หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

กรณีที่ผู้การร้อยเอ็ด ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เหตุเพจหมอปลา พาดพิงถึงสภ.สุวรรณภูมิ มีส่วนได้ส่วนเสียกับการนำตัวผู้เสพยาเสพติดไปบำบัดที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี โดยยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่มีพื้นฐานของความจริง เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท ทั้ง "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" และ "ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์"

รายการโหนกระแสวันที่ 24 ก.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ หมอปลา มาพร้อม ทนายไพศาล และ "แม่นิ่ม - แม่นวล" รวมถึง "บาส" หัวหน้าคุมผู้บำบัด

หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

เชื่อมั้ยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วันนี้เจอเข้ามาในสตูฯ คุณนั่งเหม่อลอย มันเกิดอะไรขึ้น คุณเครียดหรือเป็นอะไร?

หมอปลา : ผมไม่เคยรู้สึกแบบนี้ (ร้องไห้) วันแรกที่เราเข้าไปช่วยคน เขาขอร้องเราให้ไปช่วย แล้วภาพที่ปรากฏ ลูกหลานใครก็ไม่รู้ ไม่ใช่พี่น้องผมเลย เขาบอกว่าอย่าทิ้งผมนะ ผมอยากออกจากตรงนี้ แต่พอภาพถัดมา คนเหล่านั้นกลับไปอยู่ ณ จุดที่มันไม่ใช่ แต่ก็มีอีกหลายคนที่เขาบอกว่าผมไปช่วยลูกเขาออกจากขุมนรกนั้น ถ้าเดินไปกราบได้ผมก็ไปกราบ แม้วันนั้นเขาอยากกราบผม แต่วันนี้ผมอยากกราบเขา (ร้องไห้) มันบอกไม่ถูก เจตนาทุกคนรู้หมด เราเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้ แต่สิ่งที่ได้กลับมามันไม่ใช่ แล้วที่ผมพูดคือลูกหลานเขาพูดทั้งนั้นว่าสภ.นี้รับเงินเขา แล้วผมคนช่วยก็พูดสิ่งเหล่านี้ แล้วสิ่งที่ผมได้มามันคืออะไร

ก่อนหน้านี้หมอปลาพูดจริงใช่มั้ยว่าสภ.สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด อาจมีประเด็นเชื่อมโยงเรื่องน้องๆ ไปอยู่ในวัดท่าพุ?

หมอปลา : ช่วงเช้าน้องๆ เขาได้ระบาย เขาพูดว่ามันแค่กินเหล้า ทะเลาะกับเพื่อนบ้านแล้วโดนล็อกมา มันแค่ระบาย หลักกฐานมีอยู่ในคลิป ในการไลฟ์ เราก็ตกใจ แล้วน้องๆ ให้สังเกตว่า ทำไมร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ถึงมามาก บางหมู่บ้านเป็นสิบๆ คน ทั้งที่บางคนไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มันเป็นแบบนี้ แต่วันนี้พอเขากลับไปแล้ว บางครอบครัวเขาเห็นใจผม จริงๆ ผมไม่เคยคิดแจ้งความ เพียงแค่อยากให้ผู้การจังหวัดเข้าไปดูว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ ไม่รู้ว่าลูกน้องเขาทำแบบนี้ วันนี้เราให้เขาไปตรวจสอบ แต่เขาดันมาตรวจสอบเราแทน ก็มีคนเหล่านี้ที่เห็นความสำคัญของเรา ที่ไปช่วยลูกหลานเขา

หมอปลาก่อนหน้านี้พูดว่า ยังไงอยากให้ผู้การร้อยเอ็ดไปดูหน่อย ว่าลูกน้องสภ.สุวรรณภูมิไปทำแบบนี้จริงหรือเปล่า?

หมอปลา : ใช่ ไปดูคลิปเลย ที่น้องระบายตอนออกมาแล้ว แล้วลูกหลานเขาทั้งนั้น ไม่ใช่ลูกหลานเราด้วย เราคนไปช่วยเหลือคน ก็ต้องปกป้องเต็มที่อยู่แล้ว เพื่อให้องค์กรมาตรวจสอบบุคลากรเหล่านี้ ตอนนี้ผมพึ่งใครไม่ได้เลย ต้องพึ่งกองปราบ พอมาเจอแบบนี้คือจุก

ทนายไพศาลโดนด้วย?

ไพศาล : ข้อกล่าวหาไม่เท่าไหร่ ในฐานะนักกฎหมายเล็กน้อย แต่มุมเรารู้สึกว่ามันจุก คือนักกฎหมาย มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน (ร้องไห้) ผมไม่รู้จะพูดไง ข้อหาเล็กน้อย แต่ยังมีความเป็นคนกันอยู่หรือเปล่า (ร้องไห้) มันดูที่เจตนา เจตนาพวกเราทำอะไร ดูพฤติการณ์พวกเรา เราทำเพื่อช่วยเหลือประชาชนนะ มีหลายคนพูดพาดพิงถึงเรา ว่ารู้ได้ยังไงว่าเจ้าหน้าที่กกระทำความผิด ก็ผู้เสียหายเขาให้ถ้อยคำ เขายืนยันข้อเท็จจริง มีหลักฐานมาให้เรา เขาพูดสอดคล้องกันหมด ผมไม่กลัวหรอกคดีพวกนี้ ทนายเขารู้กันหมด แต่สิ่งที่ผมรู้สึกคือประเทศชาติไม่ใช่ของผมคนเดียว แล้วจะอยู่กันยังไง (ร้องไห้) สังคมมันเลวเพราะคนดีมันท้อแท้

ณ วันนี้ตร.แจ้งข้อกล่าวหายังไงบ้าง?

ไพศาล : เบื้องต้นที่ทราบคือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 328 แต่ไม่เท่าไหร่หรอก ถึงองค์ประกอบมันครบ แต่เจตนายังไงก็ไม่ครบหรือเปล่า เพราะเราช่วยประชาชน


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

อีกสองท่านที่มาด้วยกัน แม่นิ่ม เป็นแม่ของใคร?

นิ่ม : แม่น้องณัฐ

แม่พาน้องณัฐไปอยู่สถานบำบัดแห่งนี้ได้ยังไง?

นิ่ม : มีเพื่อนบ้านแนะนำไป แล้วเราก็ไป เขาบอกว่าดีมาก พอไปถึงเขาให้จ่ายเงิน 26,000 ค่ะ เขาแนะนำให้รู้จักกับตร.ที่อยู่สุวรรณภูมิ

บอกได้มั้ยว่าใครเป็นคนแนะนำ?

นิ่ม : คนที่อยู่บ้านเดียวกันเขาแนะนำค่ะ ตอนที่เขาติดต่อมา เขาบอกว่าเขาเป็นตำรวจเลยค่ะ

เขาแอบอ้างหรือเปล่า?

นิ่ม : เขาบอกเองเลยว่าเป็นตร. แต่ไม่บอกชื่อค่ะ เขาติดต่อมาหาเราและพาลูกไปที่กาญจนบุรี

ตอนไปเขาบอกมั้ยว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

นิ่ม : เขาบอกจ่ายแค่ 26,000 ก็พอค่ะ แล้วเอามาให้เราเซ็นสัญญาทีหลัง จ่ายครั้งเดียว ต่อมาทางวัดก็ติดต่อมาให้โอนไปให้ค่าขนมลูกเดือนละ 2 พันค่ะ เป็นบัญชีวัดค่ะ

ยืนยันว่ามีการขอเงิน 26,000 จริง เป็นค่าอะไร?

นิ่ม : เขาบอกว่าให้วัด 12,000 ค่ะ ที่เหลือคงเป็นค่าน้ำมัน ค่าเดินทาง

ถ้ามองเพื่อความเป็นธรรม อาจเป็นไปได้ว่าเขามีเจตนาที่ดี มีการเงินค่าเดินทาง จากร้อยเอ็ดไปกาญจนบุรี?

ไพศาล : เขาไปส่งมากี่ครั้งแล้ว เขาไม่เห็นเหรอว่าสภาพความเป็นอยู่เป็นยังไง เขาไม่ตรวจสอบเหรอ ในเมื่อเขาเป็นอาสา หรือทางนี้สมัครใจแล้วพูดปากต่อปากว่าที่นั่นมันดี ลูกเขาจะหาย วัตถุประสงค์ที่เขาพาลูกหลานไปที่นั่นเพื่อเลิกยา แล้วคนไปส่งไม่ตรวจสอบสถานที่เหรอ ไม่สอดส่องเหรอว่าคุณภาพชีวิตมนุษย์เป็นยังไง อยู่กันแบบไหน

คือทางฝั่งตร.อาจบอกว่าเป็นค่าพาหนะในการเดินทาง ค่าน้ำมันต่างๆ นานา แต่มุมหมอปลาบอกว่าเอาค่าน้ำมันไม่ได้ติดใจ แต่ติดใจว่าไม่รู้เหรอวัดท่าพุมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตรงนี้ที่อยากให้ตรวจสอบ?

หมอปลา : ที่ร้อยเอ็ดก็มีสถานที่ใกล้เคียงเยอะแยะ อุดรฯ ก็มี ทำไมมาถึงเมืองกาญจน์ ผมว่าคนติดตามข่าวน่าจะรู้แล้ว จังหวัดคุณก็มี คุณข้ามหน้าข้ามตาจังหวัดคุณไปเพื่ออะไร


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

แม่นิ่มมีหลักฐานมั้ย?

นิ่ม : มีสลิปค่ะ เอามาส่งให้ทนายแล้วค่ะ ที่ร้อยเอ็ดคนที่เขาโดนเขาให้เอาเงินไปให้ผู้ใหญ่บ้านแล้วส่งต่อให้ตร.อีกที เขากลัวเก็บหลักฐานได้ค่ะ

เอาเงินให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านถึงเอาเงินไปให้ตร. อีกที แต่ที่คุณโอนนี่คือโอนให้ผู้ใหญ่บ้าน?

นิ่ม : โอนให้ตร.เลยค่ะ เพราะเราอยู่กรุงเทพฯ เลยมีหลักฐานค่ะ

มีหลักฐานเป็นสลิป 26,000 ?

นิ่ม : และอีก 500 ตร.เขาขอค่ะ บอกว่าให้โอนมาจะให้ลูก แต่จริงๆ ไม่ได้ให้ เขาบอกโอนมาเป็นแสนก็ได้นะ เราส่งของไปให้ลูกเยอะมาก แต่ไม่ถึงลูก

ออกมาพูดไม่กลัว ออกมาพูดเพื่ออะไร?

นิ่ม : ไม่กลัวค่ะ ที่เราออกมาพูดเพราะอยากช่วยน้องๆ ที่อยู่ข้างใน เราเลยไปบอกหมอปลาให้ช่วย หมอปลาทำความดีแล้วเป็นแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ เราออกมาปกป้องหมอปลาค่ะ

มีคนอื่นที่หมอปลาช่วยออกมาด้วยเหมือนกัน แล้วไปนั่งแถลงข่าวอยู่อีกมุมนึง บอกว่าหมอปลาทำผิด?

นิ่ม : ค่ะ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ หมอปลาดีนะคะที่ช่วยน้องๆ อยู่ข้างใน ช่วยกับทนาย

แม่นวล เป็นแม่ของใคร?

นวล : แม่น้องก้องค่ะ ก่อนพาลูกเข้าไป ลูกป่วยทางจิต ไม่เกี่ยวกับยาเสพติดเลย ตอนแรกลูกโวยวาย อาการครึ่งๆ ลงๆ แล้วน้องสาวแจ้งตร. เอาไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แม่ก็ตามไป มีตร.นายนึงเดินมาถามว่าอยากเอาลูกไปรักษามั้ย เราก็อยากให้ลูกไปรักษา ก็บอกว่าลูกไม่ได้ติดยาเสพติดนะ ตอนนี้เขาป่วยเป็นโรคจิตเวช มีคอร์สรักษาที่รพ.ขอนแก่น น้องก้องต้องอยู่ในความดูแลของหมอ เขาบอกที่นี่รักษา มีหมอพยาบาลใกล้ชิด มีกล้องวงจรปิดอยู่ในห้องตลอด และคุณสามารถรู้ว่าลูกคุณทำอะไรยังไง ก็ถามค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เขาบอกค่าใช้จ่ายครั้งแรก 6 หมื่น ด้วยความที่เราไม่มีตังค์ ก็ไปปรึกษาลูกสาวคนเล็กที่ทำงานที่กรุงเทพฯ เราบอกว่าแม่จะพาพี่ไปรักษานะ พอเขาถามว่าค่ารักษาเท่าไหร่ แม่บอกว่า 6 หมื่น ลูกสาวคนเล็กก็บอกว่าโห 6 หมื่นเลยเหรอ ค่าอะไรบ้าง

ลูกสาวคุยกับตร.สภ.อะไร?

นวล: กุฉินารายณ์ กาฬสินธุ์ ลูกสาวก็เสิร์ชไปดู มีสถานที่จริงๆ แต่ข้อมูลเขาไม่ให้เรา เขาไม่ให้ดูข้อมูลข้างใน ก็ถามว่าจะอาพี่ไปเหรอ เราก็อยากให้ลูกหาย จะได้มีเวลาทำมาหากิน เราก็บอกว่าคนบ้านเราเขาไปตั้ง 4-5 คนนะลูก เราก็อยากให้ลูกไป เราก็ตกลงกับเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเอาไปจริงๆ เราไม่มีตังค์ ขอผ่อนได้มั้ยสองงวด เขาบอกได้แต่งวดแรกจ่าย 3 หมื่น เราก็โอนให้ ณ วันนั้น

โอนให้ตร. ?

นวล : ใช่ค่ะ เอ่ยชื่อได้เราไม่กลัว เขาเป็นดาบตร. แล้วพออีกอันนึง พอ 15 วันเขาบอกให้โอน 3 หมื่น หนูไม่มีก็ขอโอนแค่ 2 หมื่นได้มั้ย เพราะเราไม่มี เขาบอกว่าตอนตกลงกันทำไม่พูด เราก็ไปกู้ยืมเขามา แต่ได้ 2 หมื่น ก็โอนในนามลูกชายเขา นามสกุลเดียวกัน เขาบอกว่าเที่ยวนี้ให้โอนในนามลูกชายและเที่ยวสุดท้ายวันที่ 28 ก่อนเกิดเรื่องจะโอนอีก แต่ทีนี้มันเกิดเรื่องก่อน บังเอิญอะไรก็ไม่รู้เช็กไปเพจคุณหมอปลา ก็ขอร้องให้ท่านช่วย หนูก็พูดไป ท่านก็บอกว่าให้เอาเบอร์โทรไว้ ตอนเช้าแกติดต่อมาจริงๆ บอกว่าอยากคุยกับลูกใช่มั้ย หนูก็บอกว่าอยากคุยกับลูก


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

สรุปจ่ายเงินให้ตร.ไปจริงๆ 5 หมื่น แล้วดาบตร.คืออะไร?

หมอปลา : อีกคนนึง เขาไม่กล้าออกรายการ เพราะอยู่บ้านเดียวกับตร.คนนั้น

นวล : ที่มาไม่ได้กลัว แต่กลัวที่สุดคือพ่อพระคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ เพราะเขาทำเพื่อหลายคน ทำไมหลายคนไม่ทำเพื่อเขาบ้าง ณ ตอนนี้เขาถูกกระทำ มันไม่ใช่แล้ว หนูไม่ได้มาเอาผิดตร. นะที่มา แต่อยากช่วยหมอปลา เขาช่วยเรา ช่วยลูกหนู ก็อยากช่วยเขา เขาไม่ได้ขอตังค์หนูเลย

นิ่ม : ยอดที่กาฬสินธุ์ เสีย 5 หมื่นเหมือนกัน แต่สลิปอยู่ในมือถือ ส่วนร้อยเอ็ดเขาจ่ายเงินไม่สลิป เขาให้ผู้ใหญ่บ้านค่ะ

อยู่ในสายกับ "ทนายเดชา" เป็นคนขึ้นเฟซบุ๊กก่อนเลยว่าหมอปลาจะโดนแจ้งความ ทราบได้ยังไง?

เดชา : ผมได้คุยกับท่านผู้การร้อยเอ็ด และผู้กำกับสุวรรณภูมิ สอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเห็นเป็นข่าวเลยสอบถามดู

มองยังไง?

เดชา : ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ผมอยากให้นำเสนอเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทุกคน ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

บางมุมมองว่าพี่เดชาเป็นคนรวบรวมหลักฐานให้ตร.จริงมั้ย?

เดชา : ไม่จริงหรอกครับ ผมแค่โทรศัพท์ไปสอบถาม ไม่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพราะเขามีทีมกฎหมายอยู่แล้ว และด้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงก่อนมาแจ้งความ มีการประชุมกันทุกวันก่อนแจ้งความประชุมถึงสี่โมงเย็น ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรกับหมอปลา

พี่ไพศาลอยากคุยอะไรกับทนายเดชา?

ไพศาล : ขอบคุณอาจารย์เดชาและอัจฉริยะที่พูดถึงผม แต่อยากให้ดูเจตนาผม เราเป็นทนายด้วยกัน (ร้องไห้) ทนายไม่ได้มีหน้าที่ว่าความอย่างเดียว มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนด้วย อะไรล่วงเกินไปก็ฝากขอโทษอาจารย์กับอัจฉริยะไว้ตรงนี้

เดชา : ครับ พี่ไม่ได้ติดใจน้องไพศาล หรือหมอปลานะ รู้จักกันดีนะ ผมไม่ได้อยู่เบื้องหลังให้ตร.ไปแจ้งความนะ

หมอปลา : แต่ผมติดใจอาจารย์นะ อาจารย์รู้ทุกซอกทุกมุมทั้งที่ไม่ใช่หมอดู ติดใจตรงนี้ แล้วอาจารย์ให้คำปรึกษาเขามั้ย

เดชา : ไม่ๆ ผู้การเขามีความรู้ดีอยู่แล้ว เขามีทีมกฎหมายดูแล ผมไม่ได้เกี่ยวอะไร

หมอปลา : อาจารย์คบกับผกก.มั้ย

เดชา : ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หมอปลา : แล้วโทรไปหาทำไม

เดชา : ก็เป็นข่าว ผมเลยโทรศัพท์ไปถามอยากได้ข้อมูล

หมอปลา : คือไปวุ่นวาย อยากมีแสงมั้ย

เดชา : ไม่เป็นไร ยังไงก็ได้

พี่เดชาไม่มีส่วนรู้เห็น?

เดชา : ไม่รู้เห็น ผมไม่เคยรู้จักผู้การ ผกก.มาก่อน ผมแค่อยากให้เสนอข่าวให้ครบ เพราะมีตร.แจ้งมาว่าการนำเสนอข่าวด้านเดียวไม่เป็นธรรมกับเขา แล้วที่สำคัญผมไม่จำเป็นต้องหาแสง ผมมีแสงอยู่แล้ว


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

อยู่ในสายกับ "พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ สมใจ" ผู้กำกับการ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เรื่องหมอปลา ดำเนินคดีแน่นอน?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ใช่ครับ

ที่ดำเนินคดี ถ้อยคำหมอปลาที่พูดออกไปตรงจุดไหนทำให้สภ.ไม่สบายใจ?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : เรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตร.สุวรรณภูมิเลยครับ แล้วไปพูดเหมารวมตร.ทั้งโรงพัก ทำให้ตร.สุวรรณภูมิทุกท่านในโรงพักได้รับความเสียหายครับ

อย่างเช่นคำไหนบ้างที่รู้สึกไม่สบายใจ?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : เช่น ตร.ชุดจับกุม ชุดเดิมๆ หน้าเดิมๆ อส.ที่ไปส่งก็หน้าเดิมๆ ทั้งนั้น หากินกันเป็นขบวนการ อะไรแบบนี้ครับ

ตอนนี้คุณแม่ท่านนึง ชื่อแม่นิ่มนั่งอยู่ในรายการ เขาบอกเขาจ่ายเงินให้ตร.สภ.สุวรรณภูมิไปด้วย มองยังไง?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : เรื่องนี้ก็ว่ากันไปตามหลักฐาน อย่างผมก็มั่นใจว่าตร.ทั้งสภ.สุวรรณภูมิ ไม่รู้เรื่องนี้ด้วย

กรณีที่ไปแถลง มีคุณแม่บางท่านไปนั่งอยู่ด้วย แล้วบอกว่ามีการจ่ายเงินให้อส.ไปจริงแต่เป็นค่าน้ำมัน?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ใช่ครับ

ประชาชนสงสัยว่าทำไมอส. ของสุวรรณภูมิ ต้องมีการส่งผู้บำบัดไปท่าพุ?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : การที่จะเป็นอาสาสมัครตร.บ้าน จะต้องเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน เขาต้องปฏิบัติตามคำสั่งที่ตร.สั่งการเท่านั้น ถึงจะถือว่าเป็นอาสาสมัครตร.บ้าน แต่กรณีที่เขาไปส่งเอง ถือว่าเขาดำเนินการในฐานะส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตร.สภ.สุวรรณภูมิ


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

หมอปลาอยากบอกอะไร?

หมอปลา : ท่านได้ดูมั้ย หลายคนออกมาพูดว่าเขาทะเลาะเบาะแว้งก็โดนจับมาส่ง เด็กเขาระบายว่าไงบ้าง แล้วท่านได้ดูคลิปมั้ย

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ผมยังไม่ได้ดูครับ

หมอปลาบอกว่ามีบางคนที่เขาพูดเรื่องนี้ จากคนที่เขาเสียหายจริงๆ?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : บางทีเหรียญมีสองด้านเสมอ บางครั้งน่าจะมาสอบถามญาติพี่น้องทางนี้เขาบ้าง ถ้าเขาไม่อยากให้เอาลูกไปบำบัด ทางนี้คงไม่ยอมเสียเงินเอาลูกไป บางทีต้องมาลองสอบถามดูญาติพี่น้องบ้าง เพราะบางทีอาสาเขาก็แค่รับจ้างไปส่งที่บำบัด แต่เขาไม่รู้ว่าที่บำบัดเป็นอะไรยังไง

แล้วที่อาสาส่งไปหลายคนแล้ว เขาไม่รู้เลยเหรอว่าเป็นยังไง?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ตามที่อส.แจ้งมา เขาส่งได้แค่ด้านหน้า ส่วนในวัดเขาไม่ให้เข้าไปใกล้

ที่ใกล้ๆ ฟรีๆ ก็มี ทำไมไม่ไปส่ง?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : พ่อแม่ผู้ปกครอง เขาอยากให้ไปตรงนี้ เพราะเป็นหลักสูตร 1 ปี

เป็นไปได้มั้ย อาสาอาจไปหลอกเขาว่าดี เขาเลยพาไปที่นี่?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ผมว่ามีเด็กหลายคนไปรักษาแล้วหายก็มีครับ ที่อาสาเขาแจ้งมาเหมือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ผมถามแต่ละคน เขามาขอร้องไป เขาก็ไม่ได้อยากไปมาก เพราะการเดินทางไม่คุ้มค่าอยู่แล้ว

สามารถไกล่เกลี่ยได้มั้ยกับหมอปลากับทนายไพศาล ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่สบายใจ เหมือนหมอปลาไปช่วยแต่ถูกฟ้อง โอเคอยากแยกส่วนกัน แต่จะไกล่เกลี่ยได้มั้ย เพราะต่อไปอีกหน่อยจะไม่มีใครอยากช่วย เพราะช่วยปุ๊บมีอะไรขึ้นมาแล้วโดนฟ้อง?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : เรื่องนี้ให้ผู้พิพากษาเป็นคนตัดสินดีกว่า ถ้าไกล่เกลี่ยไปก็จะมองว่าตร.สุวรรณภูมิ ไปทำผิดจริง รับจริง อยากให้อย่างน้อยๆ ไปไกล่เกลี่ยในชั้นศาล ว่ากันไปตามพยานหลักฐานดีกว่า

ไพศาล : อยากฝากท่านว่ายังไงก็แล้วแต่เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานมาเพื่อตั้งข้อกล่าวหาพวกผม ยังไงอยากให้ท่านรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องส่งเด็กไปศุนย์บำบัดในเขตรับผิดชอบของท่าน ขอให้ดำเนินการไปพร้อมกันทั้งสองด้าน

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ก็คงต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้วครับ

เขาบอกเขาจุกเหมือนกัน เพราะเขาไปช่วยคนแล้วโดนแบบนี้ แต่เข้าใจท่านว่าต้องแยกกัน ช่วยก็ส่วนช่วย เรื่องถูกพาดพิงทำให้เสียหายก็อีกเรื่องนึง?

พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ : ครับ


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

ฟังแล้วรู้สึกยังไง?

หมอปลา : เขายังไม่ได้ดูคลิปเลย คลิปวันที่ 2 ที่ถามเด็กว่าโดนอะไรมา เขาบอกทะเลาะกับเพื่อนบ้านก็โดนหิ้วมา นอนอยู่ในมุ้งก็โดนหิ้วมา เขายังไม่ได้ดูคลิปเลย ข้อมูลทั้งหมดคือเด็กเหล่นั้นเป็นคนพูดว่าโดนกระทำอย่างไร ไม่ใช่หมอปลาพูด พอเข้าหูเรา เราก็ตั้งข้อสังเกตเป็นแบบนี้ได้ไง เขาถามทำไมไม่ฟังผู้ปกครอง ก็ผู้ปกครองยังไม่เคยรู้เลย เด็กที่ออกมาได้ก็อยากระบายสิ่งที่โดนกระทำ แต่พอมีการเซ็ตฉากเกิดขึ้นมันก็ต้องเปลี่ยนคำพูด แต่ไม่เห็นหน้าเด็กชุดที่เล่าให้ฟังนะ อันนั้นชุดไหนก็ไม่รู้

บาส หัวหน้าคุมผู้บำบัด เป็นพ่อบ้านอยู่ในนั้น เข้าไปได้ยังไง?

บาส : คุณแม่พาไป ครั้งแรกคุณแม่หลอกไป เพราะคิดว่าเสพยา อยากให้หาย เคยเสพจริงแต่ไปบำบัดที่ธัญลักษณ์มาแล้ว แต่แม่คิดว่ายังเสพอยู่ก็เลยพาไป

เรื่องตร.ที่เกิดขึ้น?

บาส : เข้าวัดก็มี 12,000 บาทแน่นอน ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วมีค่าพาไปอีก แล้วแต่อาสาแต่ละชุดจะเรียกไป แต่ละคนไม่เท่ากัน ผมทราบเพราะหนึ่งตอนรับตัวผมอยู่ตรงนั้น ได้ฟังจากคนรู้จัก และคณะกรรมการที่อยู่ที่นั่นด้วย อย่างแรกที่เห็น 14,000 อยู่ 1 ราย ปกติ 12,000 เป็นค่าแรกเข้า ซึ่ง 12,000 บาทเข้าวัดอยู่แล้ว พันบาทแรกค่ายาสีฟัน แปรงสีฟัน ค่าสบู่ พันที่สองเป็นค่าเสื้อผ้า ก็เกินมาอยู่แล้ว ส่วนอาสาบางกรณีที่จับมาก็มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ บางคนอาจเรียก 4 พัน 8 พัน หมื่นนึง

เป็นอาสาอะไร?

บาส : เป็นมูลนิธิที่อยู่ในศูนย์ก็มี ตร.ก็มี

มีหลักฐานมั้ย?

บาส : ฟังจากคำบอกเล่า แล้วคนที่ถูกจับมาเขาทราบว่าต้องเสียเท่าไหร่


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

แม่นวล จะเอายังไงต่อไป?

นวล : แล้วแต่ทนายจะช่วย ยืนยันจะเป็นพยานให้ เพราะถ้าไม่ช่วยวันนั้นคงไม่ได้เป็นเหมือนวันนี้ที่ออกมาได้

คนที่นั่งแถลงข่าวกับตร.สุวรรณภูมิ รู้จักมั้ย?

นิ่ม : ไม่รู้จักค่ะ เป็นคนละอำเภอค่ะ

หมอปลาจุกมาก คนเหล่านั้นไปช่วยมา บอกว่าอย่าทิ้งๆ แล้วพอมาวันนี้เขาไปนั่งอยู่ฝั่งโน้นบอกว่าคุณทำผิดจริง?

หมอปลา : ก็จุก วันนั้นคุณขอร้องเราว่าอย่าทิ้ง เราไม่ได้นอนยันสว่าง แล้วเราหาน้ำหาท่าให้กินทุกอย่าง เราจุกมาก ทั้งที่ไม่ใช่ลูกหลาน เรารู้สึกว่าแหมือนเขากำลังจะจมน้ำตาย เราจะทำยังไงให้เขารอดออกมา

จะช่วยคนต่อไปมั้ย หลังดอกนี้ไป?

หมอปลา : ต้องกลับไปทบทวนตัวเอง ทำแล้วได้อะไร เคสนี้ทำแล้วไม่ได้ตังค์อยู่แล้ว ต้องกลับไปคุยกับครอบครัวว่าจะเลิกหรือทำต่อ ถ้าขืนทำต่อผมโดนอีก (ร้องไห้) ผมพูดโกหกคนไม่เป็น ผมต้องพูดความจริง ถ้าออกไปพูดความจริงแล้วผมโดน คดีไม่ได้ใหญ่โตหรอก แต่ความรู้สึกผม มันไม่ใช่

ทนายไพศาลล่ะ?

ไพศาล : อยากฝากทุกท่านว่ามีศีลธรรมให้มากกว่านี้ ทุกท่านที่เกี่ยวข้องที่จะทำร้าย ทำลายชีวิตคน


หมอปลา-ทนายไพศาล ร่ำไห้จุกอกถูกตร.แจ้งความ พ้ออาจต้องเลิกช่วยคน

vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : หลักฐานชัดเจน ..
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.15.97

58.8.15.97,,ppp-58-8-15-97.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เรือล่มในหนอง ..หนองอยู่หัวเรือ


[ วันศุกร์ ที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 20:48 น. ]
คุณ : แค่เข้าใจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.83.129

124.122.83.129,,ppp-124-122-83-129.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
มันไม่เกี่ยวกับการช่วยคน แต่อยู่ที่ต้องระวังคำพูด ถ้าไปพาดพิงคนอื่นแล้วโดนเขาฟ้อง ก็ต้องไปพิสูจน์กันในศาล เพราะเราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราพูดไป เหมือนคนรับบริจาคช่วยคน ก็ต้องแจกแจงรายรับรายจ่ายให้โปร่งใส ประเด็นของเรื่งนี้ก็คือ เขาฟ้องที่ไปพาดพิงเขา ไม่ได้ฟ้องเพราะการไปช่วยคน เข้าใจตรงกันนะ


[ วันศุกร์ ที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 21:52 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.91.32

183.89.91.32,,mx-ll-183.89.91-32.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ถ้าเรามีหลักฐาน พวกมันจะแพ้ และโดนคดีอาญาซะเอง คดีหมิ่นประมาทอย่ากลัว สู้ต่อไป ปากพูดได้ ในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่งั้น ความชั่วก็ชนะ ทุกครั้ง เดี๋ยวข้อมูลหลักฐานจะมาเพียบ ชาวบ้านจะนำมาให้เองแหละ ทำดีได้ดี


[ วันศุกร์ ที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 23:27 น. ]
คุณ : เนอะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.144.79

1.46.144.79,,1.46.144.79 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
อบอุ่นในโลกโซเชียล โดดเดี่ยวต่อหน้าศาล คำพูดค่ะสิที่ใช้ได้ตลอดกาลจริงๆ บ้านคุณพูดคุณทั้งพาดพิงและกล่าวหาลอยๆ มันก็ทำให้เขาเสียหายจริงๆแหละ ตอนเราไปช่วยไป คนเสียหายได้เล่าพูดคุย จะเชื่อได้อย่างไรว่าคนที่เราไปช่วยนั้นก็พูดความจริง 100% มนุษย์ส่วนใหญ่ก็ต้องพูดให้ตัวเองดูดี และที่สำคัญชอบสุ่มไฟ จะช่วยใครต้อง วิเคราะหกว่านี้นะคะสู้ๆหมอปลา แต่คุณทนาย


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 00:34 น. ]
คุณ : คนดีอยู่ยาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.91.32

183.89.91.32,,mx-ll-183.89.91-32.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เมืองไทย คดีหมิ่นประมาท เล่นกันทั่วไปหมด ส่วนพวกบ้านๆ ก็ด่า ไอ้ เห้ ไอ้สัส กันเต็มไปหมด ไม่มีความละอาย ไม่กลัวเกรงกฏหมาย ไม่กลัวบาปกรรม ทั้งหญิงชาย เป็นประเทศที่อยู่ยาก และไม่น่าอยู่ สำหรับ คนดีๆ มีศีลธรรม แต่อยู่ได้ สำหรับ พวกแบบนั้น ไม่เข้าใจประเทศนี้จริงๆ หยุดอวดอ้างเป็นเมือง วิเศษวิโส ซะที เถอะ ศีลธรรมไม่มีเลย หรือ มีน้อยมาก มันเลยไม่ค่อยเจริญ มีเคราะห์กรรมเรื่อย ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจให้บริสุทธิ์ ทำปากให้สะอาด อย่าปากหมา ด่าคน ใส่ร้ายคน นะพวกคนชั่ว


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 01:50 น. ]
คุณ : คนดีอยู่ยาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.91.32

183.89.91.32,,mx-ll-183.89.91-32.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
คนทำดี ต้องสู้ต่อไป ช่วยเหลือคนต่อไป อย่ายอมแพ้


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 01:53 น. ]
คุณ : แยกแยะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.152.200

171.6.152.200,,mx-ll-171.6.152-200.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ช่วยคนแล้วใส่ร้ายคนอื่นได้เหรอ ทำความดีไม่มีใครว่า แต่การให้ร้ายคนอื่นทั้งที่ไม่รู้ความจริง ทำได้เหรอ? คนดีๆ เขาไม่ซี้ซั้วด่าให้ร้ายใครให้เสียหายหรอกนะ ไอ้อีที่เข้าข้างเขาน่ะ ถ้าโดนคนอื่นใส่ร้ายว่าร้ายให้เสียหายบ้างจะทนมั้ยล่ะ


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 07:40 น. ]
คุณ : แ้ป่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.4.133.116

1.4.133.116,,node-12s.pool-1-4.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เป็นกำลังใจให้หมอปลา สู้ ๆ


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 08:56 น. ]
คุณ : ทำดีต้องได้ดี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.203.28

118.173.203.28,,node-144c.pool-118-173.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ถ้าทำดีแล้ว ย่อมได้ดี หมอปลาช่วยคนมาเยอะ ต้องรอดพ้นภัย แต่คนที่รีดเงินผู้ปกครอง เอาลูกเขาไปกักขังทุกข์ทรมานใจ ไม่น่าจะมีความสุข ไม่มีความเจริญ เพราะเวรกรรมมีจริง ย่อมหนีกรรมที่ทำให้เขาทุกข์ทรมานไม่พ้น แม้จะไม่ได้ชอบหมอปลา แต่ก็ขอให้คนที่ทำดี ช่วยเหลือผู้อื่นรอดพ้นจากภัยพาลทั้งหลายด้วยเถิด


[ วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 14:37 น. ]
คุณ : กำลังใจทำความดี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.14.141

58.8.14.141,,ppp-58-8-14-141.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
“ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่นเธอจะมีแต่ความเกลียด ถ้ามองแต่ความดีของคนอื่นเธอจะมีแต่ความรัก”


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 11:24 น. ]
คุณ : คนแก่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.90.121

27.55.90.121,,ppp-27-55-90-121.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
ให้กำลังใจหมอปลา หาคนแบบนี้ยาก ท่ี่ช่วยคน เมื่อก่อนไม่สนใจดูข่าว พอดูไปเรื่อยชอบคนแบบหมอปลา หายากสมัยนี้มีแต่คนคิดเอาแต่ตัวรอด อวดร่ำอวดรวย อวดรถ อวดบ้าน .......


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 18:44 น. ]
คุณ : คนแก่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.90.121

27.55.90.121,,ppp-27-55-90-121.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ให้กำลังใจหมอปลา หาคนแบบนี้ยาก ท่ี่ช่วยคน เมื่อก่อนไม่สนใจดูข่าว พอดูไปเรื่อยชอบคนแบบหมอปลา หายากสมัยนี้มีแต่คนคิดเอาแต่ตัวรอด อวดร่ำอวดรวย อวดรถ อวดบ้าน ....... สู้ๆๆนะเพื่อคนเดือดร้อน


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 18:45 น. ]
คุณ : มิน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.234.36

101.51.234.36,,node-1a90.pool-101-51.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
สมนำ้หน้าชอบทำดีเอาหน้าดีหนัก ฟ้องเลย ตำรวจ ไม่ชอบบักปลาเลย เป็นหมอก็ไม่ใช่ ยังโกหกสังคมอีก เอาให้มันเข็ดเลยจะๆได้ปากดีขึ้นหน่อย


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 19:04 น. ]
คุณ : ปุถุชน คนธรรมดา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.18.36

58.8.18.36,,ppp-58-8-18-36.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
"อันที่จริงคนเขาอยากให้เราดี แต่ถ้าเด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่นไส้ จงทำดีแต่อย่าเด่น จะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน"


[ วันจันทร์ ที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 09:53 น. ]
คุณ : นกเขา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 159.192.120.86

159.192.120.86,,159.192.120.86 ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
ปล่อยคนติดยากลับบ้าน คนที่เดือดร้อน คือพ่อแม่ พี่น้อง และชาวบ้านใกล้เคียง นอกจากจะนอนไม่หลับแล้ว วันดีคืนดีอาจโดนทำร้าย ขโมยของ ต่อนี้ไปใครจะรับผิดชอบ หมอปลากล้ารับผิดชอบมั้ย


[ วันจันทร์ ที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 10:43 น. ]
คุณ : มะปรางค์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 65.94.8.90

65.94.8.90,,bras-base-mtrlpq4407w-grc-17-65-94-8-90.dsl.bell.ca ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
เหรอพี่ปลา !!!! ไม่มีความเห็นจ้า555


[ วันอังคาร ที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 10:06 น. ]
คุณ : ,k
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.4.234.26

1.4.234.26,,node-kyi.pool-1-4.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
ไอ้พวกเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนี่ จริงแล้ว หมอปลาไม่น่าเข้าไปช่วยมันหรอก น่าจะปล่อยให้พวกมันตายๆ ไปซะเลย แผ่นดินจะได้สูงขึ้นบ้าง อยู่ไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อสังคมประเทศชาติ มีแต่จะสร้างปัญหาเท่านั้นเอง


[ วันอังคาร ที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 07:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์