เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


กรณีความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย ตอนนี้ปฏิบัติตามมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม ส่งผลให้ไม่มีงาน ไม่มีเงิน แต่ยังต้องจ่ายค่าไฟ ซึ่งตัวเลขรายรับ ไม่พอกับรายได้ ล่าสุดโซเชียลแชร์คลิปชายคนหนึ่งที่เสียงดังลั่นอยู่กลางการไฟฟ้า ระบุว่าได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าไฟได้ทั้งหมด จวกยับทำไมขอผ่อนจ่ายไม่ได้ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

รายการโหนกระแสวันที่ 8 ก.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ "ลุงนก" ชายในคลิปที่ได้รับความเดือดร้อน มาพร้อม ดร.ประสิทธิ์ สิริทิพย์รัศมี ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และ จาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง




ลุงนกอายุเท่าไหร่?

นก : 48 ย่าง 49

 

วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ลุงนกไปทำอะไรที่การไฟฟ้า?

นก : เท้าความก่อน ประมาณสิ้นเดือน เดือนที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าไปตัดไฟบ้านผม ถือบิลมาปึกนึง เขาไปตัดบ้านนึง ผมถามเขาว่า น้องมีของพี่เปล่า เพราะผมรู้ว่าผมติด เขาบอกว่าไม่มี เพราะส่วนใหญ่จะติดประมาณ 10-15 เดือน เพราะผมก็รู้ว่าค่าไฟผมเยอะ ต้องไปประนอม ผ่อนชำระ พอวันที่ 5 ก็เดินทางไปผ่อนชำระ แต่ระหว่างทางที่ไปบรรยากาศมันไม่ดี แถวคนมาเสียค่าไฟมันยาวเกินไป เพราะเรารู้แล้วว่าเขาโดนเร่งรัดมา เราไปที่การไฟฟ้านครหลวงตรงจรัญสนิทวงศ์

 

มีคนอื่นเห็นเหตุการณ์ เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ลุงโวยวาย อยากขอผ่อนผัน แต่ไม่ได้ มีพนักงานช่องข้างๆ ที่อยู่ข้างใน ลุกขึ้นมาตะโกนด่าลุงว่าเงียบๆ หน่อยได้มั้ย จะทำงาน ก็สงสาร พนักงานน่าจะคุยกับเขาดีๆ ลุงก็โมโหหนัก รปภ. ก็มาดึงแขนเขา วันนั้นเราไปเพื่อขอเจรจา?

ลุงนก : ใช่ครับ วันนั้นผมไม่ได้โดนตัดไฟนะ เจ้าหน้าที่มาตัดไฟผมก็ถามแล้วว่ามีของผมมั้ย เขาก็บอกว่าไม่มี แต่ผมรู้แล้วว่าเขากำลังมา กำลังจะไปตัดไฟทุกคน ผมก็จัดการปัญหาทำยังไงให้มันทอนลง

ติดกี่เดือน?

ลุงนก : 7 เดือน เป็นเงินประมาณ 1.2 หมื่น


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


ไปขอผ่อนผันเขาว่ายังไง?

ลุงนก : ผมกะไปเสียอยู่แล้ว 2 เดือน ที่เหลือจะขอผ่อนผัน หมายถึงทุกสิ้นเดือนจะไปเสีย 2 เดือน เดือนเก่าเดือนนึง เดือนใหม่เดือนนึง ไปเรื่อยๆ เพราะเราไม่ได้ทำงาน จะเอาเป็นก้อนเราไม่ไหว เราไม่มีรายได้มาเกือบ 2 ปี กิจการธุรกิจก็เจ๊งหมด เพราะผมทำอิงท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม ผมโดนก่อนใครเพื่อน เกือบ 2 ปีที่อยู่อย่างประหยัด ความเครียด โควิดต้องคอยหลบ ผมก็เครียด ไม่ได้ออกจากบ้านตั้งแต่เดือนเม.ย. เก็บตัว เพราะเริ่มระบาดหนักผมก็เก็บตัวแล้ว พอเราเอาไปเสียก็เครียดอยู่แล้ว

ระหว่างเดินทางไป ระหว่างรอแถวยาวมาก ไปเจอผู้หญิงสองคน มาคนละบ้าน คนนึงกอดลูกอยู่ นั่งน้ำตาคลอเบ้า ร้องไห้ เขาบอกผมว่าเขาโดนยกหม้อ ผมถามว่าเขาติดเท่าไหร่ เขาติด 15 เดือน (เสียงสั่นเครือ) 15 เดือนถูกยกหม้อต้องจ่ายหมด เป็นกติกาของไฟฟ้า อีกคน 10 เดือนเป็นผู้หญิง เขาบอกว่าหนูไม่รู้จะทำยังไง ไม่มีตังค์ จะไปหาตังค์ที่ไหนตั้ง 15 เดือน ผมเข้าไปบรรยากาศไม่ใช่ไฟฟ้าเลย

 

หลังต่อรอง พนักงานเขาลุกขึ้นมาหรือยังไง?

ลุงนก : ตอนช่วงที่ต่อรอง ผมบอกว่าผมมาขอเสียก่อน 2 เดือน เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเป็นคนรับเรื่อง มีฝ่ายเร่งรัดอยู่ 2 โต๊ะ แล้ว 2 โต๊ะนี้ เวลาผ่อนผันเหมือนกัน ลักษณะการปฏิบัติข้อตกลงเหมือนกัน คือผมมี 2 เดือน ถ้าจะเสียค้างต้องเสียครึ่งนึงก่อน

 

ก็หมายถึงโดน 4 เดือนก่อน?

ลุงนก : ใช่ แล้วผมก็บอกว่าผมเตรียมมาแค่ 2 เดือนก่อน ผมขอชำระ 2 เดือนก่อนได้มั้ยเพราะช่วงนี้ผมตกงาน ผมได้รับผลกระทบจากโควิด ผมไม่มีรายได้เลย แค่หามา 2 เดือนนี้มันก็ยากพอแล้ว เสร็จแล้วเขาก็บอกว่าต้องเสียครึ่งนึงเป็นตามกติกาไฟฟ้า คุณต้องเสียครึ่งนึง ผมบอกว่าผมไม่มีหรอก ผมมีในตัวแค่ 3 พัน เขาบอกเอางี้แล้วกัน คุณเสียตรงนี้ไปก่อน 2 พัน อีก 2 วันคุณมาเสียอีก 2 เดือน

ผมบอกผมจะไปหาเงินจากตรงไหน ผมหาเงินไม่ได้หรอก เวลาแค่นี้ ผมหาไม่ได้จริงๆ จะให้ผมรับปากให้ได้ และไม่ยอมให้ผมไปเสีย เพราะนโยบายไฟฟ้า ถ้าตกลงตรงนี้ไม่ได้คุณไม่มีสิทธิเสีย คุณกลับไปเลย เขาเรียก 4 คุณต้องมา 4 ถ้าคุณมา 2 ให้กลับไปรอที่บ้าน รอโดนตัด นี่คือเรื่องจริงนโยบายไฟฟ้าทำแบบนี้จริงๆ ตั้งแต่รุ่นพระเจ้าเหา กฎคุณไม่เคยเปลี่ยนแปลง


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


วันนั้นทะเลาะอะไรกัน ทำไมถึงโวยวายขึ้นมา?

ลุงนก : เขาจะให้ผมรับปาก ผมบอกว่าผมรับปากได้นะ แต่ถ้าผมหาไม่ได้ถึง 2 เดือน ผมขอชำระเดือนเดียวได้มั้ยเพราะผมต้องกลับไปหาตังค์ เขาบอกไม่ได้ คุณต้องมาภายใน 2 วันที่บอกนี้ ผมก็คุยอีกผมไม่มีตังค์ ถ้าผมจ่ายพี่อีก 2 เดือน ผมคงไม่ต้องกินข้าวกินปลาแล้ว เพราะผมไม่มีตังค์แล้ว

 

ประเด็นที่ทำให้เดือดขึ้นจริงๆ?

ลุงนก : ประเด็นที่ทำให้เดือด ผมบอกว่าถ้าผมไม่มีมาให้ คุณจะตัดไฟผมมั้ย เขาบอกว่ามันเลยเวลามาแล้ว มันถึงเวลาตัดแล้ว แล้วขู่จะตัดไฟผม ผมก็บอกว่าตกลงจะตัดไฟผมใช่มั้ย ได้ ไม่เป็นไร คุณตัดนะ ผมก็จะเดินไปติดโควิดให้ลุงตู่ดู เพราะผมก็ไม่มีที่ไป ก็ไปกินนอนในศูนย์ มีเตียงนอนที่ดี มีคนเฝ้า แต่ไปอยู่รวมกัน ผมว่าทุกคนอาจมีใครไปทำแล้วก็ได้ เพราะไฟฟ้าเขาโดนตัด ผมมีคนรู้จักบางคนเขาอายเรื่องนี้มาก วันนี้เขาโดนตัดไฟไปเดือนกว่าแล้ว ผมถามว่าเขาอยู่ยังไง

 

คุณปะทุเลย แล้วโวยมาเลย ฝั่งพยานเขาบอกมีพนักงานลุกขึ้นมาโวยคุณด้วย?

ลุงนก : จริงๆ ผมเริ่มเสียงดัง เพราะผมพูดแล้วเขาไม่ยอม ที่โมโหมาก เขาเรียกรปภ. มาจับผม ในคลิปจะได้ยิน ผมบอกว่าคุณจับเลย พอรปภ.เข้ามา มีพนักงานคนนึงลุกขึ้นมาตะโกน หนวกหูเว้ย จะทำงาน ไม่ได้ยินอะไรเลย ก็เลยจะเห็นคลิปหลังที่ผมจะเดินไปหาเขา เพราะเขาลุกขึ้นมาเหมือนจะเอาเรื่องผม


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


วันนี้ถูกตัดไฟหรือยัง?

ลุงนก : ยังครับ เพราะผมไม่ได้โดนตัดไฟ ผมไปผ่อนผัน พอมันเกิดเรื่องเสร็จ เขาก็บอกว่าจะโวยวายทำไม กำลังทำให้อยู่ อ้าว แล้วทำไมก่อนหน้านี้บอกว่าคุณทำไม่ได้

เปรียบเทียบความรู้สึกจากไฟฟ้าเป็นอะไร?

ลุงนก : เหมือนผมเดินเข้าโรงเชือด พอเข้าไปเจรจา มันไม่ใช่ไฟฟ้า มันเป็นไฟแนนซ์ ถ้าไฟแนนซ์คุณไม่จ่ายชำระตามเขา เขายึดรถ แต่ไฟฟ้าเอาหม้อไฟเป็นตัวประกัน ไม่จ่ายตามเขา เขายึดหม้อไฟ

 

ท่านรองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า คนไม่มีตังค์ ไม่มีงานทำ มันหนักหนาสาหัสมาก ตอนนี้จะทำยังไง?

จาตุรงค์ : จากสถานการณ์โควิด ไฟฟ้าเข้าใจผู้ที่กำลังลำบาก เราก็พยายามหาทุกวิถีทางในการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะมีมาตรการลดค่าไฟต่างๆ ทั้งนี้ก็ผ่านมา 3 รอบแล้ว ที่เรามีการลดค่าไฟ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีความจำเป็นที่หลายๆ บ้าน ต้องเอาเงินที่เคยจ่ายค่าไฟไปทำอย่างอื่น เราเห็นใจคุณลุงนะ ต้องกราบขออภัยคุณลุง ณ วันนี้ที่น้องๆ หน้าเคาน์เตอร์ทำแบบนั้น (ยกมือไหว้)

ลุงนก : ผมก็กราบขอโทษการไฟฟ้าด้วย (ยกมือไหว้) ที่วันนั้นมีอารมณ์ แต่วันนั้นเครียดมาก อาจจะฟิวส์ขาด

จาตุรงค์ : เข้าใจสถานการณ์ เข้าใจความรู้สึก เป็นใครก็คงของขึ้นในวันนั้น แต่เราเรียนว่า สังเกตดูนะครับ จริงๆ ของคุณลุงค้างอยู่ 8 เดือน แล้วคุณลุงไม่ถูกตัดไฟ คุณลุงต้องดูสถานการณ์ว่าความเป็นจริงการไฟฟ้าเรายืดหยุ่น เราไม่ได้ตัดไฟหรอก อาจมีเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยว่ามันหลายเดือนแล้ว ช่วยมาแบ่งจ่ายบ้าง พอมีกำลังก็เข้ามาจ่าย

แต่คราวนี้พนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์คงเห็นว่าคุณลุงมา คราวนี้มันก็มีเงื่อนไขพอสมควรในการชำระ แต่เราไม่ได้ว่าอะไร ทางฝ่ายบริหารการไฟฟ้าเองเราให้นโยบายอยู่แล้วว่าลูกค้ามีเท่าไหร่ก็รับเท่านั้น ใครไม่มีก็ยืดหยุ่นไปก่อน นี่คือนโยบายที่ท่านผู้ว่าการได้ให้นโยบาย

ลุงนก : แต่วันนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำแบบที่ท่านพูดนะครับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกว่าไฟฟ้ามีนโยบายไม่ตัดไฟ แต่เขาขู่ผมว่าจะตัดไฟ

จาตุรงค์ : ต้องเรียนว่าเราพยายามช่วยเหลือผู้ที่ขัดสนจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่อยากให้คนมีกำลังจ่ายค่าไฟแล้วเลียนแบบคุณลุงแบบนี้ ว่าอย่างนี้ก็ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ เพราะไม่งั้นเรายุ่งเลย เพราะการไฟฟ้านครหลวงเราซื้อไฟจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เราก็มาปักเสา พาดสาย ทำระบบมาจำหน่ายไฟให้แก่บ้านผู้อยู่อาศัย เราไม่อยากให้กลายเป็นว่าไม่ต้องจ่ายค่าไฟก็ได้ เราจะเลือกบุคคลที่มีความจำเป็นจริงๆ คุณลุงอยู่ในข่ายนั้นครับ

ลุงนก : จริงๆ ไม่ใช่ความรู้สึกอย่างนั้น ถามว่าทำไมชาวบ้านติดถึง 10-15 งวด เพราะเขามีไป 2 เดือน ไฟฟ้าไม่รับ ถ้าไม่ใช่จำนวนที่เขาบอกเขาไม่รับ เขาไม่ให้เสีย ต้องให้ตามที่เขาบอก เสร็จแล้วชาวบ้านก็เป็นดินพอกหางหมู วันนี้ผมมาขอร้องท่านว่าวันนี้ชาวบ้านที่เดือดร้อนค่าไฟ เขามีไปเดือนนึงคุณรับไว้เถอะ อย่างน้อยทุกเดือนๆ เขาจะไม่ได้พอกหางหมู เขามีเท่าไหร่คุณต้องรับเพื่อไม่ให้มันพอกสูง เขาติด 7 งวดเหมือนผม ถ้าผมไม่โวยวายแล้วกลับไป ผมหาเงินไม่ได้แล้วทำไง ผมไม่มาเสีย พอไม่มาเสียก็พอกไปๆ ทีละเดือนคุณก็ต้องรับไว้มันจะได้ไม่พอก แล้วพวกคุณทำให้ชาวบ้านพอกเอง เพราะพวกคุณไม่ยอมรับ

จาตุรงค์ : ขออนุญาตเรียนคุณลุงว่าจริงๆ มาเดือนเดียวเรารับ แต่อาจเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ถ้าใครบอกว่าลูกค้าถือค่าไฟมา 8 ฉบับ แล้วมีเงินจ่ายแค่เดือนเดียว สองเดือน ก็ต้องรับครับ เป็นไปไม่ได้เลย


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


ต้องเรียกพนักงานท่านนั้นมาสอบถามมั้ย?

จาตุรงค์ : ผมคุยแล้วครับ เขาก็ยืนยันว่ามันมีหลายๆ อย่าง คุณลุงเองก็มาด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก วันนั้นก็คนแน่น

ลุงนก : ไม่ครับ วันนั้นผมไม่ได้มีอารมณ์อะไรเลย พอผมเข้าไปวันนั้นถึงมีอารมณ์ เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง วันนั้นผมบอกว่ามี 2 เดือนแล้วเขารับเสีย มันไม่มีเรื่องแล้วครับ ถ้าเขาพูดว่าไฟฟ้าไม่มีนโยบายตัดไฟ มันจะมีเรื่องมั้ยครับ แต่เขาขู่ผม ว่าจะตัด ผมเดินเข้าไปเอง ขอผ่อนผัน ความรู้สึกเหมือนเดินเข้ามาหาเรื่องในโรงเชือด ถ้าผมอยู่บ้าน 10 เดือนก็ยังไม่ตัดผม แล้วผมไปก่อนเนี่ย กลับโดนบีบให้เสีย

 

ทีมงานบอกว่าประชาชนโทรมาเยอะมาก สายไหม้ ถามคำเดียวว่าลดค่าไฟให้หน่อยได้มั้ยเพราะตอนนี้เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า การไฟฟ้ามองเรื่องนี้ยังไง?

จาตุรงค์ : สำหรับมาตรการลดค่าไฟ มีเป็นระยะๆ ตั้งแต่ระลอกที่ 1 ต้นปี 63 ทางการไฟฟ้านครหลวงกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ ลดค่าไฟหลายเดือนทีเดียว ตั้งแต่มี.ค.-มิ.ย. เราใช้เม็ดเงินไป 5,445 ล้านบาท ในเรื่องการลดค่าไฟ พอต้นปี 64 ระลอกที่ 2 มา ก.พ. และ มี.ค. ให้ส่วนลดค่าไฟไปทั้งสิ้น 1,356 ล้านบาท

ล่าสุดเป็นการลดค่าไฟรอบเดือนพ.ค. และมิ.ย. เป็นเงิน 1,435 ล้านบาท เราไม่ได้ทอดทิ้งในเรื่องมาตรการส่วนลด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มาตรการส่วนลดเป็นนโยบายภาครัฐ ซึ่งรัฐบาลจะกำหนดมา การไฟฟ้าเราตัดสินใจเรื่องการยืดหยุ่นในการชำระ อย่างของคุณลุงโดนประเด็นการยืดหยุ่น ตัดไฟ อะไรยังไงกัน


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์



ในมุมการยืดหยุ่นที่เกี่ยวกับการไฟฟ้า ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีการตัดไฟในช่วงนี้?

จาตุรงค์ : สำหรับผู้ใช้ไฟที่มีความเดือดร้อน เราให้สิทธิเป็นรายๆ ไป ขอให้มาคุยด้วยเหตุและผล เรายินดี มีเดือนเดียวก็จ่ายเดือนเดียว ยังไม่มีก็ยืดไปก่อน แล้วเราก็ยืนยันกับคุณลุงว่าเราไม่มีนโยบายตัดไฟสำหรับผู้ที่เดือดร้อนแน่ๆ

 

กรณีเร็วๆ นี้ สมมติถ้าภาครัฐประกาศล็อกดาวน์ ชาวบ้านอยู่บ้าน อาจมีบางหลังที่เขาถูกยกหม้อไปแล้ว เอาหม้อไปคืนเขาก่อนได้มั้ย?

จาตุรงค์ : สำหรับกรณีถูกตัดไฟไปก่อนหน้านี้ น่าจะเป็นช่วงที่เราไม่ได้มีมาตรการ ก็เป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าถูกยกหม้อ น่าจะช่วงหลายเดือนไปแล้ว ช่วงที่โควิดจางหายไปแล้ว

ลุงนก : ไม่ครับ ผมเพิ่งไปเจอเขาเมื่อวันที่ 4 เพิ่งโดนยกหม้อ 2 ราย ผมงง พอท่านบอกเป็นเดือนที่แล้วมันไม่ใช่ เป็นเดือนนี้

จาตุรงค์ : ต้องเรียนว่านโยบายที่ได้มอบหมายไปกับ 18 ที่ทำการเขตที่สัมผัสกับลูกค้า คือให้ไปเตือน ให้ไปคุยกับลูกค้าว่ามีความจำเป็นยังไง และจะยืดหยุ่นกันได้ประมาณไหน แต่การยกหม้อนโยบายที่มีการพูดคุยกัน เราไม่ตัดไฟอยู่แล้ว

ลุงนก : แต่ผมไม่เห็นว่ามีไปเตือนนะ ผมเห็นว่ามีไปยกเลย

จาตุรงค์ : เดี๋ยวหลังไมค์มาคุยกัน มาดูว่าหลังไหนที่ถูกยกหม้อกรณีแบบนี้ ขอเช็กนิดนึงครับ


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


ดร.ประสิทธิ์ครับ?

ดร.ประสิทธิ์ : ขออนุญาตให้รายละเอียด ตั้งแต่ปีที่แล้วระลอกแรก มีการช่วยเหลือเป็นนโยบายจากภาครัฐเลย เป็นนโยบายช่วยเหลือทุกกลุ่ม มาทั้งหมด 3 ระลอกด้วยกัน ขอพูดถึงภาพรวม สิ่งที่เราทำหนึ่งมาตรการตั้งแต่ปีที่แล้ว มีเรื่องการลดค่าไฟ 3 เปอร์เซ็นต์ เงินที่ใช้ค่อนข้างจะเยอะ แต่ผลกระทบที่ได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ก็ใช้ไปเกือบ 5 พันล้านที่ดูแลเรื่องลดค่าไฟทุกประเภทผู้ใช้ไฟที่เคยทำไป มาตรการที่สอง ช่วยเกี่ยวกับเฉพาะกลุ่ม กลุ่มที่หนึ่งบ้านที่อยู่อาศัยกับประเภทธุรกิจ บ้านที่อยู่อาศัยก็แบ่งเป็นกลุ่มย่อยอีก 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นบ้านเล็ก ใช้ไฟไม่เกิน 150 หน่วย กลุ่มบ้านใหญ่ใช้ไฟเกิน 150 หน่วย กลุ่มบ้านเล็กช่วยค่าไฟไป 90 หน่วยแรก กลุ่มบ้านใหญ่ช่วยคือตอนนั้นเป็นมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม

มาตรการที่เราทำคือดูเดือนฐานช่วงก่อนเกิดมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม หลังเวิร์กฟรอมโฮม มีการใช้ไฟสูงขึ้น เราก็มีให้ช่วยเฉพาะในส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น ตามสัดส่วน กลุ่มแรกใช้ไฟไม่มากก็ช่วยส่วนต่าง 100 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มสองช่วยครึ่งนึง กลุ่มสามคือกลุ่มมากหน่อย ช่วย 30 เปอร์เซ็นต์ อันนี้เป็นภาครัฐที่กำหนดลงมาในส่วนบ้านที่อยู่อาศัย

 

ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักจริงๆ เขาอยากให้มีการลดค่าไฟมากกว่านี้ ทำยังไงได้บ้าง เขาต้องการการเยียวยาเรื่องลดค่าไฟ ไปขอรัฐบาลให้ได้มั้ย?

ดร.ประสิทธิ์ : หลักใหญ่ใจความเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแหล่งเงินที่จะมาอุดหนุนว่าต้องใช้ยังไง ต้องนำเรียนว่ามาตรการเฉพาะตัวบ้านที่อยู่อาศัยรอบล่าสุดที่เราใช้ไป เราเรียกมาตรการ 500 พันนึง กลุ่มบ้านเล็กกับบ้านใหญ่ที่ช่วย 90หน่วยกับที่ช่วยตอนนี้ ต่อเดือนใช้ประมาณ 4 พันล้าน เป็นตัวเลขรวมระหว่างการไฟฟ้านครหลวงและภูมิภาค ต่อเดือนใช้เดือนละ 4 พันล้าน ถ้าต้องมาอุดหนุนตรงนี้ รอบล่าสุดเราใช้เงินงบประมาณ เงินกู้ตามพ.ร.บ.เงินกู้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งคงต้องเป็นเรื่องที่ต้องเข้าครม. เพื่ออนุมัติช่วยเหลือ

อย่างเดือนพ.ค. มิ.ย.ก็มีการใช้ไป 8 พันล้าน 2 เดือน ขึ้นอยู่ที่ว่าถ้าเรามีเม็ดเงินเข้ามาอุดหนุนได้ก็จะช่วยได้ แต่ช่วยได้ตามมาตรการที่ได้นำเรียนไป จริงๆ ต้องกลับไปนำเรียนเพิ่มเติม เมื่อสักครู่มีภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม มีมาตรการช่วยเหลือที่เรียกว่ายกเว้นมินิมั่นชาร์ต คือกลไกภาครัฐในการเรียกเก็บค่าไฟ ปกติเขาจะดูธุรกิจที่ใช้ไฟเยอะๆ จะมีการควบคุมว่าในรอบ 12 เดือนใช้ไฟเท่าไหร่ เขาจะนำปริมาณใช้สูงสุดตรงนั้นมาคิดที่ 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นการันตี ตรงนี้ปัจจุบันลดมาให้ใช้ตามค่าจริง ซึ่งจะลดค่าไฟภาคธุรกิจได้เป็นอย่างดี


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์


จะรับเรื่องนี้ไปนำเสนอให้ ตอนนี้ประชาชนคับแค้นใจ น้อยใจ ไม่มีรายได้แต่ต้องเสียค่าเทอม ค่าไฟ เด็กอยู่บ้านเรียนอินเตอร์เน็ต มันจิปาถะ ในมุมการไฟฟ้า ณ วันนี้เรื่องนโยบายไม่มีนโยบายยกหม้อแล้ว?

จาตุรงค์ : ใช่ครับ ใครที่ดูรายการโหนกระแสอยู่ตอนนี้อยากเรียนว่าในเรื่องของผู้ที่มีความเดือดร้อน ไม่สามารถชำระค่าไฟแบบปกติได้ ก็มาพูดคุย ทั้งนี้ทั้งนั้นการไฟฟ้าเราเปิดช่องพิเศษสำหรับการชำระบางส่วนโดยสามารถชำระทางออนไลน์ได้ เช่นค้างค่าไฟ 3 เดือน แต่มีกำลงชำระแค่เดือนเดียวก่อน ก็สามารถเลือกชำระเป็นบางเดือน ไปชำระที่เซเว่นก็ได้ ไปเลือกชำระบางเดือนโดยไม่ต้องมาที่การไฟฟ้าก็ได้ ส่วนใครไม่สะดวก ให้มาติดต่อที่การไฟฟ้าจะให้ดูรายละเอียด และให้ผ่อนชำระ เดือนนึงผ่อนได้ 6 ครั้ง 6 รอบ ตรงนี้เราเห็นใจผู้ที่ลำบาก เรื่องสถานการณ์โควิดในขณะนี้

 

เราชนะกับคนละครึ่ง จ่ายได้มั้ย?

จาตรุงค์ : มาตรการนี้ไม่ได้รองรับเรื่องค่าไฟ แต่ก็เรียนว่ามาพูดคุยเถอะ การไฟฟ้าไม่ได้ใจดำ ลูกค้าก็เป็นผู้มีพระคุณอยู่แล้ว เรายินดีให้ความช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราพิจารณาเป็นรายๆ

 

แต่เดือดร้อนทุกรายนะ?

จาตุรงค์ : เข้าใจครับ

ลุงนก : บัตรประชารัฐได้มั้ย

จาตุรงค์ : จริงๆ เรามีมาตรการที่ใช้ได้อยู่แล้ว แต่ประชาชนอาจไม่ค่อยได้ติดตามข่าวตรงนี้ มันใช้ได้เป็นพื้นฐานค่าไฟอยู่แล้ว ของคุณลุงเอง เราก็ดูแล ค่าไฟส่วนที่ค้างถ้าคุณลุงมีโอกาส มีกำลังก็เข้ามาติดต่อ มาพูดคุย

ลุงนก : จริงๆ ผมทำงานเวิร์กช็อปที่บ้านด้วย เรารอโอกาสเหมือนกัน รอวันฟ้าใส แต่ตัวเลขโควิดขึ้นจนเราไม่ไหวจริงๆ


เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  91. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  92. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  93. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  94. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  95. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  96. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  97. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  98. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  99. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไม่ได้อยากเปิดแอร์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 134.236.1.242

134.236.1.242,,134.236.1.242 ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
กูไม่อยากเปิดแอร์ แต่มันอยู่ไกล้พวกยาม มันแหกปากทั้งวัน หนวกหู เลยต้องปิด หน้าต่างแล้วเปิดแอร์


[ วันศุกร์ ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:14 น. ]
คุณ : w
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.118.83

202.28.118.83,,202.28.118.83 ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
โซล่าเซลล์สุดคุ้ม ศึกษาดูน่ะครับช่วยได้มากๆช่วงนี้แผงราคาลดลงมาก


[ วันศุกร์ ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:48 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์