#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ

กรณีข่าวสะเทือนวงการสีกากี "สารวัตรโจ้" และลูกน้อง ก่อเหตุรีดเงินผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ล้าน ก่อนใช้ถุงดำผสมถุงใสคลุมหัวจนหมดลมขาดใจตาย ต่อมา "ทนายตั้ม ษิทรา เบื้องบังเกิด" ได้เผยคลิปดังกล่าวจนวงการตร. สะเทือน และมีการพาดพิงถึงทนายอีกคน

รายการโหนกระแสวันที่ 25 ส.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. และ เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์



ขอถามพี่แต้มก่อน ไม่ผิดคาดที่คุยกันเมื่อวันจันทร์?

รองแต้ม : วันนั้นผมว่าน่าจะเป็นเรื่องจริง การมีข่าวออกมา ผู้ใต้บังคับบัญชาร้องเรียน แล้วคนร้องเรียนอยู่ในกลุ่มผู้กระทำความผิดด้วย มันน่าเชื่อถือได้ บวกกับพฤติกรรมของพ่อคนตาย ซึ่งให้การผิดวิสัยความเป็นพ่อที่ลูกเสียชีวิต และบ่งบอกถึงพฤติกรรมในที่เกิดเหตุ พฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตร. มันน่าเชื่อได้ว่ากลุ่มนี้ กระบวนการนี้ได้กระทำความผิดจริง ถือว่าเป็นการกระทำที่ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทำให้องค์กรเสียหาย กระบวนการยุติธรรมเสียหาย

วันที่เราคุยกันวันจันทร์ ผมคุยกับพี่แต้มนอกรอบ ถามจริงเรื่องนี้มีสายบอกพี่แต้มมั้ยว่าเรื่องจริงหรือเปล่า พี่แต้มบอกตั้งแต่วันนั้นว่าเรื่องจริง?

รองแต้ม : ผมมีลูกน้องที่โน่นเขาก็เล่าให้ฟัง ว่าพฤติกรรมกลุ่มพวกนี้เป็นไง แต่ไม่สามารถเล่าให้สาธารณชนฟังได้เพราะมันยังไม่มีหลักฐาน ได้แค่รับฟังจากลูกน้องเล่า ถ้าพูดไปแล้วไม่เป็นความจริงจะเสียหายต่อเรา เขา และองค์กรตร. รอบนอกผมพูดได้ที่รู้ข่าวมาพฤติกรรมเขาเป็นยังไง จริงๆ พฤติกรรมเขา ผมรู้มากกว่านี้เยอะมาก แต่เราพูดไม่ได้ ต้องเป็นหลักฐานที่ปรากฏก่อน อย่างเช่นกระบวนการที่ทำ ต้องเข้าใจว่าผกก.โจ้ เคยอยู่หน่วยงานปราบปรามยาเสพติดเขาจะรู้เรื่องยาเสพติด และที่สำคัญเขารู้เครือข่าย จังหวัดไหน ใครเกี่ยวข้องยาเสพติดบ้าง ไม่ได้บอกว่าโจ้ไม่ดีนะ ถ้าเกิดว่าคนทำไม่ดี ก็จะเอาข้อมูลนี้ไปทำ ไปหากิน ไปรีด ไปไถยาเสพติด ไม่เอาข้อมูลมาเพื่อปราบปราบยาเสพติดจริง เอามาหาผลประโยชน์ ถึงกลายเป็นผลวันนี้

วิธีการรีดเงินแบบนี้ ขออภัยถ้าพูดไปแล้วตร.ไม่สบายใจ แค่อยากรู้ข้อเท็จจริง ไปรีดเงินแบบนี้ ไม่ได้ทำคนแรกหรือเปล่า?

รองแต้ม : ผมห่วงองค์กรตร.มาก เพราะยาเสพติดระบาดมาก เราจะเห็นว่าการจับกุมล็อตใหญ่ๆ เดือนนึงหรือปีนึงไม่กี่ล็อต แต่รู้มั้ยว่าการจำหน่ายรายย่อยเยอะมาก แล้วกลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้ตร.ไม่ได้อยู่ในวินัย จับมาไม่เอาผลการจับกุม จับมารีดไถปล่อยเขา เรื่องนี้ประชาชนบอกหมด มันทำให้ยาเสพติดเยอะ มันเป็นพฤติกรรมแล้วว่าตร.ไม่ได้เอาจริงเอาจัง มีแต่จับตบตีรีดไถ

ไม่ใช่คนแรก?

รองแต้ม : ต้องยอมรับว่ามีจริงๆ บางทีโบกรถไปค้น แล้วไปเรียกเงิน จ่ายหมื่นสองหมื่นแล้วปล่อยเขาก็ไปทำมาหากินต่อ แล้วคนค้ายาเขาให้เงินง่ายเพราะเขาได้เงินมาง่าย เขาจ่ายเงินเพราะจ่ายไปก็พ้นผิด เขาก็ยอมจ่าย ยิ่งรายใหญ่ยิ่งจ่ายมากกว่านี้อีก เพื่อแลกอิสรภาพ

ตร.บางคนรวย?

รองแต้ม : รวยเพราะเรื่องจับยาเสพติด บางคนอยากอยู่หน่วยนี้เหลือเกิน

การคลุมหัวเป็นวิธีการที่ใช้มานานแล้วเหรอ เป็นสิ่งที่ต้องทำเหรอ?

รองแต้ม : ต้องยอมรับ ผมว่าอดีตสมัยก่อนต้องมี เราต้องเข้าใจ แต่สมัยนี้เทคนิคในการสืบสวน ขยายผล ไม่จำเป็นต้องใช้แบบนั้นแล้ว มีเทคนิคเยอะแยะทำให้ผู้ต้องหารับสารภาพ

ไฟฟ้าช็อตไข่?

รองแต้ม : เอาเป็นว่ารายละเอียดอย่าไปพูดเลย เอาเป็นว่าเยอะแยะ สมัยนี้การสืบสวนไม่ใช่ยุคเก่ามาทำแล้ว

ไม่ใช่การคายตะขาบมา คือมันเป็นการสืบทอดรุ่นต่อรุ่นมั้ย?

รองแต้ม : การสืบสวนเหมือนมรดกตกทอด ยกตัวอย่างตอนผมเป็นร้อยตำรวจโท ผู้ใหญ่เห็นหน่วยก้านผมก็เอามาทำงานสืบสวน พอยู่กับท่านต้องสะสมประสบการณ์เลียนแบบจากท่าน ต่อมาได้รู้จักกับอีกหลายๆ ท่าน แต่ละคนก็คนละมุม การที่เราไปอยู่ก็จะซึมซับคนมีความรู้ความสามารถมา แล้วแต่ใครจะซึมซับสิ่งไม่ดีมา ถ้าซึมซับสิ่งที่ดีเพราะแต่ละคนเก่งไม่เหมือนกัน ถ้าเราซึมซับได้ทุกคนก็จะมีความรู้มีประสบการณ์ ถ้าซึมซับสิ่งไม่ดีมาก็เกิดเหตุแบบนี้


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


กรณีการใช้ถุงรัดหัวไม่มีร่องรอยที่คอ ผมได้คุยกับอาจารย์ผ่าชันสูตรพลิกศพนายมาวิน เขาบอกว่าไม่มีร่องรอยที่คอ มีแค่บาดแผลถลอกที่ใบหน้านิดหน่อย ร่างกายไม่มีอะไรเลย วิธีการทำได้แบบนั้น โดยคลุมแล้วรัด ไม่มีร่องรอย ทำยังไง?

นพ.วีระศักดิ์ : ในความเป็นจริง เราเห็นจากตัวคลิป ไม่ได้เห็นความชัดเจนมากว่ามีรอยอะไรบ้าง แต่แน่นอนตัวยืดกล่องพลาสติกเวลารัดไปจะยืดออก ไม่ได้เป็นลักษณะไปคมบาดหรือแม้แต่การกดรัด การกดรัดโดยลำคอถ้าไม่ได้รุนแรงมาก อาจไม่เห็นเป็นรอยถลอกให้เห็น หรือมีอะไรรองหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ทั้งหมดไม่มีให้เห็น เป็นการสันนิษฐานจากคลิปอย่างเดียว การเสียชีวิตแบบนี้แบ่งเป็น 3 แบบ มีการฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุ และฆาตกรรม ฆ่าตัวตายกับอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ตรวจสถานที่เกิดเหตุจะเห็นว่ามีถุงอยู่ อันนั้นชัดเจน เราก็มีหน้าที่ไปตรวจว่าเป็นการอำพรางคดีหรือไม่ แต่กรณีฆาตกรรมเป็นไปไม่ได้ที่จะมีถุงคลุมหัว เขาต้องอำพรางเอาถุงออก ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุก็ไม่เจอ แต่ต้องไปดูสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ย้อนมาที่ตัวศพถูกส่งมารพ. โดยคนนำส่งเป็นคนมีความน่าเชื่อถือ ให้ข้อมูลแบบนึง ขณะเดียวกันร่องรอยการคลุมศพถ้าผ่าชันสูตรจะพบอะไรบ้าง จะเห็นจุดคั่งเลือด พบจุดเลือดออกเยื่อบุตาขาว ผ่าไปสมองอาจมีจุดเลือดออกเล็กๆ หัวใจ ปอด แต่ทั้งหมด ที่เล่ามา การผ่าหรือดูภายนอก ถามว่าเกิดขึ้นในกรณีเสียชีวิตแบบอื่นๆ ด้วยหรือไม่ มันก็เกิดขึ้นเหมือนกัน การจะสรุปว่าถูกฆาตกรรมโดยการคลุมหัว ต้องมีข้อมูลจากสถานที่เกิดเหตุที่ถูกต้อง และต้องมีข้อมูลจากคนที่เกี่ยวข้องที่ถูกต้อง บวกกับผลสรุปการผ่าถึงจะสรุปได้จริงๆ

ไม่งั้นไม่รู้เลยว่าถูกถุงคลุมหัวมา?

นพ.วีระศักดิ์ : ร่องรอยมันน้อยมาก โอกาสดูแค่ตัวศพแล้วบอกได้ยากมาก ฉะนั้นต้องไปดูที่เกิดเหตุ สถานที่รอบด้าน

ถ้าฆ่าตัวตายจะมีถุงอยู่ แต่ฆาตกรรมก็ดึงเอาถุงออก พอส่งนิติเวชพิสูจน์ตรงนี้ลำบาก?

นพ.วีระศักดิ์ : ต้องให้หมอตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วย กรณีนี้ไม่มีการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พอเสร็จที่โรงพักก็ส่งไปรพ. คนส่งก็มีความน่าเชื่อถือ เล่าทุกอย่างก็น่าเชื่อถือ

คนที่ไปส่งหมอชันสูตรเขาไปแจ้งว่านายมาวิน คนตาย ตร.เจอกำลังค้ายา ตร. ก็วิ่งตามจับ แล้วล็อกตัวได้ กำลังเจรจา มาวินล้มตูมบอกหัวใจวายตาย แล้วส่งให้หมอชันสูตรหมอได้ฟังแบบนี้ก็ผ่าชันสูตร แล้วเจอเรื่องสารเสพติด ก็เลยนำเสนอเรื่องนี้กับตร.ที่นั่งรอ หมอก็เข้าใจว่าอาจหัวใจวายตายหรืออะไรก็แล้วแต่อาจเกี่ยวข้องกับสารเสพติดเพราะมีหลักฐานหลงเหลืออยู่ ปรากฏว่าตร.คนนั้นขอเลยว่าให้ลงว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน อย่าไปลงอย่างอื่น เดี๋ยวผู้กำกับไม่สบายใจ หมอเอาเรื่องทั้งหมดส่งให้จเรตำรวจไปแล้ว เขาบอกว่าพอให้เขาเปลี่ยนอันนี้ เขารู้เลยว่าคดีนี้มีปัญหา เขาถึงเก็บทุกอย่างไว้หมด?

รองแต้ม : ที่เขียนอย่างนี้ท่านจะอ้างยังไงก็ช่าง แต่ถ้าเรามีจรรยาแพทย์ การทำหน้าที่ไม่น่าเขียนตัวนี้ เพราะคุณต้องรู้ว่าการเขียนตัวนี้จะเป็นพยานหลักฐานสำคัญสำหรับการสืบสวนสอบสวน เผลอๆ ถึงศาล ถ้าคดีนี้ไม่มีคลิป หลักฐานตัวนี้จะเป็นประเด็นสำคัญทำให้หลุดเลยนะ

นพ.วีระศักดิ์ : ขออนุญาตเรียนอย่างนี้ครับ หนังสือตัวนี้เป็นหนังสือรับรองการตาย เขียนไว้ชัดเจนว่าไม่มีผลทางคดี การเขียนเป็นการเขียนสันนิษฐาน มีการตรวจพบสารเสพติดจริง แต่ทั้งหมดเป็นผลเบื้องต้น คือผลที่ออกไปเพื่อให้ญาติไปออกใบมรณบัตรและเอาเข้าวัดได้ ไม่ใช่ผลชันสูตร ผลชันสูตรต้องรออีก 1 เดือน ซึ่งหมอผ่าชันสูตรอย่างละเอียด จะบอกว่าอะไรก็ตามที่เป็นผลในทางคดีถึงขั้นขึ้นศาล ก็เป็นเอกสารตัวผ่าชันสูตรศพฉบับสมบูรณ์ ปกติเอกสารอย่างนี้ ผมเจอกับตัวเอง ออกสื่อก็จะเจอตลอดเวลา ทำไมคนนี้เหมือนถูกฆาตกรรม แต่หมอเอาไปลงว่าหัวใจวายเฉียบพลัน เหตุผลคือถ้าไม่ลงเหตุตาย ก็จะออกใบมรณบัตรไม่ได้ ถ้าเขียนว่าไม่ทราบสาเหตุ เขตก็ไม่ออกใบมรณบัตรให้ เราก็เลยลงหัวใจวายเฉียบพลัน แล้วผมพยายามบอกทุกคนอยู่เสมอ สอนน้องๆ เพราะเราถูกสอนมาว่าหนังสือพวกนี้เขียนอยู่ตอนท้ายแล้วว่าไม่มีผลต่อคดี เราเขียนเพื่อเก็บสถิติเรื่องทะเบียนราษฎร์ ตรงนี้พอเป็นข่าวดัง จึงถูกเอามาพูดถึง แต่ผมว่าถ้าให้ความเป็นธรรมต้องรอรายงานผลชันสูตร

รองแต้ม : บอกว่าเป็นพยานหลักฐานไม่ได้ มันไม่ใช่ ทุกอย่างเป็นพยานหลักฐานได้หมด หลักฐานไม่จำเป็นต้องนิติวิทยาศาสตร์ออกมา ถ้าไม่นิติวิทยาศาสตร์ เขาสามรถเอาอันนี้ไปเป็นพยานหลักฐานได้ ขึ้นศาลไม่เกี่ยวกับที่ท่านพูด อันนั้นเป็นนิติวิทยาศาสตร์


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


หมอชี้แจงว่าแกผ่าแล้วมีร่องรอยถูกเสพยาจริง แต่ไม่รู้ว่าถูกรัดคอมา?

รองแต้ม : ผมถามว่าคุณรู้ได้ไง ว่าพิษจากสารแอมเฟตามีนทำให้ตาย การผ่าพิสูจน์เป็นพยานหลักฐานดำเนินคดี ทำให้หลักฐานมัดตัว แต่หลักฐานเบื้องต้นจะเขียนแบบนี้ไม่ได้ อีกอย่างดูในคลิป กดขนาดนั้น รอยฟกช้ำต้องมีแน่ เอาเท้ากดขากดรุนแรง ไม่มีรอยบอบช้ำเป็นไปไม่ได้

นพ.วีระศักดิ์ : ผมยืนยันว่าเป็นเอกสารเบื้องต้น แต่ไม่ใช่ข้อสรุป

รองแต้ม : แต่มันต้องเอาไปประกอบในสำนวน

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ชี้แจงหนังสือรับรองการตาย เหยื่อผู้กำกับโจ้ เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น
ผกก.โจ้หนีหรือยัง?

รองแต้ม : ผมว่าหนี ถ้าไม่หนี หลักฐานขนาดนี้ต้องมอบตัว แต่จะหนีไปไกลไม่ไกลก็ต้องหนีไปก่อน ถ้าไม่หนีต้องมอบตัวแล้ว แสดงความบริสุทธิ์

คิดว่าเขาจะกลับมาสู้มั้ย?

รองแต้ม : ผมว่ามีหลายทาง เราไม่รู้จิตใจเขา แต่โทษเขาประหารชีวิตหลายมาตรา เช่น 149 เรียกรับผลประโยชน์ ทำให้ถึงแก่ความตายก็ประหารชีวิต ฆ่าคนตายมาตรา 289 ทารุณโหดร้าย เผลอไปเข้าตระเตรียมการหรือไตร่ตรองไว้ก่อน ประหารชีวิตอย่างเดียว โทษหลายโทษประหารชีวิต

แต่คนไทยโทษประหารเหมือนผี รู้ว่ามีแต่ไม่เคยเห็น?

รองแต้ม : บางเรื่องเราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐโทษจะหนักกว่า อย่างทำอย่างนี้โทษจะหนัก แล้วมีหลักฐานแบบนี้ถึงจะรับสารภาพ แต่มันจนด้วยหลักฐาน คุณเป็นเจ้าหน้าที่รัฐรู้เรื่องกฎหมาย แล้วไปทำจะลดโทษแทบไม่มีเหมือนคดีบรรยิน เป็นรมต. มีความรู้ เป็นตำรวจเก่า โทษจะไม่ลด

พี่ยุทธ สรยุทธ์พูดน่าสนใจ เรื่องวินัยยกับอาญา เวลาตร.ทำความผิด วินัยมาก่อน อาญาค่อยตาม ทำไมไม่อาญาก่อนเหมือนคนทั่วไป?

รองแต้ม : จริงๆ หลักแล้วต้องอาญาก่อน เช่น ตร.กระทำความผิด รับแจ้งความเป็นอาญา รู้เรื่องถึงผู้บังคับบัญชา ถึงจะตั้งกรรมการสอบสวน แต่เรื่องนี้ออกสื่อก่อน ไม่มีการดำเนินคดีอาญาก่อน คนเลยมองว่าไปตั้งวินัยก่อน แต่ถ้าไม่มีอาญาจะไปสอบวินัยเขาไม่ได้นะ อาญาต้องมาก่อน

ต้องรื้อคดีเก่าๆ ผกก.คนนี้มั้ย?

รองแต้ม : ต้องมีอยู่แล้ว เดี๋ยวจะมีประชาชนที่อาจเคยถูกกลุ่มนี้กระทำจะมาร้องเรียนเพิ่ม ก็จะมีคดีเพิ่มขึ้น มีโทษมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ผกก.โจ้เคยคบหาคุณเมย์ พิชญ์นาฏ เขาเคยส่งข้อความหาคุณเมย์ว่าขอให้ไม่เล่นหนังเรื่องนั้นได้มั้ย เงินเขาที่มีในบัญชีของอีกคน 230 ล้านเขาจะโอนให้เมย์หมดเลย เขาใช้คำว่านอมินี โจ้ให้เมย์หมดเลย กล้าเปล่า จะเอาเงินสดมากองต่อหน้า ผมกล้าให้เมย์หมด ผมถามว่าตร. ณ วันนั้นยังไม่ได้เป็นผู้กำกับเลย มีเงิน 230 ล้านเหรอ แล้วระดับนายพัน นายพล ไม่มีเป็นหมื่นล้านเหรอ?

รองแต้ม : เอาเรื่องที่เขาพูดก่อน เขาพูดจริงไม่จริงเรายังไม่รู้ ต้องไปดูพฤติกรรมเขา ว่าตอนเขาเป็นตร. เขาอยู่ในอำนาจหน้าที่หรือทำอะไรสิ่งไม่ถูกต้องมา เคยเห็นตร.ไปทำสิ่งไม่ดี ทำโต๊ะบอล บางคนยศนิดเดียวพันตรีมีเงินเป็นหมื่นล้าน ทีนี้ต้องไปดูประวัติว่าผกก.โจ้ ตั้งแต่รับยศเล็กๆ เขาทำอะไรมาบ้างถึงมีเงิน แล้วจะมีเงินจริงตามอวดอ้างหรือเปล่าต้องไปตรวจสอบ


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


ถึงคิวพี่เดชา พี่ได้คลิปนี้มาก่อนตั้งแต่แรก?

เดชา : ไม่ใช่ตั้งแต่แรก หลังจากร้องเรียนก็ทยอยให้ดู

วันจันทร์ที่มาออกรายการ พี่ได้คลิปหรือยัง?

เดชา : ยัง ได้หลังจากนั้น น่าจะช่วงวันเดียวหรือก่อนวันทนายตั้มเปิด ไล่เลี่ยกัน

ทำไมไม่เอาคลิปมาเปิดเผยบ้าง?

เดชา : อันดับแรกผมปรึกษาตร.ระดับรองผู้บัญชาการคนหนึ่ง หนึ่งเราไม่รู้คลิปจริงหรือคลิปตัดต่อ สองเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นอะไรยังไง คนในคลิปเป็นใครก็ไม่รู้ ออกไปเดี๋ยวเขาเสียหาย เช่นเขาสาธิตอะไรกัน มันเกิดอะไรขึ้นเราไม่รู้ อีกอย่างคนมีคลิปอย่างบิ๊กเกรียน และตร.หลายคนเขาก็บอกว่าตร.มีคลิปนี้อยู่แล้ว แล้วจะไปให้เขาทำไม ก็ไม่รู้จริงหรือเท็จแล้วเขาก็ไม่ได้มาขอ แต่ทราบจากตร.ว่าเขามีอยู่แล้วในสำนวน

ได้เมื่อวาน?

เดชา : ก็ไล่เลี่ยกับทนายษิทรา ไทม์ไลน์มีหมด ไม่อยากเปิดเผย

ไม่ได้ใช้คลิปเพื่อประโยชน์อย่างอื่น?

เดชา : ทำได้ก็ดีสิครับ 20-30 ล้านอย่างที่เขาว่า ดีสิถ้าทำได้ แต่มันมีที่ไหนที่ไปกุข่าว โพสต์ข้อความเท็จ เดี๋ยวก็โดนดำเนินคดี

ต่อสายหาทนายตั้ม คลิปนี้ได้จากไหน?

ทนายตั้ม : ได้จากตร.ชั้นผู้น้อยที่ส่งมา ผมได้ฟังคดี ผมยังไม่เคยพูดเลยนะว่าได้มา 20 ล้าน ไม่เคยออกจากปากผมเลย 20 ล้าน มาจากตร.ไปสืบคดีแล้วบอกผู้สื่อข่าวมา ผมไม่รู้ตัวเลขแน่ชัด แต่รู้ว่าหลายล้าน

รู้ว่ามีเงินเอาคลิปไปบิดทางฝั่งโจ้ ถ้าไม่ต้องการให้คลิปหลุดออกไปให้จ่ายมา 20 ล้านงี้เหรอ?

ทนายตั้ม : ใช่ครับ ก่อนเขาให้คลิปผม เขาให้คลิปคนๆ นึงไป หวังให้เอาคลิปมอบให้เจ้าหน้าที่ตร. และเปิดเผยกับสังคมให้รับรู้ว่าเป็นยังไง แต่ปรากฏว่าให้คลิปไปตั้งนานแต่ไม่มีการเอาคลิปมาเปิดเผย จนเขาซึ่งเป็นตร.อยู่โรงพัก พอมีการเรียกเงินกับตร.ที่เกี่ยวข้อง ตร.ที่เป็นหัวหน้าก็ไปบอกลูกน้องว่าให้มาช่วยกันเพราะเป็นจำนวนเงินที่สูง คนนี้เลยรู้ว่าเท่ากับเอาคลิปเขามาต่อรองสร้างประโยชน์ให้ตัวเองสิ เขาเลยไม่ไว้ใจ เขาเลยส่งคลิปมาให้ผม ผมก็โพสต์ภายในไม่กี่นาทีที่ได้คลิปมา

ที่คุณขึ้นคลิปแล้วเบลอแถบสีแดงๆ คือชื่อคนๆ นั้น ตัวข้างหน้าเหมือน ท.?

ทนายตั้ม : ตามนั้นอย่าไประบุมาก เดี๋ยวจะมีคนร้อนตัว ผมก็ปิดไว้ตลอดไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร

เป็นทนายนำหน้า?

ทนายตั้ม : ไม่ทราบครับ เรื่องผมปิดข้อความ คนทำเป็นทนาย นอกจากผิดมรรยาททนายความแล้ว แบบนี้ผมเห็นว่าเป็นทนายโจร เพราะไปรีดเอาทรัพย์จากผู้กระทำความผิด


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


ทำไมไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร?

ทนายตั้ม : เดี๋ยวเขาร้อนตัวแล้วออกมาพูดเอง ไม่ต้องไปเปิดครับ

ไม่ได้หมายถึงคนแถวนี้?

ทนายตั้ม : ใครอยากจะรับก็รับไปได้เลยครับ

พอทนายตั้มลง คนวิจารณ์ว่าเป็นพี่เดชา พี่ว่าไง?

เดชา : ก็มีข้อความเดียวกันไปปรากฎทางอื่นแล้วก็มีชื่อผม หมายถึงผม ผมก็ใช้สิทธิ์ทางศาลต่อไป แค่นั้นเอ แต่อย่าลืมว่าทนายษิทรา เป็นผู้ต้องหาคดีใช้เอกสารปลอมและนำสืบเท็จคดียาเสพติดอยู่นะ พี่น้องประชาชนต้องให้ความเป็นธรรมว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงทนายษิทราก็ไปแจ้งความจับผมเลย เพราะเท่ากับผิดมรรยาททนายความ เป็นการรีดเอาเอาทรัพย์ ต้องไปแจ้งความ ถ้าไม่ทำก็ผิดมรรยาททนายความ

ทนายตั้ม : พี่เขาพูดมาถึงเรื่องคดีของผม ผมต้องบอกก่อนผมสู้กับอำนาจรัฐมาโดยตลอด คราวที่แล้วมีปัญหากับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.คนเก่า จนผมมีคดีเกิดขึ้นมาโดนดำเนินคดี 6 คดี ทุกคดีผมพร้อมสู้ในศาล ผมคงไม่ทำเหมือนผู้หญิงเอามาพูดทำนองว่าโดยคดีแบบนี้ผิดแน่นอน ไม่ใช่ ยังไงก็ต้องไปสู้กันในศาล แล้วเรื่องท้าผม ต้องไปดำเนินคดี พยานที่มาหาผมเขากลัวมาก เท่าที่ทราบมีกระบวนการอยู่แก๊งเดียวกับผกก.โจ้ เพื่อให้ตัวพยานที่เป็นสายลับเปิดเผยตัวออกมา ถ้าผมพาเขาไปดำเนินคดี หรือทำอะไรอย่างทนายเดชาบอก แล้วจะไม่เข้าตามแผนเขาไปหมดเหรอ ไม่ต้องห่วงหรอก หลักฐานเดี๋ยวจะค่อยๆ เปิดออกมาเรื่อยๆ ว่าใครเกี่ยวข้องกับการรีดเอาทรัพย์ ผู้ต้องหากระทำความผิด

เดชา : ถ้าทนายษิทราเอามาโพสต์ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นชื่อผม แล้วไม่กล้าดำเนินคดี ต้องเรียกว่าหมา ร้องเอ๋งๆ คุณโพสต์ขนาดนี้คนรู้ว่าเป็นผมก็ต้องดำเนินคดีกับผม ถ้าไม่กล้าไปแจ้งความก็หมา คุณบอกเรื่องจริง ใครๆ ก็รู้เป็นผมหมด ผมก็เสียชื่อเสียง คุณก็ต้องดำเนินคดี ถ้าคุณไม่ดำเนินคดีคุณก็หมา

ทนายตั้ม : ข้อหาอะไร

เดชา : เอฟซีประชาชนก็รู้ ใครก็รู้ คุณต้องไปกล่าวโทษดำเนินคดีกับผมสิ เพราะคุณบอกว่าผมตบทรัพย์นี่

ทนายตั้ม : เถียงกันไม่มีประโยชน์ ให้ประชาชนตัดสินดีกว่า

เดชา : คุณปิดชื่อทำไม ไปดำเนินคดีกับผมสิ ผมจะได้ไปมอบตัว ตบทรัพย์


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


ทนายตั้มมีข้อมูลว่าใครเอาคลิปไปแบล็กเมล์สารวัตรโจ้ ให้จ่ายเงิน?

เดชา : ดำเนินคดีเลย ผิดทั้งจรรยาบรรณและกฎหมาย ติดคุก 10 ปี ไม่แจ้งก็เป็นแค่หมาตัวเดียว ไปฟ้องเลย หมาเลย ถ้าไม่ดำเนินคดีกับผม ฟ้องเลยสิครับ เป็นได้แค่หมาขี้เรื้อน

ทนายตั้ม : จะฟ้องใครหลักฐานต้องพร้อม ถ้าดำเนินคดีกับทนายเดชาเรื่องขูดทรัพย์คนอื่น ถ้าทนายเดชาทำคือทนายโจร ผมต้องมีพยานหลักฐาน คือคนให้ข้อมูลผม เขาไม่ได้กลัวทนายเดชา เขากลัวผกก.

เดชา : ก็อย่าเล่นสกปกรก ตรงไปตรงมา อย่าลืมว่าคุณเป็นผู้ต้องหาปลอมเอกสาร ในคดียาเสพติดนะ ใช่มั้ย

ทนายตั้ม : แล้วเรื่องนี้ถึงศาลหรือยัง

เดชา : เดี๋ยวให้อัจฉริยะเพื่อนผมไปเร่งคดี อัจฉริยะไปเร่งคดีมาหน่อย

ทนายตั้ม : ผมว่าทนายเดชาเก็บทรงไม่อยู่แล้ว

เดชา : บวชกลางพรรษา สึกกลางพรรษา ใครเขาทำกัน

ทนายตั้ม : ไม่เป็นไร อนุโมทนาบุญเลย

เดชา : ไปเปิดชื่อเลย กล้าๆ หน่อย ให้ทำตัวเป็นลูกผู้ชาย อย่าทำตัวเป็นลูกผู้หญิง เหมือนที่คุณว่าผม

พี่เดชายืนยันว่าไม่ใช่พี่?

เดชา : ไม่ใช่ผม แต่คนทั่วไปคิดว่าเป็นผม แหล่งข่าวผมก็มีตัวตน ไม่ได้มาบอกว่ากลัวโดนฆ่า ยิ่งบอกแบบนี้ยิ่งน่าสงสัย ถ้ากลัวโดนฆ่าแล้วไปบอกทนายษิทราทำไม แล้วกล่าวหาว่าตบทรัพย์ก็ต้องมีหลักฐาน มันง่ายใส่ร้ายชาวบ้าน คนอย่างนี้ต้องถูกดำเนินคดี ถ้าผมมีคลิปมาไม่ปล่อย ไปเรียกทรัพย์ผกก.โจ้ ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่มากล่าวหาเลื่อนลอย ทำให้คนอื่นเสียหาย ถ้าเป็นแบบนั้นจริงคุณษิทราต้องไปแจ้งความจับผม

จะไปแจ้งความทนายตั้มเหรอ?

เดชา : รอดูก่อนว่าเขาจะทำอะไรต่อไป ถ้ามีอะไรเสียหายไม่เป็นความจริงก็ดำเนินคดี


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


"ทนายตั้ม" แฉแชทตำรวจนครสวรรค์ เผยมีคนเอาคลิปไปต่อรองผลประโยชน์ รู้จักโจ้มั้ย?

เดชา : ไม่รู้จักว่าเป็นใคร คลิปไม่เคยมีมาก่อน ได้ก่อนษิทราจริงแต่บิ๊กเกรียนบอกผมว่าคลิปตร.มีครบแล้ว เท่าที่บอกผมบิ๊กเกรียนทำคดีนี้มาก่อน ก่อนถึงผม เขาบอกว่าตร.มีมานานแล้ว เขากำลังสืบสวน วันสองวันคุณปล่อยคลิป ผู้ต้องหาก็หนีเลย ทำเพื่ออะไร ฉีกหน้าผบ.ตร.หรือเปล่า คุณรู้มั้ยว่าทำแล้วผู้ต้องหาหนี ควรทำมั้ย คุณเป็นนักกฎหมายควรทำหรือเปล่า พอปล่อยคลิปหลักฐานมัด ใครจะอยู่ เขาก็หนีสิ หลักฐานมัดขนาดนี้

ทนายเดชาบอกว่าทำแบบนี้ทำให้ผู้ต้องหาไหวตัวแล้วหนี?

ทนายตั้ม : คลิปถ้ามีตั้งนานแล้วเก็บไว้ในการสอบสวน ผมว่าแย่มากนะ แต่คลิปหลังจากที่ผมเปิดไป ไม่กี่ชม.ผ่านมา ท่านผบ.ตร.ให้ออกไว้ก่อน ไม่กี่ชม.ถัดมา ตร.ไปขออนุมัติหมายจับทันที ผมว่าการเปิดคลิปออกมาได้ประโยชน์ ทำให้คดีเดินเร็ว

ผบ.ตร. เร่งสอบคลิปกลุ่มชายหัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะเหยื่อรีดไถเงินในสำนักงาน
ในฐานะมีตร.รายนึงร้องไป เขามีการเอ่ยถึงพ่อคนตายมั้ย ที่ออกมาพูดว่าไม่ติดใจเอาความ?

ทนายตั้ม : ผมไม่ได้คุยกับตร.คนนี้เรื่องนี้ แต่อยากให้ตร.สืบสวนคดีนี้ ลองนึกดูเรื่องการโอนเงินของญาติผู้เสียชีวิต ว่ามีเงินเข้าบัญชีจำนวนมากใกล้ๆ กับน้องเสียชีวิตหรือเปล่า

มองว่าเช็กได้ถ้ามีฝั่งคนใดคนนึงโอนเงินให้ครอบครัว?

ทนายตั้ม : ไม่ใช่การโอนเงิน แต่อยากให้ไปดูว่าบัญชีผิดปกติหรือเปล่า หลังเสียชีวิตมีเงินเพิ่มขึ้นมา อยากให้ไปดูตรงนี้

เห็นด้วยกับทนายตั้มมั้ย?

เดชา : เห็นด้วย แต่ไม่ต้องอวดฉลาด ตร.เขามีปัญญา

ทนายตั้ม : ขอโทษทีที่อวดฉลาด ผมมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์กับข้าราชการ อยากให้ตร.ไปหาหลักฐานมาเพิ่มเพื่อให้สำนวนไม่มีจุดอ่อน

ไม่ได้เจอกับตร.คนนั้น?

เดชา : ชาติหน้าก็หาไม่เจอหรอก คนร้องเรียนทนายตั้ม ไม่มีทางหาเจอ เชื่อผมสิ กล้าสาบาน ไม่รู้มีตัวตนหรือเปล่า

ทนายตั้ม : ผมจะเจอหรือไม่เจอ คงไม่บอกอะไรเดชาหรอกครับ

เดชา : ตร.ฝากมา อย่าอวดฉลาด

ทนายตั้ม : เท่าที่ทราบมีตร.ก่อนส่งศพไปสถาบันผ่าพิสูจน์ มีตร.โทรไปเช็กว่าใครเข้าเวรก่อนในวันนั้น น่าจะจับสัญญาณได้อยู่แล้ว


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


คนที่ส่งมาหาทนายตั้ม เป็น 1 ใน 13 คนหรือเปล่า?

ทนายตั้ม : ไม่ใช่ 1 ใน 13 เพราะยังมีตร.อีกหลายคนที่มีลิงค์สามารถเข้าไปดูกล้องวงจรปิดได้อีกหลายนาย แล้วหลังเกิดเหตุ ผกก.สั่งให้ลบตัวเมนทางโรงพักออก และเรียกตร.แต่ละคนให้มาลบในมือถือ แต่มีจำนวนนึงที่ทนไม่ได้ ว่าเหตุการณ์นี้มันไม่ควรเกิดขึ้น เขาก็มีการเซฟเก็บไว้ก่อน

มีอะไรจะพูดอีกมั้ย?

ทนายตั้ม : เอาเป็นว่าทุกคนต่างทำหน้าที่ตัวเอง อย่าไปว่าคนอื่นเยอะ

เดชา : ดูแลตัวเองด้วย อย่าไปวิจารณ์ตร.มากนัก

กล้ามาเจอกันมั้ย?

ทนายตั้ม : ออกมาก็ทะเลาะกัน เดี๋ยวเป็นหมาโน่นนี่ผมว่าไม่มีประโยชน์กับสังคม

เดชา : โพสต์ลับหลังด่าชาวบ้านดีกว่า เป็นลูกผู้ชายดี

ทนายตั้ม : ถ้าจะเอามาย้อนดูจริงๆ ทนายเดชาชอบไลฟ์ด่าผมตลอด แต่ไม่กล้าเอ่ยชื่อผม บอกว่าทนายรูปหล่อบ้าง ทนายดังบ้าง แต่คนติดตามเพจจะรู้ว่าเขามีปัญหากับผม มีเรื่องฟ้องร้องกัน เขาเป็นจำเลยคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทอยู่ เขาต้องไปเริ่มเรียนใหม่อีกรอบ การไม่เอ่ยชื่อ แต่รู้ว่าเป็นใครก็มีความผิดแล้ว




การเอาถุงคลุมหัวแล้วทำให้คนเสียชีวิต ใช้เวลากี่นาที?

นพ.วีระศักดิ์ : ขึ้นอยู่กับขนาดถุง ถ้าพอดีหน้าจะยิ่งมีอากาศน้อย ปกติถ้าปล่อยไว้เฉยๆ เอามือไพร่หลังแกะออกไม่ได้ ทิ้งเอาไว้ ตัวพลาสติกจะแนบปากแนบจมูกจนหายใจไม่ออกและเสียชีวิต วิธีนี้อันตรายมาก ยิ่งเอาไปรัดอากาศยิ่งน้อย ปกติส่วนใหญ่เราบอกยากว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับปริมาณอากาศ สัก 1-2 นาทีคิดว่าน่าจะหมดสติ หลังจากนั้นถ้าคลุมอยู่เกิน 4 นาที สมองขาดออกซิเจน จะเสียชีวิตถ้ายาวนานเกินโอกาสเสียชีวิตแน่นอน

ในมุมพ่อคนตาย ก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์ ฟังแล้วทะแม่งๆ มั้ย?

รองแต้ม : ทะแม่งๆ อยู่แล้ว หนึ่งคุณเป็นพ่อผู้เสียชีวิต ลูกเสียชีวิตคุณสรุปง่ายเหลือเกิน แล้วไปพูดถึงว่าหมอบอกว่าเสพยา ต้องให้ความเป็นธรรม ตอนพูดอาจไม่ได้ดูคลิปว่าทรมาน อาจเชื่อตร.ก็ได้ แต่มาดูคลิปตอนนี้พ่อเขาต้องเปลี่ยนใจ ที่ได้ข่าวมาหมอลงความเห็นต้องเปลี่ยน ถ้าไม่เปลี่ยนเป็นพิรุธว่าคุณมีนอกมีในแน่นอน

พ่อบอกผกก.คนนี้เป็นคนดีมาก ช่วยเหลือดูแล เหมือนตร.ไปช่วย?

รองแต้ม : ผกก.ไปเจอสองคนผัวเมียนี้ได้ยังไง ก็ถือว่าดี แต่ถามว่าไปเจอแล้วร้องไห้ กอดเข่า เสียใจกับคนตาย มันผิดวิสัย ร้องทำไม อย่างมากก็ปลอบว่าเสียใจด้วย แล้วผู้ต้องหาไม่ใช่คนไปรบภาคใต้ ช่วยเจ้าหน้าที่แล้วเสียชีวิต ต้องสรรเสริญ หรือเป็นญาติผู้ช่วยพนักงานที่ถูกยิง อย่างนี้มันไม่น่าเชื่อไง


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ


ถ้าพ่อไปรับเงินจริงๆ ผิดมั้ย?

เดชา : การรับเงินไม่ผิดหรอก ถ้าลูกเขาตายรับตังค์ไม่ผิด แต่ถ้าไปให้การเท็จพนักงานสอบสวนต่างๆ ช่วยกันกระทำความผิด อันนี้ก็มีความผิด

สมมติผกก.ให้เงินไป 5 ล้าน?

เดชา : ลูกเขาตาย คนให้เงินก็มีสิทธิ์รับ ไม่ผิดอะไร แต่ถ้าให้ปากคำเท็จช่วยผู้ต้องหาผิดแน่นอน

รองแต้ม : คดีรับเงินแล้วไม่ผิดอาจเป็นแพ่ง เป็นการเยียวยาได้ แต่การรับเงินแล้วช่วยผู้ต้องหาให้พ้นโทษ ผิดหนักด้วยนะ

คนวิจารณ์เรื่องนิติเวช ต่อไปต้องทำยังไง ที่ไปพิสูจน์ทราบได้ เขียนตามตร.แบบนั้นจะลำบากมั้ย?

นพ.วีระศักดิ์ : ประเด็นแตกย่อยเรื่องการแพทย์ ผมมองว่าไม่ว่าแพทย์หรือตร. หรือคนที่เกี่ยวข้องคือกระบวนการยุติธรรม วันนี้เป็นประเด็นว่าเราจะปรับปรุงอะไร ตรงนี้คือจุดอ่อนจริงๆ คนให้ข้อมูล คนนำส่งทั้งหมดคือตร. เป็นคนอยู่ในกฎหมายน่าเชื่อถือ การประสานงานแบบนี้เราใช้ความน่าเชื่อถือร่วมกันตลอด หลังจากนี้ก็เป็นจุดสำคัญเหมือนกัน ว่าต่อนี้ไปต้องระมัดระวังมากขึ้นแต่ก็ยืนยันว่ากรณีนี้อยากให้ความเป็นธรรมกับคนดำเนินการอยู่ อยากให้รอผลผ่าชันสูตรด้วย

โทษผกก.โจ้และพรรคพวกเท่ากันมั้ย?

เดชา : ก็ต้องรับผลร่วมกัน โทษสูงสุดประหารชีวิต อย่างมีคนนึงเลิกลั่กๆ วิ่งเข้าวิ่งออก อาจกันไว้เป็นพยาน แต่ถ้าชัดเจนคงกันไม่ไหว ถ้าให้การเป็นประโยชน์อาจลดโทษ

เขากลัวผู้บังคับบัญชาหรือเปล่า?

รองแต้ม : คุณกลัวความไม่ถูกต้องไม่ได้ คุณกลัวก็โทรไปบอกผู้บังคับบัญชาที่เหนือกว่าก็ได้ อย่างนี้คุณโดนเลย นี่เป็นความผิดซึ่งหน้า นายดาบที่ไม่ช่วยก็ผิดนะ

ข่าวรีดเงิน 2 ล้าน ผกก.โจ้เอาเองคนเดียว หรือส่งให้ใคร ส่งให้นาย หัวคิว หรือลูกน้อง หรือมีคนบงการไว้เบื้องหลัง?

รองแต้ม : ผมดูคลิปเสียงที่กระทำไม่มีพูดเรื่อง 2 ล้าน น่าจะเค้นอะไรมากกว่านั้น เหมือนให้บอกว่ายาเสพติดซ่อนอยู่ที่ไหน ถ้าเขาเรียก 2 ล้าน แล้วเขาให้ล้านนึงแล้ว ไม่ต้องลงมือถึงขั้นทำให้ตาย เท่าที่รู้มา เงิน 2 ล้านเป็นเงินที่ใครคนนึงเอาไปให้ญาติคนตาย แล้วคนที่ให้ก็มาเรี่ยไรเงินพวกร่วมกันกระทำความผิด พวกนี้จึงไม่พอใจ แต่ในการร้องเรียน จุดประเด็นสองล้านเขาพูดกันให้ผู้บังคับบัญชาหรือใครสนใจ แต่ในคลิปไม่ได้พูดเรื่องเงิน 2 ล้าน นอกจากถามว่าของอยู่ไหน แต่ถึงยังไงก็ผิดอยู่ดี

เดชา : แบบนี้เรียกว่าฆ่าคนตายโดยเล็งเห็นผล


#ผู้กำกับโจ้ สั่นสะเทือนวงการสีกากี เดชา - ตั้ม เปิดศึกเดือดกลางรายการ

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เรื่องชาวบ้านชอบ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.235.98

223.205.235.98,,mx-ll-223.205.235-98.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ได้คลิปมาเกือบอาทิตย์ตรวจสอบนานเนอะไม่เปิด เจอปาดหน้าเค๊กเลยตาสว่างกันยัง


[ วันพุธ ที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 19:26 น. ]
คุณ : เรื่องชอบ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.235.98

223.205.235.98,,mx-ll-223.205.235-98.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ดูทุปโต๊ะบอกได้คลิปก่อนทนาย ต 1ชัวโมง


[ วันพุธ ที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 20:32 น. ]
คุณ : 0011
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 84.17.56.71

84.17.56.71,,unn-84-17-56-71.cdn77.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เน่าพอๆกับตะกวด ก็ ทนวย อัยยะกวย และไอ้พวกตุลากวยนี่แหละ


[ วันพุธ ที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 20:51 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.231.225

49.228.231.225,,49-228-231-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เห็นใจทนายทั้งสองคน ซึ่งต่างก็มีเหตุผลในการดำเนินการต่างกัน อยากจะให้ช่วยกันมัดตัวคนร้ายดีกว่า เอาใจช่วยทั้ง 2 ทนาย


[ วันอาทิตย์ ที่ 29 สิงหาคม 2564 เวลา 13:54 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์