เปิดคลิปสุดท้าย อัพ VGB บอกผมไม่ไหวแล้ว! คุณชายอดัม เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รักษา


เปิดคลิปสุดท้าย อัพ VGB บอกผมไม่ไหวแล้ว! คุณชายอดัม เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รักษา

นับเป็นข่าวเศร้าไม่น้อยกับการจากไปของผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตไทย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า "อัพ VGB" นายกุลทรัพย์ วัฒนผล นักกีฬาอีสปอร์ตยุคแรกๆ ของไทย ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ ในวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา นับเป็นวันที่ 8 ของการกักตัวอยู่บ้าน หนุ่มอัพ ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊กคุยกับเพื่อนฝูง เล่าถึงอาการของตัวเองว่าเป็นยังไงบ้าง

ซึ่งเจ้าตัว ก็พูดด้วยเสียงอันแหบแห้ง มีไอปนบ้างบางครั้ง และดูเหนื่อยตลอด โดยบอกว่า อีกนิดก็อาจจะร่วงแล้ว คือตอนนี้อยากตรวจเพราะคิดว่าไม่น่ารอดแล้ว มารู้ทีหลังด้วยว่า พบปะกลุ่มเสี่ยงมาด้วย แต่ป่วยตั้งแต่วันที่ 14 ออกไปไหนไม่ไหว แค่จะเข้าห้องน้ำก็จะตายแล้ว ก็พยายามรักษาตัวเองก่อน เพราะที่บ้านมีคนแก่ ไม่อยากออกไปไหนแล้ว ลองดูสั่งยาสั่งอะไรมากิน เพราะแบกสังขารไปตรวจโรงพยาบาลไม่ไหว

ได้มีการติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกเบอร์แล้ว มีเจ้าหน้าที่หมายเลข 1330 แนะนำให้ไปตรวจ แต่ทางนั้นไม่มีรถมารับ จึงไปไม่ได้ ซึ่งตัวเองนั้นขับรถไม่ไหว และไม่ต้องจะเรียกบริการรถสาธารณะ เพราะเกรงว่าตัวเองจะกลายเป็นคนแพร่เชื้อเพิ่มอีก แต่ก็คิดว่าตัวเองเป็นโควิด-19 แน่ ซึ่งอัพ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตั้งข้อสงสัยตัวเองนั้นติดโควิด 19 มาจากไหน "เกิดจากความซวยไปขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วคนที่นั่งใกล้ ๆ ตอนจอดเล่น เป็นดีเจทองหล่อ ถูกหวยฉิบ-าย"..... คลิป




ล่าสุด คุณชายอดัม ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อาลัยถึงการจากไปของ อัพ โดยระบุว่า "RIP นะอัพ Kunlasub Wattnaphon

อัพโตมากับผมตั้งแต่อนุบาล เพราะบ้านของอัพกับบ้านของคุณยายผมอยู่ติดกัน เราสองคนอายุเท่ากัน และเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะผมอาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยาย ดังนั้นอัพกับผมก็เลยเล่นเกมด้วยกันมาตลอด เพราะบ้านอัพมีเครื่อง Sega Megadrive ส่วนผมมีเครื่อง Famicom (NES) ทำให้เราสลับกันไปบ้านของกันและกันแทบทุกวัน

ตอนหลังอัพเอาดีทางด้านเกม เป็นนักกีฬา E-Sport ยุคบุกเบิก และเป็นนักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านเกมตั้งแต่สมัย Future Gamer ส่วนผมมาเป็นคนทำหนังทำละคร แต่เราสองคนก็คุยกันตลอด และครอบครัวของเราทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันอยู่ เพราะบ้านอยู่ข้างๆ กัน

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็ติดโควิด และอัพก็ติดโควิด แต่ผมได้โรงพยาบาล ได้รับการรักษา ได้รับความช่วยเหลือที่ต้องการ ในระหว่างที่อัพไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการรักษา และเสียชีวิต คนสองคนที่อายุเท่ากัน บ้านอยู่ข้างกัน แต่กลับกลายเป็นว่าชีวิตของเราสองคนในช่วงอาทิตย์เดียวกันนั้นนำพาเราไปสองที่ที่ต่างกันมาก ผมกลับมาบ้านปลอดภัย เริ่มชีวิตการทำงานต่อไป ระหว่างที่อัพกลับต้องมาเสียชีวิตโดยไม่มีใครสนใจ

ทำไมโลกมันถึงไม่มีความยุติธรรม และผมไม่เข้าใจว่าทำไมอัพถึงไม่ได้รับการรักษา ทำไม 1668 ไม่ได้รับเค้าเข้ารักษา ทำไมห้องแล็บหรือที่ตรวจถึงไม่มี ? เพราะหลายๆ คนที่อยู่รอบตัวผมได้รับการรักษาหมดไม่ว่าจะเป็นแบบภาครัฐที่รักษาฟรีไปจนถึงเอกชน แต่อัพกลับไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและเสียชีวิตลง

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องมาเกิดกับเพื่อนผมคนนี้ ทั้งที่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องที่แก้ใขได้ และชีวิตของอัพที่เอากลับคืนมาไม่ได้ มันจะสอนอะไรให้กับเราได้ในเรื่องการรับมือกับโควิด-19 นี้ เสียใจมากๆ ที่อัพจากไปก่อนวัยอันควร อัพไม่ควรจะต้องเจออะไรแบบนี้ครับ"


เปิดคลิปสุดท้าย อัพ VGB บอกผมไม่ไหวแล้ว! คุณชายอดัม เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รักษา


เปิดคลิปสุดท้าย อัพ VGB บอกผมไม่ไหวแล้ว! คุณชายอดัม เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รักษา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เรือเกลือ วัคซีนฉีด ปชช.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.14.228

58.8.14.228,,ppp-58-8-14-228.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
"แบบอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน." .. สะท้อน สิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่เป็นของประชาชน ถอยหลัง ..


[ วันอาทิตย์ ที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 12:23 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์