เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

รายการโหนกระแสวันที่ 19 ต.ค.2565 ดำเนินรายการโดย ‘หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย' ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ สนธิญา มาพร้อม ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อพูดคุยกันสองมุมมอง

ทนายตั้มไหวนะ?

ทนายตั้ม : เรื่องการเมืองครั้งแรก ไหวครับ (หัวเราะ)

พี่สนธิญา ไม่กล้ามองหน้าผมเหรอ?

สนธิญา : ตอนแรกบอกว่ามาหลายคน (หัวเราะ) แต่วันนี้ผมมาคนเดียว หลายคนก็บ่นผมอยู่นะว่าระวังนะมาที่คุณหนุ่ม คุณหนุ่มเผาสนธิญาทุกครั้งเลย (หัวเราะ)

ไม่เผาๆ จริงๆ วันนี้มีการติดต่ออีกสองคนมาด้วย ฝั่งพี่ศรีสุรรณ และน้าศักดิ์ แต่พี่ศรีไม่มา ถ้าน้าศักดิ์ขึ้นคนเดียวก็ไม่เป็นธรรมเท่าไหร่ แกมาแล้วเมื่อเช้า ผมมีโอกาสไปพูดคุยกับแก แกเข้าใจ ไว้หาโอกาสเหมาะ วันไหนที่ศรีสุวรรณพร้อมเดี๋ยวค่อยมาว่ากัน อีกอย่างฝั่งพี่ศักดิ์ควรไปมอบตัวก่อนแล้วค่อยมานั่งตรงนี้ ก็เลยเอาไว้ก่อนเรื่องนี้ แต่วันนี้ประเด็นที่เป็นหลักก็ไม่พ้นเรื่องพี่ ผมถามจริงๆ พี่ไปร้องอะไรอีกช่วงเช้า?

สนธิญา : ด้วยเหตุผลเดิมๆ ที่เคยกราบเรียนตั้งแต่เริ่มต้น นี่คือวลีผมเลยนะคำว่ากราบเรียน ที่จริงผมกะไปวันจันทร์แล้ว วันจันทร์ที่แล้วติดศาลอยู่สมุทรปราการก็โดนฟ้องตามปกติ วันอังคารไปที่คุมประพฤติ ตามปกติของคนทำงานแบบผม เนื้อหาประเด็นคือกรณีคุณโน้ส อุดม ผมไม่ได้มีความรู้สึกโกรธเกลียดคุณโน้สแม้แต่ประการหนึ่งประการใด ผมชอบคุณโน้สแกด้วย แต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องคือถ้าเขาเก็บ 5 พันบาทสูงสุดในห้องประชุมก็จัดไปเถอะไม่มีใครว่า แต่เมื่อไหร่ที่นำออกมาในระบบคอมพิวเตอร์ไม่ว่าแบบใดแบบหนึ่ง แล้วมีการกระจายออกไปสู่สาธารณะที่กว้างขึ้น แล้วผมเองก็เห็นว่าในหลายๆ ประเด็นที่น่าเคลือบแคลงและสงสัยอยู่ ก็นำข้อมูลนั้นมาประมวลเป็นจำนวนข้อนำไปให้ผู้เกี่ยวข้องโปรดตรวจสอบพิจารณาดู

ทั้งหมด 15 ข้อในเดี่ยว 13?

สนธิญา : กรณีของต่างประเทศ เช่นประเทศสหรัฐอเมริกา ในการบูลลี่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ของเขามีศักดิ์ศรีนะ อย่างเช่นเกิดขึ้นเมื่อ 14 ก.ย. 53 คนอังกฤษไปบูลลี่ บารัค โอบามา เขาห้ามเข้าประเทศนะ ต่อมาวันที่ 17 ธ.ค. 54 ชาวอเมริกันไปเขียนกลอนอะไรไม่รู้ บูลลี่จนศาลสั่งจำคุก 33 ปี นี่เป็นข่าวทั่วไปด้วยซ้ำ ที่อยู่ในระบบสาธารณะ

ทนายตั้ม : ของเราก็มีกฎหมายอยู่ว่าถ้าสมมติมีต่างชาติเป็นประมุขของรัฐมา แล้วเราไปบูลลี่หรือพูดอะไรไม่เหมาะสมก็อาจมีความผิดได้ อันนี้ไม่ใช่คนในประเทศอเมริกาว่าผู้นำเขา อันนี้เป็นคนต่างประเทศมาแล้วมาว่าโอบามา

สนธิญา : ก็ถูกต้องไงครับ เมื่อไปว่าเขา เขาก็มีปฏิกิริยาตอบสนองในการให้เกียรติผู้นำอย่างโอบามา เขาก็สั่งไม่ให้เข้าประเทศไงครับ




  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

 

 

 


กับโน้ส อุดมนี่ยังไง?

สนธิญา : ก็อย่างที่เรียนว่าถ้าเขาจัดอยู่ในกรอบของเขา ไม่ได้เอาออกมาข้างนอก ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เขาดำเนินการทำได้ และถามอีกครั้ง ถ้ากรณีที่บอกว่ารัฐบาลทำใจๆ ประเด็นที่หนึ่ง ถ้าไม่มีการแก้ปัญหาโควิด-19 จะมีการจัดแสดงมั้ย เพราะของคุณโน้ส อุดมเท่าที่ทราบ จริงๆ จะเริ่มมาตั้งแต่กลางปี 2564 เลื่อนมาจนวันที่ 19 มิ.ย. สี่ครั้ง

ก็เลื่อนเพราะมาตรการโควิด?

สนธิญา : ถูกต้องไงครับ

จะบอกว่าเห็นมั้ยรัฐบาลเปิดโอกาสให้เล่นแล้ว ยังไปเล่นเขาอีกเหรอ?

สนธิญา : ไม่ใช่ครับ นี่ยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาล ทำแล้วก็ประสบความสำเร็จ แล้วเปิดให้มีการแสดงได้ นั่นคือผลงานของรัฐบาลไงครับ

โดยบริบทจะบอกว่าที่ผ่านมาปิดโควิด แต่พอเปิดมาเป็นผลงานรัฐบาล?

สนธิญา : ถูกต้อง

คุณโน้สจะไปอำแบบนี้ไม่ได้?

สนธิญา : ประเด็นที่ว่าทำใจๆ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

ไล่เลย 15 ข้อ ข้อแรก ตอนนี้ประเทศไทยขับโดยรปภ. ในเมื่อคุณโน้สเปรียบเทียบให้ฟัง เหมือนถ้าเป็นเครื่องบิน รปภ.เป็นคนขับ?

สนธิญา : ก็เป็นหน้าที่คุณโน้สที่ต้องไปอธิบาย

ทนายตั้ม เขาวิจารณ์คำนี้ไม่ได้เหรอ?

ทนายตั้ม : คุณโน้สวันที่เขาออกมาแสดงเดี่ยว 13 เขามาเพื่อความบันเทิง ที่บอกว่าประเทศไทยขับเคลื่อนด้วยรปภ.เครื่องบินลำหนึ่งเป็นการเปรียบเปรยเท่านั้นเอง อาจเปรียบเปรยว่าคนที่ขับอาจไม่มีความรู้เพียงพอนำพาคนในเครื่องบินให้ไปตลอดรอดฝั่งได้ มันเป็นการเปรียบเปรย ซึ่งผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ หรือหลายส่วนที่คิด อย่างเช่นคุณโน้ส

มันผิดมากเหรอคำนี้?

สนธิญา : คำเปรียบเปรยที่กล่าวกันว่าตำแหน่งนายกฯ เป็นตำแหน่งสาธารณะ แล้วส.ส. สว. ผู้ว่าฯ ก็เป็นตำแหน่งสาธารณะเหมือนกัน ฉะนั้นการเปรียบเปรยต้องถามว่ารปภ. หมายถึงใคร ก็แค่นั้นครับ

จะบอกว่าถ้าคนดูเข้าใจว่า รปภ.น่าจะเหมือนเฝ้าหน้าอาคารเป็นหน้าที่เฉพาะ ไปขับเครื่องบินไม่ได้ ประเทศไทยเปรียบเหมือนเครื่องบิน นายกฯ เปรียบเหมือนรปภ.?

สนธิญา : ผมมองว่าถ้ารปภ.ไปขับเครื่องบิน คุณสมบัติ ความสามารถ รปภ.ขับเครื่องบินได้เหรอ นี่ประเด็นที่หนึ่ง ผมถามตรงนี้ ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม รปภ.มีคุณสมบัติ มีความสามารถมากพอไปขับเครื่องบินได้มั้ย

เขาพูดให้ตลกไง?

สนธิญา : แต่ผมไม่ตลกไงครับ (หัวเราะ) ถ้าเขาจะตลกก็ตลกไป

เพราะพี่รักรัฐบาล?

สนธิญา : ชัดเจนครับ ผมรักรัฐบาล และไม่แปลก เพราะอีกฝ่ายและหลายๆ คนก็บอกว่ารักดร.ทักษิณ ชินวัตร

ข้อสอง พอเราถามก็ตวาดว่าเป็นเรื่องยุทธศาสตร์ 20 ปี พี่เจาะคำนี้มาให้เลยใช่มั้ย?

สนธิญา : ทุกประเด็นตรงนี้ผมนำมาจากการแสดงของคุณโน้ส จริงเท็จผมไม่ทราบ แต่ประเด็นเหล่านี้ลงในสื่อ และได้ฟังส่วนหนึ่ง ในประเด็นพอเราถามเขาตวาดว่าเป็นเรื่องยุทธศาสตร์ 20 ปี อยากถามว่าตวาดอะไร คุณถามอะไร ผมก็ไปดูว่าล้อทุกรัฐบาล แต่การล้อช่วงสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ เขาล้อประเด็นหนึ่ง คอ-นก-รีต หมายถึงถนนคอนกรีต สองประเทศซิดนีย์ ที่จริงซิดนีย์คือเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย หลังจากนั้นไม่ได้มีบูลลี่หรือกล่าวคำอื่นอีกต่อไป

15 ข้อที่ร้อง พูดไม่ได้หมดเลยเหรอ?

สนธิญา : ไม่ใช่ครับ หนึ่งพูดได้ สองสิ่งเหล่านี้ที่นำไปให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพราะบางส่วนเป็นข้อมูลที่ไม่จริง หรือคลาดเคลื่อน อย่างข้อมูลหนี้สินเป็นสิบล้านล้าน จริงมั้ย ที่พูดคือไม่จริง มันถึงสิบล้านล้านเหรอ รัฐบาลกู้มาเท่าไหร่เอง คนที่ดูแล้วเขาจะเข้าใจอย่างไร คนเรามันสมองไม่เท่ากัน

ทนายตั้ม : คุณสนธิญาไปร้องเขา เพราะรู้แน่ว่าเขาทำความผิดใช่มั้ย

สนธิญา : ไม่ใช่ ผมร้องให้ตรวจสอบว่าสิ่งเหล่านี้เขาได้พูดมั้ย

ทนายตั้ม : ใครก็รู้ว่าเขาพูดอยู่แล้วไง

สนธิญา : ก็เป็นหน้าที่เขาที่ต้องตรวจสอบ

ทนายตั้มเห็นต่างเลยใช่มั้ย พี่สนธิญาใช้ช่องว่างไม่ไปฟ้องเองแต่ยืมมือตร.ให้ตรวจสอบ?

สนธิญา : ถูกต้องครับ

พี่สมองเพชร?

สนธิญา : เป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ สามารถกระทำได้

ลุงศักดิ์กลับไปแล้วใช่มั้ย?

สนธิญา : อย่าให้ขึ้นมาตอนนี้แล้วกัน

ไม่ร้องมั่งไม่ได้เหรอ พักผ่อนได้มั้ย?

สนธิญา : ขออนุญาตกราบเรียนด้วยความเคารพ นี่คือเอกสารผม ผมไปร้องกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ที่ไปจาบจ้วงฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา ผมไปร้องคนที่จาบจ้วง ผมมีเอกสารทั้งหมด ผมเก็บไว้หมด ตั้งแต่ปี 50 ที่ผ่านมา ไม่ใช่ผมเพิ่งเริ่มทำ

เข้าใจว่าพี่ร้องมานาน แค่ถามว่าไม่พักเหรอ?

สนธิญา : ตอนถวายสัตย์ปฏิญาณ รับพระราชทานปริญญา ส่วนหนึ่งก็คือการถวายสัตย์ของผมและมหาบัณฑิต คือการพลีตนเพื่อส่วนรวม


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

แต่บางเรื่องส่วนรวมก็ไม่ชอบนะ?

สนธิญา : เป็นความคิดต่าง ในระบอ

ทนายตั้ม?

ทนายตั้ม : คุณสนธิญาอยู่สมุทรสาคร ผมรู้จักพี่เขามานานแล้ว ดูในข่าวด้วย เมื่อก่อนเขาใช้วิธีกล่าวโทษ เพิ่งมาเปลี่ยนเป็นร้องเรียนตอนหลัง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะตอนนั้นไปร้องคุณปุ้ย พิมลวรรณ แล้วเขาก็สวนมา เขาไปแจ้งความกลับ หลังจากนั้นพี่สนธิญาเลยไม่ใช้วิธีแจ้งความแล้ว

พี่เคยร้องพี่ปุ้ยด้วยเหรอ?

สนธิญา : เป็นดาราคอลเอาท์

ทนายตั้ม : เขาเลยเปลี่ยนเป็นว่าให้ตร.มาตรวจสอบสิ คนนี้ผิดไม่ผิดยังไง การร้องเรียนทำได้ แต่ควรดูว่าเขากระทำความผิดด้วยหรือเปล่า ไม่ใช่ไปโยนภาระให้ตร. เพราะเราไปร้องเสร็จ ตร.ต้องตั้งคณะกรรมการมา ท้ายสุดสรุปก็ไม่มีอะไร ยกตัวอย่างเดือนก.ย. ที่ผ่านมา พี่สนธิญาไปร้องมา 4 เรื่องได้ อย่าง 5 ก.ย. ร้องฟลุค เดอะสตาร์ วันที่ 15 ไปร้องอ๋อม สกาวใจ วันที่ 23 ไปร้องส.ส. อมรัตน์ วันที่ 27 ไปร้องสี่แยกปากหวาน ทุกเรื่องไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เหมือนไปร้องแล้วทิ้งไว้ ให้ตร.หน่วยงานเขาไปทำงาน ถ้ามั่นใจว่าเขาทำผิด มีการไปแจ้งความกล่าวโทษ ถ้าทำด้วยความบริสุทธิ์ สุจริตใจ ไม่ต้องกลัวเขาแจ้งความกลับเลย แล้วมีหลักฐานก็เอาไปให้ คนนี้พูดแบบนี้ผิดพ.ร.บ.คอมพ์หรือเปล่า อย่างโน้ส อุดม ถ้าบอกว่าผิดพ.ร.บ.คอมพ์ผมว่าก็ไม่ใช่แล้ว อย่างแรกเขาเป็นนักแสดงตลก การพูด นายกฯ เป็นบุคคลสาธารณะ เขาสามารถติชมการทำงานของนายกฯ เป็นวิสัยที่ประชาชนทั่วไปสามารถทำได้ ไม่หมิ่นอยู่แล้ว เรื่องหมิ่นประมาทนี่ไม่ใช่ แล้วการหมิ่นประมาท คนเสียหายถึงไปร้องทุกข์ได้ คุณสนธิญาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับท่านนายกฯ ท่านนายกฯ ไม่ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ไป สองเรื่องผิดพ.ร.บ.คอมพ์ เอาหลักฐานตรงไหนว่าคุณโน้สเอาไปลงคอมพ์ เน็ตฟริกซ์เป็นคนเอาไปลง แล้วเขาจะผิดพ.ร.บ.คอมพ์ได้ยังไง

พี่ไม่ฟ้องเน็ตฟริกซ์ด้วยเหรอ?

สนธิญา : ขออนุญาตกราบเรียน ที่ทนายบอกผมว่า 4 คดียังไม่ไปถึงไหนเลย ท่านรู้ได้ไงว่าไม่ไปถึงไหน

ทนายตั้ม : ก็ผมตรวจเช็กแล้ว ไม่มีการเรียกใครมารับทราบข้อกล่าวหาอะไรเลย

สนธิญา : กระบวนการที่ผมไปร้องปอท. ขณะนี้อยู่ในกระบวนการหลังจากเขาเรียกผมไปสอบแล้ว ถ้าไม่มีความผิดอะไรก็ตาม ตร.จะทำหนังสือแจ้งผมทุกเรื่อง แม้แต่ปปช. กกต. เขาจะแจ้งกลับทุกเรื่อง เพราะถ้าไม่ทำหนังสือแจ้งกลับ ผมจะทำหนังสือถามไปแต่ละเรื่องๆ แต่ขอกราบเรียนอีกครั้ง เรื่องการร้องเรียนของผมนั้น เมื่อไหร่ก็ตามผู้ที่ผมร้องเรียนเขาไม่แสดงพฤติกรรมอะไรอีกต่อไป ผมไม่มีเจตนาเอาใครเข้าคุก แต่ผมมีเจตนาให้สังคมนี้ บ้านนี้ เมืองนี้ มีความสงบสุข เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

อย่างกรณีคุณโอ๊ต ปราโมทย์ สี่แยกปากหวาน ไปร้องเขาทำไม?

สนธิญา : เช่นเดียวกับเดี่ยว 13 ใกล้เคียงกัน เขาพูดมีหลายประเด็น แต่จำไม่ได้แล้ว วันนี้ผมมาในกรณีการร้องเกี่ยวกับโน้สเดี่ยว 13

ทนายตั้ม : ที่ทำเพราะรักลุงตู่ใช่มั้ยครับ

สนธิญา : ผมทำตั้งแต่ปี 2550 ผมร้องมาตั้งแต่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

ทนายตั้ม : เอาแค่ปัจจุบันพอ ไม่ต้องไปเอ่ยถึงมาก

สนธิญา : ต้องเอ่ยถึง ไม่เอ่ยถึงเดี๋ยวผมเสียหาย ที่ผมร้องเพราะท่านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นบุคคลที่ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง

ทนายตั้ม : เอาปัจจุบัน อยากถามว่าลุงตู่ขอให้เราทำมั้ย

สนธิญา : ไม่จำเป็นครับ พลเอกเปรมก็ไม่ได้ขอให้ผมทำเลย แต่ผมทำเพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซื่อสัตย์ สุจริต

ทนายตั้ม : ผมว่าลุงตู่ไม่แฮปปี้หรอกที่ทำแบบนี้ เพราะการที่ไปร้องเขาแบบนี้ ชาวบ้านยิ่งเกลียดลุงตู่ ไม่ชอบลุงตู่ ทั้งที่ลุงตู่อาจอยากให้อยู่เงียบๆ มันยิ่งเหมือนหาตีนให้เขา พูดง่ายๆ (หัวเราะ)

สนธิญา : สิ่งที่ท่านพูดก็ไม่ใช่หรอก นั่นคือความรู้สึกของทนาย


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

 

อยู่ในสายกับคุณโอ๊ต ปราโมทย์ ที่ถูกร้องเรียน เป็นไงบ้าง ?

โอ๊ต : ตอนเช้าถามแล้วว่างานไม่ใหญ่แน่นะวิ แต่พอเปิดรายชื่อแขกรับเชิญ โอ้โห้ งานใหญ่ก็ไม่บอก (หัวเราะ)

ตอนนี้มีนักร้องอย่างพี่สนธิญาไปร้อง หรือพี่ศรีสุวรรณ ต่างๆ นานา มีผลกระทบกับตัวโอ๊ตมั้ย?

โอ๊ต : จริงๆ ไม่มีเลย เราก็รู้สึกว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของเขาในการเห็นต่าง มันก็มีสิทธิ์ของเราในการเห็นต่างและแสดงความคิดเห็นในรูปแบบของเรา ผมว่ามันก็ประชาธิปไตยดีครับ

คุณโอ๊ตมีการอธิบายให้สนธิญาฟังมั้ย?

โอ๊ต : ไม่อธิบายเลยครับ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้อธิบายกับใครเลย เพราะว่ามันไม่ใช่แค่สี่แยกปากหวาน ที่ผ่านมาเราเองก็มีการแปลงเพลงต่างๆ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมและบ้านเมืองเราบ่อยๆ ก็ไม่ได้เคยมีปัญหาอะไร ก็รู้สึกว่าเป็นรูปแบบของเราในรูปแบบที่เราถนัด

อยากพูดอะไรกับคุณโอ๊ตมั้ย?

สนธิญา : โดยคุณโอ๊ตเองและทั้งสี่ท่าน ผมเองก็ชมรายการเขาอยู่นะ และชื่นชมการทำงานของเขาอยู่ แต่บางเรื่อง ถ้าเราเองคิดต่าง สามารถตรวจสอบได้ แต่กราบเรียนยืนยันว่าไม่เคยมีความรู้สึกที่ไม่ดีกับผู้ที่ผมร้องเลย ที่รู้สึกไม่ดีคือบางเรื่องที่เราติดขัดหรือติดข้องหมองใจ ก็น่าจะหาคำตอบให้ตัวเอง ประชาชน และสังคม ให้มันจบไป อย่างกรณีคุณโน้ส ถ้าตร.ตรวจเรียบร้อย 15 ข้อไม่มีความผิดหรือไม่เป็นไปตามกระบวนการอะไรเลย ก็จบ

ในมุมคุณเอง คอนเสิร์ตครั้งต่อไป เข็ดมั้ย คิดว่าจะมีการล้อ มีการอำรัฐบาลต่อมั้ย?

โอ๊ต : (หัวเราะ) จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ครั้งแรกนะ ทุกครั้งที่ผ่านมา การแสดงหรือการพูด หรือการพูดจาเสียดสี หรือการเอาเพลงมาแปลงพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนั้น พวกเราทำทุกครั้งอยู่แล้ว แต่ว่าครั้งนี้อาจไปโดนใจความรู้สึกใครหลายๆ คนซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่สนธิญานะ ตอนแรกแทบไม่มีคนเห็นเลย พอกลายเป็นว่าพี่ร้องเรียนปุ๊บ ทุกคนก็ไปโถมดูกัน ไปหาดูกันว่าเพลงเป็นยังไง มันก็กลายเป็นไวรัล คนก็ยิ่งแชร์ไป ก็กลายเป็นว่าทุกคนก็ได้เห็น เวลาเราทำการแสดง จะมีวิธีการเติมสถานการณ์บ้านเมืองในแต่ละช่วงยุคเข้าไป คล้ายๆ พี่โน้ส ซึ่งครั้งต่อไปก็เป็นแบบนี้ เพราะรูปแบบการแสดงเราเป็นแบบนี้ ไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องกลัวในการพูดพอะไร ในมุมมองของเรา เพราะในเมื่อเป็นประชาธิปไตยก็ควรต้องเคารพความรู้สึกของแต่ละคน ซึ่งไม่ใช่แค่เราสามารถพูดได้อย่างเดียว เราสามารถรับฟังคนอื่นและเรารู้สึกโอเคกับความเห็นต่างด้วย

พี่สนธิญา ยิ่งชี้ช่องทางให้คนไปดูกันเยอะ?

สนธิญา : ถ้าเป็นประโยชน์ทางนั้นก็ยินดีด้วย แต่ทางผมเองก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบเพื่อให้รู้ว่าประเด็นนั้นสังคมได้คำตอบอย่างไร

คุณโอ๊ตเล่นเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง?

โอ๊ต : มันเปลี่ยนแปลงยาก เพราะคอมเมนต์มันเป็นเอกฉันท์ครับพี่หนุ่ม

อยากพูดอะไรกับพี่สนธิญามั้ย?

โอ๊ต : ไม่มีอะไรเลยครับ ยินดีที่ได้คุยด้วยครับ

อยากให้พี่เขาไปหาลุงศักดิ์มั้ย?

โอ๊ต : (หัวเราะถูกใจ)

ทนายตั้ม : อย่างที่คุณโอ๊ตพูด ตอนแรกไม่มีใครสนใจ พอพี่สนธิญาพูดมา คนสนใจทั่วประเทศเลย ไม่รู้ว่าจริงๆ พี่สนธิญา รับพีอาร์หรือเป็นเอเจนซี่โฆษณาหรือเปล่า (หัวเราะ) ไปช่วยโปรโมตให้เลย

สนธิญา : อาจจะเป็นเพราะว่าหลายๆ เรื่องที่ผมเคลื่อนไหว เป็นที่สนใจของสังคม ถ้าเป็นผลดีกับคนที่ผมร้องก็ยินดีด้วย แต่บางส่วนที่เป็นเรื่องไม่เข้าใจ หรือต้องการทราบความเป็นจริง เขาก็ต้องอธิบายให้ผมทราบ ก็ทั้งสองมุม


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

ตอนนี้สังคมส่วนนึง มองว่าสิ่งที่พี่ทำอยู่ รัฐบาลไม่ได้ขอให้พี่ทำ แต่พี่เลียรัฐบาล จริงมั้ย?

สนธิญา : ถ้าผมสามารถเลียรัฐบาลได้ หรือช่วยรัฐบาลได้มากกว่านี้ ผมก็จะช่วย เพราะผมถือว่าหลายปีที่ผ่านมา เราหานายกฯ ที่ซื่อสัตย์สุจริต แล้วทำงานมีผลงานที่ค่อนข้างชัดเจนอย่างนายกฯ ปัจจุบัน หายาก ถ้าย้อนกลับไป 10 ปีที่ผ่านมาก็จะเห็น

ทนายตั้ม : ผมถามจริงๆ งานพี่จริงๆ คืองานอะไร แล้วตอนมาร้องเรียน พี่ได้เงินมั้ย

สนธิญา : คุณทนายมองโลกร้ายเกินไป ที่บ้านผมมีสวนปาล์มน้ำมันอยู่ เป็นของผมเลย ผมก็เป็นหนี้สินออมสินอยู่ 2 ล้านกว่าบาท (หัวเราะ) และผมก็ทำงานรับเป็นทรัพย์อีกทีในการทำโครงการปักไม้ไผ่ชะลอคลื่น 4-5 ปีที่ผ่านมา เงินผ่านบัญชีผมเกือบ 100 ล้าน ตรวจสอบได้เลย

เดี๋ยวพี่ศรีไปร้องนะ?

สนธิญา : ให้พี่ศรีไปตรวจร่างกายก่อน

พี่ไปร้องแบบนี้ ไม่กลัวลุงศักดิ์มากระทืบพี่เหรอ?

สนธิญา : กลัวครับ

หลายคนก็ถามว่าการไปร้องแบบนี้ อาจถูกใจบางมุม แต่ไม่ถูกใจบางมุม หลายคนเป็นห่วงว่าการที่พี่ไปร้องอาจโดนหมัดเหมือนที่ลุงศักดิ์เขาทำกับทางพี่ศรีได้นะ ไม่กลัวเหรอ?

สนธิญา : ผมร้องหลายเรื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะสมุทรสาคร กรณีถ่านหิน ผมไปฟ้องศาลปกครอง ไม่ให้นำถ่านหินเข้าสมุทรสาคร และมีการยิงกันสองราย บางบริษัทที่เกี่ยวกับถ่านหินนั้นก็เข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ล่าสุดผมไปร้องเรื่องคอลลาเจน ที่มีผู้เสียหายเป็นคุณยายผู้สูงอายุ 75 กับ 84 สูญเสียที่ดินไป 71 ไร่ กับเงินที่เอาไปขายฝากอีกประมาณ 40 ล้าน รวมทั้งหมดประมาณ เกือบ 400 ล้านบาท พวกนี้ก็สะท้อนกลับมาที่ผมทั้งหมด ทุกเรื่อง ผมก็ระวังตัวมาโดยตลอดอยู่แล้ว

กลัวมั้ยไม่ต้องอ้อม?

สนธิญา : กลัว เมื่อเช้าไปแถลงข่าว มีน้องผู้สื่อข่าวมากระแทกผม ผมก็ตกใจ

เขาบอกเลิ่กลั่กแล้วหนึ่ง?

สนธิญา : เลิ่กลั่กสิ ผมดูหมัดถ้าโดนแบบนั้น ผมก็ไม่ไหวหรอก ผมโดนน็อกสิครับ

สู้มั้ย?

สนธิญา : ผมก็ต้องสู้เพื่อป้องกันตัวนะ (หัวเราะ)

ทนายตั้ม : ทุกครั้งที่พี่ไปร้อง มีใบสั่งใครมามั้ย พี่กล้าสาบานมั้ยว่าไม่มีใบสั่งใครเลย

สนธิญา : ไม่มี ขอยืนยันด้วยสัจจะว่าไม่มี

ทนายตั้ม : ไม่เคยมีใครสั่งพี่มาเลย ทำด้วยใจทั้งนั้น

สนธิญา : ไม่มีครับ เป็นวิจารณญาณส่วนตัวของผม

ที่พี่ไปร้อง พี่ไม่ได้อะไรเลย พี่ต้องการสร้างตัวตนให้รัฐบาลเห็น พี่จะได้เล่นการเมืองใช่มั้ย?

สนธิญา : ผมทำงานการเมือง สิ่งที่ผมร้องเรียนที่ผ่านมา ก็จะเรื่องสังคมและการเมืองเป็นหลัก

สิ่งที่คุณโน้สพูด พี่คิดว่าผิดหมดเลยเหรอ มีข้อไหนใน 15 ข้อที่เขาพูด เช่นคำว่าไปตรวจสอบคนอื่นได้ แต่ตรวจสอบตัวเองไม่ได้ พี่คิดว่าถูกมั้ย?

สนธิญา : คุณโน้สเขาแสดง 2 ชั่วโมง ผมหยิบมาแค่ 15 ข้อ แสดงว่าเขาผิดหมดมั้ยล่ะ

อย่างที่คุณโน้สบอกว่าตรวจสอบคนอื่นได้ แต่ตรวจสอบตัวเองไม่ได้?

สนธิญา : ประเด็นไหนที่บอกตรวจสอบตัวเองไม่ได้ วาระนายกฯ 8 ปียังตรวจสอบอยู่เลย บางคนยังพูดผิดด้วยซ้ำ ว่าขณะนี้นายกฯ ไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟ แต่ความเป็นจริงจ่ายไป ตั้งแต่ปี 63 แล้ว

แก้ปัญหาด้วยความโมโห เอะอะอะไรก็โมโห?

สนธิญา : มันทุกเหตุการณ์หรือเปล่าล่ะที่โมโห ก็ตอบไม่ได้ไง ถ้าซ้ำแล้วซ้ำอีก สิ่งเหล่านั้นก็เกิดปัญหาขึ้น อาจติดขัดข้องหมองใจอะไรก็ตาม แต่ประเด็นที่ดีๆ กว่านั้นมีมั้ย

ทนายตั้ม : แฟนเพจให้ถามว่าผลงานรัฐบาลที่ค่อนข้างเด่นชัด มีอะไรบ้าง ให้ยกตัวอย่างให้หน่อย

สนธิญา : หนึ่ง โควิด-19 ที่รัฐบาลแก้ไขที่ผ่านมา เราเป็นที่ 1 ของเอเชีย เป็นที่ 3 ของโลก

ทนายตั้ม : วัคซีนเต็มแขนนะ

สนธิญา : วัคซีนที่ผ่านมา ประชาชนฟรีทั้งหมด สองการส่งสินค้าออกในปีที่ผ่านมา 2565 ต้นปี ประเทศไทยส่งสินค้าออกไปมากที่สุดในรอบ 33 ปี นำเงินเข้าประเทศกว่า 9 แสนล้านบาท สามกรณีเงินสำรองประเทศขณะนี้ เราอยู่อันดับที่ 12 ของโลก หลายอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะระบบสาธารณูปโภคอะไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เราเห็นกันชัดเจนของรัฐบาล และที่เห็นชัดเจนมากที่สุดในสายตาผม ความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง ไม่ทุจริต รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือคุณสมบัติที่ชัดเจนของผู้นำรัฐบาลชุดนี้

ทนายตั้ม : ควรเป็นนายกฯ ต่ออีกหลายๆ ปีใช่มั้ย

สนธิญา : ผมเชื่อว่านายกฯ แกคงไม่อยู่นานไปกว่านี้หรอกครับ ถึงเวลาแกก็ต้องไปอยู่แล้ว


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

รัฐบาลบอกว่าสนธิญาช่วยร้องให้เรา เรียกให้มารับตำแหน่ง?

สนธิญา : ผมรีบไปเลยครับ ตำแหน่งอะไรก็ได้ ผมเอาหมด แต่ขอให้ได้ทำงานกับรัฐบาลนี้

ถ้าวันนึงมีการเลือกตั้งใหม่ ชุดนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล มีชุดใหม่ พี่จะไปร้องให้เขามั้ย เพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่จะอยู่ฝั่งเขามั้ย?

สนธิญา : ผมร้องเพื่อไทยอยู่ตลอด ผมจะไปได้ไง ผมไปไม่ได้ (หัวเราะ)

พี่ก็เป็นนักร้องฝั่งรัฐบาลอย่างเดียว อันไหนผิดพี่ก็ไม่สนใจเหมือนกัน?

สนธิญา : ไม่ใช่ ถ้าทำผิดผมก็ร้อง ผมยังบอกเลย เสื้อแดง เสื้อดำ เสื้อเหลือง ท่านบอกมาเลย รัฐบาลมีทุจริตตรงไหนบอกผมมา

เคยร้องรัฐบาลมั้ย?

สนธิญา : มีครับ การย้ายออกจากพรรคอะไรพวกนี้ แต่ผมไม่พูดประเด็นลึกกว่านั้น (หัวเราะ) และไม่บอก เป็นเรื่องที่อยู่ในระบอบการสอบสวนของกกต.

ทนายตั้ม : ทำไมเรื่องอื่นเป็นข่าวได้หมด แต่เรื่องนี้ไม่เป็นข่าว

พี่ศรีแกร้องหมดถ้าอันไหนไม่ถูกต้อง แต่ของพี่เฉพาะเจาะจง ถ้าวันนึงมีการตั้งรัฐบาลใหม่ แล้วฝั่งลุงตู่อาจเป็นฝ่ายค้าน อีกฝั่งขึ้นมาเป็นรัฐบาล พี่จะไม่ช่วยเขา?

สนธิญา : ถ้าไปดูในไลน์หรือเพจสื่อสารช่องนึงที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ผมก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นทุกวัน วอยซ์ทีวี ไปดูได้เลย ผมแสดงความคิดเห็นตลอดว่าเรื่องนี้ผมเห็นด้วยเพราะอะไรไม่เห็นด้วยเพราะอะไร ในระบอบประชาธิปไตยเราไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยทั้งหมด แต่ผมไม่เห็นด้วยว่าการไปใช้กำลังต่อยกัน มันไม่ได้ มันไม่ถูกต้อง

ถ้าวันนึงมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ อีกขั้วนึงได้ไป เขาเรียกพี่ไปเป็นรัฐมนตรี พี่ไปเป็นมั้ย?

สนธิญา : ไม่เป็นครับ สมมติผมไปสังกัดพรรคการเมืองพรรคใด แล้วเขาไปรวมกับพรรคเพื่อไทย ผมก็ไม่อยู่พรรคนั้นทันที ผมชัดเจนแบบนี้เลย

ไม่มีการเปลี่ยนสี?

สนธิญา : ผมอายุพอสมควรแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนก็คงตอนตายแหละครับ

 

อยากพูดอะไรอีกมั้ย หรือเหนื่อย?

ทนายตั้ม : ก็เหนื่อยแหละ จริงๆ ต้องบอกว่าผมไม่ได้ไม่ชอบลุงตู่นะ ผมก็เคยโพสต์เชียร์ท่านสมศักดิ์ เกี่ยวกับกฎหมาย ที่ผมเห็นว่าดีมีประโยชน์ เราดูความเหมาะสมด้วยในแต่ละอย่าง ว่าจริงหรือไม่จริงยังไง

สิ่งหนึ่งที่ถูกใจทนายตั้มอย่างนึง ในบางเรื่องมองว่าทางลุงตู่หรือรัฐบาลอาจไม่ได้รับรู้เรื่องอะไร ตอนพี่ไม่ไปร้องเขาไม่ได้ถูกด่า แต่พอพี่ไปร้องเขาก็ถูกด่า พี่ต้องกลับไปมองเรื่องนี้ อันนี้เป็นจุดอ่อนนะพี่?

สนธิญา : ผมยืนยันอีกครั้งว่าด่าทั้งสองฝ่าย ฉะนั้นยึดความถูกต้อง เป็นจริง และเป็นธรรมที่สุดในการร้องเรียนของผม เท่านั้นเองครับ


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

เรื่องเดี่ยวก็ว่ากันไป?

สนธิญา : อย่างที่กราบเรียน เป็นหน้าที่ของหน่วยราชการที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะกระบวนการตรวจสอบมีอยู่แล้ว คุณพูดจริงมั้ย เกิดขึ้นจริงมั้ย เหตุการณ์นี้พอไปตีความเป็นยังไง ก็จะออกมาสรุป จะเรียกใครสอบก็ว่ากันอีกที เป็นไปตามลำดับขั้นของกระบวนการ

เคยดูสังคมพูดถึงพี่มั้ย?

สนธิญา : ดูครับ ขนาดมาเมื่อกี้ มอเตอร์ไซค์รับจ้างก็รู้จักผม เขาบอกสิ่งที่ผมทำบางส่วนก็มีประโยชน์ สิ่งที่ผมทำบางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับผม

10 คน คิด่วารักพี่กี่คน?

สนธิญา : ผมอยู่ประมาณ 4-5 คน ครึ่งๆ

ใครบอกพี่?

สนธิญา : ผมเดินไปตรงไหนก็ตาม น้องๆ นักเรียน นักศึกษา หรือไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเขาก็รู้จัก ถ้าคนที่เขาเกลียดก็คงเป็นอีกแบบ แต่กรณีผม ผมสามารถอธิบายได้ และคนมาคุยกับผม ก็คุยแบบมีเหตุผล

ตอนนี้ลุงศักดิ์ถูกจับที่ลานจอดรถของอาคารมาลีนนท์ ตร.มาล็อกตัวเลย?

สนธิญา : ผมก็ปลอดภัยแล้วครับ (หัวเราะ)


  เปิด15ข้อที่สนธิญาร้องตรวจสอบโน้ส อุดม ตอบชัดเลียรัฐบาลจริงมั้ย?

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 8ปีแล้วนะจ๊ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.101.98.232

171.101.98.232,,cm-171-101-98-232.revip11.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
คดีดารานกหวีกเงียบ เลียง่ายไปเป่า ทุกวันนี้ประชาชนแบนดาราพวกนี้เอง ไม่ดูละครของคนพวกนี้ ไม่สนับสนุนคนพวกนี้


[ วันพุธ ที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 18:40 น. ]
คุณ : ‼️ มาเป็นแพ็คคู่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.188

124.121.31.188,,ppp-124-121-31-188.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ไอ่ห้อย กับ ไอ่โหน จริงๆมันเป็นเพื่อนกัน นะจ๊ะ..!


[ วันพุธ ที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 20:18 น. ]
คุณ : zaq
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.234.169

49.228.234.169,,49-228-234-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
สุนัขรับใช้เผด็จการ


[ วันพุธ ที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 21:48 น. ]
คุณ : โปร่งใสตรวจสอบได้ นะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.188

124.121.31.188,,ppp-124-121-31-188.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2565 ที่จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน รับยื่นหนังสือจาก นางพัสนีย์ บัวสันเทียะ น.ส.ธนาวดี มีทองเจริญ ผู้ประกอบการสร้างบ้านขายให้กับกำลังพลกองทัพบก นำโดย นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความเพื่อประชาชน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรมสวัสดิการทหารบก กรณีการให้ข้าราชการทหารชั้นประทวน และชั้นสัญญาบัตรกู้ซื้อบ้านพร้อมทั้งรายละเอียดการโอนค่าหัวคิวให้กับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวม 48 ราย


[ วันพุธ ที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 22:18 น. ]
คุณ : สร้างความเดือดร้อน.?
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.188

124.121.31.188,,ppp-124-121-31-188.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
จากกรณี นายศรีสุวรรณ ถูกนายวีรวิชญ์ หรือ ลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี สั่งสอน โดยเตะ-ต่อย ขณะให้สัมภาษณ์ หลายคนยังคงออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ เช่น ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี อาจารย์ประจำวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ระบุว่าการร้องของศรีสุวรรณ รุนแรงกว่าการต่อยหน้ามาก เป็นความรุนแรงที่มองไม่เห็น


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 01:30 น. ]
คุณ : บักฮูขี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.48.249.145

49.48.249.145,,mx-ll-49.48.249-145.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ลิ้นกระดาษทราย น้ำลายแล๊กเกอร์


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 10:39 น. ]
คุณ : อีพี2
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.189.68

171.96.189.68,,ppp-171-96-189-68.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ยิงกราดที่โคราช ยัมียิกราด ที่หนองบัวลำพู มีสมฒักดิ1ที่โดนจับแต่ได้ประกันแล้วมีเหรอจะไม่มีสมศักดิ2 ก้อมีไอ้สี ยังมีไอ้สน กะไอ้อะผีเกลียด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 15:46 น. ]
คุณ : กดเกดเ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.74.108

171.7.74.108,,mx-ll-171.7.74-108.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ถ้ามีใครมาบอกพ่อมันเป็นตลกคาเฟ่ ลูกออกมาเลยเป็นตลกที่ไม่ตลก มันจะโกรธไหมนี่


[ วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 00:27 น. ]
คุณ : *ตรรกะ* บิดเบี้ยว ป่วย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.57

124.121.31.57,,ppp-124-121-31-57.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
สังคมประชาธิปไตย ต้องมีความอดทน อดกลั้น


[ วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 10:45 น. ]
คุณ : ไม่ใช่มะม่วง ก็ร่วงได้คะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.32.211

171.97.32.211,,ppp-171-97-32-211.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
Overview-สมปองซัดสีทนได้ น่วม คนฝากเตะปากเพียบ เย้ยกระจอก-ปอดแหก-ดีแต่โพสท์ พร้อมให้สองแสนถ้าไม่หนี. ( อย่าเบี้ยวชกมวยบนเวที ) มีคนรอจองกฐินเพียบ ..


[ วันเสาร์ ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 09:56 น. ]
คุณ : เงินๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.207.241.212

223.207.241.212,,mx-ll-223.207.241-212.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
เลียแล้วได้เงิน เห็นขี้ก็ว่าทองแล้วได้เงินมันก็เลียครับ ไม่มีอุดมการอะไรหรอก เงินทั้งนั้น


[ วันเสาร์ ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 13:53 น. ]
คุณ : ปัญหาทหารชั้นผู้น้อย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.203

58.10.221.203,,cm-58-10-221-203.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
"นายพล" อมเงินทอน /. (จากเสธ ทำมาตลอด จนกินตำแหน่งนายพล)


[ วันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 18:07 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.135.161

1.46.135.161,,1.46.135.161 ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ศรีสุวรรณ สนธิญา เดินตลาดได้ ก็เก่งแล้ว


[ วันอังคาร ที่ 25 ตุลาคม 2565 เวลา 12:17 น. ]
คุณ : agree
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.164.209

171.6.164.209,,mx-ll-171.6.164-209.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
คุณสนธิญาเดินหน้าฟ้องร้องต่อไป หมดยุคบูลลี่กันแบบผิดๆ ได้แล้ว ยิ่งมีการบิดเบือนความจริงยิ่งไม่ควรปล่อยไว้


[ วันพุธ ที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 20:24 น. ]
คุณ : ลุงทำหน้ายู่ พล่าม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.62

124.121.31.62,,ppp-124-121-31-62.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
มันหมดยุคแล้วกับการโฆษณาหาเสียงแบบเดิมๆ ที่เรียกว่า ‘นโยบายขี้โม้’ รับปากว่าจะทำนู่นทำนี่ จะขึ้นค่าแรงเป็น 400 กว่าบาท แล้วพอทำไม่ได้ก็ไปแอบลบกระทู้นั้นทิ้ง


[ วันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 09:32 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์