2พิธีกร เจาะลึกทั่วไทย รายงาน 2 นักโทษสินบน 20 ล้านพ้นคุกแล้ว


  2พิธีกร เจาะลึกทั่วไทย รายงาน 2 นักโทษสินบน 20 ล้านพ้นคุกแล้ว


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 รายการเจาะลึกทั่วไทย โดย 2 พิธีกร นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ น. ส. อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ผู้ดำเนินรายการ ฉายา หมาแก่ - แมวสาว รายงานว่า

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2562 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาลงโทษจำคุก นายประสิทธิ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช จำเลย 2 คน คนละ 6 ปี แต่จำเลยทั้ง 2 รับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือจำคุกคนละ 3 ปี เหตุจากทั้งคู่ได้ทำเอกสารปลอมขึ้นมาและนำไปตบตา นาย สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า สำนักงานทรัพย์สินมีที่ดินสวยอยู่สองแปลง พร้อมบอกนายสกุลธรว่า อยากได้สิทธิเข้าไปเช่าพัฒนาพื้นที่โดยไม่ต้องประมูลไหม แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการ500ล้าน ซึ่งทั้งสองคนมีการดำเนินการปลอมเอกสารมา สองฉบับเพื่ออ้างงว่าตนได้ดำเนินการแล้ว เป็นสามงวด คือ 5 ล้าน สองงวด และ 10 ล้าน สองงวดรวม20ล้าน จากราคาเต็ม500ล้าน

ปรากฏว่า จากนั้นทรัพย์สินจับได้ก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อมาคดีเข้าสู่ ศาลอาญา แบ่งเป็น สองสำนวน สำนวนแรกคือคนรับสินบน คือ จำเลยสองรายดังกล่าว อีกสำนวนคือ สำนวนของ นายสกุลธร ที่ยังคงคาราคาซังอยู่ ในส่วนของจำเลยสองรายนั้นรับโทษไปแล้ว และ ออกจากคุกมาเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับลดหย่อนโทษ1ใน3 แต่ประเด็นเงิน 20ล้าน นั้นยังไม่คลาย ยังอยู่แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใคร ซึ่งมีรายงานว่า มีการคืนกลับไปบ้างบางส่วนจำนวน6-7ล้านแต่ยังไม่ครบจำนวน คำถามคือว่า เงินที่เหลือกว่า 13-14 ล้าน นั้นอยู่ที่ใคร


นอกจากนั้น นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ยังรายงานเพิ่มเติมว่า ตนได้ข่าวมาว่า นักโทษสองรายนั้น หลังพ้นโทษออกมาก็ถูกอุ้มไปรีดข้อมูลว่าเงินที่รับมานั้นส่งต่อไปที่ใคร ปลายทางคือใคร และ ระหว่างทางอยู่ที่ใคร เพราะก่อนหน้านี้ไม่ซัดทอดไม่ปริปากปิดเงียบอย่างเดียว ส่วนใครอุ้มนั้นตนก็ไม่ทราบ 

อีกข่าวคือ ผู้การกองปราบ บอกว่า 
สังคมใจเย็นๆคดีที่สอง คือ คดีคนจ่ายไม่ได้ทิ้ง กำลังติดตามดูอยู่ กำลังตะลุยเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมมาสอบปากคำแต่ยังไม่ถึงคิวที่ต้องเรียกนายสกุลธรมาสอบปากคำ ประเด็นก็คือทางกองปราบจะย้อนกลับไปเรียกสองคนข้างต้นมาสอบอีกมั้ย..ไม่ทราบ

รับฟังเต็มๆ
VVV
V
VV
V
V
VV
VVVVV

  2พิธีกร เจาะลึกทั่วไทย รายงาน 2 นักโทษสินบน 20 ล้านพ้นคุกแล้ว

+++
เครดิตแหล่งข้อมูล : เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : โนเนม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.167.200

1.47.167.200,,1.47.167.200 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
สามนิ้วว่าไงดีคดีนี้


[ วันพฤหัสบดี ที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์