ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


รายการโหนกระแสวันที่ 27 เม.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เรื่องโควิด-19 ลงลึกเรื่องการเตรียมการของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งพื้นที่อีก 6 จังหวัดที่จะมีการยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม รวมถึงเรื่องราวหน้ากากอนามัย ตอนนี้จำเป็นต้องใส่จริง ไม่งั้นจะถูกจับและถูกปรับแน่นอน



จริงๆ แล้วกฎกติกา หรือกฎหมายการใส่หน้ากากอนามัย เท่าที่ทราบ มีมานานมากแล้ว?
ร.ต.อ. พงศกร : เรื่องการให้พี่น้องออกนอกเคหะสถานใส่หน้ากากอนามัย มีหลายจังหวัดแล้ว ตอนนี้ถ้าจำตัวเลขไม่ผิด 50 จังหวัด กทม.ก็เป็นหนึ่งในนั้น ต้องเข้าใจว่าจุดประสงค์หลักให้คนใส่หน้ากากอนามัยเพื่อควบคุมโรค เราเลยออกมาตรการนี้ ไม่ใช่ต้องการจะปรับหรืออะไรก็แล้วแต่ เราต้องการให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพราะทราบดีว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะป้องกันการแพร่ระบาดได้ค่อนข้างมาก 80-90 เปอร์เซ็นต์ ป้องกันกว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัย

สมมติเฟซชิลด์?
ร.ต.อ. พงศกร : เฟซชิลด์อย่างเดียวเป็นความเข้าใจผิดของหลายๆ คนด้วยซ้ำ บางทีถ้าเราเดินไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เห็นคนใส่เฟซชิลด์แล้วไม่ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งป้องกันได้น้อยมาก ละอองฝอย หรือละอองน้ำลาย หรือที่อยู่ในอากาศ บางทีมันจะเข้าปากจมูกได้เหมือนเดิม เพราะกันได้นิดเดียว แต่การใส่หน้ากากอนามัยป้องกันได้ดีกว่าเยอะ ซึ่งตอนนี้คนก็ยอมรับ เป็นหลักสากล

ผมเคยคุยกับคุณวิลลี่ แมคอินทอช เขาบอกเขาใส่เฟซชิลด์ถ่ายรายการ ปรากฎว่ายังติด มันไม่ได้ช่วยเลย เขาบอกอย่างนั้น ต้องใส่หน้ากากอนามัย แต่ยืนยันชัดเจนว่าคนอยู่ในอาคารเอง ทำงานร่วมกัน คนนึงถอดก็ไม่ได้?
ร.ต.อ. พงศกร : ไม่ได้ครับ

โดนปรับทันที?
ร.ต.อ. พงศกร : เราขอให้ไม่ถอด ตรงนี้คืออยากให้คนใส่ เรื่องปรับเป็นเรื่องที่เราบังคับใช้กกฎหมาย ผมเชื่อว่าเราทุกคนโดยเฉพาะรายการก็ให้ความร่วมมือดี การปรับเป็นทางเลือกสุดท้าย ซึ่งเราคิดว่าคนกรงเทพฯ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

คำว่าออกจากเคหะสถาน บางคนอาจไม่เข้าใจ?
ร.ต.อ. พงศกร : คือออกจากบ้านต้องใส่ทันที


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


ออกจากบ้านต้องใส่ ขับรถหนึ่งคนถอดได้?
ร.ต.อ. พงศกร : ตามที่ทางสำนักกฎหมายของกรุงเทพฯ ได้ตีความ ถ้าหนึ่งคนอนุโลมให้ถอดได้ แต่ถ้ามากกว่าหนึ่งคนเป็นต้นไป เราอยากให้สวมใส่ ทีนี้ก็มีคำถามที่ว่าถ้าเป็นครอบครัวเดียวกัน จะให้ใส่ทำไม เมื่อเขากลับบ้านก็ต้องถอดอยู่ดี ตรงนี้ก็เป็นคำถามที่ภาคสังคมสงสัย อยากเรียนว่าเรื่องนี้เวลาเราออกมาตรการอะไรก็แล้ว เราคิดถึงหลักการควบคุมการระบาดและหลักการใช้ได้จริง ตอนนี้ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่เหมือนคลัสเตอร์ช่วงแรกๆ ซึ่งเป็นเรื่องสถานบริการ หรือสถานบันเทิง ตอนนี้การติดเชื้อส่วนมากเป็นการสัมผัสใกล้ชิด คนในบ้านมีโอกาสแพร่เชื้อ ทีนี้เราต้องลดโอกาสให้มากที่สุด ซึ่งเวลาอยู่ในบ้าน จะมีหลายเคสคนอยู่ในบ้านเดียวกันแล้วติดบางคน ไม่ติดบางคน ทีนี้การเดินทางมาด้วยกัน อาจเป็นพื้นที่อับ และอาจติดได้ แต่ในทางปฏิบติจริงๆ อีกอย่าง เวลาคนจะตรวจสอบว่าคนไหนเป็นคนในครอบครัวหรือ ไม่ใช่คนครอบครัวมันตรวจสอบได้ยากมาก หรือให้เขียนว่ายกเว้นคนนามสกุลเดียวกัน คนที่อาจเป็นครอบครัวเดียวกัน ตรงนี้มันปฏิบัติได้ยาก ดังนั้นวัตถุประสงค์หลักที่ออกมาตรการนี้ เราอยากลดการแพร่ระบาดโรคให้ได้ ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงมาตรการนี้ว่ากรุงเทพฯ ามีความประสงค์ให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้สวมใส่หน้ากากหน่อยนะครับ ช่วงนี้อาจลำบากบ้าง แต่ขออภัยที่ทำให้ท่านลำบากเพื่อให้เราควบคุมโรคระบาด และเพื่อคนที่เรารักทุกคน

ถ้าไม่ใส่หน้ากากอนามัย เห็นว่ากรุงเทพฯ อัตราการปรับเห็นว่าสูงสุด 2 หมื่นบาท?
ร.ต.อ. พงศกร : ตรงนี้เป็นสิ่งที่เราไม่ได้กำหนดเอง เป็นอัตราการปรับที่ถูกทางกฎหมาย ซึ่งเข้าใจว่าเดี๋ยวจะมีตร.อธิบายให้เข้าใจอีกครั้งนึง ซึ่งตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ มีการกำหนดโทษเรื่องของการสั่งให้กระทำการ หรือไม่กระทำการใด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามมาตรา 34 (6) ก็จะมีอัตราโทษไว้อยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขากำหนดอยู่ในกฎหมาย ส่วนปรับเท่าไหร่ ตร.จะอธิบายได้ดี

อยู่ในดุลยพินิจเจ้าหน้าที่ที่เขาจับ?
ร.ต.อ. พงศกร : เขาจะมีหลักเกณฑ์ว่าครั้งแรกเท่าไหร่ สองเท่าไหร่ สามเท่าไหร่และให้ประกอบกับดุลยพินิจว่าต้องเป็นการกระทำความผิดที่ตั้งใจกระทำความผิด

เขาจะไล่ระดับขึ้นไปตามการทำความผิดของบุคคลนั้นๆ?
ร.ต.อ. พงศกร : ตรงนี้จะมีดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตร. ซึ่งทางประธานศาลฎีกาท่านได้อธิบายไว้แล้วว่าทางตร.ต้องใช้ดุลยพินิจเป็นรายคดี โดยคำนึงถึงสภาพข้อหา และการกระทำความผิด ตลอดจนโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคม

กรุงเทพฯ ตอนนี้ถือว่าเป็นจังหวัดกำลังยกระดับ เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม คำว่าพื้นที่สีแดงเข้มต่างจากพื้นที่สีแดงยังไง?
ร.ต.อ. พงศกร : คือในหลักเกณฑ์ของจังหวัด เป็นเรื่องที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดของรัฐบาลจะออกมาตรการควบคุมได้ ซึ่งสีต่างๆ เขาจะมีมาตรการที่แตกต่างกันไป รายละเอียดสีแดงเข้ม ทางศบค. จะพิจารณาอีกทีว่าเป็นยังไง ในส่วนกทม. เอง เรามีมาตรการควบคุมสถานการณ์มาตลอด วันแรกๆ 5-6 เราออกมาตรการควบคุม ตั้งแต่เราพบผู้ป่วยหลักสิบ เราก็มีมาตรการครั้งแรก จนถึงวันนี้ มาตรการฉบับที่ 4 ที่ควบคุมการแพร่ระบาด ปิดสถานที่ 31 สถานที่ และมีมาตรการควบคุมโรคอีกมากมาย เราทำมาโดยตลอด ในส่วนของสีแดงเข้ม สีแดง สีเหลือง สีส้ม รัฐบาลจะกำหนดอีกทีว่าจะทำอย่างไร สิ่งที่กทม.ทำเลยปัจจุบันคือการปิดสถานที่เสี่ยง

ตอนนี้กทม.มีหน้าที่รับผิดชอบกรณีคนเจ็บ หรือคนป่วยโควิดอยู่สีอะไร แบ่งกี่สี?
ร.ต.อ. พงศกร : คือแบ่งทั้งหมด 3 สี สีเขียว เหลือง แดง แดงคือหนักสุด เหลืองหนักปานกลาง เขียวคืออาการไม่หนัก


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


ระหว่างกทม. กับสาธารณสุข แยกกันรับ กทม. มีหน้าที่รับของสีอะไร?
ร.ต.อ. พงศกร : เนื่องจากตอนนี้การแพร่ระบาดของกรุงเทพมหานคร เป็นการแพร่ระบาดค่อนข้างมาก และมีผู้ป่วยมาก การใช้ระบบสาธารณสุข ต้องเป็นเรื่องของกรุงเทพฯ และปริมณฑล บางทีอาจถึงบางจังหวัดที่ใกล้เคียงด้วยซ้ำ ดังนั้นการบริหารจัดการเตียงโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดเขาก็แบ่งเป็นสีเขียว เหลือง แดง ง่ายๆ สีเขียวอาการไม่รุนแรง 80 เปอร์เซ็นต์ที่ติดเชื้อโควิดอาการไม่รุนแรง สีเหลือง สีแดง เนื่องจากต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์มาก และใช้ห้องเฉพาะ ต้องใช้หมอเฉพาะทางหลายคน เลยให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นคนรับผิดชอบ กทม.จะรับผิดชอบการตร่วจเชิงรุก ถ้าตรวจแล้วเป็นสีเขียว ไม่มีอาการรุนแรง จะนำไปรักษาทั้งหมด ตอนนี้เรามีสถานที่พร้อมอยู่ หลายคนก็ถามว่าในเมื่อกทม.ออกมาหลายครั้ง กระทรวงออกมาบอกว่าเตียงเหลือ แต่ทำไมผู้ป่วยอาจจะเดินทางไม่ได้ ตรงนี้ขอตอบในกทม. กทม.สีเขียวเรามีพร้อม แต่ตอนนี้ สีเหลือง สีแดง ทางกระทรวงเขาพยายามเพิ่มศักยภาพในการรับผู้ป่วย ซึ่งในอนาคตจะรับได้มากขึ้น แต่ในส่วนกทม. เราต้องช่วยทำงานกระทรวง ทุกคนทำงานหนัก เราก็พยายามเพิ่้มศักยภาพของเรา ให้พร้อมรับสีเหลือง สีแดงในอนาคตด้วย


ถ้าเป็นสีเขียว ผู้ป่วยไม่มีอาการหนักมาก กทม.รับผิดชอบและหาเตียงให้ พอเป็นสีเหลือง สีแดง เป็นหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข?
ร.ต.อ. พงศกร : ซึ่งเราก็พยายามช่วยสาธารณสุข อะไรที่เราช่วยได้เราก็ยินดี แต่ด้วยศักยภาพรพ.ในกทม. ต้องเข้าใจว่ากทม.ที่รับผิดชอบ เรามีรพ.ในมือแค่ 10 รพ. ที่เป็นสังกัดรพ.ในกรุงเทพฯ ที่เหลือโดยเฉพาะรพ. ที่เป็นขนาดใหญ่ หรือรพ.ที่สอนหมอได้ ก็เป็นของกระทรวงบ้าง

พยายามทำสุดความสามารถ กรณีมีผู้ป่วยหนัก ต้องเป็นฝั่งกระทรวงต้องไปรับและดูแลตรงนั้น?
ร.ต.อ. พงศกร : เราช่วยรับ และพยายามหาเตียงให้ได้

คู่สายโอเคมั้ย ในกทม.?
ร.ต.อ. พงศกร : ตอนนี้ต้องเรียนตรงๆ ว่าคู่สายในกทม. ยังมีเวลารออยู่ ตอนก่อนที่พีคๆ เราเฉลี่ยการรอ 5 นาที ตอนนี้กทม. เราลดเวลาจาก 5 นาที เฉลี่ยเหลือ 1 นาที และเพิ่มศักยภาพรับส่งผู้ป่วย วันก่อนมีรถฉุกเฉิน 26 คัน แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 85 คัน เป็นรถของเขตและทหารมาช่วย แต่ศักยภาพในการขนส่งผู้ป่วย เรามีจาก 100 คนต่อวัน ตอนนี้เป็น 300 และยอดการค้าง วันก่อนมีช่วงนึงที่ค้างผู้ป่วย ประมาณ 500 กว่าราย วันนี้เหลือ 37 ราย วันนี้เราคงเคลียร์หมด และจะไปช่วยกระทรวง ซึ่งเชื่อว่ายังมีผู้ป่วยตกค้างอยู่

อาจมีคนไปเดินอยู่ข้างนอก ใส่แต่ห้อยใต้คาง ผิดมั้ย?
ร.ต.อ. พงศกร : อย่างแรกคือไม่ควรทำ อยากให้ใส่ให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันทุกๆ คนได้ การใส่แบบนั้น ตามหลักการแพทย์ก็ไม่ถูกอยู่แล้ว เพราะการห้อยใต้คาง ทำให้ปากจมูกเปิดไปสู่โรคปกติเลย ดังนั้นขอให้ใส่ให้ถูกต้องดีกว่า

ปรับมั้ย?
ร.ต.อ. พงศกร : ความจริงแล้วก็ผิด แต่ให้ใส่ดีกว่า มันมีโทษปรับ แต่ผมพยายามพูดให้ใส่ดีกว่า

ตอนนี้ต้องโหด จำเป็นนะ ไว้ใต้คางยังไงก็ต้องปรับ?
ร.ต.อ. พงศกร : ใช่ครับ ต้องมีความผิด แต่จุดประสงค์หลักเรียนย้ำตลอด จุดประสงค์หลักของการออกมาตรการนี้คือขอให้คนใส่หน้ากาก ไม่ใช่ต้องการไปปรับเขา


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


อยู่ในสายกับ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ตอนนี้สุขภาพเป็นยังไงบ้าง?
วีระศักดิ์ : โอเคระดับหนึ่ง แต่คุณหมอไม่อยากให้ลงพื้นที่มากนัก ไม่อยากให้พบผู้คนมากนัก ห่วงว่าจะมีผลกระทบเรื่องสุขภาพบ้าง

ตอนนี้ดูแลยังไง ในฐานะที่สมุทรสาครเป็นพื้นที่สีแดง ดูแลยังไง เรื่องหน้ากากอนามัยมีการกำชับ ออกข้อกฎหมายมั้ย?
วีระศักดิ์ : เราเป็นจังหวัดแรกที่กำหนดไว้ว่าถ้าออกนอกเคหะสถานต้องใส่หน้ากากอนามัย เราเป็นจังหวัดแรกตั้งแต่ปีที่แล้ว ตั้งแต่โควิดระลอกแรก ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ และเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เชิญนายอำเภอ ทางท้องถิ่น ตร. มากำชับว่าสามเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ห้ามย่อหย่อนในมาตรการทางการป้องกันโดยเด็ดขาด คือหนึ่งเรื่องหน้ากาก สองเรื่องการนั่งดื่มสุราในร้านอาหาร สามเรื่องงานสังสรรค์ งานปาร์ตี้ ทั้งหมดห้ามมีข้อยกเว้นโดยเด็ดขาด ต้องดำเนินการเคร่งครัดทางข้อกฎหมาย เพราะจะช่วยลดปัญหาเรื่องการติดต่อโควิดไปโดยปริยาย

ตอนนี้ท่านดูแลลูกเมืองอย่างเข้มงวด หน้ากากมีการคุมเข้มอยู่แล้ว ตอนนี้จำนวนผู้ติดลดลง?
วีระศักดิ์ : ยังมีผู้ติดเชื้ออยู่ แต่เกินครึ่งก็ยังเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากรอบๆ จังหวัดเรา โดยเฉพาะทางกรุงเทพฯ เป็นหลัก ก็จะมีมา พูดง่ายๆ จะเป็นผู้ป่วยรายใหม่มากกว่าสมุทรสาครซะอีก ส่วนในจังหวัดสมุทรสาครน้อยลงมาก มีข้อสังเกตอยู่อย่างนึง แทบไม่มีคนต่างชาติเลย สองการติดต่อ การติดเชื้อเป็นเรื่องการสัมผัส ติดต่อของคนในครอบครัวซึ่งเราเป็นห่วง ฉะนั้นทั้งมาตรการ หน้ากาก การดื่มสุรา เรื่องเกี่ยวกับการสังสรรค์ ปาร์ตี้ จึงสำคัญอย่างยิ่ง ในการช่วยลดการติดเชื้อในครอบครัวได้อย่างมาก ตอนนี้เราห่วงเรื่องลูกนำไปติดพ่อแม่ หรือน้องเอาไปติดพี่ ก็เป็นห่วงมาก เพราะตอนนี้มันเปลี่ยนพฤติกรรมการติดเชื้อว่าไม่ใช่คลัสเตอร์แล้ว แต่เป็นเรื่องครอบครัวแล้ว


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


"สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์" ผู้ว่าฯ นนทบุรี อยู่ในสาย ตอนนี้หนักเหมือนกัน จำนวนคนติดกี่คน?
สุจินต์ : ตอนนี้ผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 1,732 คน เฉพาะเดือนเม.ย. 1,500 เกือบ 1,600 ครับ

ตอนนี้มาตรการเป็นยังไงบ้าง เห็นว่านนทบุรีกำลังจะขึ้นมาเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม?
สุจินต์ : เครื่องมือที่ใช้ก็เยอะมากแล้วครับ กราบเรียนว่า ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราประเมินจากทรัพยากรที่เราอยู่คือรพ.กับบุคลากรทางแพทย์ รพ.ไม่ใช่ไม่เตรียมพร้อมนะครับ จริงๆ แล้วเรามีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะพอสมควร แต่ถ้าแบ่งผู้ป่วยเป็น 3 กลุ่ม ผู้ป่วยหนัก ผู้ป่วยระดับกลาง มีประมาณ 120 เตียง ผู้ป่วยที่ต้องอยู่รพ. ส่วน รพ.สนามเราเตรียมไว้พันเตียง ใช้ไป 300 กว่าเตียง ยังรองรับได้ แต่ที่เป็นผู้ป่วยหนักเครื่องมือเราไม่พอจริงๆ ทำให้ต้องยกระดับคำสั่ง ทำยังไงก็ได้ให้ประชาชนเจอกันน้อยที่สุด พยายามไม่ให้รวมกลุ่มกันมากๆ ซึ่งเป็นความเสี่ยงในการระบาด

จะมีการล็อกดาวน์ที่นนทบุรี?
สุจินต์ : ถ้าประเมินแล้วพอใจ คงไม่ยกระดับอะไร แต่เมื่อวานเราออกคำสั่งเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้องกับกรุงเทพมหานคร เพราะกรุงเทพฯ สั่งปิดเพิ่มเติม 30 กว่าแห่ง ทำให้ผู้ใช้บริการ เคลื่อนที่ข้ามจังหวัดมา เช่นฟิตเนส ข้ามมาตรงนี้ ดูแล้วแออัดหนาแน่น ก็เลยต้องออกคำสั่งเพิ่ม ปิดให้สอดคล้องกันแค่นั้นเอง ยังประเมินอีก 3 วัน เพื่อดูสถานการณ์ คือเดิม 850 หรือ 200 เป็นห่วงมาก แต่วันสองวันเริ่มอยู่ระดับ 100 พรุ่งนี้อาจมีประมาณ 90 ก็คิดว่าถ้าอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ก็มอนิเตอร์ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่ไหวก็ยกระดับบางตัวที่จำเป็น ต้องคุยกับคณะกรรมการควบคุมโรคอีกครั้งนึง

กรณีมีการออกคำสั่งใส่หน้ากากอนามัย ใครไม่ใส่ผิดกฎหมาย มีเรื่องสตางค์ชาวบ้าน ที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า เงินทองไม่ค่อยมี ไม่ทราบว่าทางจังหวัดเองมีแจกมั้ย?
สุจินต์ : จริงๆ แล้วหน้ากากผ้าก็ได้ครับ หน้ากากผ้าที่สามารถซักได้ ก่อนหน้านี้รัฐบาลให้นโยบายมา เราทำหน้ากากผ้าไปแจก ประชาชนได้ไปคนละหลายอันอยู่ ถ้าซักล้างหมุนเวียนก็อยู่ได้ครับ

ยืนยันว่าหน้ากากผ้าก็ใส่ได้ แต่ถ้าไม่ใส่เลยโดน?
สุจินต์ : โดนครับ ตอนนี้ต้องขอความร่วมมือ จำเป็นต้องบังคับใช้ทางฎหมาย ในขณะที่เรายังไม่มีวัคซีน หน้ากากเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการร่วมมือกันป้องกัน


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


อยู่ในสายกับ "พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์" รองผบ.ตร. กรณีการตรวจจับปรับ คนไม่ใส่หน้ากากอนามัย อัตราโทษยังไง?

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ : ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนความผิด การไม่สวมหน้ากาก เมื่อออกนอกเคหะสถานเป็นไปตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีบางกรณีแตกต่างกัน เท่าที่ทราบ 52 จังหวัด บางจังหวัดอาจเฉพาะตลาดหรือชุมชน แต่ส่วนใหญ่ใช้คำว่าออกนอกเคหะสถานหรือบ้านพัก ทางส่วนนี้ตร.ก็พยายามเน้นเรื่องการจงใจฝ่าฝืน ถ้าขาดเจตนาต่างๆ เราจะอนุโลมให้ถึงที่สุดเพื่อรักษากฎหมาย เข้าใจพี่น้องที่บางครั้งอาจไม่ได้สนใจ ซึ้งการทำความผิด เป็นไปตามคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ กำหนดไว้ 30 มี.ค. ปี 63 โดยท่านอนุทิน รมต.กระทรวงสาธารณสุข วางฎเกณฑ์ไว้ ถ้าผิดครั้งแรก 6,000 ครั้งที่สอง 12,000 ครั้งที่สาม 20,000 บาท ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอำนาจที่อธิบดีกรมควบคุมโรคมอบให้ตร.พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับได้ ยังมีบทมีเหตุผลความจำเป็นตามข้อ 8 ดูตามสถานการณ์ เหตุผลที่เกี่ยวกับพฤติการณ์ความหนักเบา อาชีพ อายุต่างๆ หรือความหนักเบาของความเสียหายที่เกิดขึ้นต่างๆ สามารถลดหย่อนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่เกิน 1 ใน 3 ไม่ต่ำกว่า 2 พันบาท


ทั่วประเทศหรือแค่กรุงเทพฯ?
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ : ลดได้ครับ แต่ต้องมีเหตุผลความจำเป็นตามข้อ 8 ตามระเบียบคณะกรรมกการโรคติดต่อแห่งชาติ ซึ่งในข้อ 8 บอกว่าให้คำนึงถึงความหนักกเบาในข้อหา พฤติการณ์ ความหนักเบา และความเสียหายที่จะได้รับผลกระทบต่อประชาชน สังคม ตลอดจนอายุ ประวัติ ความประพฤติ สติปัญญา อาชีพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นเหตุผลในการนำมาพิจารณาใช้ดุลยพินิจในการเปรียบเทียบปรับ ลดหย่อนลง หลักเกณฑ์คือครั้งแรกต้องไม่เกิน 6 พัน

ต้องดูผลการกระทำความผิดก็มีการลดหย่อนลงมา?
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ : ถ้ามีพฤติการณ์ไม่เสียหายต่อภาพรวม ด้วยลักษณะอาชีพ นักศึกษาอะไรต่างๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์อะไรต่างๆ จะมีการพิจารณาลดหย่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ต่ำกว่า 2 พันบาท

อย่าโกรธผมนะ จะกลายเป็นช่องว่างมั้ย บังเอิญเขาไม่มีเงิน 2 พันให้ แล้วตร.บอกเอามา 200 แล้วเอาเข้ากระเป๋าไป?
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ : ก็เป็นห่วงเรื่องนี้ ได้กำชับอยู่เมื่อวานว่าให้ไปบังคับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนว่าอย่าให้มีข่าวลักษณะนี้ ว่าไปเรียกรับหรือมีเรื่องผลประโยชน์เรื่องนี้ ถ้ามีถือว่าเป็นความผิดทางวินัยอาญา ผู้บังคับบัญชาระดับต้นก็ถือว่ามีความผิด บกพร่องไปด้วย ก็อยากให้ทุกท่านสวมหน้ากากตามคำสั่งผู้ว่า ซึ่งใช้อำนาจตามพนักงานควบคุมโรค ก็อยากขอความร่วมมือทุกท่าน

รีดไถจะไม่มีเกิดขึ้น?
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ : ยืนยันครับ ถ้ามีจะลงโทษอย่างจริงจัง

 


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์


"เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์" ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ตอนนี้เป็นไงต้องยกระดับเป็นสีแดงเข้ม?
เจริญฤทธิ์ : ตอนนี้ผู้ติดเชื้อรายใมม่ลดลง เมื่อวาน 78 วันนี้ 55 แต่อย่างไรก็ตาม การประเมินของศบค. เขาดูผู้ป่วยสะสม ของเราผู้ป่วยสะสมติดเชื้อมี 3,300 แต่กลับบ้านไปแล้ว 1,171 เหลือรักษาตัวอยู่ในรพ. ทั้งรพ.สนาม และรพ.ปกติ 2,171 ครับ

จะมีการล็อกเมืองมั้ย?
เจริญฤทธิ : โดยสถานกการณ์ตอนนี้ เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากพี่น้องในการให้ความร่วมมือ ตั้งแต่เริ่มระบาด เราประกาศขอความร่วมมือเรื่องการดูแลสุขอนามัยตนเอง การไม่ออกไปที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น แต่อย่างไรก็ตามก็มีคนกลุ่มนึงที่ไม่ค่อยปฏิบัติส่วนนี้เราจึงยกระดับมาตรการให้เป็นคำส่ง จากการประกาศขอความร่วมมือ ยกระดับเป็นคำสั่งที่จะต้องมีการกำกับ ควบคุมให้มีการปฏิบัติตามอนามัยส่วนบุคคล โดยเฉพาะการสวมหน้ากาก คาดว่าจะทำให้เราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น

กรุงเทพฯ ต้องมีการล็อกดาวน์มั้ย?
ร.ต.อ. พงศกร : ตอนนี้เราคิดว่ามาตรการเพียงพอ ต้องดูสถานการณ์ในอนาคตว่าเป็นยังไง ถ้าแย่ลงต้องเพิ่มมาตรการ แต่ตอนนี้เราคิดว่าใน 31 สถานที่ที่เราปิดเพียงพอ แต่อนาคตต้องดูว่าคลัสเตอร์จะเกิดยังไง ผลมาตรการทั้งหมดจะใช้เวลา 14 วัน ช่วง 14 วันที่แล้วปิดสถานบันเทิง ผลคลัสเตอร์น้อยลง

กรุงเทพฯ ต้องมีการล็อกดาวน์มั้ย?
ร.ต.อ. พงศกร : ตอนนี้สถานการณ์เราคิดว่ามาตรการเพียงพอแล้ว ต้องดูสถานการณ์ในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นก็มีการผ่อนปรนมาตรการ แต่ถ้าแย่ลงก็เพิ่มมาตรการ แต่ตอนนี้ 31 สถานที่ที่เราปิด เราคิดว่าเพียงพอ

จะมีปิดเพิ่มมั้ย?
ร.ต.อ. พงศกร : ตอนนี้แค่ 31 ต้องดูว่าอนาคตจะมีคลัสเตอร์ยังไง ถ้าผลมาตรการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 14 วัน ตอนนี้ตัวเลขที่เราเห็นเป็นเมื่อ 14 วันที่แล้ว ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราปิดสถานบันเทิง ก็จะเห็นว่าคลัสเตอร์เริ่มลดน้อยลง แต่ว่าตอนนี้ผลของการที่เราออกมาตรการจะใช้เวลา 14 วัน ซึ่งก็ต้องรอดู?

คิดมั้ยว่าถ้าไม่ปล่อยไปสงกรานต์จะไม่กลับมาเป็นแบบนี้?
ร.ต.อ. พงศกร : เราคิด ตอนนั้นเราไม่ได้อยู่เฉยๆ นะครับ เราปิดสถานบันเทิงตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว


ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  91. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  92. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  93. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  94. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  95. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  96. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  97. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  98. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  99. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  100. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  101. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  102. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  103. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  104. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  105. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  106. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  107. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  108. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  109. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  110. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  111. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  112. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  113. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  114. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  115. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  116. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  117. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  118. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  119. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  120. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  121. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  122. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์