ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง

กรณีที่มีผู้โพสต์คลิปลงใน TIKTOK กลุ่มคนกำลังทำพิธีกรรมบางอย่าง พร้อมลงข้อความว่า ใครอยากรวย ต้องมาทำพิธีบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ให้มีโชคมีลาภ หนุนดวง โดยในพิธีต้องห้ามหยุดกินจนกว่าจะสวดเสร็จ กินเบียร์เท่ากับทอง เหล้าขาวเท่ากับเงิน กินให้เมายิ่งเมายิ่งรวย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

รายการโหนกระแสวันที่ 21 ก.ค. 65 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ฤาษีคัมภีร์ คัมภีร์ปัญโญ เจ้าสำนักอาศรมพระมหามุนีครูธรรม 9 โกฏิ, ชมพู่ ชญาเกศ ไกรรัศมี ลูกศิษย์ฤาษีคัมภีร์ที่อยู่ในคลิปดังกล่าว มาพร้อม "อ.จตุรงค์ จงอาษา" ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา

ฤาษีเป็นใครมาจากไหน?

ฤาษี : ผมเป็นคนในอำเภอเชียงยืน เกิดในหมู่บ้านนั้น บวชบรรพชาเป็นสามเณรมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ศึกษาพระพุทธศาสนา จนถึงเปรียญธรรม 4 ประโยค ตัวเองชอบเรื่องไสยศาสตร์ มันขัดต่อหลักพระวินัย เลยไม่ดำรงเพศเป็นพระสงฆ์ เลยสึกออกมา แล้วมาสมาทานเป็นฤาษีโดยมีอาจารย์เป็นฤาษีมาก่อน

ฤาษีต้องใส่หนังเสือมั้ย?

ฤาษี : อันนั้นในภาพยนตร์ ทุกวันนี้พาหุรัดก็มีขาย หนังเสือ แต่จะใส่ทำไม ทุกอย่างอยู่ที่จิต ไม่จำเป็นต้องเป็นสีผ้า

เป็นฤาษีมานานกี่ปีแล้ว?

ฤาษี : นานมาก ยุคต้นๆ เลย




ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


ที่เป็นประเด็นข่าวและดังมากๆ ในสังคม เป็นพิธีเสริมดวงโดยการดื่มเหล้าดื่มเบียร์ เปิดบทสวด บอกว่าจะทำให้ร่ำรวย มันคือวิชาอะไร?

ฤาษี : อาจารย์ไม่เคยพูดว่ายิ่งจิบยิ่งรวยนะ นักข่าวเขียนเอง ไม่ได้บอกสักที

ที่บอกให้กินเหล้าในการเสริมดวงมีมั้ย?

ฤาษี : มีจริงแต่ไม่เคยพูด จิบไม่ให้ขาดปาก คนมากินต้องดูแลสุขภาพตัวเอง ไม่รู้ก็ต้องไปหาหมอก่อน

มันคือวิชาอะไร?

ฤาษี : ครูสายฟ้าฟาด ผ้าแดง ครูนี้ไม่ใช่วิชาทางศาสนาพุทธ เป็นไสยศาสตร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ นับถืออสูร ปู่องค์พระพิราบ ตัวแทนบันดลบันดาลให้ศิษย์ที่อยากรวยสักครั้ง อยากดังสักหน อยากมีชื่อเสียงโด่งดัง อยากมีทรัพย์สินเงินทองมาแก้ขัดแก้จน มาขอสวดมนต์พึ่งบารมี แต่การกิน เขาไม่ได้กินเฉพาะเหล้า แต่เขาถ่ายคลิปเฉพาะเหล้า ในพิธีคนไม่กินเหล้าเขาก็กินเป๊ปซี่ นม น้ำ ลาบ ข้าวต้มมัด มีหลายอย่างมาก กินอะไรก็ได้ แต่ไม่ให้ขาดปากแค่นั้น ถ้าอิ่มก็หยุด

แล้วจะรวยยังไง?

ฤาษี : มันเป็นความเชื่อ มันเป็นพิธีกรรมของทางโลก ทำให้มีอยู่มีกินอุดมสมบูรณ์

สมมติกินนม กินโค้ก เป๊ปซี่หรือกินเหล้า ก็ต้องท่องบทสวดไปด้วย?

ฤาษี : บทสวดก็สาธยาย คาถา โชคลาภที่เป็นไปตามบท ไม่ได้อัด เป็นการสวดสดๆ บรรดาลูกศิษย์เป็นคนสวด คาถาเป็นของฤาษีเอง คนที่ได้บวชเรียนวิชา (ท่องให้ดู)


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


ต้องกินอย่าขาดปาก ชมพู่อยู่ในคลิปทำไมกินเหล้าไม่กินนม?

ชมพู่ : คือตำรานี้เหมือนเฉลิมฉลอง เวลาการเฉลิมฉลองของมนุษย์เราก็คือการทานเบียร์ ทานเหล้า แต่ในคลิปทุกคนจะมองว่าหนูเมาหรือเปล่า

ฤาษีให้หนูกินเหล้าหรือเปล่า?

ชมพู่ : ในตำราดีกว่าค่ะ

ตำราใครเขียน?

ชมพู่ : ตำราครูสายฟ้าฟาดของอาจารย์นี่แหละค่ะ

ฤาษีเขียนเอง?

ฤาษี : มีครูสอนต่อมา ครูที่เขาสอนต่อกัน สืบทอดกันมา

ชมพู่ : ก็ตามตำราค่ะ คือการดื่มเฉลิมฉลอง เพื่อให้เรามีอยู่มีกินไม่ขาดปาก มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ประมาณนี้ค่ะ

ทำไมต้องดื่มเหล้า ทำไมไม่ดื่มนม?

ชมพู่ : จริงๆ ต้นฉบับคือการเฉลิมฉลอง ส่วนใหญ่เขาก็ดื่มเหล้าดื่มเบียร์กันอยู่แล้ว

อาจารย์มีมั้ย ตำราแบบนี้?

อ.จตุรงค์ : ผมชื่นชมฤาษีนะ ท่านมีความรับผิดชอบต่อสังคมยังไงผมไม่รู้ แต่ความรับผิดชอบต่อศาสนาใช้ได้ พอมาเรื่องพวกนี้ก็ลาเลย ไม่อยู่ อันนี้คือผมชอบ รู้สึกว่าการที่เราไปเรียนในศาสนาพุทธ เห็นแล้วว่ามีช่องทางๆ นึงผ่านธรรมบทที่เรียกว่าฤาษี โอเค การเป็นฤาษีต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วก็ลาออกมาซะมาเป็นฤาษี แล้วไปหาทางรับขันธ์ครู จนไปเจอขันธ์ครู วิชาขันธ์ครูผ้าแดง จนเอามาทำแบบนี้ ขันธ์ครูมีหลายอย่าง โบราณกาลก็มีหลายสาย มีหลายวิชาเหลือเกิน แต่วิชาผ้าแดง ถ้าทางฤาษีและลูกศิษย์ฤาษีเขาเชื่อ ก็ต้องยกประโยชน์ให้เขาไป แต่ถ้าถามว่าผมเชื่อมั้ย ผมไม่เชื่อ แต่ถ้าเขาจะเชื่อ เขาก็ต้องรับผิดชอบต่อตัวเองให้ได้ ไม่ว่าจะรับผิดชอบต่อสังคมพอพิธีเสร็จมีการกักตัวไว้ก่อนมั้ย เพื่อไม่ให้เมาขับรถไปชนใคร การดูแลสุขภาพก่อนเข้ารับพิธี วัดความดันซะหน่อยมั้ย ออกมาวัดความดันซะหน่อยมั้ย อะไรอย่างนี้ เป็นเรื่องจิปาถะสำหรับผม อะไรก็ตาม สิ่งที่เขาทำถ้าไม่ได้ก้าวล่วงศาสนาอื่น ก็ดี แล้วสิ่งที่เขาทำไม่ได้ไปละเมิดสิทธิใครก็ดี อาจมีเบียดเบียนตัวเองเล็กน้อย ซึ่งเป็นความเชื่อของเขา ไม่ด้อยค่าความเชื่อเขา

การที่มีการสวดแล้วทำให้ประชาชนอยากได้อยากมีอยากรวยไปดื่มเหล้า?

ฤาษี : ถ้าใครก็ตามดูคลิปในติ๊กต๊อกแล้วรู้สึกโกรธแค้น ก็ต้องไปหาประเด็นทางแพ่งหรืออาญาดำเนินคดีกับเขาให้ได้ แต่ถ้าตราบใดก็ตามฤาษีกับลูกศิษย์เขายังไม่ได้ไปละเมิดกฎหมายใดๆ ไม่ได้ก้าวล่วงศาสนาใดๆ มันก็เป็นสิทธิของเขานะ ถ้าฤาษีบอกว่าฤาษีถือศีลแปด มีครูบาอาจารย์เป็นพระ อันนี้อาจดึงสำนักพุทธมาจัดการได้ แต่พอฤาษีพูดชัดว่าได้วิชาจากธรรมบทมานิดๆหน่อยๆ และอยากไปต่อยอดความเป็นฤาษี ไม่อยากเป็นพระแล้ว เพราะเดี๋ยวจะไม่ดี ผมว่าเขาก็มีความรับผิดชอบต่อศาสนานะ อย่างน้อย


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


วันนี้มีเสียงด่าฤาษีค่อนข้างเยอะ มองยังไง?

ฤาษี : ผมนั่งรถมาจากสำนักถึงกรุงเทพฯ ผมได้ธรรมะมาข้อนึงเกิดจากการนั่งสมาธิ ไม่มีหรอกที่จะถูกใจคนทั้งโลก แม้แต่พระพุทธเจ้ายังโดนติฉินนินทาเลย โลกธรรม 8 เกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่เขามาศึกษาในสิ่งที่พวกผมทำหรือยัง ก่อนผมทำพิธี ต้องไปนิมนต์พระมาบิณฑบาตก่อน และต้องแจกทานคนยากจนอีก ปล่อยวัวปล่อยอะไร เป็นการสร้างรายได้ ช่วยเหลือคนยากไร้ด้วย ทุกอย่างมีระบบ มีจารีตของมันอยู่ แจกทาน แจกข้าว คล้ายๆ เศรษฐีต้องแจกให้คนอื่นสิ แล้วก็ไหว้คนแก่ที่มารับทานให้เรา ถ้าเขาไม่มารับให้เรา ก็ไม่มีคนแจกให้หรอก

น้องรู้จักฤาษีนานหรือยัง?

ชมพู่ : รู้จักมา 4 ปีแล้วค่ะ หนูรู้จักจากเพื่อนที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะ ตอนนั้นตัวเองก็ทำธุรกิจ แล้วชีวิตติดลบ ไม่รู้จะหาที่พึ่งทางไหน ต้องบอกเลยว่าพอมาหาอาจารย์แล้ว มันดีขึ้นทั้งความคิด และชีวิตด้วย ไม่ได้ทำไปแล้วรวยเลย แต่อาจารย์ให้หลักคำสอนว่าเราต้องทำงานนะ แล้วสิ่งที่เราทำอาจารย์จะชี้แนวทางให้ อย่างตัวพู่เอง พู่ทำบริษัทเกี่ยวกับเครื่องสำอาง พอเราล้มแล้วเราก็ได้กำลังใจจากอาจารย์ หาแนวทางทำชีวิตใหม่ หาตัวเองใหม่ไม่ให้เครียดมาก และกลับมาทำธุรกิจให้ดีขึ้นค่ะ

หลังจากนั้นมันดีเหรอ?

ชมพู่ : มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลดีกว่าค่ะ หนูไปแล้ว หนูได้กลับมา หนูไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาจารย์สวดหรือทางไหน แต่พอหนูไปทำแล้วหนูดีกลับมา เหมือนกำลังใจให้เรากลับมาทำงาน ต่อให้ทำพิธี ถ้าไม่ทำงาน อยู่เฉยๆ ก็ไม่มีเงินขึ้นมาอยู่แล้ว

ไม่กินเหล้าไม่ได้เหรอ กลายเป็นว่าที่มีการสื่อไป ดื่มเหล้าดื่มเบียร์ได้ทอง?

ชมพู่ : มันเป็นไปตามตำราค่ะ ดื่มเบียร์เท่ากับทอง ดื่มเหล้าเท่ากับเงิน แต่ที่หนูดื่ม จิบแทบไม่ถึงแก้วด้วยซ้ำ คนอื่นอาจมองว่าหนูเมาหรือเปล่า 20 นาทีที่นั่งดื่ม ก็มีกับแกล้ม ข้าวต้มมัด อย่างอื่นด้วย หนูมองว่ามันไม่ได้เมาขนาดนั้น วันนั้นหนูก็แค่กินพอเป็นพิธีแล้วรับผิดชอบสังคมโดยการที่ไม่ขับรถ เอาคนขับรถมา

มีการเตรียมการมั้ย สมมติคนเข้าไปดื่มเหล้าแล้วสุขภาพไม่ดี มีการเตือนเขาก่อนมั้ย?

ฤาษี : การเปิดครูบายศรี บางครั้งปีนึงก็ไม่มีนะ ไม่ได้มีทุกๆ ครั้ง ไม่ได้คิดอยากทำก็ทำได้ มีเวลาแค่ 7 วัน 7 คืน ไม่ได้ไปชวนใครให้มากินเหล้า ไม่ได้ไปชวนใครมานั่งให้เป็นตับแข็ง

แต่ข่าวออกไปอย่างนั้น?

ฤาษี : พวกนักข่าวแหละทำเอง ตอนนี้มาอาศัยบารมีพี่หนุ่ม อาศัยรายการโหนกระแสพูดให้จบเลย คือทางเราไม่ได้บอกว่ากินแล้วรวย ไม่มีหรอก พูดภาษาอังกฤษก็ได้ อิมพอสซิเบิล ไม่มี ต้องทำงาน พิธีกรรมไม่ขลังเท่าพฤติกรรมหรอก กินเหล้าได้ แต่อย่าให้เหล้ากิน ถ้ากินขนาดถึงตับแข็ง แสดงว่าเหล้ากิน ไม่ได้กินเหล้า ถ้าคุณดื่มเป็น มันเป็นยา เพราะตัวยาบางอย่างก็มีสุราผสมอยู่แล้ว

ยืนยันว่าไม่ได้ชวนมากิน?

ฤาษี : ไม่เคยชวนใคร ในนั้นเป็นแค่พิธีกรรม จิบเดียวก็ได้ ไม่ต้องให้เมา ที่บอกยิ่งกินยิ่งรวย นักข่าวเขียนเอง


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง

คุณชมพู่ยืนยันว่ามีแค่คุณดื่มเบียร์ คนอื่นดื่มน้ำดื่มนม?

ชมพู่ : ในพิธีสามารถดื่มเครื่องดื่มได้ทุกอย่างเลย เช่น น้ำ นม เป๊ปซี่ หรือคนไม่ทานแอลกอฮอล์ก็ทานน้ำผลไม้ได้หมดเลย แต่อย่างตัวหนูเอง หนูศรัทธาพิธีนี้ หนูเคยดื่มเบียร์แล้วหนูได้ตามที่หนูขอ มันเป็นการเฉลิมฉลอง สมมติเราจะทำกิจการอะไร ตามยอดที่เราได้แล้ว เราสำเร็จแล้ว มันก็เหมือนการเฉลิมฉลอง ตัวหนูเองก็ดื่มเบียร์ในคลิปนี้เอง ถ้าสังคมจะมองว่าเป็นภาพที่ไม่ดีต่อสังคม พู่ต้องขอโทษด้วย แต่อย่างภาพที่ออกมา พู่เองก็ทำตามตำรา แต่อาจารย์ไม่เคยบังคับว่าต้องดื่มเบียร์ดื่มเหล้า มีหลายคนที่เขาไม่ดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต เขาก็ดื่มน้ำ ดื่มเป๊ปซี่ปกติเลย

ฤาษีดื่มเบียร์ดื่มเหล้ามั้ย?

ฤาษี : ผมเป็นนักบวช จะดื่มเบียร์ดื่มเหล้าได้ไง คนที่เรียนวิชาแบบผมไม่กินเหล้าสักคน ยาเสพติดไม่เกี่ยวข้องสักคน

ไม่ได้บอกว่ากินแล้วรวย เคยพูดมั้ย?

ฤาษี : ถ้าเวลาพูดผมจะให้คติว่าอันนี้เป็นพิธีกรรมทางโลกนะ เป็นพิธีกรรม เป็นขวัญกำลังใจ ทำไมประเทศไทยต้องมีการบวงสรวงอย่างนั้นอย่างนี้ เหล้าอยู่ในทุกพิธีกรรมอยู่แล้ว ครูโนราห์ ครูหมอลำ เขามีเหล้าเป็นเครื่องถวายครูอยู่แล้ว เพราะเป็นของในโลก แต่คนมาทำแล้วเป็นการให้กำลังใจ กลับไปก็ให้พากันขยัน เอาธรรมะพระพุทธเจ้า หัวใจเศรษฐีมาปฏิบัติ

อาจารย์จะเตือนยังไง มีสองกลุ่ม กลุ่มนึงไม่เห็นด้วย อีกกลุ่มก็อาจเข้าใจ?

อ.จตุรงค์ : ปกติศีลงดเว้นมีทุกศาสนา อิสลามก็ไม่ดื่ม คริสต์ก็ไม่ดื่ม พุทธก็ไม่ดื่ม ทั้งพระทั้งคนก็ตาม แต่เรามีข้อยกเว้นอยู่อย่างนึง เวลาประกอบศาสนกิจต่างๆ ต้องยกประโยชน์ให้จำเลยไป อย่างเช่น พิธีมิสซา เขาจะมีการจิบไวน์ ในปริมาณเล็กน้อย ของเขาก็เหมือนกัน ถ้าถามผม ทำในปริมาณเล็กน้อย เหมาะสม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ผมก็โอเค แต่ถ้าถามว่ามีภาวะมึนเมา ฟุ้งเฟ้อมาก หรือการถ่ายทอดลงไปในติ๊กต๊อก หรือสื่อโซเชียล ทำให้เกิดภาพที่เราดื่มเยอะ ดื่มมากจนทำให้ดูแย่ไปถึงสำนัก หรือตัวเอง ก็ต้องออกมาแก้ไข หรือชี้แจงทางสื่อมวลชนให้ถูกต้อง เพราะไม่งั้นคนก็จะเข้าใจผิดคิดว่ามาสำนักนี้กินเยอะๆ มันก็จะเสียสำนักไปอีก ต่อไปนี้ก็หิ้วเบียร์หิ้วเหล้าให้ท่านฤาษีช่วยที มันก็จะออกเป็นภาพนั้นไป ก็ต้องดู

เราไม่ได้บอกว่าเขามาหลอก ไม่ใช่นะ เราพูดถึงความเหมาะสม อาจารย์ยกประโยชน์ให้เขาไปเหรอ?

อ.จตุรงค์ : ก็มันไม่ใช่ศาสนาเรา ศาสนาเขา ความเชื่อเขามันมีอย่างนั้น เป็นความเชื่อของเขาตามวิชาครู ขันธ์ครูของเขา ก็ต้องยกให้เขาไป ตราบใดที่เขาไม่ได้เอาศาสนาพุทธมาแปดเปื้อน เราก็ไม่มีสิทธิ์เอาวิธีคิดของเราไปจัดการกับศาสนาเขา เพราะเขาพูดเองว่าเขาลาสิกขาออกมาแล้ว ไม่ได้มีความข้องเกี่ยวกับศาสนาพุทธแล้ว ก็ต้องยกให้เขา แต่ขออย่างเดียวให้ยึดคำสอนที่ดีๆ เอาไว้ อย่าไปสร้างความงมงายให้ใคร แต่ฟังจากลูกศิษย์เขา ฟังจากอาจารย์ก็ยังไม่เห็นความงมงาย เขาก็พูดดูมีเหตุมีผลดี แต่ก็งงเหมือนกัน ทำไมภาพออกไปในเชิงสำนักนี้ สิ่งที่ฟังจากเขากับฟังผ่านข่าวมันคนละเรื่องกันเลย สงสัยอาจจะเพราะติ๊กต๊อกมั้ง

ถ้าคนเห็นพิธีนี้อยากมีเงินอยากมีทองแล้วเป็นพุทธ?

อ.จตุรงค์ : ก็ไม่รู้ ถ้าเขาเลือกมาหาอาจารย์ก็สุดแล้วแต่ตัวเขา แต่ผมเชื่อว่าสำนักพุทธก็ดี หรือคณะสงฆ์ก็ไม่สนับสนุนวิธีการแบบนี้อยู่แล้ว เพราะขนาดสสส.ยังทำโฆษณารณรงค์เลย งานบุญพุทธศาสนาเหล้าเบียร์เพียบ ทางหน่วยงานรัฐเองยังรณรงค์เรื่องนี้ผ่านทางสสส. ทางผมก็ไม่คิดว่าศาสนาพุทธจะทำหรอก เพราะว่ารัฐก็บ่น พระก็บ่น มีแต่คนบ่น ถ้าบ่นแล้วเรายังขยิบตาซดสุราโดยไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ผมว่ามันก็ไม่ถูกต้อง

เพิ่งไปออกรายการคุณป่อเปี๊ยะมา เป็นยังไงบ้าง?

ฤาษี : ก็ดี เจออาจารย์อ๊อด อาจารย์ก็ไม่ได้ว่าอะไร เป็นพิธีกรรมความเชื่อคุณไม่เชื่อก็อย่าทำสิ

พิธีนี้ไม่ได้มีตลอด?

ฤาษี : ไม่ได้มีตลอด และอย่าพึงเสพข่าวฝ่ายเดียว ไม่มีใครกินแล้วรวยหรอก ต้องทำงานอยู่แล้ว เวลาอาจารย์ออกไปก็พร่ำสอนศิษย์ทุกคน


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


อยู่ในสายกับพระพยอม ท่านมองยังไง?

พระพยอม : ปรับเปลี่ยนได้มั้ย ชวนให้เขาดื่มน้ำมะพร้าว เพื่อช่วยเกษตรกรบ้านเรา ถ้าชวนมาดื่มแบบนี้ก็ไม่น่าจะเสียพิธีมั้ง เพราะน้ำมะพร้าวใช้ทำพิธี แต่แปลกดี วันนี้ฟังแล้วไม่เหมือนกับข่าวจริงด้วย เช่นมีคำสอนพุทธแทรกเข้าไป หัวใจคาถาเศรษฐี แสดงว่าได้เรียนรู้คำสอนพระพุทธเจ้าเอาเข้าไป พออนุโลมเข้าไปได้ หากเอาแต่พิธีล้วนๆ ไม่ได้แนะนำว่าต้องทำงานถึงจะรวย จะไปรวยเพราะกินเหล้าก็คงเป็นไปไม่ได้ วันนี้ฟังแล้ว ไม่ได้แยกว่าเป็นไสยศาสตร์

พิธีนี้จะมีก็มีได้ แต่ขอให้เปลี่ยนจากเหล้าเป็นน้ำมะพร้าว จะได้ช่วยเกษตรกรด้วย?

พระพยอม : ใช่ๆ ไหนๆ ประเทศไทยเราก็ต้องมีหลากหลาย เอาเถอะเว้นฤาษีไว้องค์นึง คงไม่เสียหายมากมั้ง

ฤาษีบอกว่าพิธีกรรมคนอื่นกินน้ำ กินนม เป๊ปซี่ก็ได้ แต่มีผู้หญิงคนนึงกินเหล้าแล้วเป็นประเด็นข่าว?

พระพยอม : ข่าวก็เลยแรง แต่มาฟังวันนี้ พอรับได้บ้าง ไม่ต้องเป็นศัตรูกัน

พระพยอมพูดถูกมั้ย?

อ.จตุรงค์ : ท่านพูดถูก ผมว่าฤาษีบุญเยอะนะ ไม่มีใครถล่มฤาษีสักคน แปลกมาก แม้แต่จตุรงค์ยังนั่งเงียบๆ เลย แม้แต่พระพยอม ฤาษีท่านบุญดีนะ ไม่มีช่องอะไรให้แทงเลย เสียดายมาก ต้องเชิญหมอปลา เขาจะมีประเด็นอะไร

ตอนนี้อยากเตือนอะไรคนไทย ตอนแรกข่าวออกมาเชื่อว่าคนไทยทุกคนเห็นข่าวบอกว่าให้ดื่มเบียร์จะได้ทอง ให้ดื่มเหล้าขาวจะได้เงิน ดื่มเมาเท่าไหร่ยิ่งได้เงินมากเท่านั้น พิธีคือต้องดื่มจนกว่าจะเมาแล้วน็อกลงไป ข่าวมาแบบนี้เลย ฤาษียืนยันว่าไม่ได้มาจากฤาษีแน่นอน?

ฤาษี : ไม่มีพิธีกรรมแบบนั้นอยู่แล้ว กินพอประมาณ สิ่งใดในโลกนี้ถ้ามากเกินไปก็ไม่ดี มีเฉพาะเงินทองเท่านั้นที่มีมากขนาดไหนก็ไม่รู้สึกพอ คนจะรวยจริงๆ ต้องรู้สึกพอเสียก่อน พอเท่ากับรวย ถ้าไม่พอคุณก็ต้องแสวงหาอยู่อย่างนั้น ชีวิตคุณไม่จบสิ้นหรอก นี่เป็นเพียงพิธีกรรม คุณมองพิธีกรรมอาจารย์ว่างมงาย แล้วพวกคุณก็มองได้ แต่พวกคุณควรเอาสิ่งที่อาจารย์ทำไปพัฒนาต่อยอดว่าเขาทำกันแบบนี้ไม่ดีก็ไม่ต้องมาทำ คนที่เชื่อก็ให้เชื่ออยู่ คนไม่เชื่อก็ให้อยู่ในฝ่ายไม่เชื่อ เพราะโลกนี้มีสว่าง มีมืด มีดำ มีขาว มีทุกอย่าง


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง


ตอนนี้นับถือศาสนาอะไร?

ฤาษี : ศาสนาพุทธ เพราะตัวผมไม่กินเหล้า ไม่ผิดศีลห้า

แล้วไปบอกให้คนอื่นกิน?

ฤาษี : ไม่ได้บอกให้กิน มันเป็นพิธีกรรม พี่หนุ่มจะเข้าโรงเรียนนึง เขามีพิธีกรรมแบบนี้ พี่หนุ่มก็ต้องทำตามพิธีกรรมนั้นมั้ย เมื่อพี่หนุ่มอยากเข้าไปศึกษากับโรงเรียนนั้น ถ้ารู้ว่ามันไม่ดี ก็อย่าทำให้มันมากสิ เอาพอประมาณ ไม่ดื่มก็ได้ ไม่มีใครบังคับ ไม่มีใครคะยั้นคะยอ

ยืนยันว่าถ้าทำพิธีกรรมแบบนี้ไม่ได้ต้องไปกินเหล้า คลิปที่คุณชมพู่ถ่ายมา ทำให้เป็นเรื่องเป็นราวเกิดขึ้น?

ชมพู่ : หนูบอกว่าอยากดัง ก็ดังสมใจเลยค่ะ

คลิปที่กินเหล้ามาจากคุณ?

ชมพู่ : ใช่ค่ะ หนูทำของหนูเอง

แต่ฤาษีบอกว่ากินอะไรก็ได้ แต่คุณอยากกินเหล้า?

ชมพู่ : ค่ะ แต่หนูรับผิดชอบต่อสังคม ต่อให้กินเหล้าหนูก็มีคนขับรถ

อาจารย์มีอะไรจะเสริมมั้ย?

อ.จตุรงค์ : ไม่มีอะไรครับ ทีหลังจะโพสต์ติ๊กต๊อกก็ระวังหน่อย จะพาอาจารย์ซวยไปด้วย

ชมพู่ : อาจารย์งานเข้าเลยค่ะ


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง

ยืนยันนะ?

ฤาษี : นอนยันก็ได้

มีอะไรให้ผมมั้ย?

ฤาษี : เสน่ห์ที่ดี มีความนอบน้อม จริงใจ พี่หนุ่มเป็นคนดีอยู่แล้ว จะหาอีกทำไม


ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  19. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  20. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  21. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  22. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  23. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  24. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  25. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  26. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  27. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  28. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  29. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  30. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  31. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  32. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  33. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  34. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  35. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  36. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  37. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  38. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  39. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  40. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  41. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  42. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  43. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  44. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  45. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  46. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  47. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  48. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  49. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  50. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  51. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  52. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  53. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  54. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  55. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  56. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  57. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  58. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  59. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  60. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  61. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  62. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  63. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  64. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  65. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  66. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  67. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  68. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  69. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  70. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  71. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  72. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  73. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  74. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  75. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  76. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  77. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  78. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  79. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  80. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  81. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  82. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  83. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  84. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  85. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  86. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  87. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  88. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  89. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  90. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  91. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  92. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  93. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  94. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  95. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  96. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  97. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  98. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  99. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มอบกระจก ส่องลุงตู๋
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.171

58.10.221.171,,cm-58-10-221-171.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
# เริ่มแล้ว.! ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ปราบรัฐบาลโจร สูบเลือดประชาชน ทำเดือดร้อนไปทั่ว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:01 น. ]
คุณ : สติมา ปัญญาเกิด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.72.161

223.206.72.161,,mx-ll-223.206.72-161.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เรามองว่าเป็นวิธีลดประชากรโลกวิธีหนึ่งนะ กินเข้าไป ดื่มเข้าไปเยอะๆ เลย เหล้า เบียร์น่ะ โรคจะได้มะรุมมะตุ้ม สุขภาพจะได้แย่ลงเร็วๆ และอาจต้องลาโลกไปก่อนวัยอันควร ปล่อยไปเหอะ ถ้าเจ้าตัวอยากหาเหาใส่หัว หาเรื่องใส่ตัว เพราะความเชื่อแบบนั้น ปล อยากทำให้ตัวเองเดือดร้อน ไม่มีใครว่าไร แต่อย่าไปสร้างความเดือดร้อน เสียหายกับผู้อื่น เช่นเมาแล้วขับ ไปชนคนตายหรือพิการ ไปทำให้ทรัพย์สินคนอื่นเสียหาย ต้องจ่ายเงินอาน แบบนั้นก็คงรวยหนี้มากกว่า


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:03 น. ]
คุณ : 1
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.137.243

49.228.137.243,,49-228-137-0.24.nat.tls1b-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เราเคยไปหาฤาษีมาตั้งแต่ 20 กว่าปีที่แล้ว เค้าก็ไม่เคยทำอะไรเสียหายเลย มีแต่การเตือนสติ ให้ข้อคิด หลักธรรมะที่คนเราทุกวันนี้บอกว่ามีศาสนาพุทธเป็นหลักนำทาง ฤาษีท่านี้เค้าไม่เคยที่จะนำทางไปในทางที่แย่ ๆ เลย เราก็ไม่ใช่จะศัทธาอะไรง่าย ๆ นะ กลาง ๆ แต่ก็ยังมองว่าเค้าชี้นำไปในทางที่ควรจะเป็นด้วยซ้ำ พี่สาวเราสามีนอกใจและพยายามจะให้ฤาษีทำพิธีให้เค้ากลับมา ฤาษีก็เรียกค่าทำพิธีแพงมาก แต่...พอเราไม่มีเค้าก็เฉลยในที่สุดว่าสิ่งที่เราจะต้องเสียให้กับผู้ชายคนหนึงที่ไม่รักเราเท่าไหร่เราก็ยอมเสีย แต่ถ้าเปลี่ยนจากที่เราจะยอดเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อผู้ชายคนเดียวที่ไม่รักเรา เราเอาเงินนั้นมาดูแลตัวเอง ให้คนคนที่รักเรา ลูกเรา พ่อแม่เรามันจะเป็นหนทางที่สร้างบุญสร้างทานให้เราได้ในสิ่งที่เราอยากได้จะดีกว่า......เรานี่อึ้งเลย...ตอนแรกก็ด่าในใจล่ะ เอาแล้วววววว เริ่มเรียกเงินก้อนโตแล้วไอ้นี่ แต่พอท่านเฉลย เรานี่รีบขอขมาในใจแทบไม่ทัน...ที่พีคสุด เค้ายังหันมาหาเราว่าคิดได้แรงนะ แต่ยังไงก็ดีแล้ว คิดระแวดระวังไว้ดีที่สุด เรานี่สำนักผิดไม่ทันเลย 555555555555555555 แต่มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และเวลาไม่สามารถทำอะไรฤาษีท่านนี้ได้เลยจริงๆ เค้าพูดตรง ๆ มีแต่กรู และ เมิง ไม่ได้พูดจาหวานหูนะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์