คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


กรณีวัยรุ่นไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่ง มีการเอาอาวุธปืนตบการ์ดร่วงทั้งยืน ก่อนถูกกลุ่มการ์ดรุมกระทืบจนเจ็บสาหัส แต่ถูกสังคมรุมประณามหนัก ฝั่งวัยรุ่นมองว่าไม่เป็นธรรม อยากชี้แจง พร้อมยันฝั่งตนเองถูกกระทำก่อน

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 20 ก.พ. 66 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ กัน ผู้เสียหาย, ปอย อยู่ในเหตุการณ์, เฟื่อง แฟนพอร์ช ถูกทำร้าย และว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม




คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


ทั้งสามท่านเป็นคนที่ไปเที่ยวร้านฟูลมูน ลาดพร้าววังหิน ทุกสื่อก็นำเสนอเรื่องนี้ สังคมบอกว่าสมควรแล้ว เรื่องเกิดอะไรขึ้น เอาในมุมคุณก่อน?
กัน : ก่อนอื่นอยากขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชน ประชาชนคนไทยทุกท่าน ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวผมในสิ่งที่ทำผิดพลาดก็พร้อมได้รับโทษทางกฎหมาย แต่วันนี้อยากมาพูดความจริงที่เกิดขึ้นให้ประชาชนได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเรื่องราวคือผมจะไปทานข้าวกับแฟน วันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ก็เลยเดินทางไปที่ร้านฟูลมูน พอไปถึงก็เดินไปนั่ง แล้วมีพนักงาน พีอาร์ในร้านเป็นผู้หญิงเดินมาแจ้งผมว่าทางร้านไม่รับออเดอร์นะคะ ทางผมก็เกิดข้อสงสัยว่าทำไมไม่รับออเดอร์ผม ผมก็ถามเขาไป เขาบอกว่าทางผู้จัดการร้านได้สั่งไว้ เพราะผมเคยมีปัญหาที่ร้านบ่อยแล้วเขาแบนผม

เรื่องจริงมั้ย?
กัน : ไม่จริงครับ ผมก็สอบถามเขากลับไปว่าผมทำอะไรผิด ทำไมต้องแบนผม ผมไม่เข้าใจ ให้เรียกผู้จัดการร้านมาคุยกับผมก็ได้ ผมก็เกิดข้อสงสัย เขาไม่คุย บอกว่าไปคุยกับการ์ดที่ร้านเลย

ตอนที่ไปมีใครบ้าง?
กัน : มีผมกับแฟน

คุณได้ยินมั้ย?
ปอย : ได้ยินค่ะ เขาบอกว่าไปคุยกับพี่การ์ดหน้าร้านเลย ตอนนั้นไปกันสองคนค่ะ

กัน : ตอนนั้นไม่ทราบด้วยว่าทางร้านแบน ปกติมาร้านนี้ไม่เคยมาสร้างปัญหา หรือก่อปัญหาเกิดขึ้น

ยืนยันเหรอ?
กัน : ตามข่าวที่แจ้งเลยครับ ยืนยันครับ

เขาบอกคุณเคยมีประเด็นอยู่สองสามครั้ง?
กัน : ต้องบอกว่าผมไม่เคยหาเรื่องใครก่อน

ครั้งแรกเป็นยังไง?
กัน : เป็นเรื่องเด็กเสิร์ฟที่ร้าน จริงๆ ไม่ใช่การมีปัญหา แต่เรียกมาติชมมากกว่า ผมได้รับการบริการที่ไม่ดี

ไม่ดียังไง?
กัน : ประมาณว่าเวลาเดินมาเสิร์ฟอาหาร วางจานเสียงดัง ตึงตัง แล้วมองหน้าลูกค้า ทำกิริยาไม่โอเค ไม่เวิร์ก ผมก็รู้สึกว่าทำไมถึงทำกิริยาแบบนี้ เราก็เรียกเขามาติ มาถาม ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมบริการลูกค้าแบบนี้

พูดจาดีมั้ย?
กัน : พูดจาดีครับ ไม่มีคำหยาบ ทำไมถึงบริการผมแบบนี้ ในเมื่อผมก็มาร้านนี้บ่อย เด็กเสิร์ฟก็ทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจ แต่เขาไม่ได้พูดกลับมา เขาก็เดินไป แต่ไม่ใช่บริการไม่ดีทุกคนนะครับ


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


มีแค่คนนั้น?
กัน : มีประมาณ 3-4 คน แต่ไม่ใช่ทั้งร้าน

ครั้งที่สองล่ะ?
กัน : เป็นเหตุการณ์ลูกค้าในร้าน ผมก็นั่งดื่มปกติกับพี่ชาย ทางแฟน ครอบครัว นั่งกินกันไปก็เฮฮา สนุกคุยกัน แล้วสักพักนึงเหมือนมีกลุ่มวัยรุ่นอยู่ร้านเดียวกัน เขามามองจ้องเรา แต่เราไม่ได้ติดใจอะไร เราไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้สนใจในตอนแรก แต่นานเข้าผมเห็นเขาจ้องนาน ก็เกิดข้อสงสัย ว่าเขารู้จักเราเหรอ ก็เดินไปสอบถามว่าพี่มองหน้าผม พี่รู้จักผมใช่มั้ยครับ

พูดเพราะๆ แบบนี้เลยเหรอ?
กัน : ใช่ครับ ไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเลย แล้วที่มีข่าวออกว่าผมเอาขวดเบียร์ไปตีหัวก็กล้ายืนยัน ด้วยสัจจะ ไม่มีการไปชกต่อยที่ร้านเลยครับ

แต่ยอมรับว่าเคยไปถามลูกค้าในร้านว่ามองหน้าทำไม แล้วจบยังไง ตีกันมั้ย?
กัน : ไม่มีการตีครับ ต่างคนต่างแยกย้าย มานั่งดื่มต่อแล้วกลับบ้าน

ครั้งที่สาม?
กัน : เป็นพนักงานในบาร์น้ำ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเกิดเหตุล่าสุด เหมือนผมไปที่ร้านกับพี่ชาย แล้วก็กลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ ไปนั่งดื่มกัน ตอนเดินผมก็แปลกใจ เหมือนทางพนักงานที่ร้านสายตาจ้องมาที่ผมเป็นสายตาเดียวกัน

เขาอาจคิดว่าครั้งแรกด่าคนในร้าน สองไปถามลูกค้า ครั้งที่สามก็เลยมองเลย?
กัน : ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร ไม่ได้กะจะมามีปัญหา หรือหาเรื่องใครอยู่แล้ว ก็มานั่งที่โต๊ะปกติ สักพักเพื่อน กับพี่ชายก็ตามมา ผมก็เดินไปเล่นพูล เหมือนพนักงานตรงบาร์น้ำเหมือนเขาจ้องผมแล้วเปิดขวดเบียร์ ฝาขวดเบียร์กระเด็นโดนผม ผมหันไปเห็นเขามองตาขวาง ก็เลยถามว่าพี่เปิดขวดเบียร์มาโดนผม พี่เห็นมั้ย เขาบอกว่าเขาไม่เห็น เขาไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอคุยไปไม่ได้คำตอบ พี่ชายผมก็เดินมาพาผมกลับไปนั่งที่โต๊ะ ก็นั่งดื่มปกติ ก็จบ ไม่มีอะไรครับ นี่ข้อเท็จจริงครับ

ทั้งหมดเกิดจากความสงสัยของเราล้วนๆ ทำไมสงสัยบ๊อยบ่อย ไม่สงสัยได้มั้ยล่ะ?
กัน : เหตุการณ์ที่ผมเจอด้วย ถ้าเคสพนักงานที่ร้านเคสสุดท้าย เหมือนในความคิดผมเขาจงใจ แต่เราไม่ได้อยากจะมีปัญหากับเขา

ในเมื่อสามครั้งรู้สึกร้านนี้ไม่โอเค ทำไมยังไปร้านนี้อีก ไม่ไปได้มั้ยละ ถ้าร้านไม่ดี จะไปทำไม?
กัน : หนึ่งเราไม่ได้มีปัญหากับร้าน เราประทับใจร้านนี้บรรยากาศดี เพลงเพราะ ใกล้บ้านด้วย

ไปอีกมั้ยล่ะ?
กัน : ตอนนี้ไม่ไปแล้วครับ


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


เหตุการณ์วันนั้นครั้งที่สี่อยู่ด้วยกัน พอเขาบอกว่าให้ไปคุยกับการ์ดหน้าร้าน เราไปคุยกับการ์ดมั้ย?
ปอย : คุยค่ะ หนูเดินเข้าไปเลย บอกว่าเธอรออยู่ที่โต๊ะเดี๋ยวเราไปคุยกับพี่การ์ดก่อนว่าเป็นยังไง เราก็ถามพี่การ์ดว่าทำไมถึงไม่ให้แฟนหนูเข้าที่ร้าน มีปัญหาอะไรกันคะ หนูก็จะมานั่งกินวันวาเลนไทน์กับแฟนหนู หนูก็พูดจาดีๆ ด้วย บอกว่าอยากนั่งกินที่ร้าน มันดึกแล้วด้วย ไม่รู้จะไปที่ไหนดี หนูแค่นั่งกินข้าวกับแฟนเฉยๆ ไม่ได้จะไปทะเลาะเบาะแว้ง มีเรื่องอะไรเลย เขาก็พูดว่าแฟนเราเคยมีปัญหากับพนักงานในร้าน ก่อนหน้าก็มีปัญหากับเด็กเสิร์ฟ ที่บาร์น้ำ แต่หนูก็บอกว่าอยากให้พี่การ์ดเข้าใจนะว่าสิ่งที่หนูทำไป หรือแฟนหนูติไป เป็นการติชมปกติ พี่การ์ดน่าจะไปคุยกับเด็กในร้านมากกว่า ถ้าทางร้านบริการดี ทางหนูก็ไม่มีสิทธิ์ไปติเตือนแน่นอน แต่หนูได้รับการบริการแบบนี้ พี่น่าจะเห็นใจหนูที่หนูเป็นลูกค้า เขาก็บอกว่ายังไงก็ไม่สามารถรับได้ ให้เข้าไม่ได้

เพราะมีแบล็กลิสต์มาแล้ว ทำไมไม่กลับเลย ไปร้านอื่นก็ได้นี่?
กัน : ผมกับแฟนก็ตัดสินใจว่าไปกินกันที่บ้าน ทีนี้เหมือนพอทางพีอาร์ที่ร้านเดินมาบอกผม ปกติมีปัญหาเกิดขึ้นผมก็ปรึกษาทางพี่ชายอยู่แล้ว เพราะเราเป็นพี่น้องแท้ๆ โทรไปปรึกษาพี่พอร์ชว่าพนักงานแจ้งมาแบบนี้ เราก็เล่าเหตุการณ์ให้เขาฟัง ตอนนั้นเขาเก็บของไปทานข้าวกับแฟน ตอนนั้นคุยกันได้ไม่มาก เขาทานข้าวอยู่ เขาบอกกลับมาคุยกันที่บ้าน ผมก็คุยกับแฟนว่าเรากลับไปบ้านก่อน ก็เลยกลับมาที่บ้าน

แล้วกลับเข้าไปใหม่?
กัน : ใช่ครับ พอถึงที่บ้านก็คุยกับแฟน

 

ดื่มเหล้ามั้ย?
กัน : มีดื่ม แต่ไม่เยอะครับ สักพักพี่ชายทานข้าวเสร็จก็ตามมาที่บ้าน มานั่งคุยกันว่าเรื่องราวเป็นยังไง ก็เล่าให้พี่ชายฟัง สุดท้ายพี่ชายบอกว่าเดี๋ยวไปเจรจา ไปเคลียร์ให้ เพราะรุ่นพี่ที่เป็นการ์ดที่ร้านฟูลูมูนรู้จักกับพี่ชาย

 

 

กลับไปมั้ย?
กัน : กลับไปครับ พอพี่ชายผมขับรถไป ผมก็ไปด้วย พอไปถึงหน้าร้านฟูลมูนพี่ชายผมก็เดินลงไปคุยกับการ์ดว่าทำไมน้องผมถึงเข้าไปกินที่ร้านไม่ได้ เป็นเพราะอะไร คุยให้ฟังหน่อย

 

พี่ชายเจอรุ่นพี่มั้ย?
กัน : เจอครับ รุ่นพี่ที่เป็นการ์ดโรงเรียนเดียวกัน เขาก็เดินไปโอบไหล่ แตะเบาๆ ว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น ทำไมไม่ให้น้องผมเข้าร้านเพราะอะไร คนไปกอดคือพี่ชายผม แล้วการ์ดคนนั้นก็วอร์เรียกการ์ดรุ่นพี่ว่าโดนน้องตบไหล่ แต่ไม่ได้วอร์ให้ออกมาเคลียร์ว่าขอคุยด้วย เขาวอร์ไปในเวย์ที่ว่าจะชวนก่อเหตุ บอกว่าเขาโดนตบไหล่ รุ่นพี่พี่พอร์ชก็เดินออกมา เขาก็ชี้แล้วถามว่าตบไหล่น้องมันทำไม พี่ผมพยายามพูดคุยว่ามาเพื่อเจรจาดีๆ ว่าทำไมไม่ให้น้องเข้าไปทานอาหารในร้าน เพราะอะไร แล้วเขาไม่ฟัง เขาก็พูดย้ำว่าตบไหล่น้องทำไม แล้วก็ดันๆ ออกมา พอพ้นหน้าร้านเขาเตะตัดขา ผมก็เห็นเพราะผมกอดอยู่ด้านหลังพี่พอร์ช การ์ดก็ผลักมาแล้วพอพ้นหน้าร้านก็เตะ แล้วมีการ์ดสองคนล็อกตัวผมออกไป ที่เหลือก็วิ่งมาลากพี่พอร์ชไปรุมกระทืบ ประมาณ 4-5 คน


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


นี่คือเหตุแรกในวันเดียวกัน เรามีอะไรมายืนยัน?
กัน : มีคลิปที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนครับ

คุณจะบอกว่าเป็นเหตุต่อเนื่อง คลิปนี้เพิ่งได้มา ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน จากนั้นคุณทำยังไงต่อ?
กัน : พอเหตุครั้งแรกหยุด ผมก็พยุงพี่พอร์ชพาขึ้นรถกำลังจะกลับบ้าน ตัดสินใจว่ากลับบ้านก่อนดีกว่า ผมก็เป็นคนขับ ระหว่างกำลังเดินทาง คนที่บ้านโทรมา ผมก็บอกว่าพี่พอร์ชโดนทำร้ายอยู่หน้าฟูลมูน แม่เขาเป็นห่วงเลยส่งน้ามา ระหว่างผมเลี้ยวออก น้าเลี้ยวมาพอดีก็เจอ พอน้าเห็นทางพี่พอร์ชถูกร้ายหน้าเหวอะ หน้าเละ ก็อยากให้พามาเคลียร์ว่าทำไมทำกันถึงขนาดนี้

ถึงมีคลิปที่มีการเปิดออกมา?
กัน : ตอนนั้นพี่ชายผมก็เกิดบันดาลโทสะ เพราะเห็นว่าเป็นการ์ดที่มาทำร้ายเขารอบแรก

มีปืนก็ยังถูกรุมกระทืบ โดนตบปืนร่วงกับมือ?
กัน : ใช่ครับ แต่ทางพี่การ์ดบอกว่าปืนกับคนมือเปล่าไม่ใช่ครับ รอบที่สองการ์ดมีอาวุธด้วย ถือมีดไว้ด้วย น่าจะมาทำร้ายตอนน้าผมล้มไป ในคลิปจะเห็นว่าถือมีดมา ก่อนการ์ดคนนี้เดินมาหาพี่พอร์ช เขาเดินไปทำร้ายน้าก่อน แต่คิดว่าเขาน่าจะใช้อาวุธทำร้ายด้วย

กันถูกกระทืบอยู่ท้ายรถ?
กัน : ใช่ครับ

ตอนนี้สังคมมองอีกมุมนึง สังคมที่เห็นภาพทั้งหมดเขามองว่าเราลงไป แล้วเอาปืนไปตบเขา คำถามคือปืนมาจากไหนก่อน?
กัน : ปืนพี่ชายผมซื้อไว้เอาไว้ติดบ้าน ซื้อถูกต้อง

แล้วทำไมมาอยู่ในรถได้?
กัน : พอดีเขาขนของกำลังจะไปอยู่อีกที่นึง ไม่มีการเตรียมมานะครับ ไม่มีเจตนาจะมีเรื่องด้วย แต่เนื่องจากมาเจรจาครั้งแรกแล้วโดนพี่การ์ดรุมกระทืบ รุมทำร้าย

วันนั้นอยู่ในเหตุการณ์นั้น?
เฟื่อง : มาถึงตอนที่ตร.มาถึงพอดีค่ะ ตอนที่มาถึงก็เห็นแฟนหน้าเละมาก เลือดไหลเต็มตัว จากนั้นตร.ก็ล็อกตัวแฟนเราไปที่โรงพัก เราก็มีคำถามว่าแฟนเราโดนกระทำ ทำไมไม่เอาคู่กรณีไปโรงพักด้วย

อาการพอร์ชเป็นไง?
เฟื่อง : ซี่โครงสองข้างร้าวค่ะ ม้ามฉีก แต่มีเลือดไหลในช่องท้อง เมื่อคืนอาการทรุดลง คุณหมอให้เลือดสี่ถุง ตอนนี้ไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้ สาหัสค่ะ คุณหมอให้นอนรักษาที่รพ. 1 เดือนค่ะ

อาการปางตาย?
เฟื่อง : ใช่ค่ะ

การ์ดกลุ่มนี้เป็นกลุ่มไหน?
กัน : เป็นศิษย์เก่าที่เรียนที่เดียวกับพี่ชายผม โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เป็นทหารทั้งหมดครับคนที่เป็นการ์ด


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


ปืนนั้นบอกว่าไม่มีกระสุน?
กัน : เป็นปืนเปล่าที่พี่ชายหยิบลงไป ถ้าสังเกตเห็นคนเล่นปืนจะรู้ว่าในคลิปพี่ชายผมหยิบปืนออกมาและใส่แม็กซ์เข้าไป ระหว่างเดินพี่ชายผมขึ้นลำปืนไปทีนึง ถ้าในปืนมีลูกถ้าตัวไกลูกเลื่อน ถ้ามีลูกไกจะดีดกลับพร้อมยิง แต่นี่แสดงให้เห็นว่าปืนเปล่าจริงๆ ไม่ได้มีลูกกระสุนอยู่

แต่เขาบอกมีกระสุนอยู่นัดนึงในนั้นนะ?
กัน : ใช่ครับ อันนี้ผมก็กำลังพิสูจน์หลักฐานอยู่ อยู่ในช่วงกำลังตรวจลายนิ้วมือแฝงอยู่ว่าลูกปืนของใคร

ไม่ใช่ของพี่ชายคุณ?
กัน : ครับ วันนี้แค่รอผลออก ถ้าเกิดผลออกแล้วจะแจ้งให้พี่ๆ สื่อมวลชนสร้าง

วันนี้คุณต้องการความเป็นธรรมยังไง?
กัน : ขอความเป็นธรรมจากสังคม และขอที่ยืนในสังคม (ยกมือไหว้) ตอนนี้ผมกับพี่ชายถูกประณาม โดนแบนในสังคม อยากขอที่ยืนว่าให้ดูคลิปแรกหรือคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ว่าจริงๆ แล้วตอนแรกพี่การ์ดเขาทำเกินกว่าเหตุหรือเปล่า ที่บอกว่าปืนกับคนมือเปล่าก็ไม่ใช่เรื่องจริง พี่การ์ดก็พกอาวุธมาในรอบสอง แล้วลูกปืนที่เห็นในรูปก็ไม่ใช่ของพี่ชายผม ตอนนี้ทางเราบริสุทธิ์ใจและพร้อมเอาหลักฐานมาเปิดเผยให้กับสื่อมวลชนดูว่าเป็นยังไง

คุณจะบอกว่าภาพก่อนหน้านี้เป็นภาพที่ออกมาจากทางฝั่งร้านอย่างเดียว ตอนที่ถูกเอาปืนไปตบ จากนั้นคุณก็พยายามไปหาภาพนี้มาจนได้ว่าถูกกระทำก่อน แล้วนำไปสู่การไปเอาปืนมาตบเขา?
ธนกฤต : นโยบายท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน เรื่องนี้เรายังไม่ฟันธงว่าผู้ใดผิดหรือถูก ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตร.สืบสวนสอบสวนให้สิ้นกระแสความเสียก่อนว่าใครเป็นผู้เริ่มต้นอย่างไร แต่เท่าที่ฟังเหตุการณ์มี 3 ช่วง ช่วงนึงผู้บาดเจ็บเองถูกการ์ดทำร้ายก่อน ถ้าจบแค่นั้นเราไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเรื่องราวก็จะเป็นอีกอย่างนึง แต่พอดีว่ามีการบอกน้า แล้วน้ามา นำปืนไปตบอีก อันนี้เป็นช่วงที่สอง ที่กลายเป็นสมัครใจทะเลาะวิวาทด้วยส่วนนึง และลุกลามมาถึงเหตุการณ์ที่สาม จากนั้นการ์ดทำร้ายต่อเนื่องกันไป คงต้องเป็นสน.โชคชัยสืบสวนให้สิ้นกระแสความในเรื่องนี้เสียก่อนว่าการก่อเหตุดังกล่าว ใครเป็นผู้กระทำความผิด แต่ขอพูดในมุมกระทรวงยุติธรรม ถ้าสองฝ่ายคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความปลอดภัยก็สามารถยื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมคู่ขนานในการที่เราจะได้ตรวจสอบด้วย เรื่องการคุ้มครองพยาน ส่วนการเยียวยา รักษาพยาบาลทั้งหลายทั้งปวง ถ้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสองฝ่ายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ยกตัวอย่างน้าเดินไปคุย เราไม่ทราบคุยอย่างไร แต่ดูลักษณะการแต่งกาย หลายๆ อย่าง แล้วถูกทำร้าย ต้องมาดูว่าน้าเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดหรือไม่ก็ต้อง ก็ต้องพิสูจน์ทราบ ค่ารักษาพยาบาลทั้งหลายทั้งปวงก็ว่ากันไป ทีนี้การใช้กองทุนยุติธรรม สามารถใช้ได้ในเรื่องการประกันตัว หรือปรึกษาข้อกฎหมายกับทนายความ เราก็จะติดตามผลตรงนี้ให้ ผิดถูกเป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ตร.ก่อน แต่ถ้ามีข้อสรุปออกมาแล้ว ก็สามารถดำเนินการเรื่องข้อหาในคดีอาญาก็ได้ การละเมิดก็ได้ ก็ฟ้องร้องไปในเรื่องความเสียหาย ส่วนข้อหาที่เห็นปรากฏในคลิป ข้อหาพยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส เรื่องพรบ.พกอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน กรณีกระสุนปืนก็ต้องพิสูจน์ทราบขยายผลดูเพราะทางนี้แจ้งว่าไม่มีลูกกระสุนปืน ตรงนี้ต้องมีการตรวจพิสูจน์หลักฐานตรงนี้ ผมจะคอยช่วยติดตามให้แล้วกัน แต่ต้องเรียนยืนยันว่าวันนี้ที่เรามา คงให้ความยุติธรรมมากกว่าว่าใครผิดใครถูก ถ้าเจ้าหน้าที่สรุปมายังไงก็ดำเนินการตามนั้นต่อไป


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


การออกมาแบบนี้ก็เหมือนดาบสองคม มุมนึงสังคมก็ไม่เข้าใจ เพราะมีการเอาปืนลงไป สังคมมองว่าทำไมต้องกลับไป ก็ฝากบอกประชาชน ถ้าร้านเขามีแบล็กลิสต์ไม่ให้เข้า กลับเถอะครับ อย่าไปสงสัยเลย เท่าที่ฟังมา ไม่ใช่ไม่เห็นใจนะ เข้าใจสองมุมมอง จะบอกว่าถ้าเราสงสัยอะไรมากๆ เก็บความสงสัยมาคุยที่บ้านแล้วไม่ต้องกลับไปอีก เราก็ขี้สงสัยเหลือเกิน สงสัยว่าทำไมพนักงานวางจานแรงเหลือเกิน ทำไมต้องมองหน้า ทำไมเปิดขวดแล้วกระเด็นมาโดนเรา สงสัยว่าทำไมไม่ให้เราเข้าร้าน บางครั้งโละความสงสัยเก็บไว้ในใจบ้างก็ได้ บางทีเราดื่มเหล้าเข้าไป แอลกอฮอล์สูบฉีดเลือดขึ้นหน้ามันจะผ่าว เราไม่ค่อยกลัวใคร พอไปแบบนี้ก็โดนแบบนี้ อันนี้เตือนและแนะนำ ถ้าวันนั้นเรากลับมาที่บ้านแล้วเราหยุดไม่กลับไป มันคือจบ แต่นี่เรากลับไป?
ธนกฤต : สงสัยเลยกลายเป็นสงคราม

หรือแม้กระทั่งสงสัยได้ ไปตบบ่าเขา ถูกกระทืบเสร็จ น้าสวนเข้ามา บอกน้าให้กลับบ้าน ก็จบ แต่นี่ก็ยังสงสัย มึงกระทืบกูเรื่องอะไร เอาน้าเข้าไปอีก คราวนี้ก็จมกองตีนเลย มันเกิดจากความสงสัยของเราเหมือนกัน?
กัน : ครับ

อย่าเลยนะต่อไปนี้?
กัน : ครับ

เป็นญาติกับเอ็มมี่ แม็กซิมด้วยเหมือนกัน เขาว่ายังไงบ้าง?
กัน : พี่เอ็มมี่ก็เป็นห่วงอาการพี่พอร์ช โทรมาทุกวันเลยครับ ส่วนเรื่องกระแสข่าวพี่เอ็มมี่ก็โดนโจมตีหนักเลย เพราะเขามาช่วยพี่พอร์ชที่ถูกรุมทำร้าย อีกเวย์นึงสังคมไม่เห็นว่าทางพี่การ์ดก็กระทำเกินกว่าเหตุจริงๆ ถ้าเขาเป็นการ์ดที่ร้าน ผมกับพี่ชายโดนรุมทำร้ายรอบแรก เขาไม่ควรทำร้ายเราด้วยซ้ำ เรารอบแรกที่ไปเราไม่ได้มีเจตนาไปหาเรื่อง เราไปเจรจา

ถ้ามุมผม ผมถูกกระทืบปุ๊บ จะไปแจ้งความเลย ลงโซเชียลเลย สังคมเห็นใจคุณทันที เพราะคุณเป็นนักท่องเที่ยวไปดื่มแล้วถูกการ์ดรุมกระทืบ เขาจะสงสารคุณ แต่นี่ไม่ใช่ คุณไม่จบ คุณกลับไปอีกรอบสองรอบ นี่ก็ส่วนนึง ฝากเป็นข้อคิดด้วยเหมือนกัน ส่วนการ์ดทำเกินกว่าเหตุเป็นกระบวนการตร. ตอนนี้แฟนยังหนักอยู่?
เฟื่อง : ยังหนักอยู่ค่ะ

ธนกฤต : ก็ขอให้ปลอดภัย ก็เป็นอีกบทเรียนนึง สงสัยเลยมีเรื่อง เราต้องใจเย็นลงด้วย ต้องระมัดระวังเรื่องนี้


คลิปที่ไม่เคยมีใครเห็น! หนุ่มญาติเอ็มมี่ งัดหลักฐานอ้างถูกการ์ดทำร้ายก่อน


อย่าไปสงสัยเยอะ บางทีความสงสัยก็ย้อนกลับมาหาเรา อะไรตัดได้ก็ตัดไป ช่างมัน แต่มุมคดีความเดี๋ยวก็ว่ากันไป แต่คุณก็ต้องไปชี้แจงให้ได้ ว่าปืนกระบอกนั้นอยู่ในรถได้ยังไง กระสุนอยู่ตรงนั้นได้ยังไง แต่วันนี้คุณมาบอกในมุมคุณว่าคุณถูกรุมกระทืบก่อน ไม่ได้ไปหาเรื่องก่อน แต่คุณก็ต้องยอมรับว่าคุณถูกกระทืบก็ไม่จบ คุณกลับไปเอาเรื่องเขาอีก เอาปืนไปด้วย ก็เลยถูกรุมกระทืบซ้ำ?
เฟื่อง : ตอนน้องเขาโดนครั้งแรก เราแจ้งทางสายตรวจแล้ว เราก็ไปพร้อมสายตรวจ แต่ไม่ถึงกับที่ไปแจ้งความ เราพาสายตรวจไปที่เกิดเหตุแล้วค่ะ

ธนกฤต : เสียดายว่าไม่น่าเอาปืนลงไป ถ้าเดินไปพร้อมสายตรวจมันก็จบแล้ว เราเป็นผู้เสียหายฝ่ายเดียว แต่นี่กลับเอาปืนไปตบเขาอีก

มันเลยเป็นประเด็นทางสังคม ทำไมเอาอาวุธปืนไปตบ นี่คุณต้องแก้ให้ได้ภายในสังคม ตอนนี้เหมือนบานปลายเพราะภาพออกมาชัด แต่มุมคุณถูกกระทืบก็อีกเรื่อง ก็เชื่อว่าคนก็ต้องเข้าใจ แต่การไม่ยอมไม่ใช่การกลับไปเอาเรื่องเขาอีก ไปแจ้งความก็ได้ แต่นี่เรื่องไปไกล สุดท้ายอยากบอกอะไร?
กัน : ผมก็รบกวนขอความเป็นธรรมกับสังคมด้วย ตอนนี้ผมก็สงสารพี่ชายกับน้ามาก เจ็บสาหัสปางตายเลย พี่ชายล่าสุดอาการทรุดลงและต้องให้เลือด ส่วนคุณน้าต้องผ่าตัดกรามและคางที่หัก ยังไม่ได้คิวผ่าตัด ต้องรออีก 1 สัปดาห์ ต้องนอนทรมานติดเตียงอยู่ที่รพ. อยากให้สังคมได้รับรู้เหตุการณ์ที่เป็นจริงทั้งหมดว่าไม่ได้มีแค่สิ่งที่สื่อมวลชนเอามาลงตอนแรก มีแค่คลิปบางส่วน

ธนกฤต : ต้องไล่เรียงกันไปเป็นขั้นตอน สงสัยเลยสงเคราะห์ จากสงเคราะห์เลยเป็นสงคราม

คุณก็ขอความเป็นธรรม อยากให้การ์ดออกมาชี้แจง?
กัน : ครับ อยากให้ออกมาพูดความจริงกับสังคม ให้สังคมได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นยังไง พี่ชายผมก็เป็นหัวหน้าครอบครัว หลังเขานอนติดเตียงก็สูญเสียรายได้ไปเยอะครับ เขาก็ต้องดูแลลูกด้วย



ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : แสวงหาความเป็นธรรม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.9

58.10.221.9,,cm-58-10-221-9.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
“เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน”


[ วันจันทร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18:24 น. ]
คุณ : โลกไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.67.135

27.55.67.135,,ppp-27-55-67-135.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
อย่าว่ามีปัญหาแค่เรื่องสงสัยเลย ร้านค้าส่วนบุคคลที่จะให้ใครกินหรือไม่ก็ได้นะ ไม่ใช่สถานที่ราชการที่ใครๆก็มาได้อ่ะ เขาไม่ให้คุณกินแล้วมันจะมีปัญหาอะไร คุณสามารถติชมได้เมื่อคุณใช้บริการ คุณสามารถร้องเรียน สคบ.ได้ ถ้าอาหารมันแพง คุณภาพไม่ดี กม.ไทยมีไหมที่สั่งห้ามไม่รับลูกค้า? ขนาดแท็กซี่มี กม.ห้าม ยังไม่รับลูกค้าเยอะแยะ พวกคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้าสินะ ดูลักษณะแล้วน่าจะนิสัย....


[ วันจันทร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18:50 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 159.192.40.91

159.192.40.91,,159.192.40.91 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ทำไมไม่โดนกับตัวน้องมันว่ะ คงคิดว่าตัวเองใหญ่ทั้งพี่ทั้งน้อง ขอบคุณกาดร์ ที่ช่วยส่งขยะสังคมลงไปนอน เหลือน้องมันอีกตัว ไปร้านเขาก่อปัญหาตั้งหลายครั้ง ยังมีหน้ากลับไปอีก สงสัยกะจะกินฟรี นั้นไงกรูสงสัยอีกแล้ว


[ วันอังคาร ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:43 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์