มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้

สองมือปราบตำรวจ ฟัน "สารวัตรแบงค์" ถูกจัดฉากบีบให้ยอมจำนนอำนาจ แจงข้อสงสัย "กำนันนก" ที่ถูกจับตัวปลอม? เคลียร์ 6 ตร.พาส่ง รพ. รอด-ไม่รอด บิ๊กโจ๊ก เผยข่าวดี เซิร์ฟเวอร์กู้ได้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน รายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ยังเกาะติดกรณี "หน่อง ท่าผา" หรือ "นายธนัญชัย หมั่นมาก" ก่อเหตุยิง "พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" หรือ "สารวัตรแบงค์" สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ที่งานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" และยิงรองผู้กำกับตำรวจทางหลวงบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งจัดงานเลี้ยง ต่อหน้าตำรวจ 21 นาย จนนำไปสู่การที่นายหน่องถูก ตำรวจวิสามัญ กำนันนกก็โดนจับกุม ออกหมายจับตำรวจ 6 นาย เด้งผู้การนครปฐม ผู้กำกับ สภ.นครปฐม

โดยวันนี้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักการสอบสวน

สิ่งที่พูดวันนั้นถึงวันนี้ ไม่ได้เกินจากสิ่งที่พี่คาดคิด?

พล.ต.ท.เรวัช : หลับตาเห็นภาพอยู่แล้ว 42 ปีทำงานมา โดยเฉพาะพื้นที่ตรงนี้ ที่ทำงานผม นั่งทำงานอยู่ที่นครปฐม 20 กว่าปี รู้ยันพ่อแม่ปู่ย่า ว่าใครดีใครชั่วยังไง

พี่แต้ม มือปราบนครบาลในอดีต วันนั้นที่วิเคราะห์กันไป ตรงกับสิ่งที่เราพูดมั้ย?

พล.ต.ต.วิชัย : เราวิเคราะห์ตามประสบการณ์ ตามรูปคดี ไม่ว่าทั้งท่านเรวัช ท่านอัยการปรเมศวร์ เรามีความรู้เรื่องกฎหมาย เรื่องคดีความต่างๆ สิ่งที่เราวิเคราะห์ไปแทบไม่ผิดเลย จริงๆ เราอยากวิเคราะห์ให้มากกว่านั้นอีก เราวิเคราะห์ได้เพราะเราไม่ได้ทำสำนวน เราไม่ได้เอาสำนวนมาเปิดเผย แต่สิ่งที่เราวิเคราะห์เพื่อให้สังคมได้รู้ทั้งข้อกฎหมาย แนวทางป้องกันตัว ที่สำคัญที่สุดให้รู้พฤติกรรมตำรวจ ของผู้มีอำนาจ ถ้าไม่วิเคราะห์ ไม่ปรามเขา สังคมก็อยู่ไม่ได้ สิ่งที่เราวิเคราะห์ไม่เหนืออะไร ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ได้เอาสำนวนมาพูด

วันที่เรามาพูดแทบจะตรงกันมั้ย?

พล.ต.ต.วิชัย : ถูกแทบจะทั้งหมด ไม่ว่าสาเหตุจากการยิง ยิงแล้วพฤติกรรมตำรวจเป็นยังไง การทำลายพยานหลักฐานเป็นยังไง ความคิดความอ่านมาจากเจ้าหน้าที่ทั้งนั้น การวางแผนช่วยผู้ต้องหาก็ความคิดเจ้าหน้าที่รัฐทั้งนั้น ไม่ได้เกินความคาดหวังคดีศาลปราบปรามทุจริต โอนย้ายจากภาค 7 คดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ประชาชนสนใจ โดยมาตรฐานเขาจะโอนให้กองปราบสอบ วิธีพิจารณาไม่เหมือนศาลอาญาทั่วไป ศาลปราบปรามทุจริต เอาสำนวนการสอบสวนส่งให้ศาลดูเลย มีอะไรก็ถามเพิ่มเติม เขียนคำถามมา ไม่ได้ปล่อยให้อัยการถามเองนะ ถ้าทนายถามไม่ได้เรื่องเขาก็ไม่ให้ถาม อย่างคดี ผกก.โจ้ 84 วันฟ้องเลย สามเดือนตัดสิน ถ้าเทียบกับคดีอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ วันนี้ยังไม่ได้ฟ้องเลย อยากให้โอนมากองปราบ แล้วฟ้องที่ศาลคดีทุจริตกลางตลิ่งชัน แล้วคดีจะเร็ว

ประชาชนไม่อยากรอดูนาน แต่ก็อย่าไปรีบสรุป เอาให้คัฟเวอร์ให้อยู่ในกรอบที่กฎหมายกำหนดเวลาดีกว่า อีกอย่างสื่อสารมวลชนอย่าไปบีบตำรวจ เหมือนคดีแอม ไซยาไนด์ อย่าไปเร่ง ตำรวจเขาเร่งไม่ได้ อย่าโกรธถ้า ตำรวจไม่ให้ข่าว อยากให้สังคมไปได้

พล.ต.ต.วิชัย : ต้องเข้าใจตำรวจ เอาหลักฐานมาพูดผิดกฎหมาย

ถ้าเทียบความรุนแรงคดี ผกก.โจ้?
ปรเมศวร์ : อันนี้หนักกว่าอีก
พล.ต.ต.วิชัย : นี่ฆ่าเจ้าหน้าที่รัฐ โจ้เป็นพฤติกรรมตัวเองที่ไปทำ คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์เหมือนกัน แต่ความรุนแรง หนักเบาของคดีไม่เหมือนกัน อย่างนี้ใช้อาวุธปืน เจตนายิง
พล.ต.ท.เรวัช : ชาวบ้านขาดที่พึ่ง ผมถึงวิตกกังวลเรื่องนี้ พวกเราไม่ใช่คนดีนักหนาหรอก อะไรที่พอได้แบบพระ ถ้าเขาให้ด้วยศรัทธา เราก็ยังรักษาศีลอยู่ 227 ข้อ ต้องวางตัวให้เหมาะ เวลาไปอยู่พื้นที่ไหนก็ช่าง ผมเคยเป็น ผกก. คดีจะใหญ่แค่ไหน ใครจะโดนยิงตายหรืออะไร ผมจัดการเองได้หมด ไม่ต้องเดือดร้อนผู้บังคับบัญชาให้มา เดี๋ยวนี้เด็กมันทำไม่เป็นหรือยังไงวะ ถึงต้องไปเหนื่อยผู้บังคับบัญชา ไปเหนื่อยกองปราบ เหนื่อยอะไร

คดีนี้ต้องดูยาวๆ?
พล.ต.ท.เรวัช : ไม่ยาวหรอก ไม่ได้ยากอะไร
พล.ต.ต.วิชัย : คดีนี้จะเป็นอุทาหรณ์ ต้องถอดบทเรียน หลายหน่วยงานต้องเอาไปถอดบทเรียน เรื่องปืน คดีตำรวจก็ต้องถอดบทเรียนว่าพฤติกรรมตำรวจแต่ละคนเป็นยังไง ถอดบทเรียนการทำหน้าที่ เมื่อมีเหตุแล้วต้องทำ 1 2 3 อย่างไร คนเสียชีวิตไปแล้วเราเข้าใจ แต่เอาบทเรียนเขามาถอด ไม่ใช่ประณาม แต่เพื่อป้องกันและเป็นตัวอย่าง

มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


อาจารย์บอกว่าวันนั้นยังไงกำนันนก รอดยาก?

ปรเมศวร์ : ไม่รอดหรอกครับ ตัวรอดไม่อยู่แล้ววันนี้ หน่องตายแล้ว ถ้าหน่องอยู่มีโอกาสรอด แต่ประชาชนเข้าใจผิด ไปบอกตำรวจตัดตอน ไม่ใช่ ตำรวจไม่เกี่ยว ไม่ได้ตัดตอน ตำรวจเขาอยากได้คนนี้มาเบิกความ แต่อีกมุมพอไม่ได้ตัวนี้มาเบิกความ กำนันแย่แล้ว จริงๆ คดีอีนุงตุงนัง มันกำลังไปดูการทุจริตสร้างถนนสร้างอะไร สุดท้ายจะไปสู่คดีฟอกเงิน คดีฆ่าไม่ไปฟอกเงิน ก็ยอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเขาตั้งใจนะ อย่างที่รองโจ๊กไปคุยกับท่านนายกฯ ให้ดูเรื่องทุจริต นั่นล่ะท่านนายกฯบอกให้ไปดูจะเข้าคดีฟอกเงิน

ตอนนี้ชัดเจนแล้ว ตร.อยู่ในเหตุการณ์มี 26 นาย มี 1 ในนั้นเกษียณวันนั้นพอดี?

พล.ต.ท.เรวัช : ยังไม่เกษียณ เหลืออีก 10 กว่าวัน ยังอยู่ในราชการ

ปรเมศวร์ : รวมทั้งคนตายคนเจ็บ 26 คน

ทั้งหมด 36 คน พลเรือน 10 ตำรวจรวมคนเจ็บคนตาย 26 คน ออกหมายจับตำรวจไปแล้ว 6 พี่มองยังไง?

พล.ต.ท.เรวัช : 6 คนนี้คุกหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงผู้บังคับบัญชา ปล่อยเด็กชั่วๆ แบบนี้ได้ไงวะ ไม่มีหัวจิตหัวใจเป็นตำรวจ มึงเป็นโจร มึงก็รู้จักกูทุกคน ผมก็เคยอยู่ภาค 7 มา ไปเป็นลิ่วล้อ ขี้ข้าเขา อยากจะด่าแรงๆ มึงน่าจะลาออกไปเป็นพนักงานบริษัทไอ้กำนันนก ผมไม่ได้หลับได้นอนเพราะพวกมึงทำชั่วกันนี่แหละ คนติดต่อเยอะมาก ติดต่อจนโทรศัพท์วุ่นวายไปหมด ชีวิตวุ่นวาย เพราะความชั่วที่พวกมึงทำ ทำไมผู้บังคับบัญชาจะเลือกคนไปดำรงตำแหน่งไหน มองตาแล้วให้โจรสลด ไม่ใช่เอาเงินมาให้ดูแลฝากตัวก็อ่อนเลย พวกผู้มีอิทธิพลเปรียบดังหมา ต้องส่งเสือไปดูแลพื้นที่ เพื่อให้ไปข่มไว้ แล้ว ผบ.ตร.รัฐบาลตั้งคนไป เอาแมวไปก็โดนหมาตบน่ะสิ

พี่เรวัชบอกว่าส่งหมาชิสุไปนะ?

พล.ต.ท.เรวัช : หมาชิสุมันน่ารัก เลียแข้งเลียขาแล้วเจริญก้าวหน้า ไอ้นี่ส่งแมวไปเลย หมาชิสุยังเห่านะ แต่แมวเลียแข้งเลียขาอย่างเดียว มันก็อยู่ใต้อำนาจหมา เดี๋ยวกำลังแต่งตั้งอีกไม่กี่วัน เลือกคนหน่อยเถอะ เมื่อวานลองเล่นติ๊กต็อก มีคนเข้าไปดูแสนเจ็ด คนกดถูกใจล้านเจ็ด

จะดังกว่าเบิร์ด ธงไชย?

พล.ต.ท.เรวัช : เอาไว้ด่าคน ไม่ว่าจะรัฐบาล หรือตำรวจ ทำไม่ดีกูจะใช้ด่ามึงพร้อมพยานหลักฐาน ไม่กลัวฟ้องด้วย ฟ้องเลย ผมไม่ชอบหมาเห่า เหมือนพี่มือปืนมาพูด น้องมาตายแบบหมาพิตบูล ผมเห็นด้วยกับมันนะ เพราะไอ้หน่องมือปืนมันกล้าจิกยิงตำรวจตาย มันพิตบูล แต่ตำรวจเนี่ยชิสุ มันพูดถูก แต่คนบอกไอ้นี่ก้าวร้าว น่าตายแบบน้องมัน คุณไม่ต้องห่วง ผมให้ลูกน้องไปงานศพมันแล้ว คุณอยู่บ้านโป่ง ผมเป็น ผกก.บ้านโป่ง ลูกน้องเต็มบ้านโป่งเลย อย่าเห่า น้องมึงไปยิง ตร.ตาย ครอบครัวเขา เมีย ลูก ไม่เกี่ยว มึงก็อย่าเกี่ยว ได้มีโอกาสสวดศพน้องมึงคืนนึงแล้วนะ ดูแล้วหมั่นไส้

6 คนนี้อายุแต่ละคน 50 บวก คิดว่าอยู่ใกล้ชิดกำนันมานานหรือยัง?

พล.ต.ต.วิชัย : ผมมองโหงวเฮ้ง พฤติกรรม ประวัติ เราแบ่งตำรวจเป็นสองพวก ตำรวจดีกับตำรวจเลว ตำรวจดีก็ที่ทำงานให้ประชาชน ทำตามหัวใจของตำรวจ ดูแลความสุขของพี่น้องประชาชน ตำรวจอีกกลุ่ม พวกนี้ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไปรับใช้ผู้มีอิทธิพล รับส่วยอะไรต่างๆ ผมดูพวกนี้แล้วไม่ใช่ตำรวจดี สิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเป็นตำรวจเลว คือไปรับส่วยหรือไม่ส่วยก็ไม่รู้ แต่การไปกินประจำเดือน พวกคุณกินอะไร สนับสนุนผู้กระทำความผิด ผู้มีอิทธิพล คุณก็เป็นตำรวจไม่ดีแล้ว

สิ่งที่เลวที่สุดที่รับไม่ได้ คือการที่คนร้ายยิงผู้บังคับบัญชาคุณนะ คนตายคือผู้บังคับบัญชาของมันนะ ก็ยังปล่อยให้เขายิงลูกพี่มึง จับแล้วมึงก็ยังไม่จับ จับแล้วก็ปล่อย แล้วก็พาหนี พฤติกรรมอย่างนี้มึงคือโจร มึงเลว สิ่งที่มึงกระทำ มึงเป็นตำรวจไม่ได้อีกเลย ประชาชนจะฝากความหวังมึงไม่ได้ ผมมองว่าตำรวจชุดนี้คือตำรวจเลว ไม่ใช่ตำรวจดี

บางท่านเป็นลูกน้องโดยตรงสารวัตรศิว แต่สุดท้ายกลับส่งกำนันกับหน่องขึ้นรถและประกบกันไป?

พล.ต.ท.เรวัช : คุ้มกันด้วย

พล.ต.ต.วิชัย : จริงๆ มึงต้องพาสารวัตรไปส่งโรงพยาบาล

พล.ต.ท.เรวัช : ผมไม่ก้าวล่วงสำนวน แต่ดูข่าวแล้ว (เปิดคลิปตำรวจคุ้มกันกำนัน) ไอ้นี่ตัวเหี้.. เลย น่าจะมีใครชนให้มันตายไปเลย

ที่งามไส้กว่านั้นคือเอาอาวุธปืน กล็อก 19 ที่เป็นปืนสวัสดิการ ที่ฝั่งนิมิตเอาเงินจากกำนันนกไปซื้อมา กำนันนกเอาไปให้หน่องแล้วหน่องเอามายิงตำรวจตาย มองยังไง?

พล.ต.ต.วิชัย : เงินมันซื้อได้จริงๆ

พล.ต.ท.เรวัช : เรื่องปืนก็ฝากท่านโจ๊ก ได้หลับได้นอนบ้างเปล่าไม่รู้ กลัวน็อกตายไปซะก่อน (หัวเราะ) ปืนสวัสดิการนี่มาซื้อ ไอ้หมวดเดินทางมารับปืน วันที่ 15 ส.ค. ระดับไอ้กำนันนกรวยเป็นพันล้าน มันไม่ขี้เหนียวหรอก ที่จะซื้อปืนแจกตำรวจ แจกหัวคะแนน แจกลูกน้อง ลูกเบ๊ของมัน ไอ้มิตอยากได้ปืน เพราะปืนสวัสดิการมันถูก 2 หมื่นกว่าบาท กำนันก็ให้เศษตังค์ ผมยังซื้อปืนให้ลูกน้องเลย มันบอกว่าปืนมาจำนำมันไม่ใช่ วันนั้นกำนันนก เชิญตำรวจมา เพื่อสร้างฉากบีบสารวัตรคนตาย แผนยิงยังไม่ได้กำหนดสร้างฉากบีบ


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มองถึงขั้นนั้นเลยเหรอ?

พล.ต.ท.เรวัช : ไม่ได้มอง รู้ เรวัชมือปราบศยามล มือปราบขุนดง ไม่ว่าคดี ส.ส.กอบกุล คดียิงนายเจริญ อุ้มฆ่าทุกคดี ไม่ใช่มาโม้แล้วพูดมาก ถ้าคดีภาคอื่นเรวัชอาจไม่รู้ แต่คดีพื้นที่ภาค 7 ใครจะตายยังรู้เลย วัตถุประสงค์เลยคือต้องการเอาสารวัตรมาบีบว่ามึงยอมไอ้กำนันนี่หน่อยได้มั้ย เพราะสารวัตรคนนี้ไม่แด- ตังค์ ไม่เอา เป็นผ้าขาวเลย แต่ต้องเอาลูกพี่มาบีบ

กำนันนกเนี่ย ทำไมได้งานประมูลทั้งหมดเลย ผมดีใจกับที่ท่านนายกฯเศรษฐา เรียกบิ๊กโจ๊กไปสั่งให้ปราบเรื่องฮั้วประมูล มันตรวจสอบง่ายมาก จะรื้อว่ามีมูลไม่มีมูล ฮั้วประมูลหรือเปล่า ลองไปถามบริษัทที่เขาน้ำตาตก จะยื่นซองก็โดนกัน มือปืนก็กัน ตร.ก็เสื-กไปช่วยเขากันจนเขาไม่กล้าไปประมูล แต่ถ้าผมมีสีมีเส้นเหมือนกัน เป็นบริษัทสังข์ประไพ มันก็ไม่กล้ากันกล้าอุ้ม ท่านแต้มก็ประมูลได้ อย่างรถพี่แต้มวิ่ง ถ้าน้ำหนักเกินก็โดนจับ พี่แต้มก็ต้องวิ่งสองเที่ยว ค่าใช้จ่ายแตกต่างกัน

นี่เป็นสาเหตุทำไมต้องเลี้ยงตำรวจ ทำไมไม่เลี้ยงปลัดอำเภอล่ะ เพราะปลัดอำเภอ เขาไม่ได้จับรถน้ำหนักเกิน เจตนามันอย่างนั้นอยู่แล้ว ไปไหนก็อยากมีบารมีทะเบียนรถต้องเลขตอง มีจราจรขี้ข้าขับรถนำกระบวน มึงเป็นกำนันยังมีรถนำกระบวน ไอ้เวร มันทุเรศเกิน กูเป็นพลโทยังไม่ต้องมีรถนำเลย ไปไม่ถูกก็จ้างมอเตอร์ไซค์นำ (หัวเราะ)

พี่แต้มมองยังไง?

พล.ต.ต.วิชัย : การจัดงานเลี้ยง ผมว่าจัดงานเลี้ยงกันทุกเดือน จัดเลี้ยงมี 2 จุดประสงค์ อย่างแรกคือสร้างบารมี เห็นมั้ยโดดน้ำต่างๆ เป็นงานสังสรรค์ประจำเดือนในกลุ่มผลประโยชน์ของเขา อีกอย่างมีนัยยะ การเลี้ยงคราวนี้ ตำรวจนอกมาด้วย มันเชื่อมโยงเพื่อให้มีงานเลี้ยง และเชิญตำรวจน้ำดีเข้าไป

การต่อรองอาจมีเรื่องการขอตำแหน่ง แต่ส่วนหนึ่งผมมองว่ายังเกี่ยวกับเรื่องส่วยอยู่ เพราะเท่าที่รู้ มันก็ขอเรื่องส่วยอยู่เหมือนกัน พฤติกรรมเวลาไม่สมประโยชน์ คนเคยใหญ่ เคยย้ายตำรวจได้ ตบตำรวจได้ ตำรวจมารับใช้ได้ การที่ตำรวจเด็กๆ มาหักหน้าต่อหน้าคนเยอะๆ วุฒิภาวะเขาไม่ได้ มันจึงเกิดอารมณ์และทำให้เกิดคดีขึ้น

ถามว่าวางแผนฆ่าเด็กคนนี้มั้ย ไม่ใช่ มันเกิดตรงนั้นแรงจูงใจมูลเหตุเกิดจากตรงนั้น แต่สิ่งที่แย่ไปกว่านั้น คือตร.ที่อยู่ที่นั่น ตอนนี้เขาออกหมายจับตำรวจ 6 คน ก็ต้องแบ่งกันว่าตำรวจ 6 คน และกลุ่มคนที่อยู่ในนั้นผิดอะไรบ้าง คนอยู่ในเกิดเหตุ ไม่ช่วยเหลือมึงผิด 157 อยู่แล้ว อีกกลุ่มนึงได้ข่าวว่าจับได้ตรงที่เกิดเหตุจับมือปืนได้ จับปืนได้ มึงเสื-กพาไปปล่อย แล้วเอาปืนที่ยิงไปทำลายซ่อนเร้นอีก แล้วสั่งการให้เก็บเซิร์ฟเวอร์ไปทิ้ง ทำลายหลักฐานอีก กลุ่มตำรวจพวกนี้จะโดนสองเด้งสามเด้ง ดังนั้นตำรวจชุดนี้ต้องถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย

6 นายที่โดนไปแล้ว เป็นชุดคุ้มกันต่างๆ นานา?

พล.ต.ต.วิชัย : คนแรกเป็นคนเอาอาวุธปืนให้ลูกน้องเอาไปซ่อน ถือว่าเป็นผู้ทำลายพยานหลักฐาน ซ่อนเร้นพยานหลักฐาน อีกกลุ่มนึงเป็นคนจับแล้วก็ปล่อย อีกคนก็นำพาปืนไปให้ และนำพาไปด้วย

ที่ รพ.ถ้าเห็นจากภาพมี 9-10 นาย ที่อยู่ที่ รพ. ไม่รวมคนเจ็บและคนเสียชีวิต ถ้ารวมก็ประมาณ 12 นาย?

ปรเมศวร์ : 6 คนเอง คนมาทีหลังไม่เกี่ยว

พล.ต.ท.เรวัช : คนมาทีหลังตัดทิ้งเลย

พล.ต.ต.วิชัย : คนมาทีหลัง มาเสริม ป้องกันตัว ที่มาทีหลังตัดทิ้งไป เพราะมึงไม่ได้จิตใจจะช่วยตั้งแต่แรก

พล.ต.ท.เรวัช : ให้นึกภาพตาม ขณะเกิดเหตุพอคนร้ายยิงสารวัตรปั้งๆ ความผิดเกิดชัดเจนต่อหน้า คุณต้องแสดงตัวทำการจับกุม ส่วนใครจะอ้างอย่างไรให้การอย่างไร จะมุดใต้โต๊ะ ก็ถือว่าจบแล้ว

สองปรากฏว่าไอ้มือปืนไม่ได้ฉกาจฉกรรจ์อะไร ก็กระจอกแหละ โมโหยิงตามคำสั่งไอ้กำนันนกเสร็จ ไอ้คนในนี้สนิททั้งนั้น ไม่ได้จัดเลี้ยงแทบทุกเดือน มันกินเหล้ากันแทบทุกวัน สนิทอยู่แล้ว มึงไปยิงได้ไง ก็เอาปืนมาเก็บปืนก่อน ก็ถือว่าควบคุมตัวได้เรียบร้อยแล้ว ผกก.หรือใครก็เอาคนเจ็บไปส่งรพ. แต่มีใครโทรแจ้งตำรวจบ้าง เพื่อให้ร้อยเวรเดินทางไปที่เกิดเหตุ แจ้งตามระเบียบ ไม่มีใครโทรแจ้ง จนข้างบ้านบอกได้ยินเสียงปืน

ข้อเท็จจริงตรงนี้ไม่รู้รายละเอียดนะ แต่ชุดที่มา รพ. มันจบแล้วตั้งแต่ควบคุมผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ 6 คนที่ท่านโจ๊กออกหมายจับ ถือว่าช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน เอาตัวผู้ต้องหาหนี ไอ้ 6 คนนี้คุกล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือในภาพจะเห็นว่า 3 ใน 6 ไปคุ้มกันกำนันด้วย เพราะสารวัตร บชก. มันเด็กท่านก้องส่งไป ตำรวจที่ร่วมในงาน ไม่ใช่ฝูงเดียวกัน ตัวสารวัตรสืบกระทุ่มแบนถือว่าใหญ่สุดในเวลานั้น ถ้า ผกก.สามคนไปส่งคนเจ็บนะ สืบกระทุ่มแบนถือเป็นเบอร์หนึ่งภาคเจ็ดนะ ตำแหน่งที่เขาวิ่งอยากไปอยู่กัน เงินดีที่สุด

เงินเดือนเหรอ?

พล.ต.ท.เรวัช : เงินใต้โต๊ะดีที่สุด

ต้องถามให้เคลียร์ คิดว่าเงินดีคือเงินเดือน?

พล.ต.ต.วิชัย : หลักการจับ ต้องคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ต้องควบคุมตัวที่นั่นส่งพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนจะมาหรือไม่มา แต่หน้าที่หลักคือคุณต้องจับส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลางและอาวุธปืน คุณไม่ส่งยังเอาอาวุธปืนให้คนอื่นทำลายหลักฐานคุณผิดล้านเปอร์เซ็นต์ แบบนี้ตามกฎหมายรอดยาก มึงรู้อยู่แล้วหน้าที่ ตร. เมื่อมีการจับกุมแล้วต้องทำ 1 2 3 ยังไง แต่มันไม่ทำตามนั้น มันเลยเกิดเหตุเอาปืนไปทำลาย ช่วยกำนันหลบหนี พาผู้ต้องหาหลบหนี

มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้

อยู่ในสายกับ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีส่วนอื่นโดนอีกมั้ย นอกจาก ตร.6 นาย?

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ส่วนอื่นกำลังสอบสวน คาดว่ามีเพิ่มเติมแน่นอน วันนี้เราพบว่ามีผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มอีก 2 นาย จากเดิมมีตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ 26 วันนี้เป็น 28 แล้ว เรื่องการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน วันนี้เรากำลังสอบพยานเพิ่มเติม และขออนุมัติหมายค้นจากศาลเพื่อทำการตรวจค้นเป้าหมายอีกบางส่วนด้วยเพื่อเข้าไปสู่การดำเนินคดีเรื่องของการตรวจสอบเรื่องการประมูลงานต่างๆ ด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่สังคมสงสัยอยู่ทุกวันนี้

อาจไปถึงเรื่องฟอกเงิน?

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ครับ ถ้าพยานหลักฐานถึง ถ้าเข้าเป็นความผิดมูลฐาน จะดำเนินการร่วมงานสำนักงาน ปปง. ดำเนินการยึดทรัพย์ ดำเนินความผิดคดีอาญาฐานฟอกเงิน ทรัพย์ที่ได้มาก็ยึดหมด รวมทั้งตรวจสอบเรื่องเสียภาษีด้วย คุณมีรายได้ 4-5 พันล้านในช่วง 3-4 ปี คุณเสียภาษีหรือเปล่า ถ้าเข้าเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีอากร ก็เข้าความผิดมูลฐาน ก็ดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งหมด

เซิร์ฟเวอร์ตอนนี้กู้ได้หรือยัง?

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : อยู่ระหว่างดำเนินการ ตอนนี้เซิร์ฟเวอร์กู้ได้ ขณะเอาออกมา เซิร์ฟเวอร์ไม่ได้เสียหาย การกู้เซิร์ฟเวอร์น่าจะใช้เวลาสัก 3 วัน วันพฤหัสบดีน่าจะทราบแล้วว่าจะเห็นอะไรบ้าง แต่ยืนยันว่ากู้ได้แน่นอน ตอนเราเอาขึ้นมาจากน้ำ กองพิสูจน์หลักฐานเขามีกรรมวิธีเพื่อไม่ให้ข้อมูลเสียไป

 

กรณีตำรวจชุดที่ไป รพ.หลายคนจะรอดตรงนั้น ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ชุดที่ไป รพ. วันนี้เรากำลังสอบเพื่อแยกอยู่ กลุ่มแรกนำคนเจ็บส่ง รพ. กลุ่มที่สองคือกลุ่มที่เป็นกลุ่มแรกที่ช่วยผู้ต้องหาเลย และเดี๋ยวจะดูว่ามีเพิ่มเติมอีกมั้ย อีกกลุ่มคือทิ้งเลย หนีเลย ไม่ทำตามหน้าที่จับกุม อันนี้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แน่นอน

ส่วนที่นำไปส่ง รพ.ก็ไม่ได้หมายความว่าจะพ้นผิด เราต้องแยกให้ได้ว่าไปส่ง รพ.กี่คน ไม่ใช่ว่าแห่ไป รพ.แล้วจะเป็นเรื่องการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่ส่งไป รพ.ผมก็ให้ความเป็นธรรม วันนี้เราสอบปากคำ ตร.แล้ว ถ้าเขาให้การตามความเป็นจริง ก็ไม่มีความผิด แต่ถ้าเขาให้การเท็จเมื่อไหร่ก็เข้าสู่การให้การเท็จอีกส่วนนึง

ดังนั้นส่วนที่นำไปส่ง รพ. ต้องเรียนว่าถ้าเราตรวจสอบคัดแยกได้ ว่ามี 4 คน นำไปส่ง รพ. หรือ 5 คน 4 คนนี้เขาได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บแล้ว เขาจะไม่เข้าข่ายเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้หมายถึงแห่ไป 15 คน เพราะวันนี้สอบปากคำใครทุกคนบอกว่านำไปส่ง รพ.หมด ฉะนั้นก็เหมือนที่เรียนว่าไม่ว่ากัน วันนี้ตร.แทนที่จะช่วย ตร.ด้วยกัน กลับให้การปกปิดทั้งหมด ก็ไม่ใช่เรื่องลำบากแสนเข็ญ วันนี้ให้การแล้วก็ถือว่าคุณให้การแล้ว แต่ถ้าความจริงออกมาไม่ตรงกับคุณให้การ ก็ถือว่าคุณให้การเท็จ

จะโยงไปเรื่องส่วยด้วยมั้ย?

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ด้วยครับ วันนี้วางแนวแล้ว ทั้งส่วยสติ๊กเกอร์ ประมูลงาน ฮั้วประมูลหรือไม่ ต้องตรวจสอบทุกประเด็น ไม่งั้นสังคมจะตั้งคำถาม

มีอะไรอยากบอกบิ๊กโจ๊ก?

พล.ต.ท.เรวัช : ขอเป็นกำลังใจให้ท่านรอง ทำไปตรงๆ ไม่ต้องกลัวอะไร ไม่ต้องกลัวคนว่าท่านโจ๊ก ว่าทำไมไม่สงสารลูกน้อง ไอ้ลูกน้องแบบนี้ต้องฆ่า ทำให้คนมาด่า 2 แสน 3 หมื่นคน เพราะไอ้ชั่วๆ มันมีอยู่ ไอ้คนไม่มีประโยชน์เลย เห็นก็บอกไม่เห็น อ้างไปเรื่อย ก็เอามันออกไปเถอะ พวกที่ไปส่ง รพ. ก็แยกๆ ไปน้ำดีน้ำร้าย มีอะไรให้พี่เรวัชช่วยก็บอก

พล.ต.ต. วิชัย : ให้กำลังใจโจ๊ก ท่านทำงานเก่งอยู่แล้ว หลายคดีที่เชื่อมโยงกับผม โจ๊กทำงานรอบคอบ ที่สำคัญอยากฝากให้ตรวจสอบปืนกำนันกับคนร้าย ว่ามันไปก่อเหตุตรงกับคดีอะไรบ้าง เผลอๆ ได้สืบจับคดีที่เกิดในนครปฐมได้อีกเยอะ มันเป็นการสืบสวนขยายผล ส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องตามมาไม่ว่าจะฮั้วประมูล ผมว่าโจ๊กทำให้หมดอยู่แล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่มีคนบอกมา คนพวกนี้ออกเงินกู้นอกระบบด้วย เข้ามูลฐานฟอกเงินด้วย

พล.ต.ท.เรวัช : เรียนท่านโจ๊ก ห้ามบอกว่าจะไปค้นบ้านใครนะ เดี๋ยวมันรู้ตัว ต้องชาร์ตเข้าเป้าหมายเลย ไอ้พวกนี้มันจะเป็นเจ้าพ่อได้ไง เป็นขี้ตีนเรา ผมไม่เห็นใครเป็นเจ้าพ่อนครปฐม ไม่มี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ครับๆ (หัวเราะ)

พล.ต.ต.วิชัย : เจ้าพ่อก็พี่เรวัชไง

พล.ต.ท.เรวัช : ไม่ใช่ หาเรื่องให้กูโดนจับ (หัวเราะ)

ปรเมศวร์ : ฝากโจ๊กดูให้ดี คดีนี้เป็น ป.ป.ช.เกือบทุกคดีเลย เพราะการทิ้งพยานหลักฐาน ทำลายพยานหลักฐานเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แล้วคนสั่งของก็ต้องขึ้นศาล ป.ป.ช. ผมชอบใจมากที่ ตร.ทำคดี ผกก.โจ้ แต่อย่าลืมแจ้ง ป.ป.ช.ไปใน 30 วัน เดี๋ยวเขากลับคืนมา 87 วันฟ้องจบ แล้วสืบพยานมันง่าย คำให้การชั้นสอบสวน โอกาสที่ทนายจะไปนั่งซักพยานในคดี ป.ป.ช.ยากมาก ฝากเป็นกำลังใจ มีอะไรให้ช่วยก็บอกมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ : ครับๆ ฝากขอบคุณทุกคนมากครับ

มีหลายคนบอกว่ากำนันนกตัวปลอม?

พล.ต.ท.เรวัช : ใครเอาอะไรมาคิด (หัวเราะ) ป้ายบัตรประชาชนเป็นป้ายที่มาตรฐานก่อน เจ้าหน้าที่ทำบัตรจะบอกว่าถอดรองเท้า ยืนตัวตรง แต่ป้าย ตร.เขาคร่าวๆ เอาคร่าวๆ ว่ากูจะถ่ายรูปมึง ตำหนิรูปพรรณอย่างนี้โดยประมาณ บางทีไม่มีป้าย แต่เขาก็บังคับให้มีป้าย มาตรฐานไม่มี จะถอดรองเท้าหรือเปล่าไม่รู้ ไอ้นกตอนนั้นมันสดชื่น มีอำนาจ กินเหล้า แต่ตอนอยู่กับตำรวจเหงาแล้ว หน้าผากขึ้นสามชั้นสี่ชั้นแล้ว หนูเอ้ย คดีใหญ่ระดับนี้ จะบอกกำนันนก หนูรู้จักผมอยู่แล้ว พ่อมึงก็รู้จัก มันจำเราไม่ได้หรอก

พล.ต.ต.วิชัย : เคยไปนั่งกินเลี้ยงแบบนั้นมั้ย

พล.ต.ท.เรวัช : เรวัชเป็นผู้กำกับสองทางหลวง ไม่ต้องไปกินเลี้ยงบ้านมึงหรอก มีแต่มึงมารอกันเป็นฝูง เพื่อรออวยพรปีใหม่กู แล้วจะเอาตังค์มาให้ บอกไม่ต้องทำมาหาแด-ไป แต่อยู่ในกติกา ใช่เปล่า มึงสร้างความฉิบหายให้นครปฐมนะไอ้นก ลูกพี่มึงรุ่นใหญ่ตายไปแล้ว เหลือแต่รุ่นรอง รุ่นลูก ทุกคนรุมด่ามึงหมด แล้วมึงทำความฉิบหายให้ตระกูลด้วย

พฤติกรรม 6 ตร.ที่ถูกออกหมายจับ ฝั่ง ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แดงอำไพ อายุ 58 ปี เป็นรองสารวัตรสอบสวนทางหลวง 1 มาจากชั้นประทวน?

พล.ต.ท.เรวัช : เขาเรียกนายร้อย 53 พออายุ 53 ก็ได้ร้อยตำรวจตรี ถ้าแย่งแบบในภาพจริง ก็ถือว่าใช้ได้ มึงไม่ใช่ชิสุนะ

มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


จากนั้นพานายหน่องออกจากจุดเกิดเหตุ คือ ร.ต.ท.ประสาร รอดผล?

พล.ต.ท.เรวัช : จะแย่งหรือจะเก็บไม่รู้ เพราะมันอาวุโสที่สุดในบ้านหลังนี้ ประสารนี่ลูกน้องคนตาย มันไม่มองนายเลย ไม่ได้มองเป็นผู้บังคับบัญชา เพราะพานายหน่องไปจากจุดเกิดเหตุ

พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สารวัตรสอบสวนที่ สภ.กระทุ่มแทบ สมุทรสาคร ยืนล้อมคุ้มกันกำนันนกพาเข้าไปในบ้านพักและพาออกจากจุดเกิดเหตุ นำอาวุธปืนที่ใช้ยิงมาห่อด้วยผ้าคุมเก้าอี้โต๊ะจีนไปฝากไว้กับนายเก่ง คนงานในบ้านกำนันนัก นายเก่งกลับไปบ้านตัวเองแล้วเอาปืนไปเก็บในจักรยานลูกชาย วันรุ่งขึ้นออกไปทำงานปกติ แล้วกลับเข้ามาเอาปืนไปฝังในดินแถวๆ บ้านพี่สาวตัวเองอยู่ห่างจากห้องพักตัวเองสักกิโล มีกรงหมาบางแก้วเฝ้าอยู่ด้วย โดนมั้ย?

ปรเมศวร์ : โดนทำลายหลักฐาน 2 ปี แล้วสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทุจริตอีก รวมๆ ก็ประมาณ 5 ปี คุก

 

ทราบจากแหล่งข่าวแจ้งมา ในปืนมีกระสุนอยู่ 9 นัด อยู่ในลำเพลิงอีก 1 น่าจะยิงไป 5?

พล.ต.ท.เรวัช : ถ้าแบบนี้มีกระสุนบรรจุอยู่ 15 นัด ในลำเพลิงอีก 1 ก็เป็น 16 คนที่บาดเจ็บ รอง ผกก.กระสุนอาจทะลุไปโดน

นายเก่งตอนถูกจับร้องไห้เลย นายเก่งเป็นเด็กอยู่กับกำนัน ประเด็นคือเขาน่าจะเครียดมาก นายสั่งให้ไปฝัง ไม่ฝังก็ไม่ได้ ไม่ฝังก็โดน ฝังก็โดน?

พล.ต.ต.วิชัย : ให้การซัดใครเดี๋ยวก็โดนตัวเอง

หน้าไหนก็โดนหมดเลยเก่ง มองยังไง?

พล.ต.ท.เรวัช : ผมมองว่ากำนันอาจบอกให้เอาไปเผา แต่ไอ้นี่อยากได้ปืนเสียดายเอาไปเก็บที่บ้านก่อน ตัวที่เอาไปส่ง รพ.ยังมีความหวังว่าเผื่อสารวัตรไม่ตาย เผื่อเจ็บเฉยๆ จะได้เคลียร์ได้บ้าง เลยไม่ยอมแจ้ง ตร.ท้องที่ ตร.ท้องที่ถึงไปถึงที่เกิดเหตุช้า ปล่อยให้ทำลายพยานหลักฐาน ขนาดเจ้าหน้าที่ไปเขาเก็บล้างเลือดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันผิดปกติ จุดที่น้องๆ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุจะมีความผิดคือ มึงละเว้นไม่เข้าทำการจับกุม ละเว้นเพราะมึงไม่ยอมแจ้งเหตุหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าโป้งต้องเอาคนเจ็บไปเลย มันมีเวลา

ร.ต.อ.ณัฎฐพล นาคกร อายุ 59 ปี ยืนล้อมคุ้มกันกำนันนก พาไปในบ้านพัก และพาออกจากจุดเกิดเหตุ คือว่าหนักมั้ย?

พล.ต.ท.เรวัช : ล้านเปอร์เซ็นต์

พล.ต.ต.วิชัย : ถือว่าร่วมอยู่แล้ว เป็นลูกน้องคนตาย มันไม่ช่วยนายเลย

ปรเมศวร์ : โดนข้อหาละเว้นช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลบพ้น หลบหนี

ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ อายุ 55 ปียืนล้อมคุ้มกันกำนันนก พาเขาไปในบ้านพักและพาออกจากจุดเกิดเหตุ หนักมั้ย?

ปรเมศวร์ : เหมือนกัน อย่างน้อยก็ 10 ปี เจ้าพนักงานก็ 5 ปีแล้ว แล้วช่วยเหลือผู้ต้องหาอีก 5 ปี

พล.ต.ท.เรวัช : คนเขียนกราฟิกเข้าใจเขย่าอารมณ์ผู้ชม เก่ง เข้าใจเขียนให้กวนตีน

 

ร.ต.ต.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม มีชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แล้วขี่มอเตอร์ไซค์ประกบด้านข้างมาให้ อำนวยความสะดวก?

พล.ต.ต.วิชัย : ถ้ามีหลักฐานว่าปืนที่ยิงส่งตรงนั้นแล้วยิง ร่วมกันฆ่านะ แบ่งหน้าที่กันทำ

พล.ต.ท.เรวัช : ผมยังไม่เชื่อว่ากำนันนกมีเงินเยอะแยะแล้วใจถึง มันจะขี้เหนียวว่ารองสารวัตรมึงไปซื้อปืนสวัสดิการราคาแค่ 3 หมื่นบาท แล้วเอามาให้กำนันนก พวกนี้กลุ่มเลี้ยงกันมา ผมเชื่อว่าเจ้ามิตรอยากได้ปืน แล้วกำนันนกออกตังค์ให้ไปซื้อเพื่อเป็นของส่วนตัวจะได้ทำงาน

ลองไปสอบที่นครปฐมสิ คนซื้อปืนมาใหม่ต้องโชว์ จากใจคนนครปฐมก็รู้จักผมดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะบ้านนี้ ผมไม่เคยหลอกท่าน รับสารภาพไปตามตรง แม้แต่คดียิง ส.ส.กอบกุล ก็บอกว่าให้รับสารภาพไปเถอะจะได้ติดน้อย ศาลลงโทษประหารชีวิต ถ้าสู้ตามทนายแนะนำ ทนายได้ตังค์แต่มึงจะตาย สมมุติสู้คดี คดีนี้ประหารชีวิต ไอ้กำนันนกมึงอายุยังน้อย ณ เวลานี้ยังไม่มีใครโดนประหารชีวิตไง เพราะมีช่องทางอย่างนั้นอย่างนี้ แต่อาจเปลี่ยนอีกไม่กี่เดือนก็ได้ เอ็งอาจเป็นรายแรกก็ได้

พ่อของกำนันนก รู้ว่าผู้ใหญ่เขาเป็นคนดี เรียบร้อย ทำมาหากิน แต่ลูกมันเมา บ้าอำนาจ เราในฐานะผู้ใหญ่ รวยมากเป็นพันล้าน มันรวยเป็นพันล้าน เหมือนเสี่ยเบนซ์เมาแล้วขับรถรองสารวัตรตายเขาให้ 40 ล้าน ลูกเราทำความชั่วยิงสารวัตรทางหลวงตาย อนาคตเขายังไกล

ถ้าเป็นผม ผมไม่เอาเงินไปวิ่งคดี ผมให้ไปเลย 100 ล้าน ลูกผมติดคุกไปตามความผิดที่มันทำเถอะครับ สังคมยังว่าคุณเป็นคนดีนะ คุณรีบให้ซะก่อน ถ้าโดนท่านโจ๊ก หรือท่านทวี สอดส่องไปยึดทรัพย์ เดี๋ยวไม่มีเงินไปช่วยผู้เสียหายอีก ท่านรีบให้ซะตอนนี้

ผมไม่ได้มาด่าออกทีวี ต่อหน้ากูก็ด่าแบบนี้แหละ มึงให้การไปตามตรง ไม่ต้องไปเกรงใจใคร ความบริสุทธิ์จะเป็นเกราะป้องมึง ไม่งั้นจะตายยกฝูง ผมรู้ขั้นตอนว่าต้องเชื่อมโยงยังไง ถ้ามองให้เลวร้ายแบบนั้น มึงลวงสารวัตรมาฆ่าหรือเปล่า เพราะมันไม่ยอมกินส่วย พวกมึงเลยไม่มีเงินทำมาหาแด- เพราะไอ้นี่ขวางคนเดียว มันวางแผนกันหรือเปล่า นี่ผมมองน้องในแง่ดีนะ คงไปกินเฮฮา รู้จักกัน ให้การไปตามข้อเท็จจริง รับสารภาพไปตามข้อเท็จจริง ทุกอย่างจะดีขึ้น

 

พี่แต้มมองยังไง?

พล.ต.ต.วิชัย : ผมมองว่ากำนันก็จะต่อสู้ตามหลักของเขา ต่อสู้แล้วชนะคดีมั้ย ผมว่าไม่ แต่เขาอาจมีมุมต่อสู้ข้อหาโทษอาจไม่ตรงกัน แต่ผมเชื่อในหลักฐานทั้งหมด กำนันนกไม่รอดไม่ว่าคดีใดคดีนึง ผมว่าติดคุกแน่นอน สิ่งที่จะบรรเทาเบาบางได้ผมว่าสังคมก็มองอยู่ ถ้ามีการบรรเทาความเดือดร้อนบ้าง ผมว่าสังคมก็จะสรรเสริญเยินยอ ตำรวจมีคติประจำใจอยู่แล้ว การที่คุณจะไปช่วยผู้ต้องหาโดยให้การตรงไปตรงมาตามหลักวิชาชีพตำรวจ คติตำรวจมีนะ เคารพ เอื้อเฟื้อต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน ดำรงตนด้วยความยุติธรรม นี่เป็นคติตำรวจ ถ้าคุณไม่เป็นตำรวจ ไม่ดำรงตามคติตำรวจ ไม่ช่วยเหลือ ไม่พูดตรงๆ คุณไม่ใช่ตำรวจตามอุดมคติที่ตำรวจได้เขียนไว้ ผมฝากตำรวจน้องๆ ทุกคนทั่วประเทศ จะทำอะไรสมัยนี้สังคมจับจ้องอยู่ อะไรไม่ดีให้หันหลังกลับมาบ้าง มาอยู่กับประชาชน ประชาชนจะศรัทธาเอง

เรื่องเซิร์ฟเวอร์?

ปรเมศวร์ : ผมว่าไม่มีปัญหา เอาขึ้นมาก็เก็บได้หมด เหมือนโทรศัพท์ตกน้ำไปมันแห้งก็ดูได้ พยานหลักฐานจะมีเซิร์ฟเวอร์หรือไม่มันก็ลงโทษอยู่แล้ว เพียงแต่ถ้ามีเซิร์ฟเวอร์มันจะชัดว่าใครจะรับโทษเท่าไหร่ แต่อยากแนะนำทนายความที่ดูแลให้ คุณมีหน้าที่ดูแลทนายความ ไม่ใช่ช่วยให้คนพ้นผิดนะ ทำความจริงให้ปรากฏ

น้องๆ ตำรวจทุกคนเสียดาย อีกสองสามปีจะเกษียณแล้ว จะหมดทั้งชีวิตนะ กลับตัวเถอะ ทำความจริงให้ปรากฏแล้วทุกอย่างจะอยู่รอด แม้ไม่ได้เงินตอบแทนเกษียณ บำเหน็จบำนาญ รักษาชีวิตครอบครัวให้ได้ก่อน

ส่วนกำนันนกก็เหมือนกัน ผมเห็นด้วยนะ ชดใช้ค่าเสียหาย รับไปว่าเรื่องจริงเป็นยังไง พูดความจริง ถ้าความจริงปรากฏ ความยุติธรรมจะเกิด มีโอกาสออกมาใช้เงินร้อยล้านพันล้าน ไม่งั้นจะไม่มีโอกาส นี่คือหลักคิด ส่วนเซิร์ฟเวอร์ไม่ต้องเป็นห่วง คดีเลือดสุพรรณ ศาลลงโทษหมด

แต่เป็นห่วงอย่างเดียว ทำลายหลักฐาน คดีนี้ต้องเป็น

มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้


มือปราบฟันสารวัตรแบงค์ถูกจัดฉากบีบ แฉเหตุเลี้ยงตำรวจ ข่าวดีเซิร์ฟเวอร์กู้ได้

ชมคลิป
VVVVV
VVVVV
VV
V
VV
VVVVV
VVVVV
V
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ศาลสั่งจำคุกแเก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วยกำนันนกยิงสารวัตรศิว
  2. ดีเอสไอ รับคดีพิเศษ 2 บริษัท ‘กำนันนก’ เข้าข่ายฮั้วประมูล
  3. คุม 6 ตร.เด็กกำนันนก ส่งเรือนจำกรุงเทพฯ ยันไม่มีเจอกันข้างใน
  4. เปิดความเคลื่อนไหว พี่สาวสว.แบงค์ พร้อมคำพูดคนเป็นพ่อ ฝากให้ลูกสาว
  5. บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์ ขยายผลเส้นทางการเงิน กำนันนก
  6. พลขับเผยคำพูดสุดท้ายสารวัตรแบงค์ก่อนสิ้นลม น่าสงสารจับใจ
  7. ผบ.ตร.ตอบแล้ว! เพราะอะไรจึงโอนสำนวน คดีกำนันนก ให้กองปราบฯทำแทนบิ๊กโจ๊ก
  8. ตรงปก!!!ราชทัณฑ์ยืนยัน กำนันนก ในคุกเป็นตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอม
  9. เปิดอาหารขึ้นโต๊ะงานเลี้ยง บ้านกำนันนก ชื่อแต่ละเมนู ไม่ธรรมดา
  10. ผกก.พญาไทเปิดปากเล่าวินาทีหน่องยิง ยันวันนั้นพาสว.แบงค์ส่งรพ.
  11. บิ๊กก้องมั่นใจหลักฐานเพียงพอลงโทษประหารกำนันนก ปมสารวัตรแบงค์
  12. บิ๊กโจ๊ก เผยวงจรปิด 1 ตัว กำนันนก กดปิดเอง
  13. วงจรปิดเผยชัด สิ่งที่ผกก.เบิ้ม ทำให้กับ สารวัตรแบงค์ ในวันเกิดเหตุ
  14. พ่อกำนันนก ไม่ไหวแล้ว ร่ำไห้ทรุดลมจับ ลูกชายทำให้อับอาย
  15. พิรุธมีคนดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดบ้านกำนัน ก่อนลั่นไกยิงสว.แบงก์
  16. เผยสาเหตุทำไม กล้องวงจรปิด 2 ตัวบ้านกำนันนก กู้ไฟล์ยาก
  17. บิ๊กโจ๊ก เผยผลสอบปากคำจนท. ไม่ตรงกับคลิปวงจรปิดบ้านกำนันนก
  18. ‘รองโจ๊ก’ เผย กล้องวงจรปิดสำนักงาน ‘กำนันนก’ 15 ตัว กู้ได้แล้ว
  19. เกิดอะไรขึ้น!? เร่งกู้ใหม่ กล้องวงจรปิด 2 มุมสำคัญช่วงกำนันนกสั่ง
  20. ตัวละครเพิ่ม! วงจรปิดจับภาพชัด หนุ่มคนนี้ถือปืนในงานกำนันนก
  21. DSIกางข้อมูล กำนันนกชนะประมูล1,544โครงการรัฐอู้ฟู่7.5พันล้าน
  22. ตะลึง DSI ใครยื่นซองแข่งกำนันนกโดนขู่ อาจมีหมายเรียก พ่อ-แม่
  23. เผาแล้ว หน่อง ท่าผา มือยิง สารวัตรแบงค์ บรรยากาศเงียบเหงา
  24. ผงะ! ค้นบ.กำนันนกเจอสิ่งนี้... เตือนขรก. เกมจบแล้ว รับสารภาพดีกว่า
  25. ดีเอสไอออกหมายเรียก 65 บริษัท แจงฮั้วประมูลเอี่ยวกำนันนก
  26. เผยสัมพันธ์แท้จริง สารวัตรแบงค์-ผกก.เบิ้ม หลังตัดสินใจปลิดชีพตาม
  27. เพื่อนสนิท เผยผกก.เบิ้มโทรหาเสียงสั่น ยืนยันประเด็นนี้..ไม่จริง!
  28. เปิดเงินเดือน 6 ตำรวจเอี่ยวคดีกำนันนก บอกเลยว่าไม่ธรรมดา!!
  29. ผบ.ตร.เผยผลชันสูตรศพผู้กำกับเบิ้ม ตอบชัดเหตุปีนเข้าบ้าน
  30. สะเทือนใจ..เผยคำพูดสุดท้าย สารวัตรแบงค์ ก่อนสิ้นลม ห่วงเรื่องนี้?
  31. พยานปากสำคัญเล่านาทียิง สารวัตรแบงค์ มีคนจับหน่องแต่ปล่อย
  32. บิ๊กโจ๊ก ลั่นวันนี้ไม่เกรงใจใคร ลุยสาวทุกประเด็น จ่อสอบ อบจ.นครปฐม ด้วย
  33. เปิดผลชันสูตร ‘ผกก.เบิ้ม’ พบหยิบปืนจากตู้ ก่อนลั่นไกสลด
  34. ‘รองโจ๊ก’ เผย ‘กำนันนก’ เคยพยายามชวน ‘สารวัตรแบงค์’ ร่วมงานเลี้ยง 4-5 ครั้ง
  35. ผบ.ตร. รุดรายงาน เศรษฐา ถึงรัฐสภา เหตุหัวหน้าสารวัตรแบงค์ ยิงตัวดับ
  36. เปิดประวัติ พ.ต.อ.วชิรา ก่อนจบชีวิตตัวเอง เคยสร้างผลงานจับดาราดัง
  37. เผยผกก.ทางหลวง โรคกำเริบ พร้อมชี้ยิงตัวดับในช่วงเวลานี้..?
  38. ส่องกระแสสังคมหลัง ผกก.เบิ้มปลิดชีพตัวเอง ปมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก
  39. ผู้การทางหลวงเผยต้นเหตุสั่งยิง! ทำกำนันนกไม่พอใจสารวัตรแบงค์
  40. ด่วนสั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เซ่นคดีกำนันนก
  41. สอบผกก.คนพาสารวัตรแบงก์ส่งรพ. โผล่อีกสาวปริศนาร่วมโต๊ะกำนันนก
  42. บิ๊กโจ๊ก ฟันธงกำนันนก ดิ้นไม่หลุด! เผยตอนสอบ ตร.โกหกหมด
  43. คืนแรกในเรือนจำ กำนันนกเครียด แจ้งมีโรคประจำตัวโรคนี้?
  44. สั่งเชือด! จนท.เรือนจำ เอี่ยวทิ้งเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดคดีกำนันนก
  45. วิโรจน์ เผยแชตสารวัตรแบงค์ ตร.น้ำดีทำงานตรงไปตรงมา
  46. ตัวละครลับโผล่! ผู้ช่วยหน่องทำลายหลักฐานสารภาพสิ้นกลางห้องสอบ
  47. เปิดคำให้การ กำนันนก เครียดหนักไม่ยอมกินอาหาร
  48. ผบ.ตร.สั่งย้ายตำรวจ 25 นาย เอี่ยวงานเลี้ยง เหตุยิงสารวัตรทางหลวง
  49. บิ๊กโจ๊ก เปิดใจทุกประเด็น ยันกำนันนกไม่รอดคดีแน่ ชี้โยงธุรกิจนี้?
  50. วิโรจน์ ตั้งคำถาม 4 ข้อสำคัญ ที่ตำรวจต้องตอบสังคม
  51. เปิดขุมทรัพย์กำนันนกรวยระยับ ทำธุรกิจ5ปีโกยรายได้2.6พันล้าน
  52. ตร. เล่านาทีสิ้นเสียงปืนงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ไม่เห็นคนทำลายหลักฐาน?
  53. พลิกแฟ้มเปิดผลงาน “สารวัตรแบงก์” นายตร.น้ำดี มือปราบคดีดัง
  54. ด่วนวิสามัญ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันนก
  55. กำนันนก ปิดปากเงียบ ไม่เครียดนอนคุก ทนายเตรียมยื่นประกัน
  56. สั่งสอบ 9 ตำรวจกินงานเลี้ยงกำนันนกร่วมนาทียิงฆ่าสารวัตร
  57. หนุ่ม กรรชัย ถามชาดา ที่อุทัยธานีมีผู้มีอิทธิพลไหม คำตอบชัดทำลั่นแรง!
  58. กวาง กมลชนก โพสต์ถึงคดีสารวัตรแบงค์ ในฐานะลูกตร.ท่านหนึ่ง
  59. ขวัญร่วมอาลัย ผกก.เบิ้ม-สว.ศิว เจ็บปวดคำพูด..พี่ๆ เขายิงผมทำไม
  60. สุดอาลัย สงกรานต์ เดินทางไปร่วมส่ง ผกก.เบิ้มเป็นครั้งสุดท้าย
  61. อย่าบอกว่าไม่มีใครยืนข้างตร. อั๋น ภูวนาท เรียกร้องให้ทำสิ่งนี้ ต่อสาธารณชน

  62. >> ดูทั้งหมด :เกาะติดข่าว สารวัตรแบงค์ ถูกยิงดับงานเลี้ยงบ้านกำนันนก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์