หมอเตือน! เตรียมรับมือหลังสงกรานต์...จุดพีคโควิด


หมอเตือน! เตรียมรับมือหลังสงกรานต์...จุดพีคโควิด


รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดความลับ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ออกมาเตือนว่าสัปดาห์หลังผ่านสงกรานต์ไปแล้ว โควิด-19 จะถึงจุดพีคที่สุด กราฟตัวเลขจะพุ่งสูง เพราะตอนนี้เรายังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนและเด็ดขาดเหมือนครั้งแรก ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ



แต่อยากให้ทุกคนตระหนักมากกว่าที่จะตื่นตระหนก ป้องกันตัวเอง ดูแลตัวเอง ล็อกดาวน์ตัวเองดีที่สุด นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ต้องรอคำสั่งจากทางรัฐบาล แต่รัฐก็ต้องกระจายข้อมูล กับความรู้ให้แก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด ยกตัวอย่างสถานบันเทิง ที่ไม่มีมาตรการรองรับพวกเขาเหล่านั้น ทำให้ตอนนี้สถานการณ์แย่ลงเรื่อยๆ จนมันสายที่จะแก้ เพราะตอนนี้มันระบาดไปไกลแล้ว ถ้ารัฐฯ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลควบคุมตั้งแต่ 24-36 ชัวโมงแรก จะไม่รุนแรงขนาดนี้

ณ ตอนนี้ ถามว่าแก้อะไรได้บ้าง โดยส่วนตัวหมอไม่เห็นด้วยอยู่แล้วที่จะสั่งล็อกดาวน์อีกครั้ง แต่อยากให้ทุกคนเคลื่อนไหว เคลื่อนย้ายตัวเองให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการไปเจอผู้คนให้ได้มากที่สุด ทำแบบนี้เป็นกิจวัตรประจำวันสักประมาณ 3-4 อาทิตย์ สถาการณ์น่าจะดีขึ้นและเดินได้ต่อไป ส่วนคนที่จำเป็นต้องออกมาทำงานข้างนอกก็เข้าใจ อย่างพ่อค้าแม่ค้า ก็แนะนำให้ป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยตลอด

หมอเตือน! เตรียมรับมือหลังสงกรานต์...จุดพีคโควิด

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์