สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม

รายการ ถามสุดซอย ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ตั๊ก" หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกลวนลาม กรณีข่าวฉาวสะเทือน สตรีมเมอร์สาวถูกเอเจนซี่ลวนลามหลายคน จนเกิดแฮชแท็ก ไม่ใช่ปลาแต่เป็นเหี้...



สตรีมเมอร์คือผู้ทำอาชีพอะไร?

"เหมือนเป็นนักเล่นเกมส์ ที่ออกมาในรูปแบบไลฟ์สตรีมสด สร้างความบันเทิงให้ผู้ชม ประมาณนี้ค่ะ ก็เหมือนเป็นรายการทีวีรายการหนึ่ง เอ็นเตอร์เทนให้สนุกในรูปแบบเกมส์โชว์"

ต้องทำอะไรบ้าง ทำยังไงให้สนุก?
"แล้วแต่คาแร็กเตอร์แต่ละคนเลยค่ะ เหมือนศิลปิน ดารา ดึงความสนใจคนดูได้มากน้อยขนาดไหน สร้างความสนุกได้แค่ไหน ไลฟ์แต่ละทีอย่างต่ำก็ 1 ชม. ส่วนใหญ่ก็เป็นไลฟ์สดเลย"

ค่าตอบแทนที่ได้ เขาคิดยังไง?
"ต้องบอกว่าอาชีพนี้เหมือนฟรีแลนซ์ อยู่ที่ข้อตกลง บางคนมาเล่นเกมส์นี้เพื่อโปรโมตเกมส์นั้น อยู่ที่ว่าทำสัญญากับค่ายเกมส์ยังไง บางคนอาจมาเล่นเพื่อสร้างความสนุก อาจได้ในรูปแบบการสนับสนุนจากคนดูอีกที จริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงด้วย และอะไรหลายๆ อย่างด้วย"

ถ้าคนดังๆ เท่าไหร่?
"ก็มี 5-7 หลัก เลยค่ะ ใน 1 เดือน บางคนดังมาก เดือนนึงไลฟ์ไม่กี่ครั้ง ได้ 6-7 หลักก็มี"

เห็นว่าสตรีมเมอร์ต้องมีสังกัดด้วย?
"ก็แล้วแต่คน สังกัดในที่นี่ถ้าเทียบก็เหมือนสังกัดโมเดลลิ่งดารา คอยรับงานแทนเราอีกที เพราะสตรีมเมอร์ต้องนั่งสตรีมทุกวัน เหมือนมีผู้จัดการรับงาน ดีลงานให้ แล้วหักเปอร์เซ็นต์ของเขาไป"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


ตอนเข้ามาอยู่ในบริษัทเอเจนซี่ที่มีเรื่องมีราวกัน เข้ามาได้ยังไง?

"สังกัดนี้ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในวงการเกมส์ เพราะมีสตรีมเมอร์ที่มีชื่อเสียงอยู่เยอะ ทุกคนก็รู้จักกัน เราก็รู้สึกว่าสังกัดนี้ดูดี น่าเชื่อถือ ทิศทางในการทำงานค่อนข้างตรงกัน เป็นเอเจนซี่ใหญ่เราก็สนใจ เลยลองไปคุยดู พอคุยกันก็โอเค มันดีลแล้วตรงกัน ก็เลยเซ็นเข้าที่นั่น สัญญาของหนู 2 ปีค่ะ เขาจะเป็นคนหางาน มีสิทธิ์หักเปอร์เซ็นต์ได้"

ก่อนเข้าต้องมีการแคสติ้งมั้ย?
"ตัวสังกัดเองเขาก็คัดเลือกในระดับหนึ่ง ดูว่าคนนี้มีแนวโน้มไปเติบโตได้มากน้อยขนาดนั้น เหมือนโมเดลลิ่งสามารถปั้นให้เป็นดาราได้มากน้อยแค่ไหน เขาจะไปดูในเพจเรา ว่าเราเล่นยังไง เล้นกับคนดูยังไง"

ต้องมีอายุมั้ย?
"ไม่จำกัดอายุค่ะ เด็กประถมก็มีค่ะ เหมือนทำเป็นอาชีพเสริม ไม่เลือกหน้าตา อยู่ที่สกิลเราเลยว่าจะทำยังไงให้คนดูชอบ"

ค่ายนี้มีสตรีมเมอร์เท่าไหร่?
"ไม่ถึงร้อยค่ะ หลักสิบ แต่สตรีมเมอร์ดังๆ อยู่ที่นี่ นอกเหนือจากเกมส์ เขาก็จะมีเรื่องโฆษณาในแวดวงเกมส์ มีคอนเพลย์บ้าง ถ่ายแบบให้ เหมือนเวลาไปตามงานเกมส์จะเห็นคนแต่งตัวเป็นเกมส์นั้นเกมส์นี้โชว์อยู่ในงาน"

เวลาสตรีม เขาเริ่มถ่าย สถานที่คือที่ไหน?
"ส่วนใหญ่ที่บ้าน แต่ก็มีบางคนที่ถูกทาบทามให้ไปสตรีมที่แคมป์ ซึ่งเป็นสถานที่จุดรวมของคนในสังกัดนี้ เขาจะมีห้องซ้อมเฉพาะ มีให้กิน ให้นอนที่นั่นเลย ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าเป็นแคมป์จริงๆ แต่มารู้ทีหลังเป็นบ้านเขานั่นแหละ แต่เขาเรียกเป็นแคมป์ อย่างของหนู เลือกตามความสะดวกของตัวเอง แต่เขาชอบหาเหตุผลให้เราไปหาที่นั่นบ่อยๆ และมีน้องบางคนถูกบังคับให้ไปทำที่แคมป์"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


แตกต่างยังไงกับที่บ้าน?

"ส่วนตัวหนูไม่เคยไปที่แคมป์ ให้เหตุผลว่าไม่สะดวกตัวเอง"

แคมป์อยู่ที่ไหน?
"ราชดำริค่ะ"

ถ้าอยากไปสตรีมที่แคมป์ไปกันกี่คน?
"ส่วนใหญ่เขาพูดว่าหลายคนอยู่ แต่เคสที่เราโดนคุกคาม มีเราเหลือแค่สองคน ถ้าทั่วไปคนอยู่เยอะ ก็จะรู้สึกว่าปลอดภัย คนค้างที่นั่นก็มีพวกนักแข่งเกมส์บ้าง มีหลายคนที่พักตรงนั้น ช่วงแรกที่เราไป เราเห็นว่าเป็นสถานที่ที่พลุกพล่าน ก็รู้สึกว่ามันเป็นที่ปลอดภัย ถ้าเราถ่ายงานเสร็จก็แวะไปแคมป์ อัปเดตพูดคุยข่าวสารกัน"

อยู่สังกัดนี้ประมาณเท่าไหร่?
"4 เดือนค่ะ"

ตอนเจอเอเจนซี่ครั้งแรกเป็นยังไง?
"เขาดูเหมือนผู้ชายปกติ คำพูดดูเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง คำพูดของเขาซื้อใจเราได้ เขาแฟร์กับทุกคน ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายในสังกัด พาไปกินข้าว ซื้อของ ที่เป็นการซัปพอร์ตการทำงานของเรา ทุกคนได้เท่าเทียมกันหมดเลย จนเรารู้สึกว่าเราไม่ได้พิเศษไปกว่าใคร เขาเปย์ ใจดี ใจใหญ่ ซื้อของให้ ส่วนใหญ่เป็นพวกอุปกรณ์ในการทำงาน อะไรที่ต่อยอด เขาซื้อแจกสำหรับใครอยากได้ตรงไหน ก็ไปคุยกับเขาได้ เขาพร้อมซัปพอร์ตให้ จนเราไว้ใจในระดับหนึ่ง นอกจากเรื่องของแล้ว เราสามารถปรึกษาเขาในเรื่องสตรีม เขาก็ให้คำแนะนำออกมาค่อนข้างดี พอเราเอาไปปรับใช้ก็ดีจริงๆ"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


ตอนแรกไม่มีท่าทีไว้วางใจไม่ได้ แล้วน้องถูกลวนลามตอนไหน?

"เกิดขึ้นหลังจากหนูเข้าไปอยู่ในสังกัดสักระยะ ช่วงแรกที่มีกิจกรรมที่แคมป์ ก็มีผู้คนพลุกพล่านตลอด ทีนี้่มีวันนึงเขาชวนให้เราไปว่ามากินข้าวมั้ย เดี๋ยวมีคนอื่นมาด้วย เหมือนนัดกินข้าว คุยเล่น สังสรรค์กัน ช่วงบ่ายแก่ๆ บ่ายสามได้ ปรากฎว่าพอไปถึงไม่มีใครอยู่เลย เขาก็ให้เหตุผลว่านักกีฬาเพิ่งแข่งเสร็จ เพิ่งแยกย้ายกลับบ้านไป ส่วนคนอื่นๆ เดี๋ยวจะตามมาแหละมั้ง เขาก็เบี่ยงประเด็นถามว่าหิวมั้ย ลงไปหาอะไรกินกันก่อน หนูก็โอเค ไม่เป็นไร หลังลงไปกินข้าวโน่นนี่นั่น ก็บอกว่าเดี๋ยวรอคนนั้นมา นั่งดูหนังกันไปก่อน เป็นห้องรับแขกใหญ่ๆ เลย แต่มีเรากับเขาสองคนนั่งดูหนังกันไป ไม่ได้อะไร แต่สักพักเริ่มมีอาการไหลๆ ตอนแรกนั่งไกลกัน เป็นโซฟานั่งกัน 3 คน เขาก็เริ่มไหลๆ ขยับมา แต่เราก็ไม่ค่อยอะไรกับเขา เพราะตอนนั้นเชื่อใจเขา ว่าเป็นพี่ชายของเรา ทีนี้มีจุดที่เขาเริ่มมาสัมผัสตัวเรา เราก็รู้สึกว่าแปลกๆ แล้ว แล้วดึงแขนหนูไปจูบแต่ไม่ลึกซึ่งอะไร หนูก็ช็อก"

เขาเมามั้ย?
"ไม่เมา เขาจงใจเลย เพราะหลังจากนั้น เขาพูดว่าขอแบบจริงจังกว่านี้ได้มั้ย หนูเลยผลักเขาแล้วเบี่ยงหน้าหนี บอกว่าไม่ได้พี่ หนูกับพี่เป็นพี่น้องกัน ไม่ควรทำอะไรแบบนี้ เขาก็พูดกับหนูว่าเขาแอบชอบหนูมานาน อยากจีบโน่นนี่นั่น แล้วยื่นข้อเสนอว่าถ้าหนูคบกับเขา เขาจะให้ทุกสิ่งที่อยากได้ มีรถ คอนโด โน่นนี่นั่น ซัปพอร์ตให้อยู่สบาย"

แต่เขามีแฟนอยู่?
"มีค่ะ แฟนเขาก็เป็นเพื่อนกัน จะเรียกว่าเป็นสตรีมเมอร์ก็ได้ ตอนนั้นมีแค่หนูกับเขา ตอนไปถึงแคมป์ก็ถามว่าไม่อยู่เหรอ เขาบอกเพิ่งกลับบ้านไปหาแม่ หนูก็ไม่ได้เอะใจอะไร"

นาทีนั้น รู้สึกยังไง ไม่ใช่อย่างที่คิด?
"หนูก็ตกใจ หนูพูดว่าไม่ได้ ไม่ได้มาสิ่งนี้เพื่ออยากได้สิ่งนี้ หนูมาเพราะอยากทำงาน ถ้าพี่อยากให้อะไรหนู ขอเป็นงานแล้วกัน ยังเคารพพี่ แคร์พี่ในฐานะพี่ชายคนนึง เขาก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ หนูก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่น แล้วขอตัวกลับก่อน"

หลังจากนั้นก็โดนหนักกว่านี้?
"เขาก็ทักมาตื๊อ บอกว่าไม่มาหาเลยช่วงนี้ ไม่แคร์กันแล้วเหรอ ฟีลเหมือนมาง้อ แต่หนูบอกชัดเจนว่าเราเป็นพี่น้องกัน การที่ไปหาพี่ จะทำให้ดูไม่ดี หนูเองก็ไม่สบายใจ"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


ได้เล่าเหตุการณ์นี้ให้ใครฟังมั้ย?

"หนูเล่าคนที่ดูแล เป็นผู้หญิงอีกคน ที่คอยดูแลสตรีมเมอร์ในสังกัด ว่าหนูโดนมาแบบนี้ เขาพูดว่าจะจีบ ดูแลอย่างนั้นอย่างนี้ เขาบอกว่าอะไรที่ทนได้ก็ทนไปก่อน อย่าไปถือสาสิ่งที่แกเลย เหมือนเข้าข้างกัน หนูก็รู้เลยว่าหนูไม่สามารถพูดเรื่องนี้กับคนในนั้นได้ เคสหนูไม่มีหนักกว่านี้เพราะหนูปฏิเสธเขาไปตรงๆ แต่มีน้องๆ ในสังกัดที่ยังเด็ก ปฏิเสธไม่เป็น ทำตัวไม่ถูก น้องบางคนนับถือพี่คนนี้เหมือนเป็นพ่อ ก็เกรงใจไม่กล้าปฏิเสธ บางคนเขาบอกว่าเขาอุตส่าห์ซื้อนั่นนี่ให้แล้ว ทำไมทำตัวอกตัญญู ทวงบุญคุณ"

พอเขาแชตมา เราอยู่ต่อหรือลาออกเลย?
"หนูตอบไปว่าถ้าคุยขอคุยเรื่องงานก็พอ แต่บังเอิญหลังจากนั้นเขาเอาหนูไปพูดไม่ดีให้คนอื่นฟัง บวกกับมีปัญหาเรื่องการทำงานกับเขาพอดี หนูเลยเอาเรื่องการทำงานออกมาพูดว่าหนูขอออกจากสังกัดแล้วกัน เพราะทิศทางการทำงานไม่ตรงกันแล้ว"

ตอนเราไม่ยอม เขามีขู่มั้ย?
"ของหนูไม่มีขู่ว่าจะยกเลิกสัญญา เพราะเขาจะเอาสัญญามัดทุกคนเอาไว้ แต่จะพูดว่าจะไม่ดันนะ จะไม่ส่งงานให้"

มารู้ตอนไหนว่าคนโดนแบบนี้เหมือนเราหลายคน และคนอื่นหนักกว่าเรา?
"ตอนหนูออกมา ประมาณ 1-2 เดือน มีน้องคนนึงโทรมาปรึกษาว่าทำไมออกจากสังกัดตอนนั้น น้องเขาเพิ่งเข้าสังกัดนี้ แล้วโดนเหมือนที่เราเคยโดน น้องคนนี้ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เขาบอกว่าเราโดนยังไง ปกป้องตัวเองยังไง ถึงออกจากสังกัดมาได้ ในช่วงที่หนูมีเรื่องกับเขาแล้วออกมา หนูเคยโพสต์ว่าที่แห่งนี้ไม่ใช่ที่ที่ดี โพสต์อ้อมๆ ถ้าใครเคยอยู่จะเข้าใจ แล้วโดนเขาทักมาด่า หาว่าหนูเอาเรื่องภายในไปป่าวประกาศให้คนเข้าใจผิด ทั้งที่หนูพูดความจริงทุกอย่าง ตอนนั้นหลายคนก็ไม่เชื่อ เข้าใจว่าที่ไม่เชื่อ หนึ่งภาพลักษณ์เขาในสายตาคนอื่นดี อย่างที่บอกเขาทำดีกับทุกคนเท่าๆ กัน"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


เขามีอิทธิพลด้วย?

"ใช่ค่ะ มีทหารดูแลเขาและเดินตาม ทุกอย่างเขาสามารถเคลียร์จบได้ โดยไม่มีใครสงสัยอะไรในตัวเขาเลย"

เขาชอบแอบอ้างอิทธิพลกับเด็กในสังกัด?
"ใช่ค่ะ เขาบอกระวังจะไม่มีที่ยืนอยู่ในสังคมนี้ จะไม่มีตัวตนได้เลย บางคนขู่ว่าจะเสกพลังเหนือธรรมชาติมาง่าย แปลง่ายๆ อุ้มหายไปเลย หลักๆ ใครไม่เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่เขาทำ ก็จะโดนประมาณนี้"

พอได้คุยกับน้องคนนี้ น้องโดนอะไร?
"น้องโดนจับเนื้อต้องตัว จับกอดจับจูบ น้องทำตัวไม่ถูกเลยร้องไห้ เขาก็เลยด่าน้อง ไม่แน่ใจว่าด่าอะไร น้องบอกโดนด่าแรงมาก เขาบอกให้มาอยู่กับเขา เขาจะให้เงินเดือน 3 หมื่น น้องเขาก็ไม่ไป เพราะไม่โอเค น้องเลยโทรมาปรึกษาเราว่าโดนแบบนี้มั้ย ใช่เหตุผลที่พี่ออกหรือเปล่า"

พอไม่ยอมแล้วโดนอะไรกันบ้าง?
"โดนไม่ส่งงานให้ ไม่ผลักดัน ไม่เอางานมาให้ เวลาขายงานก็ไม่เสนอชื่อเราไป"

เห็นว่ามีคนถูกจับหน้าอก เปิดหน้าอก ล้วงอวัยวะเพศ เคสนั้นยังไง?
"เหมือนกัน เขาถูกชวนให้ไปนอนที่แคมป์เหมือนกัน แล้วด้วยความที่มีคนดูแลเป็นผู้หญิงอยู่ด้วย ทำให้น้องคนนี้ไว้ใจที่จะไปนอนค้างด้วยกัน รู้สึกว่ามีเพื่อน ปลอดภัย พอไปนอนค้างเหมือนโดนงอแงใส่ ว่าต้องทำตามที่เขาอยากได้ เหมือนเขาไม่ได้พูดตรงๆ น่าจะพูดอ้อมๆ ว่าให้เปิดหน้าอกให้ดูหน่อย ตอนแรกน้องคนนี้ก็ไม่ยอมทำตาม เขาก็เหวี่ยงกดคีย์บอร์ดดังๆ ไม่หลับไม่นอน สร้างความน่ารำคาญ"

ทำไมน้องไม่วิ่งออกมา?
"น้องเขาไม่กล้าค่ะ ณ จุดนั้นเป็นที่ของเขา ตอนนั้นอาจสติแตกไปแล้ว ไม่รู้ควรทำตัวยังไง แล้วมีอีกคนที่อยู่ตรงนั้น แทนที่จะช่วยเหลือเขากลับเปิดโชว์แทน เหมือนทำให้ดูว่าเธอต้องทำแบบนี้ เหมือนรู้เห็นกัน"

เขาเปิดหน้าอกให้ดูก่อนแล้วให้น้องเปิด?
"ใช่ น้องเหมือนทำตัวไม่ถูก แล้วเหมือนต้องยอมทำให้มันจบๆ ไป หลังน้องเปิดไปแล้ว เขาขอมากขึ้นอีก ขอจับหน้าอก น้องบอกถึงขั้นร้องไห้เลย"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


มีพยายามข่มขืนมั้ย?

"หนูคิดว่ามี แต่เป็นสิ่งที่ได้ยินมาจากน้องๆ อีกที"

หนักสุดคือจับหน้าอก มีหนักกว่านี้มั้ย?
"ล้วงอวัยวะเพศ เป็นน้องอีกคน เขาไม่ได้เล่าอะไรมาก เหมือนเขากลัว เขาเล่าประมาณนี้ เขาบอกเหตุการณ์คล้ายกันเลย ชวนไปแล้วเหลือกันสองคน เขาก็ฉวยโอกาส น้องปฏิเสธไม่เป็น พอทุกคนโดนลวนลามก็เฟดออกมาหมดเลย"

คนที่โดนยังทำงานอยู่ในบริษัทมั้ย?
"มีบางส่วนอดทนทำงานอยู่ แต่ก็มีบางส่วนไม่ทน ออกมาเหมือนหนู"

กระแสสังคมบางส่วนบอกว่าสมยอมหรือเปล่า?
"เหยื่อที่โดนตรงนั้นไม่มีใครสมยอม ที่ออกมาเพราะมันไม่โอเค แต่พูดออกมาไม่ได้ พูดไปแล้วบางคนบอกว่าทนได้ก็ทน ทำให้เราไม่รู้ทำตัวยังไง เสียงเหยื่อคนเดียวไม่มากพอ แต่ตอนนี้เหยื่อออกมามาก ทำให้ออกมาแฉสิ่งที่เขาทำมากขึ้น"

เคสคนที่ยอมให้เลี้ยงดู มีอะไรกันแลกเปลี่ยนด้วยเงิน สิ่งของ มีมั้ย?
"อาจรู้ชื่อแต่ไม่ได้รู้ว่าอะไรยังไง เพราะหนูไม่ยุ่งกับเขา"

เป็นไปได้มั้ย คนที่เคยคุย เคยยอมมาก่อน แล้วไม่ได้บางอย่างตามที่ตกลงแล้วลุกมาแฉพฤติกรรม?
"หนูไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไม่ชัวร์ ไม่แน่ใจ"

คนที่ยอมในบริษัทแล้วทำงานอยู่ทุกวันนี้ มีมั้ย?
"มีค่ะ เรารู้จัก ก็ไม่ได้คุยกันแบบนั้น ก็คนที่ดูแลนั่นแหละค่ะ ที่เปิดหน้าอกให้ดู"

เพราะอะไรเขาคอยเกลี้ยกล่อมให้สตรีมเมอร์ยอมเจ้าของบริษัท เขาได้อะไรตอบแทน?
"เขาได้ทุกอย่าง ของแบรนด์เนม ที่อยู่ เงิน สารพัด เขาไม่ใช่เมีย จะว่าเป็นนางนกต่อก็ได้"

ตอนนี้รวมตัวผู้เสียหายทั้งหมดกี่คน?
"รวมแล้ว 20 กว่าคน และคิดว่าจะมากกว่านี้อีก เหตุไม่ได้เกิดแค่ปีสองปีนี้ สิ่งที่เขาทำมา เขาทำมาจากวงการอื่นด้วยวงการคอสเพลย์เขาก็ทำมาก่อน 5-6 ปีก่อน โดนกันหลายคน"

ทำไมแต่ละคนไม่มีใครไปแจ้งความ?
"เพราะเขาเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างที่บอก เขาข่มขู่ทุกคนได้ เขาโชว์อำนาจของเขา เขามีทหารเดินตาม เวลาขึ้นโรงขึ้นศาล เคลียร์ได้หมดเลย มันหายเงียบ"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม


รวมตัวกันไปแจ้งข้อหาอะไร?

"หนึ่งล่วงละเมิดทางเพศ สองข่มขู่คุกคาม สามหมิ่นประมาทค่ะ"

พอลุกขึ้นมาแจ้งความ ฝ่ายเจ้าของบริษัทก็ออกมาปฏิเสธ เขาพูดในลักษณะว่าไม่ได้มีการลวนลาม แต่เคยคบกับน้องคนนึงที่ทำงานในบริษัทจริงๆ คบก่อนทำงาน น้องมีหนี้เขาก็ใช้หนี้ให้ และจบกันด้วยดี เขาคิดว่านองคนนี้ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่มาแจ้งความ?
"หนูไม่รู้เหมือนกัน เป็นเรื่องของเขาสองคน จากที่ฟังเนื้อเรื่องจากเหยื่อไม่มีใครพูดว่ายินยอมคบ แต่น้องคนนึงมาจากต่างจังหวัด บอกว่าให้มาทำงานที่นี่ จะซัปพอร์ตที่อยู่ อาหารการกินให้ อารมณ์เหมือนย้ายไปอยู่ที่นั่นแล้ว ไม่สามารถย้ายออกมาได้ทันที ต้องอดทนให้ผ่านไปก่อน"

ล่าสุดบริษัทเกมส์บางแห่ง ประกาศยกเลิกการจ้างงานค่ายนี้ ตอนนี้ค่ายประกาศปิดหนีไป ปิดเพราะอะไร?
"หนูว่าเขารู้อยู่แล้วว่าเขาผิดหรือไม่ผิด มีแนวโน้มปิดไปสักพักแล้วกลับมาทำใหม่ ครั้งนี้ที่ออกมา คิดว่าสังคมควรรู้เรื่องนี้ได้แล้ว มันเกิดขึ้นซ้ำๆ หลายปีแล้ว แล้วมีน้องๆ หน้าใหม่เข้ามาโดนแบบนี้ซ้ำๆ อยู่เรื่อยๆ ไม่ควรให้เขามีที่ยืนอยู่ในวงการนี้อีกแล้ว"

อยากชี้แจงอะไรกับคนดูที่ดูอยู่?
"หนูอยากให้สังคมตระหนักเรื่องพวกนี้ มันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในวงการเกมส์ มันเกิดขึ้นทุกวงการ ไม่ว่าจะพริตตี้ ดารา หรือวงการไหนก็แล้วแต่ มีทั้งที่ยินยอมและไม่ยินยอม ส่วนใหญ่สังคมชอบตีตราใส่เหยื่อว่าทำไมไม่ปกป้องตัวเอง ทำไมถึงยอมให้เขาทำแบบนั้น อยากให้เข้าใจว่าคนอยู่ในเหตุการณ์แบบนั้นไม่สามารถทำอะไรได้เลย ยิ่งเรารับรู้ว่าเขาเป็นผู้มีอิทธิพล ก็ทำให้เสียงของเราแผ่ว ไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะทำอะไรเขาได้ ไม่รู้ว่าการพูดอะไรออกไปจะเกิดอะไรขึ้น บางคนโดนข่มขู่ยันครอบครัว ถึงขั้นจะเอาปูนเทราดหน้าบ้านก็มี ทำร้ายร่างกายสารพัด"

กลัวคดีจะเงียบเพราะเขามีอิทธิพล?
"ใช่ค่ะ ตอนแรกก็คิดอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาพูดดีมั้ย ก็กลัวจะแผ่วจริงๆ เหยื่อหลายๆ คนที่โดนกระทำแนวนี้อยากให้ออกมารักษาสิทธิ์ตัวเอง มันคือศักดิ์ศรีของเรา เราไม่ควรโดนอะไรแบบนี้"

ถ้าเจ้าของบริษัทดูอยู่ อยากพูดอะไรกับเขา?
"ไม่อยากพูดถึงเขา แต่ขอพูดรวมๆ ว่าเราควรให้เกียรติทุกคน ให้เกียรติตัวเองด้วย"


สตรีมเมอร์สาวแฉยับ! เอเจนซี่คุกคามอนาจารเด็กในสังกัด ลั่น!อย่าให้มีที่ยืนในสังคม

vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์