เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


กรณีดราม่าสะเทือน ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ถูกลูกค้าร้องเรียนทำนองอาหารแพงเกินจริง เช่น กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 บาท ค่าน้ำแข็ง 2,200 บาท ยอดรวมออกมาถึง 30,000 บาท ทำให้รู้สึกเหมือนโดนปล้น ขณะที่เจ้าของร้านออกมาชี้แจงว่าใช้วัตถุดิบชั้นดี ใช้น้ำมันมะกอกทอด ชี้เป็นมาตรฐานของร้าน รวมทั้งเป็นราคาที่ตกลงกันก่อนล่วงหน้าอยู่แล้ว

รายการโหนกระแสวันที่ 25 ม.ค. 65 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เจ๊บิว เจ้าของร้านอาหาร , ท่อม สามีเจ๊บิว , คิมมี่ ผู้จัดการร้านอาหาร




เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


ร้านอาหารชื่ออะไร?
เจ๊บิว : บุญญรินทร์ กู๊ดวิว ตั้งอยู่อ.เมืองนครพนม เปิดมา 4 เดือนค่ะ

อาหารร้านร้านคุณขั้นเทพเลยเหรอ?
เจ๊บิว : ก็ถือว่าคุณภาพดีนะคะ อร่อย

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น มีคนมาร้อง เขาบอกเนื้อแดดเดียวทอด จานละ 2 พัน ทะเลลวกจิ้ม 2 พัน ปีกไก่ทอด 2 พัน กระเพาะปลาน้ำแดง 5 พัน ยำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1500 เขาบอกไปเก็บจากป่าหิมพานต์จริงหรือเปล่า ถึงได้แพงขนาดนี้ รวมถึงน้ำแข็ง 111 ถัง ล่อไป 2220 บาท คุณทอมเกิดอะไรขึ้น?
ท่อม : ต้องเท้าความกลับไปก่อนว่า ประมาณวันที่ 10 ต้นๆ พี่สาวผม เป็นลูกพี่ลูกน้อง บ้านอยู่ติดกัน โตด้วยกันมา ชื่อว่าพี่โอ๋ โทรมาหาว่าต้องการจองจัดงานวันเกิดวันที่ 21 เป็นลาน จะเชิญเพื่อนๆ และญาติมาจัดงานวันเกิดของตัวเอง ผมก็เข้าใจมาตลอดว่านี่เป็นงานพี่โอ๋ สักพักแกบอกว่าวันที่ 19 จะมาเทสต์ ทดสอบอาหารโดยเฉพาะกระเพาะปลาน้ำแดง ซึ่งจริงๆ ทางร้านเราไม่มีเมนูนี้ แต่แกอยากได้ เป็นสเปเชียลรีเควสของพี่โอ๋ พอมาเทสต์เสร็จพี่เขาบอกว่าเป็นงานวันเกิดเขา เขาต้องการจัดเต็ม พี่โอ๋ก็วางเงินมัดจำ โอนเงินจากธนาคารแกมาสู่ธนาคารผม และบอกว่าเป็นงานวันเกิดพี่ เขามัดจำ 1 หมื่นบาท

ตอนนั้นแจ้งราคาอาหารไปก่อนมั้ย?
ท่อม : ก็แจ้งครับ คุยกันเรื่องรายละเอียด

ผู้จัดการแจ้งมั้ย?
คิมมี่ : แจ้งครับ ลูกค้ารีเควสว่ากระเพาะปลาน้ำแดง มีงบให้ 5 พันบาท พี่โอ๋บอกมาแบบนี้

ท่อม : และต้องการเอาปลาตัวใหญ่คุณภาพดี ไม่ใส่หมูเลย เดิมทีผมบอกว่าจะใส่หนังหมูมั้ย เพราะที่อื่นเขาใส่หนังหมู พี่โอ๋บอกว่าไม่เอา ขอกระเพาะปลาเนื้อๆ เน้นๆ

เจ๊บิว : รีเควสมาว่าเกรดดีพรีเมียมต้องการของดี พี่เต็มที่กับการจ่าย พี่ไม่มีปัญหา น้องเต็มที่ไปเลย

คุณโอ๋มาวางเงินมัดจำ 1 หมื่น เกียรติภูมิเป็นใคร?
เจ๊บิว : เราไม่ทราบเลย

ท่อม : ภายหลังมารู้แม่บอกว่าเป็นน้องคนที่ผมซื้อร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า

เรื่องเป็นข่าวเพราะมีชายชื่อเกียรติภูมิ มาร้องว่าร้านอาหารนี้ขายแพงมาก เขาเป็นคนไปจอง ต่างๆ นานา มีการสั่งอาหาร มันตลกมากกระเพาะปลาน้ำแดง ตอนแรกบอกว่า 3 พัน แต่ร้านบอกเอา 5 พันมั้ยจะใส่เนื้อปูให้ แต่ถึงเวลาไม่มีเนื้อปู?
ท่อม : เราตกลงกับพี่โอ๋ เจ้าของงาน กับคนนี้ไม่เคยคุยด้วยเลย ไม่มีใครรู้จักเขาเลย แล้วพี่โอ๋เป็นคนรีเควส ไม่ให้ใส่ปู

คิมมี่ : เขาบอกไม่ให้ใส่ปูตั้งแต่แรกแล้ว


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


เกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล ผู้ร้องเรียนเรื่องค่าอาหาร อยู่ในสาย คุณไปร้องเขาทำไม คุณไม่ได้เป็นคนสั่งอาหารร้านนี้?
เกียรติภูมิ : ทานโทษ(หัวเราะ) เราเป็นกลุ่ม โอเค งานวันเกิดเพื่อนวันที่ 20 แต่ด้วยความผมกลับมาวันที่ 20 กลับมาจากกำแพงเพชร

คุณเป็นอะไรกับคุณโอ๋เจ้าของงาน?
เกียรติภูมิ : เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันครับ

คุณรู้มั้ยคุณโอ๋กับเจ้าของร้านเขาเป็นพี่น้องกัน?
เกียรติภูมิ : ผมทราบภายหลังครับ ในวันที่ 22 ครับ

คุณไปร่วมงานมา สิ่งที่คุณข้องใจคือเรื่องอะไร?
เกียรติภูมิ : เรื่องปริมาณอาหาร มันน้อยครับ ถ้าเทียบกับเงินที่เราจะจ่ายไปครับ

ท่อม : ถ้าจะบอกว่าเราจ่ายมันไม่ถูกต้อง เพราะพี่โอ๋เป็นคนจ่าย ถ้าทางนี้จะเอาเงินมาให้ผม ผมก็ไม่รับนะครับ เพราะว่าผมไม่ได้คุยด้วย ผมต้องการรับเงินจากพี่โอ๋เท่านั้น เพราะแกเป็นคนจ้างผม และแกเป็นลูกพี่ลูกน้องผม แล้วแกเป็นคนรีเควสให้เอาแบบนี้ ทำแบบนี้ เอาไก่ไปทอดในน้ำมันแบบนี้ กระเพาะปลาต้องแบบนี้ ดีไปหมดทุกอย่าง พี่โอ๋เขาเป็นแม่งาน เขาอยากได้แบบนี้ ผมก็ต้องทำแบบนี้ เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องผมนะครับ ผมต้องบริการลูกค้า

คุณทอมจะถามคุณเกียรติภูมิว่าคุณเกี่ยวอะไร เขาเป็นคนรีเควสกันมา?
ท่อม : ถูกต้องครับ ถ้าพี่โอ๋คอมเพลนผม ผมยอมรับเลย ผมไปรอรับพี่โอ๋อยู่ที่บ้านเพื่อเจรจา

เจ๊บิว : อันนี้เราทำเป็นมาตรฐาน อย่างลูกค้ามาติดต่อผู้จัดการ ผู้จัดการก็ขอเงินมัดจำ แล้วคำสั่งที่เรารับมา เราต้องรับจากคนที่เรารับเงินมาเท่านั้น คนที่จ่ายเงิน เราทำตามเขา เราจะทำตามความต้องการของลูกค้าที่มากับคุณทุกคนเป็นไปไม่ได้ เราจะดีลกับคนที่จะจ่ายเงินเราเท่านั้น ซึ่งวันนั้นคุณโอ๋เป็นคนจ่ายเงินมัดจำให้เรา คิมผู้จัดการมีปัญหาอะไรก็โทรหาคุณโอ๋ คุณโอ๋เป็นคนพูด เป็นคนดีล พอมาถึงจริงๆ คนร้องเป็นคุณเกียรติภูมิ เราก็งงว่าทางคุณเกียรติภูมิกับคุณโอ๋ไม่ประสานกันเลยหรือยังไงคะ

เกียรติภูมิ : คนที่จะรูดบัตรจ่ายคือผมครับ แล้วผมก็ไม่แน่ใจว่าคุณคิดเองหรือไม่ ที่บอกว่าคนจองกับคนที่จ่าย หมายถึงต้องเป็นคนเดียวกัน หรือมันก็ไม่ใช่ คือจริงๆ ผมพูดตรงๆ ณ ขณะนี้ผมไม่อยากต่อล้อต่อเถียงแล้ว เพราะทุกคนก็เห็นอยู่แล้วว่าปริมาณอาหารเป็นอย่างไร มันสมกับราคาที่จ่ายไปมั้ย แค่นั้นจริงๆ อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลยครับ เราหาทางออกกันดีกว่าว่าเราจะทำยังไงกันแค่นั้นเอง โดยตัวผมเองก็ไม่อยากให้จังหวัดนครพนมเสียหายเพราะเรื่องนี้เท่านั้น นี่คือการโพสต์เพื่ออย่างเดียวเท่านั้น หนึ่งติงค่าอาหาร มันเหมาะสมกับอาหารที่คุณเสิร์ฟเรามั้ย สองคือใจจริงอยากให้การท่องเที่ยวนครพนมดีขึ้น มีมาตรฐานมากขึ้น


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


คุณยืนยันว่าคุณเป็นคนจ่ายเงินเอง?
เกียรติภูมิ : ผมจะเป็นคนรูดบัตรจ่ายให้กับไม่กี่คนที่รวมกัน ในเมื่อคุณกล่าวถึงคุณโอ๋ คุณโอ๋เกิดวันที่ 20 แต่วันที่เราจัดเลี้ยงคือวันที่ 21 เนื่องจากเราตกลงนัดสังสรรค์เลี้ยงรุ่นกัน แล้วด้วยความโอ๋เป็นญาติ ผมก็เพิ่งรู้วันที่ 21-22 ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา ก็ให้ทำเค้กทำอะไรให้โอ๋ด้วย ดังนั้นคุณจะมาตัดสินว่าคนที่จองกับคนจ่ายเงินไฟนอลให้คุณต้องเป็นคนๆ เดียวกัน ผมว่าไม่ถูกต้องแล้วครับ

ท่อม : พี่โอ๋ญาติผมมาคุยกับผมวันที่ 19 มีกล้องวงจรปิดหมด แกยืนยันว่านี่คืองานวันเกิดแก จัดเต็มที่เลย ไม่เคยพูดเลยว่าเป็นงานเลี้ยงรุ่น แล้วแกบอกว่าแกพร้อมจ่ายทั้งหมด เต็มที่เลย

ทำไมไม่คุยกับคุณโอ๋?
ท่อม : ผมไปครับ ไปรอที่บ้านด้วย พี่โอ๋บอกว่าแกไม่มีปัญหา แต่เพื่อนแกไม่รู้เป็นอะไร อยากมีปัญหา ตอนแรกผมบอกว่าผมเข้าใจว่าเป็นงานพี่โอ๋ ถ้าพี่โอ๋รู้สึกว่าแพงก็มาคุยกับผม แต่ถ้าแพงไป ผมไม่เอาเงินเลย เลี้ยงพี่ก็ได้ ไม่ต้องเอาเงินคนอื่น ผมงงมาก

กระเพาะปลา ทางคุณเกียรติภูมิยืนยันว่าตอนแรก 3 พัน?
เกียรติภูมิ : ยืนยันจากคำพูดเพื่อนผมที่ไปดีล 3 พันบาท แล้วทางนี้บอกว่าถ้ามีปู เป็น 5 พัน ก็ตกลงกันว่ามีปู พอถึงวันงานบอกว่าไม่มีปู ก็เลยถาม พอหลังผมโพสต์ วันที่ 22 เขาก็ให้สัมภาษณ์เองนะครับว่ามีปู แต่มีปูอยู่ข้างล่าง หรือมีเศษปูอะไรหรือไม่แน่ใจ แล้วเมื่อวานให้สัมภาษณ์ท้องถิ่นว่าเป็นไก่ฉีก เราอย่าข้ามประเด็นเลย เอาประเด็นความคุ้มค่ามากกว่า ถ้าเขาบอกไม่มีปู ทำไมเขาคิดมาในราคา 5 พันเทียบเท่ากับมีปู

ท่อม : ความพอใจต้องเป็นลูกค้าผมพอใจหรือไม่ ไม่ใช่คนอื่น ถ้าลูกค้าผมพอใจก็โอเค

ฝั่งเขาบอกว่าเขาเป็นคนจ่ายเงิน?
ท่อม : ไม่ใช่ครับ ปัญหาคือผมโดนหลอกหรือเปล่า พี่โอ๋บอกว่าแกเป็นเจ้างาน แกพร้อมจ่าย

คุณโอ๋ไม่ได้อยู่ตรงนี้ หลังพักเบรกจะติดต่อคุณโอ๋ ประเด็นที่เกิด ขอถามเรื่องปีกไก่ทอดน้ำปลา ทำไมขายจานละ 2 พัน?
เจ๊บิว : ไม่ใช่จานละ 2 พันค่ะ ลูกค้ารีเควสมาว่าเอา 2 พันบาท แต่ด้วยร้านของเราปกติถ้าดูตามเมนูเราขายจานละ 179 บาท มีปีกไก่ 5-6 ชิ้น แล้วแต่ขนาดความใหญ่ความเล็กปีกไก่แต่ละวัน พอลูกค้าสั่งมาว่าต้องการตักเองแบบบุฟเฟต์ ทางเราเลยเอาแบบนี้ดีกว่า เราขายจานละ 199 ลูกค้าสั่งมา 2 พันบาท เราใช้ 2 พันหาร 179 ก็เท่ากับประมาณ 11-12 จาน สามารถนับชิ้นได้เลยค่ะ

ไม่ใช่แค่นี้ ที่เห็นคืออะไร?
เจ๊บิว : อันนี้คือปีกไก่ทอด แล้วที่เห็นผ่ากลางแบบนี้ พี่โอ๋รีเควสมาเหมือนกัน ให้สับกลางให้หน่อย

จานนี้จานเดียว 2 พันเหรอ?
เจ๊บิว : 2 จานค่ะ จานละ 1 พันบาท ขนาดจานคือใหญ่ บิวมีรูปให้ดูด้วย เทียบขนาดคน มองอย่างนี้อาจไม่ชัดเจน

นับชิ้นเลย ประมาณ 20 กว่าชิ้นได้ จานละพันเหรอ?
คิมมี่ : 30 ชิ้น 1 พันบาทครับ น่าจะเกินด้วยซ้ำ

ท่อม : พี่โอ๋แกรีเควสขอน้ำมันที่ดีที่สุด คือน้ำมันมะกอก ทอดเสร็จเทน้ำมันทิ้งเลย

เจ๊บิว : ไม่ให้ใช้น้ำมันซ้ำ ปกติต้องเรียนว่าทางเราใช้แบบนี้กับลูกค้าทุกคนมั้ย ราคามาตรฐานของเรา เราใช้น้ำมันปกติค่ะ เพราะมีประเด็นดราม่าเข้ามาว่าทำไมต้องใช้ของแพง ไม่ค่ะ อันนี้อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจ คุณลูกค้ารีเควสมา เราทำให้ แต่ด้วยมาตรฐานร้านเรา เราก็ใช้น้ำมันทั่วไปทอด ไม่ได้ใช้น้ำมันมะกอกทุกคนนะคะ แต่อันนี้ต้องเน้นว่าคุณโอ๋รีเควสมา


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


ตอนนี้พอใช้คำว่าคุณโอ๋บ่อยๆ ต้องเรียกคุณโอ๋มาคุย แต่คุณโอ๋ไม่คุย?
ท่อม : นั่นแหละคือปัญหาทั้งหมด ปล่อยให้เพื่อนออกมาพูดมั่วกันไปหมดเลยครับ

เขาพยายามให้ดูว่าขนาดจานขนาดนี้ แต่ประเด็นอยู่ที่จำนวนชิ้นไง จานนึง 30 ชิ้น ตก 1 พันบาท เขาก็ยังบอกว่าแพง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1 จาน 1,500 บาท?
เจ๊บิว : 2 จานค่ะ จานพันห้าคือหน่วยนึง แต่เราใส่ให้สองจาน ขนาดจานเท่ากันหมดเลย จานละ 750 ค่ะ คุณโอ๋รีเควสมาวันนั้นของทุกอย่างต้องใช้ใหม่หมด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ต้องเปิดถุงใหม่ วัตถุดิบทุกอย่างต้องใหม่หมด

ในนี้ เข้าใจว่าทั้งหมดเป็นการรีเควส อย่างเนื้อทอดแดดเดียว 2 พันบาท ทำเป็นสองจาน ทะเลลวกจิ้มเขามีงบให้ 2 พันบาท เขาไม่ได้ติดใจ 2 พันบาท แต่เขาติดใจว่าราคากับของมันน้อยเกินไปหรือเปล่า ประเด็นอยู่ตรงนี้ ถูกมั้ย?
เกียรติภูมิ : ถูกต้องครับ

เนื้อแดดเดียว เนื้ออะไร?
ท่อม : พี่โอ๋รีเควสมาเหมือนกัน

เจ๊บิว : คือเนื้อริบอาย ร้านเราใช้แหล่งวัตถุดิบอยู่ 2 ที่ เราไม่เคยไปซื้อนอกจากนี้เลย หนึ่งแมคโคร เขาเอาของไปส่งร้านบิวประจำ แน่นอนยักษ์ใหญ่อย่างแมคโคร ไม่มีทางเอาของไม่มีคุณภาพมาขาย ของไม่มีคุณภาพ ขึ้นแมคโครไม่ได้ค่ะ แหล่งที่สอง โคขุนโพนยางคำ บิวเอาเนื้อจากที่นี่ตลอด แล้วเชฟด้วยความหวังดี บอกว่าเจ๊ ลูกค้ารีเควสมาขนาดนี้ ก็ทำให้มันอร่อย ทำให้มันดี เขาจะได้จะติดใจมาอีก ก็เนื้อสเต็กริบอายค่ะ 400 บาทถ้าไปเช็กราคาดู อันนี้คือริบอาย 2 ชิ้นที่ทอด

ทะเลลวกจิ้ม 2 พัน?
เจ๊บิว : 1 พันบาทค่ะ จานนี้รีเควสมาว่าไม่ใช้น้ำลวกนะคะ ทำวิธีน็อกน้ำมัน แต่ไม่เอาน้ำมันธรรมดา ด้วยความที่บอกว่าเกรดดี พรีเมี่ยม เชฟก็เข้าใจว่าต้องเอาของดี ใช้น้ำมันมะกอกน็อกเลยค่ะ ซึ่งน้ำมันมะกอกต้องมีต้นทุน

กระเพาะปลาน้ำแดงเจ้าปัญหา ปลาอะไร?
เจ๊บิว : วันนั้นคิมเอามาให้ลูกค้าดูมั้ย

คิมมี่ : ตอนแรกคุณโอ๋รีเควสจะเอาปู แต่ปูมันแพง เลยไม่เอา ก็เลยตกลงเอาอกไก่ฉีกแทน

จาก 3 พันคุณขึ้นเป็น 5 พัน?
คิมมี่ : กลัวไม่อิ่มเลยขึ้นเป็น 5 พัน

เจ๊บิว : แค่กระเพาะปลาก็ 2 พันแล้ว

ที่อื่นมันเยอะกว่านี้มั้ย?
คิมมี่ : อันนี้เขาทานไม่หมดนะครับ 30 คน ต้องขอกลับ

แล้วน้ำแข็งถังละพันบาท?
เจ๊บิว : เอา 111 ถังก่อนนะคะ 111 ถัง ถังละ 20 ก็ตก 2 พันกว่าบาท ลูกค้านำเครื่องดื่มมา ถังแช่เครื่องดื่มแต่ไม่มีเครื่องดื่มมา แต่ด้วยข้างในต้องเย็น น้องต้องเอาน้ำแข็งไปปักลงในถังเพื่อแช่เพื่อให้มันเย็น แน่นอนค่ะไม่มีร้านอาหารไหนขายน้ำแข็งเป็นกระสอบ เขาต้องตักใส่ถังขาย ด้วยน้องต้องตักจากใส่ถังไปแช่


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


30 คน กิน 111 ถังเลยเหรอ?
เจ๊บิว : คือ 111 ถัง รวมกับที่ตักไปแช่ด้วย ถังนั้นใช้น่าจะเกือบ 20 ถัง

คิมมี่ : เกินครับ

เจ๊บิว : ส่วนนึงเอาไปแช่ถังใหญ่ อีกส่วนนึงก็เสิร์ฟเวลาเขาทาน ด้วยคืนนั้นรีเควสมาว่าไม่เอาเด็กผู้หญิง เอาแต่เด็กผู้ชาย เอ็นเตอร์เทน 5 คน รอบนึงก็ตักไป 5 ถัง คุณเข้าร้านมามีกล้องวงจรปิด คุณเข้ามา 5 โมงครึ่ง คุณออกไป 6 ทุ่มกว่า ซึ่งเวลาก็ไม่ตรงกันอยู่แล้ว คุณบอกว่าคุณนั่งร้านเรา 4 ชม. แต่ภาพกล้องวงจรปิดจับได้ว่ามานั่ง 5 โมงครึ่ง ออก 6 โมงกว่า น้ำแข็งตักมาก็ต้องมีละลายอยู่แล้ว น้ำแข็งแช่เบียร์ ลูกค้าก็รีเควสมาบอกว่าสงสัยถังนี้จะไม่พอ เอาเป็นขวดมาสแปร์ให้พี่สัก 3-4 ลังนะ ด้วยความที่เอาเครื่องดื่มลงไปแช่แล้ว ถังนั้นจะตักน้ำแข็งขายไม่ได้แล้ว เอามาดื่มเอามาบริโภคไม่ได้แล้ว

พันนึงมันแพงไปมั้ย ธรรมดาถังนึงแค่ 50 บาท?
เจ๊บิว : ลังนึง 12 ขวด มันต้องแช่ถังขนาดใหญ่นะคะ ถัง 300 ลิตรเต็มค่ะ

ไม่เกิน 500 บาท?
เจ๊บิว : นี่เราคิดเป็นถัง ที่เราตักเป็นถัง เราคิดแบบนี้ค่ะ ตักเป็นถังแช่ ต้องยอมรับมาตรฐานเราเป็นแบบนี้ เราขายน้ำแข็งเป็นถัง ไม่ได้ขายเป็นกระสอบ นึกออกมั้ยคะ

ถังแบบนี้คุณขายพันนึง?
เจ๊บิว : ถ้าตักจริงๆ น่าจะเกินพันด้วย แต่นี่คิมเขาก็คิดเหมาไปพันนึงเลย

ไม่แพงไปเหรอ?
เจ๊บิว : เอาจริงๆ ก็คิดเป็นถัง ถังละ 20 บาท แพงไปมั้ยล่ะคะ


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!

"คุณโอ๋" อยู่ในสาย ตกลงเป็นงานวันเกิดคุณหรืองานเลี้ยงรุ่นกันแน่?
โอ๋ : ที่จริงเพื่อนๆ อยากมารวมรุ่นกันค่ะ แต่พอดีเมื่อวานเป็นงานวันเกิด วันที่ 20 เขาเลยบอกว่างั้นมาจัดด้วยกันมั้ย เราเลี้ยงรุ่นกันด้วย เลี้ยงวันเกิดเราด้วย

คุณไปรีเควสของอย่างที่เขาบอกมาจริงมั้ย?
โอ๋ : เราไปกับเพื่อนอีกคนที่เขาจะมาเคลียร์เงินด้วยกันเรื่องเลี้ยงรุ่น ไม่ได้รีเควสแบบนั้นเลยค่ะ เพียงแต่สั่งรายการว่า กระเพาะปลา คนประมาณ 20 กว่าคน ควรเผื่อๆ ไปถึง 30 คน ซึ่งจริงๆ ไม่ถึงเราเผื่อเฉยๆ 3 พันพอมั้ย ไม่พอ ก็อยากได้เนื้อปูใส่หน่อยเพิ่มเป็น 5 พันให้เป็นเมนหลักค่ะ เราบอกว่าอันนี้ 2 พันก็จัดมา ซึ่งก็เห็นตามคุณภาพค่ะ

ในฐานะเป็นญาติกัน?
โอ๋ : เราเลือกความถูกต้องค่ะคุณหนุ่ม ตอนแรกกะจะถอยมา ไม่อยากยุ่ง เราเลือกความถูกต้องก่อน

เนื้อริบอายนะ?
โอ๋ : อันนี้ไม่ทราบค่ะ เพราะไม่ได้รีเควส บอกว่าเป็นเนื้อแดดเดียวค่ะ ไม่ได้สั่งริบอายค่ะ

คิมว่าไง?
คิมมี่ : คุณโอ๋ต้องการเนื้อที่ดีที่สุด เนื้อเราเนื้อที่ดีที่สุดคือริบอาย

คุณเข้าใจอย่างนั้น คุณพูดมั้ยว่าต้องเป็นเนื้อที่ดีที่สุด?
โอ๋ : ตอนแรกโอ๋จะไม่ออกมา แต่ทนไม่ไหวแล้ว วันนั้นเขาให้ไปเคลียร์บิลวันที่ 21 คุยกับบิวเจ้าของร้าน ซึ่งไม่นับญาติแล้วค่ะตอนนี้เพราะเขาเป็นแค่สะใภ้ แล้วถ้าน้องชายออกมาอย่างนี้ก็ไม่นับค่ะ ไม่ต้องเรียกญาตินะคะ ไม่ต้องเป็นญาตินะคะ เราเลือกความถูกต้องค่ะ เราคุยกับคุณบิวแล้วว่าน้อง พี่อายเขา เพื่อนจะมาเคลียร์บิลสุดท้ายที่เหลือ อายเขา

เขาขอไม่ต้องเรียกญาติแล้วนะ?
ท่อม : วันที่ 22 ผมไปวัดนั่งภาวนา คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร คิดว่าญาติกัน คุยกันได้ จนวันที่ 23 เมียผมบอกว่ามีปัญหากับพี่โอ๋แล้ว แต่ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไรหรอก เราเคลียร์กันได้ พอผมจะโทรไปหา ปรากฏว่าแกบล็อกเบอร์ ผมกลับบ้านไป ผมเลยเดี๋ยวญาติทะเลาะกัน ผมไปนั่งรอพี่โอ๋ถึงบ้านเลยนะครับ

คุณโอ๋บอกว่าร้านอาหารคุณมันแพง?
ท่อม : ร้านอาหารเราไม่ต้องการทะเลาะกับลูกค้า ยิ่งเป็นญาติกันจะไปกันใหญ่ ถ้าพี่มีปัญหาอะไรบอกน้อง น้องไปหาถึงบ้าน พาผู้ใหญ่ไปด้วยเพื่อมาคุยกันว่าพี่พอใจอันนี้มั้ย ไม่พอใจบอกผม

คุณโอ๋ก็ใส่ไม่ยั้งเหมือนกัน?
โอ๋ : ต้องใส่ค่ะ เขามารูปแบบนี้หน้าไม่อายค่ะ พูดไม่มีความจริงเลยค่ะ ไม่ได้รีเควสแบบนั้น ไม่ได้สั่งให้เอาน้ำมันมะกอกมาทอด เมื่อพูดอย่างนี้ก็เอาความจริงมาคุยกัน ว่าทำไมพูดแบบนี้

คุณสั่งแคนเซิลเนื้อปูหรือเปล่า?
โอ๋ : ไม่ได้สั่งแคนเซิลเนื้อปูค่ะ วันนั้นไปเทสต์ก็ไปเทสต์กับคุณตั้ว เขามีเนื้อปูมาให้ด้วยค่ะ ถ่ายภาพเนื้อปูมาด้วย คุณภาพไม่ใช่แบบนี้


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


เขาบอกคุณไม่กินปู เขาเลยเอาปูออกให้?
โอ๋ : ไม่ใช่ค่ะ เรารีเควสเนื้อปู ตอนแรกจะสั่ง 3 พัน แต่บอกเพิ่มปู เพราะเพื่อนรีเควสมาว่าจัดเต็มที่นะ พวกเราหารกันออก ซึ่งอายเพื่อนค่ะ ที่เพื่อนเห็นบิลแบบนี้ คุยกับคุณบิวแล้วว่าพี่อายเพื่อนนะ แต่เขาบอกว่าเป็นมาตรฐาน คุณโอ๋ก็ต้องให้สิทธิ์เพื่อน ในความถูกต้องกับเพื่อน จะขอว่าเป็นพี่น้องกันไม่ได้ค่ะ ยอมเสียคำว่าญาติเลือกเพื่อนเพื่อความถูกต้อง เพราะเพื่อนต้องการเคลียร์ตรงนี้

แต่ร้านบอกคุณพร้อมจ่ายทุกบาททุกสตางค์เอง?
โอ๋ : เราพร้อมจ่ายเงิน ในจุดความถูกต้อง

ที่ไม่ถูกต้องคืออะไร?
โอ๋ : คุณภาพกับราคาเงินไงคะที่มา อย่าหลงประเด็น เงินเราจ่ายได้ค่ะ แต่ออกมาแบบนี้อายมั้ยคะ อายเขาเลยค่ะ แต่ต้องยอมค่ะ ไม่ให้เพื่อนจ่ายหรอกค่ะ จะจ่ายเองค่ะ

คุณยืนยันว่าร้านอาหารคุณมาตรฐานราคาประมาณนี้?
ท่อม : ราคามาตรฐานเราก็มี อาหารตามสั่ง 70-80 เราก็มี แต่นี่เขาสเปเชียลรีเควส เขาต้องการแบบนี้ พอต้องการแบบนี้ ต้องการอาหารเหลาเราก็ทำได้ มันก็แพง ถ้าแพงคนจ่ายตังค์ต้องมาคุยกับเรา ไม่ใช่คนอื่น แล้วไม่ใช่ไปออกสื่อคุยแบบนั้น จริงๆ มันไม่ถูก ผมอยู่วัด เมียผมไปต่างจังหวัด แม่ผมคุยกับพี่โอ๋วันที่ 22 ทำไมไม่บอกแม่ผมว่าแพงไป

ทำไมปล่อยให้เพื่อนมาเล่นงานเรางี้เหรอ แล้วได้เคลียร์กับคุณโอ๋มั้ย?
เจ๊บิว : คุยวันนั้นเลยค่ะ บิวเป็นคนพูดกับพี่โอ๋เองด้วยว่าถ้าสุดท้ายไม่พอใจ หรือรู้สึกไม่เหมาะสมแล้วแต่พี่โอ๋พิจารณาเลย บิวพูดคำนี้ แล้วก็พูดกับผู้จัดการสี่อกับพี่โอ๋ด้วย พยานบนโต๊ะอาหารก็มี

คุณโอ๋ เขาบอกเขาเคลียร์กับคุณแล้ว ถ้าไม่พอใจทำไมไม่บอกเขา ทำไมต้องให้เพื่อนมาเล่นงานเขา?
โอ๋ : ไม่ใช่ให้เพื่อนเล่นงานค่ะ เพื่อนเขาบอกว่าให้ทำรายการมาใหม่ เขาจะจ่าย แล้วทางนี้บอกว่าไม่ทำรายการ บิวยืนยันว่าเป็นรายการมาตรฐานของร้าน ไม่ทำ จะจ่ายเท่าไหร่ก็จ่าย มันเสียศักดิ์ศรีค่ะ ซึ่งเราก็เสียศักดิ์ศรีค่ะ ซึ่งมันไม่ใช่ เราต้องการให้ทำรายการมาใหม่ แต่เขาไม่ทำให้ คนที่มาด้วย ก็บอกว่าอยากจ่ายเท่าไหร่ก็จ่าย มันไม่ใช่

คิมมี่ : รายการเราครบทุกอย่าง ทางเพื่อนพี่โอ๋ไม่ฟังรายละเอียด มาโวยวายเลยว่าถ้าอย่างนี้ไม่จ่าย ถ้าจะจ่ายก็ไปฟ้องเอาเลย เขามาโวยวายหน้าร้านวันนั้น

โอ๋ : ให้น้องไปทำรายการมาดีๆ 2 รอบแล้วนะคะ เพราะเพื่อนเขาเตรียมจะไปจ่ายอยู่แล้วนะคะ

ท่อม : พี่โอ๋เป็นคนสั่งนะครับ ผมต้องการเอาเงินจากพี่โอ๋เท่านั้น แต่ถ้าพี่โอ๋ ต่อให้ตัดผม ผมก็ไม่โกรธ ไม่จ่าย ก็ไม่เอาก็ได้ ผมเลี้ยงพี่ สำหรับพี่โอ๋นะ แต่ถ้ากลุ่มเพื่อนเขาต้องการจ่าย ผมก็รับไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้สั่งกับผม

คุณเกียรติภูมิไปร้อง เรื่องนี้น่าจะจบลงยังไง?
เกียรติภูมิ : จริงๆ น่าจะจบได้ด้วยดี ถ้าใช้สามคำเท่านั้น ยอมรับ แก้ไข และขอโทษครับ เท่านั้นเองครับ

เขาให้ขอโทษได้มั้ย?
ท่อม : ไม่มีร้านอาหารไหนต้องการทะเลาะกับลูกค้า เราพร้อมที่จะขอโทษ ยอมรับ แก้ไข แต่ต้องกับพี่โอ๋เท่านั้นเพราะพี่โอ๋เป็นคนจ้างผม แต่สำหรับคนอื่น เพื่อนเขา เขาไม่ได้จ้างผม


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


เขาบอกเขาเป็นคนจ่ายเงิน?
ท่อม : เขายังไม่ได้จ่ายครับ เงินมัดจำพี่โอ๋โอนให้ผม แล้วพี่โอ๋เป็นคนบอกว่าพี่โอ๋เป็นแม่งาน ทุกคนเข้าใจแบบนั้นหมด ถ้าพี่โอ๋บอกว่ามันไม่ดีนะ อย่างนี้ๆ

เจ๊บิว : เราพร้อมน้อมรับ

ท่อม : คนอื่นเราไม่รู้จัก เขาไม่ใช่แม่งาน คุณมาว่าผมไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ คุณไม่ได้จ้างผมไง

คุณยืนยันว่าสิ่งที่คุณขายไม่แพง?
ท่อม : ไม่แพง แต่เราพร้อมปรับปรุง แก้ไข ขอโทษ แต่เราต้องคุยกับพี่โอ๋ ถ้าพี่โอ๋บอกว่าให้ขอโทษเขาได้มั้ย ได้ครับ เพราะพี่โอ๋จ้างผม พี่โอ๋เป็นญาติผม ผมไม่ขอโทษพี่ได้ยังไง ผมไปรอพี่โอ๋ที่บ้าน 1 ชม. พาผู้ใหญ่ไปด้วย แต่พี่โอ๋ไม่มา

โอ๋ : ไม่ได้ไม่คุยด้วยค่ะ ตอนนั้นไม่ได้อยู่ในพื้นที่ค่ะ ก็โทรศัพท์คุยบอกกับน้องเขาไปว่าขอโทษได้มั้ย เขาบอกขอโทษไม่ได้ ไม่ต้องคิดในเรื่องเพื่อนพี่หรืออะไร คิดในเรื่องลูกค้านะคะ เพื่อนจะมาเคลียร์ส่วนที่เหลือ เขารับไม่ได้กับบิลที่ออกมา เจ้าของร้านคือบิวนะคะ เราไม่ได้ต้องการให้เขามาเลี้ยงเรานะคะ

เรื่องจะจบยังไง?
โอ๋ : ขอโทษมาก็จบค่ะ และต้องปรับราคาให้ถูกต้อง ไม่ว่าลูกค้าคนไหนจะมาก็ปรับให้ถูกต้องค่ะ เราเป็นลูกค้า อย่าพูดว่าญาติเลยนะคะ ยิ่งพูดยิ่งอายค่ะ

คุณท่อม ยังไง?
ท่อม : ถ้าให้ผมขอโทษพี่โอ๋ เนื่องในเป็นคนจ้างงานผม ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือทำไมเขาไม่คุยกับผม ทั้งที่เขาเป็นญาติผม แต่ให้ผมไปขอโทษคนอื่น ทั้งที่คนอื่นไม่รู้เรื่องอะไร ทำไมไม่คุย ทั้งที่เป็นญาติ มีเบอร์ติดต่อได้ตลอด แต่เวลามีเรื่องไม่โทรหาผม

ทำไมไม่โทรหาท่อม?
โอ๋ : คุยกันแล้วประสานงานกันแล้วว่าให้ขอโทษ

ท่อม : ไม่ได้คุยกับผมครับ

คุณคุยกับใคร ที่บอกว่าให้ขอโทษ?
โอ๋ : เขาไม่ได้ประสานงานมาเองค่ะ

ท่อม : พี่เขาบอกให้ไปรอที่บ้านต่างจังหวัด

โอ๋ : ไม่เคยบอกให้รอ

ท่อม : งั้นก็ไม่เป็นไร พูดไม่ตรงกัน มีญาติผู้ใหญ่ไปด้วย เขาโทรมาคุยกับผม ผมก็บอกว่าพี่ จริงๆ เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่บอกผม

ประเด็นตอนนี้กลายเป็นเรื่องครอบครัวคุณ?
ท่อม : เขาต้องการแก้ไข ยอมรับ ขอโทษ ซึ่งผมทำได้ แต่ต้องทำกับลูกค้าที่เขาจ้างผม

คุณโอ๋อยากให้ยังไง?
โอ๋ : บิวต้องออกมาขอโทษค่ะ เพราะตอนแรกคุณยืนยันว่าเป็นแบบนี้ จะจ่ายเท่าไหร่ก็จ่าย ซึ่งมันไม่ใช่นะคะ คุณผิดพลาดแบบไหนก็บอกมา เราพูดในฐานะญาตินะคะ

เจ๊บิว : ถ้าเป็นประเด็นพี่โอ๋พูดเมื่อกี้ บิวไม่มีปัญหา เพราะบิวรักและเคารพพี่โอ๋ พี่โอ๋เป็นลูกค้า บิวดีใจมาใช้บริการร้านเรา ที่บิวพูด บิวเคลียร์ประเด็นที่สังคมไม่เข้าใจ แต่ประเด็นนี้บิวเพิ่งได้ยินจากพี่โอ๋บอกว่าต้องการให้บิวขอโทษ คือตัวบิวเองไม่เคยบอกว่าร้านเราดีเพอร์เฟกต์ร้อยเปอร์เซ็นต์ มันอาจมีข้อผิดพลาด เราพร้อมน้อมรับคำติชมและเอาไปแก้ไข ถ้าคำไหนที่หนูสื่อสารไป ทำให้พี่โอ๋ไม่เข้าใจ หนูกราบขอโทษพี่โอ๋ต่อหน้าสื่อตรงนี้ด้วยนะคะ

คุณโอ๋เคลียร์มั้ย?
โอ๋ : เคลียร์ค่ะ แต่เขาต้องรับในสิ่งที่เขาทำนะคะ เขายืนยันว่ามาตรฐานเขาเป็นแบบนี้

เจ๊บิว : นั่นหมายถึงมาตรฐานของร้าน แต่สุดท้ายหนูทิ้งท้ายว่าถ้าพี่โอ๋เห็นว่าไม่เหมาะสม ไม่สมควร ขึ้นอยู่กับพี่โอ๋พิจารณาเลย

โอ๋ : ไม่ใช่ เราพร้อมจ่ายค่ะ ไม่ใช่แบบนั้นนะคะ คือการทำรายการให้สอดคล้องกับราคา ต้องยอมรับผิดนะคะ
คุณเกียรติภูมิจะพูดอะไร?
เกียรติภูมิ : เราหลงประเด็นมาเยอะแล้วนะครับ ตอนนี้ผมอยากถามว่าถ้าคุณหนุ่มพาแฟนคุณหนุ่มไป แฟนสั่งอาหารแต่จะจ่ายค่าอาหาร ร้านอาหารจะไม่รับเงินจากคุณหนุ่ม แต่ไปรับเงินคุณเมย์เหรอ คุณหนุ่มไม่ใช่ลูกค้าเหรอ ประเด็นเดียวกันกับผม แสดงว่าเขามองว่าผมไม่ใช่ลูกค้า

ท่อม : เรามองว่าเขาเป็นลูกค้า

เกียรติภูมิ : เอางี้ดีกว่า คุณยอมรับในความผิดพลาด ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม ขอให้บอกว่าโอเคหนูหรือผมผิดพลาด ขอโทษและแก้ไขต่อไปดีมั้ย การขอโทษไม่ได้มากมายอะไรเลย การาปรุงอย่างไรของเขาแทบทุกคนก็รู้ๆ กันอยู่แล้ว

ท่อม : ถ้าเป็นคณะเพื่อนร่วมรุ่นหรืออะไร ถ้ามาแบบนี้ เขารีเควสแบบไหนเราก็ทำแบบนั้น แต่เคสนี้พี่โอ๋เขารีเควสแบบนี้


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


คุณผิดประเด็น คุณเกียรติภูมิพยายามบอกว่าเขาก็เป็นลูกค้า สิ่งที่เขาร้องขอ แม้เขาไม่ใช่คนสั่งงาน สั่งออเดอร์ เขาเห็นว่าราคาไม่ถูกต้องกับอาหาร เขาขอให้คุณขอโทษได้มั้ยตรงนี้?
ท่อม : ลูกค้าคนจ่ายตังค์บอกว่าแบบนี้ รีเควสแบบนี้ แต่คนไปงานบอกว่าไม่ใช่ คุณต้องขอโทษผม เขาต้องการแบบนี้

เจ๊บิว : ถ้าคนอื่นต้องการแบบอื่นล่ะคะ ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ดูแลท่านอื่น ไม่ได้คิดว่าท่านอื่นเป็นลูกค้า

ตอนนี้คุณโอ๋ คุณเกียรติภูมิ เขาเห็นตรงกันเรื่องนี้ ว่าอาหารคุณเองน้อยเกินกว่าราคา เขาอยากให้คุณขอโทษเขาได้มั้ยและไปปรับปรุง เขาจะจบเลย?
ท่อม : เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าพี่โอ๋คุยกับผม

เจ๊บิว : ตอนนี้เรากำลังมาเคลียร์ว่าคุณโอเวอร์ชาร์ตหรือเปล่า เรามาชี้แจงปมนี้ไปแล้ว ส่วนที่เราผิดพลาดไป เราสื่อสารกันไม่เข้าใจ ทั้งทางพี่โอ๋และเพื่อนๆ เอง ตัวบิวเป็นเจ้าของร้าน บิวพร้อมรับผิดชอบ และพร้อมขอโทษ ซึ่งขอโทษไปแล้วเมื่อกี้ แต่ขอพูดผ่านสื่ออีกครั้ง ถ้าลูกน้องบิวสื่อสารผิดพลาดจากพี่โอ๋ รับสารผิดพลาดจากพี่โอ๋มาสื่อให้บิวผิด หรือบิวเองพูดให้พี่โอ๋เข้าใจผิด หรือส่วนไหนที่พี่โอ๋และเพื่อนๆ ไม่พอใจในการบริการของร้านเรา บิวกราบขอโทษอีกครั้งค่ะ แน่นอนเรานักธุรกิจ เราไม่มีทางทำธุรกิจครั้งเดียวแล้วเลิก ถูกต้องมั้ยคะ เราต้องการให้ลูกค้าทุกคนประทับใจและกลับมาหาเราอีก ไม่ผิดเลยที่เราจะขอโทษลูกค้า เพราะสุทด้ายแล้วลูกค้าสำคัญที่สุด ไม่มีลูกค้าร้านเราอยู่ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าทุกคนคือพระเจ้าเลยค่ะ

พอใจมั้ย?
โอ๋ : ถ้าเขาเคลียร์ตั้งแต่วันที่ 21 22 เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น

เกียรติภูมิ : ทั้งหมดชาวนครพนมเดือดร้อน ผมขอให้คุณบิวและคุณท่อม ขอโทษชาวนครพนมด้วยครับ และแก้ไขต่อไป

เขาขอโทษไปแล้ว?
เกียรติภูมิ : ผมไม่ต้องการให้ขอโทษทางผม ผมต้องการให้ขอโทษชาวนครพนม

ขอโทษชาวนครพนมเรื่องอะไร?
เกียรติภูมิ : เรื่องที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เสียชื่อเสียงนครพนม เขายอมรับเองนะในความผิดพลาด

ทำให้ภาพลักษณ์ดูไม่ดีงี้เหรอ?
เกียรติภูมิ : ถูกต้องครับ นครพนมมีอะไรน่ากินอีกเยอะ มีที่เที่ยวอีกเยอะ

ผมเป็นกลางนะ ถามย้อนกลับไปว่า กรณีนี้ถ้าเขาผิดจริง ผมพูดเปิดอกนะ ผมว่าอาหารร้านคุณมันแพง ราคาสูง อาหารมันน้อย แต่หลังจากนั้นพอมีประเด็นเกิดขึ้น คุณขอโทษผม ผมเคลียร์ แต่ประเด็นให้ไปขอโทษชาวนครพนม คุณก็เป็นคนทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นด้วยเหมือนกัน?
เกียรติภูมิ : เอางี้ดีกว่า ที่ผมทำเพื่อชาวนครพนม ถ้าผมไม่ทำ ไม่โพสต์ ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นอีก ผมเป็นไกด์นะครับ ไม่ใช่ลูกค้าเขาที่เข้ามาเดินเฉยๆ ที่เลือกร้านเขา เพราะให้เพื่อนๆ เลือกเนื่องจากเป็นร้านใหม่ ผมจะพาลูกทัวร์มานะครับ นี่คือสิ่งที่ผมจะสื่อ ว่าผมช่วยจังหวัด เราพยายามคุยตลอดเวลาว่าเราคุยกันซอฟต์ๆ ดีๆ

คุณให้ขอโทษชาวนครพนม?
เกียรติภูมิ : ขอให้ขอโทษชาวนครพนมด้วยครับ แต่เขาจะทำมั้ยแล้วแต่สังคมจะตัดสินครับ ตัวผมเองถ้าจะให้ผมขอโทษด้วยเหตุผลว่าผมโพสต์บอกตรงๆ ว่าผมขอโทษชาวนครพนมมากๆ แต่สิ่งที่ผมทำ เหตุผลหลักๆ ผมไม่ต้องการทำร้ายใคร ต้องการช่วยชาวนครพนมจริงๆ เพื่อให้มาตรฐานดีขึ้น

เจ๊บิว : กราบขอบพระคุณที่มาอุ่ดหนุนทางร้านเรา จริงๆ บิวก็เข้าใจแหละ ลูกค้าต้องการได้รับการบริการที่ดี ทางเราได้ทำเต็มที่แล้ว ถ้าคุณยังไม่พอใจ ก็กราบขอโทษอีกครั้งค่ะ แล้วถ้าชาวนครพนมเราก็ขอโทษที่ทำให้เกิดกระแสนี้มา ด้วยความเข้าใจผิดกัน ด้วยความผิดพลาดของเราเอง เราน้อมรับคำติชมทุกอย่าง จากทุกความคิดเห็นทุกคน และพร้อมนำไปปรับปรุงแก้ไข

เรื่องเขาบอกว่าคุณทำให้ชาวนครพนมเสื่อมเสียชื่อเสียง?
เจ๊บิว : บิวเป็นคนนึงที่อยากทำเพื่อชาวนครพนมด้วยซ้ำ ตอนนี้บิวมีโปรเจกต์นึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครพนม บิวมีโปรเจกต์ทำองค์ย่า องค์รัตนาวดี ศรีสัตนาคราช เดือนหน้าจะจัดพิธีบวงสรวง เชื่อว่าพอมีสิ่งนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมา บิวทำเพื่อบ้านเกิดบิวเหมือนกันไม่มีเจตนาทำให้นครพนมเสื่อมเสีย บิวเกิดที่นครพนม รักนครพนม


เจ้าของงานอายเพื่อน ประกาศตัดญาติกับร้านอาหาร ด่าหน้าไม่อาย!


ท่อม : หลายคนอาจคิดว่าแพง แต่อยากขอโอกาส ลองไปชิมดู อยากให้ไปพิสูจน์ดู อย่าเพิ่งไปตัดสิน ขอร้องจริงๆ (ยกมือไหว้) ขอให้ไปชิมว่าแพงหรือไม่แพง ผมขอครับ

เรื่องนี้เคลียร์กับผู้ใหญ่หรือยัง?
เจ๊บิว : คุยบางส่วนแล้วค่ะ เราก้าวผ่านตรงนั้นมาแล้ว ดีใจที่คุณเกียรติภูมิพูดแบบนี้ บิวยอมรับในสิ่งที่ลูกค้าว่าเราผิดพลาดไป เราน้อมรับคำติชมทุกอย่าง เราพร้อมแก้ไข

คุณเกียรติภูมิว่าไง?
เกียรติภูมิ : ผมมีความสุขมาก ผมแฮปปี้ครับ วันนี้เรามีข้อสรุป หนึ่งโอเคยอมรับ สองขอโทษ สามแก้ไข

เจ๊บิว : จากนี้ต่อไปลูกค้าคอมเพลนมาแบบนี้ เราจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ตัวเราเองอยากให้พี่เกียรติภูมิกลับมาร้านเราอีก มาดูว่าเราแก้ไขให้ดีขึ้นหรือเปล่า

กลับไปมั้ย?
เกียรติภูมิ : ขอคิดนิดนึงครับ ตอนนี้ยังปรับสภาพหัวใจยังไม่ได้ครับ (หัวเราะ)

คุณเกียรติภูมิ สิ่งที่คุณทำเกือบดี ทางร้านอาหารต้องปรับปรุงเรื่องวัตถุดิบ และราคาต้องให้บาลานซ์กัน ผมเชื่อว่าทุกคนมองแบบนั้น อาจต้องมีการแก้ไข เข้าใจแหละอะไรก็แพงหมด แต่ปริมาณอาหารต้องเพิ่มเติมสักนิดนึง ในมุมคุณจะทำแลนมาร์คแห่งใหม่ก็ยินดี เรื่องพี่น้องก็ไปเคลียร์กันเขาบอกไม่เอาคุณแล้ว?
ท่อม : ผมถือศีลนั่งสมาธิมาแล้ว ผมไม่โกรธพี่เขา ปัญหาคือเขาไม่ได้มาคุยกับผมเอง จริงๆ พี่เกียรติภูมิน่าจะมาคุยกับผม ไม่ใช่ไปออกสื่อ

เจ๊บิว : ที่สุดแล้วปัญหาเกิดแล้ว เรามาหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน บิวว่าเราเกิดความไม่เข้าใจกันได้ ความคิดเห็นไม่ตรงกันได้ แต่ถ้าเรารู้ว่าเราไม่เข้าใจกัน เราหาจุดลงตัวกัน วันนี้ขอบคุณรายการที่ทำให้เราเข้าใจ

 



ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สงสัย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.44.118

182.232.44.118,,182.232.44.118 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ไม่แพงนะกินกันตั้งเป็น20กว่าคนมีทั้งเหล้าทั้งเบียร์


[ วันอังคาร ที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 19:50 น. ]
คุณ : ปลง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.218.192

223.206.218.192,,mx-ll-223.206.218-192.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
แพง ถ้าดูจากสภาพ อาหาร ปริมาณ ถ้าร้านไม่ใช่ระดับ 5ดาว


[ วันพุธ ที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 03:29 น. ]
คุณ : มี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.161.99

183.89.161.99,,mx-ll-183.89.161-99.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ความเห็นที่1ค่ะ เหล้าเบียเขาเอามาเองคะ


[ วันพุธ ที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 13:18 น. ]
คุณ : หนุ่ม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.32.20

49.228.32.20,,49-228-32-0.24.nat.sila1-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ถ้าเป็นผมๆก็ตัดนะญาติแบบนี้ อุตส่าห์พาเพื่อนมาอุดหนุนแทนที่จะลดราคาให้พิเศษ กลับคิดราคาเหมือนพาเพื่อนมาถูกปล้น ออกรายการอ้างโน่นอ้างนี่แทนท่ีจะรีบขอโทษตั้งแต่ต้น


[ วันพุธ ที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 18:21 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์