กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป


กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป

กรณีข่าวสะเทือนวงการสีกากี "สารวัตรโจ้" และลูกน้อง ก่อเหตุรีดเงินผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ล้าน ก่อนใช้ถุงดำผสมถุงใสคลุมหัวจนหมดลมขาดใจตาย ต่อมา "ทนายตั้ม ษิทรา เบื้องบังเกิด" ได้เผยคลิปดังกล่าวจนวงการตร. สะเทือน และมีการพาดพิงถึงทนายอีกคน

รายการโหนกระแสวันที่ 25 ส.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. และ เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์



โดยในรายการ กรรชัย ได้สอบถามทนายเดชาถึงกรณี ทนายตั้ม หรือทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ผู้ที่โพสต์เปิดเผยคลิปเหตุการณ์กรณีผู้กำกับโจ้ต่อสาธารณชนเป็นรายแรกๆ โดยทนายตั้ม มีการเปิดเผยว่ามีทนายรายหนึ่งได้คลิปดังกล่าวไปก่อนและไปเรียกรับผลประโยชน์จากผู้กำกับโจ้อีกต่อหนึ่งนั้น

โดยทนายเดชา ตอบคำถามกรรชัย ถึงระยะเวลาที่ได้คลิปวิดีโอดังกล่าวว่า ตนได้คลิปหลังจากออกรายการเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้คลิปวันที่ 24 สิงหาคม ก่อนหน้าทนายตั้มไม่นาน โดยระบุว่าได้รับมาในเวลาไล่เลี่ยกัน พร้อมถึงเปิดเผยว่า ที่ไม่นำมาเปิดเผยตั้งแต่แรกเพราะไม่รู้ว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ และได้รับการติดจ่อจากเพจบิ๊กเกรียนว่าตำรวจมีคลิปดังกล่าวอยู่แล้วในสำนวนละยืนยันว่าไม่มีการนำไปเรียกรับผลกระโยชน์อย่างที่ถูกกล่าวหา

กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป


ทั้งนี้ทางรายการได้ต่อสายไปยังทนายตั้ม โดยทนายตั้มยืนยันว่า ได้รับการเปิดเผยจากพยานที่ติดต่อส่งคลิปให้ว่า "ก่อนเขาให้คลิปผม เขาให้คลิปคนๆ นึงไป หวังให้เอาคลิปมอบให้เจ้าหน้าที่ตร. และเปิดเผยกับสังคมให้รับรู้ว่าเป็นยังไง แต่ปรากฏว่าให้คลิปไปตั้งนานแต่ไม่มีการเอาคลิปมาเปิดเผย จนเขาซึ่งเป็นตร.อยู่โรงพัก พอมีการเรียกเงินกับตร.ที่เกี่ยวข้อง ตร.ที่เป็นหัวหน้าก็ไปบอกลูกน้องว่าให้มาช่วยกันเพราะเป็นจำนวนเงินที่สูง คนนี้เลยรู้ว่าเท่ากับเอาคลิปเขามาต่อรองสร้างประโยชน์ให้ตัวเองสิ เขาเลยไม่ไว้ใจ เขาเลยส่งคลิปมาให้ผม ผมก็โพสต์ภายในไม่กี่นาทีที่ได้คลิปมา"

กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป


ทนายตั้มระบุด้วยว่า ในข้อความที่เอามาเปิดเผยมีการเซ็นเซอร์ชื่อผู้ถูกกล่าวหาเอาไว้ แต่ถ้าคนทำเป็นทนายก็ผิดมารยาททนายเป็นทนายโจร เพราะไปรีดเอาทรัพย์จากผู้กระทำความผิด ระบุด้วยว่า "เดี๋ยวเขาร้อนตัวแล้วพูดออกมาเองไม่ต้องเปิด"

ทั้งนี้ทนายเดชาระบุตอบโต้ว่า "ก็มีข้อความเดียวกันไปปรากฎทางอื่นแล้วก็มีชื่อผม หมายถึงผม ผมก็ใช้สิทธิ์ทางศาลต่อไป แค่นั้นเอ แต่อย่าลืมว่าทนายษิทรา เป็นผู้ต้องหาคดีใช้เอกสารปลอมและนำสืบเท็จคดียาเสพติดอยู่นะ พี่น้องประชาชนต้องให้ความเป็นธรรมว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงทนายษิทราก็ไปแจ้งความจับผมเลย เพราะเท่ากับผิดมรรยาททนายความ เป็นการรีดเอาเอาทรัพย์ ต้องไปแจ้งความ ถ้าไม่ทำก็ผิดมรรยาททนายความ"

 


กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป


ด้านทนายตั้ม ตอบโต้กลับ ระบุว่า ตนต่อสู้กับอำนาจรัฐมาโดยตลอด เคยมีเรื่องกับผบ.ตร.คนเก่าก็โดนดำเนินคดี 6 คดี ทุกคดีก็พร้อมสู้ในศาล ส่วนเรื่องท้าให้ไปดำเนินคดี พยานที่มาหาผมเขากลัวมาก เท่าที่ทราบมีกระบวนการอยู่แก๊งเดียวกับผกก.โจ้ เพื่อให้ตัวพยานที่เป็นสายลับเปิดเผยตัวออกมา

"ถ้าผมพาเขาไปดำเนินคดี หรือทำอะไรอย่างทนายเดชาบอก แล้วจะไม่เข้าตามแผนเขาไปหมดเหรอ ไม่ต้องห่วงหรอก หลักฐานเดี๋ยวจะค่อยๆ เปิดออกมาเรื่อยๆ ว่าใครเกี่ยวข้องกับการรีดเอาทรัพย์ ผู้ต้องหากระทำความผิด" ทนายตั้มระบุ

ด้านทนายเดชา ตอบโต้กลับ ระบุว่า "ถ้าทนายษิทราเอามาโพสต์ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นชื่อผม แล้วไม่กล้าดำเนินคดี ต้องเรียกว่าหมา ร้องเอ๋งๆ คุณโพสต์ขนาดนี้คนรู้ว่าเป็นผมก็ต้องดำเนินคดีกับผม ถ้าไม่กล้าไปแจ้งความก็หมา คุณบอกเรื่องจริง ใครๆ ก็รู้เป็นผมหมด ผมก็เสียชื่อเสียง คุณก็ต้องดำเนินคดี ถ้าคุณไม่ดำเนินคดีคุณก็หมา"

และระบุด้วยว่า "ดำเนินคดีเลย ผิดทั้งจรรยาบรรณและกฎหมาย ติดคุก 10 ปี ไม่แจ้งก็เป็นแค่หมาตัวเดียว ไปฟ้องเลย หมาเลย ถ้าไม่ดำเนินคดีกับผม ฟ้องเลยสิครับ เป็นได้แค่หมาขี้เรื้อน"

 


กรรชัยยังห้ามไม่อยู่! เดือด เดชาท้าษิทรา ดำเนินคดีทนายรีดเงินแลกคลิป

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ใครหว่า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.156.253

171.6.156.253,,mx-ll-171.6.156-253.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
รอมาหลายชั่วโมงว่าทนายที่ได้คลิปลับไปคนแรกแต่กลับเอาไปข่มขู่เรียกเงินฆาตกรคือใคร


[ วันพุธ ที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 18:48 น. ]
คุณ : 191
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.44.127

171.7.44.127,,mx-ll-171.7.44-127.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ตบมือให้เลย ทนายตั๊ม กล้าหาญมาก ถ้าไม่เปิดคลิป เรื่องคงเงียบใครบางคนคงได้รับผลประโยชน์เป็นล้านสบายยๆๆ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 07:13 น. ]
คุณ : ชีวิตจะต้องดีกว่า #
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.19.25

58.8.19.25,,ppp-58-8-19-25.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ความแค้นล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลที่ดีไม่ค่อยมี


[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 08:34 น. ]
คุณ : ,k
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.152.0

1.2.152.0,,node-4qo.pool-1-2.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
หมาจะกัดกัน ให้เอาน้ำร้อนมาสาด


[ วันอังคาร ที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 09:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์