เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out


กรณี "นายสนธิญา สวัสดี" ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผบช.น. เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบดาราคนดัง กว่า 20 รายกรณีออกมา call out โดยระบุว่าไม่ตรงกับความเป็นจริง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักในสังคม

รายการโหนกระแสวันที่ 22 ก.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ "สนธิญา สวัสดี" มาเปิดอกเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยมาพร้อม "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์

เพชร-คิง  แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out


อย่าร้องผมนะ?

สนธิญา : (หัวเราะ) ผมไม่ได้ร้องสะเปะสะปะ

แต่เห็นไปหลายที่?

สนธิญา : หลายที่ก็ที่เขาทำผิดจริงๆ แล้วก็ไปร้องในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่ต้องการให้ประเทศสงบเรียบร้อย อยู่ในกรอบของกฎหมาย เลยใช้สิทธิ์ของผม แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ถูกฟ้องกลับเหมือนกัน ผมขึ้นศาลอยู่ 2-3 คดี น่าจะเยอะกว่านั้น โดยสรุปเข้าใจว่าน่าจะมีตามมาเรื่อยๆ

พี่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพี่ฮาร์ทมาก่อน?

สนธิญา : ร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีแสดงความคิดเห็น ใส่ร้ายด้วยความเท็จ ซึ่งผิดพ.ร.บ. คอมพ์

ล่าสุดพี่ไปร้องอะไรมา?

สนธิญา : ผมก็ตะลึงเหมือนกัน ว่าทำไมเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ผมไม่ได้ไปแจ้งความนะ กราบเรียนในเบื้องต้น แต่ผมไปใช้สิทธิตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญให้เจ้าหน้าที่ของรัฐช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ผมไม่สบายใจที่มีหลายอย่างเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริง

พี่ไม่สบายใจเรื่องนักแสดงออกมาคอลเอาท์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการทำงานของรัฐบาล?

สนธิญา : ทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะนักร้อง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้อยู่ในนักร้อง ทุกฝ่ายถ้าเมื่อไหร่ก็ตามเป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือทำให้วุ่นวาย

ยกตัวอย่างเป็นเท็จตรงไหน?

สนธิญา : มันหลายเรื่อง ที่สามารถมองได้ว่าเท็จหรือไม่เท็จ แต่กราบเรียนอีกครั้ง ที่ผมยื่นให้ตร. เพื่อให้ตร.โปรดพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง ผมไม่ได้แจ้งนะ ผมกราบเรียนกับเจ้าหน้าที่ตร. ขอให้ท่านเห็นว่าถ้าเข้าข่ายทำให้เกิดความเสียหายอะไรก็ตาม ก็ขอให้ตักเตือน

ขอรูปธรรมได้มั้ย กรณีอะไรที่ไม่สบายใจ คนดูจะได้เข้าใจว่าตรงนี้ไม่ควรพูด เพราะอะไรถึงไปร้อง เพราะ 20 รายชื่อที่ไปยื่น บางคนยังไม่เข้าใจว่าไปยื่นเพราะอะไร?

สนธิญา : ผมไม่ขอเอ่ยชื่อนะ เช่นบางท่านโพสต์ว่าเราไม่เข้าร่วมโคแว็กซ์ เราไม่ใช่ประเทศร่ำรวย ไม่วางมัดจำไฟเซอร์ เพราะกลัวเสียเปล่า แต่เรามีเงินซื้อ SV ที่กันเชื้อตัวใหม่แทบไม่ได้ แต่ราคาแพง และยังเหลือเงินไปเครื่องบิน รถหุ้มเกราะเพื่อให้เพื่อนบ้านเกรงใจ อาวุธมันหอมหวานกว่าวัคซีนอ่ะเนอะ

ผิดเหรอ?

สนธิญา : ต้องวินิจฉัย ผมกราบเรียนไงว่าก็ร้องขอให้ตร.โปรดวินิจฉัยว่าการโพสต์อย่างนี้ กรณีที่บอกว่าวัคซีนมันไม่สามารถกันเชื้อได้จริงเท็จหรือไม่ มันส่งผลให้พี่น้องประชาชนที่ชื่นชอบดารานักแสดงเหล่านี้เชื่อมั่นในวัคซีนเหล่านั้นมั้ย

ถามแทนเขานะ เขาไม่มีสิทธิ์เอ่ยหรือถามเหรอ เขาก็เป็นประชาชนคนนึงในประเทศไทย เสียภาษี ซื้อของก็เสีย 7% เขามีสิทธิ์จะพูด การทำงานของภาครัฐทำงานให้ประชาชน ประชาชนเลือกเข้ามา เขาไม่สบายใจเขามีสิทธิ์ถามมั้ย?

สนธิญา : พี่น้องปวงชนชาวไทยอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน เขามีสิทธิเสรีภาพในการที่จะพูดอ่านเขียนหรือถาม รัฐธรรมนูญมาตรา 4 บัญญัติไว้ชัดเจนว่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ที่เกิดมาในประเทศไทย และเป็นไปตามกฎสหประชาชาติย่อมมีสิทธิเท่าเทียมกัน แต่ประเด็นต่อมา ถ้าในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถ้าการโพสต์หรืออะไรก็ตามที่ไปละเมิดสิทธิ์ หรือทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในสังคม หรือชุมชน หรือเรื่องสุขภาพอะไรก็ตาม ตรงนั้นก็ต้องมีข้อกฎหมายมาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน แต่ถามว่าเขามีสิทธิ์มั้ย มีสิทธิ์

20 คน ได้รายชื่อมา 11 คน คุณตั๊ก ศิริพร, นุ้ย เชิญยิ้ม, คิง ก่อนบ่าย, เอกชัย ศรีวิชัย , ญาญ่า อุรัสยา , หมาก ปริญ , มดดำ คชาภา ,ปุ้ย พิมลวรรณ , เพชร กรุณพล, คิมเบอร์ลี่ , ดนุภา?

สนธิญา : เป็นเอกสารที่มีโพสต์อยู่ทั่วไป ตามเฟซบุ๊ก ตามหนังสือ หรือตามสื่อสารมวลชนทั่วไป

คุณญาญ่าแค่ออกมาบอกว่าขอให้รัฐบาลหาวัคซีน mRNA ให้ประชาชนฟรี ผิดเหรอ?

สนธิญา : ไม่ผิดนะ

แล้วไปร้องทำไม?

สนธิญา : แต่ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว มีการเซ็นสัญญาแล้ว และในวันที่ 29 นี้ก็จะเข้ามาแล้ว

ไม่งั้นต่อไปนี้ เราเบียดบังสิทธิเขาหรือเปล่า?

สนธิญา : ที่กราบเรียนครับ พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงกระบวนการตามกฎหมายด้วย ถามว่าญาญ่าผิดมั้ย ไม่ได้ผิด แต่ข่อมูลไม่ตรงกับข้อมูลจริง ข้อมูลจริงคือรัฐบาลได้เซ็นสัญญาไปแล้ว 20 ล้านโดส และกำลังจะเข้ามา และฟรีด้วย

พี่ก็บอกเขาสิ ไม่เห็นต้องไปหาตร. เลย ทำให้สังคมเกิดความตระหนัก ถึงขั้นบอกว่าเล่นไม้นี้ปิดหูปิดตาหรือเปล่า ปิดปากเขาหรือเปล่า?

สนธิญา : ตร.มีการเตือนอยู่เนืองๆ ก่อนการชุมนุมทุกครั้ง รองผบช.น. บอกว่าการชุมนุมนี้ผิดกฎหมาย คนมาชุมนุมจะผิดกฎหมาย ทุกครั้ง แต่ก็มีการชุมนุมทุกครั้ง ตร.ก็ดำเนินคดีทุกครั้ง เหมือนทางผม ที่ไปขอความกรุณาตร. ว่าโปรดพิจารณาให้ผมหน่อย เป็นไปได้ช่วยตักเตือนเขาด้วยว่าถ้าสิ่งที่ก้าวล้ำไปก็จะมีเรื่องปัญหาเรื่องตัวบทกฎหมายที่จะดำเนินคดีกัน

พี่เดชามองยังไง?

เดชา : ดาราหรือ อินฟลูเอนเซอร์ ต่างๆ ที่เขามีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น เขามีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้โดยสุจริต ฟังๆ จากที่คุณสนธิญาพูดมา ดูแล้วก็เป็นการใช้เสรีภาพ แต่สิ่งที่เขาแสดงความคิดเห็นมันไม่ตรงใจรัฐบาล ไม่ว่าจะเรื่องวัคซีน อย่างคุณสนธิญาบอกว่าเขาแสดงความคิดเห็นแล้วเกิดความวุ่นวาย ผมว่าทุกวันนี้มันก็วุ่นวายอยู่แล้ว บ้านเมืองไม่สงบเพราะการบริหารจัดการของรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ทุกวันนี้คนตายคาบ้าน คาถนน วัคซนก็ยังไม่ได้ พอคนไปเร่งรัดขอดูก็ไม่ให้ดู บางส่วนพอถึงเวลาไปฉีดวัคซีนก็เลื่อน ญาติผมเองก็เจอมา ฉะนั้นมันก็เป็นสิทธิโดยสุจริตไม่น่าจะมีความผิด คุณสนธิญาเป็นคนเก่งนะ จริงๆ แกใช้ความรู้ความสามารถไปตรวจสอบนายก อนุทิน ดีกว่า ตรวจสอบประชาชนทำไม จะได้อะไรขึ้นมา ไปตรวจสอบประยุทธ์ รัฐมนตรีอนุทิน ทำงานยังไง บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ เอาเวลาไปตรวจสอบรัฐบาล

จะตอบว่าไง?

สนธิญา : ทุกท่านถ้ามีปัญหาเรื่องทุจริต คอรัปชั่นผมตรวจสอบหมด และขออนุญาตอีกครั้งที่บอกว่าดาราออกมาแล้วทำให้เกิดความเรียบร้อยหรืออะไรก็ตามที่ท่านกล่าว การที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นนี่แหละทำให้เกิดความวุ่นวาย มันไม่มีเอกภาพ อย่าลืมว่าปัจจุบันนี้มีผู้เสียชีวิต และผู้ไม่ฉีดวัคซีนเพราะมีบางส่วนไปพูดด้อยค่าวัคซีน จนทำให้หลายๆ คนไม่กล้าฉีด ยกตัวอย่างเมื่อวาน ท่านอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ท่านให้สัมภาษณ์ว่ากรณีโซเชียล หรือมีเดียวิจารณ์หรือพูดเรื่องคุณภาพวัคซีน ทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนหลายๆ ประเด็น ทำให้เกิดความสับสน ไม่เป็นธรรมกับคนทำงาน ท่านยกตัวอย่างด้วยว่าปลายปีปี 63 โควิดเข้ามารุนแรงขึ้น มีการเจรจากับแอสตร้าฯ ที่อังกฤษเขาจะจัดให้อยู่แล้ว โรงงานจากอิตาลี พอมีหลายอย่างพูดในประเทศไทย เขายกเลิกแอสตร้าฯ ที่เป็นออเดอร์ตัวนั้น ที่จะส่งให้ประเทศไทยไปเลย การวิพากษ์วิจารณ์สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย มีผลกระทบออกไปทั่วโลก ทั้งรอบๆ บ้านเรา

พี่ไปตรวจสอบข้อมูลถึงที่โน่นเลยเหรอ?

สนธิญา : อันนี้เป็นการแถลง จากเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ดูข่าวเมื่อเช้าคนจีนที่อยู่ในประเทศไทยก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในการที่มีคนไทย ดารา ที่มีชื่อเสียง ไปด้อยค่าวัคซีนของประเทศจีน เขาก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้ ถ้าเราให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ไม่มีใครว่าอะไรท่านหรอกครับ

ด้อยค่าอะไรวัคซีน?

สนธิญา : เช่นที่บอกว่าวัคซีนมาจากเสิ้นเจิ้นอะไรแบบนั้น

ไม่มีใครพูดแบบนั้น เท่าที่ได้ยินเขาพูดว่าประสิทธิภาพไม่ครอบคลุมเชื้อตัวใหม่ได้ ที่สำคัญภูมิลดน้อยมากเวลาฉีดเข้าไป?

สนธิญา : อันนั้นของคุณหนุ่ม แต่ที่ผมฟังเมื่อเช้าที่ประเทศมาเลเซีย เขาพิสูจน์ออกมา เขามีข้อมูลว่าระหว่างวัคซีนจีนกับอเมริกา มีผลใกล้เคียงกัน นี่ข้อมูลเมื่อเช้า

เอาข้อมูลผมไปได้มั้ย ผมไปฉีดซิโนแวคมา 2 เข็ม ภูมิได้ 22.6?

สนธิญา : นี่คือข้อมูลคุณหนุ่ม แต่ข้อมูลจริงต้องเป็นข้อมูลที่ได้รับการเชื่อถือจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่กระทรวง กรมวิทยาศาสตร์

พี่ก็อย่าแถมาก?

สนธิญา : ไม่ได้แถ นี่คือเรื่องจริง ถ้าเมื่อไหร่เราไม่เชื่อระบบราชการ ไม่เชื่อวิทยาศาสตร์ ไม่เชื่อกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

หมอเป็นระดับรศ.นพ. เห็นค่าของผมแล้วบอกโอ้มายกอด ผมใจหล่นไปตาตุ่ม หมอบอกว่าอาจต้องฉีดเข็มสาม พี่ได้ติดตามข่าวมั้ย อาจารย์หลายท่าน แม้แต่อาจารย์ศิริราช บอกว่าต่อไปต้องเลิกสั่งซิโนแวคแล้ว?

สนธิญา : ผมตามข่าวว่าเขาจะสั่งเพิ่ม ขณะนี้ประเทศไทยเรา หรือที่ไหนก็ตามในโลก วัคซีนยี่ห้อไหนก็ตาม ถ้าเป็นยี่ห้อที่ who หรือองค์การอนามัยโลกรับรองแล้ว ผมก็เข้าใจว่ามันใช้ได้ ไม่วาอิสราเอล อเมริกา อังกฤษ เขาก็ใช้วัคซีนที่เขาใช้อยู่ในประเทศของเรา หรือใกล้เคียงประเทศเราด้วยซ้ำ

ในมุมพี่มองยังไง ดาราออกมาคอลเอาท์?

เดชา : ทำได้ ไม่ผิดอะไร

อยู่ในสายกับ "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" เป็นหนึ่งใน 20 คน รู้สึกยังไง?

เพชร : ก็ตลกดี การออกมาพูดอะไรในประเทศนี้ ถ้าใช้สิทธิ์ใช้เสียงของรัฐธรรมนูญของไทยในการแสดงเสรีภาพในการพูดแล้วมันผิด ผมว่าประเทศมันมีปัญหาแล้ว

คุณสนธิญาบอกว่าเขาแค่ไม่สบายใจ ว่าคอลเอาท์ออกไปแล้วทำให้เกิดความสับสน ประเทศอื่นๆ มองเราไม่ดี?

เพชร : มันมีข้อความที่เป็นข้อความเท็จ หรือสร้างความเกลียดชัง ยั่วยุให้เกิดความกระด้างกระเดื่องมั้ย ถ้ายังไม่มีแล้วคุณตีตนไปก่อนไข้ การที่คุณออกมาแบบนี้ทำให้คนมีความเห็นต่างกันยิ่งเกิดความเกลียดชัง คนเสพข่าวด้านเดียวเข้าใจผิดไปต่างๆ นานา ถ้าคุณบอกว่าขับรถออกไปตามถนนแล้วจะชนคนตาย คุณก็ไม่ต้องขับรถตลอดชีวิตเหรอ ทั้งที่มันยังไม่เกิดและไปทำให้เป็นข่าว ผมท้าทายเลยนะครับ ถ้าคิดว่าผมผิดให้ไปแจ้งความคดี ผมจะได้แจ้งความกลับ สิ่งที่คุณทำถึงคุณยังไม่แจ้งความก็ตาม ถ้าเข้าข้อกฎหมาย ผมจะแจ้งความหมิ่นประมาทคุณ

สนธิญา : ยินดีครับ ผมกราบเรียนเบื้องต้นแล้วว่าเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน ถ้าผมไปละเมิดดารานักร้องผู้หนึ่งผู้ใด ก็ฟ้องร้องผมได้เช่นกันตามปกติ แต่ขออนุญาตกราบเรียนว่าการแสดงความคิดเห็นอะไรก็ตาม ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามทำให้ความเข้าใจที่ไขว้เขว อย่างกรณีที่กราบเรียนว่าเรามีเงินซื้อ SV แต่กันเชื้อตัวใหม่แทบไม่ได้ อันนี้ในทางการแพทย์ก็ต้องพิจารณา และถ้าให้ชัดเจนจริงๆ ผมเข้าใจว่าระบบราชการต้องออกมาชี้แจง

พี่สนธิญาพูดเรื่องการด้อยค่าวัคซีน แต่คุณเพชรบอกว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่เขาจะพูดได้ เพราะคนที่เขารักได้สิ่งไม่ดี?

สนธิญา : ผมกราบเรียนตลอดว่าสิทธิเสรีภาพ ทุกคนสามารถพูดอ่านเขียนได้ตามรัฐธรรมนูญ

อ่านได้เขียนได้ แต่พูดไม่ได้?

สนธิญา : พูดได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามมีความคิดเห็นว่าสิ่งเหล่านั้นอาจทำให้กระทบ วุ่นวายสับสน ในช่วงสถานการณ์นั้นๆ ก็สมควรพิจารณาว่าจะทำหรือไม่ทำ

พี่คิดไปก่อนหรือเปล่า?

สนธิญา : ไม่ได้คิดก่อน นี่ดึงข้อมูลบางส่วนจากที่กราบเรียนคุณหนุ่ม

เพชร : คุณสนธิญาเป็นใครเหรอ ถึงมีสิทธิ์มาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำถูกหรือผิด คุณสนธิญาเป็นศาลเหรอ มีความรู้มากที่สุดในประเทศนี้เหรอ และสิ่งที่คุณสนธิญาทำ โดยสามัญสำนึกคิดว่าสิ่งที่ทำมันถูกหรือครับ

สนธิญา : ผมกราบเรียนอีกครั้งว่าเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

เพชร : ไม่ต้องกราบเรียน กราบเยอะแล้วคุณน่ะ

สนธิญา : ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน แล้วการที่ผมไปร้อง ผมก็ใช้บัญญัติรัฐธรรมนูญ สามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษ ดำเนินการเท่าที่สามารถกระทำได้ กราบเรียนอีกครั้งนึงทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมด แต่การแสดงความคิดเห็นตรงนั้นต้องไม่ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในสถานการณ์แบบนี้

เพชร : ขอกราบเรียนนะครับ สิ่งที่คุณสนธิญาได้กระทำไปเมื่อวาน และมีรูปผมอยู่ในสื่อ ทำให้หลายๆ คนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่ผมทำผิด และถูกต่อว่า เป็นที่เห็นต่างทางการเมือง ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกับที่คุณสนธิญาได้กล่าวไว้เมื่อสักครู่นี้ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับคุณสนธิญาเหมือนกัน

สนธิญา : ทำได้ครับ

เมื่อกี้พี่บอกว่าวัคซีนซิโนแวค มาเลเซียมีการวิจัยว่าผลเทียบเท่า mRNA เพื่อพี่จะไม่ให้ข้อมูลผิดพลาด ขออนุญาตรายงานให้ฟัง ล่าสุดสาธารณสุขมาเลเซีย เขาระบุออกมาแล้วว่าก่อนหน้านี้รัฐบาลซื้อซิโนแวค 16 ล้านโดส ใช้ไป 8 ล้านโดส อีก 8 ล้านโดสใช้ฉีดเป็นเข็มต่อไป ต่อไปมาเลเซีย มีการสั่งซื้อไฟเซอร์ 45 ล้านโดส กำลังจะเลิกสั่งซิโนแวคแล้ว?

สนธิญา : ข้อมูลจากตรงไหน

จากรอยเตอร์ ฝ่ายข่าวต่างประเทศ ผมว่าแหล่งข่าวพี่กับแหล่งข่าวทั่วประเทศมันไม่เหมือนกัน?

สนธิญา : ไม่ใช่แหล่งข่าว ผมได้ยินข่าวตอนขับรถมาที่นี่เลย และเจ้าหน้าที่เขาแถลงว่าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงของมาเลเซียนี่แหละ เขาแถลงว่าจากกการวิจัยของเขา คุณภาพวัคซีนใกล้เคียงกัน

แต่เมื่อกี้ที่ให้ดู ข้อมูลจากฝ่ายข่าวต่างจากประเทศบอกมาแบบนี้ ?

เดชา : ผมว่าคุณสนธิญาไปขอเอกสารที่ร้องเรียนคืนจากตร.ดีกว่า ห่วงแต่คุณสนธิญา

20 คนโดน 20 คดี ต่างกรรมต่างวาระ?

เดชา : อย่างคุณเพชรถ้าเขาไม่ทำผิดแล้วไปแจ้งตร.หรือไปร้อง เวลาแถลงก็ต้องระวัง เคยมีศาลตัดสินมาแล้ว คุณสนธิญาก็บอกเองว่าคุณเพชรไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

สนธิญา : ผมไม่ได้บอกว่าคุณเพชรไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ผมบอกว่าให้เจ้าหน้าที่ตร. กรุณาติดตามดูในการคอลเอาท์ของผู้มีชื่อเสียงหรือดารา เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สงบ เรียบร้อย หรือทำให้เกิดความเสียหาย

เดชา : เขายังไม่ได้ทำผิดทางอาญา ตร.จะไปสะกดรอยเขาไม่ได้นะ

สนธิญา : ที่ผมไปร้องเพื่อป้องปรามกับสถานการณ์ปัจจุบัน

เดชา : แต่ตอนนี้เขาเสียหาย แถลงข่าวต้องระวัง เพราะเขายังไม่ทำผิด

อยู่ในสายกับ "คุณคิง ก่อนบ่าย" ที่คุณสนธิญา คอลเอาท์ รู้สึกยังไง?

คิง : ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกัน การที่เราเป็นปากเป็นเสียง เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน เรามีความผิดด้วยหรือไม่ ประชาชนคือญาติพี่น้องเราเองด้วยที่ได้รับผลกระทบ สิ่งที่วิจารณ์คือประชาชนเขาไม่ได้ทำกิน แล้วต่อไปจะเป็นการดื้อยาหรือเปล่า เหมือนอยู่รอความตาย ออกไปทำงานติดโควิดก็มีโอกาสตาย แล้วเขาจะมีโอกาสเลือกมั้ยว่าออกไปทำงานเพื่อรักษาชีวิต มันจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า

สนธิญา : กรณีคุณคิง ผมก็ดูแกแสดงตลก มองว่าในบางส่วนลึกๆ ต้องพิจารณาในตัวประเด็นกฎหมาย แต่อย่างที่กราบเรียน ผมเรียกร้องให้ตร. เข้าไปดำเนินการและติดตามดูว่าในการโพสต์ที่ผ่านมาและอนาคตที่จะโพสต์ มีส่วนหนึ่งส่วนใดที่จะทำให้วุ่นวาย และไม่จริงบ้าง

ขอพูดคำนึง ผมว่าการคอลเอาท์มีหลายๆ รัฐบาลอยู่แล้ว รัฐบาลก่อนก็มีสิทธิ์คอลเอาท์ แต่ทำไมฤดูนี้ หน้านี้ออกมาคอลเอาท์ถึงมีประเด็น การคอลเอาท์มีหลายยุคหลายรัฐบาล?

สนธิญา : ก็มีทุกยุคทุกสมัย และเขาก็ฟ้องร้องกันทุกยุคทุกสมัยเช่นกัน ไม่ใช่เฉพาะสมัยนี้ แต่ผมไม่ได้ไปฟ้องร้อง ผมไปเพื่อให้ตร.โปรดพิจารณา วินิจฉัยว่าการคอลเอาท์ ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย หรือทำให้เกิดข้อความอันเป็นเท็จ ตร.จะดำเนินการอย่างไรบ้าง

คิง : แล้วอย่างกรณีของผม ในความเป็นจริงที่ประชาชนไม่ได้ทำงาน เป็นข้อความอันเป็นเท็จถูกมั้ยครับ แล้วเอาชื่อผมไปให้ตร.ตรวจสอบ ขออนุญาตนำเรียนว่าอย่าลืมว่าดาราดังได้เพราะประชาชน ดาราไม่ได้ดังขึ้นมาได้เพราะนักการเมือง สิ่งที่ผมตระหนักคือเมื่อประชาชนเขาเดือดร้อน เขาฝากผีฝากไข้ไว้กับดารา ผมมองว่าเป็นหน้าที่ของเราหรือเปล่าที่ต้องพูดแทนประชาชน วันนี้คุณสนธิญามีตำแหน่งหน้าที่การเมือง บอกได้เลยว่าคุณจะนั่งในสภาได้แค่ 4 ปีแต่ถ้าคุณเป็นผู้แทนคนดี คุณจะนั่งในใจประชาชนตลอดไปครับพี่

อย่างนี้ผิดมั้ย?

สนธิญา : ผมไม่ได้เป็นส.ส. นะครับ ผมกราบเรียนเหมือนเดิมอีกครั้ง ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ทุกคนสามารถเสนอความเดือดร้อนได้ แต่การเสนอความเดือดร้อนนั้น ต้องไม่ไปกระทบสิทธิ์คนอื่น หรือทำให้คนอื่นเสียหายเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น กรณีก่อนโควิด-19 จะเข้ามาประเทศไทยปี 63 เรามีผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน เสียชีวิตวันละ 200 คน มีคนไทยอายุเกิน 60 ปี 11.6 ล้าน โรคไตเรื้อรัง 8 ล้านคน เรามีคนไทยเป็นโรคหัวใจหลอดเลือด 4.3 แสน และมีคนไทยเป็นความดัน 13 ล้านคน ทำไมพูดตรงนี้ มันจะสัมพันธ์กับประเด็นผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งไม่ได้ฉีดวัคซีน อีกส่วนนึงเป็นโรคเหล่านี้ที่กราบเรียนมาเบื้องต้น เมื่อไหร่ก็ตามไม่มีการด้อยค่าวัคซีน มันจะทำให้เกิดการสับสนตามที่ได้กราบเรียนไป

เป็นสิทธิแต่ละคนที่จะรู้สึกได้ ถ้าไม่พูดเรื่องวัคซีน การที่ดารานักร้อง ประชาชนออกมาคอลเอาท์อยากให้นายกฯ ลาออก ผิดมั้ย?

สนธิญา : ไม่ผิดครับ นั่นเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจิรตของเขา สามารถทำได้ทุกคน แต่การแสดงความคิดเห็นนั้นทำให้สังคมสับสนหรือเสียหายไม่ได้

เดชา : ผมว่าการไปร้องเรียนของคุณสนธิญา ทำให้สังคมสับสนมากกว่า

มีคนบอกว่าพี่พยายามเตะตัดขา ไม่ให้เขาออกมา?

สนธิญา : ปัญหาคือว่าผมจะไปเตะตัดขาเขาได้ประโยชน์อะไร

ก็ไม่ให้โวยรัฐบาล?

สนธิญา : ปัจจุบัน ไม่ว่าจะใช้กฎหมายบังคับอะไรก็ตาม ไม่ได้ไปโวยวาย หรือปิดปาก อย่างคดี 112 เขายังพูดกระทำเหมือนเดิมทุกอย่าง คำว่าเตะตัดขาหรือปิดปาก ไม่สามารถกระทำได้หรอก ถ้าเขาทำเป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ ไม่ผิด เขาทำได้อย่างเสรีอยู่แล้ว

มีท่านรัฐมนตรีดีอี พูดด้วย มุมเดียวกันมั้ย?

สนธิญา : ถ้าเป็นข่าวเท็จที่ออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง ก็เห็นด้วยกับท่าน วันนี้ผมมาในนามส่วนบุคคล ไม่ได้มาในนามของรัฐ

สุดท้ายพี่เดชา?

เดชา : ถ้าทนการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ก็เอาแบบนายกฯ คือปิดคอมเมนต์ หรือสองดีที่สุดเลย ทนไม่ได้ก็ลาออกไปซะ ดีที่สุด



vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  87. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  88. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  89. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  90. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  91. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  92. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  93. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  94. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  95. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  96. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  97. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  98. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  99. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์