ผอ.รพ.ยอมรับผ่าตัดไตพลาด แจงเยียวยาทุกบาท แต่คนไข้เรียก 4 ล้าน กลับไม่มาพิสูจน์ (คลิป)


ผอ.รพ.ยอมรับผ่าตัดไตพลาด แจงเยียวยาทุกบาท แต่คนไข้เรียก 4 ล้าน กลับไม่มาพิสูจน์ (คลิป)

กรณีนางศรันย์ญาพร สัจจวิเศษ อายุ 48 ปี ชาว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หอบเอกสารใบรับรองแพทย์และผลการวินิจฉัยแพทย์กว่า 100 แผ่น เดินทางเข้าพบทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำเรื่องเข้าปรึกษาและร้องขอความเป็นธรรม 

โดยอ้างว่าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผ่าตัดผิดผลาดตัดท่อไตข้างซ้ายขาดยาวกว่า 5 ซ.ม. ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ



ผอ.รพ.ยอมรับผ่าตัดไตพลาด แจงเยียวยาทุกบาท แต่คนไข้เรียก 4 ล้าน กลับไม่มาพิสูจน์ (คลิป)

วันที่ 6 ก.ย. 62 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ยืนยันว่าโรงพยาบาลยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นการผ่าตัดโรคถุงน้ำที่รังไข่ แต่การผ่าตัดครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีพังผืดจำนวนมาก เนื่องจากนางศรันย์ญาพรเคยผ่าตัดบริเวณโพรงมดลูกมาก่อนหลายครั้ง ทำให้การผ่าตัดรังไข่เกิดความผิดพลาด โดยเกิดการฉีกขาดของท่อไตข้างซ้าย 

แต่โรงพยาบาลไม่ได้ปฏิเสธการรักษาต่อ ได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตามที่นางศรันย์ญาพรร้องขอ ส่วนค่ารักษารวมค่าเดินทาง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด โดยมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นรวมมูลค่ามากกว่า 170,000 บาท และหากนางศรันย์ญาพรได้จ่ายค่าใช้จ่ายล่วงหน้าหรือสำรองจ่ายไปก่อนแล้ว โรงพยาบาลจะจ่ายคืนทั้งหมด



ผอ.รพ.ยอมรับผ่าตัดไตพลาด แจงเยียวยาทุกบาท แต่คนไข้เรียก 4 ล้าน กลับไม่มาพิสูจน์ (คลิป)

ส่วนกรณีข้อเรียกร้องจำนวนเงินมูลค่า 4,700,000 บาท ประกอบด้วย กรณีเสียชีวิตภายใน 8 ปี หลังได้รับการผ่าตัด โดยจะมอบเงินให้กับบุตร 4,000,000บาท ค่าเสียเวลาและสูญเสียรายได้ในระหว่างเข้ารับการรักษา 4 เดือน เดือนละ 50,000 บาท รวมเป็น 200,000บาท ค่าเยียวยาสภาพจิตใจ 500,000บาท จำนวนเงินทั้งหมดนี้โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไม่ได้ปฏิเสธที่จะไม่เยียวยา แต่ได้เชิญนางศรันย์ญาพรเข้ามาพบเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 62 โดยตกลงกับผู้ป่วยว่าจะนำเอกสารทั้งหมดมาแสดงว่ามีรายได้ หรือเคยสูญเสียรายได้ และเอกสารเกี่ยวกับการเรียนค่าใช้จ่ายส่วนตัวของบุตร เผื่อจะคำนวณเป็นเงินที่มากหรือน้อยกว่าตามที่จ่ายจริง แต่จนถึงปัจจุบันนางศรันย์ญาพรก็ไม่ได้นำเอกสารดังกล่าวเข้ามาพบกับโรงพยาบาล และได้ไปร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อสร้างกระแส ซึ่งหลังจากนี้หากทางนางศรันย์ญาพร นำหลักฐานทั้งหมดมาชี้แจง หรือมอบให้กับทางโรงพยาบาล โรงพยาบาลก็พร้อมจ่ายเงินดังกล่าวทันที

ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผู้ป่วยต้องการให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ นางศรันย์ญาพรต้องเซ็นยินยอมรับเงื่อนไข กรณีการเสียชีวิตต้องเกิดจากการผ่าตัดหรือเกี่ยวกับไตและรังไข่เท่านั้น ซึ่งหากเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์อื่นจะต้องไม่เข้าเงื่อนไข ที่สำคัญนางศรันย์ญาพรต้องยินยอมให้มีการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุของการตาย หากเป็นไปตามข้อตกลง โรงพยาบาลพร้อมจ่ายแม้จะมีมูลค่ามากกว่าที่เรียกร้องก็ตาม

พร้อมทั้งยังชี้แจงว่า กรณีการให้สัมภาษณ์ของนางศรันย์ญาพรที่ออกมาโจมตีเกี่ยวกับการปฏิเสธความรับผิดชอบของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รวมถึงอ้างว่าทำให้ระบบปัสสาวะมีปัญหานั้น โรงพยาบาลไม่ได้ติดใจเอาความหรือจะมีการฟ้องกลับ แต่ต้องเร่งสร้างความเข้าใจให้กับนางศรันย์ญาพรและสังคมเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าการผ่าตัดต่อท่อปัสสาวะเข้ากับไต และมีการตัดออกไปจำนวน 5 ซ.ม. ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการขับถ่าย เพราะท่อปัสสาวะไม่ใช่ที่กักเก็บปัสสาวะ เป็นเพียงแค่ท่อลำเลียงเท่านั้น ขนาดของกระเพาะปัสสาวะยังคงเดิม

ส่วนกรณีกระแสการผ่าตัดผิดพลาด ยอมรับว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการรักษาและภาพรวมของคนไข้ภายในโรงพยาบาล แต่เป็นกระแสที่ดีทำให้โรงพยาบาลได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น เนื่องจากคนไข้เห็นว่าโรงพยาบาลออกมาชี้แจง และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยไม่ได้ปฏิเสธหรือแก้ตัว ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยโดยเฉพาะการรับการผ่าตัดเรื่องไตและรังไข่เพิ่มขึ้น



คลิป

VVVVVVVVVVVVVVVVVVVV




เครดิตแหล่งข้อมูล : อัมรินทร์ ทีวี





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์