เปิดคลิปเสียงเด็ด คดี 5 วัยรุ่นฆ่าบัวผัน


เปิดคลิปเสียงเด็ด คดี 5 วัยรุ่นฆ่าบัวผัน

เปิดคลิปเสียงเด็ด คดี 5 วัยรุ่นฆ่าบัวผัน ตร.ถึงกับหลุดคำหยาบ หลังรู้ความจริง จับผิดคน ขณะส่งลุงเปี๊ยกฝากขังศาล

เมื่อวันที่ 18 มกราคม รายการ ถกไม่เถียง ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย "ทิน โชคมลกิจ" ได้สัมภาษณ์นายดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน เกี่ยวกับสาเหตุที่มูลนิธิวินวิน เข้ามามีส่วนยุ่งเกี่ยวกับลุงเปี๊ยก เนื่องจากญาติของลุงเปี๊ยกเข้ามาขอความช่วยเหลือ เพื่อให้หาทางเยียวยาลุงเปี๊ยกที่ถูกจับโดยไม่มีความผิด ในระยะแรกลุงเปี๊ยกไม่ยอมพูดคุยด้วยเลย แต่หลังจากที่ตำรวจจัดแถลงข่าวใหญ่ ตำรวจไม่มีการขอโทษลุงเปี๊ยกออกสื่อ และกล่าวโทษว่าลุงเปี๊ยกเป็นคนโกหกตำรวจ จึงทำให้ลุงเปี๊ยกเปลี่ยนมาเปิดใจพูดคุยกับตนว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง

โดยนายดลชนกได้กล่าวว่า ลุงเปี๊ยกได้เปิดเผยว่า ลุงเปี๊ยกถูกตำรวจคลุมถุงดำและทรมานร่างกาย เค้นให้ยอมรับสารภาพว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหาฆ่าป้าบัวผัน ตอนแรกตนไม่เชื่อจึงตัดสินใจไปถามตำรวจที่ลุงเปี๊ยกกล่าวถึง กลับพบว่าตำรวจยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ชี้แจงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิวินวินมากันลุงเปี๊ยกออกจากนักข่าว เนื่องจากลุงเปี๊ยกเครียด หิวข้าว ตัวสั่น จึงกังวลเรื่องความปลอดภัยของลุงเปี๊ยก จึงรีบพาลุงเปี๊ยกออกไปจากพื้นที่ก่อน

รายละอียดคลิปเสียงที่ 1
ดาบตำรวจชุดสืบสวนได้ไปไล่ดูกล้องวงจรปิด จนเห็นว่ากลุ่มเยาวชน 5 คน เป็นคนฆ่าป้าบัวผัน ไม่ใช่ลุงเปี๊ยก จึงโทรศัพท์หาสารวัตรสืบสวน ในเวลา 13.05 น.

คลิปเสียงที่ 2
สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ โทรศัพท์หาพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เวลา 12.08 น. ซึ่งในคลิประบุว่า พนักงานสอบสวนกำลังนำ ลุงเปี๊ยก ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว

คลิปเสียงที่ 3
เวลา 12.10 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์กลับไปสอบถามรายละเอียดจากดาบตำรวจชุดสืบสวนว่าดูกล้องจากจุดไหน

คลิปเสียงที่ 4
เวลา 12.11 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์กลับไปหาดาบตำรวจชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อให้ส่งคลิปเข้าไลน์กลุ่มของชุดสืบสวน

คลิปเสียงที่ 5
เวลา 12.13 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์ไปหาดาบตำรวจชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อขอทราบช่วงเวลาที่ชัดเจน

คลิปเสียงที่ 6
เวลา 12.35 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์ไปหาพนักงานสอบสวน เพื่อปรึกษาถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพราะว่าพนักงานสอบสวนนำตัวลุงเปี๊ยกไปฝากขัง

ทั้งนี้ ในคลิปเสียงช่วงหนึ่งพบว่า (นาทีที่12.40) ซึ่งเป็นบทสนทนาระหว่างตำรวจ 2 นายคือ ด.ต.ปิยวุฒิ สิงห์วงศ์ และพ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ ความว่า ทราบว่าจากการตรวจสอบคลิปวงจรปิดผู้ก่อเหตุไม่ใช่นายปัญญา จึงได้โทรมารายงานข้าพเจ้าตามคลิป ผิดประเด็น เป็นวัยรุ่นกระทืบ (อ๊ะ) กระทืบยายกบ

ขณะที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความเห็นว่า จากคลิปเสียงของตำรวจคดีป้าบัวผัน อธิบายวิธีการที่เมื่อตำรวจยื่นคำร้องฝากขังไปแล้ว ถ้าหากศาลยังไม่ได้พิจารณา สามารถยกเลิกได้ แต่ในกรณีนี้กระบวนการฝากขังลุงเปี๊ยกเสร็จสิ้นแล้วก่อนเจอหลักฐาน โดยปกติแล้วบันทึกการโทรสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการโทรหากันจริงหรือไม่ เพื่อยืนยันว่าคลิปเสียงเป็นความจริง ตนอยากฟังคลิปเสียงเต็ม ๆ เนื่องจากการพูดคุยสั้นเกินกว่าที่คนปกติจะพูดคุยกัน

ส่วนประเด็นที่ลุงเปี๊ยกมาสารภาพรับผิดแทน เป็นเรื่องผิดปกติที่ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ถ้าหากจะมอบตัวก็จะรออยู่ในที่ก่อเหตุ แต่จากข่าวเหมือนว่ามีชาวบ้านมาให้ข้อมูล ตำรวจจึงเชิญตัวไปสอบปากคำ ซึ่งตนไม่เชื่อตั้งแต่แรกแล้วว่าลุงเปี๊ยกคือคนร้ายตัวจริง เนื่องจากการจับกุมยังไม่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน เชื่อว่าการทำงานของตำรวจ อาจเป็นการเอาผิดลุงเปี๊ยกเพื่อช่วยใครบางคน เพราะทุกอย่างที่สื่อนำเสนอออกมามีแต่ข้อพิรุธเต็มไปหมด ตนคาดว่าจุดจบของคดีนี้อาจมีเจ้าหน้าที่บางคนต้องติดคุกจากความผิดพลาดของตัวเอง และกระบวนการยุติธรรมของไทยจะต้องได้รับการปฏิรูป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคม

รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ให้ความเห็นว่า คลิปเสียงนี้มีความเป็นไปได้ว่าเป็นของจริง หรืออาจจะทำขึ้นในภายหลังที่ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว ส่วนที่สงสัยเป็นการพูดคุยที่ไม่เหมือนการทำงานของพนักงานสืบสวนจริง ๆ เชื่อว่ามีคลิปเต็มที่ยาวกว่านี้ และถ้าหากคลิปเสียงนี้ทำขึ้นมาใหม่เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และตำรวจจะมีความผิดที่สร้างหลักฐานเท็จ

หากต้องการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อสืบว่าคลิปเสียงนี้เป็นของจริงหรือไม่ ก็สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะตำรวจจะมีไลน์กลุ่มไว้ทำงาน สามารถดูได้ว่าตำรวจพูดคุยอะไรกันบ้างระหว่างทำคดี พร้อมแนะนำให้คนที่พยายามส่งคลิปแก้ต่างให้ตำรวจอยู่นิ่ง ๆ ดีกว่า เพราะยิ่งทำแบบนี้สังคมก็จะยิ่งตั้งคำถามมากกว่าเดิม เชื่อว่าจุดจบของคดีนี้ควรปล่อยเรื่องให้เป็นไปตามความจริง เพราะสังคมจับตาดูอยู่ คนทำผิดตัวจริงจะต้องได้รับโทษ และต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น


ชมคลิป
VVVVVVV
V
V
VV
V
VV
VV
VV
VVVVVV
VVVVV


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ดีเอสไอ เผยเหตุรับคดีลุงเปี๊ยก เป็นคดีพิเศษ ดึง4หน่วยร่วมสอบ
  2. ผู้ปกครอง 5 โจ๋ เปิดความรู้สึกหลังลูกชายก่อเหตุ คดีป้าบัวผัน
  3. แฉคดีป้าบัวผันมีผู้ใหญ่ร่วมด้วย ชี้แก๊งเยาวชนอยู่สถานพินิจเกิน3ปีแน่
  4. พ่อ1ใน5เยาวชนเปิดใจลูกถูกบังคับอุ้มป้าทิ้งน้ำ ยันสอนแล้วแต่ไม่ฟัง
  5. เปิดผลชันสูตร ‘ป้าบัวผัน’ หลังถูกแก๊ง 5 ทรชน ทำร้าย
  6. อายชาวบ้าน! พ่อเชนอยากลาออกลูกสร้างความเสียหายให้ ตร.
  7. ผลสอบคลุมถุงดำลุงเปี๊ยก ยังไม่แจ้งข้อหา พรบ.อุ้มหายเพราะเหตุนี้...
  8. เปิดผลชันสูตรป้าบัวผัน น่าเศร้าซ้ำบาดเจ็บสาหัสทั่วร่าง
  9. นายกฯ รับไม่ได้จับแพะ คดีฆ่า “ป้าบัวผัน”
  10. แม่เชน เปิดใจตอบทุกเรื่องของลูก กราบขอโทษสังคมคดีป้ากบ
  11. กรรชัย ฟาดสาวมูลนิธิดัง ดึงลุงเปี๊ยกจากวงสื่อ ลั่นไร้มารยาท
  12. ผงะหลักฐานใหม่ ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก บีบให้สารภาพ
  13. ด่วน! เจ้าของร้านดอกไม้ เผยกระดาษเขียนด้วยลายมือ ป้ากบ ก่อนเสียชีวิต
  14. ย้าย 1 ดาบตำรวจ ตม.สระแก้ว พ่อแก๊งวัยรุ่น โหด ฆ่าป้า ‘บัวผัน’ หญิงสติ ไม่ดี
  15. ลุงเปี๊ยก เปิดใจ ทำไมสารภาพฆ่าป้าบัวผัน จนตกเป็นผู้ต้องหา
  16. บุ๋ม-นาตาลีฟาดนิ่มๆแต่เจ็บ หลังตร.วอนคดีป้าบัวผัน อย่าใช้คำว่าแก๊ง
  17. กิ๊บซี่ ไม่ทน! ฟาดคดีเด็ก13-16ปี ตั้งคำถาม แทนใจคนทั้งประเทศ
  18. น่าสงสารมาก นางเอกช่อง7ไม่นิ่งเฉย เรียกร้องความเป็นธรรมให้ป้าบัวผัน
  19. พี่ณัฐดนัยเห็นยัง? สามีดาราสาวดัง ชื่นชมพร้อมขอเลี้ยงข้าว
  20. แพรรี่ โพสต์ฟาดไม่ยั้งคดีป้าบัวผัน พร้อมตั้งคำถามเด็ด!!
  21. ดาราสาวดังDMชื่นชมณัฐดนัย คดีป้าบัวผัน ลั่นถึงเวลาที่ควรแก้กม.
  22. ต้นหอมพิมพ์ไปน้ำตาไหล ดันคดีป้ากบไม่อยากให้เงียบ!
  23. ภาวะอกรวน คืออะไร? เพจดังชี้สาเหตุตายป้าบัวผัน เหมือนตาย3รอบ

  24. >> ดูทั้งหมด :เกาะติดคดีสะเทือนขวัญ ป้ากบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์