ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา


ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา

"ดร.เสรี" ผ่าปมร้อน "ทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด" นศ.โยงนักการเมือง เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหน โยนหินให้ถูกที่ คดี "บอส อยู่วิทยา"

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20 - 15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (27 ก.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในหลากหลายประเด็นร้อน

ม็อบที่เกิดเรียกว่าม็อบยืมมือเด็กได้มั้ย?
"ก็น่าจะได้นะ เพราะสิ่งที่เด็กพูด และป้ายที่เด็กถือ มันสอดคล้องกับการเมืองกลุ่มนึง เขาก็พูดตลอดเวลาว่าต้องการอะไร ทั้งข้อความบนเวที ขณะเดียวกันป้ายที่เขาถือ มันสอดคล้องกัน สิ่งที่เด็กทำและสิ่งที่เขาต้องการก็สอดคล้องกัน ในเมื่อเขาไม่ออกมาเอง แต่เด็กออกมา แสดงว่าเขายืมมือเด็กก็เป็นได้"

เขาหลอกเด็กหรือเปล่า?
"จะว่าหลอกก็ไม่ได้ เด็กอาจจะคล้อยตามก็ได้ ถ้าเด็กไม่รู้เท่าทันก็คือหลอก แต่ถ้าเด็กเห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูดแสดงว่าไม่หลอก แต่ยืม"

มีทนายคนนึงเขาเทเด็กเหล่านี้เลย?
"เขาไม่ได้เทอย่างเดียว เขาป้องกันตัวเองด้วย เพราะถ้ามีการสาวไปว่าใครอยู่เบื้องหลังอาจจะเป็นความผิด อย่าลืมว่าทั้งป้ายและคำปราศรัย ไปจาบจ้วงล่วงละเมิด เขาก็ป้องกันไว้ก่อน แต่ป้องกันไม่หลุดหรอก เขาบอกว่าเนี่ยต้องเป็นคนของรัฐบาลเข้ามาถือป้าย ซึ่งตรงนั้นไม่ใช่แค่ทนายนะ ฝ่ายค้านก็ออกมาเหมือนกัน รัฐบาลส่งคนไปถือป้าย ป้ายเหล่านั้นสอดคล้องกับความคิดคนที่พวกเราคิดว่าน่าจะอยู่เบื้องหลัง ขณะเดียวกันคำปราศรัยอยู่บนเวที ถ้าการจาบจ้วงล่วงละเมิดเป็นการปลอมเข้ามา รัฐบาลส่งเข้ามาเพื่อใส่ร้าย ขึ้นไปอยู่บนเวทีได้ยังไง ถ้าไปพูดอยู่กลางม็อบ ตะโกนอย่างนั้นอย่างนี้ พอจะเชื่อได้ว่ามีคนส่งมา ขณะเดียวกัน คนยกป้ายถือป้ายหลายคนเป็นคนที่คุ้นเคย บางคนเคยยอมเจ็บตัวให้คนตีหัวแตก แล้วมาบอกรัฐบาลส่งคนไปตีหัว คือหลายคนเราคุ้นเคยคุ้นหน้า เพราะฉะนั้นการเทด้วยการบอกว่าเด็กพวกนี้ที่ถือป้ายไม่เกี่ยวกับเขา ยังไงก็ไม่รอด คุณจะพูดอะไรก็ได้ สุดท้ายคุณแพ้คลิป"



รอบนี้จุฬา-ธรรมศาสตร์ไม่ออกมาเคลื่อนไหว?

"ก็อาจเป็นไปได้ว่าเด็กเหล่านั้นพินิจพิจารณาแล้ว เนื้อหาสาระที่พูดไม่ตรงปก ถ้าเมื่อก่อนมีม็อบไล่ลุงเขาอาจออกมาก็ได้ เพราะเขาไม่ชอบพลเอกประยุทธ์ เขาหาว่าเป็นเผด็จการ สืบทอดอำนาจ แต่พอดูป้ายและคำปราศรัยบนเวที ไม่ว่าจะกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด เด็กบางคนที่คิดเป็น เขาบอกว่ามันไม่ใช่แล้ว คุณไม่พอใจลุงตู่อยากให้ลุงตู่ออก ก็ต้องพูดถึงการทำงานที่ล้มเหลว วิธีการคิดของพลเอกประยุทธ์ที่ไม่เข้าท่า ที่คุณสามารถให้เหตุผลได้ แบบนั้นเขาอาจจะออกมาก็ได้ แต่ตรงนี้การที่เด็กจำนวนหนึ่งซึ่งเคยเป็นนักกิจกรรมไม่ออกมาเพราะเขาอาจพิจารณาเนื้อหาการชุมนุมแล้ว เขารู้สึกว่าไม่ใช่"

ดาราที่เกิดขึ้นเป็นคนหน้าเดิมๆ ซ้ำๆ?
"อันนี้แหละทำให้การชุมนุมไร้ราคา ไม่น่าเชื่อถือ ถ้าเกิดที่เชียงใหม่ก็เป็นคนเชียงใหม่ เกิดที่อุดรฯ ก็เป็นคนอุดรฯ เกิดที่สงขลาก็เป็นคนสงขลา แต่หลายที่ที่เกิดขึ้นก็เป็นคนหน้าเก่าๆ เดิมๆ เชื่อมโยงเกี่ยวพัน รู้จักมักคุ้นช่วยเหลือเจือจานกันอยู่ กับกลุ่มนักการเมืองที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศไทย อันนี้ยิ่งตอกย้ำเรื่องป้ายที่ถือ คำปราศรัยว่าเขามีวัตถุประสงค์อะไร การส่งคนไปโน่นนี่ อาจนึกว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นคนพูดจาได้ลึกซึ้ง แต่ทำให้ม็อบหรือการชุมนุมหมดราคาไม่น่าเชื่อถือ เพราะเป็นคนเก่าๆ เดิมๆ กระทั่งเราไม่เชื่อว่าเป็นความบริสุทธิ์ใจของการมองหาประชาธิปไตยและกำจัดรัฐบาลที่เขาคิดว่าเป็นเผด็จการหรือเปล่า"

เห็นหน้าแพนกวินทุกเวที?
"ก็นั่นไง เขาไปทุกถิ่นทุกที่ ตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง จริงๆ มีภาพนึงที่เคยพูดตั้งแต่แรก เขายกป้ายบอกว่าเรากำลังจะอดตาย ลองดูหุ่น น้ำหนักเขาสิ คนอดตายจะหุ่นแบบนั้นมั้ย ถ้าเขาเอาคนผอมเกร็ง ท่าทางโซๆ น่าจะพอเชื่อถือ แต่นี่จ้้ำม่ำขนาดนั้นแล้วมาบอกจะอดตายก็หมดความน่าเชื่อถือแล้ว กิริยาของเขาในการพูดบนเวที การฉีกรูปบิ๊กแดงก็ดี มันแสดงถึงความยโส โอหัง อวดตัว ที่ทำให้ความน่าเชื่อถือหมดไป"

สมยศ พฤกษาเกษมสุข เข้าร่วมด้วย เพิ่งออกจากคุก?
"ก็ทำให้รู้ว่าเขาอยู่ฝ่ายไหนต่างๆ นานา การที่มีใครมาร่วมด้วยก็เป็นสิ่งกำหนดความน่าเชื่อถือ อย่างบอกว่าม็อบเยาวชน แต่บางคนเป็นรุ่นพ่อรุ่นแม่ทอมได้เลย เยาวชนตรงไหนยังไงเหรอ"

ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา

ปิยบุตรบอกว่าต้องใช้ความโกรธล้มล้าง ล้างอะไร?

"ประหลาดมาก เขาบอกว่าอย่าใช้คำพูดยุยงปลุกปั่น แต่กลับมาบอกว่าต้องใช้ความโกรธ เป็นที่มาของความหวัง เมื่อโกรธและหวังจงออกมา ไหนบอกต้องสู้เพื่อประชาธิปไตย การทำให้คนโกรธแค้น มีความหวังจะเปลี่ยนแปลง แล้วออกมา มันเป็นกระบวนการประชาธิปไตยเหรอ มันเป็นกระบวนการกฎหมู่อย่างแท้จริง แล้วคนเราถ้าจะเปลี่ยนแปลงอะไร เราไม่ใช้เหตุผลคุยกันเหรอ เราใช้อารมณ์ความโกรธแค้นคุยกันอย่างนั้นเหรอ มันไม่ใช่ ถ้ามีความโกรธแค้นเราคุยกันไม่รู้เรื่องหรอก ไม่ต้องเป็นเรื่องบ้านเมืองหรอก แค่เรื่องส่วนตัว คนเรามีอารมณ์โกรธกันจะเจรจาให้คืนดีกันเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นที่เขาบอกว่าจงใช้ความโกรธความแค้นความชังตั้งความหวังแล้วออกกันมา อันนี้ไม่ใช่กระบวนการประชาธิปไตย เป็นเรื่องการใช้กฎหมู่กดดันกันเท่านั้นเอง"

สาธิต เซกัลไปพบบิ๊กแดง เรื่องอะไรกันแน่?
"เพราะเขาเป็นคนเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เขาเป็นคนอินเดีย เกิดที่อินเดียแล้วมาโตที่ประเทศไทย ทำมาหากินในประเทศไทย เขาซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย เขามองเห็นการชุมนุมของนักศึกษาแล้วเขาทนไม่ได้ เขารู้สึกลามปามมากเกินไป เขาเลยไปคุยกับบิ๊กแดง ผบ.ทบ. เขาคงมีความเชื่อว่าทหารนี่แหละที่จะค้ำบัลลังก์ได้ บิ๊กแดงไม่ควรเฉยเมย ซึ่งเมื่อเขาเข้าไปก็ได้เรื่องนะ เพราะในที่สุดบิ๊กแดงก็ออกมาพูดว่าการชุมนุมครั้งนี้น่าจะเป็นทฤษฎีสมคบคิด ซึ่งการสมคบคิดถ้าดูจากคุณสาธิตเข้าไป ดูจากป้าย คำปราศัย ก็แสดงว่ากำลังคิดจะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศไทย ซึ่งตรงนี้บิ๊กแดงเองคงไม่พอใจ ถึงออกมาชี้ให้ประชาชนเห็นว่านี่คือการสมคบคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทย ไปในทิศทางที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่อาจยอมรับได้"

"ใครจะไปยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เราอยู่ในประเทศไทย เราซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ เราอยูในประเทศไทย เติบโต พัฒนามาได้ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่ครั้งสุโขทัยถึงปัจจุบัน คนไทยที่เข้าใจประวัติศาสตร์ ติดตามข่าวสารบ้านเมืองรู้ดีว่าเรามีความเป็นเอกภาพอยู่รอดปลอดภัย พ้นจากภัยพิบัติ เป็นพระมหากรุณาธิคุณ และพระปรีชาสามารถของกษัตริย์ไทยทั้งสิ้น ฉะนั้นคนส่วนใหญ่เขาจึงรับไม่ได้"

นักการเมืองคนนึงบอกว่าบิ๊กแดงอย่ามาเผือก?
"ทหารก็เป็นคนไทย เป็นประชาคนไทย แล้วทหารเขามีความจงรักภักดี เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง การพูดว่าทหารอย่ามายุ่งกับการเมือง อันนี้ไม่ใชการเมืองแล้วค่ะ อันนี้เป็นเรื่องประเทศชาติ สถาบัน ดูธงชาติเราสิ สีอะไร น้ำเงินขาวแดง เราคนไทยทุกคนต้องเป็นคนที่รู้ว่าประเทศไทยมั่นคง ดำรงอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะเรามีสถาบันชาติสีแดง เรามีศาสนา ที่ทำให้เราเป็นคนมีศีลธรรม จริยธรรมคือสีขาว เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์คือสีน้ำเงิน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องอยู่เหนือการเมือง ไม่ว่าจะเป็นอะไร ทหาร ตำรวจ ประชาชน ชาวไร่ชาวนากรรมกร เป็นประชาชนไทยซึ่งรักชาติ เรายอมไม่ได้ที่เขาจะเอาสีน้ำเงินออกจากธงไตรรงค์ เพราะฉะนั้นทหารเขาออกมาน่ะ ถูกแล้ว ถ้าเกิดเขาเฉยเมยสิ เราจะรู้สึกว่านี่หรือที่เรียกว่าเป็นองค์กรค้ำจุนบัลลังก์ นั่งเฉยอยู่ได้ยังไง เขาไม่ได้เผือกอะไรทั้งสิ้น เขามาทำหน้าที่ในการพิทักษ์รักษาสถาบันหลักของชาติ ศาสน์ กษัตริย์"

แต่นักการเมืองไล่บิ๊กแดงให้เกษียณอีกนะ?
"ไม่ต้องไล่เขา เขาเกษียณวันที่ 30 ก.ย. นี้แล้ว วันที่ 1 ต.ค. เขาก็เป็นประชาชนเต็มขั้นไม่ใช่ทหารอีกต่อไปแล้ว ไม่ต้องไล่ จะไล่เขาทำไม เวลาเขาก็มี เขาก็ไปตามเวลาเขานั่นแหละ"

ทำไมทหารยังนิ่งนอนใจ ยังเพิกเฉย?
"เคยได้ยินคำว่ารัฐศาตร์ กับนิติศาสตร์มั้ย นิติศาสตร์แปลว่าจัดการทุกอย่างตามตัวบทกฎหมายไม่ต้องอลุ่มอล่วยใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐศาสตร์แปลว่าจะจัดการเรื่องอะไรก็ตาม ต้องคิดถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย ทำไมตร.ไม่เข้าไปชาร์จเด็กยกป้าย ทำไมไม่ไปชาร์จเด็กที่จาบจ้วงบนเวที คิดดูมันจะโกลาหลแค่ไหน จะพรั่งพรูแค่ไหน ให้เขาทำอะไรให้ชัดเจน เพื่อให้ความชอบธรรมแก่รัฐบาล ให้ความชอบธรรมแก่ตร. ให้ความชอบธรรมแก่ทหาร จนประชาชนบอกว่าใช่ สมควรแล้วที่จะจัดการ ถ้าไปเวลานี้ยังไม่สุกงอมก็จะมีความเห็นสองข้าง มันแรงไปหรือเปล่า ปิดปากประชาชนไปหรือเปล่า เผด็จการหรือเปล่า คำพูดนี้ก็มี อีกฝ่ายก็บอกว่าเฉยทำไม ปล่อยไว้ได้ไง มันลามปามแล้วนะมันมีคำอย่างนี้อยู่ เขาก็ต้องค่อยๆ"

ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา


ล่าสุดข้าราชการสาวที่จ.ขอนแก่น ชูภาพ 3 นิ้วถวายพระพร?
"เป็นคนไทย แค่คิดก็ผิดแล้ว ยังมาแสดงออกอีก อันนี้มันเป็นการหยามน้ำใจคนไทย จริงๆ ถ้าเป็นคนไทยที่เข้าใจสถาบันต่างๆ ทอมไม่ควรแม้แต่จะคิดในการชูสามนิ้ว แต่งสีดำ ในวันที่เป็นมงคล ฉะนั้นนี่คือสิ่งที่เราบอกว่าผิดตั้งแต่คิด แล้วยิ่งคิดแล้วยังทำ ก็ผิดยกกำลังสอง"

ตอนนี้ม็อบนักศึกษาเกือบทุกเวที โหนเรื่องคดี บอส อยู่วิทยา?
"เขาจะโหนยังไงก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะขอความเป็นธรรมให้สองฝ่าย ฝ่ายที่หนึ่งคือรัฐบาล อย่าเพิ่งโยงมาหารัฐบาล ฝ่ายที่สองคือศาล เรื่องนี้ไม่ถึงศาล ต้องเข้าใจกระบวนการยุติธรรมนะ ตร.เป็นต้นน้ำ อัยการเป็นกลางน้ำ ศาลเป็นปลายน้ำ ฉะนั้นใครที่ด่าศาลกรุณาเถอะนะ หัวหน้าพรรคนึงด่าไปถึงศาล ซึ่งอดีตผู้พิพากษาเขาก็บอกว่าเฮ้ย ก่อนบอกว่าไม่อยากพูดอะไรก้าวล่วงศาล เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับศาลเลย เพราะมันมาไม่ถึงศาล ขอความเป็นธรรมเลยว่ากรุณาอย่าด่าศาล เพราะเรื่องไม่ถึงศาล"

"สองอย่าไปโยงเรื่องนี้กับรัฐบาล เพราะเรื่องเกิดปี 2555 สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ การที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง หรือตร.ไม่แย้ง คุณก็พูดถึงสองหน่วยงานนี้ ขณะเดียวกันเขาไม่ได้หนีไปในรัฐบาลนี้ เขาหนีไปตั้งแต่สมัยโน้น ขณะเดียวกัน เรื่องตร.กับอัยการก็เหมือนกัน เราน่าจะใช้วิธีเจาะบุคคลดีมั้ย อัยการมีตั้งกี่พันคน ขณะที่เราด่าอัยการทั้งหมด ก็ไม่ยุติธรรมกับอัยการนะ เช่นเดียวกัน ตร.ก็มีหลายหมื่นคน แต่มีตร.จำนวนหนึ่ง เพราะฉะนั้นกรณีนี้เพื่อไม่ให้เรามีข้อขัดแย้งในภาคส่วนตร. อัยการ ศาล รัฐบาล ประชาชน เจาะที่ตัวบุคคลก็แล้วกัน อัยการคนนี้ทำไมทำอย่างนี้ ตร.กลุ่มนี้ทำไมทำอย่างนี้ดีมั้ย แต่การที่หัวหน้าพรรคๆ หนึ่งไปที่ศาล หรือฝ่ายค้านไปที่รัฐบาลพี่ว่าอันนี้ไม่เป็นธรรม"

กระทิงแดงหยดเดียวทำลายกระบวนการยุติธรรมเลยมั้ย?
"ทำลายความน่าเชื่อถือ ทำลายสถาบันไม่ได้หรอก เพราะประชาชนเมื่อรู้ข่าวนี้ก็อดตั้งข้อสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมตร.ถึงเป็นอย่างนี้ ส่งสำนวนให้อัยการยังไงหรือ ขณะเดียวกัน อัยการทำไมเป็นแบบนี้ เขาเรียกว่าทำให้หมดความน่าเชื่อถือ คงไม่ถึงขนาดทำลายได้หรอก มีหลายเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ ทำไมไม่วัดปริมาณแอลกอฮอล์ ทำไมปล่อยให้คดีหมดอายุ ในเมื่อหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์บอกว่าขับรถ 177 ทำไมเชื่อพยานซึ่งเพิ่งโผล่มาหลังจาก 7 ปีผ่านไป บอกว่ารถบอสขับเพียงแค่ 80 กิโลเมตรต่อชม. ซึ่งจริงๆ แล้วข้อมูลนิติวิทยาศาสตร์น่าเชื่อถือมากกว่าพยานบุคคลนะ"

โคเคนหายไปไหน?
"ก็อยู่ตรงสำนวนที่บอก จะหายไปไหนก็อยู่ที่คนตั้งข้อสงสัยว่าข้อมูลที่ตร. ซึ่งเป็นต้นน้ำ ส่งให้อัยการ เอาสิ่งที่มีการพิสูจน์ครบทุกเรื่องไปหรือเปล่า ขณะเดียวกัน อัยการครั้งนึงเคยสั่งฟ้อง แล้วอยู่ๆ มายกเลิกเมื่อ 8 ปีผ่านไป ข้อตรงนี้เราห้ามประชาชนไม่ให้เกิดความสงสัย ระแวง ในเรื่องความโปร่งใสไม่ได้หรอก วิธีการถูกต้องมากที่สุดตอนนี้คือทั้งตร. และอัยการต้องออกมาแถลงชี้แจงให้ประชาชนรู้ว่าทำไมตร.ส่งสำนวนอย่างนี้ ทำไมตร.ถึงไม่แย้ง ขณะเดียวกัน ทำไมตร.ถึงไม่ฟ้อง"

"คุณพูดไป แต่พูดไปก็บอกให้รู้ตัวก่อนเลยนะ ว่าประชาชนอาจเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ ตอนนี้เหตุการณ์ผ่านมาความล่าช้าก็ดี คำพูดคำจาที่บอกว่าญาติสามารถฟ้องเองได้ หลายคนก็ตั้งคำถามว่าทำไมต้องให้ญาติเขาไปฟ้องเองล่ะในเมื่อคิดว่ามันผิดทำไมทนายของแผ่นดินไม่ฟ้องให้ล่ะ ความน่าเชื่อถือในบุคคลที่เกี่ยวข้อง คือตร.อัยการที่เกี่ยวข้อง หมดไปในหัวใจประชาชนจำนวนมาก"

"แต่ก็ฝากไว้สำหรับไอ้ห้อย ไอ้โหนทั้งหลาย เจาะให้ถูกที่ โยนหินให้ถูกที่ เอาสปอร์ตไลค์ยิงไปที่คนที่เกี่ยวข้อง ถ้าจะปาหินจะได้ปาได้ถูกที่ถูกทาง คนมีปัญหาก็จัดการกับตรงนั้น อันนี้จึงจะนำไปสู่ความสามัคคีของคนในชาติ ไม่ใช่มีเรื่องที่ด่าทั้งสถาบันตร. ด่าสถาบันทหาร ด่าสถาบันนิติบัญญัติ ด่าสถาบันศาล มันไม่แฟร์ ตร.อัยการดีต้องมีมากกว่าคนเลว ไม่งั้นดำรงมาจนถึงป่านนี้ไม่ได้หรอก ถ้าคนชั่วมากกว่าคนดี อย่าไปสร้างความขัดแย้งในระหว่างภาคส่วนต่างๆ ความสามัคคีจำเป็นสำหรับประเทศชาติ แต่ทุกอาชีพมีคนดีคนเลว เมื่อมีคนเลวก็เอาสปอร์ตไลค์ฉายไปให้ถูกที่ ให้ชัดเจน ถ้าจะปาหินจะได้ปาให้ชัดเจน"

ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา

พ่อแม่บอส อยู่วิทยาอยู่ไหน ควรออกมาขอโทษสังคมหรือเปล่า?
"ตอนนี้มีคนบางคนเขาเชื่อว่าเมื่อผิดก็ต้องขอโทษ แต่เมื่อไม่ผิดทำไมต้องขอโทษ ก็ในเมื่อตอนนี้มีคำสั่งจากอัยการว่าคุณบอสเขาพ้นผิดทุกข้อหา เมื่อเขาพ้นผิดทุกข้อหา แสดงว่าไม่ใช่คนผิด เขาก็ไม่ต้องออกมาสิ ถ้าเขาออกมาขอโทษ จะขอโทษว่าไง ขอโทษว่าหนีไป ขอโทษว่าทำผิดแล้วหนี หรือขอโทษที่ทำให้อัยการไม่ฟ้อง"

"ประชาชนก็เรียกร้องไป แต่เขาจะทำหรือไม่ก็แล้วแต่เขา หลักการความเชื่อผิดก็ขอโทษ ไม่ผิดจะขอโทษทำไม คนที่ต้องจัดการไม่ใช่ครอบครัวอยู่วิทยา คนที่ต้องออกมาชี้แจงคือตร. อัยการที่เกี่ยวข้องเหล่านั้น ทางด้านตระกูลอยู่วิทยาเขาเป็นผู้ได้ประโยชน์ แล้วการที่เขาไม่ถูกฟ้อง มันใช่ความผิดเขามั้ย มันไม่ใช่ความผิดอะไรเลย ในเมื่อบอกว่าเขาไม่ผิดก็แค่นั้น ไม่ผิดตามที่อัยการบอกไง"

ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา


ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา

ชมคลิป
VVV
VV
V
VV
VV
V
V
VVVVV
VVVVV


++++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ฟ้อง สมยศ-เนตร กับพวกรวม8คน ช่วยเหลือคดีบอส อยู่วิทยา
  2. ตร.แถลงผลตามตัว บอส อยู่วิทยา แจงปมงบไม่พอบินจับ-อยู่ออสเตรีย
  3. ตั้งสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข อดีต รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  4. จับตา!สรุปผลสอบวินัย เนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  5. ผลสอบวินัย เนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้องคดีบอส ผิดวินัยไม่ร้ายแรง
  6. ตร.เร่งประสานดูไบ หลังลือสะพัด บอส วรยุทธ หนีกบดาน
  7. นายกฯ เร่งประสาน อินเตอร์โพล จับ บอส อยู่วิทยา ได้ทันที!
  8. สะท้านทั้งบาง! ดีเอสไอรับคดีบอสเป็นคดีพิเศษ
  9. ประสานอินเตอร์โพล ออกหมายแดง-ชี้พิกัด ล่าตัว ‘บอส อยู่วิทยา’
  10. อัยการมติเอกฉันท์สั่งฟ้อง 2 ข้อหา คดี “บอส อยู่วิทยา”
  11. สำนักข่าวอิศรา ถอดคำพูด ’อัยการ-บิ๊กสีกากี’ ใน ‘เทปลับ’ ปั้นความเร็วรถคดี ’บอส’
  12. สั่ง ตม.ทุกด่านหากพบ บอส อยู่วิทยา จับกุมได้ทันที!
  13. แถลงสรุปคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ มีการสมคบคิด ทำสำนวนสมยอมไม่สุจริต
  14. ตำรวจ จ่อออกหมายจับสากล “บอส อยู่วิทยา”
  15. จ่อส่งผลสอบคดี‘บอส’ให้นายกฯแย้มดุจมหากาพย์เหมือนละคร
  16. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ ‘บอส อยู่วิทยา’ 3 ข้อหา อายุความ15ปี
  17. ทนายความ เผย บอส ถูกกลั่นแกล้ง วอนคืนพาสปอร์ตกลับประเทศ!
  18. หน.คณะตรวจดุลพินิจ เนตร ไขก๊อกลาออก ชี้เรียกศรัทธา ปชช. ต้องจริงใจ
  19. ‘สมยศ’ โชว์หลักฐานชี้แจง หลังถูกโยงคดี บอส วรยุทธ
  20. เผยมติก.อ.ไม่ตั้งกก.สอบ เนตร นาคสุข กรณีสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  21. รังสิมันต์ โรมเผยตัวละครลับทำความเร็วรถบอส อยู่วิทยาเปลี่ยนไป
  22. พบตำรวจกว่า 20 นาย บกพร่องคดี ”บอส” ยศสูงสุดระดับ รอง ผบช.
  23. บอส อยู่วิทยา สร้างโบสถ์ 8 ล้าน ชดใช้กรรม ดต.วิเชียร
  24. ชูวิทย์ แฉคดี บอส ร้องขอความเป็นธรรม 13 รอบ ถูกยุติทุกครั้ง!
  25. CNN เผย บอส อยู่วิทยา ทำสังคมถกเถียงลุกลาม รวยกับจนต่างกัน
  26. งานเข้า! ตำรวจ 14 นาย ถูกสอบวินัย ทำคดี บอส อยู่วิทยา พลาด
  27. เนตร ยืนยันสั่ง ‘คดีบอส’ ตามสำนวน แต่ขอลาออกเพื่อองค์กร
  28. อัยการ แฉ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกบังคับกลับลำ ช่วย “บอส วรยุทธ”
  29. ทนายบอส เผยเยียวยาครอบครัว‘ด.ต.’ทั้งเงิน-จิตใจ
  30. วิชา​ ซัด เนตร ลาออกไม่มีผล -บิ๊กแป๊ะ รับผิด ตามสางคดีบอส
  31. เปิดจม. เนตร นาคสุข แจงคดี บอส อยู่วิทยา “รับผิดชอบลาออก”
  32. ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด เนตร นาคสุข ไม่ฟ้องบอส - ล่าสุดลือ ยื่นหนังสือลาออกแล้ว!
  33. แฉคดีบอสมีใบสั่ง บิ๊กตร. เปลี่ยนความเร็ว ทำ พฐ.หนักใจ
  34. อัยการสั่ง สอบใหม่ความเร็วรถ-แจ้งข้อหาเสพโคเคน คดีบอส
  35. 5อัยการแจงคดี‘บอส’พบพิรุธ‘ถ่วงเวลา’ร้องยุติคดี10กว่าครั้ง
  36. เปิดคำให้การ “บอส อยู่วิทยา” ยัน! ไม่ได้หนีแต่กลัวเป็นอันตราย
  37. น้องบิ๊กป้อม ยันไม่เคยรับงานช่วยคดี บอส กระทิงแดง ชี้กมธ.กม.ทำตามหน้าที่
  38. ตร.กลับลำความเร็ว ‘บอส’ ซิ่งมา 177 กม./ชม. - ตั้งข้อหาเสพโคเคน
  39. “บิ๊กอู๊ด”ยันหมายจับ”บอส”ยังอยู่ตม.ไม่มีหน้าที่ถอน
  40. เจอแล้ว! คนทุบมือถือพยานปากเอกบอส อยู่วิทยา
  41. นายกฯ ลั่น!ไม่โอเค คดี ”บอส” ทำลายระบบกฎหมาย-ยุติธรรม
  42. ยืนยัน! ‘บอส อยู่วิทยา’ ยังเป็นผู้ต้องหา ขอให้ปชช.สบายใจได้
  43. อัยการเสียงแตก! รับไม่ได้ผลสรุปคดี บอส - ก.อ.ออกหนังสือจี้ ชี้ 6 ปม
  44. หลุดอีก!ใบประกอบวิชาชีพ“วิศวกร” ประเมินความเร็วรถ “บอส” หมดอายุปี 59
  45. “วีรชัย” ร้องสอบแพทย์ให้ความเห็นปมโคเคน “บอส”
  46. “อัยการ” จี้ตำรวจสอบใหม่คดี “บอส อยู่วิทยา” พุ่งปม “โคเคน-ขับรถเร็ว”
  47. คณะทำงานชงตั้งทีมสอบรองอัยการสูงสุด กลับคำสั่งไม่ฟ้อง‘บอส’
  48. คดี ‘จารุชาติ’ เป็นการด่วนสรุป มาตรฐานกลางตามสากลเมืองไทยยังไม่มี!
  49. “สมัคร เชาวภานันท์” ทนายความเปิดปากครั้งแรก คดีบอส อยู่วิทยา
  50. ทนายดังชี้! คดี บอส อยู่วิทยา รื้อใหม่ได้ มี พยานใหม่ ตัวแปรพลิกคดี!
  51. คนฝากงานให้จารุชาติพยานปากสำคัญบอส อยู่วิทยา เผยชีวิตเร่ร่อน เชื่อไร้คนจ้าง
  52. นักกฎหมาย ชี้ แนวทางรื้อคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  53. ทิ้งบอมบ์ตำรวจเละ! อัยการเปิด 7 ข้อสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  54. หลักฐานมัดผลตรวจสารในตัว บอส เกิดจากเสพโคเคน
  55. วิษณุรับคำสั่งไม่ฟ้องบอสของอัยการถือเป็นเด็ดขาด
  56. แถลงความคืบหน้าคดี บอส อยู่วิทยา -หมอฟัน ยันใช้แค่อะม็อกซีซิลลิน รักษา
  57. หมอฟันของ บอส เผยรักษาจริง 5 วันก่อนขับชน ยันไม่ได้ใช้โคเคน!
  58. ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ บอส เยียวยา 3 ล้าน -ส่วนคดีเป็นเรื่องของตำรวจ
  59. ความในใจปรเมศวร์ อินทรชุมนุม1ใน7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  60. คู่กรณีพยานปากเอกคดีบอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตกะทันหัน ยืนยันถูกชนก่อน และไม่ได้รับงานใครมา!
  61. สลด!ลูกสาวไม่รู้พ่อเป็นพยานให้“บอส อยู่วิทยา” รับศพหลังเสียชีวิตกระทันหัน
  62. เอาผิดเมาแล้วขับ บอส อยู่วิทยา ไม่ได้ โคเคนที่เจอแค่ใช้ผสมยารักษาฟัน
  63. ดูชัดๆ บอส วรยุทธ อยู่ตรงไหนของตระกูล อยู่วิทยา
  64. เปิดคลิป! พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา ขี่จยย.เฉี่ยวชนดับ
  65. เปิดข้อมูล ‘จารุชาติ มาดทอง’ พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา
  66. บิ๊กแป๊ะ อยู่มา 5 ปีไม่เคยเห็นสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา
  67. พยานปากเอก ยัน บอส อยู่วิทยา ขับรถเร็ว 80 เสียชีวิตกะทันหัน!!
  68. “บิ๊กตู่” ยันไม่ปล่อยคดี”บอส อยู่วิทยา”พร้อมแจงปมเงินบริจาค 300 ล้าน
  69. จอมขวัญ ติดต่อ “2 พยาน” ของบอสไม่ได้ เปิดวิเคราะห์ความเร็วรถหรูเกิดกำหนดหรือไม่!?
  70. พี่น้องอยู่วิทยา ร่อนจดหมายเปิดผนึกขอโทษสังคมถึงกระทำของบอส
  71. 3 กมธ.เรียกอัยการ-ผู้เกี่ยวข้อง แจงพิรุธคดี บอส อยู่วิทยา 5 ส.ค.นี้
  72. ตร.แถลงปมไม่แย้งคดี ”บอส อยู่วิทยา” ยืนยันคดีสิ้นสุดแล้ว
  73. บิ๊กตู่ สั่งตั้ง วิชา มหาคุณ เป็นประธานสอบคดี บอส อยู่วิทยา
  74. สำนวนยังไม่เสร็จ! อัยการ ขอเลื่อนพบ กมธ. แจงคดี บอส อยู่วิทยา
  75. บิ๊กป้อม พูดถึงคดี บอส อยู่วิทยา พร้อมตอบข้อสงสัยของปชช.
  76. เริ่มแล้ว! คณะทำงานอัยการประชุมนัดแรก คดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  77. เปิดสำนวนไม่ฟ้อง‘บอส วรยุทธ’ 2พยานโผล่ให้การดาบวิเชียรเปลี่ยนเลน
  78. คณาจารย์นิติฯธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ผมสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  79. เปิด 10 บริษัท ‘บอส อยู่วิทยา’ ถือหุ้นอยู่มีอะไรบ้าง!?
  80. เผย 7 รายชื่อ ตรวจสอบสำนวนพิจารณาคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  81. บิ๊กตู่สั่งเกาะติดคดี บอส อยู่วิทยา ยันไม่เคยช่วยเหลือ-แทรกแซง
  82. อสส.สั่งตั้งคณะทำงาน 7 คน ตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  83. อัยการสูงสุด เรียกตรวจสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา 29 ก.ค.นี้!
  84. ศาลรธน.แจง! ทวีเกียรติ ปัดเขียนบทความแสดงความเห็นคดี บอส อยู่วิทยา
  85. เปิดหลักฐานจากพยาน สาเหตุ ‘ด.ต.วิเชียร’ ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 2
  86. มูลนิธิเมาไม่ขับ จี้! ‘ผบ.ตร.-อัยการ’ แจงเหตุผลคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  87. กระทิงแดง แจง! บอส อยู่วิทยา ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในเครือ
  88. พี่ชายเหยื่อ บอส อยู่วิทยา พ้อไม่ได้รับความยุติธรรม รวย-จน คนละมาตรฐาน
  89. สื่อนอกวิเคราะห์คดีบอส อยู่วิทยา “ถนนเมืองไทยอันตรายถึงตาย โดยเฉพาะถ้าคุณจน”
  90. ทั้งอึ้งทั้งเหวอ!เอกสารไม่ฟ้องบอสกระทิงแดงพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหา
  91. ย้อนรอยคดีลูกกระทิงแดง ชาวบ้านงงผ่าน8ปีอัยการเพิ่งสั่งไม่ฟ้อง
  92. เปิด 5 เงื่อนงำ คดีพลิกของบอส ทำไมปล่อยรอดทุกคดี!?
  93. ตร.ยันไม่สองมาตรฐาน บอส อยู่วิทยา -วอนสังคมอย่าสร้างวลี คุกมีไว้ขังคนจน
  94. เอกสารสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา ของจริง-ตร.รับถอนหมายจับเกลี้ยง
  95. บอส ทายาทกระทิงแดงหลุดคดีขับรถชนตร.ดับ อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา
  96. CSILA แฉภาพฌอน บูรณะหิรัญ โผล่วัดดัง
  97. ชูวิทย์ โพสตถึง บอส VS บ่อน บอกถ้ารู้ เฮียตี้ เด็กใครแล้วจะหนาว
  98. อีเจี๊ยบ เปรียบเทียบสองคดีใหญ่ กับพฤติกรรมคน เห็นชัดๆเลย3ข้อ
  99. ชูวิทย์ เปิด 7 กลยุทธ์หลุดคดี “คนรวย” ทำได้ แต่คนจน อด!
  100. รองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ พ้อ คดีบอส อยู่วิทยา แล้วอย่างนี้จะสอนเด็กยังไง?
  101. คนสนิทตระกูลอยู่วิทยา วอนอย่าเหมารวม คนดีๆ ก็มี เหมือนกัน
  102. หมอฟันงงทั้งประเทศ ยันเลิกใช้ โคเคน ในการรักษาฟันนานแล้ว
  103. อาจารย์ดังชี้ใช้โคเคนเป็นยาชารักษาฟัน ต่างจากโคเคนเสพร่วมแอลกอฮอล์
  104. เปิดคอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น คดี บอส อยู่วิทยา เหน็บเงินซื้อบาปในนรกได้!!
  105. ชูวิทย์ มาแล้ว! ยัน คดี ‘บอส อยู่วิทยา’ จบแล้ว สอบไปก็ไร้ผล
  106. ส.ว.วันชัย ฉะ!คดีบอส ไม่ผิดแล้วหนีหาสวรรค์วิมานอะไร ลั่น!เงินซื้อได้ทุกอย่าง
  107. ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ 9 ข้อพิรุธ คดี ‘บอส อยู่วิทยา’ อัยการ-ตร.ต้องตอบ!
  108. ปารีณาเดือด! ซัดพวกลูกช่างโหน ยันบิ๊กตู่ไม่ได้ช่วยทายาทกระทิงแดงหลุดคดี
  109. หลายค่ายรถดัง ประกาศงดส่งเครื่องยนต์ให้ เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา
  110. อัยการปรเมศวร์ ยอมรับพูดไม่ออก เมื่อชาวเน็ต อยากฟังความคิดเห็น คดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  111. เผยเลขคำนวณความเร็วเฟอร์รารี่ ‘บอส อยู่วิทยา’ ไม่เข้าประมาท!?
  112. ต๊ะ-นารากร อธิบาย รายละเอียดทรัพย์สิน นาย เฉลียว อยู่วิทยา แบ่งเป็นสองสาย
  113. วีระ สมความคิด แฉหลักฐานเด็ด บอส อยู่วิทยา วอนบิ๊กตู่ตามติดคดี
  114. อ.ปริญญา ชี้คดีบอสร้ายแรง ยิ่งตอกย้ำคุกมีไว้ขังคนจน -จี้ 2 หน่วยงานชี้แจง
  115. ควีน ฟาดเจ็บคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ อย่าแปลกใจ ที่รอดได้สบาย
  116. นายกฯ เคลื่อนไหวถึง บอส อยู่วิทยา ออกหมายแดงล่าตัว!
  117. อดีตผู้พิพากษา ซัด! เนตร นาคสุข ลาออกเพื่อ! ยังไงก็หนีความผิดไม่พ้น
  118. บอส โดนแล้ว! อัยการสูงสุด สั่งฟื้นคดี แจ้ง 2 ข้อหายาเสพติด-ขับรถประมาท
  119. ไขข้อพิรุธเหตุ ‘จารุชาติ’’ เสียชีวิต!- สารวัตรแรมโบ้ ชี้!คดีบอสแปลกที่สุดในโลก
  120. ดร.เจษฎ์ สุดงง!คดีบอส ไม่จบที่ศาล ชี้!หากรัฐฯ ปฏิรูปไม่ได้ หวั่นม็อบลุกลาม
  121. โผล่อีก! รถหรูพุ่งชนตร.แล้วหนี ยื้อคดีจนหมดอายุความ เมียหวั่นซ้ำรอย บอส
  122. ญาติดาบวิเชียร โต้ไม่เคยรับเงินเยียวยา 30 ล้าน ปลงสงสัยจะตายฟรี!
  123. อ.อ๊อด มั่นใจ บอส ซิ่งมาเกิน100แน่นอน ซัด!เรื่องนี้ต้องมีคนติดคุก กู้หน้าประเทศ
  124. ทนายแคลงใจ รองอัยการสูงสุด ช่วยคดีบอส -ลือสนั่น! 1ในพยาน สนิทกับอยู่วิทยา
  125. นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!
  126. ผู้การแต้ม แฉ! มีคนดึงให้คดี บอส อยู่วิทยา หมดอายุความ
  127. ทีมทนาย ผ่าคดี‘บอส อยู่วิทยา’ แปลกสุดในประเทศ เสียใจเรื่องจบแบบนี้
  128. ทราย เจริญปุระ จัดอีกชุด โพสต์ประโยคเด็ด ถึงคดี บอส อยู่วิทยา

  129. >> ดูทั้งหมด :บอส อยู่วิทยา หลุดคดี8ปี อัยการสั่งไม่ฟ้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์