สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


กรณีที่ "นายสิระ เจนจาคะ" ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ และประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน นำ "นายไชย์พล วิภา" หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องหาคดี "น้องชมพู่" ที่อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล พร้อมทนายความมาแถลงข่าวที่รัฐสภา จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม อีกทั้งยังถูก "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาตำหนิ

รายการโหนกระแสวันที่ 10 มิ.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ "ส.ส.สิระ เจนจาคะ" และ "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" ทนายความฝั่งลุงพล ถึงเรื่องดังกล่าว




ตอนนี้คุณเป็นอะไร ทำไมดุดันขนาดนี้?

ทนายตั้ม : ปกติก็ไม่ใช่สไตล์นี้ เวลามีอะไรที่ผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง ผมก็ออกมาตอบโต้ ตั้งแต่ทำงานมาทุกอัน รับงานอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นคดีหวยหรืออะไร ถ้ามีอะไรผมก็ต้องปกป้องลูกความและชี้แจงข้อเท็จจริงในมุมที่ผมรับรู้มา

 

อ.ปรเมศวร์ บอกว่าทนายความที่ดี ไม่จำเป็นต้องไปพูดอะไรมากมาย อยู่นิ่งๆ และทำคดีไป ทำไมทนายตั้มทุกวันนี้ต้องออกมาร้องแร่แห่กระเฌอเพื่ออะไร?

ทนายตั้ม : มันเป็นสไตล์ครับ สมัยก่อนที่ผมทำคดี ผมไปร้องแร่แห่กระเฌอประชาชนชอบ ไม่เห็นจะมาว่าอะไรผมเลย ก็บอกว่าเป็นสิ่งที่ทนายควรต้องทำ แต่พอวันนี้ผมอยู่ฝั่งลุงพล ซึ่งประชาชนส่วนมากไม่ชอบลุงพล เลยไม่เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่ผมทำไปด้วย ส่วนอ.ปรเมศวร์ ที่สื่อเอาไปลง ถ้าใครดูคลิป ผมให้ความเคารพอ.ปรเมศวร์มาโดยตลอด แต่เขาตัดบางช่วงบางตอนไป เหมือนผมท้าทาย แต่จริงๆ ผมให้ความเคารพอ.ปรเมศวร์ แล้วหลังจากที่เกิดข่าวขึ้นมา ผมก็ได้คุยกับปรเมศวร์นะครับ ถามว่าอาจารย์ได้ดูคลิปเต็มหรือยังครับ อาจารย์บอกว่าไม่รู้ นักข่าวมาถาม

 

คลิปเต็มด่ามากกว่านั้นหรือไง?

ทนายตั้ม : ไม่ใช่ครับ ผมไม่ได้ด่าอ.ปรเมศวร์เลย ผมบอกว่าอาจารย์เป็นคนที่ผมเคารพ และเชื่อในการทำงาน เอฟซีผมที่พูดเรื่องอื่น ที่อาจารย์ผิดพลาดไป ผมยังลบคอมเมนต์เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


อันนี้คุยกันเรียบร้อย กำลังจะบอกว่าสื่อตัดแค่ส่วนเดียวออกไป แล้วทำให้เกิดความเข้าใจผิกันเกิดขึ้น อันนี้ไม่มีอะไรกัน?

ทนายตั้ม : ถูกต้องครับ

 

แล้วเห็นด้วยกับอ.ปรเมศวร์มั้ย ที่แกบอกว่าทนายตั้มไม่จำเป็นต้องออกมาพูดอะไรเลย?

ทนายตั้ม : มันเป็นสไตล์ครับ

 

สไตล์หรือกับดักตร. หลายคนพูดแบบนั้น?

ทนายตั้ม : อ้าว ผมก็ต้องทำให้ครบทุกมิติสิครับ ใครจะมองว่าเป็นกำดักหรืออะไร แต่ผมต้องทำความจริงให้ปรากฎ

 

บางคนมองว่าเป็นกับดักที่ทนายตั้มวางเอาไว้ พยายามพูดว่ามีหลักฐานอะไรดีเอ็นเอก็ไม่มี พยายามปั่นตำรวจเพื่อให้ตำรวจหลุดสำนวนในคดีออกมา?

ทนายตั้ม : ไม่จำเป็นครับ สมัยนี้ก่อนสืบพยาน 6-7 เดือน เขาต้องมีการเปิดพยานหลักฐานอยู่แล้ว ผมไม่จำเป็นต้องรู้ตอนนี้ แต่เท่าที่ผมรู้มา ตร.มีอยู่เท่านี้ ตอนแรกบอกว่ามีดีเอ็นเอ พิสูจน์ได้ว่าเกี่ยวข้องกับลุงพล พอผมไปแย้งว่าไม่สามารถพิสูจน์ตัวตนใครได้เพราะไม่ได้มีรากผมมา ตร.ก็เปลี่ยนเป็นซินโครตรอน บอกว่าสามารถระบุได้ แต่ตอนนี้ทางอาจารย์หมอหรือใครต่อใครออกมาพูดแล้วว่าเรื่องนี้มันไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ คือระบุตัวบุคคลได้ ฉะนั้นที่เอามาพิสูจน์ เส้นผมหรืออะไรก็แล้แต่ ระบุได้ไงว่าเป็นของป้าแต๋นหรือเป็นของใคร เรื่องนี้ผมอยากให้สื่อไปสัมภาษณ์นักวิทยาศาสตร์ อย่ามาถามผมเลยเดี๋ยวจะหาว่าผมเก่งทุกอย่างอีก ไปถามรองผู้อำนวยการนิติวิทยาศาสตร์ หรือหมอพรทิพย์ เขาให้สัมภาษณ์มาแล้วแต่ทุกคนไม่ฟังว่าเนื้อหาคืออะไรยังไง

 


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


ส่วนที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เขาบอกมาบอกว่าซินโครตรอนใช้ได้ล้านเปอร์เซ็นต์?

ทนายตั้ม : ใช้ได้ แต่วัตถุประสงค์อะไร เรื่องนี้เราต้องการพิสูจน์อัตลักษณ์คนนะครับว่าคนที่เป็นเจ้าของเส้นผมคือใคร แต่ซินโครตรอนไม่ได้มีเพื่องานนี้ครับ ผมถึงบอกว่าถ้าจะใช้อันนี้ยืนยันว่าตัวลุงพลเป็นผู้กระทำความผิด เป็นที่แรกในประเทศไทย เผลอๆ ที่แรกในโลกด้วย

 

แต่เขาบอกสิงคโปร์หรือประเทศอื่นๆ ก็มีนะ?

ทนายตั้ม : มีครับแต่มันไม่ใช่อย่างนี้

 

ณ ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้น หลายคนบอกว่าคุณดุดัน สองคุณสรยุทธ คุณก็ไปก้าวล่วงแกเหมือนกัน?

ทนายตั้ม : ผมก้าวล่วงคุณสรยุทธตรงไหน ผมจะบอกให้ผมชอบการทำงานของคุณสรยุทธมาตลอด เวลาให้ข่าวแกจะเนื้อข่าวจริงๆ ไม่มีอารมณ์ส่วนตัวให้ประชาชนคล้อยตาม แกเอาเนื้อจริงๆ นะครับ ตอนผมพูดในยูทูบช่องผม ไปฟังได้เลย ผมชมคุณสรยุทธต่างหาก แต่นักข่าวก็เหมือนเดิม

 

ชมแบบแซะหรือเปล่า?

ทนายตั้ม : ลองไปดูสิครับ ว่านั่นเป็นการชมแบบแซะหรือเปล่า

 

ไม่มีอะไรกับสรยุทธ?

ทนายตั้ม : แน่นอน ไม่งั้นผมไม่กล้ามาช่อง 3 หรอก ถ้าผมมีปัญหากับคุณสรยุทธ

 

คนต่อไป คุณพุทธ อมรินทร์ คุณก็ไปแซะเหมือนกัน?

ทนายตั้ม : อันนี้ยอมรับ ผมมองว่ามันไม่ถูกต้อง คืออมรินทร์ไปสัมภาษณ์หมอพรทิพย์อย่างนึง แต่ไปขึ้นหัวข้อข่าวอย่างนึงซึ่งมันไม่ใช่ ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าช่องข่าวช่องนี้กับลุงพล เขาเหมือนไม้เบื่อไม้เมา ตอนแรกเขารักเขาชอบ แต่ตอนหลังเหมือนเสนอข่าวในทางที่เป็นผลร้ายกับลุงพลมาโดยตลอด


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


เขานำเสนอสองมุมนะ?

ทนายตั้ม : คนดูเขามองออกครับ ว่าการนำเสนอหัวข้อข่าวแบบนี้ใครจะโดนด่า และจะโน้มน้าวไปทางไหน

 

คุณติดเรื่องหัวข้อข่าว?

ทนายตั้ม : ทั้งหัวข้อข่าว ทั้งการนำเสนอทุกอย่าง

 

การพาดหัวข่าว อย่างสิระว่าไง นายกฯ จวกเอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีที่สภาซะงั้น มันก็เป็นการพาดหัวข่าว ?

ทนายตั้ม : มันก็ใช่ อย่างนี้คือพาดหัวข่าวแบบนี้เข้าใจ แต่คนส่วนมากเขามองตรงนี้แต่ไม่ได้อ่านเนื้อหา มันก็เกิดความโน้มเอียงได้ทางใดทางหนึ่ง แต่อย่างนี้มันเป็นเรื่องข้อเท็จจริง แต่ที่ผมโพสต์ไปในเฟซบุ๊ก เพจของผม มันไม่ตรงกับเนื้อหาข่าว

 

ยืนยันว่าไม่ได้อคติกับคุณพุทธ เพราะเขานำเสนอข่าวตรงไปตรงมาทำให้ลุงพลเสียผลประโยชน์หรือเปล่า?

ทนายตั้ม : ก็ผมบอกว่า ที่ผมโพสต์ไป เพราะไม่ตรงกับเนื้อหาข่าวเลยที่เขาขึ้นหัว เนื้อหามันคนละเรื่องกันเลย ทำไมไม่เอาเนื้อหามาพาดหัวตรงนี้

 

กรรชัยไม่มีอะไรด้วยนะ?

ทนายตั้ม : ก็มีนิดนึงครับ (หัวเราะ)

 

ทำไมจะสร้างบรรทัดฐานประเทศไทยใหม่เหรอ ที่เอาผู้ต้องหาคือลุงพล ซึ่งเป็นลูกความคุณไปร้องกับกมธ. ถ้าต่อไปคดีฆ่าคนตาย คดีโน้นคดีนี้ ทนายความเอะอะพาไปร้องกมธ.หมดเลยร้องผบ.หมดเลย ทำไง?

ทนายตั้ม : คือจริงๆ เรื่องนี้ ผมไม่ได้ไปร้องในเนื้อคดีว่าลุงพลไม่ผิดเพราะเรื่องนี้ต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล ที่ผมไปร้องคือผมไปร้องการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตร.ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง หน่วยงานไหนตรวจสอบได้ล่ะ ก็สภาผู้แทน เพราะเขามีกรรมาธิการ สามารถรับเรื่องร้องเรียนเรื่องนี้ได้ เพราะเรื่องนี้ถ้าผมไปยื่นให้ตร.ด้วยกัน มีการตรวจสอบ ผมก็คิดว่ามันคงไม่ได้อะไรหรอก ต้องเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีอำนาจในการเรียกคนเกี่ยวข้องมาตรวจสอบได้ ผมว่ามันเป็นบรรทัดฐานในด้านที่ดี วันนี้คนก็รู้แล้วว่าถ้าได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็สามารถร้องท่านสิระได้หรือกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องได้ ก็เป็นอีกช่องทางนึง

 

ที่ไปร้องเพราะเขาออกหมายจับ แล้วทนายตั้มและลุงพล ต้องการไปมอบตัวกับทางผบ. ในฐษนะที่เป็นหัวหน้าของพนักงานสอบสวน แต่ท่านเองเป็นระดับนโยบาย มันจำเป็นต้องให้ผบ.เป็นคนรับเหรอ จริงๆ คุณต้องไปกกตูมไม่ได้เหรอ?

ทนายตั้ม : ก็วันนั้นอยู่กรุงเทพฯ ลุงพลทราบว่าตัวเองโดนหมายจับตอนอยู่ที่กรุงเทพฯ


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


จริงเหรอว่าลุงพลทราบตอนอยู่กรุงเทพฯ ผมยังรู้ตอนลุงพลอยู่ที่โน่นเลย?

ทนายตั้ม : ตอนนั้นยังไม่มีอะไรยืนยันว่าหมายจับออกมาจริงๆ อย่างตร.ที่ไปเบิกความในศาล ก็เบิกเลยว่าตั้งแต่วันที่ 1 จนวันที่ 2 ที่หมายออกมา ไม่ได้ไปบอกสื่อมวลชนอะไรเลย เราเป็นชาวบ้านเราจะรู้ได้ไง กระแสข่าวมีหมายจับมีมาทุกวัน แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนแท้จริงกันแน่ เรารู้แท้จริงคือวันที่ตร.เข้าบ้านเราแหละครับ

 

แต่ตร.ไม่มองอย่างนั้น?

ทนายตั้ม : อันนั้นสิทธิ์ของเขา

ท่านสิระ มองยังไง มีสิทธิ์มั้ย ทางสภานิติบัญญัติมีหน้าที่ออกกฎหมาย แต่เรื่องการตัดสินเป็นเรื่องตุลาการ เรื่องของตร.?

สิระ : ใช่ครับ ก่อนหน้านี้ประธานรัฐสภา ท่านชวน หลีกภัย บอกว่ามาร้องที่สภาได้ คือช่องทางขอความเป็นธรรม สอง 35 คณะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มีคณะอะไรบ้าง เรื่องนี้ถ้าลุงพลสามารถร้องอย่างน้อยได้ 3 คณะ หนึ่งคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สองกรรมาธิการตำรวจ เพราะเกี่ยวข้องตร. สามคณะกรรมาธิการปราบปรามทุจริต นี่คือช่องทางขอความยุติธรรม ตอนนี้เรามีสภาผู้แทน จากประชาชนเลือกมา อยากให้ประชาชน สังคมมาใช้ช่องทางนี้ ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา

 

จริงๆ แล้วกมธ.กฎหมาย ยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน น่าจะเป็นเรื่องของเหยื่อ แต่อันนี้เป็นผู้ต้องหา แต่ถ้ากมธ.เปิดทางให้ผู้ต้องหาไปร้องได้ต่อไปผู้ต้องหาทั้งประเทศไม่เข้าไปร้องเหรอ?

สิระ : เขาบอกเขาไม่ได้รับความยุติธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของตร. เนื้อหาสาระผมยังไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมา มีขนาดผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนใต้เข้ามา และแถลงข่าวแบบนี้ปกติครับ แต่ไม่เป็นที่สนใจของประชาชน แล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่รัฐยัดเยียดข้อหาเขา กลั่นแกล้งเขา ทำให้เขาไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นเรื่องปกติในการทำงานของเรา แต่จะรับไม่รับในการพิจารณาเราเอาหนังสือที่ผู้เสียหายมาร้องไปพิจารณา มติแรก เรื่องนี้อยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของเรามั้ยตามรัฐธรรมนูญ ถ้าอยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ ค่อยกำหนดวันเวลาการประชุม และจะเชิญใครบ้าง หรือถ้าบอกว่าขอทำหนังสือที่ผู้ร้องสงสัยขอความเป็นธรรม ต่อการเชิญหรือทำหนังสือ ทำได้สองกรณี แต่อยู่ที่มติของคณะกรรมการ


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


ถ้าท่านพูดแบบนี้ มันจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่มั้ย ต่อไปเอเย่นต์ค้ายาบ้าต่างๆ นานา พอตร.ออกหมายจับ เขาต้องการต่อสู้คดีนี้ เขาก็ให้ทนายความไปร้องทางท่านอีก?

สิระ : ปัจจุบันนี้ ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม มีช่องทางหลายช่องทาง อย่างเช่นร้องขอความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวน ร้องขอความเป็นธรรมจากอัยการ ศาล ศูนย์ดำรงธรรม มีช่องทางไปร้องได้ แต่ถามว่าเจ้าหน้าที่ตร. ถ้าบอกว่าคนเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตร.ออกหมายจับได้ ถามว่าร้อยเปอร์เซ็นต์มั้ยที่ศาลตัดสินว่าผู้นั้นเป็นผู้กระทำผิด

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งหรือเปล่าที่ทนายตั้มเลือกท่านในการที่จะมาร้องเพราะรู้ว่าท่านไม้เบื่อไม้เมากับตร.อยู่แล้ว คิดว่าท่านน่าจะเล่นตร.แน่?

สิระ : ถามว่าองค์กรหรือหน่วยงานไหน ต้องมีทั้งคนดีและไม่ดี เป็นเรื่องปกติ คนดีเราก็ส่งเสริม คนไม่ดีเราก็เอาออกจากสังคม

 

ทำไมทนายตั้มเลือกท่านสิระเข้าไปร้อง?

ทนายตั้ม : จริงๆ แล้วท่านสิระให้คนประสานมา ว่าเรื่องนี้จะถูกต้องชอบธรรมหรือเปล่า ผมก็เลยคิดว่าถ้าเรามีช่องทางในการตรวจสอบตรงนี้อีกทาง ผมเลยโทรไปหาท่านสิระด้วยตัวเองว่าเราสามารถร้องเรียนไปที่ท่านได้มั้ย ท่านก็บอกว่าให้ลองทำหนังสือยื่นมา เดี๋ยวให้กรรมาธิการพิจารณา มันก็เป็นช่องทางนึงที่ผมคิดว่าน่าจะใช้ตรวจสอบตร.ได้อีกช่องทางนึง

 

หลังทนายตั้มพาลุงพลไปร้องท่านสิระที่สภา ปรากฎว่าท่านนายกฯ ไม่สบายใจ ท่านพูดว่าเอาผู้ต้องหามาแถลงที่สภา เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยไม่รู้ มองว่าถูกตำหนิมั้ย?

สิระ : ตำหนิครับ ระดับท่านนายกฯ ได้ตำหนิ มุมมองของผู้ใหญ่ เราก็ต้องน้อมรับคำตำหนิของท่าน เราคิดว่าท่านดูแล้วไม่สบายใจ ท่านได้ตำหนิเราก็เมตตาเรา เราอาจไปปรับวิธีการในการรับหนังสือ หรือคนมายื่นให้เขามองแล้วชัดเจนกว่านี้


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’

ล่าสุดทางท่านบิ๊กป้อม ประวิตร เรียกคุย จ่อคาดโทษ?

สิระ : ในระบบพรรคการเมือง ท่านเป็นหัวหน้าพรรค และผมเป็นสมาชิกพรรค เราก็มีระเบียบ วินัย ถ้าท่านเรียกผมเข้าไป ท่านพิจารณายังไงก็น้อมรับ

 

จะไปต่อมั้ย?

สิระ : วันเสาร์ที่เราขอมติกรรมาธิการ ไปพบแม่น้องชมพู่ พบตร.ที่มุกดาหารครับ ทำไมลุงพลเลือกมายื่นเรื่องกับผม เราก็สัญญากันกับลุงพลและแม่น้องชมพู่ว่าหากทุกคนไม่ได้รับความเป็นธรรม เราพร้อมเข้ามาให้ความเป็นธรรม

 

ล่าสุดคุณอัจฉริยะ ฝากมาบอกท่านสิระว่าท่านไม่ต้องไปหรอก ไม่ใช่เรื่องการเมือง?

สิระ : มันไม่เกี่ยวกับการเมืองทั้งสิ้น หนึ่งไม่มีการหาเสียง หรือได้ผลประโยชน์ทางการเมือง เราทำให้ประชาชนรู้ว่าเราไม่ได้เชื่อข้างใดข้างหนึ่ง และเราต้องไปฟังอีกด้าน การทำหน้าที่ของตร.ด้วย ถ้าเราได้ข้อมูลครบถ้วน เราก็นำเข้าสู่กรรมาธิการ เราได้ประสานแม่น้องชมพู่ เขาบอกว่ายินดี ถ้ามีอะไรจะบอกก็ให้บอกในวันที่เราไปพบครับ

 

เรื่องคาดผ้า เขาลือกันว่าทำแบบนี้ดูไม่เป็นกลาง ไปรับของรับอะไร มองยังไง?

สิระ : ครั้งแรกที่ไปบ้านกกกอกก็ทำแบบนี้นะครับ ลุงพลและแม่น้องชมพู่ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ผมไปที่กกกอก ทำแบบนี้ก็ได้

 

ล่าสุดคุณอัจฉริยะ ออกมาแถลงเปิดตัวทนายความต่อสู้ให้กับทางแม่น้องชมพู่ หวั่นมั้ย?

ทนายตั้ม : ไม่ได้มีความหวั่นวิตกอะไรเลย ทีนี้ผมฟ้องอัจฉริยะหลายเรื่อง ที่ผ่านมาเกือบทุกศาลเขาจะอ้างว่าไม่มีทนายความ วันนี้ศาลทั่วประเทศคงได้เห็นแล้วว่าในคดีของคนอื่น อัจฉริยะ สามารถหาทนายความได้ถึงสี่คน ฉะนั้นถ้าคดีตัวเองก็คงขอเหตุอ้างเพื่อเลื่อนศาลตัวเองไม่มีทนายความไม่ได้อีกแล้ว


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


จะบอกว่าคดีที่สู้ๆ กันอยู่ คุณอัจฉริยะขอเลื่อนเพราะอ้างว่าไม่มีทนายความ?

ทนายตั้ม : ใช่ครับ แต่คดีคนอื่นหาได้ ทำไมคดีตัวเองไม่มีทนายความไปสู้ในศาล ก็ฝากไป ฝากให้กระบวนการยุติธรรมดูเรื่องนี้ จะได้เห็นว่าจริงๆ แล้วคดีคนอื่นเขามีทนายความ แต่เรื่องตัวเองหาทนายไม่ได้

 

คนวิจารณ์ทนายตั้มกันเยอะมาก เรื่องการวางตัว ออกมาฟาดฟัน ปกป้องลูกความ เมื่อวานไปสัมภาษณ์ ทนายตั้มไปกระชากไมค์ออกสื่อ คนก็งงว่าทำไมกระชากไมค์?

ทนายตั้ม : จริงๆ ไม่ได้กระชากไมค์ ผมเอาไมค์ออกมา วันที่เราไปยื่นสภา เราจะมาโฟกัสเรื่องร้องเรียนตร. ทีนี้พอตรงนั้นใกล้จบแล้ว ก็มีนักข่าวไปถามเรื่องความรู้สึกส่วนตัว ซึ่งศาลวางข้อกำหนดไว้ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานฝ่ายตรงข้าม แล้วนักข่าวเขาถามไม่หยุด ไม่เว้นวรรคเลย แล้วลูกความผมก็พูดตลอดเหมือนกัน

 

กลัวว่าจะหลุดอะไรที่เกี่ยวกับรูปคดี?

ทนายตั้ม : ใช่ครับ และจะผิดข้อกำหนดที่ศาลวางไว้ ผมในฐานะเป็นทนายความของลุงพล ผมก็ต้องเซฟไว้ก่อน เอาไมค์มาและขอให้นักข่าวถามในเรื่องที่เรามาในวันนี้ เป็นการให้เกียรติท่านสิระ หรือส.ส.ท่านอื่นที่ยืนอยู่ด้วย เพราะไปถามเรื่องอื่นที่ไม่ได้เกี่ยว แล้วเขายืนอยู่ เขามารับเรื่องรับเอกสาร

 

คุณสิระ มีคนตั้งคำถามว่าเหมือนเป็นกันเองไปมั้ยกับคนที่มาร้อง?

สิระ : มันก็ปกติ ประชาชนคือคนไทย เราเป็นผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เรายิ่งกว่านี้อีก

 

แล้วที่ไปชมป้าแต๋น เมียลุงพลว่าเหมือนนางงามจักรวาล?

สิระ : ก็เห็นในคอมเมนต์ เขาเอารูปป้าแต๋นกับนางงามจักรวาลมาเทียบกัน น่าจะเป็นพี่น้องกัน หน้าเหมือนกัน ไม่ได้มีอะไร

 

ไม่ได้ดูลำเอียง?

สิระ : ผมเจอป้าแต๋นครั้งที่สาม ทนายตั้มเพิ่งเจอตัวจริงเมื่อวานนี้


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’



มีข่าวว่าไปทานข้าวกัน จริงมั้ย?

สิระ : ผมไม่ทานข้าวนอกบ้าน

 

แล้วมีภาพอันนึง?

สิระ : มีสิระมั้ย เฟซใคร เฟซคนหนีคดี มีคดีติดตัวแล้วหนีไปต่างประเทศ ปกติเฟซเขาจาบจ้วงสถาบัน

 

ทนายตั้ม : เรื่องนี้หลังจากที่ผมเห็นปวินมีการแชร์ ลองดูสิในภาพไม่มีภาพท่านสิระอยู่เลยแล้วเอามาโยงว่ามีคุณสิระอยู่ด้วย คนเป็นเอฟซีก็เชื่อไปแล้วว่าสิ่งที่ปวินโพสต์เป็นความจริง ผมก็ถามป้าแต๋น ไลน์ไปถามเมื่อวานเขาบอกว่าเป็นภาพเก่า นานแล้วไปกับทนายสมเกียรติ ทีมมาทีหลังน่าจะเม.ย. คนนี้มากินข้าวกับเอฟซีอีกทีค่ะ มากับคนเสื้อแดง เป็นคนของสำนักงานทนาความธรรมรังสี กินเลี้ยงที่อื่นและมาเจอกัน เป็นภาพที่ไม่มีท่านสิระอยู่ ร้านครกไม้ ไม่ได้ถามว่าจังหวัดไหน (เปิดภาพให้ดู) จะได้จบประเด็นตรงนี้ คนเอาภาพนึงมาใส่คำบรรยายก็พร้อมเชื่อแล้ว อีกภาพมีภาพทนายสมเกียรติชัดๆ

 

สิระ : อยากให้ตั้งสติครับ เสพสื่อ

 

เป็นภาพเก่า แต่ว่าไปลุงพลก็โชคดีได้กินข้าวกับส.ส. ผมยังไม่ได้กินเลย?

ทนายตั้ม : ไม่มีส.ส. คุณสิระไม่มีอยู่ในภาพ




ทนายหลายคนเขาบอกว่าเขามั่นใจว่าลุงพลเป็นผู้กระทำจริงๆ เรื่องน้องชมพู่ ทนายมองยังไง?

ทนายตั้ม : ก่อนทำคดี ผมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทำให้ผมมั่นใจว่าลุงพลไม่น่าใช่ผู้กระทำความผิด ผมบอกอีกครั้ง เรื่องนี้ผมไมได้เงิน ฟรี ตรวจสอบได้ แม้แต่การเดินทางผมก็ไม่คิดตังค์ ค่าพักก็ไม่คิดตังค์

 

แล้วทำเพื่ออะไร?

ทนายตั้ม : ผมเห็นว่าลุงพลไม่ได้ทำความผิดไงครับ ผมไม่ได้อะไรแล้วผมออกมา คนด่ากันทั้งประเทศ เพราะคนไม่ชอบลุงพล ผมทำออกมาแล้วจะได้อะไรล่ะครับ

 

ทำไมมักมีปัญหากับผบ.บ่อยๆ เกิดอะไรขึ้น?

ทนายตั้ม : ใครอยากมีปัญหากับผบ.ครับ

 

ก็คุณไง?

ทนายตั้ม : คราวที่แล้วผมมีปัญหากับท่านจักรทิพย์ ไปฟ้องแกเรื่อง ไบโอเมทริกซ์ ตอนนี้เรื่องอยู่ป.ป.ช. หลังจากนั้นผมโดนหมายจับ 2 หมายจับ โดนทั้งหมด 6 คดี คดียังคากำลังจะขึ้นศาล

 

นี่ท่านใหม่อีกแล้ว?

ทนายตั้ม : ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ว่าที่ผมทำในวันนี้ ผมไม่ได้ทำเพื่อลุงพลแล้ว ผมอยากให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมด้วย

 

พอมีเรื่องนี้ขึ้นมาเหมือนกระแสตีกลับ มีแต่คนเซฟผบ.ตร.?

ทนายตั้ม : ผมไม่ได้สนใจตรงนี้อยู่แล้ว ผมคาดไว้ก่อนแล้วว่าต้องออกมาเป็นแบบนี้ เข้าใจว่าคนสงสารแม่ชมพู่ คนเทไปทางแม่ชมพู่เพราะสงสาร ซึ่งต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดอยู่แล้ว มันก็อนุมานได้ว่าผมอยู่กับลุงพลตอนนี้ก็ต้องโดน ผมเตรียมใจไว้ก่อนอยู่แล้ว

 

มีคนบอกทนายตั้มแบ็กดี?

ทนายตั้ม : เรื่องนี้แบ็กที่ไหนจะช่วยผมได้ ตอนผมโดนคดีก็ไม่มีแบ็กที่ไหนช่วยได้ ผมโดนอั๊กๆ อยู่ตลอดเวลา ผมโดนคดีก็ต้องทำใจ ไปสู้ในกระบวนการศาลยุติธรรม เพราะผมเชื่อในศาลยุติธรรม

 

ตกลงยังไง เรื่องนี้จะดำเนินการต่อไปยังไง จะเปิดสำนวนต่างๆ นานามั้ย?

สิระ : ประการแรกผมเป็นผู้แทนราษฎร ประชาชนร้องขอความเป็นธรรมมาที่คณะเรา สอง ผมไม่ได้ทำเพียงลำพัง ทำเป็นคณะกรรมาธิการ มีผู้แทนราษฎร 15 ท่าน ก็ให้เชื่อใจว่าจะให้ความยุติธรรมกับทุกคน ไม่ว่าจะผู้เสียหาย ผู้ต้องหา ข้าราชการผู้ปฏิบัติหน้าที่เราให้ความเป็นธรรมหมด คณะกรรมาธิการผมมีบทบาท มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ใครยื่นเข้ามาคณะกรรมาธิการชุดนี้ ได้การพิจารณาได้รับการแก้ไข


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’


ถ้าบิ๊กป้อมบอกว่าเรื่องนี้ปล่อยเถอะ เพราะไม่ใช่เรื่องของเหยื่อ?

สิระ : เราก็จะอธิบายให้ท่านเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ผมกับทนายตั้มไม่รู้จักกันมาก่อน ที่ผ่านมาเราสร้างผลงานพรรคประชารัฐ สภาผู้แทนราษฎร ต้องอธิบายกันว่าเราจะทำให้รัดกุม ระมัดระวังและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ท่านทราบมั้ยประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยแฮปปี้กับท่านที่มาทำแบบนี้?

สิระ : บางครั้งทำอะไรคนชอบไม่ชอบเป็นเรื่องปกติ ไปดูผลงานที่ผ่านมาแล้วกัน ผมคืนป่าไม้ที่ภูเก็ตให้คนทั้งชาติ แต่วิธีการยังไง ผมไม่รู้

 

สุดท้าย รู้สึกยังไง ตอนนี้ประชาชนจากเคยเคารพรักชื่นชอบทนายตั้ม ตอนนี้กลับตาลปัตร คนต่อว่าต่อขานต่างๆ นานา?

ทนายตั้ม : มันก็เป็นปกติครับ เวลาเราทำอะไรถูกใจใครก็เป็นที่ชื่นชอบ เวลาทำอะไรไม่ถูกใจไม่ถูกจริต คนก็ต่อว่าเรา แต่อยากบอกว่าวันนี้ผมเป็นทนายลุงพล ผมทำตามวิชาชีพของผม และผมก็ปกป้องทุกอย่างเกี่ยวกับลุงพล สิ่งที่ผมทำคือวิชาชีพ และผมก็เชื่อมั่นว่าลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์

 

ทนายตั้มจะบอกว่าเป็นหน้าที่ทนายดูแลลูกความ ถ้าผิดก็ให้รับสารภาพ และถอน?

ทนายตั้ม : ถูกต้องครับ

 

คุณกำลังจะบอกว่าอาชีพคุณก็เหมือนหมอ เป็นโจรถูกยิงมาก็ต้องช่วยผ่าตัดให้ เหมือนกัน?

ทนายตั้ม : เหมือนกันครับ


สิระ ว่าไง? หลังโดนนายก จวกยับ-ทนายตั้ม รับฟาด ‘พุทธ’

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลอยปล่อยโฮกุข่าวพ่อตายทิพย์ พูดแล้วสาเหตุอยากได้เงินงานศพเพราะ...?
  2. เข้าค่ายลูกเสือเป็นเหตุ! พ่อข้องใจลูกถูกไฟคลอกสาหัส ผอ.ให้1หมื่นเยียวยา
  3. แพร์รี่ฟาดครูบาไก่ขุดพระเก๊หลอกชาวบ้าน ให้เวลา3วันอาจปล่อยหลักฐานเด็ด?
  4. แฉกลโกงวาวาอายุน้อยร้อยคดี ดีเจมะตูม-ก้ง ย้อนไทม์ไลน์วางแผนจับโจรสุดพีค
  5. น้องสาวพระอ๋อยเดือด!! พี่บวชอีกจองล้างจองผลาญอยู่ได้ล่าสุดแอบสึกแล้ว
  6. หงษ์ทองออกโหนกระแสโต้ณวัฒน์ ท้าชนมีอะไรงัดมาพร้อมสู้ในศาล!!
  7. แฉถูกตุ๋นไลค์แชร์ยูทูบสูญนับพันล้าน ผู้เสียหายกว่า6หมื่นคนโดนด่าโง่-ควาย
  8. ฝังมุก-ผ่าเบนซ์-ฉีดอัพไซส์เจ้าโลก แพทย์เตือนอาจกุดก่อนแก่ซ้ำค่ารักษาแพง
  9. เมียหลวงหลั่งน้ำตาเปิดใจ ผัวไม่กลับบ้าน3ปีโผล่หมั้นเมียน้อยงานนี้ฟ้องแน่!
  10. เปิดหลักฐานโต้ญาติหนุ่มใหญ่หึงโหด ดักยิงเมียดับคาลานจอดคอนโด
  11. หนุ่มชีวิตพังตกเป็นแพะฉกเพชร15ล้าน ติดคุกฟรี7เดือน-เป็นหนี้ก้อนโต
  12. แม่น้องโชคเลื่อนเผ่า! ไม่เชื่อลูกถูกปืนลั่นใส่ดับ-เผยจุดพิรุธคาใจไม่หาย
  13. หนุ่ม16เปิดบัญชีม้าเล่านาทีถูกอุ้ม รับโดนขู่ไปชำแหละที่เขมร
  14. ย่าแท้ๆเปิดใจ หลาน2คนถูกพ่อเลี้ยงใจเหี้ยม ทำร้ายขั่วลำไส้หลุดตาย1-สาหัส1
  15. เจ้าบ่าวอึ้ง เพิ่งรู้ความจริงกลางรายการ หลังเผชิญหน้าเจ้าสาวเทงานแต่ง
  16. เด็กเอ็นผวาเจอชักปืนขู่-ตามราวี หลังไม่เอ็นเตอร์เทนลูกในชุดนักเรียน
  17. ผู้ช่วยพยาบาลขอโทษไม่หลบให้รถกู้ชีพ ตอบชัดปมตั้งทนายฟ้อง
  18. ฤาษีคัมภีร์พูดครั้งเดียวจบ! โต้ไม่เคยบอกกินเหล้าแล้วรวยนักข่าวเขียนเอง
  19. ตัวแทนร่ำไห้ยอมติดคุก-ไม่มีเงินจ่าย หลังเจ้ามือหวยหอบ200ล้านหนี
  20. หนุ่มเล่านาทีถูกกระบะเมาคว้าปืนยิง5นัด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณีบอกน้องเฟรนด์ลี่
  21. เร่งล่าสันติฆ่า4ศพที่ไต้หวัน พี่คนตายเปิดปมทอง15บาทเงิน8แสน
  22. กู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหนีข้ามจังหวัด ไทด์ป้องร่วมกตัญญูอยู่ที่จิตสำนึกคน
  23. เสรีพิศุทธ์สั่งสอนพี่ศรี ฟ้องกลับเรียก10ล้าน แฉรับงานร้องได้ครั้งละเท่าไหร่
  24. ถอดบทเรียน วิว พลเมืองดี เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่งสุดท้ายตกสะพานดับ!
  25. พริตตี้เล่านาทีถูกทำร้าย โดนโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยงเพราะติดหนี้1หมื่น
  26. สาวสายลับเป็นนิ้วตร.20ปี แฉยับหลังถูกหักหลังยัดข้อหา-สร้างผลงาน
  27. กรรชัยกุมขมับ! CEOกองสลากพลัส ปะทะเดือดสันธนะกลางรายการ
  28. งานเข้าวัดท่าไม้หลังบวช2โยคีปอ-โรเบิร์ต งานนี้พี่ศรีกัดไม่ปล่อยแน่
  29. หนุ่มร่ำไห้ถูกพระชิงเมีย ตาสว่างแล้วจ่อดำเนินคดีทั้งเมียทั้งพระ
  30. เพื่อนแฉวันเกิดเหตุเปรมถูกรับน้องจนตาย ซ้ำตรวจพบเชื้อโควิด
  31. แพทย์คาดโอมิครอนจบ มี.ค. ก่อนเปลี่ยนสายพันธุ์-ย้ำโควิดไม่มีทางสูญพันธุ์!
  32. หมอร่ำไห้ใจสลาย พ่อยืนกดATMถูกรถพยาบาลพุ่งชนดับสลด
  33. พยานเล่านาทีสลดแอ๊ป เจ้าถิ่นบอกปล่อยให้จมน้ำตาย-ไม่ต้องช่วย
  34. เปิดใจนายกอบต. ปมโดนอาก้าถล่ม-อดีตนายกฯ โวยถูกใส่ร้าย
  35. น้องสาวออกตัวโดดป้องอดีตเจ้าอาวาส จวกอีกฝ่ายมีสามีแล้ว!
  36. เมียร่ำไห้ประกาศขอสู้-ญาติจี้แหม่มปล่อยคลิปเต็ม เชื่อโดดรถมีเงื่อนงำ!
  37. แม่โต้ดราม่าสร้างเรื่องลูกเลือดออกตามตัวเอาเงิน-หมอยันพบได้1ใน2ล้านคน
  38. โหนกระแสพีคขึ้นทุกวัน! เกิดอะไรขึ้นกรรชัยถึงขั้นขอตรวจฉี่แขกรับเชิญ
  39. แหกนรกแหล่งกบดานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จุกอกเห็นเหยื่อยิงตัวตายคาตา
  40. แฉบริษัทรปภ.สุดโหด ไม่พอใจลูกจ้างขอลาออกปิดห้องรุมซ้อมยับ!
  41. รถข้าอยู่ไส! สาวปล่อยเช่ารถสุดท้ายโผล่ชายแดน-ซ้ำถูกเรียกค่าไถ่4แสน
  42. หนุ่มแฉถูกตร.ชักปืนจ่อหัว-เตะเสยหน้า ซ้ำเอาเงินฟาดขออย่าออกโหนกระแส
  43. สรุปเอาไง?กัญชายาเสพติดหรือรักษาโรค งานนี้โต้กันสนั่นรายการ
  44. เพื่อนรักหักเหลี่ยนมโหด! เปิดใจสาวจิกหัวตบกลางโรงพักหลังถูกโกง20ล้าน
  45. เปิดใจเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงินหลายล้าน-แฉยับกลโกงมิจฉาชีพ
  46. กรรชัยดมพิสูจน์กลางโหนกระแส ยาเค-การบูรดราม่าจับผิดชีวิตเปลี่ยน!!
  47. แม่ร่ำไห้ ลูกถูกเด็ก17ซิ่งเก๋งชนดับ-กรรชัย ช็อกหลังรู้แม่เด็กคือใคร
  48. เจ๊บัวบาน สาบานเป็นลมจริงไม่ตั้งใจสาดน้ำแกงพระ -คลิปอีกมุมมัดตัว?
  49. เพื่อนบ้านเล่านาทีระลึก-เผยคำพูดสุดท้ายน้องเต้ย กรรชัยเดือดด่าแรง
  50. เปิดนาที คุณนายดาว เปิดใจในรายการโหนกระแส สุดท้ายโดนรวบคาสตูฯ
  51. ผู้เข้าประกวดธิดาคชสาร โวยลั่นกลางเวที กรรมการตัดสินไม่โปร่งใส!?
  52. ถอดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม! เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม VS ทีน่า
  53. เปิดใจ ปู่ใหญ่-เณรแอร์ หลังร่วมพิธีเปิดเมืองทำชาวสุรินทร์เดือด!
  54. ถึงทางตัน! แม่เปิดใจอุ้มลูกโดดสะพานพุทธ สามีถูกโกง-ธนาคารยึดบ้าน
  55. เจ้าของร้านร่ำไห้ ผวาไรเดอร์บุกแทงคาร้าน พ่อเผยลูกติดยาอยากให้นอนคุก
  56. เจ้าอาวาสตัดสายหนีกรรชัย หลังถูกจี้ถามละเมิดเด็กหญิง2พี่น้องนาน4ปี - คลิปเสียงมัด
  57. ยิ่งกว่าทาส! นายจ้างโหดทารุณลูกจ้าง ลงโทษจนหน้าผิดรูป-ให้กินมูลสัตว์
  58. เปิดใจผู้เสียหาย สั่งเสื้อออนไลน์แต่ไม่ได้ของ บุกทวงกลับถูกไล่ฟัน-รุมตื้บ
  59. ลุงถูกหวยใต้ดิน 6 แสน แจ้งความเจ้ามือหวยเมียรองผู้กำกับ
  60. ญาติไม่ยอม! เอาผิดที่สุด ตร.จับหนุ่มรถชนใส่กุญแจมือจนตาย
  61. ฟังสองฝ่าย ปมตา-หลานดับน้ำลายฟูมปาก โดนวางยาหรือไม่?
  62. รจนา ร่ำไห้สุดลำบากใจ แม็ก วังเย็นเดือดแทนพ่อยิงแฟนแม่ดับ
  63. อ้วกแทบพุ่ง! ปาอึล้างแค้นชาวบ้านซวยทั้งซอย กรรชัยถึงขั้นกุมขมับ
  64. แม่-เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เปิดใจทั้งน้ำตา พี่หนุ่มฟังแล้วยังสงสาร
  65. แม่น้องหญิง ร่ำไห้เบนซ์ชนดับไร้เงินทำบุญลูก กรรชัย สับเละ บ.ประกันน่าอาย
  66. ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านเกือบ3ล้าน อยู่ได้5เดือนสารพัดเรื่องปวดหัว
  67. เปิดใจหญิงถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณหลอก ร้องหมอปลาช่วยด้วย
  68. แม่น้ำหนึ่ง เคลียร์หมดเปลือกกลางโหนกระแส ท้ามีหลักฐานฟ้องเลย
  69. เปิดใจ ผกก.-นักแสดง ร่างทรง งานนี้มีหลอนกลางรายการ!
  70. หนุ่มพิการซ้ำซ้อนถูกหญิงหลอกให้โอนเงิน สูญเงินกว่า5แสน
  71. เปิดใจ ลุงเจ๊กสายเปย์ สาวหลอก15คนสูญกว่า10ล้าน
  72. เจ้าของร็อตไวเลอร์ เผชิญหน้าเคลียร์ใจคู่กรณี ลั่นมีเงินเยียวยา5พัน
  73. ผัวฟิวส์ขาด ควงค้อนทุบบ้าน หลังเมียจับได้ซื้อกินนอกบ้าน
  74. แฟนบอย ยกพวกนับสิบรุมกระทืบ ไม่น่าเชื่อแค่เพราะสาเหตุนี้?
  75. สุดโหด! โจ๋เจ้าถิ่นยกพวกเคลียร์คู่อริ แต่เจอสวนกระซวกดับ2ศพ
  76. เท้าแชร์ถูกตบดั้งหัก โทษฐานทวงเงิน ปะทะคู่กรณีกลางรายการ
  77. รื้อคดีตร.ซ้อมผู้ต้องหาสมองบวม-ไม้เบสบอลยัดทวาร สุดท้ายพิการตลอดชีวิต!
  78. เปิดใจ “อ.สุขุม” ผู้ที่เชื่อว่า บูชากระดูกนิ้วศิลปินดัง จะช่วยด้านนี้?
  79. ศรีสุวรรณ ปะทะเดือดทนายฝั่ง “เสรีพิศุทธ์” งานนี้เล่นกัน10ล้าน
  80. ลุงเปิดศึกงัดตร.บุกจับลูกชายก่อนฉกเงิน-ผู้เสียหายโผล่แฉเพิ่ม!
  81. หญิงเปิดใจช็อก! เล่านาทีเจอสาวบ้านร้าง ตร.เผยความจริงอีกมุม
  82. ไม่ง้อรัฐ! ผู้ชนะประมูลATKเตรียมขายให้ปชช.75บาท - ทนพ.สมชัย ยันใช้ได้
  83. เมียหลวงเล่าช็อตพีค ก่อนอดีตผัวพังบ้านยับ กรรชัย ถึงขั้นร้องเฮ้ย!
  84. มาตามนัด ทีมทนายดัง ให้รักพิพากษา บุกโหนกระแส ปะทะ กรรชัย
  85. หวยอลเวง! แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าอายัดหวยรางวัลที่ 1 แฉจองแต่ไม่จ่ายเงิน
  86. เพชร-คิง แท็กทีมโต้ สนธิญา ผิดตรงไหน? ปมคนบันเทิงcall out
  87. ไขทุกข้อสงสัย! ตรวจโควิดเอง ทำยังไงให้ถูกวิธี ต้องดูคลิปนี้
  88. ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย! ผู้ประกอบการร่ำไห้ วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
  89. ไปคุยกันก่อนไหม? ตกลงฉีดวัคซีนสลับชนิดได้หรือไม่...ศพล้น รพ.เร่งกู้วิกฤต
  90. เปิดใจ ลุงโวยการไฟฟ้า ขอผ่อนก็ไม่ได้ พ้อไฟฟ้าหรือไฟแนนซ์
  91. อย่าหาทำ! เตือนปชช.ตั้งใจติดโควิดหวังเงินประกัน ผิดกฎหมายแถมชวดเงิน
  92. ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ คนร้ายคลั่งยิง 2 ศพ- เพื่อนสนิทเผย อยากเป็นครูสอนยิงปืน
  93. หนุ่มร่ำไห้! อยากกลับตัว แต่ถูกแก๊งคนมีสีอุ้มรีดค่าไถ่ 2 ล้าน ปมหักค่ายาเสพติด!
  94. อนุทิน เคลียร์ทุกประเด็นร้อน กรรชัย ถาม 120 วันเปิดประเทศไม่ได้จะลาออก?
  95. “แม่น้ำหนึ่ง” ร่ำไห้เปิดชีวิตแท้จริง-“กรรชัย” ให้เขียนเลขกลางรายการ
  96. ถอดบทเรียน BMW ข้ามเกาะชนสนั่นดับ 3 ศพ ใครต้องรับผิดชอบ?
  97. เปิดแชทอุเทนถวาย ไม่ยอมบอกรุ่นพี่เตะน้องปลื้มจนตาย แม่แฉยับไม่ใช่ครั้งแรก
  98. พ่อเศร้าลูกวัย 11 ขาขาดจากอุบัติเหตุ ส่ง รพ.แต่หมอให้รอผลโควิด สุดท้ายเสียชีวิต!
  99. มั่นใจไม่จับแพะ! รองแต้ม-นิติเวช แจงยิบ ทำไมตร.เล็ง ‘ลุงพล’
  100. เจ๊เอ๋ ปะทะเดือดลูกหนี้กลางรายการ เจอแฉยับ! กู้ 9 พัน ปรับ 9 หมื่น
  101. ครอบครัวคาใจ ‘น้องฟลุ๊ค’ ถูกตร.ไล่ล่า สุดท้ายรถล้มดับ
  102. ครอบครัวฉะเดือด! ปม ทนายเหว่า ถูกยิงดับ - นายกเทศมนตรีโวย ถูกใส่ร้าย
  103. เตย ร่ำไห้ขอโทษ-เปิดปากสาเหตุโกหกท้องทิพย์ ผัวลั่นเลิกจริง – ไม่เลิกทิพย์
  104. เปิดใจ ดร.วสันต์ ผู้ค้นพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ในเมืองไทย
  105. สองผัวเมีย โต้ท้องทิพย์-ศพลูกหายหลังคลอด รพ.ถึงกับงง!!
  106. แม่วอนหาคำตอบ ลูก 3 คนดับปริศนา ลงท้ายเลข 14 - หมอปลา เคยเจอเคสแบบนี้!
  107. คนเป็นหนี้ฟังทางนี้ แบงก์ชาติออกมาตรการ ลด-พักชำระหนี้ ผ่อนรถไม่ไหวก็คืนได้?
  108. เปิดใจลูก สูญเสียพ่อเพราะโควิด รพ.เอกชนเรียกเงิน 7 แสน
  109. ลูกสาวแฉ รพ.เอกชนเรียกค่ารักษาโควิด 7 แสน ไม่จ่ายเงินเอาศพพ่อออกไม่ได้
  110. เด่นภูมิสันดานดิบหรือการเลี้ยงดู!ก่อเหตุข่มขืน เหยื่อร่ำไห้ผวาHIV
  111. แฉ! เจ้าอาวาสวัดดังหื่นข่มขืน-ขู่ฆ่า เรื่องไม่คืบ หมอปลา ช่วยแทน
  112. พระมหาสมปอง เคลียร์ทุกดราม่า! วอนอย่าฟ้องไม่ใช่พระดื้อ จากนี้เลิกแซะบิ๊กตู่
  113. แฉกลโกงระบือโลก! สั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ มูลค่าเสียหายนับพันล้าน!
  114. อดีตสามีตร.ตามฆ่า คลั่งทำร้าย หลังจับได้คบชู้เพื่อนสนิทเมียตัวเอง
  115. สังคม งง! ฉีดวัคซีนอะไรดี-ค่ารักษาโควิด ราคาหลักล้านเลยหรอ?
  116. เปิดใจภรรยา ไลฟ์สดตามหาสามี หลังได้ยินเสียงปืน เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
  117. เหยื่อแฉ “เด่นภูมิ” บุคคลอันตราย หลอกผู้หญิงรับงานแล้วขืนใจ – ชิงทรัพย์ – บังคับเสพยา
  118. เคลียร์ทุกข้อสงสัย เหตุใดถึงเลือกซิโนแวค - ทำไมไม่ให้เอกชนนำเข้า ทั้งที่รัฐดีลให้ได้ ?
  119. นพ.ทวี เคลียร์ปม น้าค่อม ทรุด-รักษา 19 วันทำไมเชื้อโควิดยังอยู่?
  120. อิหยังวะ!? อ.ชา ปะเดือด อ.จตุรงค์ แรงมาแรงกลับไม่โกง (คลิป)
  121. หมอเผยสาเหตุโควิด รอบนี้เสียชีวิตเยอะ รับบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ-เหนื่อย
  122. ฟังชัดๆ กฎเหล็กสู้โควิด-กทม.ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือใส่แมสก์
  123. โฆษกรบ.เคลียร์ ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 พัน ยันสิ้นปีฉีดอย่างน้อย 50 ล้านคน
  124. แจงปมอัมพฤกษ์หลังฉีดซิโนแวค รับตกค้างในระบบเกือบ 400 รายยังไม่ได้ รพ.
  125. กรมการแพทย์-กทม. ขอเคลียร์! เตียงผู้ป่วยโควิด รอหลายวันจนติดทั้งครอบครัว
  126. กรมสุขภาพจิต เผยน่าห่วง คนไทยชินชาจนไม่กลัวโควิด!
  127. สุดสยอง!! ยันคนไทยมีสิทธิ์มีติดโควิด2หมื่นคนต่อวัน
  128. หมอดื้อไขก๊อกทุกปม ยอดผู้ติดเชื้อทะลุพัน เตือนต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน!
  129. เปิดใจ คนบันเทิงติดโควิด-19 สุดห่วง เอ อัญชลี-หยาดทิพย์ (คลิป)
  130. ชัด! ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารพ. ไม่ให้กักตัวอยู่บ้าน
  131. สุดเถื่อน! หวังยิงถล่มคู่อริ แต่ผิดตัวดับ 2 ศพ พ่อแม่ใจสลายจี้ประหาร
  132. หมอประสิทธิ์ ห่วงมาก! โควิดครั้งนี้มี 4 เสี่ยง เกิดขึ้นพร้อมกัน (คลิป)
  133. สาธิต เปิดใจ! โควิดรอบใหม่ สายพันธุ์อังกฤษ คุมยาก
  134. พันจ่าอากาศเอกตีนผี เมาขับฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาสาว ตาย2สาหัส1
  135. เปิดใจกู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม เล่านาทีชีวิตหนีตาย – กู้ร่างเพื่อน
  136. ป๊ะกันแล้ว! หมอปลา vs กุศล ศรีอริยเมตไตรย ทั้งฮาทั้งเดือด!!
  137. ติดใจการรักษา รพ. ตร.เตะบอลขาหักสุดท้ายดับ งงผลเอ็กซเรย์ ไม่ตรงกัน
  138. ไม่จบง่ายๆ สังคมขอให้ “ก็อตซิลล่า” กลับบ้าน-อุทยานยันคืนไม่ได้
  139. หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาจนตาย ตายายสู้มา 9 ปี ถูกฟ้องกลับเป็นผู้ต้องหา
  140. แม่น้องการ์ตูน ร่ำไห้ คนชนพ้นโทษ ลอยตัว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
  141. อดีตสะใภ้ ปลอมลายเซ็นอดีตแม่ผัว รับเบี้ยชรา ซ้ำทุบบ้านพัง!!
  142. ญาติรับไม่ได้ ผอ. หยาบคาย-ปัดรับผิดชอบ เด็ก ม.3 จมน้ำค่ายลูกเสือ
  143. ศึกช้างชนช้าง! ลั่น ใครไม่เชื่อก็ช่างหัวมัน กรรชัย เตือนอย่างฮา
  144. จับตามหกรรมโป๊ะแล้วโป๊ะอีก จั๊กจั่น ผนึกกำลัง ตาลทิพย์ แหก อาบี
  145. แตงโม เปิดใจ มรสุมชีวิตครั้งรุนแรง บ้านล้มละลาย-มีหนี้ 10 ล้าน
  146. จั๊กจั่น ฟาดแรงถึงโลกใบที่ 1 แม้แต่ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับเงิบ (คลิปรายการโหนกระแส)
  147. ป้าไพ ปะทะ คนขายลอตเตอรี่ ปมหวยอลเวง 12 ล. รัตนารับคำท้าสาบาน
  148. เปิดใจ แม่หญิงลี ขวัญใจชาวโซเชียล พร้อมฝากข้อความถึง พวกชอบบูลลี่
  149. ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เผยปมขัดแย้ง สจ.วันชาติ เชื่อลอบฆ่าเพราะแค้น
  150. สุดเถื่อน! รุมตี 9 ต่อ 1 อึ้งตร.สั่ง กระทืบ สุดท้ายเสียชีวิต (คลิป)
  151. ‘พิมพ์’ เมียหลวง ประกาศฟ้องเมียน้อย ลั่นสามีมาง้อก็ไม่เอา
  152. เปิดใจญาติเหยื่อ ตำรวจเมากร่าง ยิงพ่อค้าเจ็บสาหัส ซัดอ้างเมาฟังไม่ขึ้น!
  153. เปิดชีวิตเด็กกตัญญู ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ช่วยแม่
  154. มนุษย์อาม่า ปะทะเพื่อนบ้าน โวยไม่เคยด่าแต่ถูกตบฟันร่วง
  155. เถื่อน! เปิดใจเมียควงผัวยึดรถสิบล้อ คู่กรณียิงถล่ม ก้มกราบเท้ายังไม่ยอม
  156. เปิดใจเมียหลวงบุกงานแต่ง สรุปแล้วจะหย่าไหม? ยันดินหน้าฟ้องเมียน้อย!
  157. ไม่จบ! หมาถูกถลกหนัง วอชด็อกเดือด จวกพลเมืองดี ต้องการเอาชนะ
  158. วอชด็อก ปะทะ พลเมืองดี ช่วยหมาโดนถลกหนัง โดนถล่มรับเงินบริจาค
  159. เปิดนาที กรรชัย โชว์ดื่มบาดาลโซดา รับบทชิมทุกอย่างเพื่อเธอ
  160. ชาวบ้านปาดน้ำตายกมือไว้ขอไฟฟ้าใช้-ระทมเด็กๆ ถูกเพื่อนล้อใส่เสื้อยับไปโรงเรียน
  161. ช่วยได้แล้ว! สาวถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน เตรียมกลับไทย (คลิป)
  162. กาละเเมร์ เปิดใจเสียงสั่น ผิดหวังกับตัวเอง-จะไม่เกิดเรื่องเเบบนี้อีก(คลิป)
  163. พ่อเปิดใจเสียลูก ถูกอริแก้แค้นหลังผ่านไป 13 ปี เชื่อถูกเสี้ยมให้จองเวร
  164. เปิดใจ ทนายตั้ม หลังไปกกกอกได้เบาะแสอะไรบ้าง ยันไม่เกี่ยวการเมืองฉีกหน้าใคร
  165. เมียเชื่อผัวถูกฆาตกรรม! ติดใจผอ.สาว หลายข้อ รองแต้ม ชี้พิรุธตายผิดธรรมชาติ
  166. ฤาษี นั่งทางในโชว์เอาผมน้องชมพู่ไปทำไม! -โวยไม่ได้สั่ง ลุงพล สร้างพญานาค
  167. สุชาติ อ้อน ม.33 เรารักกัน ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนไม่ได้ 4 พันอย่าโกรธ
  168. ยูทูบเบอร์เท!! ลุงพล ลั่น อยู่ต่อไม่ได้ อยู่ต่อไปก็เป็นขี้ข้า
  169. หมอปลา สุดห้าว! อาสาทุบพญานาค ยันอาเพศเกิดที่คนสร้าง
  170. หมอช้าง เปิดดวง ลุงพล-แต้ว-มะตูม-กาละแมร์ ปีนี้โดนเต็มๆ
  171. อ.อ๊อด ชี้รอยก้างปลาโผล่แขนเหมือนฝีมือมนุษย์-แม่พร้อมพิสูจน์
  172. พิธีแปลก“เสกทองเข้ากะโหลก”เสริมบารมี หมอปลาเดือดระอุ!
  173. ฟ้าวันใหม่ กราบขอขมาเสี่ยโบ๊ท ครวญไม่อยากติดคุก-รับล้มมวย

  174. >> ดูทั้งหมด :รวมคลิปประเด็นร้อน โหนกระแส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Mmmk
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.230.250.214

49.230.250.214,,49.230.250.214 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ยอมรับเลยลุงมีของดีเมตตามหานิยม โหใส่สูทเชียว


[ วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 06:17 น. ]
คุณ : ไม่แยกแยะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.2.37

1.47.2.37,,1.47.2.37 ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
คห.3 ไม่มีงานทำ หรือ โควิดลงปอด โยงได้ทุกเรื่อง


[ วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 09:00 น. ]
คุณ : ตามผลของกรรม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.119.30

202.28.119.30,,intra30.kku.ac.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
หึหึ


[ วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 13:44 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์