ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย

กรณีเหตุสะเทือนขวัญ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อน กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันเล่น "ยาเคนมผง" จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

รายการโหนกระแสวันที่ 12 ม.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" หรือ "อาจารย์อ๊อด" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาพร้อม "กำนันอาร์ม" ผู้นำชุมชนวัดเกาะ เขตสายไหม "พงศ์ชื่น" ผู้เคยใช้เคนมผง เลิกมา 2 ปีแล้ว เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น



กำนันอาร์ม อยู่ในเขตสายไหม ต้นกำเนิดเคนมผง ทำไมมีประเด็นนี้ที่เขตสายไหม?

กำนันอาร์ม : "เกิดจากลูกบ้านร้องเรียนมาว่ามีเด็กเสพยา ดมยาตัวนี้ พอดมแล้วจำหน้ากันไม่ได้ เหมือนนั่งอยู่ดีๆ พอเมายาแล้วเฮ้ย เป็นใครวะ หยิบมีดจ้วงแทง ไล่ต่อยกัน จำกันไม่ได้ จะหวาดระแวงว่าเป็นใคร จ้องเอาเรื่องอย่างเดียว"

เหตุนี้นานหรือยัง?
กำนันอาร์ม : "4-5 วันที่ผ่านมา"

ก่อนหน้านี้เคยมีเคนมผงมายุ่มย่ามในเขตสายไหมมั้ย?
กำนันอาร์ม : "ไม่มีครับ ในพื้นที่ที่รับการแจ้งมา เด็กก็ดมยาเคตามีนทั่วไป หมายถึงเป็นยาเสพติดที่เขาดมกัน แต่พอยาตัวนี้ขาดตลาด หยุดปีใหม่ ติดโควิด ทางผู้ส่งคงส่งมาไม่ได้ เขาเลยมียาตัวนี้ขึ้นมา เหมือนผสมมาขายกันเอง"

คุณพงศ์ชื่นเคยเสพเคนมผงมาก่อน อาการมันเป็นยังไง?
พงศ์ชื่น : "คือก่อนหน้านั้นผมใช้ยาเคขวด ที่เอามานั่งเวฟ พอเวฟแป๊บนั่งขูดแล้วดมมันก็เพลินๆ ซึ่งผิดกฎหมายนะ สักพักมันจะสร่าง แต่เคตัวนี้ เคยดมไปทีนึง ดมปุ๊บรู้สึกชา ตาขวาง สติสตังไม่ค่อยมี รู้ว่าหนักกว่าเก่า"

ตอนนั้นประคองสติอยู่มั้ย?
พงศ์ชื่น : "ก็ล้างหน้าให้มีสติสักพัก แล้วก็เลิกดมไป ก็ใช้พอสมควร"

จริงหรือเปล่า ถ้าคนไม่เคยเสพ เสพปุ๊บจะสลบเลย?
พงศ์ชื่น : "เพี้ยนเลยพี่ จากคนดีๆ บ้าไปเลย น้องผม 3 วันยังไม่ฟื้น ตื่นมาพูดไม่รู้เรื่อง น้องแถวบ้านที่ดูแลกัน ดมไป 3 วันแล้ว นี่ยังคุยไม่รู้เรื่อง เหมือนคนเอ๋อๆ ลิ้นแข็ง ตาขวาง"

มีน้องคนนึง ชื่อนุ่น อยู่ในเขตสายไหม มีการไปตรวจสอบหรือยัง?
กำนันอาร์ม : "ไปเมื่อวาน จริงๆ แล้วตัวนี้เริ่มระบาดได้ 4-5 วัน ทีมงานผมกับทีมงานตร. ได้ซุ่มจนจับได้เมื่อวาน"

เธอบอกไปรับมาจากที่ไหน?
กำนันอาร์ม : "เธอบอกว่ารับมาจากย่านลำลูกกา"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


อ.อ๊อด เคนมผง ทำไมถึงชื่อเคนมผง?

อ.อ๊อต : "ตอนแรกมันล้อมาจากการแปลงสูตร เหมือนกับเขาทำใบกระท่อม เป็นสูตร 4x100 ประมาณนี้ แล้วมีการแปลงสูตรมา เริ่มจากเคตามีนก่อน แล้วมีเฮโรอีน มีไอซ์ มียานอนหลับ แต่เมื่อกี้ที่ฟังจากน้องพูดก็สอดคล้องกับหลายคนที่ให้ข้อมูลมา ว่ามันแรงกว่าเดิม ระยะเวลาในการมึนเมาประมาณ 3 วัน ประมาณ 60 ชม."

"ก็สอดคล้องกับผู้ให้ข้อมูลในกลุ่มเสพว่าเขาหาเคตามีนจากเฮโรอีนไม่ได้ เขาเลยใช้สารตัวนึงมาแทน ที่ชื่อว่ายาบีไฟว์ หรือแฮปปี้ไฟว์มาแทน ซึ่งตัวนี้เป็นยากดประสาท ทางการแพทย์มีชื่อว่าอิลิมิน คือยาที่ทำให้บ้าคลั่งได้ และออกฤทธิ์นานถึง 60 ชม. คือถ้าดูสอดคล้องกันมาก มันจะยังคงมึนงง จำใครไม่ได้ กดประสาท และกดการหายใจ ตัวนี้คือผู้ผสมหาเคตามีนไม่ได้ อาจเป็นช่วงปราบปรามหรือช่วงโควิด เคตามีนในเฮโรอีนเจอบีไฟว์จะหนักกว่า แต่ทีนี้เคนมผงไม่ใช่บีไฟว์อย่างเดียว เขาใส่ไอซ์เข้าไปด้วย ใส่ยานอนหลับสองตัว คือโรเซ่ กับโดมิคุม ซึ่งตัวไอซ์ทำให้ตื่น ไอซ์คือตระกูลยาบ้า แต่ผลข้างเคียงคือกดการหายใจ มันคือกลุ่มหลอน แต่มาเจอกลุ่มหลับผสมกัน ก็เลยเรียบร้อย"

6 สูตรผสมยานรก ยาเค ยาไอซ์ เฮโรอีน โรเซ่ ยาพารา , อีกสูตร ยาเค เฮโรอีน ยาพารา เกลือ, ยาเค ยาอี บวกกันแล้วก็ยาเค กับยาโรเซ่?
อ.อ๊อด : "และอีกตัวที่ได้ข้อมูลมาเมื่อวานคือโดมิคุม คือยานอนหลับเช่นเดียวกัน ถ้าเขาหลับแล้วสมองสั่งให้หายใจไม่ได้ เขาก็จะเสียชีวิต แต่ถ้ามีโพแทสเซียม คลอไรด์ เป็นเกลือชนิดนึง เป็นยาที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นได้ ใช้ในการประหารนักโทษ จะมียา 3 ตัว ที่ฝั่งอเมริกาตรวจพบ"

มีอะไรบ้าง?
อ.อ๊อด : "สามตัวที่ว่าก็จะมี ยาสลบตัวนึง ยาคลายกล้ามเนื้อตัวนึง ยาตัวที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นคือ โพแทสเซียม คลอไรด์ ส่วนตัวเป็นยาคลายกล้ามเนื้อ แพนคิวโรเนียม โบรไมด์ เป็นยาคลายกล้ามเนื้อเพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ เช่นมีผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หมอจะให้ยาตัวนี้ก่อน เป็นผงสีขาวเหมือนกัน พอให้เสร็จปุ๊บ กล้ามเนื้อจะอ่อนแรง แล้วจะสอดเครื่้องช่วยหายใจได้ เป็นการบังคับคนไข้ให้หายใจโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ถ้าคนปกติ มันจะทำให้หายใจลำบาก"

สรุปยาเคนมผง ผสมอะไรบ้าง ที่ตายกัน 9 คน?
อ.อ๊อด : "ตอนนี้ของกลางเก็บไปแล้ว ต้องรอผลจากผู้บัญชาการว่าคืออะไรกันแน่ แต่ว่าโดยปกติเคนมผงสูตรแรก หลักๆ คือเคตามีน เฮโรอีน ไอซ์ ยานอนหลับ สูตรสองคนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตแจ้ง คือบีไฟว์ ตัวที่อยู่ได้ 60 ชม. และไอซ์ โรเซ่ โดมิคุม ซึ่งเป็นยาสลบให้หลับ สองตัวแรกกดการหายใจ ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่เราก็โอเค สนุกสนาน ช่วยตัวเองได้ แต่ถ้าหลับจะช่วยตัวเองไม่ได้ แล้วสภาพศพเท่าที่ตามข่าว น้องผู้เสียชีวิต มีเลือดออกในช่องปาก ลักษณะเหมือนกัดลิ้น"

ล่าสุดทีมข่าวมีการพูดคุยกับหญิงสาวรายนึง เธอบอกว่าเสพยานี้มา 2 ปี พอเสพเข้าไปเธอขนลุกขนชัน หนาวสั่นทั้งตัว มันแรงมากถึงขั้นร่างกายรับไม่ไหว พยายามอ้วกออกมา แต่ก็ทำให้เธอตาค้าง ใจสั่นอยู่ 3 วัน?
อ.อ๊อด : "3 วันก็ 60 ชม. ก็ตรงกัน ฉะนั้นต้องมารอดูผลจากพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตร.น่าจะแถลงเร็วๆ นี้ ซึ่งน่าจะเป็นผลจากตัวบีไฟว์ มันจะเป็นเหมือนยาพาราเขามาบด แต่ตัวโรเซ่กับโดมิคุม จะมีสีเหลืองอ่อน พอบดผสมกัน ก็คล้ายๆ นมผง เลยเรียกว่าเคนมผง"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


เวลาเสพจะทำยังไง ฟังแล้วอย่าไปทำตามนะ เพราะถึงตายได้?

พงศ์ชื่น : "เคนมผงเป็นผงๆ คล้ายๆ เกลือ เห็นถุงเล็กๆ ที่ตร.จับได้มั้ย ก็เอามาบดๆ ให้ละเอียด แล้วเอาหลอดตัด อยู่ที่ปริมาณจะดมขนาดไหน ก็ดูดข้างละที"

ให้ฟังเสียงผู้เสพ เคนมผง เขาบอกว่าเคยเสพมาเมื่อ 2 ปี นอนไม่หลับ 3 วัน พอกินข้าวก็แสบคอ ไม่ได้นอน มันมีมานานแล้ว แต่ว่าช่วงนี้ผสมอะไรไปเลยแรงหรือเปล่า เขาบอกว่ามีมานานแล้ว?
อ.อ๊อด : "สูตรก็มีการเปลี่ยนตลอด คนไทยก็มีจินตนาการสูงด้านนี้ การผสมโดยไม่มีความรู้ ผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็น 6 ศพทันทีเลย คือตัวเคนมผง มีการเตือนมาจากสายไหมเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ ก่อนเกิดโศกนาฎกรรม แต่ถ้าค้นในกูเกิลย้อนหลังกลับไป สูตรมันพัฒนามา ถ้าเป็นเคตามีน เฮโรอีน ไอซ์ ยานอนหลับ อันนี้น่าจะเคยมี เพราะค้นข้อมูลจากต่างประเทศเขาใช้คำว่ามิกซิ่งเคตามีน ก็ใช้สูตรเดียวกัน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต นอกจากโดสสูงมากๆ ส่วนสูตรที่มีบีไฟว์มาเกี่ยวข้อง ตัวนี้ถือว่ารุนแรง แล้วยาพวกนี้อยู่ในยาเสพติดประเภท 2 ห้ามครอบครอง ถ้าเป็นยาที่ใช้ในการรักษาก็ต้องแพทย์สั่งเท่านั้น แต่ถ้าค้นในกูเกิลว่าบีไฟว์ เจอในเว็บเถื่อนเยอะแยะ เว็บโป๊"

ทำไมไม่มีการกวาดล้างให้สิ้นซาก?
อ.อ๊อด : "น่าจะแอบสั่งกันเข้ามาและผสมกันเอง คือยาเสพติดมีสองกลุ่ม คือกลุ่มทำให้หลอน เพื่อความเพลิดเพลินตามสไตล์นักเสพ แต่กลุ่มทำให้หลับคือพวกมิจฉาชีพใช้มอมสาวทำให้สลบ แต่สองกลุ่มมารวมกัน ผู้เสพเลยสลบ หลอน และกดการหายใจ และเสียชีวิต"

ราคาที่เขาขาย ขายเท่าไหร่?
พงศ์ชื่น : "500 ต่อ 1 กรัม"

ถ้าเคล่ะ?
พงศ์ชื่น : "800-1,000 เคกับตัวนี้เขาตามท้องตลาดราคาเท่ากัน 500-600 แล้วแต่คนจะซื้อได้ แต่ประเด็นที่เคนมผงผลิตออกมาเพราะเคตามีนจากที่ตร.เขาปราบปรามอย่างหนัก ช่วงปีใหม่มันขาดตลาด พอขาดตลาด พ่อค้าก็ดีดราคาขึ้น พอเห็นกำไร เห็นผล มันก็เอามาผสมกัน อย่างที่อาจารย์บอก จับโน่นจับนี่มาผสมกัน พอคนดมไปแล้วก็ติด แต่เกินร่างกายจะรับไหว เพราะส่วนผสมมันหลายตัวจัด นักเสพพออยากยาก็หน้ามืดมันไม่รู้หรอก มันก็ดมwx พอเสพแบบไม่รู้ สุดท้ายตาย ใช้ยาเกินขนาด"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


อยู่ในสายกับ "พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม" ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตอนนี้ทราบหรือยัง ยาเคนมผง ส่วนผสมเป็นยังไง?

พล.ต.ท. มนตรี : "ในที่เกิดเหตุ ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งมาแล้วว่ามีส่วนผสมสั้นๆ คือตัวเคตามีนเป็นตัวหลัก เฮโรอีน อย่างที่พบในที่เกิดเหตุ"

มีสองตัวนี้เหรอ มีส่วนผสมอย่างอื่นอีกมั้ย?
พล.ต.ท. มนตรี : "มันเป็นตัวที่แยกกันอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้ผสมมาเป็นยาอย่างที่เข้าใจกัน แล้วก็มีตัวโรเซ่ ลักษณะยาเคตามีนตัวเดียว ถ้าเสพเกินโอเวอร์โดส แต่นี่มาผสมเฮโรอีน ก็แรงไปใหญ่เลย อยู่ในที่เกิดเหตุครับ"

เห็นว่าต้นตอมาจากแถวๆ ปทุมฯ จริงมั้ย?
พล.ต.ท. มนตรี : "มันเป็นแหล่งพักยา ยาตัวนี้ก็อยู่แถวนั้น ก็ตามสันนิษฐานการมาผสมกัน ผู้เสียชีวิตอาจผสมกันเอง ไม่ได้ผสมแล้วขายในเบื้องต้น"

แขกรับเชิญยืนยันว่ามีการผสมและนำออกมาขาย กรัมนึง 500 บาท สามารถเจาะได้มั้ย ว่าใครเป็นคนทำ?
พล.ต.ท. มนตรี : "ตอนนี้ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ส่งผู้ปฏิบัติงาน ทั้งตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจนครบาล ตำรวจภูธร ลงไปควานหาตัวที่ทางคุณหนุ่มแจ้งให้ทราบ เราก็มีรายงานมาบ้าง แต่ไม่พบชัดเจนว่าเป็นใครอย่างไร แต่กำลังดำเนินการอยู่ แต่ที่พบนี่เป็นสารบริสุทธิ์ที่มีขายอยู่ และจำหน่าย เขาเอามาผสมกันเอง เรากำลังเร่งติดตามอยู่ครับ"

9 รายที่เสียชีวิตเมื่อวาน ตกลงตายเพราะเคนมผงเหมือนกันมั้ย?
พล.ต.ท. มนตรี : "ท่านผบ.ตร.แจ้งมาแล้วว่า ที่เกิดเหตุส่วนนึงมียาเค กับที่บอกไป แต่ในร่างกายเราไม่ทราบ นิติเวชน่าจะให้คำตอบตรงนี้ได้ แต่ละจุดก็แตกต่างกันช"

ท่านจะบอกว่าแต่ละศพ หรือสถานที่เจอศพ จะเจอเฮโรอีนบ้าง มีเคเคผสมอยู่บ้าง บางจุดเฮโรอีนผสมโรเซ่ ถูกมั้ย?
พล.ต.ท. มนตรี : "อันนี้จากรายงานสถาบันนิติเวช ที่แจ้งให้ผบ.ตร.ทราบ"

เครือข่ายที่ขายยาเคนมผง เห็นว่าอยู่แถวๆ ประเทศเพื่อนบ้าน จริงหรือเปล่า?
พล.ต.ท. มนตรี : "ตรงนี้ขอให้ตร.ทำการสืบสวนและท่านผบ.ตร.ไม่นิ่งนอนใจ รับรองจะได้ผลในเร็ววัน"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


อ.อ๊อดมีความคิดเห็นยังไง?

อ.อ๊อด : "คอนเฟิร์มตรงกันก็มีเคตามีน เฮโรอีน แล้วก็ Benzodiazepines กลุ่มบีไฟว์ หรือโรเซ่ หรือโดมิคุม ซึ่งไม่รู้ตัวไหนใน 3 ตัวนี้ แต่จะมีเนื้อยาตัวนี้อยู่ ส่วนที่น้องกับกำนันพูดก็คล้ายกัน เขาลดต้นทุน ยังไงก็ต้องมีเคตามีนอยู่ แต่ใส่ตัวนี้เข้าไป ฉะนั้นถ้าบีไฟว์ก็จะเสริมฤทธิ์หรือแรงกว่าเดิม ฉะนั้นเป็นทฤษฎีนักเคมีที่ไม่รู้เรื่องพิษของมัน ผสมเอง สิ่งที่เห็นว่า 6 ศพ ก็อย่าทำตามเด็ดขาด"

ล่าสุดมีรายงานว่า 9 แล้ว?
อ.อ๊อด : "เห็นว่ามีการไล่ยิงกันด้วย"

ไล่ยิงนี่ยังไง?
กำนันอาร์ม : "นั่งกินอยู่ เพื่อนกันกินไปกินมา พอดมเข้าไป 5 นาที มึงใครเนี่ย ชักปืนมาไล่ยิงกันเลย นี่เกิดที่สายไหม"

ยาตัวนี้หลอนขนาดนั้นเลยเหรอ?
พงศ์ชื่น : "หลายกลุ่มมาก ตร.ทำงานหนักมากในเขตสายไหม"

ทีมงานเราไปคุยกับญาติคนที่เคยเสพเคนมผง เห็นว่าทันทีที่ดมเข้าไปน็อกสลบทันทีเลย ต้องนำตัวส่งรพ. พอฟื้นมา คลุ้มคลั่งอาละวาด อีก 6 วันถึงพูดจารู้เรื่อง แต่ออกจากรพ.ไม่ได้ กรณีแบบนี้ก็มีการขาย มีตร.ไปไล่จับยังไง?
พงศ์ชื่น : "ตอนนี้ผู้ค้าก็เลิกค้าหมดแล้ว เพราะตร.ปราบปรามหนักมาก เจ้าหน้าที่สายไหม หาข่าวสืบจากพี่กำนัน ลงพื้นที่"

กำนันอาร์ม : "ตอนนี้ตร.รู้ตัวผู้ค้า กำลังซุ่มจับอยู่ เหมือนเมื่อคืนได้ 1 ราย กำลังสืบต่อว่าที่เหลืออยู่ที่ไหน"

เห็นว่ามีเน็ตไอดอลขายด้วย?
กำนันอาร์ม : "อันนั้นคนละฝั่งกัน"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


ฟังญาติคนที่เคยดมเคนมผง?

ญาติ : "เขาสูดดม แล้วใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที มีอาการคลุ้มคลั่ง จำหน้าพี่น้องตัวเองได้ แต่พยายามอาละวาดกับพยาบาลหรือคนอื่นที่เขาไม่รู้จัก ตาขวาง พูดจารู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง ที่เห็นล่าสุดแปลกตาไปจากยาเค"

ที่อาจารย์ออกข่าวว่ามีเรื่องยาเกี่ยวกับนักโทษคืออะไร?
อ.อ๊อด : "มีสามตัว ทำให้หมดสติ แล้วทำให้คลายกล้ามเนื้อ ทำให้หัวใจหยุดเต้น เป็นส่วนหนึ่งที่เคยพบในโรเซ่ ที่มีการตรวจพบ แต่ตัวนั้นเป็นอีกเคสนึง แต่ว่าสามตัวนี้เป็นส่วนผสมที่เขาใช้ประหารชีวิตนักโทษในต่างประเทศ ก็ได้แต่เตือนว่าอย่าให้มี แต่ตัวนี้สามารถค้นในอินเตอร์เน็ตเจอ กดประสาทเช่นกัน ฉะนั้นนักผสมเคนมผง อย่าได้ลองทำ เพราะอันตรายถึงชีวิต"

มองว่าสังคมเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุกคนพร้อมใจกันใช้เคนมผง?
อ.อ๊อด : "มันหลายปัจจัย เรื่องปิดด่านชายแดน โควิด ราคาเคตามีนที่สูงขึ้น หายาก ก็อาจลดต้นทุน เอาตัวอื่นมาผสม ด้วยความไม่รู้ด้านเคมี ซึ่งอันตรายมาก ผลลัพธ์ก็จะเป็นอย่างที่เห็น"

อยากฝากเตือนอะไรบ้าง?
กำนันอาร์ม : "อยากให้หยุด ไม่งั้นจะเสียชีวิตได้ ส่วนผู้ค้าถ้าทำในเขตพื้นที่ผม ผมจับคุณแน่ ในเขตสายไหม โดนแน่นอนครับ"

พงศ์ชื่น : "เลิกได้เลิกเถอะ มีผลเสีย 100 เปอร์เซ็นต์ และผิดกฎหมายแน่นอน"

อ.อ๊อด : "อยากให้หน่วยงานรัฐเร่งปราบปราม ดัชนียาเสพติด ถ้าราคาถูกแสดงว่ามันเยอะ ผลตรวจเราก็รออยู่ ถ้าผลตรวจที่แม่นยำออกมา สังคมก็คลายสงสัยแล้ว"


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย


 ประสบการณ์ตรง จากคนดีกลายเป็นบ้า! ชี้อันตราย - เสพครั้งเดียวถึงตาย

vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์