เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันกรณี "ครูกายแก้ว" หลังเมื่อวานนี้(9 ส.ค.) เกิดเหตุรูปปั้นขนาดใหญ่ของครูกายแก้ว ไปติดใต้สะพานลอยย่านรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ทำให้รถติดยาวเมื่อวานนี้ จนกลายเป็นที่สนใจขึ้นมา

อ.ต้น ผู้ประสานงานจัดสร้าง ครูกายแก้ว เล่าว่า สั่งผลิตจากโรงงานที่นครปฐม เตรียมจะส่งไปปลายทางที่โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก ก่อนที่จะขนส่ง ได้วางแผนการขนส่งไว้หมด มีการวัดระยะความสูงของสะพานไว้หมดแล้ว ตอนที่ขนส่งมาก็ผ่านมาได้ทุกสะพาน แต่พอมาถึงหน้าศาลอาญา ช่วงโค้งร้อยศพ ถึงมาติด ติดได้อย่างไรก็ไม่ทราบ จนทำให้รถติดยาว กลายเป็นไวรัลในโซเชียลเมื่อวานนี้ หลังจากนั้น ก็มีตำรวจมาช่วยอำนวยความสะดวก ต้องปล่อยลมยางรถ แล้วถึงจะผ่านไปได้




เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


ขณะที่ คุณโทน บางแค เผยว่า มูลนิธิสยามนนทบุรี เชื่อว่าครูกายแก้วไม่ใช่ผี ท่านเป็นเจ้าชีวิต ชาวมูลนิธิจะนับถือท่าน เวลาอยากได้อะไรให้ไปขอพรท่าน แล้วเมื่อได้สมปรารถนาคนจะเอาข้าวสาว เอาโลงศพมาบริจาค

ตามความเชื่อ ที่บอกเล่าโดย อาจารย์สุชาติ รัตนสุข ผู้ล่วงลับ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งศาลเทพ ซึ่งเป็นผู้ตั้งศาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายในกรุงเทพ ทั้ง ศาลพระตรีมูรติ หน้า CTW, มีศาลพระแม่ลักษมี เกษรพลาซ่า, เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง รวมทั้งศาลศักดิ์สิทธิ์อีกหลายแห่งในต่างประเทศด้วย

อาจารย์สุชาติเคยได้บอกเล่าไว้ว่า ครูกายแก้วเป็นครูบาอาจารย์เมื่อพันปีก่อน ท่านเป็นอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมัน โดยได้รับมาจาก พ่อหวิล ซึ่งเป็นครูสอนวิชาการเวกให้พ่อสุชาติ หลังได้รับครูกายแก้วมาจากพ่อหวิล พ่อสุชาติก็มาเห็นนิมิต ว่ามีร่างของครูกายแก้วเดินเข้ามาหาทางประตู ตื่นมาพ่อสุชาติก็ให้คนมาร่างแบบที่เห็นในนิมิต แล้วเริ่มสร้างแบบสักการะครูกายแก้วเป็นองค์แรก

สำหรับครูกายแก้ว นับเป็นอสุรเทพ จะแตกต่างจากเทพเทวดาทั่วไป ที่เวลากราบไหว้ต้องทำด้วยจิตเป็นบุญเป็นกุศล แต่อสุรเทพ จะทำบุญด้วยโมหะจิต ด้วยใจที่ยังหลงในกิเลส แต่ไม่ได้ก่อบาป พอตายไปแล้วจึงไปเป็นเทพที่หน้าตาน่ากลัว แต่ยังเป็นเทพ ไม่ได้เป็นมาร

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นศาสตร์ใหม่ เทพในแต่ละศาสนามีอยู่เยอะแยะมากมาย เพียงแต่ไม่เคยถูกหยิบยกขึ้นมาบอกเล่า อย่างพระพรหม พระอินทร์ เหล่านี้ล้วนเป็นความเชื่อทางพราหมณ์ ที่คนพุทธก็นับถือด้วย


เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


สุดท้ายชีวิตคนเรา เริ่มต้นจาก 3 อย่าง คือ 1.เริ่มจากความเชื่อ จนเกิด 2.คือศรัทธา และตามมาด้วย 3.ปาฏิหาริย์ นี่คือความเชื่อที่ตนยึดถือมาตลอด แต่ถามว่าเราขอเฉยๆ ขอแล้วไม่ทำอะไร มันจะเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นมาหรือไม่ ก็คงเป็นไปไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการประพฤติปฏิบัติของเราด้วย
 
ถามว่าทำแบบนี้ จะมุ่งไปสู่ง พุทธพาณิชย์ จะทำออกมาให้คนเช่าบูชาหรือไม่ ต้องยอมรับว่าแน่นอนอยู่แล้ว ยุคนี้สมัยนี้ เวลาที่คนเราไปทำบุญ ไม่ว่าจะทำที่วัด ทำที่ไหน ก็ต้องหยอดตู้ จ่ายเงิน ล้วนเป็นพุทธพาณิชย์ทั้งหมด หลายคนศรัทธาอะไรก็อยากจะได้วัตถุมงคลเก็บไว้บูชา เรื่องนี้ต้องยอมรับว่ามีแน่นอน ไม่ต้องปฏิเสธกัน

ขณะที่ อาจารย์หน่อย สมสฤษดิ์ รัตนสุข ลูกชายของอาจารย์สุชาติ ผู้จัดสร้างครูกายแก้ว เผยว่า ตั้งใจทำใหบริเวณหน้าโรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมากันมากมาย สำหรับครูกายแก้วมีการเคารพบูชาในต่างประเทศกันมานานมากแล้ว มากที่สุดที่ไต้หวัน แต่ในไทยยังถือว่ามีน้อย


เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่ทำให้รถติด จนคนวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิกันหนักหน่วง ตนในฐานะผู้จัดสร้าง ต้องขอกราบขออภัยทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดจริงๆ

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนที่ไม่เชื่อ และมีการดูถูกความเชื่อกันมานั้น ตนไม่ถือโทษโกรธเคืองกัน และการที่คนไม่เชื่อนั้นถือเป็นเรื่องดี เพราะหลักพระพุทธศาสนาสอนว่าไม่ให้เราเชื่อ สอนให้เราพิสูจน์ หาเหตุผล ว่าเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็ขอให้ทุกคนมาลองพิสูจน์ แล้วค่อยบอกว่าเชื่อหรือไม่เชื่อ

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่


เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. “ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต
  2. หมอบีไม่ขัดศรัทธาใครบูชาครูกายแก้ว แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนไหว้อะไร
  3. เปิดตำนาน ครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นกระแส สรุปคือ เทพ หรือ ผี ?
  4. งมงาย!นายกฯก็ยังไม่ได้ ไปแห่ปีศาจเข้าเมือง จับลูกหมาแมวบูชายัญ
  5. บ้ากันไปใหญ่! แพรรี่ฟาด ลัทธิกายแก้วใช้หมาแมวบูชายัญ
  6. ดราม่า ครูกายแก้ว เขมรดึงสติไทยบอกเป็น อสูรกาย คิดให้ดีหากจะบูชา
  7. FC วิจารณ์แซ่ด!! นักร้องสาวคนดัง มีภาพไหว้ ครูกายแก้ว
  8. ชัดเจน‼️ “ณวัฒน์” สั่งนางงามมิสแกรนด์ ห้ามยุ่งเกี่ยวลัทธิ “ครูกายแก้ว”
  9. สร้างโดม 60 ล้าน ครอบ ‘ครูกายแก้ว’ กทม.อนุมัติ
  10. ไม่เห็นชอบ! เจ้าของโรงแรมตัวจริงร้องศาล สั่งย้าย ครูกายแก้ว
  11. ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสอบข้อกฎหมาย รวมข้อร้องเรียน รูปปั้นครูกายแก้ว

  12. >> ดูทั้งหมด :ถกสนั่น เหมาะไม่เหมาะ? กระแส บูชาครูกายแก้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์