นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!

รายการโหนกระแสวันที่ 29 ก.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ  ยังเกาะติดคดี "นายวรยุทธ อยู่วิทยา" หรือ "บอส" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถชน "ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ" เสียชีวิต ผ่านไป 8 ปี หลุดทุกคดี สังคมเกิดคำถามจะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของกฎหมายไทยหรือไม่

โดยเปิดใจสัมภาษณ์ "ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์" อาจารย์ประจำวิชาภาคฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และ "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์"



ประเด็นคือล่าสุดมีพยานใหม่สองคน บอกว่ารถคุณ 70 กว่าไม่ถึง 80 ด้วยซ้ำ จากที่อาจารย์ตรวจสอบครั้งแรก 177?
ดร.สุธน : "ตอนนั้นมีข้อตกลงกันว่าในกรณีที่เขาต้องการนักวิชาการไปช่วย ก็ให้เชิญนักวิชาการไปร่วมได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ผู้กำกับที่ดูแลคดีนี้และในเรื่องพิสูจน์หลักฐาน ท่านโทรมาตอนเช้าว่าบ่ายนี้ว่างมั้ย ให้ไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยกันหน่อย ผมก็ไปด้วย ประเด็นคือเราไปดูแล้วมีวงจรปิดที่เดียว จริงๆ พยายามหาหลายที่ แต่ที่ได้เป็นวงจรปิดโชว์รูม ก็มีการเห็นว่าจักรยานยนต์วิ่งผ่านไป จะเห็นว่าหลังจากรถจักรยานยนต์ มีรถอีกสองคัน มีรถกระบะ 1 คัน รถเก๋ง 1 คัน หลังจากนั้นก็มีรถวิ่งมาด้านเลนขวาสุดด้วยความเร็ว"

"ทีนี้โจทย์ของเราคือต้องการวัดความเร็วรถยนต์ในเฟรมนี้ในรูปในกล้องวงจรปิดรูปนี้รูปเดียว เพราะเราไม่สามารถหาอย่างอื่นได้ หลักการวัดความเร็วคือต้องหาระยะห่างจุดเคลื่อนที่หารด้วยเวลา วิธีคือต้องหาระยะห่างกับเวลา เวลาเป็นโจทย์ที่ง่ายกว่า เนื่องจากว่ากล้องวงจรปิดตรงนี้มีเวลาอยู่ที่มุมข้างบนจะเห็นเลย 34.15 16 และ 17 ถ้าสังเกตคือสังเกตว่าตอนเข้ามา 17 พ้นไปยังไม่ 18"

เอาจุดนี้ไปคำนวณเหรอ?
ดร.สุธน : "มันต้องหาระยะห่างด้วย ถ้าเราฟรีซภาพถนนว่างๆ ไว้ก่อน ผมให้ตร.พิสูจน์หลักฐานท่านนึง ตอนนี้ท่านเป็นพ.ต.ต.แล้ว ให้ท่านไปยืนตรงต้นไม้สองต้น ต้นใหญ่กับต้นเล็ก ต้นเล็กนำแนวสายตาไปที่จุดที่รถเข้ามาพอดี ผมให้ตร.ท่านนึงไปยืนตรงริมเกาะกลางถนน ด้านที่อยู่ตรงกับต้นไม้พอดีในแนวสายตาเดียวกัน ตอนนั้นเป็นเวลากลางวันเราจะเห็นชัดกว่า อีกคนยืนตรงมุมกรอบด้านซ้ายมือของภาพ ติดอยู่กับกรอบเลย แล้วให้เอาสายวัดไปวัดความยาวตามแนวเส้นเกาะข้างเกาะกลางถนน ผมนั่งดูวงจรปิดอยู่ข้างใน ระยะทางที่ได้ 31 เมตร เราก็เอาตัวเลขนี้เป็นตัวหลัก เนื่องจากระยะทางรถเข้ามาถึงภาพ ก่อนพ้นภาพบวกลบนิดหน่อยไว้ประมาณ 2 เมตร ระยะทางที่รถวิ่งได้คือ 31 เมตร ทีนี้เรามาดูตัววงจรปิด ซึ่งเป็นวงจรปิดที่ถ่ายภาพ 25 เฟรมต่อวินาที ต้องนับทีละเฟรม"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


พิสูจน์กันเป็นเฟรม ในระยะที่รถวิ่งหรือภาพที่เราถ่ายในกล้อง จะมีเฟรม 1 2 3 4?
ดร. สุธน : "เราก็เอากล้องเข้าโปรแกรม แล้วจะแยกเป็นเฟรมๆ ออกมา ก็ตัดสินใจว่าเฟรมไหนคือเฟรมที่รถเข้ามา ผมก็เลือกระยะทางที่แสงสว่างเข้ามาจนเต็มคัน จนถึงจุดที่ตร.ยืน ท้ายรถพ้นขอบด้านซ้ายมือ จำได้เลยว่าตอนเลื่อนพลิกกลับไปกลับมาหลายรอบ ว่าจะเอาเฟรมไหนเป็นจุดเข้า เอาเฟรมไหนเป็นจุดออก ถ้าเทียบตั้งแต่วันแรกที่ไปทำ เรารู้นิดหน่อยแล้วว่า 31 เมตร และใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที ตัวนี้คือ 108 กิโลเมตรต่อชม. หยาบๆ เลยจากวันแรกที่ดู ฉะนั้นตอบได้ทันทีว่ายังไงเกินร้อยแน่"

สมมติถ้าเขาหลุดเฟรมไปแล้ว บังเอิญบอสยกขาออก แล้วรถชะลอลง?
ดร.สุธน : "ก็เป็นไปได้ เพราะอยู่นอกจากสิ่งที่เราเห็น แต่ก็มีเหตุผลอื่นมาประกอบเหมือนกัน พอได้ตรงนี้เราก็คำนวณละเอียด เวลา 31 ตั้งหารด้วยช่วงเวลา ทีนี้เฟรมของนาฬิกา 25 รูปต่อ 1 วินาที ฉะนั้น 1 เฟรมจะพลาด อยู่ .04 ซึ่งสำคัญ มันจะเป็นตัวบอกว่าตัวเลขที่เราได้ต่ำสุดเท่าไหร่ สูงสุดเท่าไหร่ ฉะนั้นผมให้ความผิดพลาดที่ผมวัดได้เลือกเฟรมผิดอย่างน้อย 2 เฟรมตอนตั้งต้น ความคลาดเคลื่อนอยู่ประมาณ .08 เราก็เอาสองอันนี้มาคำนวณ หนึ่งคือเอา 31 หารช่วงเวลาที่ได้ .36 ก็ได้ออกมา 49 เมตรต่อวินาที ถ้าคูณด้วย 3.6 ก็เป็นกิโลเมตรต่อชม. ก็ได้ 177 กิโลเมตรต่อชม."

เป็นสิ่งที่ตอนแรกนำเข้าสู่สำนวนด้วย?
ดร.สุธน : "ต้องเล่าให้ฟังก่อน ผมคำนวณความคลาดเคลื่อนด้วย บวกลบ 17 รถคันนี้วิ่ง 160-184 ผมก็ทำบันทึกตัวนี้เป็นบันทึกส่วนตัว เวลาเราทำเราไม่ได้มานั่งทำในที่ประชุม เพื่อความแน่ใจก็แยกกันทำ ผมก็ทำของผมแล้วเสนอเข้าไป เขาก็เอาสองอันไปแมตซ์กันว่าตรงกันมั้ย ซึ่งตอนนั้นก็สอดคล้องกันกับพิสูจน์หลักฐาน เขาได้ 174 ของเราได้ 177 แต่บวกลบ 17 อยู่ที่ 160-180 กว่า ลักษณะการทำงาน เวลาพิสูจน์หลักฐานเขาออกรายงานก็ออกรายงานในนามพิสูจน์หลักฐาน"

มีหลักฐานยืนยันมั้ยว่าเราคุยกัน?
ดร.สุธน : "มีครับ คือสมัยนั้นใช้โทรศัพท์เป็นหลัก ไม่ได้ใช้แมสเสจ ผมจำได้ว่าผมโทรคุยกับท่านนึงที่อยู่ในนั้นว่าได้ผลใกล้เคียงกันมั้ย ซึ่งก็ใช่ หลังจากส่งไปเขาก็ไปกระบวนการต่อไป ผมก็ไม่ทราบแล้ว เพราะส่วนของผมก็จบตรงนี้"

ล่าสุดประเด็นที่เกิดขึ้น มีการคำนวณหม่ว่าความเร็วแค่ 70 กว่าๆ มีหลายสูตรเหรอ?
ดร.สุธน : "สูตรมีสูตรเดียว ระยะทางหารเวลา แต่การได้มาซึ่งระยะห่างและเวลาที่ใช้อาจแตกต่างกัน เช่นผมใช้การวัดจริง แล้วพยายามวัดให้ระยะทางมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งได้ความแม่นยำที่มากขึ้น เราก็ใช้การวัดจริงจากตัวถนน แต่วิธีอื่นอาจได้ระยะทางอื่นมา ด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม ผมก็ไม่ทราบ แต่เวลาน่าจะไม่มีปัญหา เพราะเวลาถูกล็อกไว้ด้วยกล้องวงจรปิด ตอนที่ผมทำใช้วิธีต่างกัน ผมใช้วิธีหยาบกว่าด้วยซ้ำ ผมเอาเวลาบนกล้องวงจรปิดที่ถ่ายมาได้มาลบกันตรงๆ แต่พิสูจน์หลักฐานเขาใช้วิธีนับเฟรม ซึ่งเขาละเอียดกว่า"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


คุณศรีสุวรรณ 9 ข้อที่ตั้งขึ้นมาจะไปร้องใคร?
ศรีสุวรรณ : "ตั้งแต่วันแรกที่ผมออกแถลงการณ์ 4-5 วันก่อน เรื่องนี้ต้องให้ทางป.ป.ช. ซึ่งเคยรับเรื่องไต่สวน ได้มีการชี้มูลความผิด ตร. 7 นายไปแล้ว แต่พอมาถึงมืออัยการ อัยการสั่งไม่ฟ้อง มันก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมว่าคดีที่โดยหลักแล้วไม่น่าจะพลิก ผู้ถูกกล่าวหาไม่น่าจะถูกถอนแจ้งความ หรือถอนหมายจับอย่างนี้ มันเลยทำให้ผมจำเป็นต้องประมวลข้อมูลใหม่ทั้งหมด และให้ทางป.ป.ช. ไต่สวนเพิ่มเติม ก่อนหน้านี้ร้องแค่ตร. ล่าสุดต้องร้องอัยการด้วยเพราะเข้ามาเกี่ยวของ ซึ่งผมเชื่อว่าเรื่องนี้สำคัญ เพราะกระทบกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ จะปล่อยให้กลายเป็นไฟไหม้ฟางหรือคลืนกระทบฝั่งนี่ไม่ดีแน่ ผมคิดว่ากระบวนการตรงนี้จำเป็นต้องให้องค์กรอิสระเข้ามาทำหน้าที่ 9 ประเด็นที่ผมนำเสนอ ผมว่าเป็นประเด็นที่สังคมไทย มีอยู่ในใจและมีข้อสงสัย"

9 ประเด็นมีเรื่องอะไรบ้าง?
ศรีสุวรรณ : "เรื่องแรกคือจากการคำนวณความเร็วของรถ จาก 177 กิโลเมตรต่อชม. อยู่ๆ กลายเป็นแค่ 79 กิโลเมตรต่อชม. มันหายไปไหนเป็นร้อยกว่ากิโลเมตร หรือถูกแปรเปลี่ยนเป็นอากาศธาตุเป็นอย่างอื่นไปหรือไม่ ต้องให้ชัดเจน เรื่องนี้เป็นเรื่องนิติวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ใช้ความรู้สึกหรือความคิดเห็นธรรมดา สองพยานบุคคล ถ้าดูในสำนวน เข้าใจว่าพยานสองคนเคยถูกนำมาสอบสวนแล้วในอดีต แต่ข้อมูลการสอบสวนอาจไม่ตรงกับสิ่งที่ให้หลังล่าสุดนี้ เขาอาจจะพลิกหรือเปล่า"

เขาลืมหรือเปล่า เพิ่งนึกได้ใน 7 ปีผ่านมาหรือเปล่า?
ศรีสุวรรณ : "คนก็สงสัย ว่าเหตุที่เกิดขึ้น เวลา 05.34 น. พยานสองคนมียศฐาบรรดาศักดิ์เหมือนกันไปทำอะไรในจุดเกิดเหตุดังกล่าว อันนี้เป็นข้อสงสัย ในกล้องวงจรปิดก็ระบุว่ารถนำหน้ารถใคร รถตามหลังรถใคร แล้วเป็นรถกระบะ ซึ่งปกติคนเหล่านี้ขับรถกระบะหรือไม่ ซึ่งสำคัญคือจุดที่เกิดเหตุ กับจุดที่นายดาบวิเชียรเสียชีวิต มันอยู่ไกลกัน 160 เมตร อัตราความเร็วรถถ้า 79 กิโลเมตรต่อชม.ผมว่ามันไปไม่ถึงหรอกครับ แต่สมรรถนะของรถ ใช้ความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชม. ยังไงก็ไปถึง 160 กว่าเมตร และข้อสงสัยอีกประการคือการที่เรื่องนี้ส่งให้รองอัยการสูงสุดเป็นคนทำความเห็นทางคดี มันน่าจะขัดต่อระเบียบอัยการสูงสุดว่าด้วยการสั่งคดีปี 47 ซึ่งเขากำหนดว่าถ้าเป็นคดีที่มีผลกระทบต่อสาธารณชน เป็นคดีที่มีผลกระทบต่อประโยชน์ได้เสียของชาติ ต้องให้อัยการสูงสุดเป็นคนสั่งคดีเท่านั้น"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


ได้ยินมาว่าเขาได้รับการมอบหมาย?
ศรีสุวรรณ : "แต่ในกฎหมายเขียนไว้ชัดเจนว่าต้องเป็นอัยการสูงสุดเท่านั้น"

คนดูแลกฎหมายคุณบอสร้องขอความเป็นธรรม ร้องไปหลายครั้ง ถูกตีตกไปเรื่อยๆ สุดท้ายไปร้องกรรมาธิการสมัยนั้นคือสมัยยุคคสช. ปรากฎว่าหลังจากนั้นมีท่านนึงออกมาบอกว่ามีมาร้องจริงแต่ไม่ได้รับ ตัดตกไปแล้ว?
ศรีสุวรรณ : "คือการร้องความเป็นธรรม ทำได้ในทางกฎหมาย แต่ต้องร้องเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่นร้องตร. ร้องอัยการ แต่นี่กลับไปร้องกรรมาธิการซึ่งไม่เกี่ยวกับสำนวนคดีใดๆ ทั้งสิ้น กรรมาธิการอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติ แต่เรื่องทั้งหมดนี้อยู่ฝ่ายตุลาการ เรื่องนี้เป็นเรื่องฝ่ายตุลาการในการพิจารณาดำเนินคดี ที่เริ่มต้นจากตร. มาอัยการ แล้วส่งศาล แล้วจะมาก้าวล่วงองค์กรกัน ผมว่ามันไม่ถูก ไม่งั้นประชาชนที่มีปัญหาเรื่องนี้ก็ไปร้องกรรมาธิการแล้วให้กรรมาธิการทำความเห็นส่งมาที่ตร. อัยการทุกคดีในประเทศไทย มันจะไม่ทำให้กระบวนการยุติธรรมของเราวุ่นวายไปหมดเหรอ"

ข้อต่อไป?
ศรีสุวรรณ : "ประเด็นต่อไปคือเรื่องกรณีพยานสองคน มีบางคนมียศฐาไปมีส่วนเกี่ยวพันกับเครือญาติผู้ถูกกล่าวหาหรือเปล่า นี่ก็เป็นหัวใจสำคัญเหมือนกัน เรื่องนี้ผมคิดว่าต้องมีการสอบสวนในเชิงพยานด้วย หากพยานดังกล่าวถ้าให้การเป็นเท็จ ต้องจัดการด้วย"

เรื่องสารตัวนึงที่ไปเจอ?
ศรีสุวรรณ : "นี่จะเป็นจุดเปลี่ยนคดีนี้ เรื่องพบสารเสพติดในร่างกายผู้ถูกกล่าวหาและได้รับการยืนยันจากรพ.รามาฯ แล้วไม่ปรากฎในสำนวนคดี เรื่องนี้ถ้าหยิบยกนำมาพิจารณาใหม่ ก็ถือว่าเป็นหลักฐานใหม่ สามารถเข้าไปสู่กระบวนการรื้อฟื้นคดีตามป.วิอาญามาตรา 147 ได้เลย ประเด็นต่างๆ เป็นประเด็นที่สังคมสงสัยกันมากมาย ทั้งเรื่องการประวิงเวลา การทำให้คดีเยิ้นเย้อ มีการเลื่อนคดีไปถึง 7 ครั้ง ซึ่งโดยปุถุชนแล้วคงไม่มีใคร หรือแม้แต่ตุลาการเจ้าของสำนวน หรืออัยการเจ้าของคดี หรือแม้แต่พนักงานสอบสวนจะไม่ยอมให้มีการประวิงคดี หรือเลื่อนคดีได้ถึง 7 ครั้ง ถ้าไม่มีการสมยอมหรือเอื้อประโยชน์กัน ผมพูดตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎอยู่แล้ว"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


เรื่องนี้จะมีผลอะไรมั้ย?
ทนาย : "เอาส่วนอาจารย์ก่อน อาจารย์ทำการวิเคราะห์ความเร็วโดยดูจากกล้องวงจรปิด ใช้วิธีการดูจากระยะทาง และเวลา มันสอดคล้องกับศาลฎีกา ที่เพิ่งตัดสินไปเร็วๆ นี้ กรณีรถฟอร์จูนเนอร์กับปอร์เช่นชนกันบนทางด่วนโทรลเวย์ ซึ่งศาลก็รับฟังวิธีการของอาจารย์ ถือว่าเป็นไปตามคำตัดสินของศาลฎีกาล่าสุด การวิเคราะห์ของอาจารย์ถือว่าถูกต้องแล้ว"

การคำนวณใหม่ล่ะ?
ทนาย : "มันไม่ต้องไปคำนวณใหม่ ยึดไปตามวิธีการอาจารย์เลย สองมุมไม่เหมือนกัน จริงๆ ไม่ต้องแล้ว เราเป็นตำรวจ เป็นอัยการ ต้องยึดคำตัดสินศาลสูง ถ้าไม่ยึดเราก็ไม่ได้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรม"

เรื่องนี้สามารถยื่นเรื่องได้มั้ย?
ทนาย : "แน่นอน อะไรที่ไม่อยู่ในสำนวนอย่างที่อาจารย์พูด อย่างความเห็นอาจารย์เป็นแค่ที่ปรึกษา สมมติอัยการสั่งสอบอาจารย์เพิ่ม คดีก็กลับมาเหมือนเดิมได้เลย เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด ใช้ป.วิอาญา มาตรา 147 ได้เลย มีพยานหลักฐานใหม่และสำคัญ ถ้าสอบพยานฝั่งอาจารย์ เท่าที่ฟังยังไม่เคยให้การกับพนักงานสอบสวนเลย ก็ถือเป็นพยานหลักฐานใหม่ ก็กลับคำสอบสวนใหม่"

ในมุมคุณศรีสุวรรณติดใจข้อสงสัยเรื่องการตรวจสารเสพติดในร่างกาย?
ทนาย : "ทางท่านศรีสุวรรณ เป็นแง่เอาข้าราชการมาลงโทษ ตามมาตรา 157 และ 200 ช่วยผู้ต้องหา อันนี้เป็นการเสริมเอาอาจารย์มาสอบเพิ่ม ก็เป็นเรื่องที่ดี ทำให้คณะกรรมการเร่งสรุปว่ามีอะไรต่างๆ มีพยานหลักฐานใหม่ ฟื้นคดีกลับมาใหม่ มีส่วนช่วยกัน เป็นเรื่องที่ดี เท่าที่คุยกับตร. อัยการ ผลสรุปคือต้องมีพยานหลักฐานใหม่ รื้อฟื้นคดีใหม่ และกลับมาเหมือนเดิม เพราะคดีมันแรงเหลือเกิน"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


พอมีหลักฐานใหม่เข้ามา เช่นพยานสองคนที่ยื่นเรื่องเข้ามา อัยการไม่มีอะไรไปหักล้างเหรอ?
ทนาย : "เท่าที่คุยกับเพื่อนๆ อัยการ ไม่ใช่ชุดนี้นะ เขาบอกว่าช่วงนั้นเป็นช่วงคสช. มีการปฏิวัติใหม่ๆ ฉะนั้นอำนาจอะไรต่างๆ ของคสช. ค่อนข้างมาก เรื่องการเมืองทำให้อัยการหวั่นๆ อัยการระดับอาวุโสขนาดนี้เขาต้องรู้ว่าพยานบุคคล 7 ปีผ่านไปที่ให้การไม่มีน้ำหนัก ไม่น่าเชื่อถือ แต่ที่คุย เขาน่าจะเกรงอำนาจทางการเมือง อาจโดนเรื่องอะไรต่างๆ เรื่องงบประมาณ เรื่องแต่งตั้งโยกย้าย อะไรหลายๆ อย่าง เท่าที่ทราบมาเป็นในรูปนั้น เขารู้อยู่แล้ว คนเป็นอัยการต้องรู้อยู่แล้วผ่านไป 7 ปีมาให้การมันไม่น่าเชื่อถือ คุณจะไปจำอะไรได้"

วันนี้มีหลายมุมที่มองเป็นมุมเดียวกัน ว่าต้องมีการร้องหรือตั้งคณะกรรมการสอบ เรื่องที่เกิดสุดท้ายสามารถพลิกได้มั้ย?
ทนาย : "ถ้าอยากพลิกง่ายนิดเดียว ฟังรองโฆษกอัยการแถลง เมื่อวานเขาพูดชัดอยู่แล้ว ถ้าใครเป็นนักกฎหมายอาชีพจะรู้เลยว่าเดี๋ยวต้องใช้มาตรา 147 มีพยานหลักฐานใหม่และสำคัญก็กลับมาเหมือนเดิม ไม่มีทางอื่นเชื่อผมเถอะ ส่วนของท่านศรีสุวรรณเป็นเรื่องเสริม ลงโทษคนทุจริต เอาพยานหลักฐานเท็จ ทำพยานหลักฐานเท็จ นักวิชาการให้การเท็จก็เอาติดคุกติดตะราง"

ศรีสุวรรณ : "ถูกต้องครับ เป็นกระบวนการที่เราต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระมัดระวังในการทำสำนวนคดี จริงๆ โดยช่องของกฎหมายมีช่องเดียว คือป.วิอาญามาตรา 147 ถ้ามีหลักฐานใหม่ที่สำคัญ ก็สามารถนำมารื้อฟื้นคดีได้"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!


ต้องมีการไปแย้งอีกทีเรื่องความเร็ว?
ดร.สุธน : "ตรงนี้ผมออกความเห็นไม่ได้ นอกจากข้อกฎหมายเขาว่า เคยมีพนักงานสอบสวนเอาคดีมานั่งสอบปากคำ เราก็ให้ไป ก็เคยทำ"

สุดท้ายเรื่องตอนแรกที่เปิดเผยออกมาตามสื่อต่างๆ ในฐานะที่ครั้งนึงเคยลงไปดูเรื่องนี้ด้วย ตกใจมั้ย?

ดร.สุธน : "ตกใจมั้ยคงไม่ เราก็ต้องเผื่อใจไว้ว่าเราเป็นที่ปรึกษา ทุกอย่างอยู่ที่การหักล้างหลักฐานกัน แล้วดุลยพินิจทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ผม อยู่ที่พนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ"

ศรีสุวรรณ : "รอบนี้ต้องเอาคนที่เกี่ยวข้องมาลงโทษให้ได้ ไม่งั้นจะไม่เป็นเยี่ยงอย่าง"

นักวิชาการยัน บอส ซิ่งมา177กม.ต่อชม.จริง! - ทนายดัง เชื่อสามารถพลิกคดีได้!

คลิป
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ฟ้อง สมยศ-เนตร กับพวกรวม8คน ช่วยเหลือคดีบอส อยู่วิทยา
  2. ตร.แถลงผลตามตัว บอส อยู่วิทยา แจงปมงบไม่พอบินจับ-อยู่ออสเตรีย
  3. ตั้งสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข อดีต รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  4. จับตา!สรุปผลสอบวินัย เนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  5. ผลสอบวินัย เนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้องคดีบอส ผิดวินัยไม่ร้ายแรง
  6. ตร.เร่งประสานดูไบ หลังลือสะพัด บอส วรยุทธ หนีกบดาน
  7. นายกฯ เร่งประสาน อินเตอร์โพล จับ บอส อยู่วิทยา ได้ทันที!
  8. สะท้านทั้งบาง! ดีเอสไอรับคดีบอสเป็นคดีพิเศษ
  9. ประสานอินเตอร์โพล ออกหมายแดง-ชี้พิกัด ล่าตัว ‘บอส อยู่วิทยา’
  10. อัยการมติเอกฉันท์สั่งฟ้อง 2 ข้อหา คดี “บอส อยู่วิทยา”
  11. สำนักข่าวอิศรา ถอดคำพูด ’อัยการ-บิ๊กสีกากี’ ใน ‘เทปลับ’ ปั้นความเร็วรถคดี ’บอส’
  12. สั่ง ตม.ทุกด่านหากพบ บอส อยู่วิทยา จับกุมได้ทันที!
  13. แถลงสรุปคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ มีการสมคบคิด ทำสำนวนสมยอมไม่สุจริต
  14. ตำรวจ จ่อออกหมายจับสากล “บอส อยู่วิทยา”
  15. จ่อส่งผลสอบคดี‘บอส’ให้นายกฯแย้มดุจมหากาพย์เหมือนละคร
  16. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ ‘บอส อยู่วิทยา’ 3 ข้อหา อายุความ15ปี
  17. ทนายความ เผย บอส ถูกกลั่นแกล้ง วอนคืนพาสปอร์ตกลับประเทศ!
  18. หน.คณะตรวจดุลพินิจ เนตร ไขก๊อกลาออก ชี้เรียกศรัทธา ปชช. ต้องจริงใจ
  19. ‘สมยศ’ โชว์หลักฐานชี้แจง หลังถูกโยงคดี บอส วรยุทธ
  20. เผยมติก.อ.ไม่ตั้งกก.สอบ เนตร นาคสุข กรณีสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  21. รังสิมันต์ โรมเผยตัวละครลับทำความเร็วรถบอส อยู่วิทยาเปลี่ยนไป
  22. พบตำรวจกว่า 20 นาย บกพร่องคดี ”บอส” ยศสูงสุดระดับ รอง ผบช.
  23. บอส อยู่วิทยา สร้างโบสถ์ 8 ล้าน ชดใช้กรรม ดต.วิเชียร
  24. ชูวิทย์ แฉคดี บอส ร้องขอความเป็นธรรม 13 รอบ ถูกยุติทุกครั้ง!
  25. CNN เผย บอส อยู่วิทยา ทำสังคมถกเถียงลุกลาม รวยกับจนต่างกัน
  26. งานเข้า! ตำรวจ 14 นาย ถูกสอบวินัย ทำคดี บอส อยู่วิทยา พลาด
  27. เนตร ยืนยันสั่ง ‘คดีบอส’ ตามสำนวน แต่ขอลาออกเพื่อองค์กร
  28. อัยการ แฉ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกบังคับกลับลำ ช่วย “บอส วรยุทธ”
  29. ทนายบอส เผยเยียวยาครอบครัว‘ด.ต.’ทั้งเงิน-จิตใจ
  30. วิชา​ ซัด เนตร ลาออกไม่มีผล -บิ๊กแป๊ะ รับผิด ตามสางคดีบอส
  31. เปิดจม. เนตร นาคสุข แจงคดี บอส อยู่วิทยา “รับผิดชอบลาออก”
  32. ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด เนตร นาคสุข ไม่ฟ้องบอส - ล่าสุดลือ ยื่นหนังสือลาออกแล้ว!
  33. แฉคดีบอสมีใบสั่ง บิ๊กตร. เปลี่ยนความเร็ว ทำ พฐ.หนักใจ
  34. อัยการสั่ง สอบใหม่ความเร็วรถ-แจ้งข้อหาเสพโคเคน คดีบอส
  35. 5อัยการแจงคดี‘บอส’พบพิรุธ‘ถ่วงเวลา’ร้องยุติคดี10กว่าครั้ง
  36. เปิดคำให้การ “บอส อยู่วิทยา” ยัน! ไม่ได้หนีแต่กลัวเป็นอันตราย
  37. น้องบิ๊กป้อม ยันไม่เคยรับงานช่วยคดี บอส กระทิงแดง ชี้กมธ.กม.ทำตามหน้าที่
  38. ตร.กลับลำความเร็ว ‘บอส’ ซิ่งมา 177 กม./ชม. - ตั้งข้อหาเสพโคเคน
  39. “บิ๊กอู๊ด”ยันหมายจับ”บอส”ยังอยู่ตม.ไม่มีหน้าที่ถอน
  40. เจอแล้ว! คนทุบมือถือพยานปากเอกบอส อยู่วิทยา
  41. นายกฯ ลั่น!ไม่โอเค คดี ”บอส” ทำลายระบบกฎหมาย-ยุติธรรม
  42. ยืนยัน! ‘บอส อยู่วิทยา’ ยังเป็นผู้ต้องหา ขอให้ปชช.สบายใจได้
  43. อัยการเสียงแตก! รับไม่ได้ผลสรุปคดี บอส - ก.อ.ออกหนังสือจี้ ชี้ 6 ปม
  44. หลุดอีก!ใบประกอบวิชาชีพ“วิศวกร” ประเมินความเร็วรถ “บอส” หมดอายุปี 59
  45. “วีรชัย” ร้องสอบแพทย์ให้ความเห็นปมโคเคน “บอส”
  46. “อัยการ” จี้ตำรวจสอบใหม่คดี “บอส อยู่วิทยา” พุ่งปม “โคเคน-ขับรถเร็ว”
  47. คณะทำงานชงตั้งทีมสอบรองอัยการสูงสุด กลับคำสั่งไม่ฟ้อง‘บอส’
  48. คดี ‘จารุชาติ’ เป็นการด่วนสรุป มาตรฐานกลางตามสากลเมืองไทยยังไม่มี!
  49. “สมัคร เชาวภานันท์” ทนายความเปิดปากครั้งแรก คดีบอส อยู่วิทยา
  50. ทนายดังชี้! คดี บอส อยู่วิทยา รื้อใหม่ได้ มี พยานใหม่ ตัวแปรพลิกคดี!
  51. คนฝากงานให้จารุชาติพยานปากสำคัญบอส อยู่วิทยา เผยชีวิตเร่ร่อน เชื่อไร้คนจ้าง
  52. นักกฎหมาย ชี้ แนวทางรื้อคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  53. ทิ้งบอมบ์ตำรวจเละ! อัยการเปิด 7 ข้อสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  54. หลักฐานมัดผลตรวจสารในตัว บอส เกิดจากเสพโคเคน
  55. วิษณุรับคำสั่งไม่ฟ้องบอสของอัยการถือเป็นเด็ดขาด
  56. แถลงความคืบหน้าคดี บอส อยู่วิทยา -หมอฟัน ยันใช้แค่อะม็อกซีซิลลิน รักษา
  57. หมอฟันของ บอส เผยรักษาจริง 5 วันก่อนขับชน ยันไม่ได้ใช้โคเคน!
  58. ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ บอส เยียวยา 3 ล้าน -ส่วนคดีเป็นเรื่องของตำรวจ
  59. ความในใจปรเมศวร์ อินทรชุมนุม1ใน7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  60. คู่กรณีพยานปากเอกคดีบอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตกะทันหัน ยืนยันถูกชนก่อน และไม่ได้รับงานใครมา!
  61. สลด!ลูกสาวไม่รู้พ่อเป็นพยานให้“บอส อยู่วิทยา” รับศพหลังเสียชีวิตกระทันหัน
  62. เอาผิดเมาแล้วขับ บอส อยู่วิทยา ไม่ได้ โคเคนที่เจอแค่ใช้ผสมยารักษาฟัน
  63. ดูชัดๆ บอส วรยุทธ อยู่ตรงไหนของตระกูล อยู่วิทยา
  64. เปิดคลิป! พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา ขี่จยย.เฉี่ยวชนดับ
  65. เปิดข้อมูล ‘จารุชาติ มาดทอง’ พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา
  66. บิ๊กแป๊ะ อยู่มา 5 ปีไม่เคยเห็นสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา
  67. พยานปากเอก ยัน บอส อยู่วิทยา ขับรถเร็ว 80 เสียชีวิตกะทันหัน!!
  68. “บิ๊กตู่” ยันไม่ปล่อยคดี”บอส อยู่วิทยา”พร้อมแจงปมเงินบริจาค 300 ล้าน
  69. จอมขวัญ ติดต่อ “2 พยาน” ของบอสไม่ได้ เปิดวิเคราะห์ความเร็วรถหรูเกิดกำหนดหรือไม่!?
  70. พี่น้องอยู่วิทยา ร่อนจดหมายเปิดผนึกขอโทษสังคมถึงกระทำของบอส
  71. 3 กมธ.เรียกอัยการ-ผู้เกี่ยวข้อง แจงพิรุธคดี บอส อยู่วิทยา 5 ส.ค.นี้
  72. ตร.แถลงปมไม่แย้งคดี ”บอส อยู่วิทยา” ยืนยันคดีสิ้นสุดแล้ว
  73. บิ๊กตู่ สั่งตั้ง วิชา มหาคุณ เป็นประธานสอบคดี บอส อยู่วิทยา
  74. สำนวนยังไม่เสร็จ! อัยการ ขอเลื่อนพบ กมธ. แจงคดี บอส อยู่วิทยา
  75. บิ๊กป้อม พูดถึงคดี บอส อยู่วิทยา พร้อมตอบข้อสงสัยของปชช.
  76. เริ่มแล้ว! คณะทำงานอัยการประชุมนัดแรก คดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  77. เปิดสำนวนไม่ฟ้อง‘บอส วรยุทธ’ 2พยานโผล่ให้การดาบวิเชียรเปลี่ยนเลน
  78. คณาจารย์นิติฯธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ผมสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
  79. เปิด 10 บริษัท ‘บอส อยู่วิทยา’ ถือหุ้นอยู่มีอะไรบ้าง!?
  80. เผย 7 รายชื่อ ตรวจสอบสำนวนพิจารณาคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  81. บิ๊กตู่สั่งเกาะติดคดี บอส อยู่วิทยา ยันไม่เคยช่วยเหลือ-แทรกแซง
  82. อสส.สั่งตั้งคณะทำงาน 7 คน ตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  83. อัยการสูงสุด เรียกตรวจสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา 29 ก.ค.นี้!
  84. ศาลรธน.แจง! ทวีเกียรติ ปัดเขียนบทความแสดงความเห็นคดี บอส อยู่วิทยา
  85. เปิดหลักฐานจากพยาน สาเหตุ ‘ด.ต.วิเชียร’ ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 2
  86. มูลนิธิเมาไม่ขับ จี้! ‘ผบ.ตร.-อัยการ’ แจงเหตุผลคดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  87. กระทิงแดง แจง! บอส อยู่วิทยา ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในเครือ
  88. พี่ชายเหยื่อ บอส อยู่วิทยา พ้อไม่ได้รับความยุติธรรม รวย-จน คนละมาตรฐาน
  89. สื่อนอกวิเคราะห์คดีบอส อยู่วิทยา “ถนนเมืองไทยอันตรายถึงตาย โดยเฉพาะถ้าคุณจน”
  90. ทั้งอึ้งทั้งเหวอ!เอกสารไม่ฟ้องบอสกระทิงแดงพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหา
  91. ย้อนรอยคดีลูกกระทิงแดง ชาวบ้านงงผ่าน8ปีอัยการเพิ่งสั่งไม่ฟ้อง
  92. เปิด 5 เงื่อนงำ คดีพลิกของบอส ทำไมปล่อยรอดทุกคดี!?
  93. ตร.ยันไม่สองมาตรฐาน บอส อยู่วิทยา -วอนสังคมอย่าสร้างวลี คุกมีไว้ขังคนจน
  94. เอกสารสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา ของจริง-ตร.รับถอนหมายจับเกลี้ยง
  95. บอส ทายาทกระทิงแดงหลุดคดีขับรถชนตร.ดับ อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา
  96. CSILA แฉภาพฌอน บูรณะหิรัญ โผล่วัดดัง
  97. ชูวิทย์ โพสตถึง บอส VS บ่อน บอกถ้ารู้ เฮียตี้ เด็กใครแล้วจะหนาว
  98. อีเจี๊ยบ เปรียบเทียบสองคดีใหญ่ กับพฤติกรรมคน เห็นชัดๆเลย3ข้อ
  99. ชูวิทย์ เปิด 7 กลยุทธ์หลุดคดี “คนรวย” ทำได้ แต่คนจน อด!
  100. รองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ พ้อ คดีบอส อยู่วิทยา แล้วอย่างนี้จะสอนเด็กยังไง?
  101. คนสนิทตระกูลอยู่วิทยา วอนอย่าเหมารวม คนดีๆ ก็มี เหมือนกัน
  102. หมอฟันงงทั้งประเทศ ยันเลิกใช้ โคเคน ในการรักษาฟันนานแล้ว
  103. อาจารย์ดังชี้ใช้โคเคนเป็นยาชารักษาฟัน ต่างจากโคเคนเสพร่วมแอลกอฮอล์
  104. เปิดคอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น คดี บอส อยู่วิทยา เหน็บเงินซื้อบาปในนรกได้!!
  105. ชูวิทย์ มาแล้ว! ยัน คดี ‘บอส อยู่วิทยา’ จบแล้ว สอบไปก็ไร้ผล
  106. ส.ว.วันชัย ฉะ!คดีบอส ไม่ผิดแล้วหนีหาสวรรค์วิมานอะไร ลั่น!เงินซื้อได้ทุกอย่าง
  107. ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ 9 ข้อพิรุธ คดี ‘บอส อยู่วิทยา’ อัยการ-ตร.ต้องตอบ!
  108. ปารีณาเดือด! ซัดพวกลูกช่างโหน ยันบิ๊กตู่ไม่ได้ช่วยทายาทกระทิงแดงหลุดคดี
  109. หลายค่ายรถดัง ประกาศงดส่งเครื่องยนต์ให้ เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา
  110. อัยการปรเมศวร์ ยอมรับพูดไม่ออก เมื่อชาวเน็ต อยากฟังความคิดเห็น คดี ‘บอส อยู่วิทยา’
  111. เผยเลขคำนวณความเร็วเฟอร์รารี่ ‘บอส อยู่วิทยา’ ไม่เข้าประมาท!?
  112. ต๊ะ-นารากร อธิบาย รายละเอียดทรัพย์สิน นาย เฉลียว อยู่วิทยา แบ่งเป็นสองสาย
  113. วีระ สมความคิด แฉหลักฐานเด็ด บอส อยู่วิทยา วอนบิ๊กตู่ตามติดคดี
  114. อ.ปริญญา ชี้คดีบอสร้ายแรง ยิ่งตอกย้ำคุกมีไว้ขังคนจน -จี้ 2 หน่วยงานชี้แจง
  115. ควีน ฟาดเจ็บคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ อย่าแปลกใจ ที่รอดได้สบาย
  116. นายกฯ เคลื่อนไหวถึง บอส อยู่วิทยา ออกหมายแดงล่าตัว!
  117. อดีตผู้พิพากษา ซัด! เนตร นาคสุข ลาออกเพื่อ! ยังไงก็หนีความผิดไม่พ้น
  118. บอส โดนแล้ว! อัยการสูงสุด สั่งฟื้นคดี แจ้ง 2 ข้อหายาเสพติด-ขับรถประมาท
  119. ไขข้อพิรุธเหตุ ‘จารุชาติ’’ เสียชีวิต!- สารวัตรแรมโบ้ ชี้!คดีบอสแปลกที่สุดในโลก
  120. ดร.เจษฎ์ สุดงง!คดีบอส ไม่จบที่ศาล ชี้!หากรัฐฯ ปฏิรูปไม่ได้ หวั่นม็อบลุกลาม
  121. โผล่อีก! รถหรูพุ่งชนตร.แล้วหนี ยื้อคดีจนหมดอายุความ เมียหวั่นซ้ำรอย บอส
  122. ญาติดาบวิเชียร โต้ไม่เคยรับเงินเยียวยา 30 ล้าน ปลงสงสัยจะตายฟรี!
  123. อ.อ๊อด มั่นใจ บอส ซิ่งมาเกิน100แน่นอน ซัด!เรื่องนี้ต้องมีคนติดคุก กู้หน้าประเทศ
  124. ทนายแคลงใจ รองอัยการสูงสุด ช่วยคดีบอส -ลือสนั่น! 1ในพยาน สนิทกับอยู่วิทยา
  125. ผู้การแต้ม แฉ! มีคนดึงให้คดี บอส อยู่วิทยา หมดอายุความ
  126. ดร.เสรีผ่าปมร้อน เตือนไอ้ห้อย-ไอ้โหนโยนหินให้ถูกที่คดีบอส อยู่วิทยา
  127. ทีมทนาย ผ่าคดี‘บอส อยู่วิทยา’ แปลกสุดในประเทศ เสียใจเรื่องจบแบบนี้
  128. ทราย เจริญปุระ จัดอีกชุด โพสต์ประโยคเด็ด ถึงคดี บอส อยู่วิทยา

  129. >> ดูทั้งหมด :บอส อยู่วิทยา หลุดคดี8ปี อัยการสั่งไม่ฟ้อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : วงนอก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 113.53.4.129

113.53.4.129,,113.53.4.129 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
คห1 ขับไปซื้อขับข้าวงัย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:28 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์