ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...


ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล วันนี้ได้มาพูดคุยเปิดใจในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 ถึงกระแสข่าวโดนยับพรรค และแพลนอนาคตจากนี้จะเอาอย่างไร?

รู้สึกอย่างไรจากคำวินิจฉัยตัดสิน 9 ต่อ 0?

เป็นตามขบวนการ ตามหลักกฎหมาย ผลก็มาเป็นแบบนั้น ผมก็ไม่ได้เป็น ส.ส.ต่อไป ก็ไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎรต่อไป และก็โดนตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี แต่ผมก็คิดว่าผมมีสิทธิเสรีภาพยืนยันว่าผมไม่มีเจตนา และการกระทำที่ล้มล้างการปกครอง หรือมีเจตนาที่จะเซาะบ่อนทำลายแต่อย่างไร ในขณะเดียวกันตั้งใจที่จะใช้สภาที่ปกติเป็นพื้นที่ขจัดความขัดแย้ง สลายความขัดแย้งผ่านการอภิปราย การโหวตกันว่าเราควรที่จะจัดการปัญหาต่างๆ อย่างไร แต่ในเมื่อผลออกมาในลักษณะแบบนั้น ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ตามหลักกฎหมาย แต่ในใจในตัวของผมรู้สึกว่า เสียดายโอกาสทั้งในระดับประเทศในการที่จะใช้สภาให้เป็นประโยชน์ เรื่องที่อาจจะคุยได้ยากในพื้นที่อื่นครับ




ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...

บ้านเมืองเรามีมือที่มองไม่เห็นจริงเหรอคะ?

เพราะเราไม่เห็น เราเลยไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า แต่ถ้าเราดูสถิติย้อนหลังไป 33 พรรค โดนตัดสิทธิไปแล้ว 255 คนแล้ว รวมตัวผมไปด้วย มันก็ซ้ำไปซ้ำมาจนรู้สึกเหมือนกับว่ามันมีจริง เหมือนเป็นแผ่นเสียงตกร่องที่เล่นซ้ำๆ จนเรารู้สึกว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองเรากันแน่ แล้วเห็นได้ชัดว่า เขาหรือมือที่มองไม่เห็นที่อนุญาตให้มีเลือกตั้งเป็นชั่วครั้งชั่วคราว และเมื่อมันไม่ถูกใจ ไม่สบายใจเมื่อไรก็จะหาวิธีกำจัด แทนที่จะให้มันอยู่ในระบบ และให้คนที่ได้รับมติจากประชาชนให้ได้ลอง เมื่อเขาทำไม่ได้ประชาชนก็จะไม่เลือกเขา และเขาก็จะตายไปในที่สุด ก็ไปเลือกคนใหม่ ระบบมันเป็นแบบนี้ประเทศมันจะได้เดินหน้าต่อไปได้ แต่อันนี้ มันเหมือนกับประเทศเรากำลังจะหัดขี่จักรยานซ้ายขวาๆ ไป อยู่ดีๆ มีคนมาถีบลงให้ล้มลงตลอดเวลา มันก็เลยไม่ได้เดินหน้า ไม่ค่อยได้ทำงาน ได้ลองผิดลองถูกเลยสักอย่างนึง

อยากทราบว่า ในสภาจะทำงานอย่างไรต่อ ส.ส.จำนวนมาก ฝ่ายค้านหายไป?

ครับหายไปประมาณ 7 คน ผมจำตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้ อาจจะพูดผิดพูดถูก เพราะเป็นพรรคใหม่เป็นเพื่อนๆ ไป แต่จำได้เป็นหมออ๋อง รองประธานสภา เป็น ส.ส.เขต เพราะฉะนั้นพิษณุโลกเขต 1 ก็จะมีการเลือกตั้งซ่อม เราก็จะได้ 1 คนกลับมา ถ้าเราชนะนะครับ แต่ในส่วนที่เป็นบัญชีรายชื่อถ้าหายแล้วก็คือหายเลย แต่ผมบวกลบคูณหารเร็วๆ เราก็ยังเป็นพรรคอันดับ 1 ในประเทศไทยอยู่ดี ยิ่งถ้าได้พิษณุโลกกลับมาก็จะเป็นพรรคอันดับ 1 ในประเทศไทยอย่างแน่นอน ไม่ได้หายไปไหน ฯลฯ

 


ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...

ทำไมเขากลัวคุณล่ะ?

ผมก็ไม่แน่ใจ ผมไม่มีอะไรน่ากลัวนะครับ พ่อเลี้ยงเดี่ยว ไม่มีอาวุธ ไม่มีกองทัพ ไม่มีพิษสงอะไร

อยากพูดอะไรไหมคะ?

อยากขอขอบคุณทุกคนนะครับ ที่ติดตามกันมาต่อเนื่อง ข้อความสั้นๆ ที่มีให้อยากบอกพี่น้องประชาชนว่า อย่าเบื่อการเมือง อยากจะให้ช่วยกันติดตามไปเรื่อยๆ แต่ว่าติดตามอย่างพอดี อย่าให้ถึงขนาดเครียด หรือว่าทำลายสุขภาพจิต แต่ถ้าเลิกสนใจการเมือง หรือเบื่อการเมืองเมื่อไร เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฉัน มันเป็นช่วงที่เขาต้องการมากที่สุด เพราะว่าเขาจะผ่านกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับพวกเขา และเป็นโทษกับพวกเรา เขาจะเอาเงินภาษีเราไปใช้อย่างสุรุ่ยสุร่าย ทั้งๆ ที่เราทำมาหากินมาเนี่ยเหนื่อยยาก เขาก็อาจจะเอาไปทำอะไรสุรุ่ยสุร่าย อาจจะประพฤติผิดมิชอบด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นถ้าการเมืองเป็นเรื่องเฉพาะของพวกเขา และพวกเราไม่เกี่ยวข้องเลยเนี่ย เราก็จะอยู่ในประเทศที่โดนปกครองโดยคนแบบนั้น เพราะฉะนั้นขอให้ยังสนใจการเมือง ติดตามการเมืองอย่างพอดีพอประมาณกันต่อไป อย่าเบื่อการเมืองครับ

ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...

vvvvv
vvv
v


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ทะลุเป้า10ล้านแล้ว แห่บริจาควันแรกให้ พรรคประชาชน
  2. เท้ง ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมพัฒนาตัวเองเป็น ‘แคนดิเดตนายกฯ’
  3. อียู ออกแถลงการณ์กรณียุบพรรคก้าวไกล
  4. เปิดชื่อพรรค ‘ประชาชน’ สืบทอด ก้าวไกล เผยโฉมหัวหน้าพรรคคนใหม่
  5. สหรัฐฯ แถลง ปมยุบก้าวไกล ชี้ ลิดรอนสิทธิ์ชาวไทยกว่า 14 ล้านคน
  6. พิธา โพสต์เป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม หลังโดนตัดสิทธิ10ปี
  7. พิธา โบกมือลา หลังฟังคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล
  8. ก้าวไกล ปล่อยคลิปล่าสุด ลั่นการเดินทางครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
  9. เผยรายชื่อกก.บห.ก้าวไกล ถูกตัดสิทธิ์การเมือง10ปี
  10. ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล
  11. แอ๊ด คาราบาว โพสต์ถึงก้าวไกล บอกแบบนี้? หลังถูกยุบพรรค
  12. เปิดความรู้สึกหมิว สิริลภัส หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล

  13. >> ดูทั้งหมด :ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ยุบพรรคก้าวไกล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์