อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)



รายการโหนกระแสวันที่ 29 เม.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์สองมุม "อ.ชา อนันต์ณังธะโคตร ญาณ์ธนโชต" และ "อ.จตุรงค์ จงอาษา" นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา กรณีเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ทำไมคนที่ตั้งตนเป็นผู้วิเศษ โผล่มามากมาย



อ.ชาเคยเป็นพระมาก่อน?
อ.ชา : เคยบวชมาก่อน

ทำไมแต่งชุดแบบนี้?
อ.ชา : มีปัญหากับพระผู้ใหญ่นิดหน่อย เลยไม่สามารถเป็นพระได้ ตอนนั้นตั้งใจบวชไม่สึก เพราะก่อนหน้านั้นเราเป็นนักธุรกิจ ประสบความสำเร็จเรียบร้อย คิดว่าจะไม่เอาอะไรแล้ว กะบวชตลอดชีวิตนั่นแหละ

อ.ชา ตอนเป็นพระมีน้ำมีนวล ทำไมพอสึกจากพระแล้วผอม?
อ.ชา : ตอนนี้น่าจะงานหนักหน่อย

หรือตอนเป็นพระฉันท์เยอะ?
อ.ชา : ก็เป็นไปได้หมด ตอนนั้นกินยาด้วย เลยอ้วนหน่อย

ชุดนี้ทำไมต้องตัด ได้เแรงบันดาลใจจากที่ไหน อยากเป็นสจ๊วตหรืออยากเป็นแอร์หรือเปล่า?
อ.ชา : ตอนนั้นก็ไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่พอมีปัญหากับพระผู้ใหญ่เริ่มเรื่องใหญ่ขึ้น ก็เลยพูดไปว่าเดี๋ยวผมจะไปสึกเองและไปประกาศศาสนาใหม่ ตอนนั้นพูดไปต่อหน้านายอำเภอด้วย พอสึกแล้วก็จำเป็นต้องทำแบบที่พูด อีกอย่างเราตั้งใจแล้วว่าจะบวชไม่สึก พอสึกก็ไม่สบายใจ ไหนๆ ก็ไหนๆ เราอยู่อย่างไรก็ได้ อีกอย่างคิดว่าศาสนาเป็นเรื่องสมมติขึ้นมา ไหนๆ เราพูดแล้วก็ทำตามคำพูดให้ได้ ทีนี้การประกาศศาสนามีกฎเกณฑ์ว่าเราต้องมีธรรมขึ้นมา มีการแต่งกายของเรา ก็ได้ชุดนี้ขึ้นมา แต่ขณะที่ออกแบบมันเชื่อมโยงกับสถานการณ์การเมืองด้วย มีเสื้อแดง เหลืองทะเลาะกัน ก็เลยเอามารวมกันให้เป็นกลอุบาย เหลืองแดงก็รวมกันได้ โดยความคิดส่วนตัวทุกศาสนาทำไมต้องแบ่งชนชั้นกัน ก็เลยออกแบบให้กลมกลืนกันหลายๆ ศาสนาดีกว่าแค่นี้แหละไม่ได้มีอะไร


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ตัดมากี่ชุด?
อ.ชา : สองชุดสลับกัน เวลานอนใส่ชุดข้างใน อันนี้ก็แขวนไว้

หมวกล่ะ?
อ.ชา : มีอันเดียว หมวกไม่ได้ใช้อะไรมาก ยกเว้นไปข้างนอก

ท่านโกนหัวมั้ย?
อ.ชา : ก็โกนหัว

ใส่นาฬิกาได้ด้วยเหรอ?
อ.ชา : เราเป็นศาสนาตัวเอง ใส่ได้

ศาสนาอะไร?
อ.ชา : เป็นศาสนาธธรรมชาติ ทีแรกใช้คำว่าพุทธะธรรมชาติ แต่ทีนี้ผู้ใหญ่เขาไม่ยอม เพราะยังมีคำว่าพุทธอยุ่ นายอำเภอเลยให้ตัดคำว่าพุทธออก เป็นธะธรรมชาติ

อ.ชาไม่กลัวสังคมมองเราเป็นตัวตลกเหรอ?
อ.ชา : ไม่ได้สนใจใครอยู่แล้ว เพราะทุกวันนี้เราทำเพื่อสังคมอยู่แล้ว

ทำอะไรเพื่อสังคม สังคมอยากให้เราทำให้หรือเปล่า?
อ.ชา : ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ เราก็ช่วยหมด ต้องเข้าใจก่อนว่า อาจารย์ไม่มีการขอ ห้ามมาทำบุญกับอาจารย์ ไม่เคยจับเงิน 20 ปี ไม่เคยแตะต้องเงินเลย

ตอนเป็นพระล่ะ เขาว่าตอนเป็นพระ อ.ชาเคยมีประเด็นไปบอกว่าตัวเองเลือดหัวแตกไหลออกมาเป็นพระธาตุ?
อ.ชา : ตอนนั้นเขากำลังก่อสร้างอยู่ แล้วกระโดดขึ้นนั่งร้านแล้วไปโดนเหมือนเหล็กปักที่หัว คนงานก็ลงมาทำแผลกัน ด้วยอากาศ ด้วยลม และใช้เวลานิดนึงก็อาจแข็งตัวเล็กน้อย ไม่ได้มีอะไรเลย

ไม่ใช่ไปเอาสารอยู่ในแพมเพิร์สมาผสมแล้วเป็นเม็ดแบบนี้?
อ.ชา : อันนั้นก็ค่อยไปพิสูจน์กัน

เขาพิสูจน์มาแล้ว บอกว่าไม่ใช่นะ
อ.ชา : ไม่รู้เอาจากที่ไหนมาพิสูจน์กัน


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


อ.อ๊อดเอาไปพิสูจน์?
อ.ชา : อ.อ๊อดกับผมไม่เคยรู้จักกันเลย และไม่เคยได้คุย ไม่เคยเห็นกันเลย

เขาเอาไปพิสูจน์ เป็นนักวิชาการ?
อ.ชา : ก็นั่นแหละ คนเราเป็นนักวิชาการ วันนั้นจริงๆ เลือดออกไม่ได้มากมาย แค่นิดเดียว แล้วแม่อาจารย์เองเป็นคนทำแผล นิดเดียวไม่ได้มากอะไร แต่ที่ออกไปไม่รู้เอามาจากไหน

อ.ไม่รู้เรื่อง ลูกศิษย์ลูกหาไปลงกันเอง?
อ.ชา : ใช่ ตอนนั้นบวชได้ไม่นาน หลังจากนั้นพอเกิดเรื่อง อยู่มาปีกว่าถึงเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะวันนั้นมีคนทำแผลเขาเห็นแข็งๆ อาจารย์ห้ามเองว่าอย่าถ่ายรูปและอย่าไปบอกใครนะ อีกปีเรื่องนี้ออกมา แล้วโดน

โดนขับออกจากวัดมั้ย?
อ.ชา : คนละเรื่องเลย ไม่ใช่เรื่องนี้ ที่มีปัญหาที่วัด เรามีปัญหากับคณะกรรมการวัด ไปปลดเขาออกทั้งหมด เขาเลยหาเรื่องเรา เริ่มคอกม้า ตอนนั้นเรื่องคอกม้าอย่างเดียวเลยที่มีปัญหา

เขาบอกอ.ไปปฎิบัติธรรมกับม้า?
อ.ชา : เขาไปคิดกันเอาเอง เป็นสื่อช่องนึงไปออก

ฟ้องมั้ย?
อ.ชา : ไม่ได้ฟ้องอะไร ตอนนั้นมีคนบริจาคม้า 7-8 ตัว ทีนี้ก็ต้องทำคอกให้เขา แล้วคอกนั้นชาวบ้านก็บริจาค พอทำเสร็จฝ่ายตรงข้ามที่เป็นคณะกรรมการอยากจะหาเรื่อง ก็เอาคอกนี้ออกให้ได้ เขาก็จัดตั้งคนประมาณ 30 กว่าคนเป็นวัยรุ่น แต่ที่เห็นคนเยอะๆ เป็นฝั่งเราอยู่แล้ว อาจารย์ก็กลัวมีปัญหา เพราะพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่สีแดงอยู่แล้ว ก็เลยบอกว่าอย่ามีปัญหากัน อยู่เฉยๆ เดี๋ยวจัดการเอง สุดท้ายก็มีปัญหากัน


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ทำให้อ.ต้องสึกออกมา และออกมาตั้งศาสนาเองและแต่งชุดแบบนี้เพื่อความสบายใจ?
อ.ชา : ตอนนั้นไม่ได้สึก ไปอยู่อีกที่นึง แต่งชุดแบบนี้เพื่อความสบายใจ เราตั้งมั่นและตั้งจิตอธิษฐาน

คนพุทธเขาสบายใจกับสิ่งที่เราทำมั้ย?
อ.ชา : เราไม่ได้ทำให้เขาเดือดร้อน สำคัญว่าเราทำอะไรให้เขาเดือดร้อน เราก็ทำตัวปกติ อยู่บ้านทำธุรกิจกัน

ล่าสุดปกป้องพระพุทธะเทพสุริยะจักรวาล ฝากถึงหมอปลา เรียกไอ้หมอปลา ที่มาจากที่มืด จะไปยังที่มืด หาเรื่องกลั่นแกล้งลูกศิษย์อาจารย์ คำว่าไอ้หมอปลามาจากที่มืดกำลังจะไปยังที่มืด พระมหาไพรวัลย์มาจากที่สว่าง กำลังจะไปที่มืด คืออะไร?
อ.ชา : เรื่องนี้น่าจะเข้าใจกันว่า มาจากที่มืดคือมาจากอบายภูมิ มาจากเปรต

อดีตชาติเป็นเปรตมาจากที่มืด ถ้าทำแบบนี้อีกเดี๋ยวจะกลับไปเป็นเปรต แล้วไปเกี่ยวข้องอะไรกับพุทธะเทพสุริยะจักรวาล ไปโหนกระแสเขามั้ย?
อ.ชา : ไม่ ตอนอาจารย์บวช เขาโดนของมา พ่อพามาให้อาจารย์ช่วย เราช่วยไปตามประสา พอหายเขาก็มาขอบวชอยู่ด้วย อยู่กัน 2-3 ปี เป็นอาจารย์

ล่าสุดเขาจะให้อ.ชาเป็นคนฟ้อง?
อ.ชา : ตอนนี้ไม่ได้เข้าข้างใคร พยายามให้ทีมงานไปสืบเสาะว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ถ้าเขาทำผิดก็ว่ากันไปตามผิด ไม่ใช่ลูกศิษย์เราทำผิดแล้วไปช่วยเหลือ แต่ถ้ารู้ว่าสิ่งที่เป็นข่าวหรือที่ทำอยู่ทุกวันนี้ไม่จริง อ.ก็จำเป็นต้องฟ้องร้อง คนที่สร้างประเด็นนี้ขึ้นมา

โสสิล่ะ พ่อกุศลล่ะ?
อ.ชา : ไม่ได้สนิทกันมากมาย วันก่อนเขาให้ไปดูบ้าน คุยกันปกติ ส่วนมากเขาจะถามเรื่องบ้านเมือง การแก้ปัญหาเรื่องบ้านเมืองเป็นยังไง เป็นการคุยกัน

เหมือนเป็นการรวมตัวกันของอเวนเจอร์?
อ.ชา : ไม่ ภาพนี้ตอนนั้นไปเจอกรมที่ดิน


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


อ.จตุรงค์แอบถอนหายใจ?
อ.จตุรงค์ : น่าเบื่อ ทนฟังอะไรอยู่ก็ไม่รู้ ผมดีใจกับเขาที่ออกมาตั้งศาสนาเอง อย่างน้อยได้ล้างมือในอ่างทองคำอะไรที่พลาดไปแล้วที่ชะอวดที่นครฯ พลาดไปแล้วจะได้เริ่มต้นใหม่ อย่างพระธาตุ ขี่ม้า ให้แล้วๆ ไป เริ่มต้นใหม่ แต่คนอย่างเขาเริ่มต้นใหม่ไม่ได้นะ เนรคุณด้วย ถ้าผมไม่พูดถึงเขา จะมีคนรู้จักเขามั้ย

วันนั้นอ.จตุรงค์มาออกรายการ พอดีอ.อ๊อดโฟนอินเข้ามา อ.อ๊อดบอกว่าพิสูจน์แล้วเรื่องพระธาตุอ.ชาก็ไม่ใช่เรื่องจริง อาจารย์บอกประมาณอย่างนั้น ปรากฎอ.ชาไปฟ้องอ.จตุรงค์ จริงมั้ย แล้วไปฟ้องเขาทำไม?
อ.ชา : ฟ้องจริง เขาเป็นส่วนสนับสนุนอ.อ๊อด ต้องไปย้อนดูว่าเขาพูดอะไร

จิตใจเมตตาธรรมไม่มีเหรอ?
อ.ชา : มี

อ.จตุรงค์ : นี่มีแล้วเหรอ

อ.ชา : ฟังก่อน

อ.จตุรงค์ : ถ้าจะให้ผมฟังก่อน คุณควรคุยให้พนักงานสอบสวนโทรหาผมมั้ย คุณควรคุยกับทนายผมมั้ย แต่พอมาถึงรายการคุณบอกจะฟ้องผม ถ้าคุณอยากคุยกับผม คุณโทรหาผมก็ได้ ถ้าอยากให้ผมฟังคุณ ก่อนคุณเดินไปหาพนักงานสอบสวน คุณควรเดินมาหาผม ก่อนให้อภัยการสั่งฟ้อง คุณควรมาคุยกับผม ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำคุณไปฟ้องศาลไคฟง หรือศาลเพียงตาที่ไหน เพราะผมไม่เห็นพนักงานสอบสวนติดต่อผม

อ.ชา : คุณเป็นนักวิชาการ ภาษาที่คุณพูดอ่ะ

อ.จตุรงค์ : นักวิชาการก็ว่ากันด้วยเอกสาร คุณเอาเอกสารมาวางว่าฟ้องผม

อ.ชา : เอาเถอะ ตามสบาย

อ.จตุรงค์ : ไหนล่ะ ใบแจ้งความเอามาวางตรงนี้ แล้วผมจะโทรไปหาพนักงานสอบสวนเดี๋ยวนี้ อยู่ๆ คุณมาบอกผมก่อนเข้ารายการว่าคุณฟ้องผม คุณจำข้อหาได้มั้ย คุณฟ้องผมข้อหาอะไร ผมทำอะไรผิด แล้วคนอยางคุณมันเนรคุณ วันนี้คุณได้มากินค่าตัวในรายการเพราะใคร ถ้าผมไม่เอ่ยชื่อคุณในรายการนี้ คนไทยไม่รู้จักคนอย่างคุณหรอก

อ.ชา : เราไม่ได้ไปแจ้งความ

จตุรงค์ : แล้วคุณเอาอะไรไปฟ้องผม

อ.ชา : ก็อัยการเขาฟ้องเอง


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ในมุมอ. มองยังไง ทำไมประเทศไทยมีผู้วิเศษต่างๆ นานาเกิดขึ้นมากมาย?


อ.จตุรงค์ : ศาสนาพุทธอ่อนแอ สังฆาธิการท้องที่คุมเขาได้มั้ยล่ะ คนเราจะเป็นเจ้าอาวาส เจ้าสำนักได้ สองอย่างสำคัญ หนึ่งพระสังฆาธิการเอาด้วยกับคุณมั้ย คุณชนะใจเขาได้หรือเปล่า สองชาวบ้านในพื้นที่คุณชนะใจเขาได้หรือเปล่า จากอดีตที่เขาอยู่ชะอวด เขาล้มเหลวไง แต่เพราะเขาทำไม่ได้ก็เลยออกมาจากท้องที่ วันนั้นคุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าให้สัมภาษณ์ไปกี่สื่อเรื่องเลือดพระธาตุคุณ ถามว่าในแล็บที่เอาเลือดไปตรวจ ถ้าคุณไม่ได้หมายให้นักข่าวไป นักข่าวจะรู้มั้ย ตัวอย่างเลือดคุณถ้าไม่ส่งไปแล็บเกษตรศาสตร์เขาจะรู้มั้ย แต่ประเด็นคือทำตัวเองทั้งนั้น ผมบอกเลยไม่มีปัญหากับเขา เขาจะใส่ชุดอะไร ยินดีกับเขา แต่อดีตที่ผ่านมา มันเปลี่ยนได้หรือเปล่า แม้แต่ตอนต้นคุณไปตั้งสำนัก คุณมีคดีความถึงชั้นอุทธรณ์ คุณก็เปลี่ยนไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ในสำนวนทั้งนั้น คุณจะมาว่าผมเป็นนักวิชาการ นักวิชาการต้องว่าด้วยเอกสารและกระดาษ ขอสักเอกสารได้มั้ย

อ.ชา : ต้องพึ่งด้วยเหตุผลด้วย

อ.จตุรงค์ : เหตุผลไม่รู้หรอก

อ.ชา : อดีตคุณยังไม่รู้เรื่องเลยว่าเป็นแบบไหน ยังไง ผมไม่ได้ผิดอะไร

อ.จตุรงค์ : แล้วทำไมสังฆาธิการท้องที่เอาชื่อคุณออก

อ.ชา : อะไรคือสังฆาธิการท้องที่ เป็นนักวิชาการแต่ฟังแต่ข่าว คุณต้องศึกษาด้วยว่าสิ่งเหล่านี้เป็นจริงมั้ย

อ.จตุรงค์ : แล้วผมแล็บล่ะ

อ.ชา : ผลแล็บอ.อ๊อดที่ฟ้องไป เพราะที่ตรวจไปตรวจอะไร เป็นนักวิชาการถ้าจะพิสูจน์โอเค แต่ต้องเอาจากเรา

อ.จตุรงค์ : คุณระวังนะ ถ้าวันนี้เขาเบิกความว่าตัวอย่างได้จากนักข่าวคนไหน คนที่พัง ในอดีตที่ปกปิดทั้งหมด มันจะอยู่ในสำนวนไปทั้งชีวิต คุณคิดให้ดี อย่าคิดว่าเปลี่ยนชื่อเป็นสารพัดโคตร เปลี่ยนไม่ได้นะ คนจะจำชื่อคุณได้ทั้งชีวิตแล้วนะ

อ.ชา : เวลาใช้คำพูดอะไร ให้สมกับที่เรียนมาบ้าง

อ.จตุรงค์ : คุณก็พูดให้สมกับเป็นเจ้าสำนักบ้าง เนี่ยเหรอคุณเป็นเจ้าลัทธิ เจ้าลัทธิสนับสนุนอาชญากรบ้านเมือง

อ.ชา : นี่คุณกล่าวหา คุณพูดมาได้ไงว่าอาชญากร เขาผิดหรือยัง

อ.จตุรงค์ : ถ้าไม่ผิดจริงจะไปบุกสำนักมั้ยล่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจอะไร เขาไปปิดสำนักแล้ว คุณรู้หรือยังว่าโดนอะไรบ้าง

อ.ชา : ต้องฟังด้วยเหตุและผล อย่าไปใช้อารมณ์อะไรเขาเสียงดังมา เราต้องเสียงดังไป เราทำอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ให้ไว้อยู่แล้ว


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ไม่กลัวตร.จับเหรอ?
อ.ชา : เราคุ้มครองด้วยรัฐธรรมนูญ คุณไปดูมาตรา 4 31 และ 67 สิ สิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนา มาตรา 67 บอกว่ารัฐต้องคุ้มครองศาสนาพุทธและศาสนาอื่นๆ

ในฐานะที่อาจารย์มีลูกศิษย์ลูกหา ทำไมต้องมีคนแปลกๆ แบบนี้ขึ้นมา?
อ.ชา : จริงๆ เรื่องนี้อาจารย์ไม่ได้เห็นด้วยทุกอย่าง การที่เราสอนออกไป เป็นหลักธรรมะที่ทำยังไงให้อยู่เป็นสุขได้ ไม่ไปเบียดเบียนคนอื่น

อาจารย์แน่ใจไม่ได้หลอกคน?
อ.ชา : ไม่ได้หลอก คำว่าหลอกต้องหวังเงิน หวังทรัพย์สมบัติ หวังอะไรสักอย่าง

หลอกให้หลงเชื่อว่าเรามีอิทธิฤทธิ์ ให้คนมาทำบุญ ภาพที่อาจารย์นอนหลับแล้วฝัน ตื่นมามีเงินเต็มตัว นี่อะไร?
อ.ชา : อาจารย์ไม่สบายหนัก เป็นไข้ เหมือนใจสั่น หลับอยู่ ตื่นมาก็ไม่ได้เห็นเงินพวกนี้นะ มารู้ทีหลังว่าลูกศิษย์ถ่ายกันไว้ ก็ถามว่าใครมาเล่นพิเรนทร์เอาเงินมาไว้ข้างบน เขาก็บอกว่าไม่ได้ทำ ทีแรกก็คิดว่าคนมาเล่น ก็บอกว่าแจกให้หมด ก็แจกกันไป พอแจกกันไป ก็ไม่ได้อะไร คิดว่าถ้าเห็นว่าคนมาเล่นคิดว่ามีความสุข

อาจารย์ฝันว่าอะไร?
อ.ชา : ฝันว่ามีเทวดามาอยู่รอบๆ ตัว เอาดอกลีลาวดี โยนมา 3-4 ดอก แค่นั้น

ตื่นมาเป็นเงิน คนเลยไปฮือฮาว่าเป็นผู้วิเศษ เทวดานางฟ้าโปรยดอกไม้แล้วกลายเป็นเงิน?
อ.ชา : ตอนตื่นมาไม่เห็นเงิน ภาพที่เห็นเป็นลูกศิษย์เฝ้าไข้ถ่าย ทุกคนรู้กันหมด อ.ไม่เคยแตะเงิน ย่ามที่ถือก็ไม่เคยมีเงิน

อ.จตุรงค์ คนออกมาตั้งศาสนาเอง มีสิทธิ์ทำกันได้ด้วยเหรอ?
อ.จตุรงค์ : เขาอยากทำก็ทำไปเถอะ ผมหวังว่าเขาจะเลิก เป็นคนดี มีศาสนาเองแล้ว หวังว่าจะเปลี่ยนตัวเอง ที่พลาดไปแล้ว แต่สุดท้ายก็คงลืมไม่ได้ ก็มาเคลมเป็นอาจารย์พุทธเทพสุริยะ คุณบอกคุณไม่จับเงิน นาฬิกาเรือนทองที่ใส่เรือนเท่าไหร่

อ.ชา : อันนี้ไม่ใช่เงิน บางทีเวลาเราก็ต้องดู

อ.จตุรงค์ : สิทธิเสรีภาพทางศาสนา หมายถึงศาสนาที่เขามีอยู่แล้ว ศาสนาที่เขาตั้งขึ้นมา นี่คุณอยากเป็นศาสดา แก้ไขอะไรก็ได้ อวดอ้างว่าคุณไม่จับเงิน วิเศษกว่าพระสามแสนรูปในประเทศนี้ แต่คุณใส่นาฬิกาเรือนทอง ไม่แพงกว่าเหรอ คุณอวดอ้างไม่จับเงินจับทอง แต่มีรูปภาพออกมา มีเงินโรยอยู่บนตัว


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ทำไมไม่มีหน่วยงานไหนมาจัดการ?


อ.จตุรงค์ : เขาไม่ว่าง มัวแต่ไปจับร้านขนมอยู่ไงช่วงนี้ บ้าจับร้านขนมอาลัว ทีอยางนี้หน้าที่กรมการค้าภายใน ไอ้หน่วยงานอย่างกรมกรมศาสนา หรือสำนักงานพุทธก็ดันไปยุ่มย่ามไปจุ้นจ้านกับร้านขนม แทนที่จะมาจัดการกับบุคคลเหล่านี้ ผมถามนะ ถ้าไม่มีสื่ออย่างคุณหนุ่มคอยเจ้ากี้เจ้าการจัดการคนพวกนี้มันจะเป็นข่าวมั้ย อย่างกรณีพระตัดหัวจะเป็นข่าวมั้ย พุทธสารพัด แม่ชีอรหันต์ แม่ชีตกทอง ก็ทำงานกันไปได้เรื่อยๆ สบายๆ กลายเป็นว่าทุกวันนี้บ้านเมืองอยากได้ความถูกต้องอะไรต้องร้องไห้แหกกระเชอมาหาคุณหนุ่ม กรรชัย พุทธอภิวรรณ เราจะปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้เหรอ มีผู้วิเศษเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันต้องมีมาตรการ แล้วถามว่าเขาอยู่กับศาสนาไหนได้ล่ะ พลิกไปพลิกมาแล้วมาตั้งศาสนาเอง

ตอนนี้ไม่นับถือศาสนาพุทธ?
อ.ชา : ไม่ ออกจากพุทธแล้ว เจอพระไม่ไหว้

อาจารย์มีเมียมั้ย?
อ.ชา : มี

อ.จตุรงค์ : คุณมีชุดคำสอนหรือยัง คุณมีสาวกมั้ย เมื่อกี้คุณพูดเองว่าคุณมีแค่ภรรยาสองคน แล้วคุณอย่าบอกคุณเป็นศาสนา แต่ไม่มีสาวกแล้วจะเรียกว่าอะไร

อ.ชา : คนมารับฟัง ไม่จำเป็นต้องมานับถือศาสนาอาจารย์ เอาแค่เป็นเหตุเป็นผลพอ ทำแล้วมีความสุข คนอื่นไม่เดือดร้อน ไม่ต้องมานับถือศาสนาอาจารย์

มีคนพูดถึงกันมากว่าอาจารย์มักมอนิเตอร์ว่าใครพูดถึงอาจารย์ ใครว่ากระแนะกระแหน อาจารย์ฟ้องหมดเพือเรียกเงินเขา?
อ.ชา : สาบานตรงนี้ ตั้งแต่ฟ้องมา ไม่ได้เรียกเงินใครเลย แต่ที่ฟ้องเพื่อให้เห็นว่าอันไหนถูกอันไหนผิด

ศาสนาอาจารย์ทำอะไรได้บ้าง?
อ.ชา : ทำได้ทุกอย่าง เราไม่พึ่งคนอื่น เราพึ่งตนเอง


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


มีคนนับถือศาสนาอาจารย์เยอะมั้ย?
อ.ชา : มี พอประมาณ ก็สอนให้เขาเป็นคนดี รู้เรื่องกรรม พื้นฐานหลักสอนเรื่องกรรมก่อน ทำกรรมยังไง จะเกิดผลยังไง ที่ฟ้องเราไม่ได้อาฆาตแค้นโกรธเคือง แต่ ณ ตอนนั้นเราพยายามติดต่อ

วันนั้นอ.อ๊อดแค่ยกตัวอย่าง ไม่ได้มีอะไรเลย แต่อาจารย์ไปฟ้องเขา?
อ.ชา : คนฟังรู้สึกว่าสิ่งที่ผ่านมา อาจารย์ผิดไง

อ.จตุรงค์ : อย่าลืมนะวันนั้นทำให้คุณมานั่งตรงนี้ได้นะ คุณคิดดีๆ คุณมีชื่อเสียงใส่ชุดนี้ ไม่ใช่เพราะคำพูดผมเหรอ

อ.ชา : ไม่ อาจารย์มีชื่อเสียงตลอดอยู่แล้ว อยู่ในข่าวตลอดอยู่แล้ว

อ.จตุรงค์ : เฟซบุ๊กคุณ คนกดไลค์เท่าไหร่

อ.ชา : ไม่ได้สนใจเรื่องเฟซบุ๊ก

อ.จตุรงค์ : แล้วเปิดทำไมล่ะ

ตอนนี้กลัวว่าเวลามาออกอย่างนี้ จะมีคนไปอยู่ในศาสนาเขา?
อ.จตุรงค์ : ก็ให้เขามี ถ้าเขาจะมีศาสนาต้องมีชุดคำสอนหลัก มีศาสดา ยูนิฟอร์ม มีสาวกครบมั้ย ถ้าบอกมีกันอยู่สองคนผัวเมียจะเป็นศาสนาได้ยังไง แล้วศาสนาปแบบกลิ้งกลอก ก็กลายเป็นว่าคุณเที่ยวไปขโมยธรรมะหรือหลักธรรมศาสนาโน้นศาสนานี้มาเป็นของคุณ คุณตรัสรู้อะไร

อ.ชา : แสดงว่าธรรมะเป็นของคุณเหรอ จำไว้เลยนะ ธรรมะเป็นธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มีอยู่แล้ว

อ.จตุรงค์ : ธรรมะแปลว่าคำสอน ศาสนาไหนก็มี คุณช่วยร่างธรรมนูญคำสอนศาสนาคุณให้ชัด ไม่ใช่ไปแอ๊บแอ้เอาจากศาสนาโน้นนี้

อ.ชา : แล้วรู้ได้ไงว่าเราไม่มี

อ.จตุรงค์ : ช่วยทำอย่างเปิดเผย ให้ฟอลโลเวอร์คุณตามในเฟซบุ๊กคุณเยอะๆ เวลาคุณไปเบิกความที่ศาล ไม่ใช่ถึงเวลาหน้าม้าคุณมีอยู่สองคน มันไม่ใช่

อ.ชา : ไม่ใช่หน้าม้า เป็นนักบวช มีอยู่ 2 คน ที่คุณพูดมาเรามีทั้งหมด


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


ตอนนี้มีอิทธิฤทธิ์มั้ย?
อ.ชา : ต้องเข้าใจว่าอิทธิฤทธิ์มีหลายอย่าง อย่างน้อยต้องมี 2 ประเภท อิทธิฤทธิ์วิทยาศาสตร์กับไสยศาสตร์ ถามว่ามีฤทธิ์มั้ย มี"

อ.จตุรงค์ : ไม่เคยเห็นชัดๆ เลยสักคนที่บอกว่ามีๆ ของเขามีหรือเปล่าล่ะ ที่มีๆ ต้องมาตั้งศาสนาเพราะอดีตเขาเคยมี ก็ให้เลิกซะ อะไรที่เคยทำมา

อ.ชา : นี่พอมาพูด ยังมาบอกว่าเราทำผิดอย่างนั้นอย่างนี้ คุณมาใช้ให้เราเลิกในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ

อ.จตุรงค์ : ผมก็อยากรู้เหมือนกันเวลาไปเบิกความในศาล ใครเป็นคนส่งรูปให้นักข่าว อยู่ดีๆ คนเอาเงินมาโปรย คนหรือเทวดา นาฬิกาเนี่ย คุณบอกคุณไม่จับเงิน แต่มีนาฬิกาทองคำหรูหรา เรื่องไข่ปลาวันนั้น ใครเอาไปให้นักข่าว คุณไม่รู้ใช่มั้ย

อ.ชา : งั้นก็ไปพิสูจน์ว่าใครผิดใครถูก รับทุกอย่าง ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ทั้งที่ทุกคนจะเล่นงานเพราะไม่เคยทำผิดอะไร ถ้าทำผิดคงอยู่ไม่ได้อย่างทุกวันนี้ แล้วที่ออกมาเพราะมีปัญหากับพระผู้ใหญ่

อ.จตุรงค์ : อย่าเรียกว่ามีปัญหากับพระผู้ใหญ่ ให้เรียกว่าคุณไม่ทำตามคำสั่ง รูปนักข่าว เจ้าคณะอำเภอไปหาคุณทำไม ไปกินน้ำชาเล่นเหรอ พระสี่ห้าคนที่ไปและมีคำสั่งลงมา เขามีคำสั่งอะไร

อ.ชา : พระที่ไปมีองค์เดียวคือเจ้าคณะตำบล ไปปกป้องผมอย่างเต็มที่ คุณไม่รู้หลักการเชื่อมโยง 1 2 3 เลยว่าคืออะไร เหตุที่เกิดขึ้น เกิดด้วยสาเหตุอะไร

อ.จตุรงค์ : คุณอย่ามาพูดเอาหล่อแบบนี้ ประเด็นคือคุณอยู่ไม่ได้ คุณไม่สามารถทำตามคำสั่งพระสังฆาธิการเขาได้

อ.ชา : เขาสั่งเรื่องอะไร พิสูจน์ได้ทั้งหมด คุณไปพามาเลยที่คุณว่าทั้งหมด อ.มีปัญหากับเจ้าคณะภาคสุราษฎร์ฯ นั่นแหละ ที่ออกมาเพราะเรียกเจ้าคณะอำเภอ เรียกทุกคนมาประชุมกันเลยว่าอาจารย์มาบวชไม่อยากได้อะไรแล้ว มาทะเลาะกันพระพุทธศาสนาจะเสียหาย เอาอย่างนี้ผมจะสึกและออกจากศาสนาเพื่อไม่ให้ศาสนามัวหมอง แค่นั้น แล้วพอผมประกาศศาสนาใหม่ เป้าหมายของผมชัดเจนเลยว่าจะปกป้องพระพุทธศาสนา เหมือนที่คุณพูดออกมาเห็นด้วยทุกอย่าง

อ.จตุรงค์ : แล้วทำไมคุณไม่ตักเตือนลูกศิษย์คุณ

อ.ชา : ตอนออกมาปั๊บเราไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่ไม่ได้ช่วยเขาทั้งหมด ก็ให้ทุกคนไปสืบเสาะว่าเป็นยังไง

อ.จตุรงค์ : สืบได้ทุกอย่าง แต่หาเบอร์ผมไม่ได้

อ.ชา : ผมสืบแล้ว แต่เขาไม่ให้ ก็คิดว่าเดี๋ยวจุดนี้คงได้มาคุยกันอยู่แล้ว


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)


เอาเป็นว่าอิทธิฤทธิ์มีแต่ไม่ใช้?
อ.ชา : ศาสนาผม ผมจัดการเรียบร้อย ไม่ได้อ้างศาสนาพุทธ แต่จะบอกให้ชัดเจนว่าศาสนาของเรา อย่างน้อยๆ ปกป้องศาสนาพุทธ

อ.จตุรงค์ : ปกป้องตัวคุณเองให้ได้ก่อน

อ.ชา : ปกป้องได้อยู่แล้ว ใครทำอะไรได้บ้าง

คดีความมีมั้ย?
อ.ชา : มีเรื่องเดียว เป็นเรื่องธุรกิจที่โดนกลั่นแกล้งกันมา เดี๋ยวจะรู้ว่าคนกลั่นแกล้งเราจะเป็นยังไง มีคดีเรื่องเดียว คือเรื่องโครงการที่ทำ แต่ไม่ละเมิดศาล

ถอนฟ้องเขาได้มั้ย?
อ.ชา : คุณให้ผมถอน ในอากัปกิริยามารยาทแบบนี้เหรอ

อ.จตุรงค์ : คุณทำใจดีๆ แล้วไปถอนฟ้องซะดีๆ ดีกว่า ผมทำอะไรผิดครับ อย่าให้ผมลุกมาจัดการ

อ.ชา : อย่ามาขู่

อ.จตุรงค์ : ไม่ได้ขู่ คุณกำลังละเมิดผมอยู่ รู้ตัวหรือเปล่า อยู่ๆ มาพูดออกสื่อว่าฟ้อง ไหนล่ะคำสั่งศาล หมายศาล ไม่เห็นมีอะไรสักอย่าง

ทำท่าอะไร?
อ.ชา : ศาสนาเรายกมือไหว้ไม่ได้ การยกมือ คือเราเคารพนอบน้อม ไม่คล้ายโสสิ อย่าไปเปรียบเทียบ ของคุณกุศล อาจารย์ไม่เห็นด้วย เพราะไปพูดถึงพระอริยเมตรไตรย

อ. จตุรงค์ : แต่คุณไปหาเขาทุกคนเลย ผมตัดใหม่มาก รูปเมื่อกี้

อ.ชา อย่างน้อย 2-3 ปีแล้ว ผมไม่เจอเขานานแล้ว

รู้มั้ยเขาเป็นแบบนี้?
อ.ชา : เห็นข่าวแต่พูดกับทุกคนว่ามันไม่ใช่ ไม่เห็นด้วย

ถอนฟ้องได้มั้ย?
อ.ชา : ดูที่เขาพูดมา วันนี้มาอยากจะถอน แต่ดูสิ

อ.จตุรงค์ : ให้มันมาถึงแล้วกัน เมื่อกี้พูดในรายการว่าไม่อยากได้ตังค์ ถ้าเห็นในคำฟ้องมีตัวเลขสักสลึงเดียวนะ คุณคอยดูใครหมา อย่าให้เห็นแล้วกัน ในคำฟ้อง


อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  91. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  92. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  93. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  94. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  95. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  96. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  97. สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’
  98. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  99. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  100. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  101. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  102. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  103. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  104. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  105. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  106. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  107. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  108. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  109. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  110. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  111. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  112. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  113. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  114. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  115. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  116. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  117. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  118. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  119. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  120. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์