สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น

กรณีสาวอายุ 19 ปี ถูกเจ้าหนี้ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ถือปืนบีบีกันบุกเข้าไปข่มขู่ กระชากผมลากออกมาที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมใช้ปืนตีศีรษะ ใบหน้า ก่อนใช้เท้าเตะและถีบศีรษะ จากนั้นบังคับให้สาว 19 ก้มกราบเท้า แล้วใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนเหยื่อบาดเจ็บสาหัส เลือดอาบ ตาบวมปูด ช้ำไปทั้งตัว

รายการโหนกระแส วันที่ 15 ธ.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ "มาย" ผู้เสียหาย ซึ่งหวั่นจะไม่ได้รับความเป็นธรรม มาพร้อม "ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" ผู้ตรวจการอัยการ



ตอนนี้อาการเป็นยังไง?

มาย : "ตอนนี้ระบม ตาก็ยังเบลอๆ"

อายุเท่าไหร่?
มาย : "อายุ 19 ปีค่ะ ไม่มีพี่น้อง เป็นลูกคนเดียว อยู่กับตายาย เรียกยายว่าแม่ พ่อแม่ไปมีครอบครัวใหม่ แม่อยู่ปากช่องค่ะ แต่หนูอยู่ขอนแก่น"

ทำงานอะไร?
มาย : "เรียนด้วยทำงานด้วย ทำพวกพีอาร์ เด็กเสิร์ฟ ทำทุกอย่าง เชียร์เบียร์ ไปรีวิวบ้าง เชียร์เบียร์บ้างถ่ายงานแบบเสื้อผ้าบ้าง"

เกิดเหตุเพราะเราไปยืมตังค์ ไปรู้จักเขาได้ยังไง?
มาย : "รู้จักผ่านผู้หญิงคนนึงในเฟซบุ๊ก เขาแนะนำว่าเป็นนายจริงๆ เลยให้กรอกประวัติไปว่าทำงานอะไร ให้พี่คนนี้ติดต่อมาอีกที"

เขาเป็นเจ้าพ่อเงินกู้ ให้กู้เอง ไม่ใช่หนึ่งในกระบวนการ?
มาย : "ค่ะ"

กู้ไปทำอะไร?
มาย : "ตอนนั้นเอามาจ่ายค่าเทอม เอามาหมุน เพราะช่วงโควิดงานก็หาย งานไม่มี กู้มาเรียนหนังสือด้วย ตอนแรกกู้ 1 หมื่น แล้วก็ปิดยอดไป 13,200"

ผ่อนดอกยังไง?
มาย : "ยืมวันที่ 29 ก.ค. แล้วปิด 31 ก.ค. ยืม 3 วันค่ะ ที่ยืมมาเอาหมุนใช้ของตัวเองด้วย ยืมมาหมื่นนึง คืน 13,200 สามวันจ่ายดอก 3,200 ค่ะ"

ปรเมศวร์ : "ไม่ได้นะ"

น้องยืนยันว่า 3 วัน ?
มาย : "ค่ะ"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


หลังจากนั้นยังไงต่อ?

มายด์ : "หนูยืมก้อนเล็กมาตลอด เครดิตดีตลอด เลยกล้าให้ยืมก้อนใหญ่ 4 หมื่นกับ 8 หมื่น เป็น 1.2 แสน"

ยืมไปทำอะไร?
มาย : "ก็ลองผิดลองถูกของตัวเอง เอามาลงทุน และช่วยคนบ้าง เดือดร้อนตัวเองทีหลัง"

ช่วยคนยังไง?
มาย : "ให้ยืมแล้วไม่ได้คืนบ้าง ไปปิดหนี้ที่ยืมมา เพราะเราเคยเล่นแชร์"

พ่อแม่แยกทาง แม่มีครอบครัวใหม่ ตายายแก่แล้วไม่มีรายได้ ก็เล่นแชร์บ้าง สุดท้ายชักหน้าไม่ถึงหลัง ไปกู้เงินเขามา แล้วข้อตกลงเป็นยังไง?
มาย : "ส่ง 5 งวดค่ะ อย่างก้อนนึง 4 หมื่น คืนงวดละ 11,000 บาท หนูจำได้ว่าจ่ายไปแล้ว 2 งวด แต่ตอนนี้ต้องดูสเตทเมนตือีกที"

ตอนนี้ต้องจ่ายเท่าไหร่ หรือเป็นวัน?
มาย : "ห้าวันจ่ายครั้ง 11,000 รวมทั้งต้นทั้งดอกอยู่ในนี้"

จนกว่าจะจ่ายหมด 1.2 แสน แล้วดอกเบี้ยต่างหาก?
มาย : "ถ้ารวมทั้งหมดที่แกให้จ่าย หลังหนูไปปรึกษาว่าเริ่มจ่ายไม่ไหว หนูบอกว่าขอผ่อนเป็นเดือนได้มั้ย หนูจะทำงานหาเงินมาผ่อนพี่ แล้วให้คุณแม่คุยว่าขอผ่อนดือนละ 5 พันได้มั้ย แกบอกว่าเดือนละ 5 พันน้อยไป แกอยากไดั้ 2-3 หมื่น แต่หนูหาเงินเอง ไม่ได้อยากเดือดร้อนพ่อกับแม่ ก็เลยขอผ่อนคืนแค่ 5 พัน"

วันเกิดเหตุ เกิดอะไรขึ้น?
มาย : "เขาเข้าไปถามหาเราที่บ้านกับแม่ (เรียกยายว่าแม่) แม่เลยโทรหา และบอกว่าอยู่ไหน ตอนแรกไม่ได้บอกว่าพี่คนนี้มาหา แต่ได้ยินเสียง เขาเข้าไปหายาย แล้วถามว่าอยู่มั้ย ยายบอกไม่อยู่ ยายบอกว่าไปติดเงินคนนั้นหรือเปล่า ผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า หนูก็บอกว่าหนูติดเงินคนชื่อแพร แล้วเขาไปบอกแม่หนูว่าติดเงินผู้หญิงที่มาด้วยทั้งรถเลย ก็บอกว่าแม่อย่าไปเชื่อ หนูติดแค่พี่แพร"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


ตลอดระยะเวลาไม่เคยบิดพลิ้วหรือหายตัวไป?

มาย : "บิดค่ะ หนูบอกเขาตลอดว่ายังไม่มีเงิน"

สุดท้ายไปหาเราที่บ้านยาย เขาบอกมั้ยว่าอยู่ที่ไหน?
มาย : "แม่ไม่ได้บอกค่ะ แต่แกดึงโทรศัพท์แม่ไปพูด แกบอกว่าจะจ่ายได้วันไหน หนูบอกว่าสิ้นเดือนได้มั้ย สิ้นเดือนจะจ่ายหมื่นนึง เขาบอกไม่ได้ ให้ระวังตัวไว้ แล้วอยู่ดีๆ ก็มาโผล่สนาม"

อยู่ดีๆ โผล่มาสนามฟุตบอล?
มาย : "เขาไม่พูดอะไร จิกหัวแล้วลากหนูออกมา หนูพูดอะไรไม่ออก หนูตกใจ แกบอกว่ากูไม่ได้จะมาเอาเงิน กูจะมาเอาชีวิตมึง"

ผู้หญิงที่มาด้วยเป็นใคร?
มาย : "ไม่ทราบค่ะ เขามาด้วยกัน ในคลิปเขาก็ดึงช่วย"

พอเห็นปืน?
มาย : "หนูก็ไม่มีสิทธิ์พูดอะไร หนูเบลอแล้ว"

เขาให้เราก้มกราบเท้าเหรอ?
มาย : "ค่ะ เขาบอกถ้าอยากให้กูหยุดทำก็กราบตีนกูสิ หนูก็ก้มกราบ พอกราบเขาก็กระทืบบนหัวเราตามภาพ และเตะซ้ำ"

ตอนนั้นมีชายคนนึงเข้ามาช่วย?
าย : "ค่ะ เขาก็หยุดทำ พี่คนนั้นเดินเข้ามาพอดี ไม่มีใครเดินเข้ามาเลย"

พี่คนนั้นคือชายเสื้อน้ำเงิน เข้ามาแล้วมาถามว่ามีปัญหาอะไรกัน ปรากฎว่าชายคนนี้เป็นตร. เขาไปเตะฟุตบอลอยู่ที่นั่น เขาก็มาระงับเหตุ เข้ามาช่วยเหลือ ถ้าไม่มีชายคนนี้จะเป็นยังไง?
มาย : "หนูก็ไม่รู้จะอยู่ยัง"

หลังจากนั้นไปแจ้งความมั้ย?
มาย : "ไปรพ. ค่ะ เลือดอาบตัว พอออกจากรพ. ก็ไปสภ."

เห็นว่ามีปัญหากัน?

มาย : "เขาให้ประกัน 1 พันบาท แล้วปล่อยผู้ชายคนนั้นออกมาเลย แล้วหนูให้ปากคำมากก็ไม่ไหว เพราะร่างกายอ่อนเพลียมาก"

หลังจากนั้นมีโอกาสพูดคุยกับนายแพรมั้ย?
มาย : "ไม่ค่ะ ไม่ได้ติดต่อมาเลย"

 


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


เรื่องเงินกู้ ดอกแบบนี้มีมั้ย?

ปรเมศวร์ : "เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ที่น้องเล่าให้ฟัง ผู้ชายคนนี้เปิดกิจการให้กู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต คือให้ยืมได้ แต่ทำธุรกิจให้กู้ผิดกฎหมาย แจ้งความได้นะ สองเรียดกดอกเบี้ยเกินอัตรา หมื่นนึงดอก 3,200 นี่คือคามผิดอีกฐานนึง การไปทวงหนี้เขา ไปถามหากับยาย นั่นแสดงว่าทวงหนี้ ไม่ได้ทวงกับลูกหนี้ ก็เป็นความผิด โทษเบื้องต้น 3 ปี ปรับแสนนึง ที่ไปที่บ้านนั่นโดนก่อน ไม่งั้นยายไม่ถามหรอกว่าไปติดหนี้ใครแสดงว่าต้องไปทวง การทวงหนี้ต้องทวงกับลูกหนี้ สองไปทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรง 16 วงเล็บ 1 ผิดมาตรา 44 โทษคุก 5 ปี ปรับแสนนึง ข้อหาทำร้ายร่างกายยังไม่นับ ถ้าสาหัสโทษ 10 ปีเชียวนะ 297"

การเอาเท้ากระทืบหัวเป็นพยายามฆ่ามั้ย?
ปรเมศวร์ : "ยังไม่ถึง เพราะทีเดียว เจตนาทำร้ายมากกว่า ทั้งหมดโดนเข้าแล้วไม่น้อยกว่า 15 ปี ปรับ 2-3 แสน แต่ที่สำคัญที่คุณหนุ่มยังไม่ได้ถาม ผุ้หญิงคนนั้นมาด้วยกันไปด้วยกัน ก็ต้องโดนด้วย เห็นชัดภาพแรกกระชากหัวน้องขึ้นมา มีศาลฎีกาเคยตัดสินพวกไปตีเขา ตัวเองวิ่งตามไปดู เป็นพวกเดียวกัน ก็โดนติดคุกเหมือนกัน ถือว่าร่วมกันและสมคบคิดตั้งแต่ต้น ไปทวงตั้งแต่บ้านแล้วไปยืนดู มีหน้าที่ห้ามได้ ช่วยได้ ก็ต้องช่วย ตรงนั้นสมคบคิดมาตั้งแต่ต้น ผมตั้งข้อสังเกต ตร.คนที่ไปห้ามเขาอาจไม่รู้ พอให้อภัยได้ แต่จริงๆ ตร.ต้องจับเพราะซึ่งหน้า งงว่าทำไมต้องรอให้น้องแจ้งความ ไม่จำเป็น ความผิดเหล่านี้ไม่ได้ความผิดส่วนตัว ยอมความได้ ไม่เหมือนด่าพ่อล่อแม่ อนาจาร อันนั้นน้องเขาต้องแจ้งความ แต่ความผิดอันนี้ รู้ว่ามีความผิดเกิดขึ้น ตร.ที่ไปห้ามคนแรก รู้ว่ามีความผิดเกิดขึ้น ก็เท่ากับรู้ทั้งโรงพัก ผู้กำกับก็ต้องรู้ ต้องแจ้งข้อหา ไม่ใช่ปล่อยเลย ไม่งั้นจะรักษาความสงบไม่ได้ แจ้งข้อหาและดำเนินการไปตามระเบียบ"

ล่าสุดผกก. แถลงว่ามีคำสั่งให้นายตร.สองนาย ประกอบด้วยรองสารวัตรปราบปราม พนักงานสอบสวนที่ทำคดีเสี่ยแพรทำร้ายร่างกายน้องมายด์ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจ.ขอนแก่น 30 วัน และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในความผิดพลาด?
ปรเมศวร์ : "ก็จะไปเรื่องการละเว้นหรือไม่ละเว้น ตรงนี้ผมไม่ก้าวล่วงถึง แต่จริงๆ ต้องดำเนินคดีให้น้องเขาเลย แต่ตอนนี้ทุกคนเป็นห่วง เมื่อเช้าก่อนรายการผมกำลังคุยกับท่านอัยการสูงสุด ท่านอัยการสูงสุดโทรศัพท์ไปแจ้งอธิบดีอัยการภาค 4 เรื่องนี้เลย ท่านเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ บอกรับเรื่องนี้ไปดู สำนวนเข้าเมื่้อไหร่ จัดให้น้องยื่นคำร้องต่อศาลเรียกค่าเสียหาย ที่ยืมไปไม่ต้องใช้แล้ว เดี๋ยวจะหักกลบลบหนี้กับที่ที่มันทำร้ายร่างกาย แล้วไม่ต้องกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย ผมเชื่อว่า ตร. ผู้กำกับก็จัดการแล้วตอนนี้ผู้บัญชาการภาค 4 ก็นั่งชมอยู่ ต้องบอกว่าประชาชาชนอย่ากลัวผู้ร้าย อย่าไปสนใจว่าเขามีเงินหรือไม่"

"จริงๆ นายแพรคนนี้ถ้าปล่อยกู้เป็นอาจิณ เป็นภัยสังคม ตร.ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษปราบปรามหนี้นอกระบบ เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมา ตร.ต้องดูแล้ว ขอนแก่นทำไมปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมรได้ ทำไมยังมีเจ้าหนี้นอกระบบ"

ความปลอดภัยน้องมายด์ ร้องตร.ไปดูแลได้มั้ย?
ปรเมศวร์ : "ได้ ขอตร.ได้ หรือไม่ก็ร้องสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอการคุ้มครองพยาน อย่าไปกลัว ตร.เขาช่วย สองนายอาจผิดพลาดก็อีกเรื่องนึง ไม่ว่ากัน แต่เข้าใจว่าวันนี้ตร.ขอนแก่นทั้งจังหวัดและภาคสี่้ต้องตั้งใจดูเรื่องนี้ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กแค่คนสองคนตบตีกัน เรื่องนี้ไม่ต่างจากเรื่องอีเปรี้ยว หั่นท้อง ต้องให้ความสำคัญ ไม่งั้นต่อไปอยู่ไม่ได้ ผมว่ารัฐบาลเขาสนใจ กระทรวงยุติธรรมก็สนใจ ใครๆ ก็สนใจ น้องไม่ต้องกลัว เพราะภาพที่ออกมารุนแรงเกินเหตุ"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


มีข่าวตร.บอกว่าปืนบีบีกันเอาผิดไม่ได้ เป็นปืนปลอม?

ปรเมศวร์ : "หนึ่งข้อหาทำให้ตกใจกลัวก็มีได้ สองปืนปลอมปืนหจริง ไม่รู้ แต่เห็นเป็นด้ามปืนตร.ต้องตั้งข้อหา พกพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุ ส่วนจะเป็นปืนปลอม หรือเทียม ก็เป็นหน้าที่ของนายแพรต้องพิสูจน์ตัวเอง ไม่ใช่หน้าที่ตร.ตร.รู้ได้ไงว่าปืนปลอม พวกกันเหรอ (หัวเราะ) อาจมีคนพูดไปเรื่อย"

มาย : "วันนั้นเขาตรวจดู แล้วพบว่าเป็นปืนบีบีกัน อัดแก๊ส"

ปรเมศวร์ : "ก็เป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน อัดแก๊สก็เหมือนปืนลม ก็เป็นอาวุธปืน"

น้องก็น่ารักนะ น้องบอกว่าเงินแสนกว่าบาทจะใช้ให้เหมือนเดิม แต่ความผิดจะดำเนินการไป?
ปรเมศวร์ : "เป็นผมไม่ให้ใช้ ทนายเก่งๆ ออกหน้าสื่อมาช่วยน้องเขาหน่อยได้มั้ย น้องเขาต้องการการคุ้มครอง อย่างน้อยเรื่องนี้ต้องได้รับความยุติธรรมเต็มที่ เพราะอัยการสูงสุด ท่านเชาวลิตดูแลเต็มที่ ถ้ามีปัญหาอะไรไปพบอัยการจังหวัดก็ได้ ท่านผู้ว่าฯ ก็โอเค เดี๋ยวโทรคุยให้กับท่านผู้ว่าฯ"

สบายใจขึ้นมั้ย?
มาย : "สบายใจค่ะ"

ตอนแรกกังวลใจ?
มาย : "แอบสงสารเขา (หัวเราะ)"

ปรเมศวร์ : "อย่าไปสงสารเลย ไม่รู้กี่คนโดนแบบนี้"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


สงสารตัวเองก่อนลูก หนูเอ้ย เขาตบซะขนาดนี้ต้องหยุดสงสารนะ เพราะไม่งั้นเขาจะไปทำคนอื่นอีก เพราะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เราไม่ได้ไปด่าทอเขาใช่มั้ย?

มาย : "ตอนแรกหนูบอกเขาว่าถ้ากลัวหนูไม่คืนก็ไปแจ้งความ อย่างน้อยศาลให้ไกล่เกลี่ยให้ผ่อนคืน แต่ให้คืน 2-3 หมื่นหาคืนให้ไม่ได้ แต่ถ้าเดือนละ 5 พันหาได้อยู่"

ปรเมศวร์ : "ดอกเบี้ยที่เกินต้องเอามาหักหนี้ก่อนนะ แล้วค่าเสียหาย ตาบวม ค่าเสียโฉม เรียกเป็นล้านเลยนะ อย่าไปล้อเล่น เรื่องตรวจร่างกายที่บอกให้รอ 45 วัน ไม่ใช่ พนักงานสอบสวนต้องไปขอใบรับรองแพทย์มาว่าที่ไปตรวจ ความเห็นของหมอรักษากี่วัน ยืนยันได้มั้ย ถ้าเกิน 20 วันก็ทำร้ายสาหัส โทษและค่าเสียหายก็เพิ่มขึ้น คดีไม่ได้ยากถ้าตั้งใจทำ การคุ้มครองผู้เสียหายวันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากระบวนการยุติธรรมจะดูแลผู้ต้องหา กลัวผู้ต้องหาเป็นแพะ แต่วันนี้ผู้เสียหายเห็นจะจะอย่างนี้ อย่างอุดรฯ อยู่ดีๆ คนมาเชือดคอ ทำไมไม่ดูแลผู้เสียหาย"

ทำไมเวลาออกทีวีต้องเบลอหน้าคนร้าย?
ปรเมศวร์ : "เป็นเรื่องสิทธิมนุษยชนไม่ต้องการประณาม จริงๆ ถ้าสัมภาษณ์อาจจะเบลอ แต่ถ้าเป็นข่าวบางทีก็ไม่จำเป็น"

การประกาศจับเปิดได้?
ปรเมศวร์ : "ถ้าประกาศจับเปิดได้ ประกาศตามข้อเท็จจริง เป็นข่าวตามข้อเท็จจริง วันนี้ถ้าเรื่องเป็นข่าวก็ต้องเป็นข่าว แต่บางครั้งการเป็นข่าวอาจใส่ความรู้สึกของผู้ประกาศข่าวอันนี้ต้องระวัง แต่ถ้าเป็นข่าวใส่ไปเถอะไม่เป็นไร ยกเว้นเด็ก ห้ามเด็ดขาด"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น


ติดต่อเสี่ยแพร เสี่ยบอกไม่สะดวก อีกอย่างเสี่ยอ้างเรื่องชู้สาวด้วย?

มาย : "ไม่ทราบค่ะ ก็ได้ยินมาเหมือนกัน"

เป็นข้อต่อสู้ของเขาหรือเปล่า?
ปรเมศวร์ : "เขาอ้างไปเถอะ ไม่เป็นไร ชู้สาวก็ไม่ได้ตบตีนะ ชู้สาวไม่เกี่ยวกัน อายุ 19 จะไปชู้สาวอะไร"

ยืนยันว่าไม่ใช่ ไม่เคยคบหากัน?
มาย : "ไม่ค่ะ ไม่เคยคบหากัน แค่เจ้าหนี้ลูกหนี้เท่านั้น"

เข็ดมั้ย จะกู้อีกมั้ย?
มาย : "ไม่แล้วค่ะ"

อยากบอกอะไรเสี่ย?
มาย : "อยากบอกว่าส่วนหนี้ก็มีหน้าที่ใช้ก็จะใช้ แต่อยากเอาผิดเขา เขาทำแบบนี้ก็เกินไป"

ปรเมศวร์ : "ไม่ต้องสงสารใครนะ สงสารตัวเองก่อน"


สาวถูกเจ้าหนี้จิกหัว ใช้ปืนตบ-บังคับกราบ แฉดอกเบี้ยโหด กู้1หมื่น คืน1.3 หมื่น

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์