หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก


หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก

"หมอวรงค์" สนุกสาวไส้ "ธนาธร" ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก หากศาลวินิจฉัยข้อเรียกร้อง 10 ข้อคือปฏิรูป!

รายการเรื่องลับมาก ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 14.50 - 15.40 น. ทางเนชั่น ทีวี ช่อง 22 วันนี้ (24 มี.ค.) ดร.เสรี วงษ์มณฑา สัมภาษณ์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กรณีถูกฟ้องถึง 2 หมาย เป็นเงิน 49 ล้าน

เกิดอะไรขึ้น
"หมายแรกของพรรคก้าวไกล เรารู้อยู่แล้วเพราะเขาแถลงข่าว แต่ทิ้งช่วงนานเหมือนกัน ก็พอเข้าใจ แต่ที่แปลกคืออีกหมายเป็นของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ราคาที่เขาเรียกผม 24,062,475 เหมือนกัน ตัวเลขนี้เป็นตัวเลขเชิงสัญลักษณ์ การฟ้องแบบนี้เท่ากับคุณกำลังเล่นการเมืองเชิงสัญลักษณ์ ล้มล้างสถาบัน"

เขาไม่ยอมเลิกรากับตัวเลขนี้
"ครับ มันก็ตลก ผมตัดสินใจเอาหมายสองหมายมานั่งอ่าน ข้อความสองฉบับ แทบจะก็อปปี้กันมา เหมือนหมดทุกอย่าง ในสาระ 4 ประเด็น เพียงแต่ว่าเปลี่ยนชื่อผู้ฟ้อง จากนายพิธา เป็นธนาธร กรณีแรกเขาร้องผม ที่ผมแถลงข่าวเปิดตัวไทยภักดี วันนั้นผมบอกว่าจะต่อสู้สามกลุ่ม หนึ่งม็อบสามนิ้ว สองกลุ่มหน้า สามพรรคก้าวไกล ซึ่งกลุ่มก้าวหน้าคือธนาธร ผมมองว่าพวกนี้มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ผมอ่านในสำนวนถ้าได้อ่านแล้วตลกมาก มีเจตนาทำให้คนเข้าใจผิดว่าเขาล้มล้างสถาบัน (หัวเราะ) เรื่องนี้สนุก คำว่าปฏิรูปจะได้ไปพูดคุยกันในศาล ผมเชื่อว่าเราจะได้เอา 10 ข้อให้ศาลวินิจฉัยว่ามันคือการล้มล้างหรือปฏิรูป ถ้าศาลวินิจฉัยว่าปฏิรูป ผมยอมติดคุกนะ ยินดีเลย"

แต่หมอไม่ได้มีหลักฐานแค่นั้น
"เยอะแยะไปหมด สองตอนพรรคก้าวไกลแถลงข่าวจะแก้ไขมาตรา 112 ผมก็แถลงข่าวคัดค้าน รวบรวมแสนรายชื่อ แล้วเขาเอาเรื่องนี้มาฟ้องผม หาว่าทำให้เขาเสื่อมเสีย สามกรณีเขาไลฟ์เรื่องวัคซีนพระราชทาน ผมก็แถลงข่าวว่าคุณกำลังจาบจ้วงเบื้องสูง เพราะเจตนาเขาไม่บริสุทธิ์ใจ ผมก็แถลงข่าวว่าผมจะฟ้องธนาธรในมาตรา 112 เขาก็เอาเรื่องนี้มาฟ้องผม ฐานทำให้เขาเสียหาย สี่วันที่ผมไปที่นางเลิ้ง ยื่นเรื่องฟ้องธนาธร มีสื่อมาสัมภาษณ์ผม ผมย้ำอีกครั้งว่าทำไมผมต้องฟ้อง เขาก็เอาเรื่องนี้มาฟ้องผม ผมรู้สึกผมได้สาวไส้เขา ประเทศไทยโชคดีที่ไม่จับพลัดจับผลูเอาเขาเป็นผู้นำประเทศ ไม่งั้นประเทศเจอวิกฤตในการตัดสินใจแบบผิดๆ ของเขา"



พร้อมจะได้แฉตัวตน
"โห สนุกสนาน ไม่สะทกสะท้าน ดีนะ ได้แฉเขาหลายๆ เรื่อง ไม่ต่างจากการลากไส้ ผมยังรู้สึกเห็นใจคนแบบนี้เหมือนกันนะในการดำเนินคดี เวลาเราจะรุก เราต้องการ์ดแน่น แต่นี่คุณมีช่องโหว่เยอะแยะเลย เข้าทางเราครับ"

ที่เขาฟ้องหมอ คิดว่าเป้าประสงค์ที่แท้จริง คืออะไร
"ผมมองเขาอยู่ 2 กรณี เขาคิดว่าจะปิดปาก ฟ้อง 24 ล้าน ข่มขู่ลูกน้องอาจจะกลัว ในพรรคเขาอาจข่มขู่ลูกน้องเขาได้ คนจะกลัว คิดว่าคงไม่ให้ผมพูดถึงเขา ทุกคำพูดของเขา มันเป็นคำพูดท่องบทมา"

ไม่กลัวเลย
"เฉยๆ กลับสนุกซะอีก ทนายกับผมต่างไปลิสต์มา ว่าเราไปเรียกอะไรบ้าง เป็นโอกาสดี เราสามารถหาหลักฐานมาคุยในศาลได้ น่าจะตีแผ่เยอะ สนุกครับ ผมทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50 มีหน้าที่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สองผมไม่ได้ไปกล่าวหาเขาลอยๆ มันมีที่มาที่ไป สามคุณบอกจะปฏิรูป 10 ข้อ แต่คุณมีเจตนาล้มล้าง เดี๋ยวศาลจะตัดสินตรงนี้ คุณดึงสิทธิเสรีภาพท่านต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งเรารับไม่ได้"

เขาบอกว่าหมอสนุกสนานในการลากไส้เขา
"ผมโพสต์เอง จะลากไส้เขาเลย เพราะคุณมาแบบนี้ ทำไมไม่ดูรายละเอียดว่าคุณมีช่องโหว่เยอะไปหมด ไม่ต่างจากคดีเมย์เดย์ เมย์เดย์ เยอะแยะไปหมด"

มองยังไงกับการที่ธนาธรขึ้นเวทีบางกลอย
"ผมมองว่าตอนนี้ม็อบไปลำบาก มวลชนที่มาร่วมกับม็อบน้อยลงไปทุกที ภาพที่มาร่วมไม่ใช่ภาพนิสิตนักศึกษาที่มีความรู้ แต่กลายเป็นชายฉกรรจ์ค่อนข้างใช้ความรุนแรง ก็เลยถือโอกาสฉวยพี่น้องชาติพันธุ์ที่เขามีปัญหา พี่น้องบางกลอยเป็นสิทธิ์ของเขาในการต่อสู้เรื่องที่ดินทำกินอะไรก็แล้วแต่ แต่คนเหล่านี้ไม่รู้จะปลุกใคร ก็ปลุกพี่น้องชาติพันธุ์ให้เหลื่อมล้ำขึ้นมา มันบ่งบอกว่าเขาไม่รู้จะปลุกใครแล้ว ตรงไหนมีช่องว่างเขาก็ฉวยโอกาส และชี้ให้เห็นว่าขณะนี้แกนนำที่อุปโลกน์ขึ้นมาเป็นแกนนำก็ถูกคดีเยอะ ใกล้ถึงเวลาที่คนเหล่านี้ต้องเปิดหน้ามาเล่นเอง"

หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก


เรื่องเซิร์ฟสเก็ต ก็มีภาพคนแบกเซิร์ฟสเก็ต นัดกันไปสนามราษฎร์
"ผมเห็นเขาโพสต์ลงทวิตเตอร์ แบกสเก็ต ก็เป็นเทคนิคปลุกระดมเชิญชวน มันก็บ่งบอกว่าเขาต้องเปิดหน้ามาชวนมวลชนด้วยตัวเอง แต่ข้อสังเกตนึงเช้านี้ผมได้รับแมสเสจจากคนอยู่ต่างประเทศ เขาเขียนว่ายืนยันธนาธรเล่นสเก็ตบอร์ดไม่เป็น ตอนเรียนไม่เคยเล่นเลย แค่จะโชว์ออฟเรียกเด็กๆ เขาส่งมาหาผม ผมเลยแคปข้อมูลนี้ไว้ ผมไม่ได้กล่าวหานะ เพราะผมไม่ได้รู้จักธนาธร เพียงแต่คนเล่าให้ฟัง"

พยายามอย่างยิ่งเอาคำว่าราษฎร์มาแทนคำว่าหลวง ทำไมกันนักหนา
"ผมก็ไม่เข้าใจคนพวกนี้ พยายามให้เกิดความแตกแยกในสังคม ผมว่ายังไงก็แล้วแต่ ความคิดเหล่านี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนไทยที่อยู่มา 700-800 ปี กับสถาบันเบื้องสูงได้ หลังจากนั้นความสงบสุขจะกลับคืนมา"

หลายคนบอกว่าหลังเม.ย.จะเห็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ
"ผมก็เชื่ออย่างนั้น"

รายการเราเคยเชิญโหรมามากกว่า 1 คน เขาพูดตรงกันวาสิ้นเม.ย. ดวงประเทศไทยจะดีขึ้น พอเขาออกมาอย่างนี้ คิดว่าจะมีคนมาเซิร์สเก็ตกับเขามั้ย
"อาจารย์ก็เห็นภาพวันก่อน ภาษาที่เขาพูดดูหรู มาวาดเซิร์ฟสเก็ต วาดลวดลายศิลปะด้วยความสันติ สงบ แต่ความจริงไม่ใช่ เป็นความพยายามใช้ความรุนแรง ผมยืนยันมาตลอด พวกนี้ต้องการความรุนแรง ต้องการเลือด ต้องการศพ เพียงแต่ภาพที่ออกมาเป็นภาพที่พวกนี้เป็นฝ่ายเริ่มต้นกระทำ กระแสต่างๆ เลยไม่ขานรับ แต่สิ่งที่ผมเห็นข่าวแล้วไม่ชอบ ไม่สบายใจ คือผบ.ตร. อยากประณามผบ.ตร. คนไทยเขารู้อยู่แล้ว ว่าม็อบต้องการจราจล ต้องการศพไปแห่ แต่ผบ.ตร. มาพูดแบบนี้เสียหาย ผมคิดว่าผบ.ตร. ต้องรับฟังกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าท่านผิดพลาด อย่าให้เกิดสิ่งเหล่านี้อีก ถ้าเกิดอีก ผมเรียกร้องท่านนายกฯ ต้องปลดนะ ผบ.ตร.คนนี้ ผมเข้าใจทางเจ้าหน้าที่ เรารู้คนเหล่านี้ต้องการยั่วยุ เขารู้คนไทยพอยั่วยุเรื่องเบื้องสูงมากๆ คนไทยรับไม่ได้ คนไทยจะได้ออกมาทำร้ายเขา อยากสร้างกระแสให้เหมือน 6 ต.ค. ให้ได้"

ตอนนี้มีวาทกรรมว่าเยาวชนทั้งนั้นเกือบ 200 คน ถูกจับโดยมาตรา 112
"ผมว่าต้องแยกนะระหว่างเด็กที่ถูกดำเนินคดีกับวิธีการดำเนินคดี เด็กไม่ว่าทำผิดอะไรก็แล้วแต่ ต้องถูกดำเนินคดี ผิดคือผิด แต่มันมีวิธีดำเนินการอยู่ ผมมีมุมกลับนะ การเอาเด็กอายุ 14-15 มาทำงานการเมือง คุณกำลังละเมิดสิทธิเด็ก พวกนี้ชอบอ้างหลักสากล สิทธิเด็กมีอยู่ข้อนึงเขียนไว้ชัดเจนว่าคุณต้องไม่หาผลประโยชน์จากเด็ก การที่คุณให้เด็กไปเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ใครได้ประโยชน์ คุณกำลังหาผลประโยชน์จากเด็กเท่ากับคุณละเมิดสิทธิเด็กของสหประชาชาติ คุณกำลังใช้งานเด็กเพื่อการเมืองผลประโยชน์ของพวกคุณ คนพวกนี้ต่างหากที่ละเมิดสิทธิเด็ก แต่มันยิ่งบ่งบอกว่าพวกนี้ใกล้แพ้แล้ว เพราะการต่อสู้ทางการเมือง เราจะเอาคนมีวุฒิภาวะ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ไม่ใช่เอาแต่เด็ก แต่นี่คุณเอาเด็กอายุ 14-15 มาเป็นเหยื่อการเมืองให้พวกคุณ มันบ่งบอกว่าพวกคุณไม่รู้จะเอาอะไรแล้ว เลยไปเอาเด็กมาทำตรงนี้"

หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก

เป็นไปได้มั้ยที่เขาทำตอนนี้ เพราะแกนนำที่เป็นตัวละครหลักอยู่ในคุกหมดเลย
"มันบ่งบอกว่าเขาใกล้แพ้ มันจนมุมแล้วไม่มีตัวละครมาเล่น ไอ้ตัวที่อยู่ข้างหลังก็ไม่กล้ามาเล่นเอง กลัวติดคุก ไอ้ตัวหลักๆ ก็ถูกดำเนินคดีไปเรื่อยๆ แทบหาไม่ได้ พยายามสร้างให้เกิดความรุนแรง ตั้่งใจให้เกิดจราจล เอาเด็กมาเป็นเงื่อนไขเพื่อฟ้องต่างชาติแต่หารู้ไม่ว่าคนพวกนี้กำลังละเมิดสิทธิเด็ก คุณผิดแน่นอน"

กรณีแอมมี่ หมอพูดให้ชัดๆ ทำไมเขาโดน
"ตัวแอมมี่นี่ไปแอบเลยนะ ลักลอบเผาพระบรมฉายาลักษณ์ตอนตีสาม แน่นอนการเผาคนไทยรับรู้อยู่แล้วว่ามันคือการสาปแช่ง ทำลาย คุณผิดแน่นอนมาตรา 112 พวกคุณเลวทรามที่หลอกเด็กมาทำงาน เพราะเด็กเขาไม่รู้เรื่องว่าผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจะผิดมาตรา 112"

ศิษย์เก่ามช. ถามหน่อย มองยังไงกับคณะวิจิตรศิลป์
"ผมสงสาร แต่ต้องชื่นชมคณบดีนะ ทำหน้าที่ได้ดีมาก แต่อยากบอกคณบดีทั่วประเทศ ขณะนี้บัณฑิตก็แย่อยู่แล้ว คุณจบมาทำงานไม่ได้อยู่แล้วเพราะไร้ประสิทธิภาพ แล้วมาเจอคำว่าสามนิ้วแบบไร้เหตุไร้ผลจะทำให้มหาวิทยาลัยตกต่ำมากยิ่งขึ้น ยิ่งมีอาจารย์คนนึงออกมาปกป้อง ยิ่งไปกันใหญ่"

มีคนสืบโพสต์ในอดีตหมดเลย หาเรื่องให้ตัวเองแท้ๆ
"ต้องเตือนมหาวิทยาลัย เตือนอาจารย์ทุกแห่ง คุณเป็นคนกำหนดอนาคตศิษย์คุณนะ ถ้าอาจารย์เป็นแบบนี้ ลูกศิษย์เป็นแบบนี้ สังคมก็ถดถอยนะ เด็กก็ตกงาน คุณก็ทำลายอนาคตเด็ก"

เห็นด้วยกับท่านคณบดีไม่ยอมให้จัดในพื้นที่โดยไม่ขออนุญาต แต่รู้สึกทำให้เขาด่าได้ ตรงเอาไปใส่ถุงขยะ
"ฝากไปยังอาจารย์ที่ชูสามนิ้วและนักศึกษา งานศิลปะเราโอเค แต่งานศิลปะของคุณอย่าละเมิดศรัทธาของประชาชน มีแค่คุณกลุ่มเดียวที่ไม่ศรัทธา คุณอย่ามาละเมิดพวกเรา"

มีเรื่องเกิดที่มอ. มข. มช. มธ. ล่าสุดเขาอ้างเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร อยากบอกอะไร
"ผมเรียกร้องรัฐบาลด้วยนะ ว่าท่านต้องมีทิศทางที่ชัดเจน นโยบายชัดเจนในการปกป้องสถาบันชาติ อธิการบดีจะลอยตัวไม่ได้ ต้องประชุมผู้บริหารทุกระดับเพื่อกำหนดทิศทาง การจัดกิจกรรมมันมีเสรีภาพทางวิชาการ แต่ไม่ใช่มาปลุกระดม มิฉะนั้นประชาชนจะออกมา ผมว่ามข. ขอนแก่นโมเดลเป็นโมเดลที่สุดยอด พี่น้องที่ปกป้องสถาบันไปบุกมหาวิทยาลัย ไปบุกที่เสวนาขอร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นคัดค้านปิยบุตร ผมสมเพชปิยบุตร คลิปเต็มเรารับรู้ว่าเขาสู้ถกเถียงประชาชนไม่ได้ แต่พอไปโพสต์คลิปส่วนตัว เขาตัดความเห็นดีๆ ประชาชนออก เอาคำพูดตัวเองและความเห็นประชาชนที่ใช้อารมณ์ใส่เข้าไป"

หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก


หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก


หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก


หมอวรงค์ สาวไส้ ธนาธร ไม่สะท้านถูกฟ้อง 49 ล้าน!! เดิมพันด้วยคุก

ชมคลิป
VVV
VV
VV
VV
V
VVV
VVVVV


+++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไอ่ห้อย ไอ่โหน เพื่อนกัน.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.10.152

110.169.10.152,,cm-110-169-10-152.revip16.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
กัมมุนา วัตตะตีโลโก กุ๊กกุ๊ก..!!


[ วันพุธ ที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 22:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์