อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน


อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน

จากกรณีข่าวลือในกระแสโซเชียล ที่ได้เผยแพร่ว่า ตอนนี้บางชุมชนที่โควิดระบาดหนัก เพราะมีคนตั้งใจเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงเพื่อติดโควิด-19 ทั้งนำหน้ากากคนติดโควิดมาใส่ ดื่มน้ำแก้วเดียวกับคนที่เป็นโควิดเพื่อหวังเอาเงินประกัน ขณะที่อีกมุมมองว่าเป็น

รายการโหนกระแสวันที่ 29 มิ.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ อดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสายกฎหมายและคดีสำนักงานศบก. , ฐวิกาญจน์ เดชทวีทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิริยะ ประกันภัยจำกัด (มหาชน) รวมทั้ง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร



ในกรณีการที่บางคนไปสมัครหรือซื้อประกันโควิด เจอ จ่าย จบ แล้วเอาตัวเองไปเป็นโควิด มันมีมั้ย?

อดิศร : ต้องเรียนก่อนว่าเป็นกระแสและข่าวที่เกิดขึ้น สิ่งที่สำนักงานยังไม่ได้รับการร้องเรียน แต่ถามว่าการที่เราออกมาให้ข่าวบ้าง เจตนารมณ์หลักๆ ไม่ได้จะเกิดผลกระทบหลักกับธุรกิจประกันภัยนะ เรามองภาพรวมภาพใหญ่ ทั้งอันตรายที่จะเกิดกับครอบครัวเขา ตัวเขา สาธารณสุข รวมถึงทำให้คนสุจริตพยายามบริหารความเสี่ยงตัวเองได้รับผลกระทบด้วย เพราะวิธีคิดต้องเรียนว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่มีการออกแบบประกันโควิด ท่านเลขาฯ ได้ให้แนวคิดว่าเราควรมีประกันถูกๆ ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ทำง่ายๆ จ่ายกันง่ายๆ เพื่อดูแลประชาชน เอกชนก็เห็นด้วย ซึ่งขับเคลื่อนกันได้ตามปกติ ก็ต้องเรียนว่าก่อนหน้านี้ระลอกแรกเคยมีข่าวตร.ท่องเที่ยวจับ ทลายแหล่งออกใบรับรองติดโควิดปลอม ปริ้นซ์ออกมาแล้ว มีรายชื่อ แต่ถูกจับได้ก่อน ยังไม่มีการส่งบริษัทประกัน กระแสเมื่อวานที่โพสต์กันเรื่องการพยายามติดโควิด อยากเรียนว่ามีบางอย่างที่น่ากลัวอยู่และอาจทำให้เยาวชน วัยรุ่น ผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจสับสน เพราะมีติ๊กต๊อกบ้าง อะไรบ้างที่ออกมาโพสต์ว่าเข้ารพ. ออกมาแล้วและได้เงินใช้เรียบร้อยดีเท่านั้น เท่านี้บาท ผมมองว่าการสื่อสารแบบนี้ไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้อง เพราะเราทำเพื่อป้องกันความเสี่ยง แล้วมันไม่ใช่เรื่องสนุกที่ใครสักคนจะมาเจ็บป่วย แล้วมันทำลายระบบที่ดี

กำลังจะบอกว่ามีเจ้ากรมข่าวลือเกิดขึ้น?
อดิศร : ในคดีอาญาทั้งหลาย ไม่ว่าใครก็ตามก็คงต้องรวบรวมหลักฐานก่อน ก่อนกล่าวหากัน ณ ตอนนี้ต้องบอกว่ามันเป็นข่าวในเรื่องการใส่หน้ากากทั้งหลายยังเป็นข่าวอยู่ แต่ถามว่ามีแนวคิดมั้ย มีการสื่อสารที่ผิดมั้ย ทำไมรัฐต้องออกมาเตือน ผมเรียนว่าไม่ใช่เรื่องเงินที่เป็นทุนประกันอย่างเดียว เงินที่คนๆ นึงจะได้อาจ 2-3-5 หมื่น แม็กซิมัมอาจจะแสนนึง เขาอาจเคยเห็นตัวผู้คนที่ติดโรคในระลอกแรก ซึ่งเชื้อโรคไม่ร้ายแรง ออกมาแล้วโอเค แต่วันนี้เชื้อโรคมีความร้ายแรงขึ้น เราก็กังวลเพราะสภาพเศรษฐกิจ หลายคนก็เดือดร้อน ถ้าเลือกทางผิด ไม่ใช่เรื่องได้เข้ารพ.แล้วจะได้ออกมา ความร้ายแรงหนักหนากว่านั้น

ถามคุณฐวิกาญจน์ยังมีประกันตัวนี้อยู่?
ฐวิกาญจน์ : ตัวเจอจ่ายจบ ปัจจุบันยังมีอยู่ค่ะ จริงๆ ของเรา เราเจอปุ๊บเราจ่ายปั๊บทันที แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นต้องพ้นระยะ 14 วัน เราจะมีชดเชยรายได้ให้อีก 1 ส่วน และมีตัวประกันอุบัติเหตุ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุให้อีก 1 ก้อน จริงๆ ของเราอาจไม่ได้จบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเมื่อไหร่ที่ลูกค้าเป็นโควิด เราจ่ายไปเรียบร้อย กรมประธรรม์ยังเดินต่อไป เพราะเรายังมีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุให้อีก 1 ก้อน

เขาจ่ายคุณเท่าไหร่?
ฐวิกาญจน์ : 299 เจอจ่ายโควิด 3 หมื่น และมีชดเชยรายได้ให้อีกวันละ 300 สูงสุด 14 วัน และมีเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุให้อีก 1 แสนบาท แถมให้อีก

ถ้ามากกว่า 299?
ฐวิกาญจน์ : 399 เจอจ่ายได้ 5 หมื่น และ 599 เจอจ่าย 1 แสนบาท

เคยเจอมั้ยคนที่เขาทำกับคุณแล้วต้องจ่าย?
ฐวิกาญจน์ : เป็นโควิดแล้วมาเบิกเงินเยอะค่ะ หลักหลายพันคนที่มา ได้แสนนึงเป็นหลักพันกรมธรรม์ที่มาเบิกกับเรา

เฉพาะวิริยะ คนไปทำประกันโควิด กี่กรมธรรม์แล้ว?
ฐวิกาญจน์ : หลักล้านกว่ากรมธรรน์

ล่าสุดมีประเด็นแบบนี้เกิดขึ้น คุณโดนมั้ย?
ฐวิกาญจน์ : เรายังไม่ได้เจอเคสแบบนี้ รอพิสูจน์อยู่ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่มีเคสดังกล่าว

พิสูจน์กันได้?
ฐวิกาญจน์ : เราก็คงต้องพยายามหาทางพิสูจน์ให้มันได้


อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน


ได้แสนนึงไม่ต้องรอรักษา เป็นช่องว่างมั้ย?

ฐวิกาญจน์ : จริงๆ ด้วยกรมธรรม์มีระยะเวลาในการรอคอย 14 วันแรก ถ้าลูกค้าซื้อวันนี้ ไม่ได้คุ้มครองทันทีตัวเจอจ่าย ต้องพ้นระยะรอคอยไปก่อน 14 วัน นั่นหมายถึงวันที่ 15 เป็นต้นไปเราถึงจะจ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าลูกค้าเข้าข่ายอย่างมีกระแสสังคมอยู่ปัจจุบัน เราก็มีอีกซอสนึงที่ตรวจสอบได้คือส่งเคลมดาต้าไป คปภ. ถ้าเห็นวาลูกค้าคนนี้เคลมหลายบริษัทประกัน ทางคปภ.จะมีการแจ้งกลับมาหาเราเหมือนกัน เราอาจไปตรวจสอบได้ ณ ตอนนั้น

หนึ่งคนอาจทำกรมธรรม์หลายๆ ที่ ถ้าจะเจ้าเล่ห์หน่อยก็ทำหลายบริษัท ถึงเวลาก็ได้เงินหลายแสน เอาชีวิตตัวเองไปเสียง คิดว่ามันมีมั้ย?
ฐวิกาญจน์ : ตอนเห็นข่าวแรกๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว เราเองไม่ได้เชื่อมาก แต่มารอบนี้ รู้สึกว่าค่อนข้างน่ากลัว เข้าไปดูในติ๊กต๊อก มีทั้งขายยาดมให้ติดโควิด เราก็ชักจะกลัวแล้ว เอาตรง ๆ ในมุมวิริยะเราก็ค่อนข้างกลัว เพราะเราไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้คนอยากติด ตอนนี้สาธารณสุขเองก็ค่อนข้างน่าจะกังวล รพ.อาจมีรับรอง แต่หมอเริ่มไม่มีแล้ว เรากังวลในส่วนนั้นมากกว่า

ทนาย : เพื่อนผมซื้อเต็มเลย ซื้อที 7 ที่ ปีที่แล้วราคาถูกกว่าปีนี้ เขาก็ซื้อไว้ 7-10 ที่หวังว่าได้สักล้านนึงเจอตรวจโควิด

ฐวิกาญจน์ : อันนั้นเป็นการโปรเทค จริงๆ กลุ่มคนแบบนี้เยอะ เขามีการซื้อโปรเทค แต่ด้วยกระแสสังคมตอนนี้มันอาจจะกลับด้าน

 

ทำไมบริษัทประกันต้องทำโครงการนี้ขึ้นมา?
ฐวิกาญจน์ : ช่วงแรกที่มีการระบาด สาธารณสุขก็เป็นคนรับผิดชอบทั้งหมดเรื่องค่ารักษาพยาบาล เพราะท้ายที่สุดถ้าลูกค้าไม่มีประกัน ยังไงรัฐบาลก็เป็นคนจ่ายง่ายๆ เราก็มองว่าอยากออกผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายๆ ขายเยอะมั้ยไม่ได้มอง เรามองเรื่องการเยียวยา ตอนนั้นไม่ได้มองว่าต้องเป็นล้านกรมธรรม์ เรามองเรื่องการเยียวยาคนที่เป็น เพราะเมื่อไหร่ที่เขาเป็น เขารักษาตัวยาวมาก 14 วัน ระหว่างนั้นไม่ได้ทำงาน เหมือนเอาเงิน 500 กว่าบาทไปแลกเงินแสน แต่อย่างที่บอกเรามองการเยียวยาคนป่วย เยียวยาลูกค้าที่ซื้อประกันของเรา

สมมติคนติดวันนึง 2 พัน 1 พันที่ทำประกัน แล้วได้แสนนึง คูณไปอีก 1 แสน เท่ากับคุณต้องจ่ายวันนึงร้อยล้าน อันนี้เป็นสาเหตุหรือเปล่าเขาลือกันเยอะว่ามันเป็นแผนของทางประกันเพื่อล้มโครงการนี้ เร็วๆ นี้จะล้มโครงการนี้ทิ้งแล้ว?
ฐวิกาญจน์ : จริงๆ ถามว่าล้มมั้ย วิริยะไม่ได้คิดว่าจะล้มโครงการนี้ซะเลยทีเดียว จริงๆ เราจะมีการปรับเปลี่ยนแผน เราจะมีแผนใหม่ออกมาวันที่ 16 ก.ค. เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่า

เจอไม่จ่าย ไม่จบ หรืออะไร?
ฐวิกาญจน์ : (หัวเราะ) อาจมีเจอจ่ายบ้าง แต่แค่เล็กน้อย ไม่ได้เยอะขนาดนี้ เพราะเรามองว่าโปรดักตัวนี้ก็ยังเหมาะสมกับตัวลูกค้าที่เป็นโควิดอยู่ จริงๆเราไม่ได้มองเรื่องตัวเคลมที่เกิดขึ้น ตอนเราทำผลิตภัณฑ์ออกมา เรามองหลักของวิริยะเหมือนกันว่าเสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย เสี่ยงกลาง เงินเราจะพอเพียงในการจ่ายเคลมหรือเปล่า แต่ที่เราปรับเปลี่ยนแผน เพราะเรามองกระแสสังคมเป็นที่ตั้ง จากข่าวที่ได้รับมา

มีผลกระทบมั้ยกับข่าวที่ออกมา?
ฐวิกาญจน์ : ณ ปัจจุบัน ยังตรวจสอบไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามีจริงหรือเปล่า แต่ดูในติ๊กต๊อกเริ่มมีหลายๆ คนพูด เริ่มมีคนติดและไปชวนเพื่อให้มาติด เรามีความกังวล


อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน


พูดกันขนาดนั้นเลยเหรอ?

อดิศร : สิ่งที่เห็นหลายอันคือการสื่อสารทำนองว่าเขาไปนอนสักพัก ไม่กี่วันสบายๆ ได้เงินฟรีๆ กลับบ้าน กลายเป็นว่าสิ่งที่เราต้องการ จะใช้ระบบประกันภัยมาเป็นรากฐานของสังคมให้คนได้ใช้ประโยชน์ ถ้าใช้ในทางที่ผิด สื่อสารในทางที่ผิด นอกจากกระทบกับคนสุจริต อาจเข้าถึงประกันได้ยากขึ้น เมื่อเช้าท่านเลขาฯ มีการเชิญประกัน สมาคมประชุมออนไลน์

เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน?
อดิศร : ต้องบอกว่า เราปกป้องประกัน ดูแลสมดุลให้ธุรกิจมีความสมดุล พร้อมจ่ายเคลมตลอดเวลา ท่านกำชับว่าการจ่ายเคลมต้องรวดเร็วอยู่ เว้นแต่กรณีมีประเด็นน่าสงสัยไม่สุจริตจริงๆ ฉะนั้นเป็นการตอบรับของเอกชนด้วย สาธารณชนที่มีความสุจริตสบายใจได้ อ่างเพื่อนพี่ทนายซื้อหลายฉบับ บางคนซื้อหลายฉบับ แต่โดยสภาพดูแล้วไม่แปลก ค่อยๆ ซื้อ สมดุลกับวิถีชีวิตของเขา ขณะที่บางคนเพิ่งมีข่าวสองสามวันเริ่มซื้อหลายฉบับ มันก็เกิดข้อสังเกต แล้วการใช้ชีวิตปกติเป็นยังไง รายได้ปกติเป็นยังไง ถ้ามีข้อสังเกตแบบนั้นเราถึงมาสอบสวนว่ามีความผิดปกติมั้ย แต่เรายืนยันว่าในเคสคนสุจริตทั้งหลายไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน ยืนยันครับ

เรื่องนี้พี่เคลื่อนไหวมาก มีคนทำจริงแล้วเหรอ?
ทนาย : มีบางคนซื้อไม่เยอะ อยู่ในพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่สนใจทั้งสิ้น เพราะเขาเคลมได้จากบริษัทประกันหลายๆ เจ้าที่เขาเคลมไว้ได้ ได้เงินไปตั้งเยอะ เขามองว่าเขาคุ้ม แต่ในแง่มุมทางกฎหมาย มีบางกรณีที่ผู้รับประกัน ทางบริษัทประกันไม่ต้องรับผิดชอบเลย คือลูกค้ารู้ว่าพื้นที่ตรงนี้มีความเสี่ยง ยังวิ่งไปให้ตัวเองติดโควิด ถ้ากรณีแบบนี้ บริษัทประกันปฏิเสธการจ่ายเงินได้ ต่อให้ทำมา 5-10 บริษัท ถ้าตรวจพบว่าคุณตั้งใจให้ติดโควิด อย่างแรกเลยคุณไม่ได้เงิน สองคุณจะถูกดำเนินคดีอาญาย้อนหลังไปอีก ซึ่งเป็นคดีที่มีความผิดเรื่องฉ้อโกงฉ้อฉล มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสน ในอดีตมีคนโดนดำเนินคดีแบบนี้ แต่ในเรื่องเชื้อโรคยังไม่มีชัดเท่านั้นเอง

กรณีประกันโควิด แล้วพอไปทำหลายอัน มีคนทำแล้วจริงๆ เหรอ?
ทนาย : คนมีกำลังจ่ายเขาไม่เอาตัวเองไปเสี่ยง แต่คนเอาตัวเองไปเสี่ยงอาจอยู่อีกกลุ่มนึง ซึ่งไม่สนใจอะไรอยู่แล้ว ผมว่าเงินแสนนึงสำหรับเขามันก็เยอะ เพราะจ่าย 500 แล้ววิ่งไปติดโควิดเลย หรืออยู่พื้นที่เสี่ยงอยู่แล้ว

บริษัทประกันจะเปลี่ยนนโยบาย เจอจ่ายจบไม่เอาแล้ว?
ฐวิกาญจน์ : คือจะยังมีจ่าย แต่มีจ่ายน้อยลง แล้วไปเน้นเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้มากขึ้น เรามองว่าเราอาจไปช่วยภาครัฐ เพราะรัฐบาลประกาศอยู่แล้วว่าถ้าใครมีประกันสุขภาพก็ให้ใช้ประกันสุขภาพก่อน เราก็มองว่าเราไปตอบโจทย์รัฐบาลด้วยในการเพิ่มค่ารักษาพยาบาลให้เยอะขึ้น เพราะแผนเราปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลเรายังไม่เยอะมาก ไปเพิ่มความคุ้มครองรักษาพยาบาลให้ได้สัก 8 หมื่นหรือ 1 แสน เพื่อให้โคฟเวอร์กับที่ลูกค้าได้เข้ารพ.

มีอาชีพที่ไม่รับทำมั้ย?
ฐวิกาญจน์ : มีบุคลากรทางการแพทย์ ต้องบอกว่าเราไม่ได้ไม่รับ เรามีแผนสำหรับเขาโดยเฉพาะเป็นเบี้ยพิเศษสำหรับคนกลุ่มนี้ เขาทำได้แต่เบี้ยเป็นอีกเบี้ยหนึ่ง อาจปรับขึ้นนิดหน่อย ตอนเราขายไปก็หลักพัน เพราะด้วยความที่บุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงกว่าคนปกติ

มีน้องคนนึงบอกว่าเขาเป็นบุคลากรทางการแพทย์ เขาไปทำแต่ไม่ได้?
ฐวิกาญจน์ : มันบางที่ บางที่ก็รับ บางที่ก็ไม่รับค่ะ

ทนาย : เดี๋ยวจบรายการจะแห่มาสมัครมาก ต้องบอกอย่างนึงว่าบริษัทประกันเขาต้องประเมินความเสี่ยง ถ้าคนจำนวนมากมาซื้อ เขาอาจจะปิดหรือปรับขึ้นไปก็ได้ ส่วนหนึ่งเราตรวจโควิดได้วันละเท่าไหร่แค่นั้นเองที่จะเอามาใช้เบิก


อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน


ตอนนี้ประเด็นไปไกลมาก คนไทยเองลำบาก บางคนอยากเอาชีวิตไปเสี่ยงเพื่อให้ได้เงินมา เราแก้ไขยังไงดี?

อดิศร : เป็นเรื่องดีที่หลายภาคส่วนเข้ามาสนใจและประชาสัมพันธ์ เราเชื่อว่าถ้าทุกคนเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร จะไม่มีคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปดำเนินการตามนั้น ถ้าสมมติเจตนาเข้าไปติดโควิด กฎหมายเก่าประมวลแพ่งบอกว่ากระทำการทุจริตเพื่อให้ได้เงินประกัน ประกันไม่คุ้มครอง ผู้รับประกันไม่ต้องจ่าย ประเด็นถัดมาเข้าข่ายฉ้อฉลประกันภัย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ผมเรียนว่านี่คือความเลวร้ายของมันคุณเอาชีวิตไปเสี่ยง และโอกาสที่จะไม่ได้เงินก็มี โอกาสโดนคดีอาญาก็มี และอยากเรียนว่ากฎหมายฉ้อฉลประกันภัย ไม่ได้มีขึ้นเพื่อจับผิด วิธีคิดที่เราสร้างขึ้นมาตามหลักสากลคือเบี้ยประกันทุกบาทที่โอนเข้าบริษัท มันควรถูกใช้สำหรับคนสุจริต ไม่ควรมีคนแปลกๆ เข้ามาเพื่อเอาเงินนั้นออกไป เป็นต้นทุนให้เราทุกคน จ่ายเบี้ยประกันที่แพงกว่าจริง ต้นทุนสุขภาพที่คนเข้าไม่ถึงเพราะมีคนทำวิธีการต่างๆ เป็นการฉ้อโกง รัฐต้องเข้ามาดูแลด้วยเหตุผลตรงนี้ เพื่อให้ทุกคนจ่ายเบี้ยที่เหมาะสม ให้ทุกคนเข้าถึงประกันภัย

มีคนร้องมาว่าเขาเองเป็นโควิด ทำเรื่องไปขออนุมัติการเบิกจ่ายกับทางวิริยะ วิริยะให้สำรองจ่ายไปก่อน เขาก็สำรองจ่ายไป ปรากฏว่าคนอนุมัติลาออกไปแล้ว?
ฐวิกาญจน์ : อันนี้เดี๋ยวขอตรวจสอบเพิ่มนะคะ โจทย์แรกที่บอกว่าสำรองจ่าย ด้วยแผนเราเป็นแผนเจอจ่าย ลูกค้าต้องจ่ายไปก่อน ต้องจ่ายเองอยู่แล้ว เมื่อไหร่ลูกค้าส่งผลแล็บมา เราก็จ่ายทันที แต่อันนี้ขอไปหาข้อมูลก่อน เพราะพนักงานเราลาออกจริง แต่ไม่เกี่ยวกับการจ่ายสินไหม ใดๆ ทั้งสิ้น กระบวนการจ่ายสินไหมต้องเดินไปปกติ เคสนี้ขอตรวจก่อน

เขาบอกติดอยู่และรักษา แต่ยังไม่ได้ตังค์?
ฐวิกาญจน์ : ถ้ามีผลแล็บให้เรา เราก็ทำจ่ายได้เลย ระยะการจ่ายเราตามคปก.ก็ 15 วัน เราจะทำเงินจ่ายให้ อันนี้ไม่เกี่ยวกับการรักษาเลย

จะเลิกทำเมื่อไหร่?
ฐวิกาญจน์ : 30 มิ.ย. เราจะมีแผนปรับเปลี่ยนใหม่ออกมา

อดิศร : ไม่ใช่ทุกบริษัทนะครับ แล้วแต่ที่

เพราะบริษัทโดนเยอะหรือเปล่า?
ฐวิกาญจน์ : ไม่เกี่ยวกับสินไหม เจตนาของเรา เรามองผลประโยชน์ภาพรวมเป็นหลักมากกว่า เดี๋ยว 16 ก.ค. เราจะมีแผนใหม่ออกมา

แล้วล้านกรมธรรม์ที่เขาทำมา?
ฐวิกาญจน์ : ไม่เกี่ยวค่ะ ที่ทำมาแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องสินไหมเลย ยังไงเราก็รับผิดชอบ ครอบคลุมปีต่อปีค่ะ ซึ่งอยู่ที่สถานการณ์ ณ ตอนนั้นมากกว่าค่ะ จริงๆ ก่อนหน้านี้ปีที่แล้ว ตัวเจอจ่ายเราก็ปิดไปช่วงนึงด้วยกระแสสังคมเหมือนกัน แต่พอผ่านมา 2-3 เดือน เราก็เปิดมาขายใหม่ เราปิดเพราะกระแสสังคมมากกว่า

เป็นแล้วเป็นอีก จ่าย 2 ครั้งมั้ย?
ฐวิกาญจน์ : กรมธรรม์เราได้ครั้งเดียวต่อปี แต่แผนวิริยะเรา ถ้าเจอจ่าย เรายังได้รับกรณีเสียชวิตอีกก้อนนึงอยู่แล้ว

มีทางแก้ยังไงถ้าคนทำแบบนั้นจริงๆ?
ทนาย : ก็มีคนทำจริง แต่พอวันนี้เขาไม่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแล้ว เขาจะไปลอบทำ เคลมเงียบๆ เพราะมีคนไปผลิตสื่อคอนเทนต์ให้คนหลงเชื่อแล้วทำตาม ต้องบอกอย่างนึงไม่รู้ว่าป่วยแล้วจะเสียชีวิตหรือเปล่า เป็นการล้อเล่นกับตัวเองและคนรอบข้างด้วย ถ้าบริษัทประกันตรวจเจอ เงินที่เขาจ่ายไปก็เอาคืนได้นะ แล้วมีคดีอาญาตามหลัง ไม่โดนปีนี้ ปีหน้า ปีถัดไปก็โดนได้ เพราะทุกบริษัทเขามีสุ่มตรวจอยู่แล้ว ถ้าโดนก็ต้องตอบให้ได้นะ

เป็นไปได้มั้ยเมื่อก่อนคนไม่ได้ติดเยอะขนาดนี้ ประกันภัยต่างๆ นานาก็โหมทำเพราะคนติดน้อย แต่พอคนติดเยอะๆ ก็เลยไม่ไหว ยกเลิก เพราะต้องมานั่งจ่ายค่าสินไหมวันนึง 100 ล้าน?
อดิศร : ตอนเราทำกรมธรรม์นี้ ท่านเลขาฯ โยนไอเดียลงไป เราต้องการช่วยสังคม เราไม่คิดเลยว่ายอดขายจะสูงขนาดนี้ แต่ก็ดีใจว่าประชาชนรู้ตระหนักบริหารความเสี่ยงของตัวเอง นั่นเป็นจุดที่ดี เรื่องนี้ประกันภัยตระหนักมาตลอด ต้องการให้ทุกคนเข้าถึงประกันภัย ไม่ใช่เรื่องที่เราบอกว่าเราจะหยุดขายประกัน แต่เป็นปกติที่บริษัทต้องบริหารความเสี่ยง ต้องดูว่าตัวเองรับมาขนาดไหน เงินกองทุนเป็นเท่าไหร่ รับแล้วต้องมีเงินจ่ายทันที เขาต้องมานั่งประมวลตัวเลขบ้าง และปรับปรุงแบบบ้าง ถ้าอันตรายหรือไม่ถูกกับสภาพการณ์ อาจมีการปรับบ้าง แต่ยืนยันว่าตอนนี้สถานการณ์การเงินของบริษัทประกันยังมั่นคง และวิธีคิดที่บอกว่าประกันตั้งใจล้มเลิกโครงการนี้ไม่ใช่ เขายังอยากทำ แต่เราต้องมีการสะท้อนบางอย่างว่าของที่ดีต้องไม่กลับไปทำร้ายสังคม ไปทำร้ายระบบสาธารณสุข

ถ้ามองอีกมุม ถ้ามองว่าเรื่องนี้เป็นเฟกนิวส์ ไม่มีคนเสียหายมาร้อง ไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ ทำไมไม่เปิดให้ประชาชนต่อไปที่เขาได้เอาเงินน้อยมาปกป้องดูแลตัวเอง จะได้มีเงินก้อนกลับมา?
ทนาย : หรือฉุกคิดว่ามีคนกำลังทำแบบนี้อยู่ เลยพยายามเบรก

อดิศร : ต้องเรียนก่อนว่าเมื่อมีข่าวว่าอาจจะเกิดอะไรที่ไม่ดี เราควรตักเตือนให้เขาตระหนักรู้ ถามว่าเราจะเห็นตัวเลขตัวนี้ตอนไหน ก็สักพักนึง เพราะบริษัทมีการส่งตัวเลขอยู่แล้วว่ามีการซื้อประกันโควิด จริงๆ เราสามารถตรวจในฐานข้อมูลได้ว่า นายก. นายข. ซื้อประกันมากน้อยยังไง และจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลาใกล้ๆ


อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v

อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  91. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  92. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  93. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  94. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  95. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  96. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  97. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  98. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  99. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์