หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


กรณี "คุณโชคชัย ใบยพฤกษ์" นอนประท้วงเกาะกลางถนนแยกรัชโยธิน พร้อมกับรูปภาพภรรยา พร้อมป้ายที่เขียนว่า "ชะตากรรมหรือสังคมกลั่นแกล้ง 15 ตุลาคม เมียโดนรถเฉี่ยวแล้วเหยียบตายตรงนี้ ผ่านไป 2 เดือน ยังไม่เห็นความรับผิดชอบของรถ ขสมก.สาย 39 ลูกกับผัวตกงานลำบาก อยากรู้แม้แต่ค่าทำศพก็ไม่เห็น วอนสังคมโซเชียลถ่ายแชร์ข้อมูล"

รายการโหนกระแสวันที่ 7 ธ.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ คุณโชคชัย มาพร้อม "ชัยยุทธ มังศรี" ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์" และ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร" ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม




นอนอยู่จุดนั้นนานหรือยัง?
โชคชัย : "วันเดียววันนั้น หกโมงเย็นถึงสามทุ่ม เริ่มนอนสามทุ่ม และเขียนป้ายติดไว้ตรงนั้นเลย"

เรื่องเกิดอะไรขึ้น?
โชคชัย : "เริ่มย้อนหลัง วันที่ 15 ต.ค. ปีนี้ ผมกับแฟนเหมือนคนใช้ชีวิตทั่วไป ตื่นเช้ามาแฟนก็ไปทำงาน มีลูก 2 คน คนโต 17 คนเล็ก 9 ขวบ อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ แล้วเขาก็ปลุกผมว่าไปทำงานแล้วนะ ผมตอนนั้นตกงานอยู่เขาทำงานคนเดียว ลูกชายอาสาขี่รถไปส่งแม่ ภรรยาทำงานโลตัสลาดพร้าว"

ช่วงนั้นกี่โมง?
โชคชัย : "ประมาณ 9 โมงเช้า ผมก็อยู่บ้าน สักพักมีคนโทรมาว่าเมียผมตายแล้ว (ร้องไห้) ผมล้มทั้งยืน เหตุเกิดที่แยกรัชดา ลูกชายผมขี่รถไปส่งแม่เขา เขาเล่าให้ฟังว่าหนูออกมาดูแล้วนะ หนูขอโทษ ไม่ตั้งใจให้แม่ตาย (ร้องไห้) ผมไม่เคยโทษลูก เป็นอุบัติเหตุ"

"ลูกเล่าให้ฟังว่ามาถึงทางก่อนถึงแยกรัชโยธิน เป็นแยกเล็กๆ ลูกผมจอดชะลอดูรถ เขาบอกว่าพ่อหนูดูแล้วนะ พอหนูลงไปสักพัก แค่นั้นแหละไม่รู้เรื่องเลย หันมาอีกทีแม่ก็ตายแล้ว วันนั้นเขาบอกอย่างเดียวว่าพ่อหนูขอโทษ หนูไม่ตั้งใจ (ร้องไห้) แม่เขาตกลงมาโดนรถเหยียบ"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


ฝั่งขสมก. สาย 39 ติดต่อมามั้ย?
โชคชัย : "วันเกิดเหตุที่สน. ผมเสียใจมาก พูดจาไม่รู้เรื่อง ยังโวยวาย สุดท้ายแม่ภรรยาโทรมาหาว่าอยากเห็นหน้าลูกก่อนตาย ผมก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าผมจะเอาศพกลับบ้านก่อน ญาติๆ เขาอยากเห็นศพ ผมก็ไปคุยกับทางขสมก. ไม่รู้เป็นใคร เขาใส่ชุดขสมก. ตัวใหญ่ๆ ผู้ชาย เขาบอกว่าเป็นหัวหน้า เขาบอกให้เอาศพไปบำเพ็ญกุศลก่อน เดี๋ยวเรื่องเงินทองจะจัดการกลับมาคุยกันได้ ก็คิดว่าขสมก. เป็นหน่วยงานรัฐ เขาน่าจะพูดจริง หลังจากนั้นค่าอุปกรณ์ค่าขนศพไปนิติเวช ไปร้อยเอ็ด ผมไม่มีตังค์เลย ทางญาติเขาพอมี เขาเสนอมายืมก่อน บอกว่าไม่เป็นไร เขาสงสาร ได้เงินมาค่อยเอามาคืน"

ขสมก. มางานศพมั้ย?
โชคชัย : "มีแค่คนขับไปกราบขอขมาศพ คนขับเป็นผู้หญิง เขาบอกไม่ตั้งใจจริงๆ หนูไม่อยากให้เกิดหรอก เขาช่วยได้เท่านี้นะ หนูจะบวชให้เขา เขาก็ยื่นซองขาวมาให้ผม"

เป็นเงินเขาเองหรือเงินขสมก.?
โชคชัย : "เป็นเงินส่วนตัวของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับหน่วยงาน เขาไปกับญาติและเพื่อน ไม่ได้ไปกับเจ้านายหรือหัวหน้า เขาเหมือนรู้สึกผิด แต่ผมก็ไม่ได้ตำหนิเขา ผมไม่ได้ติดใจเขาหรอก แต่หลังจากผมจัดงานศพเสร็จ เอากระดูกลอยอังคาร เสร็จทุกอย่าง ผมกลับมากรุงเทพฯ วันที่ 26-27 ต.ค. ผมก็อยู่ห้องคนเดียว พยายามทุกวันตามเรื่องคดีความ และสมัครงานไปด้วยก็ทำเรื่อยๆ ทุกวัน ไปคปภ. ยื่นเอกสารขอค่าปลงศพ เพราะผมเป็นหนี้เขา โทรไปที่ประกันภัย ขอเลขกรมธรรม์ ทำทุกอย่าง โทรถามหน่วยงานอู่ขสมก. คนขับเขาให้เบอร์มา โทรไปทุกอย่าง ทำเกือบทุกวัน ทำแบบนี้ซ้ำๆ กันทุกวัน"

ขสมก. ไม่ได้เหลียวแล?
โชคชัย : "ใช่ ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนวันประท้วง เคยติดต่อไป เขารับสายปั๊บ เป็นเสียงผู้ชาย เมื่อวานทางประชาสัมพันธ์โทรมาหาผมอยู่จะลงโทษทางหน้าที่ มีเสียงผู้ชายรับสาย ผมบอกว่าผมรบกวนหน่อย อยากสอบถามอุบัติเหตุวันที่ 15 ที่แฟนผมเสียชีวิต เรื่องไปถึงไหนแล้ว ค่าชดเชย ค่าสินไหม ค่าปลงศพที่จะให้ผมเบื้องต้น ส่วนเรื่องคดีความค่อยว่ากัน เขาบอกว่าเขาไม่รู้ ไม่ใช่คนดูแลทางนี้ แล้วก็วางสายไปเลย"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


เคยไปขอทีนึงเขาบอกว่าจ่ายตามตร.ชี้ ตรงนี้คืออะไร เมื่อไหร่?
โชคชัย : "โทรไปที่คนขับก่อน แล้วคนขับนั่นแหละบอกผมเองว่าเขาไม่มีสิทธิ์เบิกเงินค่าทำศพ ต้องเป็นทางหัวหรือเจ้าหน้าที่ขสมก. เขาก็ให้มาอีกเบอร์ โทรไปก็ไม่รับสาย"

ตรงไหนที่พี่พูดว่าติดต่อไปแล้ว เขาบอกว่าจ่ายตามที่ตร.สั่ง แต่ตอนนี้ตร.ไม่สั่งอะไรเลย?
โชคชัย : "โทรไปที่ประกัน พนักงานรับสาย บอกว่าเหตุเกิดอยางนั้น เขาบอกพี่ไม่ได้ตังค์เหรอ เขาออกใบเคลมตั้งนานแล้ว ผมก็บอกว่าไม่ทราบ"

รถพ่อไม่มีพ.ร.บ ลูกไม่มีใบขับขี่ ประเด็นนี้ยังไง?
รณณรงค์ : "ต้องบอกอย่างหนึ่งว่าการมีพ.ร.บ. หรือไม่มีไม่ได้เป็นตัวชี้ว่าเราเป็นคนประมาท การประมาทหรือไม่ ต้องดูรายละเอียดเพิ่ม ถ้าบอกไม่มีพ.ร.บ. คือประมาทเลยก็ไม่ใช่นะครับ"

ตร.บอกประมาทร่วมหรือว่าไง?
โชคชัย : "เขายังไม่ชี้ชัด แต่เขาเกริ่นๆ ว่าประมาทร่วม"

พี่ไปขอเอกสารกับตร.เมื่อไหร่?
โชคชัย : "2 เดือนได้ ไปขอดูภาพวงจรปิด ขอดูเอกสาร ใบเสนอแจ้งเบิกเงินคปภ. เขาตัด บ่ายเบี่ยงตลอด"

เขาให้เหตุผลว่า?
โชคชัย : "ไม่ว่าง งานพี่เยอะ วันนี้ติดม็อบ หลังๆ โยนให้ตร.อีกคน เขาบอกเป็นผู้ช่วย คนนั้นติดต่อได้ แต่พอโทรไปก็ไม่รู้เรื่อง ต้องรอจากสารวัตรอย่างเดียว"

ขสมก.ก็ไม่ว่าง ตร.ก็ไม่ว่าง แล้วแบบนี้ทำยังไง?
รณณรงค์ : "อย่างแรก เวลาเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน หน่วยงานที่ดูแลดูว่าคู่กรณีมีบริษัทประกันรับผิดชอบมั้ย ถ้าเราไม่ได้ประมาทเลย ต้องให้พนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนมา ว่าประมาทร่วมหรือประมาทฝ่ายเดียว ประมาทร่วมคือต่างฝ่ายต่างประมาท การเยียวยาก็แตกต่างกัน กรณีนี้เขาติดใจว่าเมียกับลูกเขาไม่ได้ประมาท ถ้าเขาติดใจตรงนี้ต้องเอาหลักฐานไปให้ตร.เพิ่ม ผมคิดว่าพนักงานสอบสวนไม่ควรทำให้เป็นประมาทร่วมทุกกรณี ต้องดูหลักฐานอย่างอื่นประกอบ เพราะมีคนเห็นเหตุการณ์หลายคน"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


น้องผู้หญิงคนนึงอยู่ในเหตุการณ์ พนักงานรถเมล์ไปถามเขาว่าเห็นมั้ยรถมอเตอร์ไซค์ปาดเข้ามา เขาบอกเขาไม่เห็น ถามทางคปภ. กรณีแบบนี้ยังไง?
ช้ยยุทธ : "กรณีเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ เรื่องสั่งจ่าย ถ้ามอเตอร์ไซค์ไม่ได้ทำประกันภาคบังคับ คือประกันพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กรณีที่สำนักงานคปภ. ซึ่งรับผิดชอบกองทุนผู้ประสบภัย ถ้าผู้บาดเจ็บหรือเสียหายยื่นก็จะได้จ่ายค่าเสียหายเบื้องต้น แต่อย่างไรก็ตามจ่ายกรณีนี้จ่ายไปเขาไม่ได้ทำประกันไว้ ก็จะเป็นการจ่ายไปแล้ว กองทุนก็ไปไล่เบี้ยเรียกคืน สมมติมีรถขสมก. อยู่ด้วย ถ้าตร.ชี้ว่ารถขสมก. ผิด กองทุนก็ไปไล่เบี้ยเอากับคนทำผิด แต่ถ้าเขาบอกว่าเขาไม่ได้ผิด เราทำผิดเอง คนเป็นเจ้าของรถก็ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้สำนักงานคปภ. เข้าใจว่าได้รับเรื่องจากพี่โชคชัย แต่หลักการรถที่ไม่ได้ทำประกันภัย ต้องถามเจ้าของรถก่อนว่าจะจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นมั้ย ถ้าไม่จ่ายกองทุนจะจ่ายให้แทน"

เอาหลักมนุษยธรรม?
ชัยยุทธ : "ง่ายๆ คือเจ้าของรถไม่จ่าย กองทุนจะจ่ายไปก่อน จ่ายได้เลย 35,000 เอาไปก่อน แต่กรณีอื่นๆ ที่ผลคดีออกมา ก็ต้องใช้ประกันภัยรถขสมก. ภาคบังคับของเขาก็จ่าย 5 แสน"

ขสมก.เขาบอกจะสู้เพราะเขาไม่ผิด?
ชัยยุทธ : "ก็ต้องไปรอผลถูกผิดถึงจะจ่าย 5 แสนได้ และเขามีภาคสมัครใจ กฎหมายบอกว่าต้องทำภาคสมัครใจไว้ด้วย คุ้มครอง 1 ล้านบาท"

เขาบอกสู้ยันฎีกา?
ชัยยุทธ : "รอผลตร.ก็พอแล้ว ผลตร.ชี้มาว่ายังไง"

รณณรงค์ : "ประมาทร่วมต้องจ่ายมั้ย"

ชัยยุทธ : "ประมาทร่วมก็จ่าย แต่นี้ตร.ยังไม่ได้ชี้"

สองเดือนแล้วยังไง จากหลักการกรณีแบบนี้มันนานขนาดนี้เลยเหรอ?
ชัยยุทธ : "แล้วแต่ตร. เขาทำคดีช้าหรือเร็วเราไปกำหนดเขาไม่ได้"

รณณรงค์ : "หลักฐานก็มีระดับหนึ่ง มีพยานเห็น รถชนสภาพแบบไหน ร้อยเวรทำได้อยู่แล้วล่ะ แต่ทำไมช้าก็ไม่รู้"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


ถ้าตร.ชี้ว่าขสมก. ผิด เขาจ่ายเลย แต่ถ้าเขาบอกประมาทร่วม ทำยังไง?
ชัยยุทธ : "ก็จ่ายอยู่แล้ว แต่หารกัน สองฝ่ายก็ต้องเฉลี่ยกัน คนเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ต้องรับผิดชอบด้วย หักกัน คนละ 2.5 แสน"

รณณรงค์ : "ทำไมได้ช้าจัง"

ชัยยุทธ : "ต้องเรียนว่าตร.เป็นตัวจุดที่จะบอกว่าประกันจ่ายได้หรือไม่ได้ คปภ.พร้อมจ่ายถ้ามีชี้ออกมาแบบนี้ บริษัทประกันต้องจ่ายอยู่แล้ว"

พรุ่งนี้คุยกัยขสมก.กี่โมง?
โชคชัย : "10 โมงครับ เขาติดต่อวันที่มีข่าววันนั้นเลย สายแรกเป็นเสียงสวรรค์เลย คุณวิเชียร คนที่สองคุณปัฐมาภรณ์ ถ้าไม่ประท้วงคงไม่มา"

ตอนแรกไม่มีใครไปเยียวยา พวงหรีดมีมั้ย?
โชคชัย : "ไม่มี ตัวแทนไปงานศพก็ไม่มี มีแต่คนชนที่เอาเงินส่วนตัวไปให้ บอกขอโทษ ไม่ตั้งใจ หน่วยงานไม่มีเลย"

รณณรงค์ : "อาจต้องถามกระทรวงคมนาคม ท่านรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ว่ากรณีรถขสมก. หรือรถร่วม เวลาเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน มีมาตรการที่ภาครัฐบังคับให้ขสมก.ซึ่งเป็นบริการสาธารณะเข้ามาดูแลคนเจ็บคนตายยังไง หรือที่ผ่านมาไม่เคยมีเลย ทำไมเคสนี้ถึงไม่ได้"

ขสมก.บอกว่าจ่าย 5 หมื่นแล้ว จริงมั้ย?
โชคชัย : "ยังครับ มีแค่คุณวิเชียรให้มา ใส่ซองมา บอกว่าผู้บริหารจ่ายเบื้่องต้นไปซื้อกินซื้ออะไรก่อน 1 หมื่น ผู้สื่อข่าวก็ไปกับผมด้วย"

แต่ข่าวออกมา 5 หมื่น?
โชคชัย : "(หัวเราะ) ไม่ใช่ 5 หมื่้น ผมไม่ได้โกหก ฟ้าดินเป็นพยานครับ (ร้องไห้) ได้หมื่นเดียว วันทีผมประท้วง ก่อนหน้านั้นผมไม่ได้เงินสักบาท (ร้องไห้)"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


สมุดบัญชี 125 บาท ของแฟนเหลือ 29 บาท หนึ่งหมื่นให้เป็นเงินสด?
โชคชัย : "ใช่ครับ"

หลักมนุษยธรรมต้องมีแต่แรก ถามอย่างคนโง่ๆ ไม่รู้เรื่อง ณ วันนี้สมมติสั่งมาว่าผิดแล้วเขาสู้ต่อ เขามีสิทธิ์มั้ยขสมก?ชัยยุทธ : "ก็มีสิทธิ์ทั้งคู่ แต่ถ้าตร.ชี้ว่ายังไง บริษัทประกันภัยก็พร้อมจ่าย"

ธงที่อยากได้คืออะไร?
โชคชัย : "การเยียวยาของต้นสังกัด ต้องการการดูแลความเป็นอยู่ของลูก เรื่องการศึกษา ขอแค่ปริญญาก็พอ แล้วให้แม่เขาเป็นการปลอบขวัญ ก็ขอสักแสนนึง"

ของพี่ล่ะ?
โชคชัย : "ผมเอา 2 หมื่น ค่าทำใจ"

ผมพูดไม่ออก ผมอึ้งพี่เขา ตัวเขาเองไม่ได้ต้องการเงิน 2 หมื่นก็ได้ แต่อยากให้ดูแลลูก เพราะเขาตกงานตั้งแต่โควิด เหลือเมียที่อยู่ด้วยกันนี่แหละ ไม่เคยแยกจากกัน อยู่กี่ปี?
โชคชัย : "19 ปี"

วันนี้เมียตาย พี่ตกงาน ไม่มีเงินส่งเสียลูก เลยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจ่ายเงินให้ลูกพี่หน่อยเถอะ ไม่ต้องการเงินส่วนตัวอะไรเลย?
โชคชัย : "ครับ"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


รณณรงค์ : "อย่างแรกโรงพักไปสรุปสำนวนมาก่อน ใครผิดใครถูก อย่าทำตัวให้เป็นภาระคนอื่น"

โชคชัย : "สมมติเขาชี้แฟนผมผิด ถ้าทางโน้นไม่ยอมรับ ผมไม่มีปัญญาสู้"

รณณรงค์ : "ต้องดูประเด็นว่าผิดยังไง"

พี่เปิดกระเป๋า มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกระเป๋า?
โชคชัย : "เผื่อหิว เงินก็เอาให้ลูก ผมก็กินมาม่าง่ายๆ ผมยืมค่าทำศพ 6 หมื่น จ่ายไปแล้ว 2 หมื่นจากเพื่อนๆ เขาเห็นใจมากกว่าประกันอีก"

ถามพี่ผู้ช่วยฯ กรณี้เอาชัดๆ ถ้าตร.ชี้ว่ารถเมล์เป็นฝ่ายผิด ฝ่ายนี้ได้เลยมั้ย?
ชัยยุทธ : "บริษัทประกันภัยพร้อมที่จะจ่าย ไม่ต้องรอขึ้นศาล รอแค่ตร."

กรณีตร.บอกเป็นประมาทร่วม?
ชัยยุทธ : "ก็จ่ายอยู่ดี แต่คนละ 2.5 แสน เจ้าของรถต้องจ่ายเองด้วย เวลาประกันจ่ายไป 5 แสน เขาก็มาไล่เบี้ยกับคนที่ผิด"

จากที่เขาต้องการแค่ 2 หมื่น แต่ต้องการแค่ส่งเสียลูก แล้วฝ่ายไหนจะส่งเสียได้?
รณณรงค์ : "ต้องดูว่าความประมาทเกิดจากฝั่งไหน ถ้าเกิดจากฝั่งรถเมล์ฝ่ายเดียว การส่งเสียบุตรเป็นสิทธิตามกฎหมายที่ต้องได้อยู่แล้ว ถ้าเงินประกันไม่พอ ขสมก. ต้องจ่ายเพิ่มเป็นเรื่องปกติ"

เงินค่าประกันเป็นค่าประกัน แต่ส่วนอื่นที่เขาเสียสิทธิต้องจ่ายด้วยในการดูแลครอบครัว?
รณณรงค์ : "ใช่ครับ แต่ต้องเป็นในชั้นศาล แต่หลังชนไม่กี่วัน ประกันแต่ละฝ่ายต้องมาเคลมทันที ถ้าเคลมล่าช้าหรือจ่ายน้อย คปภ.ก็สั่งได้"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


ที่เขาบอกว่าออกใบเคลมมาแล้วคืออะไร?
รณณรงค์ : "น่าจะประกันรถเมล์ เคลมซ่อม น่าจะคนละส่วนกัน"

อยู่ที่ตร.สรุปใครผิดใครถูก ที่ยากคือกล้องวงจรปิดไม่มี?
รณณรงค์ : "โอ้ย ร้อยเวรจราจรเห็นสภาพรถ ทำงานมากี่ปี ทำไมจะไม่รู้ สมัยก่อนไม่มีกล้องวงจรปิดยังจับโจรได้เลย ยังชี้ได้เลยว่าใครผิดใครถูก ที่บอกว่าไม่มี ไปหามาหรือยัง"

แยกใหญ่จะไม่มีได้ไง?
โชคชัย : "ผมถามแล้ว ตร.บอกว่ากำลังหาอยู่ หลังเป็นข่าว"

รณณงค์ : "ฝากร้อยเวรสรุปสำนวนมาให้ไวหน่อย ชี้เบื้องต้นก็ยังดี ไปนอนหน้ากระทรวงคมนาคมดีกว่า ไวกว่า เชื่อผม"

เดินเรื่องหน่อยได้มั้ย?
รณณรงค์ : "เดินเรื่องได้อยู่แล้ว เดี๋ยวมีคนทำให้ไม่ต้องกลัวหรอก ที่ออฟฟิศคนเยอะ"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


ตอนนี้ลูกเป็นยังไง?
โชคชัย : "จากคนร่าเริงไม่พูดไม่จา อยู่ในโลกของเขา"

ตอนเบรกพี่บอกว่าแค่วิ่งให้ลูก เดี๋ยวพี่จะไม่อยู่แล้ว คืออะไร?
โชคชัย : "รู้สึกว่าจะตรอมใจตาย (ร้องไห้)"

ต้องลุกให้ได้ ถ้าลุกไม่ได้ชีวิตจะอยู่อย่างนี้ ลูกพี่สองคนสูญเสียแม่ไปแล้ว ถ้าวันนี้พี่ตรอมใจแล้วไปอีกคน ชีวิตเขาพังนะ สัญญาได้มั้ยจะสู้?
โชคชัย : "สัญญาครับ"

พรุ่งนี้ถ้าเจรจาแล้วไม่โอเค ทำยังไง?
โชคชัย : "ผมก็ไม่สู้แล้ว"

พรุ่งนี้ถ้าทุกอย่างไม่โอเค ก็สู้ใหม่?
โชคชัย : "สู้ยังไง ผมไม่มีตังค์เลย (ร้องไห้)"

ชัยยุทธ : "เดี๋ยวพรุ่งนี้ดำเนินการให้เลย"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ


ไปร้องกับใคร?
ชัยยุทธ : "เดี๋ยวไปไล่เบี้ยได้ เรื่องไม่ได้เยอะ เขารอประสานกับเจ้าของรถ เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดการเลย"

รณณงค์ : "ถ้าไม่โอเคก็ต้องสู้ต่อ ให้ลูกสู้เองไม่ได้นะ"

สุดท้าย ทำไมถึงกอดรูปภรรยาไว้ตลอดเวลา?
โชคชัย : "ผมรักเขามาก วันสุดท้ายไม่ได้ดูแลเขา (ร้องไห้) ผมสัญญาจะสู้ครับ"

นึกถึงเมียไว้ เมียต้องการให้ดูแลลูก?
โชคชัย : "(ร้องไห้)"


 หนุ่ม อึ้ง! ชายนอนประท้วงกลางถนน เมียถูกรถเมล์ชนตาย คดีไม่คืบ

ชมคลิป
VVVVVV
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : mommam
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.216.60

171.6.216.60,,mx-ll-171.6.216-60.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
น้ำตาไหล


[ วันจันทร์ ที่ 7 ธันวาคม 2563 เวลา 19:29 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์