อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?


อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?


อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ "ผกก.โจ้" สู้คดีอย่างไร?

รายการโหนกระแสวันที่ 26 ส.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ มาพร้อม รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. เกาะติดกรณีดัง "ผกก.โจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล" หากมอบตัวหรือถูกจับ จะต่อสู้คดีอย่างไร คดีจะพลิกหรือไม่

เรื่องพฤติกรรมตร.ทำแบบนี้ มองยังไง?

ปรเมศวร์ : ไม่มีสิทธิ์ทำ พอดูคลิปแล้วมีปัญหามาก การถามผู้ต้องหาลักษณะนั้นเป็นการสอบสวน เมื่อสอบสวนผู้ต้องหา ผู้ต้องหามีสิทธิ์มีทนายความหรือคนรู้ใจร่วมนั่งรับฟัง ตามกฎหมาย ไม่มีทนายก็ต้องมีคนไว้วางใจป้องกัน นี่เป็นการป้องกันพนักงานสอบสวนทำร้ายขู่เข็น

การเอาถุงมารัดคอเขาจนตาย?

ปรเมศวร์ : มองว่าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ ยิ่งฟื้นแล้วไปตายอีก ทุกคนฟังว่าคดีจะพลิกมั้ย อย่าเพิ่ง สาระสำคัญอยู่ที่หมอที่ชันสูตร แม้ฟื้นแล้วตาย คำถามตายเพราะอะไร ต้นน้ำเป็นยังไง อย่าดูที่เหตุ เพราะไปทำอย่างนั้นใช่มั้ยเขาถึงตาย แล้วกฎหมายมีอยู่อันนึง คือเจตนาเล็งเห็นผล ยกตัวอย่างไปยิงเขา 5 นัดไม่ตาย ไปนอนรพ. ข้อหาที่เขาตั้งพยายามฆ่า อีก 2 วันตาย นั่นคือข้อหาฆ่า นี่คือเหตุเชื่อมโยง อาวุธปืนทำให้ตายได้ คดียังไม่พลิก รอคุณหมอพูดก่อน คดีที่เกิดจากการตายทำร้ายร่างกาย สาระสำคัญไม่ใช่คลิปวิดีโอ ต้นทางคือรายงานชันสูตรพลิกศพ ซึ่งแพทย์เป็นผู้ให้ความเห็นสาเหตุการตาย ที่คุณหนุ่มพูดถึงหนังสือที่หมอออกไปว่าตายเพราะพิษจากสารแอมเฟตามีน อันนั้นไม่ใช่รายงานการชันสูตรพลิกศพ ต้องแยกกันนะ รายงานชันสูตรพลิกศพ ต้องบอกว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อไหร่ ใครทำให้ตาย เท่าที่สามารถบอกได้ เขาจะมีฟอร์มครบแบบนี้ ไอ้ใบนั้นไม่ใช่

มุมนักกฎหมายบางท่าน ด้านฝั่งคุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ท่านบอกว่าวิธีการที่ตร.ทำแบบนี้อาจหลงประเด็นกันหรือเปล่า คดีนี้ฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผลหรือเปล่า ถ้าตอบแบบพวกขี้เกียจอ่านตำรา ตอบตามแนวฎีกา บอกว่านี่คือการฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล ถ้าเจตนาฆ่าแล้วทำไมต้องกู้ชีพด้วยการทำซีพีอาร์ให้ มีการกระตุ้นหัวใจหลายครั้ง เมื่อเจตนาฆ่าจะกู้ชีพทำไม คดีนี้เป็นเพียงการรีดเอาทรัพย์ ถ้ารีดเอาทรัพย์ต้องตั้งข้อหาเริ่มด้วยการทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่เริ่มด้วยการฆ่าด้วยเจตนา เห็นด้วยมั้ย?

ปรเมศวร์ : ผมเห็นต่าง การพิจารณาเจตนา ไม่ได้พิจารณาหลังจากที่ทำ อย่างภรรยาโกรธสามี ยิง แทง พอทำเสร็จนึกขึ้นได้ตกใจ พาสามีไปรพ. ผลของการแทงมันตายใช่มั้ย ถ้าตายคือเจตนาฆ่า




เขาว่าเจตนาฆ่าได้ยังไง เขาช่วยปั๊มหัวใจ?

ปรเมศวร์ : ไม่เกี่ยวกันเลย ยิงเสร็จพาไปรพ.แล้วตาย เป็นข้อหาพยายามมั้ย

คนร้ายยิงตู้ม อุ้ย ฉันยิงเขา สงสาร ซีพีอาร์แล้วส่งรพ. ไม่ได้เจตนาจ๊ะ ได้มั้ย?

ปรเมศวร์ : เขาดูเฉพาะการกระทำขณะนั้น ไม่ได้ดูการบรรเทาผลร้าย กฎหมายพิจารณาเฉพาะการกระทำ ต้นน้ำคือกระทำ แล้วดูผล ถ้าทำแล้วการตายเกิดจากการกระทำ เปิดตำราไหนก็ได้

เห็นต่างเลยกับท่านนิพิฏฐ์?

ปรเมศวร์ : ครับ ผมทำคดีอาญามา 30 กว่าปี ไม่มีผิดหรอก

ก่อนหน้านี้มีข่าวส่งไปว่า มีการไปร้องผกก.โจ้รีดเงิน 2 ล้าน พยายามเอาถุงคลุมหัว แต่ในคลิปที่ได้ฟังกัน ของอยู่ไหน ลักษณะแบบนี้ อาจทำให้คดีพลิกหรือเปล่า เพราะเขาไม่ได้ไปรีดเพื่อเอาเงินหรือเปล่า เขาปฏิบัติหน้าที่แล้วพลาดพลั้งหรือเปล่า?

ปรเมศวร์ : เราไปตั้งใจว่าเป็นคดีรีดเอาทรัพย์ แต่ข้อเท็จจริงที่ดูไม่น่าจะใช่รีดเอาทรัพย์ บอกตรงๆ พลิกไม่พลิกดูพนักงานสอบสวนเขาตั้งข้อหา มูลเหตุจูงใจคืออะไร เพราะฟังดูมันไม่ใช่ แต่คดีแบบนี้สิ่งที่เขากระทำเจตนาอะไร จำคดีน้องเปรี้ยวหั่นศพได้มั้ย ถุงครอบก็มี การถุงครอบแล้วบิดแรงๆ เจตนาไม่ให้มีอากาศหายใจ เป็นเจตนาทำร้ายเหรอ

ถ้าเขาบอกว่ารีดข้อมูลหาแหล่งยา เป็นการทำงานแตมันพลาด?

ปรเมศวร์ : มันรับไม่ได้ คนร้ายก็คน ตีหมายังติดคุกเลย นี่กระทำทารุณต่อคน บอกไม่เจตนา ไม่ใช่แล้ว

เขาบอกวิธีการแบบนี้มีมาตั้งแต่ก่อนแล้ว?

ปรเมศวร์ : มี แต่เรายอมรับว่าวิธีนั้นถูกเหรอ ท่านนายกฯ พยายามปรับกระบวนการยุติธรรม กระบวนการสอบสวน รัฐบาลก็ไม่อยากให้เกิด เราจะไปยอมรับการรีดเอาข้อมูล ยอมรับว่ามีแต่ไม่ใช่แบบนี้ ต้องพูดให้ชัด เดี๋ยวพรรคพวกตร.บอกว่าวิธีนี้ทำได้ การสอบสวนที่เก่งไม่จำเป็นต้องทรมาน ยกตัวอย่างคดีแขวนคอ 5 ศพที่สงขลา ผู้บัญชาการไปสอบสวนไม่ได้รีดอะไรใครก็จับได้ มันแสดงให้เห็นถึงฝีมือตร. การยอมรับว่าการเค้นแบบนั้นชอบด้วยกฎหมายคงไม่ใช่แล้วล่ะ

อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?

ผกก.โจ้ หายตัวไป ยิ่งโดนมั้ย ถ้ามอบตัวจะยังไง?

ปรเมศวร์ : หนีหรือมอบตัวก็ค่าเท่ากัน แต้ถ้าหนีเขาจะไม่ให้ประกัน

คุณออย วิภาดา อยู่ที่จ.นครสวรรค์?

ออย : ล่าสุดทางครอบครัวผู้ต้องหา 5 คน ได้ทำการยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยเขียนคำร้องระบุพฤติกรรมตร.แต่ละคนที่อยู่ในคลิป โดยทั้งหมดสารภาพว่าอยู่ในคลิป แต่ต้องทำตามคำสั่งผกก.โจ้ หากไม่ทำตามจะถูกลงโทษตามขั้นตอนวินัยของตร. ญาติเขียนคำร้อง และจะยื่นต่อศาล มีการพิจารณาว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่ในช่วงบ่าย แต่ล่าสุดส่วนสภ.เมืองนครสวรรค์ กองพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนมีการเข้าไปเก็บหลักฐานในห้องกาแฟ หรือห้องที่เกิดเหตุ ได้หลักฐานมีทั้งลายนิ้วมือ จุดต่างๆ ที่มีการสัมผัส และถุงดำ ถุงพลาสติกผ้าที่ใช้ก่อเหตุ ตร.เจอแล้ว และเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว เตรียมตรวจพิสูจน์เพื่อประกอบคดี ส่วนผกก.โก้ ตอนนี้มีกระแสข่าวล่าสุดว่าในเย็นวันนี้เราอาจมีข่าวดี เกี่ยวกับการติดตามตัวผกก.โจ้ และผู้กองธรนินทร์ที่กำลังหลบหนีอยู่ ซึ่งช่วงบ่ายผู้บังคับบัญญาตร.ระดับสูงสำนักงานตร.แห่งชาติจะลงพื้นที่ ส่วนการหลบหนี มีรายงานว่าข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา แถวๆ โซนภาคตะวันออก โดยมีข้อมูลว่าผกก.โจ้หลบหนีได้เพราะนักธุรกิจค้ารถ และกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่รู้จักในแวดวงเขา แต่เป็นแค่รายงานข่าว ส่นผู้กองธรนินทร์อีกคน มีรายงานว่าไปปรึกษาผู้ใหญ่ที่เคารพเพื่อเข้ามอบตัว โดยติดต่อเพื่อนตร.ว่าอยากเข้ามอบตัว แต่ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

  
ส่วนของพฤติกรรมผกก.โจ้ ได้ไปพูดคุยกับตร.ท่านนึง ให้ข้อมูลว่า จริงๆ แล้วผกก.โจ้ที่ทุกคนเห็น ดูภายนอกเป็นคนหล่อ สปอร์ตจิตใจดี ธรรมะธัมโม แต่เหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขาต้องการโชว์พลังให้ลูกน้องดู ทุกวันที่ผกก.โจ้ย้ายมาอยู่ที่นี่จะต้องให้ลูกน้องรายงานผลการทำงานแต่ละวัน ว่าแต่ละคนเจอคดียังไง จบยังไง แต่บังเอิญว่าวันเกิดเหตุ ลูกน้องรายงานว่าจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้กำลังจะขยายผล แต่ไม่รู้ว่าขยายยังไง ผกก.โจ้เลยบอกว่ามีข้อมูลยังไง และจากการตรวจสอบเป็นรายใหญ่ ผกก.โจ้พูดคำนึงว่ากูจะทำให้พวกมึงดู หลังจากนั้นก็ให้ลูกน้องไปเค้นสอบถามผู้ต้องหาจะให้บอกให้ได้ว่ายาเสพติดอยู่ไหน แต่ลูกน้องทำไม่ได้ แล้วผกก.โจ้ก็บอกว่าเห็นแล้วใช่มั้ย กูทำยังไง นี่เป็นการกล่าวอ้างของตร. คนนึงที่ให้ข้อมูลมา

กลายเป็นว่าเรื่องรีดเงินไม่ใช่แล้ว?

ปรเมศวร์ : ก็เป็นข่าวพอสมควรว่าท่านผกก. อดีตไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนฝูง เราก็ไม่รู้ อาจเป็นอันนึงที่ 4-5 คนเอามาสู้คดี

ใบรับรองการตายบอกว่าพิษจากแอมเฟตามีน บนชั้นศาลเราไม่ต้องใช้?

นพ.วีระชัย : ชัดเจนว่าเป็นหนังสือรับรองการตายที่เรานำมาใช้เรื่องทะเบียนราษฎร์ กระทรวงมหาดไทย เพื่อออกใบมรณบัตรและให้ญาติเอาศพเข้าวัดได้ แต่ทางคดีต้องเป็นรายงานการผ่าชันสูตรศพ จริงๆ รายงานมี 2 อัน รายงานชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุ อันนี้ต้องทันที 7 วันหลังเกิดเหตุ และต้องออกรายงานการผ่าชันสูตรศพ มีกรอบเวลา 42 วัน จึงเป็นสองอันที่ใช้เป็นหลักฐานในการขึ้นศาล

ถ้าเกิดขาดอากาศหายใจ จะไปดูตรงไหน มันมีลักษณะพิเศษยังไงที่จะบอกได้ว่ามาวินเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเพราะถูกเอาถุงคลุมหัว?

นพ. วีระศักดิ์ : การตรวจกรณีนี้ต้องตรวจทั้งสถานที่เกิดเหตุและการผ่าชันสูตรศพเอามารวมกัน ตอนนี้ไม่มี แต่เรามีคลิปกล้องวงจรปิด พอมาดูตัวศพ จะเห็นชัดเจนถ้าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจโดยการใช้ถุงคลุมหัว หน้าจะบวมขึ้น หน้าคล้ำคั่งเลือด พบจุดเลือดออกบริเวณเยื่อบุตาขาว ถ้าผ่าเข้าไปในกะโหลกศีรษะ ตัวสมองจะบวมจากการขาดออกซิเจน มีจุดเลือดออกให้เห็น เส้นเลือดหัวใจขยาย ถ้าผ่าบริเวณทรวงอกเปิดออกมา ตัวปอดมีจุดเลือดออกให้เห็น อวัยวะจะมีจุดเลือดออกให้เห็น ลักษณะพวกนี้จะเข้าได้กับการขาดออกซิเจน

อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?

ต่างกันมั้ยระหว่างสมองคนปิดประตูขังตัวเองในรถแล้วขาดอากาศหายใจ?

นพ.วีระศักดิ์ : อย่างที่บอกมันไม่ได้เห็นชัดเจนแล้วฟันไปเลยว่าใช่ บางกรณีถ้าบอกว่าเป็นการขาดอากาศหายใจอย่างการใช้อังโล่อย่างที่ว่า ก็จะมีก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์เข้าไป สีผิวจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู สมองก็อาจมีสีให้เห็น อวัยวะภายในต่างๆ จะมีสีให้เห็น อย่างนี้เราฟันธงได้ พบคาร์บอนมอนนอกไซด์ในผลเลือด อย่างนี้ตอบได้

เนื้อสมองถ้าใช้ถุงคลุมหัวจะเปลียนสีมั้ย?

นพ.วีระศักดิ์ : ออกเป็นสีชมพูขึ้นมาได้ ขึ้นอยู่กับปริมาณเลือดที่ออกมา

ถ้าคุณหมอชันสูตรแจ้งผลก็เข้าล็อกกับสิ่งที่เขาเห็นตอบได้เลยว่ารัดได้เลย?

นพ.วีระศักดิ์ : ครับ ภาษาที่ใช้เวลาขึ้นศาล เราจะถูกถามว่าฟันธงได้มั้ย เราก็ตอบว่ามันเข้ากันได้กับเหตุการณที่เกิดขึ้น ตอนเราพูดว่าเสียชีวิตคือสมองตาย แต่บางกรณีสมองขาดออกซิเจน หัวใจยังเต้น เต้นเพราะหนึ่งอาจมีการปั๊ม สองรพ.ฉีดยากระตุ้นหัวใจ แต่ลักษณะการฟื้นคืนชีพมันน้อย การขาดออกซิเจน โอกาสรอดกลับมาเป็นภาวะปกติมีน้อย ถ้าโชคดีกลับมากลายเป็นผัก แต่โชคไม่ดีก็เสียชีวิตเลย แต่แน่นอน อันนี้ดูแค่ภาวะหัวใจยังเต้นอยู่ ทางการแพทย์อาจตายไปแล้วก็ได้ เพราะเต้นแต่เบาไม่เป็นจังหวะคืนชีพได้ แต่เราก็ต้องทำเพื่อช่วยชีวิตคนๆ นึงขึ้นมา

ถ้าบอกว่าเขาไปตายทีหลังไม่ได้?

นพ.วีระศักดิ์ : ไม่ได้ ยังเคยเล่าให้อ.ปรเมศวร์ฟังเลย ว่าเคยเจอคดี คนร้ายเอามีดแทงมารพ.แล้วเสียชีวิต ไปถามว่าหมอมากี่โมง ทั้งที่อยู่ฉุกเฉินหมดเลย ถามเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นว่าลูกความตัวเองแทงทำให้อันตรายสาหัส แต่ที่ตายเพราะหมอรักษาไม่ทัน แต่จริงๆ ไม่ใช่ เพราะต้นเหตุคือการแทง สุดท้ายกระบวนการรักษาแค่องค์ประกอบ ผลอๆ แค่การฉีดยากระตุ้นลัวหัวใจยังเต้น เขาแค่ต้องดูแลคนไข้ต่อเนื่องเท่านั้น

คิดว่าโจ้จะมอบตัวมั้ย?

ปรเมศวร์ : เดาใจไม่ถูก แต่ถ้าถามผู้ใหญ่ก็น่าจะให้มอบตัว ผมเชื่อว่าตร.เอาตัวมาได้ ดูหลายๆ คดี ผู้บัญชาการระดับสูงลงไป ไม่มีหรอกที่เอาตัวมาไม่ได้ การตายทางการแพทย์กับการตายทางกฎหมายคนละแบบกัน แต่ผลคดีคงไม่พลิกแล้วล่ะ แต่ทั้งหมดอยู่ที่รายงานการชันสูตรของแพทย์ นี่เป็นตัวสำคัญ

บางคนเขาขอความเป็นธรรมที่ถูกจับๆ กันไป เขาร้องไห้เลย เขาเป็นคนขับรถผู้กำกับโจ้?

ปรเมศวร์ : ดูรูปคดีผมว่าพวกนี้คงได้รับความเป็นธรรม แต่หลักกฎหมาย ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการปฏิบัติตามคำสั่งด้วยความมิชอบด้วยกฎหมายจะหลุดพ้นจากการรับผิด แต่ที่ดูเขาพยายามต่อสู้ พฤติกรรมผกก.โจ้เป็นยังไง แล้วดาราที่เกี่ยวข้องออกมาพูดว่ามีลักษณะยังไง ศาลรับฟังได้ว่าทำไปด้วยความกลัว แต่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าถูกกฎหมาย เพราะกฎหมายเขียนแล้วว่าถ้าเป็นคำสั่งไม่ชอบ ไม่ต้องปฏิบัติตาม ผมว่าที่ทนายสู้ๆ กัน ที่ออกมาแถลง เขาคงได้รับความเป็นธรรมในระดับหนึ่ง โทษไม่น่าจะเท่าตัวการใหญ่

อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?

โทษถึงประหาร?

ปรเมศวร์ : อยู่ที่ผลการชันสูตรพลิกศพ ถ้าฆ่าคนตายโดยเจตนา โทษประหารอยู่แล้ว พอบอกทำทารุณโหดร้าย ฆ่าทารุณประหารสถานเดียว

แล้วประหารจริงมั้ย?

ปรเมศวร์ : ไม่จริงหรอก (หัวเราะ)

ตัดออกไปจากสารบบเลยมั้ยคำว่าประหาร?

ปรเมศวร์ : ผมก็อยากแก้ อันนี้เป็นเรื่องกติกาโลก สิทธิมนุษย์ชน คนถึงจะเลวยังไงก็มีคุณค่ามีประโยชน์อยู่บ้าง ตอนนี้คำถามคือทำอย่างไรไม่ให้มันออกมา อย่างนายถนอม ทำยังไงไม่ให้ออก แต่กติกานี้เป็นกติกาสากลของโลก ไม่อยากให้ฆ่ากันเอง แต่คำถามสังคมจะแก้ปัญหาคนกลุ่มนี้อย่างไร

บางคนโหดร้ายจริงๆ แล้วไปลดโทษออกมา แล้วก็ไปทำอีก พอคนอื่นเห็นก็เฮ้ย สองสามปีเดี๋ยวก็ออกมา?

ปรเมศวร์ : ต่างประเทศตัดสิน 70 ปีก็ 70 ปีแต่ปัญหาบ้านเราคือเราไม่มีที่คุมขังคนเหล่านี้มากพอ เราก็มีวิธีการลดโทษ แต่ถ้าขังถึงอายุ 75-80 ออกมาก็คงหมดแรง แต่ไม่มีคุกพอแค่นั้นเอง ระบบตาต่อตา ใช้ในกลุ่มประเทศมุสลิม แขวนคอ ตัดคอในที่สาธารณะ อันนั้นก็ลดอาชญากรรมลงได้ แต่สากลโลกไม่ค่อยยอมรับเท่านั้นเอง ของเราเลยไม่อยากแก้ ถึงแม้ไม่มีประหารชีวิตแต่ถ้ามีเหตุจำเป็นคิดว่าต้องมี แต่จะยกเลิกซะทีเดียวก็อย่าเพิ่งยกเลิกโทษประหาร ให้มีคาไว้ก่อน

คิดว่าพฤติกรรมตร.แบบนี้ มีเยอะมั้ย?

ปรเมศวร์ : ไม่มากเท่าไหร่นะ ที่รีดกันแบบนี้นะ อาจจะขู่บ้าง ไม่บอกเดี๋ยวไปจับเมีย อันนี้ขู่ เป็นกระบวนการสอบสวนอย่างหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับทำให้ตายนพ.วีระศักดิ์ : กรณีนี้เป็นกรณีศึกษาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง คงต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?


อัยการมั่นใจคดีไม่พลิก! วิเคราะห์ “ผกก.โจ้” สู้คดีอย่างไร?

ชมคลิป
VVVVVVV
V
VV
V
V
VV
VVVV
VVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.225.61

49.228.225.61,,49-228-225-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
รอดูว่าความจริงจะเป็นอย่างไร วงการตำรวจ วงการทนาย วงการยุติธรรรม ดูซิจะออกมาอย่างไร


[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 20:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์