในสหรัฐอเมริกา และจะสามารถหาเงินส่งให้กับครอบครัวในประเทศไทยได้



เครดิตแหล่งข้อมูล : www.justice.gov 
เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์