แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 2 พ.ค. 66 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เกาะติดเหตุการณ์ที่ "แอม สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์" ผู้ต้องหาวางยา "ก้อย ศิริพร ขันวงษ์" จนเสียชีวิต ก่อนที่ต่อมาแอมจะถูกออกหมายจับเพิ่มอีก 10 คดี ภายหลังจากที่มีศพที่เชื่อมโยงจำนวนมาก

วันนี้พูดคุยกับเพื่อนของแอม อย่าง เกรท มีอาชีพหมอดู , กิ๊ก คนที่แอมมักปรึกษาเรื่องประกันภัย รวมทั้ง รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต

ทำไมยังต้องทำเรื่องนี้อยู่ เรื่องนี้เป็นคดีประวัติศาสตร์ เชื่อว่าในชั่วชีวิตคนไม่มีใครได้เจอแบบนี้ ผมพยายามตามหาแล้วว่ามีกรณีแบบนี้มั้ย บอกเลยว่าไม่มี เรื่องนี้แตกต่างจากเหตุกราดยิง เพราะอันนั้นเขาคลั่ง แต่คดีนี้วางแผนและทำไปเรื่อยๆ ลักษณะของคนๆ นี้เหมือนไซโคพาธ ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ไม่รู้ชีวิตมนุษย์สำคัญแบบไหนยังไง เป็นเรื่องสมอง วิธีทำคือเหมือนหยิบผักขึ้นมาแล้วเด็ดทิ้ง วันนี้ตร.แจ้งข้อหาไปแล้ว 12 ข้อหา อาจารย์มองเรื่องนี้ยังไง?

กฤษณพงค์ : จากที่เสนอผ่านสื่อมวลชน ผมได้รับการเสนอให้วิเคราะห์ในช่วงแรกรายการนึง ผมมองว่าเป็นความผิดปกติเรื่องพฤติกรรม ตั้งแต่เคสบ้านโป่ง ที่เหยื่อไปกับผู้ต้องหา อยู่ดีๆ ลงไปปล่อยปลาแล้วล้มลง แต่ทางผู้ต้องหาเหมือนลงไปดูแต่ไม่ได้ช่วยพยุง ต่อมาก็มีหลักฐานปรากฏเพิ่มเติมจากการสอบสวน เพราะมีผู้อื่นที่เสียชีวิต และสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับความเชื่อมโยงของผู้ต้องหา มีพยานบุคคลอื่นปรากฏเพิ่มเติม ก็เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงของพยานหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งเคสบ้านโป่งด้วย

อาจารย์เองเป็นนักอาชญาวิทยามาทั้งชีวิต เคยเห็นเรื่องแบบนี้มั้ย?

กฤษณพงค์ : ตัวเองเคยทำงานเป็นตร.สายปฏิบัติ ทำงานสืบสวนด้วย อยู่กองปราบ ต้องยอมรับว่าเคสนี้เป็นเคสแรกๆ ของเมืองไทย ที่มีการกระทำความผิดโดยผู้ต้องหาเป็นผู้หญิง และมีการวางแผน ตระเตรียมการพอสมควร

น่ากลัวมั้ย เป็นพฤติกรรมหรือเป็นโรคจิต หรือไซโคพาธ?

กฤษณพงค์ : ประเมินคร่าวๆ จากที่ดูพยานหลักฐาน ผมว่าเป็นความเห็นแก่ตัวครับ โดยธรรมชาติผู้ชมก็เห็นตรงกัน เราจะทำร้ายสัตว์เลี้ยงเรายังไม่อยากกระทำ แต่นี่คนๆ นึง แล้วไม่ใช่แค่คนๆ เดียว มีคนอื่นอีกหลายคนที่เป็นเหยื่อ ไม่ต้องใช้ศัพท์วิชาการอะไรทั้งนั้น มันคือความเห็นแก่ตัว หมายความว่าคุณประสงค์ต่อทรัพย์สิน เงินทอง ไม่ว่าจะปลดหนี้ หลอกลวงร่วมลงทุน ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ตัวคุณเอง

ล่าสุดแอมโดนหมายจับไปแล้ว 12 คดี แบ่งเป็นฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 11 คดี และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี จริงๆ แล้วเมื่อวานซืนมีการออกหมายจับไป 3 คดี คดีแรก คดีคุณก้อย ที่แอมถูกออกหมายจับ คดีที่สอง เป็นคดีพ.ต.ต.หญิงนิภา แสนจันทร์ หรือคุณปู หมายจับที่ 3 คือคุณน้อยผัก ที่เสียชีวิตส.ค.ปี 65 เหตุเกิดที่ตลาดมหาชัย สมุทรสาคร ถูกออกหมายจับ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ แค่วันเดียว ตร.ออกหมายจับแอมเพิ่มอีก 9 คดี โดยแบ่งเป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 8 คดี คือคดีแด้ สุทธิศักดิ์ พูนขวัญ , คดีนิตยา แก้วบุปผา, คดีครูอ๊อด, คดีมณีรัตน์ หรือครูต่าย, คดีร.ต.อ.หญิงกานดา โตไร่ หรือผู้กองนุ้ย , คดีจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ , คดีคุณบี สุรัตน์ 6 ม.ค. 64, คุณเอ๊ะ กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ วันที่ 12 ก.ย. 65 และมีพยายามฆ่าอีก 1 คดี คือคุณปลา กานติมา แพสอาด เหตุเกิดเดือน 23 ก.ย. ปี 65 สถานที่เกิดเหตุคือกาญจนบุรี นอกเหนือจากนี้ยังมีอีก 3 คดีที่รอรวบรวมพยานหลักฐาน คือฝั่งคุณทราย เสียชีวิต 7 ก.ค. ปี 58 , คุณหนิม เสียชีวิต 25 พ.ย. ปี 63 , คดีคุณฟ้า เสียชีวิตที่นครปฐม เดือนธ.ค.ปี 63 การที่ตร.ออกหมายจับแบบนี้แสดงว่าต้องมั่นใจแล้ว?

กฤษณพงค์ : ต้องมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงระดับหนึ่ง เพราะศาลเป็นคนออกหมายจับโดยดูพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวนที่รวบรวมนำเสนอครับ



แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

ล่าสุดเพจจ่าพิชิต ดราม่าแอดดิส ลงมาแล้วเรื่องครูอ๊อด ว่าโดนเรื่องการวางยาหรือเปล่า ปรากฏว่าครูอ๊อดตอนเสียชีวิต ญาติๆ ไม่มีการนำน้ำออกจากตู้เย็น ญาติๆ ไม่มีการแตะต้องอะไรเลย ล่าสุดมีการเอาน้ำในตู้เย็นในห้องครูอ๊อดไปตรวจ จ่าพิชิตลงเรียบร้อย ผลตรวจขวดน้ำครูอ๊อดออกมาแล้ว พบไซยาไนด์ในขวดน้ำ ดูแล้วรู้สึกยังไง?

กฤษณพงค์ : ก็ตกใจนะครับ เพราะมีเหยื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และไม่คิดว่าในคนๆ นึงจะมีวิธีการคิด และลงมือสังหารเหยื่อด้วยวิธีการแบบนี้

คุณเกรซเป็นเพื่อนกับแอม ตั้งแต่เมื่อไหร่?

เกรท : ตั้งแต่อนุบาล 1

แอมเป็นคนนิสัยใจคอยังไง?

เกรท : เท่าที่รู้จัก เป็นคนปากร้ายแหละ สมัยเด็กปากร้ายใจดี แต่ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนไปยังไง เพราะเราไม่ได้อยู่กับเขาตลอด มีการย้ายโรงเรียนบ้างและมาเจอกันช่วงม.ปลาย แล้วแยกย้ายกันไปเลยช่วงมหาวิทยาลัย จนได้กลับมาเจอกันปี 65 ค่ะ

เพิ่งกลับมาเจอกันเหรอ?

เกรท : ใช่ค่ะ เราเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก แต่ไม่เคยคุยกัน จนเราเริ่มเข้าศาสตร์ดูดวง

เขาเป็นคนฝั่งใฝ่ด้านนี้?

เกรท : น่าจะใช่ แต่เราไม่ทราบว่าหลังจากดูของเราแล้ว ไปต่อ มีหมอดูอื่นอีกมั้ย เราไม่ทราบค่ะ

แต่เขาดูกับคุณ คุณมักดูดวงเกี่ยวกับอะไร?

เกรท : ครั้งแรกเลยที่เปิดไพ่กันก็ดูตัวตนเขาก่อน ไพ่ออกมา 5 ใบก่อน ว่าทำงานธุรกิจสายเทานะ ก็ทักเขาไปแบบนี้ ดูจากไพ่ยิปซี ก็บอกเขาไปราวๆ นี้ ว่าทำธุรกิจแบบนี้ เขาก็บอกว่าใช่ รู้ได้ยังไง หลังจากนั้นก็ดูกันมาเรื่อยๆ ค่ะ

ดูกับคุณบ่อยแค่ไหน?

เกรท : บางทีก็ถี่เกินไป เพราะปกติจะให้เว้นระยะ 3 เดือนดูครั้งนึง บางทีก็ถี่เกินไป ขอหนึ่งคำถาม สองคำถาม

เขาจะถามว่าอะไร?

เกรท : ถ้าจะไปเอาเงินจากคนนี้ เขาไม่ได้บอกว่าเป็นใคร จะได้หรือไม่ได้ จะทวงเงินได้มั้ย คดีความที่เป็นอยู่จะชนะมั้ย เงินจะได้จำนวนเหมือนที่เราตั้งใจไว้มั้ย

เขามาหาเอง?

เกรท : มีมาหาเจอตัว ไปทำบุญด้วยกันด้วย ทานข้าวด้วยกันมีค่ะ

เขายืมเงินคุณมั้ย?

เกรท : ไม่ได้ชวนค่ะ แต่ชักชวนให้ปล่อยเงินกู้กับเขา แต่เราไม่เอา เช็กดวงตัวเองก่อนค่ะ

เปิดมาเจอว่า?

เกรท : มี death มี 10 ดาบ เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

ตอนแรกคิดว่าเปิดให้แอม?

เกรท : ไม่ค่ะ นี่เปิดให้ตัวเอง


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

ถ้าคุณทำงานกับเขาคุณจะ death?

เกรท : ค่ะ ถ้าสิบดาบก็คือโดนหักหลัง โดนแทงข้างหลัง สูญเสีย ถ้าไม่ปางตายก็เจ็บหนักค่ะ แต่พอดีคู่กับ death พอดี มันเลยเสียด้วย เสียทรัพย์ด้วย เสียชีวิตด้วย

พูดง่ายๆ วันนั้นพอแอมชวนคุณให้ทำการค้าด้วยการปล่อยเงินกู้ เปิดไพ่ว่าจะรุ่งมั้ย แต่เปิดมามันร่วงเลยไม่เอา?

เกรท : ใช่ค่ะ

ไม่ลองฝืนไพ่?

เกรท : ไม่ค่ะ ไพ่ว่ายังไงเราก็ว่าอย่างนั้น

ถ้าฝืนไพ่คงไม่ได้คุยกับคุณวันนี้?

เกรท : หนึ่งพื้นฐานไม่ใช่คนโลภด้วยค่ะ

คุณกับแอมสนิทกันตั้งแต่เด็ก มีเพื่อนคนอื่นของแอมอีกมั้ย???

เกรท : มีค่ะ คุณวรรณ เป็นเพื่อนในห้องเดียวกัน ม.ปลาย แต่คุณวรรณอยู่มาตั้งแต่ม.ต้น

วิดีโอคอลหา "คุณวรรณ" ซึ่งคุณวรรณกลับเป็นผู้รู้จักคุณบี สุรัตน์ ผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งคน แล้วตร.เชื่อว่าคุณแอมน่าจะมีคนวางยาคุณบี คุณรู้จักคุณบีมั้ย?

เกรท : รู้จักค่ะ อยู่ห้องเดียวกันค่ะ จะมีรูปม.6 ถ่ายรูปรวมจบ มีบี มีหนู

คุณวรรณเป็นหมอดูด้วยมั้ย?

วรรณ : ไม่ใช่ค่ะ เป็นช่างเสริมสวยค่ะ

คุณวรรณรู้จักแอมมั้ย?

วรรณ : รู้จักค่ะ เรียนมาด้วยกัน คุณเกรทด้วย แล้วก็บีที่เสียชีวิตด้วย

เหตุการณ์ทั้งหมด พอทราบเรื่องว่ามีคนเสียชีวิตและมีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณแอม คุณรู้สึกยังไง?

วรรณ : มีเพื่อนๆ ทักมาบอก ตอนแรกไม่ทราบค่ะ ทำให้เรากลับไปฉุกคิดถึงเพื่อนเราที่เสียไป เพราะว่าติดใจอยู่ในใจตลอดค่ะ ว่าเพื่อนเราไม่ได้ตายเพราะโรคหรือเพราะอะไรค่ะ

แต่ไม่คิดว่าเป็นแอมในตอนแรก?

วรรณ : เห็นข่าวตอนแรก ข่าวเบลอหน้า ยังมองไม่ออกว่าเป็นแอมด้วยซ้ำค่ะ

ปกติแอมนิสัยใจคอยังไง?

วรรณ : เขาเป็นคนห้าวๆ ปากจัดๆ หน่อย แล้วเป็นคนโผงผางค่ะ ทางวรรณเขาจะเรียกจิกๆ เหยียดๆ หน่อย ก็จะไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ ไม่ชอบขี้หน้ากันเท่าไหร่ แต่ก็ต้องอยู่เพราะเป็นเพื่อนในห้องค่ะ

คุณบีกับคุณแอมสนิทกันแค่ไหน?

วรรณ : สนิทเลยค่ะ เพราะว่าเขาไปไหนด้วยกันบ่อย บางทีโทรไปหาบีเขาอยู่กับแอมก็มีค่ะ เขาไปบ่อย สนิทกันเลยค่ะ

แอมเคยชวนคุณทำการค้ามั้ย?

วรรณ : เคยค่ะ เคยมาหาที่บ้านด้วย ชวนเล่นแชร์ ช่วงประมาณปี 61 ช่วงโควิด เขาเข้ามาหาที่ร้านเลยค่ะ เขาเข้ามาก่อนแล้วเหมือนจะมาทำผม ช่วงทำผมก็ชวนคุยและชวนเราเล่นแชร์ ตอนนั้นไม่ได้ตอบตกลง เพราะเป็นแชร์วงใหญ่ยอดสูงเราส่งไม่ไหวค่ะ ตอนนั้นก็คิดไม่ออกเหมือนกันถ้าตกลงเล่นด้วย ไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกัน


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

คุณกิ๊กรู้จักคุณแอมได้ไง?

กิ๊ก : เพื่อนแนะนำมาค่ะ เผอิญตอนนั้นเพื่อนกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อนเหมือนช่วยโปรโมตว่าถ้าใครอยากทำประกันมาติดต่อได้นะ มีเพื่อนทำอยู่ ปรากฏว่าแอมน่าจะเห็นในโพสต์นั้น ในกรุ๊ปไลน์ของเขา แอมก็เลยทักมา น่าจะถามข้อมูลเยอะค่ะ เพื่อนเลยบอกว่างั้นคุยโดยตรงแล้วกัน ก็เลยได้คอนแท็กโทรคุยกัน นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นการคุย สายแรกก็ยังคุยกันอยู่ เขาก็ถามเกี่ยวกับประกันชีวิต อันดับแรกคือผลประโยชน์คนเป็นตัวแทนก่อน ว่าค่ายของกิ๊กอะไรยังไง ทีนี้ก็อธิบายเบื้องต้นไป

เขาอยากเป็นตัวแทน ถ้าได้เป็นตัวแทนจะได้อะไรบ้าง?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ แต่ตอนนั้นเขาติดค่ายอื่นอยู่ เขาก็เลยมาไม่ได้ ก็คุยในลักษณะโอเค อยากทำให้ครอบครัวอยู่ เดี๋ยวก็ว่ากัน เดี๋ยวโยนเคสมาเดี๋ยวคุยกัน

เขาบอกอยากทำประกันค่ายคุณ แต่ติดประกันค่ายอื่นอยู่ เขาเป็นนายหน้าค่ายอื่นเหรอ?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ เขาบอกแบบนั้นค่ะ

คุณจะบอกว่าแอมก็เป็นนายหน้าขายประกัน และทำประกันชีวิตให้คนอื่นด้วยเหมือนกัน?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ เขาบอกว่าเขากับครอบครัวเป็นคนให้ความสำคัญกับการทำประกันชีวิต เพราะมีอยู่ครั้งนึงเจ็บป่วยอะไรก็สามารถเคลมได้ พ้อยต์ของเขาคือน้องชายคุณแม่ ซึ่งเขาแจ้งว่าเป็นน้าชาย ซึ่งเป็นตร. อยากทำประกันชีวิตให้เนื่องจากคุณน้าชอบดื่มเหล้า

แอมมีน้าชายมั้ย?

เกรท : ไม่ทราบค่ะ

คุณวรรณพอจะทราบมั้ย?

วรรณ : เท่าที่ทราบมีแต่พี่สาวค่ะ

ไม่เคยได้ยินน้าชายที่เป็นตร.?

วรรณ : ไม่เคยค่ะ

อยู่ดีๆ น้าชายโผล่?

กิ๊ก : เขาก็บอกว่าอยากให้น้ามีประกันไว้ เผื่อบางทีไปกินเหล้าเมา ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น และคุยเรื่องอัตราผลประโยชน์การทำประกันชีวิต ซึ่งปกติการทำประกันชีวิตต้องมีสัญญาหลักกับตัวเสริม ก็เลยบอกว่าทำประกันชีวิตหลักกับสุขภาพด้วยมั้ย ซึ่งการคุยครั้งนั้นเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวประกันสุขภาพ ถ้ารถล้มเจ็บอะไรมารักษาพยาบาล ไม่ได้แมนชั่นถึงตรงนั้นเยอะ เขาจะไปแมนชั่นเรื่องของตัวประกันชีวิต ภาษาชาวบ้านคือตายแล้วได้เท่าไหร่

ที่เขาถามตอนแรกคือประกันสุขภาพ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับไม่ให้ความสำคัญกับประกันสุขภาพเลยในตอนแรก แต่กลับให้ความสำคัญกับประกันชีวิต ว่าตายแล้วจะได้เท่าไหร่?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ แต่คำถามไม่ได้จบแค่นั้นค่ะ การทำประกันชีวิต มีระยะรอคอย 90 วัน 120 วันก็ว่ากันไป แต่คุณแอมที่ถามกิ๊กคือถ้าทำไปแล้ว 3 วันเสียชีวิต ถ้าขับรถไปแล้ววูบ หรือถ้าบางคนหลับตาย ไหลตาย หัวใจวายตาย อันนี้คุ้มครองมั้ยคะ กิ๊กก็บอกว่าต้องกลับมาดูว่าอยู่ในข้อจำกัดช่วงระยะรอคอยมั้ย สาเหตุการตายของคนนั้น ถ้าหัวใจวายตาย คนทำก่อนหน้านั้นเคยมีประวัติมั้ย มีโรคประจำตัวมั้ย ก่อนหน้านี้ไปทำอะไรมา หรือทานยาตัวไหนที่เขาแพ้ เราก็อธิบายตามความจริง แต่สิ่งที่ทำให้กิ๊กรู้สึกเอะใจ คือทำ 3 วันแล้วถ้าเขาเสียชีวิตคุ้มครองมั้ย

เวลาคนทำประกัน มักไม่มีการถามแบบนี้?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ สิ่งที่ไม่ค่อยได้ยินเวลาลูกค้าถามก็จะเป็นประมาณแบบนี้ ถ้าเกิดเอ็กซิเดนท์ล่ะ มันจะครอบคลุมมั้ย ถ้าผ่านไป 1 อาทิตย์ล่ะ จะยังไง เขาไม่ได้ซีเรียสเรื่องเบี้ยประกันชีวิตที่ต้องจ่ายในทุกๆ ปีว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ปกติถ้าเป็นลูกค้าคนอื่นเราต้องถามว่าลูกค้ามีแพลนเงินออม หรือทำประกันแบบนี้ ที่ลูกค้าสามารถจ่ายไหวอยู่ที่เดือนเท่าไหร่ เราจะได้ดูแผนที่เหมาะสมกับลูกค้าให้ ซึ่งเขาไม่ได้มีลิมิตตรงนั้นให้

ถามโต้งๆ ถ้าญาติไหลตาย หัวใจวายตาย ขับรถไปแล้ววูบ รถชนตาย ได้ตังค์เลยมั้ย จะคุ้มครองมั้ย ถ้าตายในอีก 3 วันจะคุ้มครองมั้ย?

กิ๊ก : ใช่ค่ะ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้กิ๊กรู้สึกว่ามันไม่ควรต้องเป็นคำถาม ถ้าตายตอนนี้จะได้เลยมั้ย จะเคลมได้มั้ย


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

นี่ถือเป็นหลักฐานชั้นดีเหมือนกัน?

กฤษณพงค์ : เป็นประโยชน์ เพราะโดยหลักคนทำประกันชีวิตเขาทำกรณีเสียชีวิต แต่ไม่มีใครทำประกันเพราะรู้ว่าตัวเองจะต้องตาย กรณีทำประกันเผื่อวันนึงคนรักเสียชีวิต เขาจะได้มีค่าชดเชย แต่นี่เจตนามุ่งหมายเหมือนกับว่ามาถามเพื่อว่าให้เขาเสียชีวิต มันผิดปกติ

เรื่องผู้รับประกันเขาถามมั้ย?

กิ๊ก : ยังไม่ได้ไปถึงตอนนั้นค่ะ ไม่ได้ลงลึกตอนนั้น ตอนส่งแผนให้เขา เขาไม่ได้ระบุชื่อนะคะว่าน้าผู้ชายของเขาชื่ออะไร เขาใส่แค่เพศ อายุวันเดือนปีเกิดปกติ กิ๊กก็เคาะเบี้ยตามตารางที่ควรจะเป็นให้ ก็ส่งตัวนั้นให้เขาไป

ตอนนั้นเขาเอาประกันเท่าไหร่?

กิ๊ก : เขาดูไว้ที่หลักล้านค่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 1-5 ล้านค่ะ ทุนประกันนะคะ

ถ้าเกิดน้าตายขึ้นมา เขาจะได้เงินเท่าไหร่?

กิ๊ก : มันก็จะขึ้นอยู่กับตอนที่เขาใส่ผู้รับผลประโยชน์ค่ะ ผู้รับผลประโยชน์โดยปกติต้องเป็นพ่อมี่พี่น้อง ผู้มีสายเลือดเดียวกัน สามีภรรยา ลุงป้า อะไรแบบนี้ แต่ถ้ากรณีคุณแอม ถ้าจากความคิดเห็นส่วนตัว เขาน่าจะไม่ได้ใส่ชื่อเขาเป็นผู้รับผลประโยชน์ แต่กรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต เงินตรงนี้เป็นมรดกทายาทโดยชอบธรรม ถ้านอกรอบเขาไปทำสัญญายอมรับสภาพหนี้กับผู้ตายว่าการที่คุณเป็นหนี้ฉันไม่ว่าจะค่าอะไรก็แล้วแต่ ฉันมีเงินประกันตัวนี้ ถ้าฉันเสียชีวิต แอมสามารถเอามาใช้หนี้ตรงนี้คืน

นั่นหมายความว่าอาจไม่ต้องถึงทายาท เพราะมีสัญญาเรื่องการเป็นหนี้สิน แล้วเงินส่วนนี้ก็กลับมาหาแอมได้เลย?

กิ๊ก : ถ้าโดยลำดับ ทายาทต้องได้ก่อนอยู่แล้วค่ะ แต่ในความคิดของกิ๊ก ถ้าเรียบเรียงจากทั้งหมด เขาน่าจะเอาสัญญาตัวนี้ที่ทำไปนอกรอบกับญาติผู้เสียชีวิตอีกทีว่าฉันมีตรงนี้นะ เพราะกิ๊กเห็นเคสที่เขาไปปลอมแปลงเอกสารหรือเปล่า ที่บอกว่าเป็นผู้จัดการมรดก มันก็เลยกลับให้มานั่งคิดว่าเป็นเวย์นี้หรือเปล่า ที่เขาพยายามถามเรื่องระยะเวลาว่าถ้าเสียชีวิตแล้วคุ้มครองมั้ย เพราะเขาเป็นตัวแทนประกันชีวิตเขารู้อยู่แล้วว่าผู้ได้รับผลประโยชน์เต็มร้อยคือใคร แล้ววิธีไหนคนที่เป็นเจ้าหนี้ถ้านอกเหนือสถาบันการเงิน อย่างเช่นคนที่ไปทำธุรกรรม หนี้บัตรเครดิตใดๆ ก็แล้วแต่ ถ้าไม่ใช่เจ้าหนี้ที่เป็นแบบนี้จะไปเอาวิธีไหนได้ ต่อให้เป็นเจ้าหนี้ที่มีสัญญาลายลักษณ์อักษรที่ถูกต้อง อย่างที่กิ๊กบอก กิ๊กกลัวว่าเขาเอาไปฟ้อง ไปขู่ทางญาติผู้เสียชีวิตมากกว่า

สงสัยส่วนไหนอีกมั้ย?

กิ๊ก : กิ๊กสงสัยสาเหตุที่เขาถาม เกี่ยวกับสาเหตุการตาย วูบบ้าง น็อกบ้าง ไหลตายบ้าง หัวใจวายตายบ้าง คือมันวนเวียนอยู่เรื่องโรคพวกนี้ มันไม่ไปไหนเลย กิ๊กก็กลับไปคำตอบเดิมให้เขา ซึ่งกิ๊กคิดว่าเขาน่าจะหาช่องทางกับหลายๆ ค่ายมากกว่า ว่าค่ายไหนที่มันคุยง่าย ค่ายไหนที่กฎระเบียบไม่เยอะ ค่ายไหนที่อนุโลมได้เยอะที่สุด

คิดมั้ยว่าเพื่อนเราจะเป็นอย่างนี้?

เกรท : ไม่เคยคิดค่ะคิดแค่ว่าเขาอาจโดนโกงมา เพราะจากคำถามของเขา จะได้เงินคืนมั้ย จะไปหาคนนี้จะได้มั้ย จะสำเร็จมั้ย

ภาพที่ส่งมาให้เรา มีบี เกรท แอม แจ็ค มีคุณวรรณด้วยมั้ย?

วรรณ : ไม่ได้ถ่ายค่ะ เพราะภาพนั้นถ่ายตอนจบม.6 แต่วรรณออกไปตอนม.5 ค่ะ

คุณบีน่าสงสารมาก อยู่บ้านรับโทรศัพท์สายนึงมีการออกไปกับคนๆ นึง แล้วกลับมาอีกที คุณบีเข้าห้องน้ำ ลักษณะเหมือนไปอาเจียนหรืออะไรสักอย่าง คุณบีนั่งอยู่บนโถส้วมแล้วเสียชีวิตเลย ญาติพี่น้องคุณบีมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่าบีมีน้ำลายฟูมปาก เลือดไหลจากทวาร เล็บนิ้วดำหมด แล้วจากนั้นเหมือนคนตายทิ้งหลักฐานให้มีการตรวจสอบคือฝั่งญาติไปเปิดมือถือคุณบีดู ปรากฏพบภาพที่บีถ่ายกับแอมเอาไว้ ในวันที่บีเสียชีวิต พูดว่ายๆ แอมไปรับบีและพาไปกินอะไรด้วยกัน เพราะมีขวดไวน์ มีอะไร เหมือนร้านอาหารสักแห่ง จากภาพนี้เขาก็มาส่งบีที่บ้าน บีถึงเสียชีวิต นี่คือภาพที่เราเบลอไว้ และดูภาพที่เขาเรียนด้วยกัน เป็นเพื่อนกันมา แล้วถึงมาทราบทีหลังว่าแอมชวนบีทำธุรกิจเหมือนที่เขาชวนคุณ คุณรู้ใช่มั้ย?

เกรท : เพิ่งรู้ว่าบีมีการโอนเงินให้แอม โอนวันนั้นแล้วก็เสียวันนั้น

ตอนพักเบรกไป คุณเกรทเป็นคนดูไพ่ยิปซีให้คุณแอม ผมอยากรู้ เมื่อกี้ผมบอกช่วยจับไพ่ให้ผมหน่อยได้มั้ย ผมเขียนคำถามไว้ในนี้ แล้วบอกว่าขอจับไพ่หน่อยได้มั้ย แกก็เอาไพ่มาให้จับๆ มันขึ้นมา 3 ใบ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล สามใบนี้คืออะไร?

เกรท : จะเป็นเกี่ยวกับพวกข้าราชการ คนมีสีต่างๆ ระดับผู้ใหญ่ค่ะ นั่งอยู่เฉยๆ

เป็นศาล?

เกรท : ได้ค่ะ อีกใบเป็นเกี่ยวกับการกระทำ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กงกรรมกงเกวียน ถ้าทำดีก็ดีเลย อีกใบคือไพ่นักรบอัศวินถือถ้วย จะเป็นเหมือนบอกว่าอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

ผมเขียนไว้ว่าแอมเป็นคนทำใช่หรือไม่ ความหมายมันคืออะไร?

เกรท : ไพ่ทั้งหมดทั้งมวลคือมันมีคนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว คือคนมีสี

ถอดให้เลยได้มั้ย?

เกรท : เกี่ยวกับกระบวนการ ถ้าเขาผิดจริง หนีไม่พ้นอยู่แล้ว โดยไพ่เกี่ยวกับอนาคต ซึ่งเลี่ยงไม่ได้ คุณทำสิ่งใด ต้องรับสิ่งนั้น

คุณกิ๊กเองทำเรื่องประกัน เคยเจอมั้ยเรื่องคนเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้เป็นสิบๆ ราย?

กิ๊ก : ไม่เคยเจอค่ะ ไม่เคยเจอตั้งแต่คำถามก่อนทำแล้วค่ะ ว่ากรณีเสียชีวิตแบบนี้จะยังไง

แอมถามคุณมั้ยว่าต้องชันสูตรหรือเปล่า?

กิ๊ก : กิ๊กเป็นคนอธิบายให้เขาเข้าใจก่อนว่าถ้ากรณีหัวใจวายเฉียบพลันมันคงต้องย้อนกลับไปว่าญาติผู้ตายเขาติดใจการตายมั้ย ถ้าไม่ติดใจการตาย ในใบมรณะก็ต้องลงหัวใจวายเฉียบพลันตามปกติที่เราเห็นกันทั่วไป แต่ถ้าหากกรณีญาติเขาติดใจว่าแข็งแรงอยู่ทำไมอยู่ดีๆ เสียชีวิต เขาอาจขอให้ชันสูตรศพ ซึ่งหากออกมาว่าเขาไม่ได้หัวใจวายตายตามธรรมชาติ การเคลมประกันเรื่องผลประโยชน์ตรงนั้นก็จบไป ไม่สามารถทำได้

ล่าสุดบิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. ได้ออกมาพูดแล้วว่า ตอนนี้น่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย และเป็นตร.ที่มีความสนิทสนมกับคุณแอม เคยให้ปากคำกับตร.ไปแล้ว และพบแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ผู้ต้องหาได้จากแหล่งนี้ ถ้าพบการทำผิดในส่วนผู้นำเข้า ก็จะดำเนินคดีกับผู้นำเข้าอีกส่วนนึง

คุณกิ๊กบอกนอกรอบว่าจริงๆ แล้วแอมติดต่อและบอกว่าอยากทำประกันให้กับน้าที่เป็นตร. น้าบอกว่าเป็นผู้ชาย นอกจากน้ามีใครอีกมั้ย?

กิ๊ก : ในครอบครัวเขา เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นแฟนเขา เขาพูดโดยรวมค่ะ

คำว่าแฟนคือสามี?

กิ๊ก : เขาใช้คำว่าแฟนค่ะ

แฟนเขาไม่ได้บอกว่าเป็นใคร เขาคุยกับคุณเมื่อไหร่?

กิ๊ก : ช่วงประมาณเดือนธ.ค.ปลายปี 65 กับม.ค.ต้นปี 66 ค่ะ

มุมนายแด้ เสียชีวิต 12 มี.ค. ปี 66 แด้คือสามีของแอม และแอมคุยกับคุณคือต้นปี 66 อีกสามเดือนแด้ตาย?

กิ๊ก : อันนี้ไม่ทราบเลยว่าจะเกี่ยวมั้ย

มีนัยยะมั้ย?

กฤษณพงค์ : ก็มีความเป็นไปได้ แต่ต้องไปดูว่าทางคุณแด้เอง ได้มีการทำประกันชีวิตด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ได้ทำรายนี้ อาจทำรายอื่นหรือเปล่า

ตัวอาจารย์เอง เห็นบอกว่ามีคนที่รู้จักแอม?

กฤษณพงค์ : ตั้งแต่เคสบ้านโป่ง ตอนนั้นไม่มีเคสอื่นปรากฏว่า พอดีมีการพูดคุยกับคนพาเหยื่อมาร้องเรียน ได้คุยกัน เขาก็บอกว่ามีอดีตสามีของผู้ถูกกล่าวหาเป็นตร. เราก็อยากทราบว่าจริงมั้ย ก็เลยลองเช็กกับพรรคพวกตร.ด้วยกันในเขตพื้นที่ นครปฐม เมืองกาญจน์ ราชบุรี ปรากฏว่าเขาบอกว่าใช่ อดีตสามีเป็นตร.จริง ประการต่อมาเขาบอกอีกว่า ผู้ต้องหายังโทรมายืมเงินเลย ผู้ต้องหาโทรไปยืมเงินคนที่ผมโทรไปถาม ขอยืมเงินแสนนึง เขาบอกไม่ได้ให้ยืม ผมยังพูดติดตลกว่าดีที่ไม่ให้ยืม ไม่แน่ผู้ต้องหาอาจชวนไปทานข้าวก็ได้ เพราะดูจากพฤติกรรมแล้วพบว่าเคสทั้งหมดก็เป็นแบบนี้

คุณกลัวเขาโกรธมั้ยว่าออกมาพูดแบบนี้?

เกรท : เขาทำผิด ก็ต้องรับผิด ถ้าเขาทำจริงๆ นะคะ แต่ดูแล้วก็ตามที่เห็นกันเลยค่ะ ตามหลักฐาน ว่ากันไปด้วยหลักฐานแล้วกัน

คิดว่าน่าจะมีคนสมรู้ร่วมคิดมั้ย?

กฤษณพงค์ : เท่าที่ฟังปะติดปะต่อเรื่องราว แต่ผมเชื่อว่าตอนนี้ตร.มีหลักฐานหลายอย่าง เช่น การสนทนา


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

อยู่ในสายกับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เห็นว่าวันนี้มีความเชื่อมโยงอีกแล้ว จะไปออกหมายจับอีก 1 บุคคลที่เกี่ยวข้อง?

บิ๊กโจ๊ก : ส่วนนี้เราพบความเชื่อมโยงของผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับคุณแอม แต่ผมขอไม่เอ่ยชื่อก่อนแล้วกัน รอให้ศาลอนุมัติหมายจับก่อน สิ่งที่เราดำเนินการ วันนี้สำนวนที่เราออกหมายจับไปแล้วมี 10 สำนวน เหลืออีก 4 สำนวน ที่มีการฆ่าโดยแอมทั้งหมด 10 ราย วันนี้สามารถขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับไปหมดแล้ว ฉะนั้นเหลืออีก 4 สำนวน วันนี้ผมได้ประชุมเร่งรัดในส่วนนี้เพื่อดูประเด็นให้ครบถ้วน เพื่ออนุมัติออกหมายจับอีก 4 คดี เพื่อให้ครบถ้วนทั้ง 14 ศพ ที่แอมลงมือฆ่าด้วยตนเอง อีก 4 สำนวนคาดว่าจะใช้เวลาภายในวันศุกร์นี้ให้หมด ส่วนแหล่งที่มาไซยาไนด์ เราพบแล้วว่ามาจากที่ไหน ขณะนี้ผมได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปตรวจค้นโดยขออนุมัติหมายศาล ตรวจค้นบริษัทแล้วที่นำเข้าไซยาไนด์ ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม กรมโรงงาน และเลขาธิการอย. กำลังตรวจค้นอยู่แถวลาดกระบัง ณ ขณะนี้ เพราะว่าไซยาไนด์ ไม่ว่าบริษัทไหน โรงงานไหนรับมาก็ตาม นำเข้ามาได้ แต่ต้องมีการกำกับดูแล เพื่อไม่ให้แพร่หลาย ส่วนนี้กำลังไล่ดู ถ้าโรงงานพบว่ามีส่วนกระทำความผิดด้วย ก็ต้องเอาผิดโรงงาน หรือบริษัทที่นำเข้ามาด้วย ข้อมูลทั้งหมดส่วนนี้ ขอข้อมูลการนำเข้าของทุกบริษัทมาไล่ดู ณ ขณะนี้ครับ

ณ วันนี้หลักฐานเชื่อมโยงไปถึงศพอื่นๆ ยืนยันได้แล้วว่ามีความเชื่อมโยง อย่างครูอ๊อดที่บอกว่าพบขวดน้ำที่มีไซยาไนด์อยู่ในน้ำ จริงมั้ย?

บิ๊กโจ๊ก : จริงครับ วันนี้พบพยานหลักฐานเชื่อมโยงหมดแล้ว พยานหลักฐานที่เราใช้ก็พยานหลักฐานแวดล้อม ผลชันสูตร ภาพถ่าย รายไหนหมอไม่ได้ผ่าชันสูตรศพ ไม่ได้ตรวจเลือด เราก็จะใช้การสอบพยานแวดล้อม สองภาพถ่ายศพ ขณะส่งไปให้หมอตรวจ ภาพถ่ายศพสามารถให้แพทย์ลงความเห็นได้ว่าสภาพศพแบบนี้ สองระยะเวลาในการเสียชีวิต ส่วนนี้ต้องเอาข้อมูลจากการสอบสวนไปให้หมอยืนยัน หมอในฐานะผู้เชี่ยวชาญเขาก็จะยืนยันในประเด็นต่างๆ ได้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับในอีก 4 สำนวนที่เหลือ ส่วนผู้ใกล้ชิดตอนนี้เราพบประเด็นเชื่อมโยงแล้ว น่าจะใช้เวลาสัก 2-3 วันก็จะขออนุมัติออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนจะเป็นใครหลังจากศาลอนุมัติหมายจับ เดี๋ยวจะเรียนให้ทราบ

เรื่องประกันชีวิต ตกลงแอมทำให้ใครบ้าง?

บิ๊กโจ๊ก : ขออนุญาตเอ่ยชื่อ แอมเคยทำงานประกันภัยของบริษัทไทยประกันชีวิต เดี๋ยวข้อมูลส่วนนี้กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ แอมทำประกันให้ใครบ้างต้องมาไล่เช็กทั้งหมดทุกคน ว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เสียชีวิตมั้ย อยู่มั้ย เพื่อหาผู้เสียหายหรือเหยื่อเพิ่มเติม

ถ้าผู้ใกล้ชิดถูกออกหมายจับ?

บิ๊กโจ๊ก : ถ้าเป็นคนนอกก็ต้องดำเนินคดีอาญาแต่ถ้าเป็นคนในราชการ ก็ต้องให้ออกจากราชการ พร้อมดำเนินคดีควบคู่กันไป มีสองส่วนครับ

อยากฝากอะไรถึงประชาชนบ้าง?

บิ๊กโจ๊ก : เรื่องคดีที่เกิด ก็ฝากถึงประชาชนชาวไทย ไม่ต้องตื่นตระหนก ขอให้ท่านไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องการใช้สารประเภทนี้ จากนี้ไปการผ่าชันสูตรพลิกศพ ก็จะกำชับพนักงานสอบสวนให้ผ่าชันสูตรพลิกศพทุกราย ที่เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติ เพื่อไม่ให้เหตุฆาตกรรมต่อเนื่องเช่นนี้เกิดขึ้นอีก นี่เป็นวิธีป้องกันต่อไป ก็ฝากถึงประชาชน ขอให้ท่านไม่ต้องตื่นตระหนก เหตุการณ์ที่เกิดมาแล้ว เราก็เอาส่วนนี้ไปทบทวนและเข้มงวดในส่วนผกก.โรงพัก ในส่วนแพทย์ที่ทำงานร่วมกัน

อาจารย์มองยังไง?

กฤษณพงค์ : จริงๆ แล้วมีสองส่วน ส่วนแรกคือการผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยผู้เชี่ยวชาญ อย่างคุณหมอ อันนี้ชัดเจนคุณหมอให้ความเห็นได้ กับสองศพที่เผาไปแล้ว ไม่มีการผ่าชันสูตร ญาติอาจติดใจ แต่ไม่ได้ส่งผ่าพิสูจน์ หรือญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตรงนี้ต้องใช้หลักฐานเท่าที่มี ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ณ ขณะนั้น รวมทั้งพยานบุคคล คนในครอบครัวที่สังเกตอาการก่อนเสียชีวิตก็จะเข้ามาเพิ่มในสำนวน คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

มีคำถามในใจ ขอดึงไพ่อีกสักที?

เกรท : (หยิบผ้ามาปู)

ไพ่ว่าไง?

เกรท : ราชาถือเหรียญ อาจมีลักษณะเป็นผู้ชายที่มีทรัพย์ มีเงิน และเป็นคนนั่งเฉยๆ สบายๆ ไม่ต้องทำอะไร โดยมีความสัมพันธ์ ถ้วยคือความรัก มีคนเมตตา อุปถัมภ์ แต่เดี๋ยวจะเกิดการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ปรับเปลี่ยน ขออีกหนึ่งใบจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางไหน (กรรชัยเปิดไพ่) คนมีสีมาแล้วนะคะ

คือใบเดิมที่ผมจับได้ เป็นศาลหรือตร.เนี่ยนะ?

เกรท : ค่ะ หนูไม่รู้ว่าพี่ถามว่าอะไรนะ (หัวเราะ)

สุดท้ายอยากพูดอะไรกับแอม?

เกรท : ในเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว ยังไม่สาย ถ้าเพื่อนอยากกลับใจ ให้สารภาพ ถ้าเพื่อนทำผิดก็สารภาพเถอะ อะไรจะได้สิ้นสุด เธอทำบุญ แต่ขณะเดียวกันเธอก็ทำบาปไปด้วย มันหักล้างกันไม่ได้ ขอให้เธอใช้เวลาที่มีอยู่ตรงนี้ ทำให้เป็นบุญจริงๆ สารภาพอะไรมันจะง่ายกว่านี้เยอะ

เปิดไพ่ให้เพื่อนมั้ยล่ะ ทำไมคุณไม่ดูให้แอม?

เกรท : ช่วงเวลามันไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวหนูจะถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนไม่ได้ทำคนเดียวใช่มั้ย มีคนรู้เห็นด้วยใช่หรือไม่ ใบแรกก็มาแล้ว มีคนรู้เห็น มีคนช่วยเหลือ ใบที่สองก็เกี่ยวกับพวกข้าราชการได้เหมือนกัน ใบที่สามไพ่สองถ้วย ไพ่ความรัก ช่วยเหลืออุปถัมภ์ แค่นี้ค่ะ

กฤษณพงค์ : อยากฝากไว้สักนิดนึง ผมว่าเป็นอุทาหรณ์ คนเราส่วนใหญ่ อยากมี อยากได้ อยากเป็น อยากให้เป็นไปบนวิถีทางที่ถูกต้อง ไม่งั้นจะมีจุดจบที่ไม่ดี

กิ๊ก : ขอชี้แจง มีหลายคนคอมเมนต์ว่าออกมาเพื่ออะไร ถ้าหากไม่ได้รับความเสียหายจากแอม สาเหตุที่กิ๊กออกมา กิ๊กคิดดีแล้วจากหลายเคสที่เสียชีวิต ว่าเป็นเพราะอะไร แล้วมันมาสอดคล้องกับคำถามที่แอมเคยถามกิ๊กมาโดยตลอด ว่าถ้าเสียชีวิตแบบนี้จะเป็นลักษณะไหน การทำประกันชีวิตของกิ๊ก กิ๊กหวังว่ากรมธรรม์จะเป็นประโยชน์ต่อคนในครอบครัวถ้าหากวันใดวันนึงคนนั้นเสียชีวิตไป แต่กรณีเคสนี้ กิ๊กกลัวว่าจากกรมธรรม์ที่เป็นประโยชน์ จะกลายเป็นใบสั่งตายโดยที่กิ๊กก็ไม่รู้ตัวว่าคนที่มาทำกับกิ๊ก โดยแอมพามา นั่นน่ะ เขาอาจต้องตาย

เกรท : เหมือนกันค่ะ เพราะเขาก็เคยพาผู้กองนุ้ยมาดูดวงเหมือนกัน ซึ่งดวงผู้กองนุ้ยไม่ดี ก็เลยบอกว่าให้ไปจุดธูปขอขมากรรม อันนี้ทำเองได้ที่บ้าน แต่หลังจากนั้นเขาก็มาเสียประมาณเดือนเศษๆ โดยที่เราไม่รู้ว่าเขาจุดหรือไม่จุด แต่สุดท้ายเขาไปที่ปู่ฤาษีอะไรสักอย่างค่ะ


แฉนิสัยแท้จริงแอม ช็อก1ในเหยื่อคือเพื่อนร่วมชั้นเป็นตัวแทนประกันฯ

สามใบที่แม่หมอตั้งคำถาม ว่ามีใครร่วมมือหรือเปล่า ไพ่ออกมาว่ามี มีคนช่วย ไพ่คนมีสี หรือหน่วยลุย และคู่รัก คุณถามว่าอะไร?

เกรท : แอมไม่ได้ทำคนเดียวใช่มั้ย

ตอนนี้มีคนบอกว่าไม่กล้ากินน้ำที่เพื่อนให้แล้ว อาจารย์อยากบอกยังไง?

กฤษณพงค์ : เราอาจระมัดระวังแต่ไม่ถึงกับต้องระแวง ประการสำคัญคือถ้ามีคนมาชักชวนร่วมลงทุนกำไรลักษณะแปลกๆ เกินควร หรือมีสิ่งผิดปกติ ก็ต้องระมัดระวังครับ

รอทนายความคุณแอม รอนานแล้ว เคยรับปากจะมา แต่ยังไม่มา ให้ทีมงานโทรไปบอกจะมาแต่ก็ไม่มา หลายครั้งแล้ว พร้อมหรือยัง ทนายพัดผมรออยู่ ถ้าทนายพัดพร้อมแล้วมั่นใจในความบริสุทธ์ใจของลูกความ มาชี้แจงข้อเท็จจริงกัน แล้วอาจมาขอโทษในสิ่งที่คุณเคยหัวเราะอะไรไป ณ วันนี้คุณก็ยังไม่มีการออกมาขอโทษ อย่าลืมนะ ทนายความ ผมรออยู่ มาออกซะที จะได้จบได้เคลียร์ซะที มันไม่ได้น่ากลัวอะไร มานั่งเถอะ หรือจะดูดวงมาก่อนก็ได้?



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางแผนฆาตกรรมต่อเนื่อง8ปี
  2. ‘ทนายพัช-รองอ๊อฟ’ จี้ชันสูตรร่างทารกลูก ‘แอม ไซยาไนด์’
  3. ด่วน! แอมไซยาไนด์ แท้งลูก4เดือนแล้ว
  4. จ่อแจ้งข้อหาคนใกล้ชิด แอม ไซยาไนด์ ฐานร่วมฆ่า
  5. จ่อแจ้งข้อหา แอม ไซยาไนด์ มากสุดในประวัติศาสต์คดีอาญาไทย
  6. รพี เตรียม12คลิปเด็ด หักล้างข้อหา หลังถูกแอมฟ้องหมิ่นประมาท
  7. ทนายพัชเปิดใจทำลายหลักฐานคดีแอม? จ่อฟ้องสื่อ-พิธีกรดัง-ตร.
  8. ทนายกฤษณะ เป็นทนายให้แอมไซยาไนด์ เผยสภาพจิตใจล่าสุด!
  9. เผยเส้นทางการเงินแอม ไซยาไนด์ ช็อกเล่นเว็บพนันสูงสุดวันละ10ล้าน
  10. ไม่รอด! กองปราบแจ้งเอาผิดเพิ่ม รองอ๊อฟอดีตสามีแอม ข้อหานี้?
  11. แอม ไซยาไนด์ กลับคำรับสารภาพแล้ว แต่ยังปฏิเสธข้อหานี้..?
  12. อ้าวยังไง! ทนายชินคุปต์ เซย์โนไม่ได้รับทำคดีให้แอมไซยาไนด์
  13. โบกมือลา! ธันย์นิชาสิ้นสุดหน้าที่ทนายความ แอม ไซยาไนด์ แล้ว
  14. เปิดจำนวนเงินที่ แอม ไซยาไนด์ เอาไปใช้หนี้ให้ อดีตสามี
  15. พี่แอมยัน 1,000 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ลั่นถ้าแอมทำจริงอยากให้รับโทษ
  16. บีบหัวใจ! ลูกสาวก้อยเหยื่อแอม ไซยาไนด์ โพสต์เศร้าฆ่าแม่ทำไม?
  17. อัปเดตคดี! บิ๊กโจ๊ก เผยรู้ตัวนอมินีสั่งซื้อไซยาไนด์แทนแอม
  18. คดีแอมไซยาไนด์ บิ๊กโจ๊กลั่น ไม่รอดมือตร. มีที่ไหนคนเดียวสังหาร14ศพ
  19. พ่อแอมตัดพ้อ เรื่องลูกสาวกระทบชีวิต ออกบ้านไปขายของไม่ได้
  20. ผัว-เมียร้องไห้โฮทั้งคู่ รองอ๊อฟเข้าคุกกล่อมแอมสารภาพ
  21. เปิดคำพูด ทนายของแอม ถึงญาติผู้เสียชีวิต ทำพี่หนุ่มสวนกลับทันที!
  22. เปิดชีวิตในเรือนจำ แอม ไซยาไนด์ พร้อมเผยโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม
  23. อัปเดตคดีแอมไซยาไนด์ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีอยากคุยกับคนนี้?
  24. จ่อเรียกสอบ ดารา-พยาบาล หลังพบสั่งซื้อ “ไซยาไนด์” มากผิดปกติ
  25. เปิดสภาพ แอม ไซยาไนด์ นอนคุก เรือนจำเพิ่มไข่ต้มให้
  26. เปิดสีหน้าท่าทาง รองผกก. อดีตสามีแอม ไซยาไนด์ หลังโดนหมายจับ3ข้อหา
  27. ด่วน! ออกหมายจับ รอง ผกก.อดีตสามีแอม ไซยาไนด์ 3ข้อหาหนัก
  28. แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี แอม ไซยาไนด์
  29. โซเชียลห่วง เพจดังเผยอีกหนึ่งอาชีพ แอม ไซยาไนด์
  30. หนุ่มรับเหมาเคยรู้จัก แอม หลอกคอลเสียวสูญ 1.7 แสน
  31. ช็อคอีก!! พบผู้ร่วมก่อนเหตุกับแอม คือบุคคลตำแหน่งนี้?
  32. แชร์ว่อน!! พบเหยื่อแอมโผล่อีกราย เป็นพระ ตร.เร่งตรวจสอบ
  33. กองปราบ เร่งสอบ รอง ผกก. อดีตสามีแอม ช่วยคดีหรือไม่
  34. เตรียมเปิดหลักฐานใหม่ แอม ไซยาไนด์ พบบัญชีคนตายแต่เงินเคลื่อนไหว
  35. เผยยอดเหยื่อ แอม ไซยาไนด์ ล่าสุดเพิ่งก่อเหตุที่จังหวัดนี้!?
  36. อ่วม! เปิด 10 หมายจับ แอม ไซยาไนด์ หลังโดนเพิ่มอีก
  37. ทนายยังมั่นใจ แอม ลั่นไม่ทิ้ง-ทำคดีต่อ แต่รับผิดชอบแค่คดีก้อย
  38. แฉรัวๆ! แอมจ่าย500 จ้างคนเอาขวดไซยาไนด์ไปฝัง
  39. บุกค้นบ้านพี่สาวแอม ผงะพบสิ่งนี้? ชาวบ้านให้ข้อมูลสำคัญเพิ่ม!!
  40. อัปเดตคดีแอม ตร.รู้แล้วซื้อไซยาไนด์จากไหน จับตาส่อเอี่ยวธุรกิจสีเทา?
  41. เผยอาการ แอม นอนคุกคืนแรก พบประวัติเข้ารักษาจิตเวช5ปีก่อน
  42. เหยื่อรอดชีวิตเข้าให้ปากคำ พบเบาะแสใหม่พี่สาวแอมเป็นเภสัชกร
  43. รองผกก.อดีตสามี แอม เปิดใจ พร้อมฝากถึงอดีตภรรยา
  44. แอม คอตกนอนเรือนจำ ไร้ญาติ-ทนายยื่นประกันตัว
  45. หาม แอม ส่งรพ.กลางดึก เครียดความดันพุ่ง-หวั่นช็อกกระทบลูก
  46. เปิดคำสั่ง ย้ายรอง ผกก. อดีตสามีแอม แม้ยังไม่เกี่ยวข้องทางคดี
  47. ช็อกอีก! บิ๊กโจ๊ก ชี้9ศพโยงแอม แฉผู้ตายทั้งหมดเป็นคนกลุ่มนี้?
  48. จับแล้ว! แอม อดีตเมียรองผกก.วางไซยาไนด์สังหารเพื่อนสนิท
  49. เปิดลักษณะ ฆาตกรต่อเนื่อง ไขนิยามคดี แอม ไซยาไนด์
  50. รู้จัก “ไซยาไนด์” ยาพิษสุดฮิตคร่าชีวิตคน มีอาการอย่างไร?
  51. เปิดความเห็นประชาชน หลังพ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีแอมได้ประกันตัว
  52. อ.อ๊อด เปิดภาพผู้เสียชีวิตจากไซยาไนด์ ชี้เข้าสู่ร่างกายคนได้หลายเส้นทาง
  53. พยานสำคัญ เผยเกลี้ยกล่อมให้แอมสารภาพ แต่คำตอบที่ได้ ทำอึ้ง!!
  54. เปิดปากพยานสำคัญรับถุงดำจากแอม ถูกขู่สยองเคยฆ่า30ศพ
  55. กรรชัยหัวจะปวด!ผัวตายรู้ทีหลังลึกซึ้งแอมไซยาไนด์
  56. ดาบตร.ร่ำไห้เล่านาทีภรรยาเสียชีวิตต่อหน้าลูก หลังได้รับยาลดนน. จากแอม
  57. เธอคนนี้ โพสต์แล้ว! หลังถูกโยงเป็นนางเอกหนัง100ล. สั่งซื้อไซยาไนด์
  58. กบ สุวนันท์ ยื่นคำขาดขอ บรู๊ค แค่เรื่องเดียว จากนั้นก็อยู่กันยาวมา 9 ปี!
  59. พลอย เฌอมาลย์ หันหลังโชว์ความเซ็กซี่ ในชุดวันพีช ที่ไม่รุ้จะโฟกัสตรงไหนก่อนดี

  60. >> ดูทั้งหมด :เกาะติดข่าวใหญ่ แอม วางไซยาไนด์สังหารเพื่อนสนิท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์