ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)


ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)

เป็นคดีดังที่ประชาชนติดตามและสนใจมานานกว่า 143 วัน กับการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ แห่งบ้านกกกอก ซึ่งวานนี้ 1 ต.ค.63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นัดแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ กว่า 99% ในวันแถลงนโยบายที่สโมสรตำรวจ ช่วงบ่ายวันที่ 2 ต.ค.63 พร้อมตอบคำถามที่สื่อมวลชนสงสัย



ทางด้าน ลุงพล นายไชย์พล วิภา ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีการแถลงข่าว ถ้ามีการพักคดี ตนก็อยากจะสอบถามถาม ท่าน ผบ.ตร. ในหลายคำถาม ในประเด็นที่ตนมีความสงสัยและตกเป็นผู้ต้องสงสัย และตนคิดว่าการพักคดี ไม่ใช่การปิดคดี แค่ตำรวจจะแถลงให้สังคมรับรู้ในแนวทางการทำงานตำรวจที่ผ่านมาเท่านั้น และหากมีการพักคดีเกิดจริง ใจหนึ่งตนก็คิดว่าดี เพราะตำรวจจะได้ทำงานในส่วนอื่นได้ หรือไปหาหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนถ้าหากว่า DNA ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ออกมาว่เป็นเส้นผมของตนก็ไม่มีความกังวลใจแต่อย่างใด เพราะวันที่น้องชมพู่หายตัวไป ตนก็ยืนยันในไทม์ไลน์ชัดเจน ว่าตนทำอะไรอยู่ที่ไหน และตนก็ไม่เห็นน้องชมพู่ในวันนั้น และคงเป็นไปไม่ได้ที่เส้นผมของตนจะไปพบอยู่ในนั้น

ซึงวันนี้ 2 ต.ค.63 ลุงพลก็ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมเข้าฟังแถลงที่สโมสรตำรวจ กับท่าน ผบ.ตร. ถามว่าหนักใจหรือไม่ ก็ไม่หนักใจ เพราะที่ผ่านมาตนโดนมาหนักกว่านี้ ทั้งนี้ตนก็จะมีการไปแจ้งความเอาผิดที่ ปอท.เพื่อเอาผิดกับกลุ่มเฟชบุ๊กกลุ่มหนึ่งที่ตัดต่อรูปภาพตน และคุณอุ๊บ วิริยะ ให้ตนเสียหาย ทั้งตัดต่อตนใส่ภาพลามก และภาพที่หมิ่นสถาบัน

 


ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)


ด้าน ป้าแต๋น นางสมพร หลาบโพธิ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนก็ไม่ติดใจการแถลงข่าว และตนก็เคยบอกทุกครั้งแล้วว่า ถ้ามีการพักคดี ตนก็ต้องการความชัดเจนในเรื่องที่สงสัยในตัวลงพล เพราะวันที่ตนไปยื่นหลักฐานกับตรวจที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้สงสัยในตัวลุงพล แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการมาค้นบ้าน ค้นหาหลักฐาน ตนก็อยากจะถามท่าน ผบ.ตร. ให้ชี้แจ้งเรื่องนี้สังคมจะได้รับรู้ และญาติพี่น้องของตนจะได้รับรู้

ทั้งนี้ถ้าหากผลตรวจ DNA ของเส้นผม เป็นเส้นผมของลุงพล ตนก็ไม่กังวลแต่อย่างใด ตนสู้ทุกอย่างมาตลอด สามีตนไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยก็คือไม่ใช่ ทั้งนี้รายละเอียดต่าง ๆ ตนก็จะรอฟังแถลงอีกทีว่าจะเป็นไปอย่างไร และตนจะไปร่วมฟังแถลงที่สโมสรตำรวจร่วมกับลุงพล และหมอปลา

ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)


ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สอบถามไปยัง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำตรวจนครบาล เจ้าของฉายา "มือปราบหูดำ" กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงสรุปคดีน้องชมพู่ ที่มีความคืบหน้าไปกว่า 99% นั้น แนวทางของการแถลงข่าววันพรุ่งนี้ อาจจะสามารถบอกได้เป็น 2 แนวทางดังนี้

1.ตำรวจจะเดินหน้าค้นหาาตรวจสอบ DNA และเดินหน้าสืบคดีของน้องชมพู่ต่อไป
2.จะยุติคดีน้องชมพู่ชั่วคราว เนื่องจากหาพยาน ดีเอ็นเอ หรือผู้กระทำผิดไม่ได้ แต่ภายในอายุความของคดีที่เหลืออยู่ สามารถที่จะดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ เว้นแต่ว่าภายหลังสิ้นสุดอายุความของคดีแล้ว เจ้าหน้าที่ยังหาเบาะแสคนกระทำผิดไม่ได้ คดีก็จะยุติลงโดยทันที

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า กรณีตำรวจสืบหาคดีชมพู่ไปแล้ว 99% เหลืออีก 1 % ส่วนตัวมองว่า ตำรวจอาจมีเบาะแส หรือพยานหลักฐานที่ชัดเจนแล้ว แต่ต้องรอให้เกิดความสมบูรณ์ จึงจะสามารถออกหมายจับ หรือหมายเรียกได้ อีกทั้งส่วนตัวเชื่อว่า การแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ จะไม่มีการออกหมายจับ หรือหมายเรียกอย่างแน่นอน

ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)


พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ฉายาสารวัตรแรมโบ้ อดีตผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และอดีตสารวัตรกองปราบนครบาล เปิดเผยว่า ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า ผลนิติวิทยาศาสตร์ 99% เหลืออีก 1% ทางเส้นผม จะเป็นอย่างไร แต่คิดว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ มีความมั่นใจสูงเรื่องนิติวิทยาศาสตร์ จึงได้แต่ภาวนาให้คดีนี้ประสบความสำเร็จได้ตัวคนร้ายจากผลตรวจทางนิติวิทยาศาตร์

แต่ตนไม่ได้เป็นตำรวจที่ร่วมทำคดีนี้ เป็นแค่เพีงผู้วิเคราะห์ สังเกตการณ์ ไม่รู้ว่าการเก็บหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ว่า เก็บจากจุดไหน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงมีความมั่นใจมากว่า จะถึงตัวคนร้ายถึง 100%

สารวัตรแรมโบ้ บอกอีกว่า ตนก็ช่วยในอีกทางหนึ่ง ยืนยันเหมือนเดิมว่า ถ้าไม่มีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ ก็ยังมีพยานบุคคลที่สามารถจะเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้าย เรื่องการตั้งเงินรางวัลนำจับจากหลักแสนให้ได้ถึงหลักล้าน ตนมั่นใจเหมือนเดิมจากการวิเคราะห์ว่า คนร้ายทำงานคนเดียวไม่ได้ คนร้ายคดีน้องชมพู่ทำงานเป็นทีม แล้วก็ช่วยกัน แบกศพไปไว้ที่จุดสูงสุด แล้วก็มีการวางแผน จัดฉากทุกอย่าง แม้กระทั่งรถเด็กเล่น กางเกงที่น้องชมพู่ใส่ ไม่มี DNA ไม่มีคราบปัสสาวะ อุจจาระ จะต้องทำงานกันหลายคน หนึ่งคนจะไม่สามารถแบกศพน้องชมพู่ขึ้นบนยอดเขา

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าน้องชมพู่ไม่ได้หายตัวตอนกลางวัน ถ้าตอนกลางวัน คนที่ตามขึ้นไปต้องเห็นแน่นอน แล้วน้องชมพู่ตายจากด้านล่างแล้ว ดูจากแผลด้านหลัง ดังนั้นคิดว่ามั่นใจว่าเงินรางวัลก้อนนี้สัก 1 ล้าน 2 ล้าน คนร้ายคนใดคนหนึ่งที่ไม่ได้รู้เห็น หรือกระทำผิดด้วย จะออกมาปรากฏตัว ปิดคดีได้อย่างสมบูณ์แบบ

ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)


ขณะที่ หมอปลา หรือ นายจิรพันธ์ เพชรขาว ได้เปิดเผยว่ามีความกังวลหรืออยากจะฝากประเด็นใดเพิ่มในการแถลงข่าวของผบ.ตร.ในครั้งนี้

หมอปลา บอกว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ท่านผบ.ตร.เพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่ ก็อยากให้ท่านโชว์ผลงานในการติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ให้ได้ สิ่งที่ตนได้คุยกับลุงพลและทนายในกรณีนี้ก็คือ กลัวว่าตำรวจจะแขวนคดี ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เวลาที่ผ่านมา 4 เดือนน่าเสียดาย

อีกทั้งคลิปเสียงที่ตนได้มอบให้กับผู้การตำรวจจังหวัดมุกดาหาร ก็ไม่รู้ว่า ผบ.ตร.ท่านใหม่ได้ฟังหรือยัง ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสืบสวนสอบสวน เพราะที่ผ่านมาตำรวจไม่รับความร่วมมือจากบุคคลในพื้นที่เกี่ยวกับการให้ข้อมูลทางคดี

ประกอบกับ 4 เดือนที่ผ่านมา มีการไปค้นรถค้นบ้านลุงพล โดยที่ไม่มีการขออนุมัติหมายค้นจากศาล และมีการพุ่งเป้าโดยให้บุคคลคนหนึ่งให้ข่าวว่า สงสัยตัวลุงพล ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อลุงพลและผิดขั้นตอนของกฎหมาย ถือว่ามีเจตนาเพื่อต้องการอะไร จึงอยากได้ความกระจ่าง โดยสรุปคือพวกตนไม่ต้องการให้มีการแขวนคดี แต่ต้องการให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายในคดีนี้ให้ได้

ลุงพล -ป้าแต๋น ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ - หมอปลา ลั่น!ไม่อยากให้พักคดี (คลิป)

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์