เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก

กรณีเทศกิจปืนโหด จ่อยิง 8 นัดหนุ่มคนหนึ่งที่เข้าไปไกล่เกลี่ยเหตุทะเลาะวิวาท จนเสียชีวิต เรื่องผ่านมาเดือนกว่าแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังจับตัวไม่ได้ ครอบครัวต้องสูญเสียหัวหน้าครอบครัว ลูกสามคนต้องสูญเสียพ่อ ไม่ได้รับการเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุ จนต้องออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรม

รายการโหนกระแส วันที่ 16 ธ.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ "เปีย" ภรรยา "โก้" ผู้เสียชีวิต "ดาว" น้องสาว "ปุ๊ย,แบงค์" เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ และ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร" ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม



เหตุเกิดที่ไหน?

ปุ๊ย : "ลานจอดรถตลาดเช้า เทศบาลต.ท่าเรือ"

เรื่องเกิดนานแล้ว?
ปุ๊ย : "วันที่ 31 ต.ค. วันลอยกระทง ผมไปลอยกระทงกับแฟน มีเพื่อนๆ ไปด้วยกันแต่แยกกันไป ผมเอารถไปจอดที่เขาจัดไว้ให้จอด ตรงนั้นมีการจัดงานรื่นเริง เปิดเพลงกัน เป็นงานเทศบาล ผมก็เดินมากับแฟนผม คนยิงชื่อหนึ่ง เพื่อนคนยิงชื่อตุ่น เขาก็เดินมากอดคอผม"

รู้จักกันมั้ย?
ปุ๊ย : "รู้จักตุ่นในนามพี่ เขามากอดคอผม แหย่เล่นไม่ได้อะไร แล้วคนยิงเดินมาจากข้างหลังแล้วดึงกางเกงผมจากด้านหลัง ตุ่นแค่กอดคอ แต่ไม่ได้มีเหตุอะไรกัน เขาดึงกางเกงผมจากด้านหลัง ผมบอกว่าพึ่หนึ่งเจ็บครับพี่ เหมือนแกล้งเรา"

ดึงกางเกงรั้งน้องชายเรา?
ปุ๊ย : "ใช่ครับ แล้วผมก็เดินมากับแฟนด้วย ผมหันไปบอกว่าพี่หนึ่งเจ็บครับพี่ เขาก็โมโหผม ใส่อารมณ์ ด่าเรา ผมก็เดินหนีมา เขาทำท่าควักปืนใส่ผม ผมก็พาแฟนเดินหนี เขาด่าหยาบคาย ผมก็เดินพาแฟนผมหนี กันมีปัญหาอะไรกัน เราก็รู้จักกัน ผมหนีมาทางลงไปลอยกระทง เขาก็เดินตามมาอีก มึงมีอะไรกับกู แล้วคนชื่อตุ่นก็ตบผมก่อน ตบที่หน้า"

เขาอายุเท่าไหร่?
ปุ๊ย : "30 กว่าๆ"

เป็นนักเลงในย่านนั้นเหรอ?
ปุ๊ย : "เขาก็พอตัวเหมือนกัน เขาเป็นเพื่อนสนิทกัน ผมกำลังจะเดินไปลอยกระทง เขาตบผมปุ๊บ เพื่อนก็มาห้าม แล้วคนชื่อหนึ่งคนยิงมาตบผมอีกรอบ 2 มีแผลที่ใบหูเลยครับ คราวนี้ผมก็ตะโกนเรียกเพื่อน แล้วทุกอย่างเหมือนจะเคลียร์แล้ว เพราะไม่ได้ต่อยกัน ผมก็ไม่ได้สู้อะไร"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


แบงค์เห็นมั้ย?

แบงค์ : "เห็น แล้วก็ห้าม เขาก็วนเวียนแถวนั้น เหมือนจะเอาเรื่องให้ได้"

เขาอายุมากกว่าเรา ก็เรียกพี่ เคลียร์ไม่จบ แล้วทำไง?
ปุ๊ย : "ผมก็โทรหาพี่โก้ คนตาย บอกว่าตุ่นตบผม เขาก็มา พี่โก้รู้จักคนชื่อตุ่น แต่ไม่ได้รู้จักหนึ่ง พอพี่เขามาปุ๊บ พี่เขาก็เดินไปหาว่าแกไปทำมันทำไม ตบมันทำไม ก็เคลียร์จบเรียบร้อย ห้ามปรามกัน เดินกลับแล้ว"

เปิดคลิป โก้ใส่หมวกสีดำ เสื้อแดงคนห้าม คนยิงเสื้อดำอยู่ข้างหลัง หลังจากนั้นพอหลุดเฟรมไปตรงนี้เกิดอะไรขึ้น?
ปุ๊ย : "คนชื่อหนึ่งก็ท้าทายว่าแน่จริงมึงมากับกูนี่ แล้วคนชื่อหนึ่งก็เดินอ้อมไปยิงพี่โก้ เราเดินกลับไปแล้ว เขาก็เดินอ้อมไปอีกทาง แล้วยิงด้านหน้าครับ"

เขาหันกลับมาชักปืนแล้วยิง?
ปุ๊ย : "นัดแรกผมไม่เห็น"

แบงค์ : "ผมเห็น เขาประจันหน้ากันกับพี่ผม ยิงประมาณนัดสองนัดพี่ผมก็ล้มไป แล้วเขาก็ยิงซ้ำอีก จังหวะอยู่ข้างๆ ยิงซ้ำ ลูกตะกั่วคงโดนปูน กระเด็นใส่ผมเข้าขาสองข้าง"

คนชื่อตุ่นทำไง?
แบงค์ : "ผมไม่ได้มองเขา ไม่รู้อยู่ตรงไหน ผมก็สนใจแต่พี่ผม เพราะพี่ผมล้มไปแล้ว ตอนแรกคิดว่าน่าจะโดนหน้าอกแล้วล้มลงไป เขาก็เข้ามาซ้ำอีก"

กี่นัด?
แบงค์ : "มันไวมาก ไม่ได้นับว่ากี่นัด"

เปีย : "8 นัดค่ะ"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


โก้ทำงานอะไร?

เปีย : "รับจ้างทั่วไปค่ะ ขายของ หนูก็ขายของ ขายน้ำ ล็อตเตอรี่ด้วย มีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตปวช. ปี 1 คนที่สอง 10 ขวบ ป. 4 คนเล็ก 7 ขวบ อยู่ป. 1 เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย"

ปกติเต้องเป็นคนไปเคลียร์ให้น้อง?
เปีย : "ใช่ค่ะ"

เขาก็รู้จักตุ่น ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้?
เปีย : "บันดาลโทสะหรือเปล่า"

คนที่ยิงทำงานอะไร?
ปุ๊ย : "เทศกิจ วันนี้ยังจับไม่ได้ มีหมายจับ"

เหตุเกิดวันที่ 30 ต.ค. เดือนกว่าตร.ยังจับไม่ได้ ตร.ว่าไง?
เปีย : "ตร.บอกติดตามคดีให้ ติดตามเมียอยู่ ไปถามทีไรก็บอกงี้ตลอด เราก็ฝากฝังเรื่องคดีกับตร. ไม่งั้นจะไปตามที่ไหน ทนไม่ไหวก็มาร้องทนาย ร้องสื่อให้ช่วยคลี่คลายคดีจับคนร้ายให้ได้ ขอความเป็นธรรมกับครอบครัว สงสารลูก ลูกบอกว่าพ่อเขาฝัน พ่อมาหาเขาบ่อย ลูกถามถึงพ่อ (ร้องไห้)"

ดาว : "ข้อมูลก็โทรถามทุกวัน ว่าคดีเป็นไงบ้าง ไปตามโทรถามว่าถึงไหนแล้ว เขาบอกตร.ก็ต้องตาม ตามกระบวนการของเขา ไม่รู้จุดพิกัดอยู่ไหน"

คนยิงมีอิทธิพลเหรอ?
ดาว : "เป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่"

ทำไมถึงรู้ คนร้ายยังอยู่ในพื้นที่มั้ย?
ดาว : "ตอนนี้ไม่แน่ใจวายังอยู่ในพื้นที่หรือเปล่า แต่เขามีเส้นมีสายนิดนึง"

มีคนเห็นเขาอยู่มั้ย?
ดาว : "หนูไปทำงานขี่ผ่านบ้านเขาอยู่แล้ว เห็นรถจอด เห็นภรรยา เห็นแม่เขา แต่ไม่เห็นตัวเขา"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


ต่อสายหา "พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี" ผกก.สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนี้ยังจับตัวนายหนึ่งไม่ได้?

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ผมเข้าไปดูด้วยตนเองมาตลอด แม้กระทั่งแนวทางการสืบสวนก็มาเร่งเองทุกวัน เราไม่ได้ทิ้งหรือละเลยแต่อย่างใด ด้วยตัวผู้ต้องหาเอง หลังจากก่อเหตุเขาได้หลบหนี ขณะนี้เราก็พอมีเบาะแสอยู่บ้าง แต่ยังให้รายละเอียดมากไม่ได้ เราก็อยากได้ตัวมาสืบคดีเร็วๆ ส่วนของญาติผู้ตายเองได้สอบถามความคืบหน้า เราก็ให้รายละเอียดเท่าที่ให้ได้ เราพอมีรายละเอียดในคดี แต่ให้ไม่ได้เดี๋ยวจะเสียรูปคดี"

มีข่าวลือว่ามีตร.เป็นคนส่งข่าว ข้อมูลให้หนึ่งรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา จริงมั้ย?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "ไม่มีครับ เป็นไปไม่ได้ อาจจะเข้าใจไปเอง เรื่องความนึกคิดเราห้ามไม่ได้"

ความยากลำบากในการจับตรงนี้ เป็นยังไง?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "ต้องเรียนว่านายหนึ่งเคยทำงานมูลนิธิร่วมกตัญญู มีความใกล้ชิดกับหน่วยงานราชการ สองทำงานเทศกิจ ความคลุกคลีความใกล้ชิดแนวทางราชการ ทำให้เขารู้แนวทางการสืบสวนว่าตร.มีแนวทางอย่างไร เช่น สมมติการใช้โทรศัพท์ การติดต่อสื่อสาร เขาก็ไม่ใช้ พอเขาไม่ใช้ แนวทางการสืบสวนเราก็ขาดหาย ก็ยากขึ้น อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ เวลาสืบสวนเราสืบสวนจากสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งตอนนี้เขาไม่ใช้เลย"

พวกญาติๆ พี่น้องเขา มีการไปพูดคุยมั้ย?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "ญาติพี่น้องเขา เราได้ไปประชาสัมพันธ์แล้วว่าถึงเขาจะหลบหนีอย่างไร ในไม่ช้าเขาก็ต้องกลับมารับโทษ ไม่มีใครหนีความผิดไปได้ ด้วยพยานหลักฐานและวัตถุพยานต่างๆ เป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากมารับโทษทางกฎหมายเท่านั้น"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


ที่บอกว่าเขามีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง จริงมั้ย?

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "เราไม่สามารถไปก้าวล่วงตรงนั้น แต่ไม่มีผลต่อรูปคดีแม้แต่น้อย ไม่มีใครมากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตร.ได้ และถึงวันนี้ ไม่มีใครติดต่อมากดดันหรือเพื่อประโยชน์ ไม่มี ด้วยเกียรติของผู้พิทักษ์สันติราช ใครผิดก็ว่ากันตามผิด"

อีกนานแค่ไหนถึงจะจับได้?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "เราไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้ แต่ขอยืนยันว่าตร.ไม่ได้นิ่งเฉย ตร.ทำงานทุกวัน เราก็อยากได้ตัวเขาไม่น้อยกว่าใคร เพราะเรามีระยะเวลาในการทำสำนวน มีระยะเวลานำตัวผู้ต้องหามารับโทษ แต่สัญญาว่าเขาต้องได้กลับมารับโทษแน่นอน"

คนร้ายคนนี้ชื่อนายหนึ่งเป็นเทศกิจ เขามีปืนติดตัวด้วย ถ้าต่อสู้วิสามัญมั้ย?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "ต้องดูว่าเขาใช้อาวุธในการต่อสู้ขัดขวางหรือไม่ อันนี้ต้องดูพฤติการณ์และเหตุการณ์เฉพาะหน้า"

ตกลงนายตุ่น ที่อยู่ด้วยกัน โดนมั้ย?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "อันนี้ได้สอบพฤติการณ์ไว้ทั้งหมด ตอนนี้พฤติการณ์แต่ละคนที่อยู่ในเหตุการณ์ มีส่วนใดเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าแค่ไหนอย่างไร เราเตรียมไว้หมดแล้ว ถ้ามีความผิดเราดำเนินคดีทุกรายและทุกคน"

อยากให้ตามจับให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้มีครหาว่าโจรจะฉลาดกว่าตร.?
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ : "เราทำงานเต็มที่ สิ่งที่อยากได้คือถ้าใครมีข้อมูล มีเบาะแส เรายินดีรับข้อมูลและเบาะแสนั้นๆ เพื่อหาตัวมาให้เร็วขึ้น"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


ทนาย ฟังแล้วเป็นยังไง?

ทนาย : "แสดงว่าเขามีความใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย มีช่องทางหลบหนี มีเส้นสายหนุนหลังอยู่เพราะไม่ถูกจับกุม แสดงว่าเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ฉะนั้นครอบครัวต้องไปร้องที่กองปราบ"

ดาว : "หนูก็จะไปร้องที่กองปราบ อยากให้จับคนร้ายได้ไวๆ ให้กองปราบมาดูแลคดีนี้"

เห็นว่าเรื่องนี้ไม่อโหสิกรรม?
เปีย : "ไม่อโหสิกรรม เพราะงานศพเขาก็ไม่มา แม่ แฟนเขาไม่มาเคารพศพ ไม่มาเยียวยาอะไรเราเลย"

คิดว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังมั้ย?
เปีย : "เขาต้องมาหาแม่หาเมีย ขนาดคนตาย สามีเรา ยังมาหาลูกเลย คนที่ยิงยังไม่ได้ตาย จะไม่มาหาลูกเลยเหรอ จิตสำนึกความเป็นคนต้องรักพ่อแม่ ห่วงลูก ห่วงแม่เขา ขนาดสามีหนูเสียไปแล้ว ยังห่วงใยมาหาลูกเลย"

ตุ่นต้นเรื่องทำอะไร?
ปุ๊ย : "อยู่บ้าน"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก


ตร.มีการแจ้งข้อหาอะไรมั้ย?

ปุ๊ย : "เขาให้ผมไปลงบันทึกประจำวันว่าทำร้ายร่างกายไว้ก่อน ต้องรอคนจับยิงได้"

ทนาย : "ทำไมต้องรอจับคนยิง ถ้าดูพฤติการณ์ก็แจ้งข้อหาได้เลย จะโดนร่วมกันหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง แต่ไม่จำเป็นต้องรอให้จับคนยิงได้ ประจักษ์พยานก็มีอยู่แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปร้องที่กองปราบปราม หมายจับก็มีอยู่แล้ว ทำไมท่าเรือไม่ให้ญาติคัดหมายจับ จะได้คัดมาแล้วไปยื่นหน่วยงานอื่น จะได้จับได้ไวขึ้น"

เปีย : "เขาบอกคัดไม่ได้"

ทนาย : "จริงๆ ตามกฎหมายคัดได้ เพียงแต่เขาไม่ให้เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์แค่นั้นเอง มีสิทธิ์คัดทุกคนแหละ เพราะเป็นหมายจับ ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ไปคัดหมายจับ ถ้าท่าเรือจับไม่ได้ คนอื่นจะได้จับได้ อย่างนี้เขาก็เสียหายไปสิ"

อยากบอกอะไรคนร้าย?
เปีย : "อยากให้มาเยียวยาครอบครัว สงสารลูก (ร้องไห้) มีความเป็นคนมั้ย นายหนึ่งจำไว้นะ ดูนะ ขอให้สื่อมวลชนช่วยครอบครัวฉันด้วย ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว (ร้องไห้) มันเจ็บ มันเสียใจ สูญเสียคนรักไปไม่ทันตั้งตัว สงสารลูกยังเล็กอยู่ แล้วฉันจะพึ่งใคร ฉันต้องหากินคนเดียว อยากให้เข้าใจความรู้สึก"

ดาว : "ก็อยากให้ช่วยจับคนร้ายให้ได้ไวๆ หนูก็เสียใจมาก เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปร้องที่กองปราบ"

ทนาย : "มีข่าวว่าไปอยู่กับผู้มีอิทธิพลที่ลพุบุรี ก็อยากให้ตามดูหน่อย"


เมียร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ผัวถูกเทศกิจยิง 8 นัดดับ เผยวิญญาณกลับมาหาลูก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์