อุทาหรณ์!เล่นTikTok สูญเงิน3.5ล้านบาท ในเวลาแค่3วัน


อุทาหรณ์!เล่นTikTok สูญเงิน3.5ล้านบาท ในเวลาแค่3วัน


อุทาหรณ์ ! เล่น "TikTok" จนสูญเงิน 3.5 ล้านบาท

นายเอก อายุ 48 ปี อาชีพ shipping ดูแลเรือขุดเจาะน้ำมัน หนุ่มดาว TikTok ที่มียอดคนติดตามเป็นจำนวนมาก เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกมิจฉาชีพทักข้อความผ่าน TikTok สุดท้ายโดนหลอกสูญเงินเกลี้ยงบัญชี

นายเอก เล่าว่า
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีคนทักเข้ามาที่ TikTok ของตนเอง ชักชวนเข้ากลุ่มทำภารกิจให้ดูยูทูป ดู TikTok เพื่อปั่นยอดคนดู ปรากฏก็ได้เงินจริง จากนั้น อีกฝ่ายก็ชวนให้ตนถ่ายคลิปให้โดยจะให้คลิปละ 15 บาท ตนจึงลองส่งคลิปไปให้ดู 3 คลิป ก็ได้เงินตอบแทนกลับมาจริง ๆ ต่อมามิจฉาชีพได้ชวนให้ตนลงทุน ซึ่งอ้างว่าจะได้กำไรมากกว่าทำคลิป โดยลงทุนครั้งแรก 100 บาท จะได้คืน 130 บาท ถ้าลงทุน 200 บาท ก็จะได้ 260 ก่อนจะแนะนำให้ตนเอง สมัครลิงก์ในโปรแกรมเป็นเงิน 500 บาท เพื่อเป็นแพลตฟอร์มในการโอนเงินผ่านระบบลิงก์

ต่อมา ทางมิจฉาชีพได้ชักชวนให้ตนเอง ลงทุนเทรดหุ้น โดยจะได้ผลตอบแทนถึง 60 ตนจึงลงไปก่อน ครั้งแรก 5,900 บาท ก็ได้กำไรกลับมาอยู่ในบัญชี จึงได้เริ่มลงทุนไปอีกเป็นครั้งที่ 2 จำนวน 19,000 บาท และครั้งที่ 3 จำนวน 250,000 บาท ทางมิจฉาชีพ อ้างว่า ตนเองทำผิดขั้นตอนระเบียบ รวมทั้งต้องเสียค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ไม่สามารถถอนเงินออกไปได้ ให้ตนโอนเงินเข้าไปอีกหลายครั้ง


ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน ตนโอนเงินเข้าไปอีก 490,000 บาท ทางมิจฉาชีพก็อ้างว่ายังไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ จนกระทั่งวันที่ 7 มิถุนายน ตนได้โอนเงินให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ อีกหลายครั้ง รวมทั้งหมด 12 ครั้ง เยอะสุดคือยอดเงิน 1.7 ล้านบาท จนยอดเงินรวมอยู่ที่ 3.5 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 3 วัน

ตนพยายามจะขอเงินต้นคืนแต่อีกฝ่ายอ้างว่า ยังไม่สามารถถอนได้ เพราะต้องรอเสียภาษี และค่าธรรมเนียม รวมทั้งพยายามโน้มน้าว ให้ตนโอนเงินเข้าไปอีก จนรู้สึกเอะใจว่าน่าจะถูกหลอกแน่ จึงเดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณรงค์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก เคยคิดอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังก็เลยตัดสินใจอยู่ต่อ และคงต้องทำงาน หาเงินใช้หนี้ที่หยิบยืมมาจากพรรคพวก และเงินส่วนตัวที่เก็บไว้ก็หมดไปในครั้งนี้

อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เผยคนไทยหลอกง่าย

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กสืบนครบาล ได้มีการโพสต์คลิปเสียงอดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เผยชัด คนไทยหลอกง่ายสุดในเอเชีย แถมเย้ยแค่มีเงินก็เลี้ยงตำรวจได้

โดยคลิปนี้เป็นบทสนทนาของผู้ที่เคยทำงานในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ (สแกมเมอร์) ในประเทศกัมพูชา ได้พูดถึงมุมมอง และค่านิยมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีต่อคนไทย โดยในคลิปบอกว่า คนไทยหลอกง่ายที่สุดในเอเชีย ทีมงานจะไล่ทำของคนไทยก่อน หลอกคนไทยเสร็จ ได้เงินมา ก็จะไปหลอกชาวจีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฟิลิปินส์ และกำลังเตรียมการหลอกชาวมาเลเซีย

อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์บอกอีกว่า ในขณะที่ทำงาน มีความคิดความเชื่อว่า มันไม่ใช่เงินพ่อแม่เรา เราโกหกคนที่เราไม่รู้จัก โดยอ้างว่าคนจีนเป็นคนสอนมา ทั้งนี้ ยังอ้างอีกว่า มีการบอกให้เชื่อว่า เรามีเงิน เราทำอะไรก็ได้ ตำรวจอะไรเราก็เลี้ยงได้ จะไปหาใคร ต้องมีเงินก่อน อย่าไปกลัว ให้กลัวว่าเราไม่มีเงินดีกว่า

โดยที่ผ่านมา ทางสืบนครบาลได้ออกมาเตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคใหม่หลายครั้ง เนื่องจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีการทำการบ้านมาก่อน รู้ข้อมูลส่วนตัว ทั้งชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร สร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เหยื่อหลายรายหลงเชื่อ หากประชาชนท่านใดได้รับสาย โปรดอย่าหลงเชื่อ ให้ยึดหลัก ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต่อให้เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างไร แต่สิ่งที่มิจฉาชีพพวกนี้ไม่เคยเปลี่ยนไป คือ รูปแบบการหลอกลวง ที่เน้นความรู้สึกของเหยื่อ ทำให้เหยื่อเกิดความกลัว ความโลภ ความรัก และความหลง


ชมคลิป
VVVVVVV
VV
V
V
V
VVV
VV
VVVVVV


----
เครดิตแหล่งข้อมูล : CH7HD News



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์