ล่าอาชีพค้าแข้งเบคแฮมผ่านตัวเลโก้


Goal.com ได้เผยแพร่คลิปอันน่าประทับใจนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ "Goal" บรรยายเรื่องราวเด่นๆ ในอาชีพนักเตะของอดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ "เดวิด เบคแฮม" ที่เพิ่งแขวนสตั๊ดไปเมื่อเร็วๆ นี้

วีดิโอชิ้นนี้ไม่ธรรมดาตรงที่เล่าเรื่องโดยผ่านตัวต่อ "เลโก้" ซึ่งผู้จัดทำได้เลือกช่วงเวลาสำคัญ ในชีวิตนักฟุตบอลของ "เบคแฮม" มาแสดงให้เราชมได้อย่างน่าประทับใจ ในเวลาไม่ถึง 5 นาที ทั้งในฐานะพ่อค้าแข้งของทีมสโมสรชื่อดัง และในสีเสื้อทีมชาติ

เริ่มตั้งแต่ทำประตูแรกกับทีมชาติอังกฤษจากฟรีคิกในนัดเจอโคลอมเบีย แต่ต้องกลายมาเป็นผู้ร้ายในสายตาแฟนบอลจากเหตุการณ์บอลโลก 1998 เพราะโดนใบแดงในนัดเจออาร์เจนตินา ก่อนที่จะมากู้ภาพลักษณ์ จากบทบาทผู้เล่นเบอร์ 7 ของปีศาจแดงด้วยการเปิดลูกเตะมุมให้ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ทำประตูชัย คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ปี 1998-99 ตามมาด้วยเหตุการณ์ยิงฟรีคิกตีเสมอทีมชาติกรีซ พาอังกฤษเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก 2002 ก่อนจะปลดแอกความผิดหวังที่เก็บไว้ 4 ปี ด้วยการเป็นคนยิงประตูชัยจากลูกโทษนัดเจออาร์เจนตินาคู่กรณีเก่า

คลิปนี้ยังคงบรรยายเหตุการณ์สำคัญๆ ในชีวิตนักเตะของหนุ่มเบคส์ผ่านตัวเลโก้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการย้ายออกจาก "แมนฯยูฯ" ไป "รีล มาดริด", ยิงประตูสุดท้ายในนามทีมชาติอังกฤษนัดเจอเอกวาดอร์บอลโลก 2006, ย้ายสู่ถิ่นอเมริกาในฐานะผู้เล่นทีมแอลเอ กาแล็กซี่, ย้ายไปเล่นให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนกระทั่งถึงนัดอำลาอาชีพนักเตะ เชื่อว่าใครที่ได้รับชมต้องประทับใจ และถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าผู้สร้างตัวเลโก้เซตนี้ เก็บรายละเอียดแม้กระทั่งทรงผมของหนุ่มเบคส์ให้ใกล้เคียงกับช่วงเวลานั้นๆ มากที่สุด

แฟน "เดวิด เบคแฮม" ห้ามพลาด!

 

ขอบคุณ Gold.com/dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์