เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน (คลิป)


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


กรณีเหตุสะเทือนขวัญ หนุ่มโรงเชือดหมูคลุ้มคลั่งแทงคอสาวเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บอีก 6 รายที่จ.อุดรธานี ตร.มึนเบื้องต้นตรวจไม่พบสารเสพติด ไม่พบอาการทางจิต แถมอ้างเสาร์ห้าของแรง จนต้องเรียก "หมอเต หมอธรรม" มาถอนคุณไสยในตัว เพราะผู้ก่อเหตุสักหนุมาน เก้ายอด อักขระ เลขยันต์ทั้งตัว

รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "หมอเต" คนถอดคุณไสย มาร่วมพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว




ปกติทำอาชีพอะไร?
หมอเต : "เป็นหมอธรรม การร่ำเรียนคาถาวิชาอาคม สงเคราะห์ช่วยเหลือคนเดือดร้อน วันเกิดเหตุมีขบวนแห่มังกร เทิดพระเกียรติในวันพ่อ วันที่ 5 ธ.ค. วันเสาร์ ตอนแรกไม่ได้สนใจอะไร พาลูกไปเที่ยวดูขบวนแห่ บ่ายสองครึ่งเห็นข่าวเขาแชร์มาว่ามีเหตุแทงกัน และเป็นครั้งแรก ครั้งใหญ่ในอุดรฯ"

ตอนเห็นครั้งแรกคิดว่าเขาเป็นอะไร?
หมอเต : "คิดว่าติดยาหรือหลอนเล่นยา ประมาณสี่โมงเย็น มีน้องจาก 191 ติดต่อว่าให้มาดูผู้ต้องหาที่แทงน้องผู้หญิงเสียชีวิตหน่อย เพราะเขาตรวจสารเสพติดเบื้องต้นแล้วมันไม่เจอ ผมไปเพราะเขาขอร้อง เขาบอกว่าผู้กองอยากให้มาช่วยดู มีการสักที่หน้าอกและด้านหลัง"

ตำรวจเริ่มหาสาเหตุไม่เจอ ยาก็ไม่ได้เสพ?
หมอเต : "เขาโฟกัสเรื่องยาเสพติด สองประสาท หลอน อันสุดท้ายอาจงมงายคือการสักยันต์"

ผู้ต้องหาบอกตร.ว่าเสาร์ห้ามันแรง?
หมอเต : "ตามคดีโบราณเสาร์ห้าคือฤกษ์เวลาที่เหมาะแก่การลงอักขระเลขยันต์ ปลุกเสกพุทธคุณให้มีปาฏิหาริย์มากขึ้น เป็นวันดีฤกษ์ดี"

สภาพแจ็คเป็นไง?
หมอเต : "อ่วมๆ อยู่ เวลาจับกุมก็ชุลมุน เขาไม่ได้ทรงพลังอะไรมากหรอก แต่ทางใจเขาด้วย อารมณ์ความรู้สึกของเขาด้วย"

เขาเป็นคนธรรมดาปกติ?
หมอเต : "ปกติ ตอนแรกดูแล้วไม่ได้อะไรมากมาย ก็ให้ตรงเขาสอบปากคำ ผมก็พาลูกสาวกลับบ้าน พาไปดูขบวนแห่ต่อ ครั้งแรกแค่ไปดูเฉยๆ ว่ามีอะไร ไปปุ๊บเขาก็ดึงเสื้อผู้ต้องหาขึ้นให้ดูว่าเป็นยันต์อะไร ให้ช่วยตอบเขาหน่อยว่ามีส่วนมั้ย"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


เขาสักอะไรบ้าง?
หมอเต : "หนุมาน มีเก้ายอด มีอักขระ คาถาเลขยันต์ ตรงหน้าอกและด้านหลัง แต่ในข่าวไปโฟกัสแต่ตรงหนุมาน จริงๆ สักเต็มไปหมด"

ได้คุยกับเขามั้ย?
หมอเต : "ตอนแรกไม่ได้คุย ไม่รู้จะคุยอะไรกับเขา"

มองด้วยสายตา เขามีของมั้ย?
หมอเต : "เฉยๆ ครับ ดูเหมือนคนวิกลจริต เหมือนบ้า ประสาท ประมาณนี้ แล้วก็กลับบ้าน"

ไปทำพิธีถอดของตอนไหน?
หมอเต : "หกโมงครึ่ง น้องโทรมาอีกว่าอาจารย์ ผู้กองให้มาทำพิธีถอดของให้หน่อยเพื่อความสบายใจ เพราะเขาเอาไปตรวจที่รพ. ตรวจสาร ตรวจจิตเวช ไม่พบอะไร พี่ตร.บอกว่าไม่พบอะไร ไม่มีสิ่งผิดปกติ ก็เลยตัดประเด็นยาเสพติดไป วิกลจริตก็ตัดไป สุดท้ายก็เหลืออักขระเลขยันต์อยู่ในตัว ก็เลยมาเป็นประเด็นถอดของ"

ถอดของคืออะไร?
หมอเต : "ทำให้ฤทธิ์คาถาอยู่ในตัวออกจากร่างกาย"

พิธีถอดของที่ว่าเริ่มต้นยังไง?
หมอเต : "ณ จุดที่ถ่ายคลิป สภอ.เมืองอุดรธานี เป็นศาลาที่พักชุดจับกุมตรงนั้น ก่อนทำพิธีเกิดเหตุการณ์จากในห้องที่เขาสืบสวน ที่กำลังสอบกันอยู่ มีพัดลมติดเพดานอยู่ๆ ใบหักใบเดียว หลายๆ สื่อเอาไปออกว่าพัดลมพัง 3 ตัว ไฟดัง เอาจริงๆ แค่ใบพัดลมหักเฉยๆ มันช็อต ตร.ก็ตกใจ แต่ผมเฉยๆ เขาตกใจกันหมด"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


ผู้ต้องขังกลัวกันหมด?
หมอเต : "ต้องเข้าใจว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญ ต้องมีการระแวงอยู่แล้ว เขาก็บอกให้รีบไปถอดของ ผมก็เตรียมน้ำมนต์กับมีดหมอ เขาก็จับผู้ต้องหานั่งที่พื้น ผมก็นั่งบนโต๊ะ ก็ทำพิธีให้เพื่อความสบายใจ"

ยื่นอะไรให้เขากิน?
หมอเต : "น้ำมนต์ครับ แล้วท่องคาถา พอเขากินผมก็ถามชื่อเขาก็ตอบได้ ถามว่ารู้มั้ยทำอะไรลงไป เขาก็อือ สะบักสะบอมเนอะช่วงจับกุม แต่เขาพูดรู้เรื่อง"

พอมองคนนี้แล้ว คิดว่าโดนของหรือเปล่า?
หมอเต : "5-10 เปอร์เซ็นต์ ไม่อยากพูดอะไรมากมาย ทุกคนเสียขวัญและกำลังใจ ก็ไม่ได้มากอะไรมากมาย"

เคยเจอคนโดนของจริงๆ อาการเป็นยังไง เวลากินน้ำมนต์เข้าไป?
หมอเต : "บางคนก็หวีดร้อง บางคนชักดิ้นชักงอลงไปก็มี แต่แจ็คไม่เป็น นิ่งๆ ปกติ แต่ตอนหลังที่เขาเอาเข้าห้องขังได้ยินเสียงเขาหวีดร้องแล้วก็หายไป"

ถามอะไรเขาบ้าง?
หมอเต : "ผมถามว่ารู้ตัวหรือเปล่าทำอะไรลงไป ใช้เวรใช้กรรมของตัวเองนะ ก่อเวรก่อกรรมของตัวเองไป เขาก็พยักหน้าไม่พูดอะไร คนช้ำอยู่ในตัว"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


สายตา ลักษณะท่าทาง พูดรู้เรื่องมั้ย?
หมอเต : "ในความรู้สึกรู้เรื่อง ไม่ได้เพี้ยน"

เขาบอกมั้ยเขาทำไปเพราะอะไร?
หมอเต : "เหมือนที่เขาให้สัมภาษณ์ เขาแทงไปมั่วๆ"

หรือทำให้เขาคิดไปเองว่าเขามีพลัง มีของ?
หมอเต : "ครับ เขาอุปโลกน์ตัวเองขึ้นมา พวกนี้จิตวิปริต วิปลาสกำเริบ ว่าตัวเองมีคุณวิเศษต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ปรุงแต่งจิตใจตัวเอง มโนตัวเอง ตัวผมไม่ใช่งมงายจนเกินไป ต้องรู้ให้จริง แยกประเด็นให้ออก วิทยาศาสตร์กับไสยศาสตร์ต้องไปด้วยกัน"

คุณเตก็บอกว่าไม่น่าโดนของ?
หมอเต : "ใช่ครับ คนก็ไปโฟกัสแต่หนุมาน ก็อาจมีส่วนแค่ 5-10 เปอร์เซ็นต์ แต่จริงๆ เป็นจิตวิปริต วิปลาส ธาตุกำเริบ ต้องใช้กรรมไป มโน อุปโลกน์ตัวเอง ปรุงแต่งจิตไปเอง"

ฟันธงว่าไม่โดนของ ไม่เกี่ยวกับของ?
หมอเต : "ครับ ที่ทำเพื่อความสบายใจเจ้าหน้าที่และผู้ต้องหาที่ไปอยู่กับไอ้แจ็ค"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. มีหนุมาน เสือเผ่นอะไรมั้ย
นพ.วีระศักดิ : "ไม่กล้าครับ (หัวเราะ)"

ถ้าสักหนุมาน เขามีความเชื่อกันยังไง?
หมอเต : "ในสมัยโบราณการออกรบ มีศึก การปกป้องบ้านเมืองเป็นพุทธคุณด้านจิตใจ พละกำลังในการออกรบ หนุมานก็อยู่ในโบราณ เป็นเรื่องเล่า ก็เอามาปรุงแต่ง เสริมแต่งเข้าไป เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ"

เท่าที่ฟัง ติดใจเรื่องการตรวจว่าวิกลจริตหรือไม่วิกลจริต ตรวจสารเสพติดด้วย ไม่บ้า ไม่วิกลจริต ปกติตรวจเร็วขนาดนั้นเลยเหรอ?
นพ.วีระศักดิ์ : "ท้ายที่สุดการคัดกรองเรื่องสารเสพติด วิกลจริต มาจบที่ไสยศาสตร์ ผมว่าสรุปเร็วไปนิดนึง เพราะความเป็นจริงแล้ว ถ้าตรวจสารเสพติดแบบเอาด่วนเอาเร็วเป็นการตรวจแบบคัดกรองมากกว่า ซึ่งต้องรอผลอีก ต้องเจาะเลือด และรอผลการตรวจที่เป็นทางการ ละเอียดมากกว่านี้ ผลยังไม่ได้ไฟนอล ถ้าเร็วขนาดนั้นสองชม.เป็นการตรวจคัดกรองเบื้องต้นก่อน ซึ่งอาจมีความผิดพลาดบางประการได้ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ สุดท้ายผมทางการต้องส่งห้องปฏิบัติการใหญ่ ที่เขามีเครื่องมือตรวจ สำคัญมาก ส่วนด้านจิตเวช ผมก็ตามข่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าเคยมีอาการทางจิต เคยไปตรวจรพ.หนึ่ง รพ.สอง คำตอบที่ได้มา มีการไปตรวจสอบที่รพ.ต่างๆ ที่เขากล่าวอ้าง ซึ่งไม่พบว่ามีผลการรักษา ซึ่งก็ไม่ได้บอกว่าเขาไม่มีอาการ ต้องเรียนว่าคนปกติทั่วไปที่เราพบเห็นทุกวัน อาจมีอาการทางจิตที่แอบแฝงไม่รุนแรง วันดีคืนดี มีแรงกระตุ้นบางอย่างขึ้นมา ก็อาจไปแสดงอาการฆ่าผู้อื่นตาย แล้วมาตรวจพบภายหลังได้"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


สมมติเขาคิดว่าเขาเห็นหนุมาน เลยลุกมามีพละกำลังมากกว่าคนปกติ เป็นไปได้มั้ย?
นพ.วีระศักดิ์ : "จริงๆ ตอนนี้ไม่ได้สรุปว่าเขามีสารเสพติดหรือไม่ ขณะเดียวกันเขาวิกลจริตหรือไม่ยังไม่ได้สรุป ต้องรอผลสรุปมากกว่านี้ ข้อสังเกตเพิ่มเติม เขามีของในตัวแล้วทำให้มีพลังหรือไม่ ก็อธิบายง่ายๆ เวลาเกิดไฟไหม้แล้วตกใจ ยกโอ่งของหนักๆ วิ่งได้ ก็แสดงว่าในภาวะของจิตอาจทำให้เกิดพลังได้"

ออกมาแล้วไม่มีสารเสพติด ไม่วิกลจริต แล้วจะมีสาเหตุใดๆ ที่ทำให้คนลุกขึ้นมาแทงคนอื่นแบบนี้?
นพ.วีระศักดิ์ : "เรื่องความเชื่อในทางที่ผิด ความรุนแรง ทางแพทย์เรียกว่าเป็นความผิดปกติทางบุคลิกภาพ อาจจะได้เห็นตอนฆาตกรรมต่อเนื่อง ก็เป็นอาการ แต่คนเรามีความผิดปกติด้านบุคลิกภาพ กับความเชื่อในสิ่งแวดล้อมที่อยู่ ก็มีผลและทำให้เกิดความคิดแตกต่างจากคนอื่น กระทำความรุนแรงได้ มีความเป็นไปได้"

ข่าวบอกก่อนวันพระ แจ็คจะอาการหนัก?
หมอเต : "บางทีอาจเกิดจากพฤติกรรมเลียนแบบ อยากมีอิทธิฤทธิ์ หรืออยากมีองค์ลง เห็นในสื่อ ต้องทำแบบนี้ เผื่อตัวเองมีความวิเศษอะไรขึ้นมาในตัว ถ้าคนมีของจริงต้องมีสติควบคุมตัวเองได้ เพราะจุดที่มีของมีอักขระ ครูบาอาจารย์เขาก็บอกแล้วว่าให้ยึดมั่นในสติปัญญา ให้ใจเย็น แต่ก็แล้วแต่บุคคล"

เคยได้ยินคำโบราณว่าอย่าไปเล่นของเพราะของเข้าตัว?
หมอเต : "หนึ่งคือต้องไปศึกษาให้ดีก่อน คุณจะไปทำอะไรต้องศึกษา ทำความเข้าใจให้ละเอียด ไม่ใช่จะเอาอย่างเดียว ต้องรู้ข้อดีข้อเสียให้หมดก่อน"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)


เป็นไปได้มั้ย หมกมุ่นอยู่กับเรื่องนี้สุดท้ายเป็นบ้า?
หมอเต : "ก็เป็นไปได้ จากข่าวที่ไปดูห้องเขา ไม่ได้ปลอดโปร่ง"

นพ.วีระศักดิ์ : "คุณเตก็อยู่ในกลุ่มที่เขาเล่นของกัน คงทราบดี คำว่าเลียนแบบน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ นานวันไปกลายเป็นความเชื่อ อยู่รวมกันก็กลายเป็นอุปทานหมู่ ทำให้คิดว่ามีอยู่จริงขึ้นมา"

คิดว่าที่เขาลุกขึ้นมาเอามีดแทงคนเสียชีวิต ที่เขาทำเพราะอะไร?
หมอเต : "น่าจะเป็นพฤติกรรมแอบแฝงเขาทางจิตมากกว่า ที่เกิดอารมณ์ขึ้นโดยไม่รู้ตัว ถ้าดูจากพฤติกรรมที่บอกว่าชอบดูสิงโต ชอบท่องคาถา หลายอย่างรวมกัน แล้วเขาไม่ได้ศึกษามาถ่องแท้ ดีพอ ก็ทำให้เกิดพฤติกรรมแบบผิดๆ เอง"

คนถอดของยังยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับของ?
หมอเต : "ก็ต้องแยกประเด็น ไม่อยากให้งมงาย"

นพ.วีระศักดิ์ : "ผมก็ยังยืนยันว่าผลการตรวจเรื่องของยายังไม่ชัดเจน ว่าสุดท้ายหรือยัง อาจเป็นผลกระทบจากเสพยาต่อเนื่อง หรือยา ณ ปัจจุบันก็ได้ เรื่องทางจิตก็ไม่ได้เห็นแล้วบอกได้เลยว่าคนนี้่เป็น ตรวจดูอาจได้ปูมหลังว่าคนนี้ถูกกดขี่อย่างไร ถูกทำร้ายอย่างไร มีแนวคิดอย่างไร วันดีคืนดีก็มาแสดงพฤติกรรมรุนแรงก็เกิดเป็นข่าวนี้ขึ้นมา"


เปิดใจหมอเต ถอดของสยบ ไอ้แจ็คคลั่ง ไล่แทงคน  (คลิป)

ชมคลิป
VVVVV
VVV
V


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์