มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


รายการโหนกระแสวันที่ 3 มิ.ย. 64 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาพร้อม รศ.นพ. วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. กรณี ตร.ออกหมายจับ ลุงพล ไชย์พล วิภา คดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ อะไรทำให้ลุงพลเกม



เกินการคาดเดามั้ยว่าเป็นลุงพล ?

รองแต้ม : ผมว่าไม่เกิน ผมเคยมาออกรายการคุณหนุ่ม เคยบอกว่าคนดิ้นที่สุด ป้องกันตัวมากที่สุด แสดงอาการมากที่สุด เป็นผู้น่าสงสัยมากที่สุด สิ่งที่เขาได้ทำต่างๆ เพื่อปัดให้พ้นตัวเขามากเกินไป มันเลยแสดงให้เห็นว่าคนที่กระทำย่องแสดงอาการมาก

อาจารย์ก็เป็นคนหนึ่งที่เคยได้นั่งพูดกับลุงพลครั้งแรกที่เขาออกอากาศ นั่งตรงนี้ อาจารย์มองยังไง?

นพ. วีระศักดิ์ : อย่างที่เรียนเมื่อวาน อยู่ๆ ก็ร้องไห้ เราก็ตกใจ แต่ในมุมมองไปมองว่าเขาใช่ผู้กระทำความผิดหรือไม่ ผมไม่ได้คิด แต่แน่นอนพอตอนหลังมาดูเรื่องที่รายการออก คลิปต่างๆ ก็เกิดข้อสงสัยเหมือนกัน แต่ประเด็นคดีนี้เราคิดถึงคนใกล้ตัว และเชื่อว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมด เพราะกรณีนี้เด็กไม่ยอมให้คนอื่นอุ้ม ใครอุ้มพาไปได้น่าต้องเป็นคนใกล้ชิด ก็ตีสโคปมาในคนใกล้ชิด แต่ไม่ได้นึกถึงว่าเป็นใคร

สาบานเลยว่าวันที่ลุงพลมาออกอากาศครั้งแรก ทีมงานกระซิบอกว่าถ้าลุงพลทำน้องล่ะ พี่ไม่ฮาเหรอ แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ?

รองแต้ม:ตอนที่น้องชมพู่เสียชีวิต เราเคยวิเคราะห์ว่าน้องชมพู่ไม่มีสิทธิ์เดินไปบนภูเขาได้ ต้องมีคนเอาไป คนเอาไปต้องเป็นคนที่ใกล้ชิด สมัยก่อนเราวิเคราะห์ว่ามีพ่อแม่ พี่น้อง กลุ่มลุงพล ป้าแต๋น จริงๆ สโคปวิเคราะห์ง่ายมาก แต่สิ่งที่ตร. ต้องทำนาน เพราะเขาต้องเอาหลักฐานมาเชื่อมโยงหาตัวคนร้าย


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


เส้นผมหรือเส้นขน 3 เส้น ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีพูดถึงเลย ผ่านไปปีนึงโผล่ขึ้นมา คนจะมองว่าเป็นเรื่องของแพะหรือเปล่า?

รองแต้ม : ไม่ใช่ ถ้าไปดูภาพข่าว ตอนเกิดใหม่ๆ ตร. ไปตรวจค้นจุดต่างๆ แล้ว ตร.เก็บหลักฐานไว้แล้ว และเขามีการบันทึกไว้แล้ว เช่นเจอเส้นผมกี่เส้นๆ เส้นผมยาวเท่าไหร่ เส้นผมสีอะไร แต่สิ่งที่เขาทำเขาไม่เคยไปเปิดข่าวเพราะต้องเอาเส้นขนไปพิสูจน์ ในบันทึกเขามี รายงานการบันทึกสืบสวนสอบสวนมันมี มันลบไม่ได้ สิ่งนี้ยืนยันให้ศาลหรือประชาชนรู้ว่าเส้นผมไม่ได้เพิ่งมา มาตั้งแต่ตอนเขาไปตรวจในที่เกิดเหตุแล้ว เพียงแต่เขาไม่เคยเปิดข่าว ตร.เขาทำงานไม่เคยแถลงข่าว พอเขาจับได้แล้วมาเปิดข่าวคนก็สงสัย เอ๊ะ ทำไมเพิ่งมี เหมือนทนายตั้มพูด คุณไม่รู้หรอกเขาเก็บไว้ตั้งแต่วันแรก และไม่ได้บันทึกเฉพาะเส้นผม เขามีหลักฐานอื่นที่เก็บและบันทึกไว้อีกเยอะ

รองแต้มในฐานะอดีตตร.ชั้นผู้ใหญ่ มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของแพะมั้ย?

รองแต้ม : ไมมีหรอก ทุกคนชอบบอกว่าตร.จับแพะ อาจเป็นภาพลักษณ์ตร. รู้หรือไม่ว่าการจับแพะหรือสร้างหลักฐานเท็จ คนทำติดคุกนะ ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ แล้วคุณจะทำให้องค์กรเสียหายเหรอ เป็นไปไม่ได้ ทำให้องค์กรไม่น่าเชื่อถือ แต่ต้องยอมรับบางทีหลักฐานต่างๆ ที่ทำมา ศาลอาจไม่ฟังหรือไม่เชื่อถือ พอศาลตัดสินแบบนี้เลยบอกว่าเป็นแพะ แต่ไม่ใช่ กระบวนการฟังหลักฐานหลายอย่าง แต่คนเอามาพูดอย่างเดียวที่ศาลไม่ฟัง เลยมองว่าแพะหรือเปล่า ผมจับคดีมาหลายพันคดี ไม่เคยถูกฟ้องเลยว่าจับแพะ

กรณีลุงพลคิดว่าตร.แม่นพอมั้ย?

รองแต้ม : ผมว่าหลักฐานที่เก็บรวบรวมมา 1 ปี บวกกับฝีมือตร.ทำงานชุดนี้ ผมเคยทำงานกับเขา เป็นลูกน้องเก่าทั้งนั้น ท่านสุวัฒน์เคยเป็นลูกน้องผมท่านผู้การสืบสวนภาค 7 ก็มือหนึ่งกรมตำรวจ ทีมพวกนี้เก่งมาก เก่งทั้งเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ ไปเรียนต่างประเทศมา ระบบการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของเรา ประเทศไทยหนึ่งในต้นๆ ของโลกนะ เทคนิคการสืบสวน เครื่องไม้เครื่องมือ เรา 1 ใน 10 ของโลก เรากับญี่ปุ่นหนีกันไม่ออกเลย

ตร.ตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อกล่าวหา ข้อหาแรก พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร อันนี้เข้ามั้ย?

รองแต้ม : เข้าอยู่แล้ว


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


ทนายตั้มบอกเลยว่าจะเข้าได้ยังไง มีพยานหลักฐานเหรอว่าเขาพรากไป?

รองแต้ม : ผมถามว่ามีคนตายคนนึงถูกฆาตกรรม ผมจะแจ้งข้อหาก็ยังไม่รู้ใครฆ่า งั้นก็แจ้งข้อาฆ่าคตายไม่ได้สิ เราต้องแจ้งข้อหาฆ่าคนตายไว้ก่อน เป็นใครก็ว่ามา คำว่าพรากผู้เยาว์ ผู้เยาว์อยู่ในความดูแลของใคร พ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณเอาไปไม่บอกเขา การเอาไปจะรู้ในจิตเหรอเอาไปทำอะไร เมื่อเกิดความเสียหายก็ต้องโดนข้อหาพรากผู้เยาว์ ผมยังมองเลยว่าตร.ต้องแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยงด้วย เพราะเอาไปเก็บไว้ ไม่ให้เขาไปไหน ผมยังมองว่าทำไมไม่แจ้งข้อหานี้ การกักขังหนวงเหนี่ยง แค่ให้หยุดอยู่ตรงนี้ไม่ต้องไปไหน ก็กักขังหน่วงเหนี่ยวแล้วนะ แต่เขาไปแจ้งข้อหาปล่อยให้เด็กเสียชีวิต จริงๆ อยากให้แจ้งข้อหานี้ด้วย

สอง ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย เข้ามั้ย?

รองแต้ม : อันนี้เข้า เอาไปแล้วทำให้เด็กเสียชีวิต จริงๆ การเอาไปก็คือเอาไปเก็บไม่ให้ไปไหน ก็กักขังหน่วงเหนี่ยว จริงๆ กักขังหน่วงเหนี่ยว ข้อหาจะหนักกว่า

ข้อสามกระทำการใดๆ ต่อศพก่อนชันสูตรเสร็จสิ้น ทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนไป?

รองแต้ม : เวลาเกิดมีคดีหรือมีศพหรืออะไรต่างๆ บุคคลอื่นจะเข้าไปทำอะไร เคลื่อนย้าย ดัดแปลง ทำลายศพไม่ได้ทั้งสิ้น จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบ ดังนั้นการที่ศพตาย คุณไปถอดเสื้อผ้ามา คุณก็สามารถเปลี่ยนรูปคดีได้แล้ว หรืออาจตายวิธีอื่น คุณแกล้งเอามีดไปกรีดสักหน่อยเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นก็ไม่ได้แล้ว ไปตัดผมเพื่อให้การสืบสวนลำบากขึ้น อย่างการตัดผม เรามองนัยยะมั้ยว่าคุณตัดผมเพื่ออะไร เพื่อให้คนเข้าใจว่าเพื่อไสยศาสตร์มาทำอะไรหรือเปล่า เพื่อให้ตร.หลงประเด็นหรือเปล่า สองถอดเสื้อผ้า ให้คนสงสัยว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับทางเพศหรือเปล่า อย่างนี้เป็นการอำพรางทำลายเกี่ยวกับตัวศพ


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


ทนายตั้มบอกว่าไม่หนักใจเลย ยิ่งเห็นสำนวน ยิ่งสบายใจ เพราะรู้แล้วว่าโจทย์คืออะไร ที่ไปแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ต้องมีคนพาไป มีคนพบเห็น ว่าเขาพาไปและทิ้งไว้ ถ้ามีประจักษ์พยานเห็นจริงๆ ถ้ามีคนเห็นคดีจบไปตั้งนานแล้ว ถ้าให้การหลังจากนั้นเป็นปีก็เรื่องตลกแล้วฟังแล้วเป็นยังไง?

รองแต้ม : เขาเข้าใจผิดว่าการพรากคือต้องมีคนเห็น เอาล่ะ คุณพูดถูกตอนนี้ แต่ถ้าเจอหลักฐานอื่น เช่นไปเจอศพ แล้วมีหลักฐานเชื่อมโยงว่าลุงพลเกี่ยว มันก็วกกลับมาว่าพรากผู้เยาว์ไง ไม่ใช่ว่าไม่มีใครเห็นแล้วไม่เป็นพรากผู้เยาว์ ไม่ใช่ เพราะมีศพน้องชมพู่ และมีการกระทำ และคนกระทำเกี่ยวข้องกับน้องชมพู่ ก็คือเอาไปไง ก็คือการพรากไป แต่นี่เขาไปมองแค่ต้น ไม่มองกระบวนการทั้งหมดไม่มีใครเห็นก็พราก (หัวเราะ)

ในมุมอาจารย์ ทราบอะไรมาบ้าง การเชื่อมโยงข้อกล่าวหาไปเกี่ยวกับพยานหลักฐานยังไงบ้าง?

นพ.วีระศักดิ์ : คือต้องเรียนว่าเป็นกระแสข่าวทั้งหมด เพราะว่าท่านผบ.ตร. ท่านแถลงครั้งสุดท้ายเดือนต.ค. แล้วหลังจากนั้นมาก็ไม่มีการพูดถึงวัตถุพยานใดๆ เลย ในช่วง 2-3 วันที่เราได้ข่าว เป็นเรื่องการได้ข้อมูลจากหลายกระแสเข้ามา พูดถึงเรื่องเส้นผม เส้นขนมาเป็นตัวหลักนางคดี แต่ผมเข้าใจว่าทั้งหมดนี้เป็นแค่บางส่วน เพราะถ้าย้อนกลับไปเดือนต.ค. ท่านแถลงเองว่าเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเป็นร้อยกว่าชิ้น ฉะนั้นพวกนี้ตรวจดีเอ็นเอหมดแล้ว อย่าลืมว่าการตรวจดีเอ็นเอแค่ระบุว่าเป็นของใคร มันไม่สามารถจับกุมใครได้ ต้องไปสร้างความเชื่อมโยงในหลักฐานอื่นๆ เพื่อให้ถึงตัวผู้กระทำความผิดแบบที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ ฉะนั้นต้องใช้เวลา


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


ตร.เจอเส้นผมในรถลุงพล เป็นเส้นผมน้องชมพู่ แต่ป้าแต๋นบอกว่าจะเอามาอ้างได้ยังไง ในเมื่อน้องขึ้นรถลุงพลอยู่แล้วอาจเป็นเส้นผมที่หลุดร่วงอยู่ในนั้นก็ได้ หรือน้องเคยอาเจียนจะไปเป็นหลักฐานหักล้างได้ยังไง ในเมื่อน้องขึ้นรถลุงพลอยู่แล้ว?

นพ.วีระศักดิ์ : ประเด็นนี้ ทางคุณหนุ่มพูดในรายการไป ต้องเรียนว่ากรณีพบเส้นผม หรือเส้นขนตามที่มีการกล่าวอ้าง ว่าเป็นเส้นผมปกติ อาจหลุดร่วงเองตามธรรมชาติ มันตอบยากจริงๆ เพราะมีการขึ้นรถคันนั้นอยู่สม่ำเสมอ แต่ถ้าเกิดเส้นผมที่ไปพบ ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ เป็นเส้นผมที่ถูกตัด แล้วมาพบอยู่ในรถ ก็เป็นข้อที่เป็นตัวพิสูจน์ว่าเป็นตัวเชื่อมโยงในคดีได้ เอาเป็นว่าผมก็ไม่ได้รู้เนื้อหาทั้งหมด แต่เอาเป็นว่าถ้ามีการเดินเรื่องมาต่อเนื่อง ที่ตัวศพพบว่าเส้นผมถูกตัด ลักษณะถูกสับ มีการใช้ของมีคมสับไปที่เส้นผม ถามว่ารู้ได้ไงในพื้นที่ที่ผมสยายออก ผมถูกสับลง มีรอยบั้งของมีดอยู่ที่ดินด้วย เขาเลยสันนิษฐานว่าน่าจะสับในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุถ้าไม่นำพาไปก็อยู่ที่เกิดเหตุ แต่ถ้าผู้กระทำผิดนำพาไป ก็ต้องพบหลักฐานอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แล้วถ้าไปพบหลักฐานที่ใดที่หนึ่ง แล้วพบว่าเป็นเส้นผมเส้นเดียวกัน รอยตัดเชื่อมโยงกันได้พอดี ใช้เทคโนลีมาช่วย มันก็สื่อได้ว่าคนนี้เกี่ยวข้องแน่นอนแต่ยังไม่ได้สรุปนะครับว่าคนนี้เป็นผู้กระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่เกี่ยวข้องแน่นอน

น้องในสภาพที่นอน ผมสยายออกไป หลังจากนั้นคนร้ายใช้มีดหั่นลงไปกับพื้น แล้วมีรอยบั้งอยู่ที่พื้น ผมน้องชมพู่ติดอยู่ แต่ถ้าคนร้ายนำไปทั้ง 30 กว่าเส้นไปด้วย บังเอิญผมไปตกอยู่ที่รถคนร้าย ตร.เจอเส้นผมเส้นนี้ที่ตกอยู่ในรถคนร้าย เขาก็ต้องเอามาตรวจสอบว่ามาจากไหน หลายคนอาจมองว่าเป็นเส้นผมที่น้องชมพู่ขึ้นรถคันนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อตร.เขามีวิวัฒนาการในการตรวจสอบ ว่าเส้นผมเส้นนี้เป็นเส้นเดียวกับที่ถูกตัดไปหรือเปล่า มันตรวจยากมั้ย?

นพ. วีระศักดิ์ : .แต่เดิมมีเทคโนโลยีบางส่วนที่อาจตรวจสอบ เปรียบเทียบ ใช้กล้องจุลทรรศน์ดูหน้าตัด ดูลักษณะเส้นผมต่างๆ แต่ปัจจุบันเทคโนโลยัไปไกลกว่านั้น เป็นแสงซินโครตรอนที่เขามีการพูดกัน สามารถตรวจในระดับอะตอม สามารถเชื่อมโยงถึงเส้นผมที่ถูกตัดไปได้ มันมีคามน่าเชื่อถือสูง เดี๋ยวต้องให้ผู้เชี่ยวชาญพูดถึงรายละเอียดตรงนั้น แต่ว่าปัจจุบันมันทำได้

ผู้เชี่ยวชาญท่านนั้นอยู่ในสาย "ผศ. ดร.ศุภกร รักใหม่" หัวหน้าฝ่ายสถานีวิจัย สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) การใช้ซินโครตรอนในการตรวจสอบเส้นผมมันตรวจสอบได้จริงๆ ใช่มั้ยว่าเป็นเส้นเดียวกันหรือเปล่าจากการที่ถูกตัดไป?

ดร.ศุภกร : ลักษณะซินโครตรอน ความจริงเราเป็นห้องแล็บทางวิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่ ที่มีหลายๆ เทคนิครวมอยู่ในที่เดียว ทีนี้ข้อดีของมัน มันสามารถผลิตรังสีเอ็กซ์ที่มีความเข้มสูงมากกว่าเครื่องเอกซเรย์ธรรมดาประมาณล้านเท่า สิ่งที่เราทำได้คือเราสามารถดูโครงสร้างของวัตถุทุกระดับ ตั้งแต่ระดับไมโคร นาโน ระดับโมเลกุล จนถึงระดับอะตอม ทีนี้วัตถุพยานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำมาให้เราช่วย ก็ทำงานร่วมกับตำรวจ เขาทำงานหามรุ่งหามค่ำ ก็สามารถดูโครงสร้างเข้าไป อย่างเส้นผมสามารถดูโครงสร้างส่วนประกอบทั้งหมด ข้างนอก ข้างใน ไม่ใช่แค่ผิว เราสามารถทำโครงสร้าง 3 มิติของเส้นผมออกมาได้ในรายละเอียดโซลูชั่นสูงครับ


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


ว่าเป็นส้นเดียวกันหรือเปล่า?

ดร.ศุภกร : ครับ ดูแล้วตร.เอาข้อมูลไปลองดูว่ารอยตัดแมตซ์กันหรือเปล่า หรือโครงสร้างเส้นผมที่ได้เป็นเส้นผมเส้นเดียวกันมั้ยอีกเทคนิคนึงที่เรามีคือหาธาตุองค์ประกอบ ดูข้อมูลระดับอะตอมว่ามีธาตุปริมาณน้อยมากๆ อยู่ในเส้นผม หรือเส้นขน หรือในวัตถุใดๆ ก็ตาม ตรงนี้จะเป็นอีกซิกเนเจอร์นึงที่สามารถเอาไปเป็นข้อมูลประกอบได้ ว่าเส้นผมหรือเส้นขนกลุ่มนี้มันมาจากที่เดียวกันมั้ย ธาตุองค์ประกอบข้างในคล้ายกันหรือเปล่า

เส้นผมน้องชมพู่ถูกส่งไปที่อาจารย์ และอาจารย์เป็นคนตรวจ?

ดร.ศุภกร: ทีมนักวิจัยของซินโครตรอนเป็นคนตรวจร่วมกับทางตร.ครับ

ความน่าเชื่อถือ?

ดร.ศุภกร : ถ้าลักษณะการทดลองที่ออกมา มันน่าเชื่อถือแน่ แต่ถ้าเอาไปวิเคราะห์ว่าสองเส้นมาจากเส้นเดียวกันมั้ย ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง บอกตัวเลขชัดเจนไม่ได้ครับ

ผมน้องชมพู่ถูกส่งไปตรวจที่นี่ แต่ตอนที่ส่งไปไม่บอกว่าเป็นของใคร หลังจากนั้นมีการเชื่อมโยงกันและส่งไปหาตร.ว่าเป็นแบบนี้ๆ ความน่าเชื่อถือ อาจารย์มองยังไง?

นพ. วีระศักดิ์ : ผมว่าโดยปกติ ความน่าเชื่อถือในทางวิทยาศาสตร์ ที่อาจารย์ยังไม่ได้พูด เพราะว่าอาจต้องทำซ้ำในจำนวนมาก และออกมาเป็นงานวิจัยที่น่าเชื่อถือ แต่แน่นอนโดยพื้นฐานความน่าเชื่อถือโดยระบบวิทยาศาสตร์มันน่าเชื่อถือยู่แล้ว แต่จะตอบมาเป็นดีเอ็นเอที่ทำมานาน แล้วบอก 99.99 เขายังไม่มีตัวเลขที่จะมาบอก แต่ผมเชื่อว่าความน่าเชื่อถือตรงนี้เกิน 90 เปอร์เซ็นต์เขาถึงนำมาใช้

หลักฐานแบบนี้ขึ้นศาลได้มั้ย?

นพ. วีระศักดิ์ :โดยปกติถ้าเป็นหลักฐานใหม่ต้องไปอธิบายพอสมควรเหมือนกัน

รองแต้ม : เอาไปเป็นพยานหลักฐานในศาลได้ ตร.เอาไปอ้างได้ การตรวจมันตรงอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ท่านพูดถึงที่มาหรือเกี่ยวกับศพ ไปเป็นยังไงแค่นั้นเอง แต่สิ่งที่ท่านวิเคราะห์มันตรงอยู่แล้ว แต่ท่านไม่รู้ว่าเอามาเป็นยังไง เป็นของใคร แต่ท่านรู้ว่าอันนี้มันตรงกัน


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


เส้นผมสามเส้นที่ไปเจอข้างบน เป็นไมโตคอนเดรียล?

นพ. วีระศักดิ์ : ต้องบอกว่าภาษาที่ใช้กันอยู่เส้นผมเส้นขนก็ต่างกัน พอเป็นเส้นขนคงไม่ใช่ของน้อง เพราะวัยนี้ไม่น่ามีขน เส้นขนควรเป็นของผู้ใหญ่ แต่ถ้าเส้นผม อาจเป็นของใครก็ได้ วิธีการตรวจต้องเป็นการตรวจเพื่อหาความเชื่อมโยง ยกตัวอย่างตัวไมโตคอนเดรียลดีเอ็นเอ ต้องมีความเชื่อมโยงไปสายมารดา หรือบุคคลที่สงสัยเอามาเปรียบเทียบตรวจสอบกันก่อน ซึ่งขั้นตอนมันยุ่งยากกว่านิวเคลียสดีเอ็นเอมาก เพราะเป็นการตรวจเพื่อหาความเชื่อมโยง

เท่าที่ทราบมีการไปตรวจแล้วไปเชื่อมโยงไปมตซ์กับทางครอบครัวฝั่งยายน้องชมพู่ขึ้นไป ซึ่งเราตอบไม่ได้ว่าเป็นใคร ตรงนี้ตร.รู้แล้วว่าเป็นของใคร เพราะมีการตรวจสอบ เอาธาตุไปเช็กกันดูว่าธาตุหรือค่าต่างๆ นานาเป็นเส้นผมของใคร ตร.ใช้วิธีนี้ อีกหนึ่งท่านอยู่ในสาย "หมอปลา"ตกลงเป็นคนบอกให้ลุงพล เอาธูปปักกลับหัวจริงหรือเปล่า เหมือนที่หมอปลาเคยพูด?

หมอปลา : ไม่จริงครับ

ไม่เคยบอกให้เขาเอากลับหัว?

หมอปลา : คุณหนุ่มน่าจะรู้ดี เพราะผมเคยสารภาพกับคุณไปแล้ว สารภาพบอกคุณก็เหมือนบอกสื่อ

ทำไมถึงบอกว่าเป็นคนไปบอกให้เขาเอาธูปปักกลับหัว?

หมอปลา : ตอนนั้นมีกระแสจะขับไล่เขาออกจากหมู่บ้าน ทำประชาคมกัน ความสงสารครอบครัวเขาจะไม่มีที่อยู่ เลยบอกว่าผมเป็นคนบอกให้เขาปักธูปเอง

เขาปักเอง แสดงว่าเขาเชื่อเรื่องพวกนี้มาก?

หมอปลา : เขาเชื่อมากเลย


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


เขาตัดผมไปเพื่ออะไร ตามหลักไสยศาสตร์ตามที่ผบ.ตร.บอกว่ามีเรื่องไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้อง?

หมอปลา : หนึ่งสะกดวิญญาณ สองที่ตัด 36 เส้นที่เจอ อันนั้นเกี่ยวกับโชคลาภ เมื่อสะกดวิญญาณแล้วเอาเส้นผมมาทำโชคลาภ ถามว่าทำไมไม่ใช้ 99 เส้นเพราะ 9 หน้า 9 หลังเขาไม่เอา เขาจะเอาตัวเลขที่บวกกันให้ได้ 9 คือ 3 กับ 6 แต่ถ้าเป็น 4 กับ 5 เลข 4 เป็นเลขเกี่ยวกับศพ เขาเลยไม่เอาครับ

ตอนที่ตัด นับผมก่อนเหรอ?

หมอปลา : ผมว่าเขาต้องนับ เพราะได้ 36 เป๊ะ เป็นความเชื่อพวกเขาอยู่แล้ว

ระหว่างคลุกคลี เขาเคยเผยพฤติกรรมอะไรให้รู้สึกว่าเขาน่าจะเป็นคนกระทำ?

หมอปลา : เผยพฤติกรรมไม่มี แต่เรื่องระแวงมีอยู่แล้ว อย่างตอนเรานัดพยานสองคนช่วงเดือนธ.ค.เราบอกให้รางวัลนำจับ และนัดให้เจอเขา พอถึงเวลาจริงๆ เขาไม่กล้าเจอพยานสองคนนั้นด้วย

คุณเคยประกาศจะเอาเงิน 10 ล้านไปประกันถ้าเขาถูกจับ?

หมอปลา : อันนั้นมันช่วงแรกครับ ผมออกมาตั้งแต่ธ.ค.

คุณบอกถ้าลุงพลทำ คุณจะฆ่าตัวตาย?

หมอปลา : นั่นเป็นช่วงแรกครับคุณหนุ่ม ผมก็ออกมาแล้วช่วงธ.ค. คุณบอกเองว่าอย่าเอาตัวไปเสียง เดี๋ยวตีเลย เราพูดช่วงสงสารเขาช่วงแรก ช่วงพ.ย. ธ.ค. เขาเริ่มระแวง ว่าผมจะเป็นสายให้ตร.แล้วก็ออกมา


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’


อยากบอกอะไรลุงพลมั้ยถ้าดูอยู่?

หมอปลา : อยาบอกว่าแล้วแต่ลุงเถอะ

พลจ๋าเพื่อนลาก่อน?

หมอปลา : ผมออกจากเขามาแล้ว ผมก็เคยออกรายการคุณ คุณจำไม่ได้เหรอคุณหนุ่ม กรรชัย

หน้าช้ำ ออกรายการทั่วไปหมด?

หมอปลา : ถูกต้องครับ

ยืนยันว่าตร.ไม่จับแพะ?

รองแต้ม : ไม่จับแพะแน่นอน ผมว่าตร.มีหลักฐานเยอะมากกว่าที่ออกข่าว เมื่อวาน ผบ.ตร. เขาลบอกว่ากำลังพิจารณาอยู่ว่าจะแถลงข่าวหลักฐานอื่นๆ หรือเปล่า

มุมไมโตคอนเดรียล ซินโครตรอน ความแม่นยำ อาจารย์คิดว่าใช้ได้?

นพ.วีระศักดิ์ : ใช้ได้ ผมคิดว่ามีคนตั้งคำถามว่าสังคมได้อะไรจากเรื่องนี้ ผมมองว่าถ้าในทางวิชาชีพกับทางคดีผมว่าได้เยอะมากใน 1 ปีและจะเป็นต้นแบบคดี จะมีเทคโนโลยีเอามาช่วยตรวจ ผมว่าในวันข้างหน้า อันนี้จะเป็นต้นแบบในการพัฒนาระบบกระบวนการยุติธรรมเรื่องการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยได้

 


มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  91. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  92. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  93. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  94. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  95. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  96. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  97. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  98. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  99. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 111
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.48.237

49.228.48.237,,49-228-48-0.24.nat.sila1-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
คนทำเท่านั้นที่รู้


[ วันศุกร์ ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 11:47 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์