ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


ยังเป็นมหากาพย์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว กรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล ตอนนี้บานปลาย ทำร้ายเด็กชั้นป.2 ยิ่งขุดยิ่งเละ ครูจบแค่ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ด้านครูฟิลิปปินส์ เป็นครูต่างด้าว ถือวีซ่านักท่องเที่ยว ขณะที่ "นายพิบูลย์ ยงค์กมล" ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาส ออกมาให้สัมภาษณ์ ยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายหนักกว่าเดิม

ล่าสุดรายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส"เปิดใจสัมภาษณ์ "วิทย์ ชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง"พ่อน้องเสือ"พิงก์ ณัฐมณกาญจน์ ลิ่มอติบูลย์" แม่น้องรีวิว เด็กที่ตกเป็นเหยื่อถูกครูทารุณ ซึ่งยอมรับตรงๆ ว่ารับไม่ได้กับสิ่งที่ปธ.สารสาสน์ พูดออกมา




ได้ฟังผู้บริหารออกมาพูดแล้วรู้สึกยังไง?
พิงก์ : "ขนาดผู้บริหารขนาดนี้ แล้วคุณจะบริหารหน่วยงานได้ยังไง เราเห็นความล้มเหลวของเขา นับประสาอะไรจะไปดูแลคนอื่นได้"

เขาบอกคนออกมาเรียกร้องให้ปิดโรงเรียน ใช้หัวแม่ตีนคิด?
วิทย์ : "ถ้าเป็นผม ผมต้องดูแล้วว่าโรงเรียนคุณมีปัญหาจริงมั้ย ถ้าไม่มีปัญหาเขาคงไม่ออกมาพูดแบบนี้แน่นอน เพราะอิมเมจโรงเรียนคุณดีมาก อย่างผมบอกตรงๆ ว่าไว้วางใจเลยก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ผมไปดูทั้งสถานที่ หลักสูตรการเรียนทุกอย่าง เราคัดเลือกมาแล้ว ภาพลักษณ์เขาค่อนข้างดี เปิดมานาน ค่าเล่าเรียนไม่ได้ถูก"

เป็นแบบนี้โรงเรียนควรปิดมั้ย?
วิทย์ : "ถ้าเรื่องไม่เกิดผมก็คงเชื่อมั่นต่อไป ถ้าไม่มีการทารุณลูกผมก็คิดว่าต้องเรียนต่อไป เราก็ไม่รู้ แต่วันนี้ลูกผมโดนกระทำอย่างรุนแรง มันไม่น่าเกิดขึ้นได้ เพราะเรามั่นใจโรงเรียนดี เวลาไปรับลูกเช่อก็ยิ้มแย้มแจ่มใส"

เหมือนเอาลูกไปอยู่ในเงื้อมมือใครก็ไม่รู้?
พิงก์ : "เหมือนอยู่โรงฆ่าสัตว์เลย มีคลิปนึงที่เด็กๆ รอเวลาเลิกเรียน พอเลิกเรียนปุ๊บก็หยิบกระเป๋ารีบวิ่ง เหมือนรอดแล้ว ดูกี่ทีก็ร้องไห้"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


มีแต่คนบอกว่าโรงเรียนหรูแต่ครูเก๊?
พิงก์ : "จริงค่ะ ล้านเปอร์เซ็นต์ ครูฟิลิปปินส์ พอมาดูแล้วไม่มีใบอนุญาต ถ้าเทียบกันไม่ต่างจากบังขายโรตีหน้าปากซอย หรือบังที่ปั่นจักรยานขายถั่ว"

ได้ข่าวว่าเขาเจอผู้บริหาร มาเที่ยวๆ แล้วผู้บริหารเลยชักชวนมาสอน?
วิทย์ : "ง่ายดีเนอะ (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นนักท่องเที่ยวดีกว่า"

ถ้าไม่มีเรื่องนี้ก็จะไม่มีการกลับไปตรวจสอบบุคลากร พอตรวจสอบก็ไม่ได้มาตรฐานกันเลย?
วิทย์ : "ใช้คำว่าผิดหวังมาก"

ผู้บริหารบอกว่าอยากให้จิตแพทย์เข้ามาช่วยดูแลเด็กและผู้ปกครอง หลายคนบอกว่าจริงๆ จิตแพทย์ควรดูแลผู้บริหาร?
พิงก์ : "ใช่ค่ะ ไปตรวจผู้บริหารก่อนอันดับแรกค่ะ คำพูดเขาเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้ไม่ได้ค่ะ"

วิทย์ : "เขาคิดว่าคำพูดเขาดีแล้ว ถูกต้องแล้ว จะไปขัดแย้งกับเขาหน่อย ก็เริ่มใส่อารมณ์ คุณจะมาเรียกร้องอะไร ผมบอกว่าผมไม่ได้เรียกร้องอะไร ผมแค่อยากให้คุณแสดงความจริงใจหน่อย ผมไว้ใจโรงเรียนคุณ สุดท้ายกลายเป็นความผิดหวัง ลูกผมโดนกระทำ ในคลิปตร.วงไว้เลย ให้พ่อทำใจดีๆ น้องเสือโดนอีกแล้ว จนผมไม่ดู เริ่มไม่ไหวแล้ว"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


พอผู้ปกครองรวมตัวไปเรียกร้อง ผู้บริหารบอกว่าผู้ปกครองอยากได้เงิน หิวเงินกัน?
พิงก์ : "โดนดูถูกค่อนข้างแรง"

วิทย์ : "เรื่องเส้นเป็นแค่ปัจจัย ตอนนี้ลูกชายผมเสียประสาทไปหมดแล้ว หลอนห้องน้ำ เสียงดังหน่อยก็ไม่ได้ อารมณ์ร้าย อยู่ดีๆ กรี๊ด ผมจะทำยังไงให้เขากลับมาสดใสร่าเริง"

ผู้บริหารบอกว่าเป็นพฤติกรรมเด็ก?
พิงก์ : "ขนาดเราถามว่าถ้าลูกหลานเขาโดนกระทำแบบนี้บ้างจะทำยังไง เขาก็ยังบอกว่าไม่รู้ เพราะไม่เคยเกิดกับตัวเอง"

ผู้บริหารบอกว่าในการคัดเลือกบุคลากร คัดเลือกจากหนึ่งหน้าตา ความสะอาด คอยดูว่าต้องขูดหินปูนมั้ย เวลาไปพูดกับเด็กปากจะได้ไม่เหม็น?
พิงก์ : "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง วันนี้โมโหไปก็ขำไปเหมือนกัน"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


วิทย์ : "หลักๆ คือครูที่จะมาสอนเด็กอนุบาล ทั่วไปต้องจบปริญญาอยู่แล้ว หรือจบการศึกษาจิตวิทยาเด็ก เพราะเด็กยังเล็กอยู่ 3-4 ขวบ ต้องมีความอดทนสูง ที่สำคัญคือจรรยาบรรณ คุณมาดูแลลูกคนอื่น ให้โรงเรียนดีแค่ไหน แต่บุคลากรคุณไม่เพอร์เฟ็กต์ ทุกอย่างคือเสีย ผมว่าโรงเรียนเขามีปัญหาอยู่ที่คน ถ้าอาจารย์มองว่าภาพแรกสำคัญกว่าจิตใจ ก็ผิดแต่แรก"

คุณบุกไปห้องประชุมที่เขาประชุมลับ ไม่ให้สื่อ-ผู้ปกครองเข้า?
พิงก์ : "เขานัดผู้ปกครอง 10 โมง สัก 10.20 เรายังไม่ได้เข้า มีผู้ใหญ่เข้าไปคุยกันในห้องกระจก เราเรียกให้เขาเปิดเขาก็ไม่เปิด เรารู้สึกว่าทำงานแบบนี้ไม่โปร่งใส ทำไมไม่คุยพร้อมกัน เราก็เลยเปิดห้องให้นักข่าวกรูเข้าไป"

เขาเปรียบเทียบเหมือนผู้ปกครองเป็นมวลชนเสื้อแดง?
พิงก์ : "จริงๆ อยากใช้เท้ายกให้ด้วยซ้ำ ถ้าอยู่นอกโรงเรียนจะยกเท้าให้เลยเยี่ยม เป็นการประชด"

อะไรแย่สุดในการแก้ปัญหาของเขา?
พิงก์ : "ทุกด้านค่ะ แย่ตั้งแต่คุณปู่แล้วค่ะ"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


ค่าชดใช้ทุกอย่าง เยียวยาจิตใจ คิดว่าการแก้ปัญหาข้อไหนแย่ที่สุด?
วิทย์ : "แย่สุดคือไม่มีความจริงใจ ถ้าคุณจริงใจสักนิด แค่คุณตั้งโต๊ะประชุมหาทางออกให้เรา มาปรึกษาหารือกัน ส่งตัวแทนแต่ละห้องมา เพราะเรื่องราวลามไปป.2"

พิงก์ : "มีเรื่องทำร้ายเด็กเกิดมานานแล้ว บางคนเขาเป็นลูกตาสีตาสา เขาไปแจ้งความโรงเรียนก็เรียกไปไกล่เกลี่ย อย่างล่าสุดใช้ไม้กวาดตีเด็ก แล้วเยียวยาโดยให้กินไอติม ให้ดูการ์ตูน ให้เรียนพิเศษฟรี ซึ่งเป็นเรื่องเกิดขึ้นก่อน อยู่ระหว่างดำเนินการ โรงเรียนก็รับปากว่าจะไม่ให้เกิดเรื่อง เขาก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว ก็ไล่ครูออก แต่ลูกเราโดนเรายอมไม่ได้ เราก็สู้ เรานำ พ่อเขาก็นำ เราสู้เพื่อลูก ถ้าบอกว่าเราอยากได้เงิน ตามหลักถ้าเขาคืนเงินค่าเทอมเราก็จบแล้วนะคะ แต่ที่เราลุกสู้เพราะไม่อยากให้เด็กโดนแบบนี้อีก ทุกคนมีสิทธิความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ถ้าท่านบอกว่าคืนเงินให้เรา เราจบก็ได้ แต่ที่เราไม่จบเพราะไม่อยากให้เด็กรุ่นต่อไปต้องโดนแบบนี้ เราต้องการเห็นมาตรการแก้ปัญหาที่ชัดเจนและจริงใจ"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


ต่อสายพูดคุยกับรมช.ศึกษาธิการ "คุณกนกวรรณ วิลาวัลย์" ได้คุยกับอาจารย์พิบูลย์หรือยัง?
กนกวรรณ : "ท่านมอบหมายให้บุตรชายมากับคณะส่วนหนึ่ง เจรจาค่ะ"

จากการพูดคุยได้ข้อสรุปอะไรบ้าง?
กนกวรรณ : "ถ้าตัวแทนที่มา ก็มีความชัดเจน เยียวยาส่วนนักเรียนที่ได้ผลกระทบในห้องนั้น อย่างที่ได้แถลงให้ทราบโดยทั่วกัน เรื่องค่าอย่างอื่นเพิ่มเขาขอไปประชุมหารือกันก่อน"

ใบประกอบวิชาชีพครู การเป็นครูไม่ได้จริงจังว่าต้องมีใบประกอบวิชาชีพครูเหรอ?
กนกวรรณ : "ไม่ค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงจังค่ะ กฎหมายใบประกอบวิชาชีพครูเพิ่งออกมาบังคับใช้ไม่กี่ปี โรงเรียนมีหน้าที่ต้องยื่นขออนุญาตให้คนมาสอนในโรงเรียน กรณีโรงเรียนไม่ได้ยื่นหรือละเลยก็มีความผิด ตอนนี้เลขาคุรุสภาก็ได้มอบอำนาจให้นิติกรคุรุสภาไปแจ้งความแก่พนักงานแล้ว"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


มีระยะเวลายื่นขอมั้ยว่าภายในเวลาเมื่อไหร่?
กนกวรรณ : "ตามหลักต้องยื่นขอก่อนค่ะ"

อย่างครูฟิลิปปินส์ เหมือนคนต่างด้าว ถือวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต?
กนกวรรณ : "อย่างนี้ผิดค่ะ หน่วยงานต้องมีการตรวจสอบ แต่กรณีแบบนี้หน่วยงานจะไม่ทราบ ถ้าโรงเรียนไม่แจ้ง แต่จะมีการไปสุ่มตรวจ เราไม่ได้ละเลย ส่วนหนึ่งเราก็ต้องมีความมั่นใจว่าต้องมีการรักษากฎหมาย"

จะดำเนินการและดูแลเรื่องนี้ยังไง?
กนกวรรณ : "ชัดเจนนะคะได้ตั้งคณะทำงานติดตามเรื่องราวต่างๆ และพร้อมรับข้อร้องเรียนอะไรเพิ่มเติม เบื้องต้นมีนักจิตวิทยาที่กระทรวงสาธารณสุขส่งเข้าไป เราตัดสินใจร่วมกัน จิตใจเด็กและผู้ปกครองเราให้ความสำคัญค่ะ เรื่องการชดใช้ถ้าเกินกว่าที่เขาได้ประกาศไป เขาขอเวลาประชุม แต่เรียนว่า 3 วันเราก็ตามค่ะ"

จากนี้ไปจะตัดสินใจยังไงกับลูก จะอยู่หรือออก?
วิทย์ : "ผมต้องถามลูกก่อน ใช้การตัดสินใจของลูกดีกว่า ถ้าเขายังกลัวห้องนั้นอยู่เขาคงไม่อยากไป เราก็บังคับไม่ได้ อาจเอาออกสักระยะก่อน พักก่อน หาโรงเรียนใหม่"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)


น้องรีวิวอยากไปเรียนมั้ย?
พิงก์ : "เขาไม่อยากไปเรียนแล้วค่ะ ก็คงต้องออก ก็ดูโรงเรียนหลายๆ ที่ค่ะ ไม่รอเขาตัดสินใจ ระหว่างนี้จะหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกไป และเข้าไปดูหลายๆ อย่าง ดูห้องเรียน ใบประกอบวิชาชีพครู ดูสักพัก"

มีผู้ปกครองจะตามไปด้วย มีมั้ย?
พิงก์ : "มีค่ะ เพราะผู้ปกครองเหมือนเราสนิทกัน หัวอกเดียวกัน"

ถ้าออกโรงเรียนคืนค่าเทอมให้ รับมั้ย?
วิทย์ : "มันเป็นสิ่งที่ต้องคืนนะครับ เพราะไม่ได้เรียนเลย ช่วงโควิดเรียน 7 วัน เราก็เข้าใจว่าต้องมีมาตรการ แต่เราก็รู้สึกเสียดายเงินเหมือนกัน เขาน่าจะจ่ายเฉพาะเทอม แต่ละเทอมมีหลายค่ามาก"

เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไหร่?
วิทย์ : "ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท"


ผู้ปกครองทั้งเดือดทั้งขำ ซัด ปธ.สารสาสน์ควรพบจิตแพทย์ (คลิป)

ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVV
VV



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์